Gửi bài:

Chương 66: Ly tâm

Hai tháng nhị ngày, rồng ngẩng đầu. Mộ Dung Viêm ở trong cung cử hành hiến tế, thuận tiện truy phong dung Tiệp dư vì Thái Hậu.

Dung Tiệp dư đương nhiên bị hạch tội lúc sau, bị tước đoạt Tiệp dư chi vị, theo lý chính là tội phi. Như vậy truy phong, không khỏi đại đại không ổn. Nhưng là hiện giờ triều đình, Tả Thương Lang sẽ không ra tiếng, còn có ai dám nghịch hắn?

Này đây từ thừa thiên các ra tới lúc sau, chư thần đi theo ở hắn bên người, không ai dám đối với việc này có nửa phần dị nghị.

Thừa thiên các ngoại, hoa anh đào khai đến vừa lúc. Tả Thương Lang đi theo chư thần lúc sau, cứ việc Cam Hiếu Nho cố ý thoái vị, nàng lại không có đi ở Mộ Dung Viêm bên người. Tựa hồ là cố ý tránh đi, một mình hành tẩu ở một bên. Sau đó nàng ở hoa anh đào dưới tàng cây dậm chân —— hai tháng thời tiết, này hoa anh đào trên cây cư nhiên kết một cái cực đại, kim hoàng dưa lê!

Tả Thương Lang tuy rằng hứng thú đần độn, nhiên lúc này thấy cái này vẫn là cảm thấy ngạc nhiên. Nàng nhẹ nhàng một thả người, nhảy lên cây nha, đem này dưa hái xuống —— này...... Hoa anh đào trên cây như thế nào sẽ kết cái này?!

Nàng là cái không câu nệ tiểu tiết, lập tức liền móc ra eo đao, gọt bỏ dưa da. Bên trong dưa thịt đã thục thấu, nước nhiều thịt phì. Nàng gặm một ngụm, còn rất ngọt. Chính vùi đầu gặm dưa, đột nhiên phía sau Mộ Dung Viêm không biết khi nào đi đến bên người, hỏi: "Tả tướng quân, Đại Yến quân quy đệ tứ điều là cái gì?"

Tả Thương Lang quay đầu, bên miệng còn dính kim hoàng nước sốt. Nàng không thể hiểu được, nói: "Không đáng bá tánh một thước một túc a."

Mộ Dung Viêm chỉ chỉ nàng trong tay dưa: "Không cáo mà lấy là vì trộm, ngươi thân là đường đường Phiêu Kị Đại tướng quân, thế nhưng ăn cắp dân dưa, phải bị tội gì a?"

Tả Thương Lang xem hắn, lại nhìn xem trong tay dưa, nổi giận: "Không phải một cái dưa sao?!"

Mộ Dung Viêm nghĩa chính từ nghiêm, trách cứ: "Đừng cho rằng việc ác nhỏ mà đi làm. Trộm lấy bá tánh một dưa một đậu, cũng là trái với quân quy! Biết rõ cố phạm, còn không biết hối cải, cô ý, Phiêu Kị Đại tướng quân Tả Thương Lang không trải qua cho phép, ăn cắp dân chi, ân...... Liền phạt bổng nửa năm đi!"

Tả Thương Lang phủng cái kia dưa, là thật sự nổi giận —— này mẹ nó cái gì dưa như vậy quý, vàng đánh a!

Nhưng là trong khoảng thời gian ngắn, thế nhưng nghĩ không ra bất luận cái gì phản bác chi từ, nàng phủng kia dưa, tức giận hừ một tiếng, thế nhưng vung tay áo chính mình đi rồi.

Chư thần có những cái đó biết nội tình, chỉ là cười trộm. Cũng có hạ thường có như vậy ngay thẳng, âm thầm vì nàng đổ mồ hôi. Chỉ có giống Khương Tán Nghi như vậy dụng tâm kín đáo, không tự chủ được mà nhăn chặt mày —— Mộ Dung Viêm mặt ngoài tựa ở răn dạy hạ thần, nhưng mà cùng * có cái gì khác nhau?

Tả Thương Lang ôm cái kia dưa đi ở phía trước, cũng không bỏ được ném —— nửa năm bổng lộc a! Nàng vùi đầu tiếp tục gặm, chợt thấy dưa trong lòng nằm cái ôn nhuận trường nha hình...... Quải sức? Nàng cầm lấy tới, kia đồ vật dưới ánh mặt trời ánh sáng tinh tế, hoa văn tinh xảo. Phía sau, Mộ Dung Viêm chậm rãi trải qua, nhẹ giọng hỏi: "Xinh đẹp sao?"

Tả Thương Lang giương mắt, đối diện thượng hắn ánh mắt. Hắn hơi hơi mỉm cười, chậm rãi đi hướng cách đó không xa kiệu.

Tả Thương Lang chậm rãi đem kia ngọc huề nắm ở lòng bàn tay, chung quanh hoa anh đào nở rộ, mạ non như sóng bị xuân phong thổi nhăn. Nàng đứng ở mênh mông hiểu phong bên trong, không biết vì cái gì, có một loại muốn rơi lệ chua xót.

Trên đời này có một ít người a, thích chính là thích, thấm đến trong xương cốt, không có thuốc nào cứu được, kiến huyết phong hầu mà thích. Ngươi có phải hay không cũng từng như vậy từng yêu một người, yêu hắn hơi có vết chai mỏng tay, yêu hắn mỗi một cây sợi tóc, yêu hắn mỗi một ánh mắt, chẳng sợ người khác nhắc tới tên của hắn, đều có thể cảm thấy ngọt ngào?

Biết rõ không phải phu quân, lại vẫn thiêu thân lao đầu vào lửa, đốt người bất hối. Cuối cùng dùng hết cả đời, trở thành hắn nhất muốn cho ngươi trở thành người kia.

Ban đêm, trở lại Ôn phủ, Ôn Hành Dã liền ở nhắc mãi, xưng dung phi nương nương dù sao cũng là phế phi, há nhưng truy phong Thái Hậu? Quả thực phế lễ mệt tiết. Tả Thương Lang không để ý đến hắn, cả triều đại thần cũng không dám có ý kiến, hắn cũng cũng chỉ có thể ở trong phủ niệm vài câu.

Nàng trở lại trong phòng, làm hạ nhân đánh nước ấm. Đãi ngâm mình ở thau tắm, nước ấm sũng nước da thịt, nàng khẽ thở dài một cái. Trong tay nắm cái kia ôn nhuận ngọc huề, ngọc huề lảo đảo lắc lư, chiếu rọi ra linh tinh ánh nến, giống thấp thỏm bất an tâm sự.

Bên cạnh cửa sổ hơi hơi vừa động, Tả Thương Lang cả kinh, duỗi tay liền phải lấy quần áo, có người nhẹ nhàng ngăn chận tay nàng, cười nhẹ: "Túng ta không hướng, tử ninh không tới?"

Tả Thương Lang giật mình: "Chủ thượng?"

Mộ Dung Viêm cười, đem nàng từ thau tắm ôm ra tới. Tả Thương Lang thẹn đến muốn chui xuống đất: "Phóng ta xuống dưới!"

Mộ Dung Viêm đem nàng phóng tới trên giường, chính mình hợp trên áo tới. Tả Thương Lang tùy tay xả chăn che lại thân mình: "Chủ thượng! Nơi này là Ôn phủ, nếu làm người thấy......"

Mộ Dung Viêm không sao cả: "Thấy lại như thế nào? Cho dù Ôn Hành Dã chính mình tận mắt nhìn thấy, hắn cũng sẽ làm bộ không phát hiện."

Tả Thương Lang ánh mắt hơi nhíu, Mộ Dung Viêm lại nói: "Ta tránh hắn, bất quá là cho ngươi vài phần mặt mũi. Ngươi cho rằng Ôn gia người thật sự đem ngươi làm tác gia người? Ôn Hành Dã hiện giờ hậu đãi với ngươi, chỉ là bởi vì hắn đã ly không được ngươi, cũng ly không được ta. Hơn nữa," hắn duỗi tay, nâng lên Tả Thương Lang cằm, chăm chú nhìn nàng đôi mắt, "Vốn dĩ chính là ta đồ vật, ta!"

Hắn trong mắt hắc ám bắt đầu khởi động, giống không hòa tan được mặc. Tả Thương Lang hỏi: "Chúng ta là cái gì quan hệ?"

Mộ Dung Viêm hơi ngẩn ra, buông ra nàng cằm, nằm ở bên người nàng, thật lâu sau, phun ra hai chữ: "Quân thần."

Tả Thương Lang rũ xuống mí mắt, Mộ Dung Viêm cười: "Ngươi luôn là hỏi sai vấn đề, thương tâm chết cũng chỉ có thể trách chính mình."

Nàng không nói lời nào, Mộ Dung Viêm đem nàng kéo qua tới, dùng sức ấn tiến chính mình trong lòng ngực, "Ngươi hẳn là hỏi, chủ thượng vì cái gì đã trễ thế này còn lại đây? Như vậy cô là có thể đáp, bởi vì nơi này có ta muốn đồ vật, ta muốn gặp người."

Tả Thương Lang tránh không khai hắn tay, lại sợ nháo đem lên, thật sự đưa tới trong phủ người, chỉ phải trầm mặc.

Mộ Dung Viêm cúi đầu, cằm nhẹ xoa nàng đỉnh đầu: "Bạch nhãn lang, ta làm ác mộng, ta không nghĩ ở trong cung ngủ."

Tả Thương Lang tức giận, nhẹ trào nói: "Chủ thượng có thể quải ấn lưu tỉ, khinh thân đi xa. Thái thượng hoàng cùng phế Thái tử đều sẽ rất vui lòng trở về trong cung ngủ."

Mộ Dung Viêm bật cười, sau đó bấm tay gõ nàng đầu: "Hỗn trướng đồ vật, cô nếu rời đi, ngươi cho rằng có ngươi dung thân nơi?"

Tả Thương Lang hơi ngẩn ra, thật lâu sau, nói: "Chủ thượng nếu đi xa, ta muốn cái gì dung thân nơi."

Mộ Dung Viêm nhẹ nhàng vuốt ve nàng gương mặt, nói: "Ân, lời này nói rất đúng, cô lòng rất an ủi."

Hắn duỗi tay chạm đến thân thể của nàng, Tả Thương Lang né tránh: "Nếu chủ thượng thật sự muốn cho ta lưu vài phần mặt mũi, không cần ở Ôn phủ." Mộ Dung Viêm cười khẽ, nói: "Còn ở sinh khí?"

Tả Thương Lang không nói, hắn nói: "Nàng dù sao cũng là vương hậu, vô luận ngươi cùng ta cái gì quan hệ, ở nàng trước mặt nếu muốn không chịu nửa điểm ủy khuất, là không có khả năng." Tả Thương Lang ngơ ngẩn, Mộ Dung Viêm nhẹ nhàng lý nàng tóc dài, nói: "Trừ bỏ ta ở ngoài, toàn bộ Đại Yến, không ai có thể cùng nàng cùng ngồi cùng ăn, bất luận kẻ nào đều không được. Ngươi minh bạch sao?"

Tả Thương Lang trầm mặc, Mộ Dung Viêm đem nàng đầu ấn tiến chính mình cổ oa, nói: "Ta có thể cho phép, ngươi tận lực hiếm thấy nàng. Hoặc là nói, nếu ngươi không nghĩ vào cung, ta có thể ban cho ngươi mặt khác tòa nhà. Nhưng là A Tả," hắn cầm tay nàng, chậm rãi ấn ở chính mình ngực, nói: "Mộ Dung Viêm cũng chỉ có này một lòng, đời này đào cấp một nữ nhân. Vì thế sở hữu có thể cho ngươi, chẳng sợ khuynh tẫn toàn lực, cũng chỉ có thứ với nàng."

Tả Thương Lang minh bạch, hắn cho tới nay đủ loại hành vi, là đối nàng một loại cảnh cáo, cũng là một loại yêu cầu.

Hắn muốn nàng phục tùng hắn, cũng phục tùng Khương Bích Lan. Nàng lại mở miệng, trong thanh âm đã có vài phần nghẹn ngào: "Nhưng ta chưa từng có nghĩ tới, chia sẻ nàng ứng có được hết thảy. Ta......"

Nàng lời còn chưa dứt, hắn hôn lên nàng môi, sau đó nhẹ giọng nói: "Ta cả đời này, thần thuộc đông đảo, nhưng mà nữ nhân cũng bất quá liền ngươi cùng nàng mà thôi. Nếu có một ngày, liền ngươi cũng ly ta mà đi nói, chẳng lẽ ta liền sẽ không cảm thấy di hám sao? Bạch nhãn lang, đừng nói rời đi nói, bồi ở ta bên người."

Tả Thương Lang vẫn luôn không có mở miệng, những cái đó oán hận ủy khuất, chậm rãi tiêu tan. Nàng trộm mà tưởng, nếu cả đời này, có thể bồi ở hắn bên người nói, danh phận có cái gì quan trọng? Chịu một chút ủy khuất, lại có cái gì quan hệ?

Nếu Tả Thương Lang từng được đến Mộ Dung Viêm chẳng sợ một chút thiệt tình, thì đã sao nước mắt lưu làm, máu tươi chảy tẫn?

Ái là không có tôn nghiêm cùng kiêu ngạo đồ vật, nếu ai trước dính nó, liền chú định thấp đến bụi bậm.

Xuân đêm dần dần dày, nàng dựa vào hắn trong lòng ngực, hắn ngực dày rộng mà ấm áp. Hắn chậm rãi khẽ vuốt nàng lưng, mọi âm thanh đều tĩnh.

Ngày hôm sau, Tả Thương Lang vừa mới hạ triều, Vương Duẫn Chiêu liền tiến đến cùng nàng nói chuyện. Tả Thương Lang tưởng Mộ Dung Viêm lại triệu nàng vào cung, trong mắt quang thải tiệm thu. Vương Duẫn Chiêu lại nói: "Tướng quân, bệ hạ có mệnh, mặt khác ban cho tướng quân một đống tòa nhà. Lão nô mang tướng quân qua đi một chuyến, nếu có cái gì không hợp ý, tướng quân nói ra, cũng làm cho đem làm giam người chiếu bản vẽ cải biến."

Tả Thương Lang lúc này mới thoáng thở dài nhẹ nhõm một hơi, nàng thật sự không nghĩ vào cung. Lúc này liền đi theo Vương Duẫn Chiêu đi phía trước đi, nhưng mà con đường phía trước lại phi thường quen thuộc.

Tả Thương Lang ngơ ngẩn, Mộ Dung Viêm ban cho nàng, là hắn trước kia vẫn là tiềm cánh quân khi cũ trạch.

Cũ trạch chưa từng hoang phế, đình đài lầu các, kỳ thạch trân mộc đều đều như thời trước. Tả Thương Lang chậm rãi bước vào đi, nhớ tới năm đó lần đầu tiên bước vào phủ môn.

Thời gian không tiếng động, đảo mắt đã là 5 năm có thừa.

Tả Thương Lang chậm rãi bước vào trung đình, Vương Duẫn Chiêu nhắm mắt theo đuôi mà đi theo nàng phía sau, hỏi: "Vi chế địa phương đã dỡ bỏ, tướng quân nhìn xem còn có chỗ nào yêu cầu cải biến? Lão nô này liền phân phó bọn họ khởi công."

Tả Thương Lang nói: "Tổng quản lo lắng. Nếu ta cảm thấy như vậy liền rất hảo, không cần lại phiền toái."

Nàng đi đến trước kia cư trú tiểu lâu, bên trong kia phiến cây tường vi còn ở. Thời điểm thượng sớm, tân lục chưa kịp, Tả Thương Lang ánh mắt thong thả chậm trở nên nhu hòa. Nàng đi đến kia phiến cây tường vi bao trùm cũ tường trước, vươn tay, nhẹ nhàng chạm đến kia phiến khô đằng.

Vương Duẫn Chiêu nói: "Biết tướng quân thích này hoa đằng, này đây vẫn luôn lưu trữ không nhúc nhích."

Tả Thương Lang nói: "Kỳ thật với ta mà nói, chỉ cần có này một phương tiểu viện, một mảnh đằng hoa có thể."

Vương Duẫn Chiêu gật gật đầu, nói: "Kia lão nô liền như vậy báo cáo kết quả công tác, tướng quân nếu là nhớ tới cái gì, ngày sau xây dựng thêm cũng không muộn."

Tả Thương Lang hướng hắn khom người, Vương Duẫn Chiêu cũng cúi cúi người, xoay người trở về cung.

Yến Vương trong cung, chương văn điện. Mộ Dung Viêm rất ít đến nơi đây, năm đó dung Tiệp dư cư trú. Dung Tiệp dư sau khi chết, nơi này vẫn luôn không có mặt khác phi tần vào ở. Cung thất phong bế, âm u sâu thẳm. Mộ Dung Viêm đăng cơ lúc sau, nơi này vẫn luôn có cung nhân định kỳ quét tước, lan đài họa đống cũng đều một lần nữa sơn xây đổi mới hoàn toàn.

Lúc này trên tường còn treo dung Tiệp dư bức họa, mỹ nhân chấp quạt tròn, châu vây thúy vòng, cười nhạt doanh doanh. Mộ Dung Viêm đứng ở bức họa trước, ánh mắt lãnh đạm —— hiện giờ, ngươi được như ý nguyện, rốt cuộc được đến cái kia vị trí, nhưng mà ngươi nhưng lại vừa lòng?

Vương Duẫn Chiêu tiến vào, nhìn thấy hắn nhìn chằm chằm dung Tiệp dư bức họa, chạy nhanh thi lễ: "Bệ hạ, đã mang tả tướng quân đi qua."

Mộ Dung Viêm phục hồi tinh thần lại, gật đầu, nói: "Cô nghĩ tới nghĩ lui, toàn bộ Tấn Dương Thành, nàng phỏng chừng cũng liền nguyện ý ở tại nơi đó."

Vương Duẫn Chiêu nói: "Tướng quân nhưng thật ra thật thích kia sân, nhìn đến kia phiến cây tường vi, cả người ánh mắt đều sáng."

Mộ Dung Viêm mỉm cười, nói: "Tính tình này đảo cũng quái, tất cả trân mộc đều không yêu, duy độc thích tạp hoa dã đằng." Hắn quay đầu hỏi Vương Duẫn Chiêu, "Cây tường vi, này đằng có khác thâm ý sao?"

Vương Duẫn Chiêu cũng có chút khó xử, nói: "Này...... Lão nô thật đúng là không có nghe nói qua. Nếu không, hỏi một chút trong cung lão hoa thợ?"

Mộ Dung Viêm lắc đầu: "Thôi, tùy ý nàng đi thôi."

Đang nói chuyện, đột nhiên bên ngoài có người tới báo: "Bệ hạ! Vương hậu nương nương mới vừa rồi ở Tê Phượng Cung đột nhiên té xỉu!"
Mộ Dung Viêm ngẩn ra, trầm giọng nói: "Sao lại thế này? Nhưng có tuyên thái y?"

Cung nhân chạy nhanh nói: "Hồi bệ hạ, thái y lệnh hải đại nhân đã qua đi." Mộ Dung Viêm bước nhanh đi ra chương văn điện, Vương Duẫn Chiêu chạy chậm đi theo hắn phía sau.

Tê Phượng Cung lí chính loạn thành một đoàn, cung nữ ra ra vào vào, hải chứa đang ở cấp Khương Bích Lan bắt mạch. Mộ Dung Viêm đi vào nội điện, đứng ở hắn phía sau, hải chứa chạy nhanh hành lễ: "Vi thần tham kiến bệ hạ!"

Mộ Dung Viêm vẫy vẫy tay: "Miễn lễ. Vương hậu thế nào?"

Hải chứa vẻ mặt vui mừng, nói: "Chúc mừng bệ hạ, chúc mừng bệ hạ! Nương nương đây là có hỉ!"

Mộ Dung Viêm nghe vậy, mày nhưng thật ra chậm rãi giãn ra mở ra, chung quanh các cung nữ cũng đều quỳ xuống, cùng kêu lên chúc mừng. Mộ Dung Viêm nói: "Đều đứng lên đi, toàn bộ có thưởng."

Mọi người tạ ơn, hắn lại chuyển hướng hải chứa, hỏi: "Việc này xác thật là đại hỉ sự, cô tự đăng cơ tới nay, vẫn luôn dưới gối vô tử. Đây là cô đứa bé đầu tiên, ngươi chờ cần hảo sinh chăm sóc, không thể có thất."

Hải chứa lần thứ hai quỳ lạy, nói: "Bệ hạ xin yên tâm, nương nương tuy rằng thân thể yếu đuối, nhưng là thai tượng cực ổn. Chỉ cần hảo sinh nghỉ ngơi, tất nhiên sẽ bình an sinh hạ long tử."

Mộ Dung Viêm tiến lên vài bước, ngồi vào giường biên, nắm Khương Bích Lan tay. Thấy nàng tay ngọc hơi lạnh, không khỏi che che, nói: "Một khi đã như vậy, vương hậu thai liền từ ngươi toàn quyền chăm sóc. Bên sự, ngươi đều phóng một phóng, giao cho mặt khác thái y đi làm."

Hải chứa lại bái: "Đây là vi thần tam sinh chi hạnh, vi thần nhất định tận tâm tận lực."

Khương Bích Lan mang thai sự, liền như vậy ở trong triều hướng ra ngoài lan truyền mở ra. Trong triều chư thần đều đều hướng Khương Tán Nghi chúc mừng, Khương Tán Nghi cũng là thật sự vui sướng, chỉ cần Khương Bích Lan sinh hạ Hoàng trưởng tử, địa vị liền ổn một nửa. Lấy trước mắt Mộ Dung Viêm đối nàng sủng ái trình độ, vị này Hoàng trưởng tử nhất định sẽ bị lập vì Thái tử.

Tả Thương Lang cho dù là lại có năng lực, nàng rốt cuộc e ngại Ôn Thế phu nhân tầng này quan hệ, uy hiếp không đến hậu cung.

Triều dã ăn mừng là lúc, Mộ Dung Viêm ở trong cung mở tiệc.

Lúc đó đúng là hai tháng đế, trong cung đào hoa thứ tự nở rộ, Khương Bích Lan xuyên một thân chính hồng cung trang, thiên tư quốc sắc, thật sự là người so hoa kiều, ảm đạm rồi rừng hoa đào. Chư thần đều bị khen ngợi này phong tư, Khương Bích Lan cũng tâm tình không tồi, nói: "Bệ hạ, thần thiếp biết chư vị đại nhân đều đều là tài hoa hơn người. Hiện giờ đào hoa tựa cẩm, lại phùng vui mừng việc, sao không du lâm làm phú, lấy trợ nhã hứng?"

Mộ Dung Viêm đương nhiên sẽ không cự tuyệt, nói: "Vương hậu nếu đều đã mở miệng, chư vị đại nhân cũng đừng chối từ đi?"

Đại gia kia còn có cái gì lời nói hảo thuyết, đương nhiên sôi nổi hiến thơ. Có người vịnh đào hoa, có người mượn xuân chi thịnh cảnh vịnh thiên hạ thái bình.

Mộ Dung Viêm cùng Khương Bích Lan sóng vai hành tại rừng đào, nghe quần thần làm phú, quá khen ngợi ca ngợi khen ngợi chi từ. Hoa rơi doanh người y, một đôi bích nhân như từ thơ họa trung tới.

Tả Thương Lang đi theo Mộ Dung Viêm cùng Khương Bích Lan phía sau, hiện giờ trong triều không có Thái úy, võ quan chức vị tối cao chính là nàng. Nàng không làm phú, đại gia cũng không ai thúc giục nàng. Ai đều biết nàng về điểm này mực nước, vì giữ gìn Đại Yến võ tướng mặt mũi, vẫn là đừng lấy ra tới mất mặt.

Nhiều lần, Khương Bích Lan lại đột nhiên xoay người, nói: "Chư vị các đại nhân đều có thơ làm, tả tướng quân không tới một đầu sao?"

Tả Thương Lang cung kính mà cúi cúi người: "Vi thần nãi võ nhân, văn hóa thấp, thật sự không thể thành thơ. Thỉnh nương nương giáng tội."

Khương Bích Lan mỉm cười, nói: "Bổn cung bất quá như vậy vừa nói, đảo làm tướng quân thật sự. Tướng quân bảo vệ quốc gia, không thiện từ làm cũng là lẽ thường." Dứt lời, nàng xoay người về phía trước đi, Tả Thương Lang vùi đầu đuổi kịp. Chung quanh các đại thần nói nói cười cười, nhưng thật ra thập phần náo nhiệt.

Mộ Dung Viêm nghe thấy Khương Bích Lan cùng Tả Thương Lang nói chuyện, hắn biết Khương Bích Lan muốn sử tiểu tính tình, nhưng là trường hợp này, nàng cũng làm không ra chuyện gì. Đơn giản nhanh hơn vài bước, đi được tới phía trước vui sướng đình.

Khương Bích Lan bước nhanh đuổi kịp, Tả Thương Lang đi theo nàng phía sau, tự nhiên cũng nhanh hơn nện bước. Nhưng mà thình lình, Khương Bích Lan đột nhiên đứng lại, Tả Thương Lang đột nhiên không kịp phòng ngừa, không cẩn thận dẫm nàng hoa lệ tà váy. Khương Bích Lan kêu sợ hãi một tiếng, cả người về phía trước ngã xuống đi. Tả Thương Lang mau tay nhanh mắt, nháy mắt ôm lấy nàng, ngã xuống đất khi một cái xoay tròn, Khương Bích Lan toàn bộ nhào vào trên người nàng.

Nàng ra tay bảo vệ Khương Bích Lan bụng, chính nhẹ hu một hơi, Khương Bích Lan mặt mày chi gian lại hiện vài phần thống khổ thần sắc. Tả Thương Lang tầm mắt chậm rãi hạ di, thấy nàng huyết, dần dần mà nhiễm hồng chính hồng cung trang.

Này...... Đây là có chuyện gì?

Nàng lắp bắp kinh hãi, bên cạnh lại đã là có người kêu to lên: "Không hảo, nương nương thấy đỏ!!"

Quần thần đại loạn, bỗng nhiên chi gian, lại có người lớn tiếng kêu truyền thái y. Mộ Dung Viêm bước nhanh chạy tới, Khương Bích Lan bổ nhào vào hắn trong lòng ngực, đôi tay gắt gao cầm hắn vạt áo: "Bệ hạ, con của chúng ta......"

Nói đến nơi đây, lại không tiếng động âm. Mộ Dung Viêm bế lên nàng, cơ hồ là lao ra rừng đào.

Tả Thương Lang mờ mịt mà theo sau, Tê Phượng Cung sớm đã đại loạn. Một chậu một chậu nước ấm đoan đi vào, lại đoan tiến vào thời điểm đã bị huyết nhiễm đến đỏ bừng. Chờ thêm thật lâu, thái y hải chứa từ bên trong ra tới, quỳ xuống: "Bệ hạ!"

Mộ Dung Viêm sắc mặt xanh mét: "Rốt cuộc sao lại thế này?"

Hải chứa nói: "Hồi bệ hạ, nương nương...... Nương nương đẻ non!"

Mộ Dung Viêm nhìn chung quanh mọi người, ánh mắt dừng ở Tả Thương Lang trên người. Tả Thương Lang quỳ xuống: "Chuyện này không có khả năng......" Nàng rõ ràng tiếp được nàng, sao có thể đẻ non?

Hải chứa nói: "Bệ hạ, nương nương tự mang thai tới nay, vẫn luôn thai tượng củng cố. Buổi sáng vi thần thế nương nương bắt mạch khi, còn mạnh khỏe. Tiểu ngã một chút, cũng không đến mức liền lập tức hoạt thai, trừ phi là có người đánh nàng bụng nhỏ, cố ý mà làm chi!"
Tả Thương Lang chậm rãi quay đầu, hỏi: "Hải chứa, ngươi nói cái gì?"

Hải chứa dập đầu nói: "Bệ hạ, vi thần vẫn luôn hầu hạ nương nương, nương nương tình huống, vi thần nhất rõ ràng bất quá. Trăm triệu không dám nói bậy."

Tả Thương Lang cả giận nói: "Ngươi là nói, ta cố ý đánh cho bị thương vương hậu, lệnh nàng hoạt thai?!"

Hải chứa nói: "Tướng quân làm cái gì, hạ quan cũng không dám lung tung phỏng đoán. Hạ quan chỉ có thể trần thuật sự thật."

Tả Thương Lang ẩn ẩn có chút minh bạch, nàng nói: "Bệ hạ, vi thần khẩn cầu khác tìm thái y, vì vương hậu chẩn trị!"

Hải chứa còn chưa nói lời nói, bên cạnh Khương Tán Nghi nói: "Tả tướng quân, cho tới nay, bệ hạ đãi tướng quân không tệ. Hiện giờ vương hậu nương nương trong bụng là bệ hạ đứa bé đầu tiên, ngươi như thế nào liền nhẫn tâm, hạ như thế độc thủ?!"

Tả Thương Lang bạo nộ: "Khương Tán Nghi! Ta cũng là bệ hạ thần tử, ta sao lại thương bệ hạ cốt nhục?!"

Khương Tán Nghi nói: "Này cũng chính là ta muốn hỏi tướng quân, vương hậu cùng ngươi rốt cuộc có oán cừu gì, ngươi mà ngay cả nàng chưa xuất thế hài tử đều không buông tha?"

Tả Thương Lang một lần võ nhân, luận tài ăn nói nơi nào tranh luận quá hắn? Nàng quay đầu, nhìn về phía Mộ Dung Viêm: "Bệ hạ, ta......" Lời nói chưa dứt, Mộ Dung Viêm một chân đá lại đây. Tả Thương Lang thân mình hơi hơi ngửa ra sau, nàng nỗ lực quỳ thẳng, không cho chính mình ngã xuống: "Ta không có."

Mộ Dung Viêm nhìn chằm chằm nàng đôi mắt, hỏi: "Ngươi là nói, là vương hậu lấy chính mình chưa xuất thế hài tử tánh mạng, tới hãm hại ngươi sao?"

Tả Thương Lang che lại ngực, nàng không tin, mọi người cũng đều sẽ không tin tưởng, Khương Bích Lan sẽ dùng chính mình chưa xuất thế hài tử tới hãm hại nàng. Rốt cuộc đó là Mộ Dung Viêm đứa bé đầu tiên, một khi là nam hài, nói không chừng chính là tương lai Thái tử.

Khương Bích Lan liền tính là lại như thế nào, cũng tuyệt không sẽ dùng đứa nhỏ này tới làm loại sự tình này.

Mộ Dung Viêm chậm rãi nói: "Nàng bất quá một khuê trung nữ tử, cho dù là ngẫu nhiên khó xử, lại có thể làm được tình trạng gì? Thế nhưng có thể lệnh ngươi kỵ hận đến như thế nông nỗi."

Khi đó, hắn ánh mắt lạnh băng như lưỡi đao, Tả Thương Lang đột nhiên biết, hắn sẽ không nghe chính mình giải thích. Hắn đau lòng hắn thê tử, đau xót hắn cốt nhục, mà nàng tính cái gì? Nàng không nói lời nào, liền như vậy an tĩnh mà chăm chú nhìn hắn. Mộ Dung Viêm gằn từng chữ một: "Phiêu Kị tướng quân Tả Thương Lang dĩ hạ phạm thượng, thương cập con vua. Lệnh cách đi quân chức, bỏ tù chịu tội!"

Tả Thương Lang kỳ thật cũng không có nghe thấy hắn nói, nàng chỉ nhìn thấy hắn môi, lúc đóng lúc mở. Cặp kia từng nhiệt liệt hôn môi quá nàng mỗi một tấc da thịt môi, hiện giờ lại nói như thế nào ân đoạn nghĩa tuyệt nói?

Ta từng cho rằng, ta vẫn luôn ở bên cạnh ngươi a, lại nguyên lai, chỉ là cách xa nhau ngàn dặm sao?

Cấm vệ quân lại đây, đem nàng kéo ly Tê Phượng Cung. Nàng lại bị đầu nhập ngục trung, vẫn là lúc trước nhà tù. Lần này vẫn chưa chịu trọng hình, nhưng mà không biết vì cái gì, càng đau càng thương tâm. Tả Thương Lang ngồi ở góc tường, môn bị đóng lại, ngực lúc này mới bắt đầu đau nhức.

Nhất tuyến thiên quang quăng vào tới, chậm rãi mỏng manh, rốt cuộc thế giới lâm vào hắc ám. Nàng đôi tay ôm đầu gối, ánh mắt mờ mịt.
Tê Phượng Cung, Khương Bích Lan tỉnh lại thời điểm, trời đã tối rồi. Mộ Dung Viêm còn ở nàng giường biên thủ, nàng cầm hắn tay, thanh âm gần như nỉ non: "Viêm ca ca...... Con của chúng ta...... Con của chúng ta thế nào?"

Mộ Dung Viêm cầm tay nàng, chậm rãi đem nàng ủng tiến trong lòng ngực, nói: "Ngươi hảo hảo nghỉ ngơi, hài tử về sau chúng ta sẽ có. Sẽ có rất nhiều rất nhiều."

Khương Bích Lan lắc đầu, hồi lâu, rốt cuộc khóc thành tiếng tới: "Con của chúng ta đã không có, đúng hay không?" Mộ Dung Viêm không có trả lời, nàng đôi tay che mặt, lên tiếng khóc lớn: "Vì cái gì? Vì cái gì nàng muốn đả thương hại ta hài tử?"

Nàng ai đỗng muốn chết, Mộ Dung Viêm gắt gao ôm nàng, hắn có thể suy nghĩ cẩn thận vì cái gì. Nếu nói, hiện tại trong triều hướng ra ngoài, có người không hy vọng Khương Bích Lan sinh hạ Hoàng trưởng tử nói, như vậy người này nhất định là nàng. Trong lòng ngực nữ nhân này, mềm mại không xương giống nhau, Mộ Dung Viêm trong lòng xẹt qua một chút thê lương.

Khi còn nhỏ tình hình, sớm đã mơ hồ biến đạm. Nhưng là trong trí nhớ nàng, lại vẫn là hết sức tốt đẹp. Hắn sơ trung che chở ở trong tay đóa hoa, sau lại nhìn lên sao trời. Đến cuối cùng lại phủng ở trong tay thời điểm, vẫn cứ không thể hộ nàng chu toàn.

Hứa hẹn thùng rỗng kêu to.

Hắn nhẹ nhàng vỗ nàng bối, nói: "Nàng sẽ không lại có cơ hội."

Khương Bích Lan chỉ là khóc, Mộ Dung Viêm ôm nàng hơn phân nửa đêm. Chờ đến nàng rốt cuộc ngủ rồi, hắn buông nàng, chậm rãi ra Tê Phượng Cung. Vương Duẫn Chiêu đi theo hắn phía sau, muốn nói cái gì, lại không dám nói. Mộ Dung Viêm trầm giọng nói: "Truyền Khương Tán Nghi vào cung."

Vương Duẫn Chiêu đành phải làm theo.

Không lâu lúc sau, Khương Tán Nghi vội vàng vào cung. Mộ Dung Viêm ở thư phòng thấy hắn, Khương Tán Nghi cũng là dáng vẻ hoảng loạn: "Bệ hạ, vương hậu ra ý này ngoại, lão thần cùng tiện nội đều là lo lắng không thôi. Không biết lúc này, vương hậu nhưng có tỉnh dậy?"

Mộ Dung Viêm nói: "Ngày mai truyền Khương phu nhân vào cung, làm bạn vương hậu đi."

Khương Tán Nghi tạ ơn, Mộ Dung Viêm đột nhiên nói: "Tự Ôn Soái qua đời lúc sau, trong triều vệ tướng quân chức bỏ không đã lâu. Ngươi nhưng có chọn người thích hợp?"

Khương Tán Nghi ngẩn ra, đột nhiên trong lòng kinh hoàng! Mộ Dung Viêm ý tứ là, vệ tướng quân có thể tuyển dụng người của hắn?!

Hắn trên mặt bất động thanh sắc, lại vẫn chậm rãi nói: "Hiện giờ trong triều, có thể gánh này trọng trách giả không nhiều lắm. Bệ hạ chẳng lẽ không suy xét Viên Hí Viên tướng quân sao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Viên Hí, dũng mà vô mưu. Nhậm đem tạm được, soái, khủng lực có chưa bắt được."

Khương Tán Nghi cưỡng chế nội tâm kích động, từ từ nói: "Bệ hạ còn nhớ rõ Hàn nghị lão tướng quân?" Mộ Dung Viêm đỉnh mày hơi chọn, Khương Tán Nghi nói: "Lúc trước Hàn lão tướng quân cùng Định Quốc Công đám người cùng triều làm quan. Cũng vẫn có thể xem là một viên mãnh tướng."

Mộ Dung Viêm nói: "Cô nhớ rõ, năm đó Định Quốc Công buộc tội hắn cắt xén quân lương, tuy điều tra nhưng không tìm được chứng cứ, nhưng là phụ vương tín nhiệm Ôn thị, dần dần cũng xa cách hắn."

Khương Tán Nghi nói: "Đúng là. Kỳ thật lúc ấy sự tình thật giả như thế nào, đại gia trong lòng đều hiểu rõ. Nếu là Thái thượng hoàng không xa cách hắn, Ôn Soái tuổi còn trẻ, há có thể chỉ huy tam quân."

Mộ Dung Viêm nói: "Lại nói tiếp, cô cũng có hồi lâu không có gặp qua Hàn tướng quân. Ngày mai truyền hắn vào triều vừa thấy đi."

Khương Tán Nghi vái chào tới mặt đất: "Vi thần đại Hàn tướng quân, cảm tạ bệ hạ long ân!"

Ngự thư phòng đèn đuốc sáng trưng, Khương Bích Lan chậm rãi ngồi dậy tới, ánh nến minh ám không chừng, một người lặng yên không một tiếng động mà đi tới. Lại là cấm vệ quân thống lĩnh Phong Bình. Khương Bích Lan dựa vào đầu giường mà ngồi, nói: "Nếu lần này cơ hội ngươi lại nắm chắc không được, chỉ sợ cũng không có khác lý do."

Phong Bình nói: "Ngươi dùng trong bụng con vua, đổi một cái cơ hội như vậy? Ngươi cho rằng đáng giá? Nếu hắn là cái nam hài, ngươi liền sẽ là Thái Hậu." Ngu xuẩn nữ nhân, bị trước mắt một chút ghen ghét che dấu, thế nhưng làm ra như vậy mất nhiều hơn được sự!

Khương Bích Lan nói: "Không cần ngươi lo. Tóm lại ngươi phải biết rằng, đây là ta hài tử tánh mạng đổi lấy cơ hội."

Phong Bình nói: "Bệ hạ hiện tại không có khả năng đem Ôn thị đuổi tận giết tuyệt, đương nhiên cũng sẽ không trí nàng tử tội. Vương Duẫn Chiêu hướng về nàng, ta không thể bảo đảm nhất định đắc thủ."

Khương Bích Lan quay đầu xem hắn, nói: "Ngươi có một cơ hội."

Phong Bình nhìn nàng, nàng nói: "Ngươi lại đây." Phong Bình chậm rãi đến gần kia yên la mềm trướng, đưa lỗ tai qua đi, Khương Bích Lan ghé vào hắn bên tai, nhẹ giọng nói một câu nói. Phong Bình ngửi được trên người nàng nhàn nhạt u lan hương khí.

"Nàng sợ xà." Nàng nói.

Mục lục
Ngày đăng: 06/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục