Gửi bài:

Chương 75: Ngăn cách

Đức chính điện, Khương Bích Lan vừa mới đi tới cửa liền nhíu mày —— cửa hải chứa cùng Triệu Tử Ân bị cấm quân đánh mấy chục trượng, lúc này trên người trên lưng tất cả đều là huyết.

Thấy nàng lại đây, hai người như thấy cứu tinh: "Nương nương! Nương nương cứu mạng a!"

Khương Bích Lan hơi nhíu mày, chậm rãi tránh đi bọn họ duỗi lại đây tay. Nàng cùng Tả Thương Lang cùng nhau đi đến trong điện, Mộ Dung Viêm ngồi ở phía trên. Viên Hí, chư Chử cẩm, Trịnh Chử này đó quân chức so cao tướng lãnh bồi ngồi trên hạ đầu, Khương Bích Lan hướng Mộ Dung viêm vén áo thi lễ: "Bệ hạ vạn an."

Các tướng quân cũng đứng dậy hướng nàng hành lễ, nàng phía sau, Tả Thương Lang quỳ xuống hành lễ: "Vi thần Tả Thương Lang tham kiến bệ hạ, bệ hạ thánh an."
Mộ Dung Viêm lúc này mới nhẹ giọng nói: "Đứng lên đi." Tả Thương Lang đứng dậy, Mộ Dung Viêm giơ tay, ý bảo nàng một bên nhập tòa. Khương Bích Lan đi tới, đứng ở hắn bên người, Mộ Dung Viêm hỏi: "Vương hậu như thế nào cũng lại đây?"

Khương Bích Lan cắn cắn môi, nhẹ giọng nói: "Nghe nói cung nhân tới báo, là nói Nam Thanh Cung các cung nhân lười biếng trốn nhàn, chậm trễ tướng quân, bổn cung thân là lục cung chi chủ, khó thoát trị hạ không nghiêm có lỗi. Đặc hướng bệ hạ thỉnh tội."

Mộ Dung Viêm còn không có mở miệng, bên cạnh Viên Hí liền nói: "Vương hậu nương nương, lần này Nam Thanh Cung hạ nhân, cũng không gần là chậm trễ tướng quân." Hắn còn muốn tiếp tục nói tiếp, Tả Thương Lang ho khan hai tiếng, nói: "Viên tướng quân, thị phi công đạo, bệ hạ đều có định đoạt, ta chờ thần tử, không cần nhiều lời."

Viên Hí tố cáo cái tội, cũng không hề nhiều lời, Mộ Dung Viêm sắc mặt xác thật có chút khó coi. Dĩ vãng Tả Thương Lang ở trong quân, vẫn luôn phi thường giữ gìn hắn. Mặc dù là trong cung bị lại nhiều ủy khuất, bên ngoài cũng chưa bao giờ đề, thậm chí không hy vọng người khác nhìn ra tới.

Nhưng mà lúc này đây, nàng cơ hồ là đem loại này mâu thuẫn làm rõ với người trước, hiếp bức hắn cấp văn võ triều thần một cái cách nói. Hắn nói: "Ngày gần đây Nam Thanh Cung phát sinh sự, lệnh cô kinh giận không thôi. Nay lệnh trung bình hầu Vương Duẫn Chiêu kiểm chứng, chính là nhất bang nô tài nịnh nọt. Cô cùng tướng quân nhiều năm tình phân, bất quá vài câu tranh chấp, ngươi chờ thế nhưng cả gan khi dễ. Thật sự tội không thể thứ. Hiện giờ cô liền đem những người này giao cho tướng quân, như thế nào xử phạt, chính ngươi nhìn làm đi."

Vương Duẫn Chiêu đem danh sách gửi cấp Tả Thương Lang, dĩ vãng hai người có việc, luôn luôn là đóng cửa lại nói. Cuối cùng vô luận như thế nào, luôn là Tả Thương Lang yên lặng thoái nhượng. Hiện giờ đột nhiên như thế, trịnh trọng lại cũng mới lạ.

Tả Thương Lang tiếp nhận danh sách, nói: "Bệ hạ thánh tâm như nguyệt, vi thần khắc sâu trong lòng ngũ tạng. Ta thân là Đại Yến Phiêu Kị tướng quân, nhị phẩm võ quan, Tiểu Tuyền Sơn một trận chiến bắt lấy Bắc Du ba chỗ yếu đạo. Lần trước rơi vào địch thủ, tuy rằng bị bắt lại chưa đọa quốc uy. Ta không biết, ra sao chỗ đắc tội chư vị, lệnh các ngươi tâm sinh bất mãn. Vương cung chính là thiên ở nhà chỗ," nàng quét liếc mắt một cái phía dưới quỳ thái giám, cung nữ, nói: "Chư vị có thể khinh ta, lại không thể làm nhục ta Đại Yến thiên tử thánh danh. Người trước nhưng thứ, người sau đương tru."

Phía dưới người đều đều cả kinh, cũng sợ đều hổ thẹn. Tả Thương Lang chiến công, Đại Yến mỗi người đều biết, bọn họ đương nhiên cũng biết. Chỉ là đang ở trong cung, vương hậu thế đại, nàng lại một quán nhường nhịn, có thể nói là không hề làm, đãi nhân cũng luôn luôn khoan dung.

Những cái đó sợ phiền phức đồ đệ, đương nhiên là càng sợ hãi vương hậu.

Hiện giờ nàng ra nói như vậy, lại hiển nhiên là không tính toán cho bọn hắn đường sống.

Ngự Thiện Phòng hơn mười người cung nữ thái giám đều đều run tựa run rẩy, lúc này cũng bất chấp mặt khác, một cái kính đạo: "Bệ hạ tha mạng, vương hậu nương nương cứu mạng a!"

Khương Bích Lan sắc mặt vi bạch, lại vẫn cắn ngân nha nói: "Không biết chết nô tài, tướng quân xử trí như thế nào, cũng là các ngươi trừng phạt đúng tội."

Tả Thương Lang nói: "Tạ nương nương thông cảm, vi thần đang ở sa trường, khó tránh khỏi rất nhiều tử thương. Nhưng mũi tên hạ vong hồn, đều là quân giặc tặc đảng. Hiện giờ thân ở cung đình, làm ra như thế quyết đoán, trong lòng cũng là bất an. Nương nương ở thâm cung, luôn luôn càng minh lý lẽ. Hiện giờ có nương nương những lời này, vi thần trong lòng nhưng thật ra yên ổn rất nhiều."

Khương Bích Lan quay đầu xem nàng, quả nhiên phía dưới nô tài nghe thấy được, bắt đầu xoay hướng gió: "Nương nương, lúc trước Hội Vân tỷ tỷ lại đây sai sử ta chờ, không được ta chờ cấp Nam Thanh Cung đưa đồ ăn. Sau lại ta chờ đưa ra mỗi một phần đồ ăn đều yêu cầu kinh Hội Vân tỷ tỷ kiểm tra!"

Lời này vừa ra, Khương Bích Lan tức khắc sắc mặt đại biến: "Làm càn! Cấp bổn cung kéo đi ra ngoài, đánh chết!"

Nhưng là lúc này nơi nào ngăn cản được? Nhưng nghe có người lại nói: "Nương nương, tập viết tỷ tỷ lời nói những câu là thật! Trước vài lần nô tỳ sở đưa đồ ăn, Hội Vân tỷ tỷ ngại quá mức phong phú, còn sai người thưởng nô tài một đốn đại tát tai. Nô tỳ có nhân chứng!"

Khương Bích Lan bên người, Hội Vân toàn thân run rẩy, tất cả mọi người đều biết, hiện giờ trước công chúng, một khi dắt ra như vậy sự, ý nghĩa cái gì.

Khương Bích Lan đang muốn nói chuyện, Mộ Dung Viêm trước mở miệng, nói: "Lớn mật nô tài, chết đến sắp đến còn dám phàn cắn chủ tử! Kéo đi ra ngoài trảm!"

Cấm quân đang muốn kéo đi ra ngoài, Tả Thương Lang đột nhiên nói: "Chậm đã. Bệ hạ, y vi thần chứng kiến, những người này lời nói chưa chắc tất cả đều là hư ngôn. Vương hậu nương nương nãi danh môn khuê tú, xuất thân cao quý, làm người cũng xưa nay hiền lành, tuyệt không đến nỗi làm ra như vậy sự. Nhưng là chính là bởi vì nương nương xưa nay khoan nhân, bên người khó tránh khỏi có xảo trá gian nịnh đồ đệ. Nếu không này mấy cái cung nhân, cùng vi thần xưa nay không thù không oán, gì đến nỗi liền không màng bệ hạ thanh danh mặt mũi, khi dễ đến vi thần trên đầu?"

Mộ Dung Viêm quay đầu, cùng Tả Thương Lang đối diện. Tả Thương Lang biểu tình bình đạm, đối mặt hắn ánh mắt, lại không chút nào thoái nhượng. Nhiều năm như vậy, hai người đều quá quen thuộc lẫn nhau, hắn minh bạch, hôm nay nàng là sẽ không thiện bãi cam hưu.

Làm trò Viên Hí đám người, nếu hắn cố ý bao che, chỉ sợ ngược lại kích khởi nhiều người tức giận. Mà nàng cũng phi thường tinh xảo mà nắm chắc cái này độ —— nàng không có xả Khương Bích Lan, nếu xả Khương Bích Lan, hắn nhất định sẽ không thoái nhượng. Cho nên nàng xả một cái nô tài, vừa vặn tốt, ở hắn dung nhẫn trong phạm vi.

Loại này tính kế làm hắn tức giận, chính là không có đến phát tác nông nỗi.

Hắn thanh âm dần dần lãnh xuống dưới, nói: "Như thế xem ra, lại là có người cầm lông gà đương lệnh tiễn?"

Hội Vân cũng là kinh sợ, lúc này đành phải cầu cứu giống nhau nhìn Khương Bích Lan. Khương Bích Lan nói: "Bệ hạ, Hội Vân là thần thiếp của hồi môn nha đầu, từ nhỏ liền ngốc tại thần thiếp bên người. Nàng sao lại làm ra như vậy sự? Này, này nhất định là mấy cái nô tài cố ý oan khuất! Vạn thỉnh bệ hạ nắm rõ! Nói không chừng......"

Nàng nhìn về phía Tả Thương Lang, nói: "Nói không chừng sau lưng đúng là có người nào xúi giục các nàng nói như vậy, lấy hãm hại bổn cung!"

Mộ Dung Viêm lại lần nữa nhìn về phía Tả Thương Lang, ánh mắt mấy độ tạo áp lực, vẫn là hy vọng nàng ít nhất không cần ở Viên Hí đám người trước mặt công nhiên xem xét việc này. Rốt cuộc đề cập vương hậu, hậu cung bất hoà, xác thật có thất thể diện.

Tả Thương Lang lại chỉ là bình tĩnh mà mềm ấm mà đáp lại hắn ánh mắt, nói: "Nương nương nói cũng có đạo lý, liền tính là cung nữ nội đãi, cũng là mạng người. Không thể dễ dàng thẩm kết, nếu cái này nô tài xưng nàng có chứng nhân, xem ra chỉ có truyền triệu chứng nhân đối chất."

Nàng lời này vừa ra, Khương Bích Lan thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói: "Đúng là!" Tốt xấu nàng là hậu cung chi chủ, mấy năm nay trong cung nàng người giống như Tả Thương Lang ở trong quân người giống nhau. Này trong cung nàng muốn ai nói cái gì, còn có người dám nghịch nàng không thành?

Tả Thương Lang gật đầu, nói: "Như thế xem ra, thái y lệnh cùng thái y thừa trượng trách, cũng trước ghi nhớ đi. Bọn họ đều không phải là võ nhân, tám mươi trượng chỉ sợ sẽ muốn tánh mạng. Vi thần khẩn cầu bệ hạ, đem hắn hai người áp tải về phúc thẩm, đãi ra kết quả, nên sát nên tù, lại phán không muộn."

Khương Bích Lan chậm rãi lui về phía sau một bước, đột nhiên minh bạch nàng mục đích —— nếu hải chứa thú nhận lần trước nàng đẻ non một chuyện chính là chính mình dùng phá thai chi vật, kia mới là đáng sợ nhất sự! Còn có, Tả Thương Lang trong bụng thai nhi tháng làm bộ sự, là Khương Tán Nghi chủ ý, Đoan Mộc gia truyền tin tức. Một khi việc này bị vạch trần, hậu quả không dám tưởng tượng.

Nàng chậm rãi cắn răng, Tả Thương Lang cũng hoàn toàn không thúc giục, chỉ là nhìn Mộ Dung Viêm, chờ hắn bảo cho biết.

Mộ Dung Viêm nói: "Vương hậu thiên tính thuần lương, khó tránh khỏi bị kẻ gian sở hoặc. Như vậy tiện tì, là không thể lưu."

Hội Vân thân mình mềm nhũn, Khương Bích Lan nói: "Bệ hạ!"

Mộ Dung Viêm nói: "Từ xưa gia nô xảo ngôn mị chủ, nhiều là chủ nhân không rõ thị phi, ý chí hoa mắt ù tai chi cố. Ngươi thân là Đại Yến vương hậu, không chỉ có muốn mẫu nghi thiên hạ, càng phải vì thiên hạ nữ tử chi gương tốt. Hiện giờ đã xảy ra như vậy sự, vương hậu cũng ứng tỉnh lại tự thân."

Hắn nói như vậy, Khương Bích Lan ai thanh nói: "Bệ hạ."

Mộ Dung Viêm nói: "Còn đứng làm gì, còn không mau đem này tiện tì kéo xuống?"

Cấm quân lúc này mới lên tiếng, tiến lên kéo Hội Vân. Hội Vân cả người đều mềm, lúc này đôi tay gắt gao bắt lấy Khương Bích Lan tay, môi không được run run, nhưng là không có thanh âm. Thực mau, cấm quân đem nàng kéo đến ngoài điện, bên ngoài truyền đến thanh thanh thảm gào, thực mau đó là không tiếng động.

Khương Bích Lan gắt gao cắn môi, gần như oán độc mà nhìn phía Tả Thương Lang. Tả Thương Lang đứng dậy, chắp tay nói: "Tạ bệ hạ còn vi thần lấy công đạo. Này đó tỳ nữ nội thị, nếu chỉ là chịu người sai sử, vi thần tưởng, sát chi cũng là vô ích, không bằng liền trục xuất ra cung đi?"

Nàng tất cung tất kính, Mộ Dung Viêm nói: "Nếu ái khanh sớm có quyết đoán, theo ý ngươi lời nói hảo."

Tả Thương Lang lần thứ hai dập đầu, quay đầu lại nhìn này đó thái giám cung nữ liếc mắt một cái, những người này cũng phản ứng lại đây, liên tục dập đầu tạ ơn. Vương Duẫn Chiêu liền sai người dẫn bọn họ đi ra ngoài, khiển hồi quê cũ không đề cập tới.

Mộ Dung Viêm đứng dậy, nói: "Nếu sự tình đã xong, đều tan đi."

Nói xong, hắn khi trước rời đi. Khương Bích Lan theo sát sau đó, trải qua cửa điện ngoại, chỉ thấy huyết sắc trường giai thượng, Hội Vân cả người là huyết, trên đầu còn có một cái động chính ra bên ngoài mạo hiểm máu loãng. Phong Bình hiển nhiên không có làm nàng nhiều chịu thống khổ, khi trước một kích ở phần đầu. Chỉ là xác chết như vậy, Khương Bích Lan không khỏi đỡ bên người thị nữ họa nguyệt.

Chờ Mộ Dung Viêm cùng Khương Bích Lan bọn người rời đi, Viên Hí đứng dậy, nói: "Tướng quân, bệ hạ hôm nay tựa hồ rất là không vui."

Tả Thương Lang nói: "Từ trước ta vẫn luôn cho rằng, chỉ cần ta nơi chốn trung thành nhường nhịn, hắn liền sẽ đối chúng ta tín nhiệm hoài dung. Hắn ở trong triều, vô luận phân công ai, ta trước sau tin tưởng chung có hắn lý do. Chính là Địch Liên Trung một chuyện, ta tuyệt không thỏa hiệp."

Viên Hí nói: "Này cẩu đồ vật xác thật là cần thiết thu thập, nếu không còn không biết có bao nhiêu tướng sĩ sẽ nhân hắn mà bỏ mạng. Chỉ là hắn hiện tại dù sao cũng là Thái úy, xem bệ hạ mới vừa rồi thần sắc, tựa hồ lại có chút tức giận tướng quân. Chỉ sợ trong khoảng thời gian ngắn......"

Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ không lâu lúc sau, hẳn là sẽ phái hắn tiếp nhận Tiểu Tuyền Sơn, gà gáy quận chờ mà đóng giữ, lại đồ Bắc Du chốn cũ."

Viên Hí nhíu mày: "Tướng quân vì sao như thế khẳng định?"

Tả Thương Lang nói: "Bởi vì Địch Liên Trung không có chiến công, lúc này Bắc Du yết hầu yếu đạo, toàn ở ta quân trong tay. Kế tiếp thành trì, có thể tính làm vùng đất bằng phẳng. Đúng là hắn kiến công là lúc."

Viên Hí lúc này mới cẩn thận đánh giá nàng, nói: "Tướng quân hay không đã có đối sách? Chẳng lẽ tướng quân, là muốn cho hắn ở Du Quốc lại ăn một hồi bại chiến sao?"

Tả Thương Lang nói: "Không, muốn bại, cũng là hắn một người bại chiến."

Viên Hí không rõ, nhưng hắn cũng không có hỏi nhiều, dù sao Tả Thương Lang nói, hắn luôn luôn cũng không phải thực minh bạch. Lập tức nói: "Dù sao đến lúc đó, tướng quân nói cho mạt tướng nên như thế nào làm là được."

Tả Thương Lang gật đầu, Viên Hí nghĩ nghĩ, lại tiểu tâm cẩn thận mà nói: "Ngươi hôm nay, có điểm kỳ quái."

Tả Thương Lang nói: "Cái gì?"

Viên Hí nói: "Dĩ vãng, ngươi sẽ không chọc bệ hạ không cao hứng."

Tả Thương Lang gom lại trên người áo choàng, nói: "Ta chọc hắn không cao hứng thời điểm còn thiếu sao?"

Viên Hí nói: "Cũng không phải, chỉ là dĩ vãng, ngươi chọc hắn không cao hứng thời điểm, thông thường chính mình cũng sẽ không cao hứng."

Tả Thương Lang ngơ ngẩn.

Ngự thư phòng, Mộ Dung Viêm ở bên bàn ngồi xuống, Vương Duẫn Chiêu thật cẩn thận mà hầu hạ. Hắn uống một miệng trà, tùy tay đem chung trà đẩy dừng ở mà. Tiểu An Tử lắp bắp kinh hãi, vội vàng quỳ xuống, lại là không biết đã xảy ra chuyện gì.

Vương Duẫn Chiêu hướng hắn lắc đầu, ý bảo hắn thu toái trản lui ra. Mộ Dung Viêm cả giận nói: "Truyền Địch Liên Trung vào cung."

Vương Duẫn Chiêu há miệng thở dốc, cuối cùng chỉ lên tiếng là. Hôm nay hai người tuy rằng không có cãi nhau, nhưng mà cùng dĩ vãng bất đồng. Dĩ vãng hai người tranh chấp rùng mình, Tả Thương Lang sẽ nhường nhịn, trước nay đều là hai người đóng cửa lại chính mình giải quyết. Nhưng mà lúc này đây, nàng mượn quân đội nhúng tay, cái này làm cho hai người quan hệ từ phía trước tiểu tình nhân chi gian cãi nhau ầm ĩ đã xảy ra bản chất biến hóa.

Không phải hắn nói mấy câu có thể khuyên giải.

Địch Liên Trung vào cung thời điểm, Khương Bích Lan cùng Khương Tán Nghi ở đức chính ngoài điện đường mòn thượng, giả làm ngẫu nhiên gặp được. Khương Bích Lan cả người đều ở phát run: "Cha! Hội Vân đã chết, Tả Thương Lang giết nàng!"

Khương Tán Nghi nói: "Nàng vừa mới mất hài tử, khó tránh khỏi yêu cầu một người tới xì hơi. Không cần so đo."

Khương Bích Lan nói: "Chính là Hội Vân cùng nữ nhi từ tiểu cùng nhau lớn lên, tình cùng tỷ muội......"

Khương Tán Nghi cười lạnh: "Hạ nhân chính là hạ nhân, đâu ra tỷ muội? Muội muội của ngươi kêu khương bích dao, hiện giờ vẫn khuê nữ."

Khương Bích Lan hơi trệ, Khương Tán Nghi nói: "Vô luận như thế nào, nàng một khi sản tử, bệ hạ liền không thể không nhận. Mà một khi bệ hạ nhận hạ, quân đội liền nhất định sẽ nâng đỡ nàng hài tử. Đến lúc đó đừng nói ngươi, liền tính là bệ hạ, cũng không nhất định có thể tả hữu lập ai vì Thái tử, nơi nào còn có ngươi nơi dừng chân? Này đây này một đợt, mất cái Hội Vân đi trừ một cái cái đinh trong mắt, ngươi không mệt."

Khương Bích Lan sửng sốt, Khương Tán Nghi nói: "Tâm phúc là có thể không ngừng bồi dưỡng, chết một người nha đầu ngươi liền như thế thất hồn lạc phách, vương hậu phượng nghi uy nghiêm ở đâu?"

Khương Bích Lan nói: "Như vậy hiện tại, chúng ta hẳn là làm sao bây giờ?"

Khương Tán Nghi nói: "Bệ hạ tối nay sẽ đi ngươi trong cung, ngươi trở về chuẩn bị đi."

Khương Bích Lan nói: "Tối nay? Nhưng...... Nhưng bệ hạ đã liên tục một tháng không có đến quá Tê Phượng Cung. Tối nay......"

Khương Tán Nghi ôn hòa nói: "Nghe cha nói, trở về đi."

Khương Bích Lan nghĩ nghĩ, vẫn là gật gật đầu. Khương Tán Nghi lại nói: "Ta sai người tặng chút bạc đến Tê Phượng Cung, nên hoa địa phương liền hoa, không cần tỉnh."

Khương Bích Lan gật gật đầu, nói: "Ta cùng với cha khí huyết tương liên, vinh khô cùng chi, ta nhớ rõ." Lúc này, nàng phương giác ra Khương Tán Nghi đáng tin cậy. So với hắn tới, Phong Bình đều có vẻ nộn.

Khương Tán Nghi nói: "Ngươi có thể như thế tưởng, vi phụ rất an ủi."

Ban đêm, Mộ Dung Viêm thế nhưng thật sự đi Tê Phượng Cung. Khương Bích Lan cố ý ăn diện lộng lẫy, còn chuẩn bị hắn thích nhất thức ăn. Mộ Dung Viêm đi qua đi, nói: "Cô nhiều ngày không thấy vương hậu, vương hậu luôn luôn nhưng hảo?"

Khương Bích Lan có chút không rõ tâm tư của hắn, nhưng là vô luận như thế nào, hắn có thể tới chính là tốt nhất. Nàng nói: "Thần thiếp không thể quản hảo hậu cung, thực sự hổ thẹn. Hôm nay......" Nói chuyện, liền lại rơi lệ, "Hội Vân việc, thần thiếp thực sự không biết, mệt đến bệ hạ ở chư vị tướng quân trước mặt mặt mũi mất hết. Thần thiếp có tội......"

Mộ Dung Viêm đem nàng nâng dậy tới, nói: "Cũng không thể toàn trách ngươi."

Khương Bích Lan cùng hắn mười ngón tay đan vào nhau, nói: "Thần thiếp vốn tưởng rằng, hậu cung bất quá việc vặt, liền tính là bọn hạ nhân không hiểu chuyện, đối tướng quân lược có chậm trễ, tướng quân trực tiếp báo cho thần thiếp, hoặc là báo cáo bệ hạ cũng là được. Trong cung sự, nói đến cùng chỉ là gia sự. Ai ngờ đến tướng quân thế nhưng tìm Viên tướng quân đám người lại đây, từng bước đốt đốt tương bức. Thần thiếp......" Nàng nước mắt rơi như mưa, nói: "Thần thiếp cho tới bây giờ, vẫn cứ hãi hùng khiếp vía......"

Mộ Dung Viêm nhẹ nhàng vỗ vỗ nàng bối, nói: "Trong quân việc, đều có cô ở, vương hậu không cần để ý."

Khương Bích Lan vung tay lên, liền có hạ nhân phủng thượng tỉ mỉ nấu nướng canh thang. Mộ Dung Viêm thấy, nói: "Cô có hơn tháng chưa từng tới, vương hậu lại chuẩn bị chu toàn, nhưng thật ra lệnh cô ngoài ý muốn."

Khương Bích Lan nói: "Bệ hạ chẳng sợ nhất sinh nhất thế không tới, ở thần thiếp trong lòng, cũng là ngày ngày đêm đêm, thời thời khắc khắc đều ở."

Mộ Dung Viêm hơi ngẩn ra, sau một lúc lâu, nhẹ nhàng đem nàng kéo vào trong lòng ngực, nói: "Đứa nhỏ ngốc."

Hai người cùng nhau dùng bữa, đều có một phen ân ái.

Nam Thanh Cung, Vi Vi cả giận nói: "Bệ hạ đây là có ý tứ gì? Hôm nay tuy rằng mỏng trách vương hậu nương nương, nhưng mà hôm nay ban đêm liền túc ở Nam Thanh Cung, lấy kỳ ân sủng! Này rõ ràng là......"

Tả Thương Lang chính mình đi thịnh canh, sau một lúc lâu nói: "Sảo cái gì, lại đây ăn cơm."

Vi Vi còn không phục, nói: "Nàng còn không phải là sinh đến một trương xinh đẹp khuôn mặt sao! Trừ bỏ đánh đàn, khiêu vũ, ca hát, làm thơ, hội họa, sẽ làm hai cái đồ ăn, sẽ...... Bên ngoài, còn lại nào điểm so được với chúng ta tướng quân......"

Tả Thương Lang: "......"

Nhưng tình lại đây, thấy nàng còn ngồi, hỏi: "Tướng quân, ngài như thế nào không ăn cơm?"

Tả Thương Lang nói: "Ta đột nhiên không muốn ăn cơm."

Ngày kế, Mộ Dung Viêm phái Địch Liên Trung nhậm chủ soái, đi trước gà gáy quận, thu phục Bắc Du chốn cũ. Lâm hành phía trước, Mộ Dung Viêm mang văn võ bá quan đi trước tây hoa môn đưa tiễn, Tả Thương Lang tự nhiên cũng ở này liệt.

Viên Hí đám người đứng ở nàng phía sau, Hứa Lang nói: "Thật đúng là làm tướng quân đoán trúng, cái này tướng bên thua, hắn có cái gì mặt lại hướng Tiểu Tuyền Sơn!"

Viên Hí nói: "Hiện giờ Bắc Du chốn cũ trang giấy giống nhau, hắn liền tính đến thắng, cũng bất quá là đến ích với chúng ta tướng quân vì hắn mở đường, này cũng coi như chiến công?"

Tả Thương Lang quay đầu xem hắn, nói: "Hắn thủ hạ vô đem, bệ hạ cho dù bái hắn vì soái, cũng nhất định sẽ nhậm những người khác làm tướng."

Viên Hí ngẩn ra, chạy nhanh hỏi: "Ai?"

Tả Thương Lang nói: "Khương Tề tính một cái, nhiên kinh lần trước thất bại, Địch Liên Trung nhất định sẽ hấp thụ giáo huấn, dùng một cái chúng ta người, để tránh quân tâm không đồng đều. Chư tướng bên trong, đanh đá chua ngoa không hảo khống chế, hắn hẳn là sẽ tuyển dụng tuổi trẻ tướng lãnh, không phải Vương Nam chính là Hứa Lang."

Vương Nam cùng Hứa Lang đều là ngẩn ra, Vương Nam nói: "Muốn chúng ta ở hắn dưới trướng, phục tùng hắn chỉ huy?"

Tả Thương Lang nói: "Ở hắn dưới trướng." Hai người đều là mày nhăn lại, Tả Thương Lang lại nói: "Nghe ta chỉ huy."

Hai người còn muốn nói nữa lời nói, đột nhiên phía trước, Địch Liên Trung quỳ xuống nói: "Bệ hạ, vi thần lần trước thất lợi, sau lại tuy rằng đánh hạ túc nghiệp, lại làm cho tả tướng quân bị địch sở phu, nhận hết □□." Hắn không có hảo ý, ở trước mắt bao người nói như vậy, Viên Hí bọn người thay đổi sắc mặt.

Địch Liên Trung rồi lại nói: "Nhưng là vi thần đối Ôn Soái chiến sách thập phần khâm phục, đối ngày xưa Ôn Soái trướng hạ vài vị tướng quân cũng thập phần khao khát. Hôm nay xuất chinh, vi thần tưởng hướng bệ hạ cầu một viên phó tướng, còn thỉnh bệ hạ thành toàn."

Mộ Dung Viêm nói: "Nói."

Địch Liên Trung nhìn quét đám người, kỳ thật Đạt Hề Cầm là tốt nhất dùng, nhưng là người kia đa mưu túc trí, xưa nay cùng Tả Thương Lang cũng thân cận —— Đạt Hề Cầm hai cái đệ tử, đúng là Ôn Thế nhi tử. Đó là Tả Thương Lang tự mình đưa đến cẩn du hầu phủ thượng, hắn nhưng không quên. Người này tuy rằng không hiện sơn không lộ thủy, nhưng là ở Bắc Du là lúc, đó là thanh danh lan xa. Hắn một cái võ tướng, tính kế một cái mưu thần, chỉ sợ cát thiếu hung nhiều.

Này đây hắn chắp tay nói: "Bệ hạ, vi thần muốn dùng thiên tướng quân Vương Nam vì phó tướng, thỉnh bệ hạ ân chuẩn."

Mộ Dung Viêm nói: "Chuẩn tấu. Vương Nam nghe lệnh!"

Vương Nam chạy nhanh bước ra khỏi hàng, quỳ xuống đất, một bên cúi đầu nghe lệnh, một bên thất kinh. Tả Thương Lang mới vừa rồi suy đoán, thế nhưng chút nào không tồi! Chính là nàng nói nghe nàng chỉ huy, này Tấn Dương khoảng cách gà gáy quận đâu chỉ ngàn dặm xa? Chiến sự lại hay thay đổi, như thế nào có thể nghe nàng chỉ huy?

Hắn tiếp được quân lệnh, đi đến Tả Thương Lang bên người, nhìn như từ biệt, lại thấp giọng hỏi: "Tướng quân, mạt tướng như thế nào......"

Tả Thương Lang giơ tay, sửa sửa hắn khôi thượng hồng anh, mỉm cười: "Tới rồi ngươi kiến công lập nghiệp lúc. Đi sớm về sớm."

Vương Nam khó hiểu: "Tướng quân!" Nàng không muốn nói thêm nữa, Vương Nam cũng không có thời gian, đành phải đi đến Địch Liên Trung bên người.

Địch Liên Trung cũng là tồn như vậy tâm tư, hắn trước không nói, để tránh Tả Thương Lang lại động cái gì oai tâm tư. Lúc này chợt thỉnh đem, đó là Tả Thương Lang có cái gì hoa chiêu, cũng chơi không ra đi?

Lần này mang Vương Nam đi ra ngoài, hướng hắn bên người phái một viên chính mình tâm phúc làm phó tướng, thỏa đáng thời điểm, phái hắn chết trận. Hắn chết bên trong, trong quân lại nhiều một vị trí, mà chính mình tâm phúc liền có thể độc lãnh chiến công. Như thế hơn nữa Khương Tề, chính mình cũng coi như có chút thế lực.
Hắn nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, hừ lạnh một tiếng, trong lòng không cấm có chút đắc ý.

Đại quân xuất phát, hướng tây mà đi.

Tả Thương Lang đứng ở võ quan hàng đầu, không có giáp. Gió lạnh thấu y, nàng hợp lại khẩn lò sưởi tay, đã từng đạp tuyết khoác sương nếu bình thường, hiện giờ nàng chưa ở trên ngựa, lại đã không địch lại trời giá rét. Mộ Dung Viêm tiễn đi Địch Liên Trung, quay đầu tới, hai người ánh mắt nhẹ nhàng một xúc, lại chậm rãi tách ra.

Hắn khởi giá hồi cung, bên trái là tả tướng Khương Tán Nghi, bên phải là hữu tướng Cam Hiếu Nho, Vương Duẫn Chiêu bên người hầu hạ. Hắn quay đầu lại, Tả Thương Lang không ở hắn phía sau.

 

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục