Gửi bài:

Chương 127: Lễ vật

Mộ Dung tuyên năm tuổi sinh nhật ngày đó, cũng vừa lúc là nhị điện hạ Mộ Dung đoái sinh nhật.

Hai vị hoàng tử này trước sau chân, sở hữu cung nhân đều ở nhìn xung quanh. Hiện giờ vương hậu Khương Bích Lan đã tứ cố vô thân, Khương gia bị nhổ tận gốc, nàng thật là cái gì cũng đã không có. Mà Tam hoàng tử tuy rằng là Chi Đồng sở sinh, nhưng dưỡng bên trái thương lang danh nghĩa, tất cả mọi người biết.

Hiện tại Ôn thị Cựu Bộ bị trừ, Tả Thương Lang lâu bất quá hỏi quân chính, cũng đã giống bị tu chi cắt diệp hoa thụ. Mà quân tâm hướng ai, liền trọng yếu phi thường.

Cùng ngày ban đêm, Mộ Dung Viêm sai người ở Tê Phượng Cung chuẩn bị sân khấu kịch, biểu diễn múa rối, xiếc ảo thuật chờ, làm Tả Thương Lang đem Mộ Dung tuyên mang qua đi. Này cử tuy rằng nhìn như không có nặng bên này nhẹ bên kia ý tứ, nhưng nếu cẩn thận ngẫm lại, tổng làm người cảm thấy chính cung rốt cuộc chính là chính cung.

Chi Đồng cấp Mộ Dung tuyên thay xinh đẹp quần áo mới, Tả Thương Lang cho nàng chọn một bộ cung trang, tùy tay từ chính mình trang trên đài cho nàng cầm trang sức, lại mệnh cung nữ cho nàng chải đầu thượng trang. Qua một trận, Chi Đồng trang dung đủ, cư nhiên cũng sáng rọi xinh đẹp. Nàng quay đầu xem Tả Thương Lang, có chút không được tự nhiên, nói: "Tướng quân, ngài không đi sao?"

Tả Thương Lang nói: "Ngươi là tuyên nhi mẹ đẻ, như vậy trường hợp, ngươi đi liền có thể." Chi Đồng muốn nói lại thôi, Tả Thương Lang cười, nói: "Sợ vương hậu làm ngươi nan kham?"

Chi Đồng cúi đầu, nói: "Tướng quân, nô tỳ vốn là là cái cung nữ, vương hậu như thế nào nô tỳ đều không lo lắng. Chỉ là bệ hạ ý tứ, kỳ thật Tam điện hạ đã là ngài. Nô tỳ mang qua đi, chỉ sợ...... Hắn nếu không cao hứng."

Tả Thương Lang chậm rãi đem đôi tay ấn ở nàng đầu vai, nói: "Đem lưng thẳng thắn." Chi Đồng không tự chủ được mà thẳng thắn vòng eo, Tả Thương Lang nói: "Ngươi là Tam điện hạ mẹ đẻ, này trong cung vốn là có ngươi một vị trí nhỏ. Không cần sợ hãi, ta ở ngươi phía sau. Ra bất luận cái gì sự, đều có ta ở đây."

Chi Đồng ánh mắt dần dần ngưng tụ, Tả Thương Lang nói: "Đi!"

Chi Đồng nhấp môi, rốt cuộc gật đầu, dắt Mộ Dung tuyên tay. Mộ Dung tuyên quay đầu xem Tả Thương Lang, nói: "Ngươi không cho ta ăn sinh nhật, tổng muốn đưa ta lễ vật đi?"

Tả Thương Lang ngồi xổm xuống, giúp hắn sửa sửa xiêm y, nói: "Ta tổ tông, ngươi thiếu cái gì sao?"

Mộ Dung tuyên cư nhiên thực trịnh trọng, thực nghiêm túc mà nói: "Ta thiếu cái gì cùng ngươi đưa cái gì có quan hệ sao?"

Tả Thương Lang cư nhiên cũng nghiêm túc lên, nói: "Có đạo lý."

Mộ Dung tuyên không thuận theo, hỏi: "Vậy ngươi đưa ta cái gì?"

Tả Thương Lang nói: "Ngươi đi Tê Phượng Cung trở về, nếu có hảo hảo nghe mẫu phi nói, không có nghịch ngợm nói, ta liền đưa ngươi một thứ, được không?"

Mộ Dung tuyên nói: "Ngươi nói chuyện tính toán nga." Tả Thương Lang vươn đuôi chỉ, cùng hắn ngoéo một cái tay.

Tê Phượng Cung, Mộ Dung Viêm đang ở khảo giáo Mộ Dung trạch công khóa, Chi Đồng mang theo Mộ Dung tuyên đi đến trước mặt hắn, hướng hắn thỉnh an.
Hắn nhìn thoáng qua, không thấy Tả Thương Lang, nhíu mày, lại vẫn là nói: "Ngồi đi."

Chi Đồng đi đến ban dương phía sau vị trí ngồi xuống, nhưng tình vừa vặn ngồi ở nàng bên cạnh. Nàng hiện giờ nhìn thấy Mộ Dung Viêm cơ hội có thể đếm được trên đầu ngón tay, cho nên lần này sớm mà tới. Hiện tại nàng nhìn Chi Đồng liếc mắt một cái, tình cảm phức tạp —— nếu luận tư lịch, nàng so Chi Đồng lão. Hiện tại hai người lại đều dục có hoàng tử, chính là nàng vẫn là cửu đẳng phu quân, nếu không phải có hoàng tử, liền đến nơi đây vì các hoàng tử khánh sinh tư cách đều không có.

Chính là Chi Đồng, hiện tại lại nhảy trở thành tứ đẳng cung phi.

Có đôi khi nàng cũng nhịn không được tưởng, nếu lúc ấy, chính mình đi theo Tả Thương Lang bên người, tình trạng có thể hay không cùng hiện tại bất đồng?
Nhưng chung quy là không có nếu.

Đám người tới không sai biệt lắm, gánh hát bắt đầu trình diễn múa rối bóng, sân khấu kịch bốn phía còn có người chơi tạp kỹ. Đủ loại kiểu dáng biểu diễn làm mấy cái tiểu hoàng tử kinh hỉ không thôi. Mộ Dung trạch cùng Mộ Dung đoái đều chạy đến chơi hầu người trước mặt, ngạnh muốn sờ kia con khỉ. Cung nhân sợ con khỉ cào người, cuống quít ngăn trở.

Mộ Dung tuyên cũng chạy ra đi, Chi Đồng cung nữ chạy nhanh theo sau. Nhưng hắn chạy trốn phong mau, chỉ chốc lát sau liền không có bóng dáng. Cung nữ nóng nảy, chạy nhanh rốt cuộc tìm. Đến cuối cùng Chi Đồng cũng nóng nảy, đại gia tìm một trận, phát hiện hắn bò tới rồi sân khấu kịch cây cột thượng, con khỉ giống nhau ngồi xổm.

Các cung nhân đại kinh thất sắc, các loại khuyên dỗ, hắn liền không nghe. Mộ Dung Viêm cảm thấy có ý tứ, phi thân mà thượng, ngồi xổm hắn bên người, hỏi: "Ngươi bò như vậy cán bộ cao cấp cái gì?"

Mộ Dung tuyên nói: "Ta xem đến xa a."

Mộ Dung Viêm cúi đầu xem đi xuống, quả nhiên toàn bộ gánh hát, các loại xiếc ảo thuật đều thu hết đáy mắt. Hắn gật đầu, nói: "Không sợ ngã xuống đi sao?"

Mộ Dung tuyên nói: "Ta bò lên tới, không nhất định sẽ ngã xuống đi, lại khẳng định có thể nhìn đến phía dưới mọi người xiếc a."

Mộ Dung Viêm trầm mặc, hồi lâu, hỏi: "Chính là ngươi một người trạm như vậy cao, bên người không có người cùng ngươi nói chuyện, sẽ không thực buồn sao?"...... Sẽ không tịch mịch sao?

Mộ Dung tuyên nói: "Nếu là buồn, ta không phải đi xuống sao?"

Mộ Dung Viêm như suy tư gì, nói: "Vạn nhất ngươi không thể đi xuống đâu?"

Mộ Dung tuyên hì hì cười, nói: "Ta thượng đến tới, như thế nào sẽ không thể đi xuống? Nói nữa, liền tính ta không thể đi xuống, A Tả sẽ ôm ta đi xuống, phụ vương cũng sẽ, mẫu phi tuy rằng không thể, nhưng là đông đình thúc thúc, lam thúc thúc, chu thúc thúc, bọn họ đều có thể a."

Mộ Dung Viêm giơ tay, sờ sờ đầu của hắn, nói: "Ngươi ở bên người nàng rốt cuộc học chút cái gì?"

Mộ Dung tuyên nhẹ nhàng ỷ ở hắn trong lòng ngực, nói: "Phụ vương, nơi này thực hảo chơi, đúng hay không?"

Như vậy nho nhỏ một người nhi, y tiến trong lòng ngực, Mộ Dung Viêm trong lòng mềm ấm, nói: "Ân."

Mộ Dung tuyên nói: "Đáng tiếc A Tả không ở."

Mộ Dung Viêm nói: "Đúng vậy, thật là đáng tiếc."

Không biết vì cái gì, một tia đau lòng liền như vậy tràn ra mở ra. Quân lâm thiên hạ, hết thảy toàn như mình nguyện, đáng tiếc nàng không ở.

Kia đau lòng càng ngày càng rõ ràng, Mộ Dung Viêm chậm rãi che lại ngực, Mộ Dung tuyên nhìn ra không đúng, hỏi: "Phụ vương? Ngươi làm sao vậy?"

Mộ Dung Viêm lắc đầu, ôm hắn lược hạ bàn long trụ, bước chân đã không xong. Khương Bích Lan bọn người nhìn ra tới, liên thanh kêu: "Bệ hạ? Ngài đây là làm sao vậy?" Bệ Đông Đình không đợi hắn nói chuyện, đã đi tìm thái y.

Không bao lâu, thái y lại đây, nhưng mà bắt mạch lúc sau, lại tìm không thấy nguyên nhân. Cuối cùng trình hãn do dự nói: "Bệ hạ, theo vi thần chẩn bệnh, ngài đây là trái tim cung huyết không đủ, quá mức mệt nhọc hoặc là cảm xúc kích động là lúc, liền dễ dụ phát. May mà bệ hạ chính trực tráng niên, cũng không lo ngại."

Mộ Dung Viêm nhíu mày, nói: "Cô đăng cơ lúc sau, tuy rằng chính vụ bận rộn, nhưng võ nghệ cưỡi ngựa bắn cung cũng chưa từng gác xuống. Vì sao sẽ xuất hiện này chờ chứng bệnh?"

Trình hãn cũng nói không nên lời cái nguyên cớ tới, thái y chẩn trị, luôn luôn đều là cầu ổn. Hắn nói: "Bệ hạ, người thân thể vốn là thập phần phức tạp, nội bộ như thế nào, bề ngoài rất khó liếc mắt một cái nhìn ra tới."

Mộ Dung Viêm nhìn chằm chằm hắn, hồi lâu, nói: "Có hay không khả năng, là mặt khác nguyên nhân gây ra?"

Trình hãn đương nhiên minh bạch hắn ý tứ, chính là chuyện này, lại là không thể nói bậy. Nếu thật là Dương Liên Đình hoặc là Khương Hạnh bực này quái tài, muốn làm cái gì thủ đoạn, hắn lại có phải hay không thật sự có thể chẩn trị ra tới?

Bằng lương tâm nói, chính hắn cũng cảm thấy không thể. Hắn chỉ có căng da đầu nói: "Từ bệnh trạng cùng mạch tượng thượng xem, không có trúng độc dấu hiệu. Nếu bệ hạ không yên tâm, xin cho vi thần lần thứ hai tra rõ bệ hạ ẩm thực, quần áo."

Mộ Dung Viêm trầm giọng nói: "Tra rõ, hiện tại."

Hắn võ công, truyền thừa tự Tuyết Trản đại sư, nội tức cũng là không tồi. Thường xuyên vận hành, thân mình có gì không khoẻ kỳ thật đều có thể đúng lúc cảm ứng, nhưng là lần này tim đau thắt, lại tới đột nhiên.

Trình hãn lên tiếng là, hồi Thái Y Viện đi lấy các loại kiểm tra □□ khí cụ. Chi Đồng cúi đầu, nhỏ giọng cùng trong lòng ngực Mộ Dung tuyên nói: "Tuyên nhi nhận được hồi Nam Thanh Cung lộ sao?"

Mộ Dung tuyên nói: "Nhận được!"

Chi Đồng nói: "Kia tuyên nhi hiện tại trở về, cùng tướng quân nói bệ hạ hoài nghi chính mình trúng độc, mệnh thái y kiểm chứng, hảo sao?"

Mộ Dung tuyên nghĩ nghĩ, nói: "Hảo đi."

Hắn cái đầu tiểu, nơi này lại loạn, thừa dịp ngọn đèn dầu đi ra ngoài, thế nhưng cũng không ai ngăn trở.

Khi đó Tả Thương Lang đang ở uy Hải Đông Thanh, thấy hắn nho nhỏ một đoàn từ trong bóng đêm chạy ra, còn tưởng rằng chính mình nhìn lầm rồi. Mộ Dung tuyên thật xa liền hướng nàng vươn đôi tay, nàng vẻ mặt bất đắc dĩ: "Ta tổ tông! Đã trễ thế này ngươi liền một người chạy về tới! Ngươi mẫu phi đâu?"

Mộ Dung tuyên ôm nàng cổ, nói: "Mẫu phi làm ta trở về cùng ngươi nói, phụ vương hoài nghi có người đối hắn hạ độc nga."

Tả Thương Lang hơi ngẩn ra, nói: "Tìm được hung thủ?"

Mộ Dung tuyên lắc đầu, sau đó hỏi nàng: "Vì cái gì này trong cung, có nhiều như vậy hung thủ a? Lần trước cũng là hung thủ, lần này cũng là hung thủ, trảo không xong dường như."

Tả Thương Lang trìu mến mà vuốt ve đỉnh đầu hắn, nói: "Cái này quá thâm ảo, muốn về sau ngươi lại lớn lên một chút, mới có thể minh bạch." Nói xong, lại vỗ vỗ bờ vai của hắn, nói: "Ngươi ở chỗ này chờ ta một chút, hảo sao?"

Mộ Dung tuyên thực thích nàng, mỗi lần nàng nói với hắn lời nói thời điểm, nàng luôn là sẽ nhìn thẳng hắn đôi mắt, hơn nữa nàng cũng không có lệ hắn, mỗi một vấn đề, lại nhàm chán cũng sẽ nghiêm túc mà trả lời. Cái này làm cho hắn cảm thấy chính mình không phải tiểu hài tử, chính mình nói là có người nghiêm túc nghe.

Hắn trịnh trọng gật đầu, nói: "Hảo."

Tả Thương Lang bước nhanh đi vào cung thất, Mộ Dung Viêm ngự dụng ly khí cụ, mỗi cái trong cung đều bị có một bộ. Nàng tùy tay nhặt một cái chén rượu, hợp lại nhập trong tay áo, lúc này mới bước nhanh đi ra ngoài, dắt Mộ Dung tuyên, nói: "Đi."

Mộ Dung tuyên một người chơi lâu như vậy, rốt cuộc tuổi còn nhỏ, đã có chút mệt mỏi. Hắn nói: "Ngươi có thể hay không ôm ta? Ta đi không đặng."

Tả Thương Lang nói: "Có thể."

Mộ Dung tuyên nghĩ nghĩ, lại nói: "Mẫu phi nói ngươi bả vai chịu quá thương, ngươi ôm đến đụng đến ta sao?"

Tả Thương Lang nói: "Ta có thể tận lực thử xem." Mộ Dung tuyên không yên tâm, nói: "Vậy ngươi sẽ lại bị thương sao?"

Tả Thương Lang nói: "Có lẽ sẽ, có lẽ sẽ không. Nhưng là chỉ cần chúng ta Tam điện hạ vui vẻ đâu, đều có thể."

Mộ Dung tuyên nhấp cái miệng nhỏ, suy nghĩ nửa ngày, nói: "Ta còn là chính mình đi thôi, cũng không phải quá xa."

Tả Thương Lang mỉm cười, nói: "Ân."

Nàng nắm hắn, đi qua này đèn cung đình giơ lên cao lại âm lãnh yên tĩnh cung uyển, không biết vì cái gì, nhớ tới năm đó Mộ Dung Viêm. Hắn vẫn là đứa bé kia, đã * ở năm đó cung uyển. Bất động khi như cái xác không hồn, nếu có điều động, lại đem tro bụi yên diệt.

Nguyên tưởng rằng đang lúc lúc đó tương phùng, kỳ thật đã là bỏ lỡ như vậy nhiều thời đại.

Tê Phượng Cung, Tả Thương Lang tiến vào thời điểm, Mộ Dung Viêm sắc mặt còn thực âm trầm. Trình hãn cũng vừa vừa trở về, đang ở kiểm tra hôm nay bữa tiệc ẩm thực. Tả Thương Lang đi đến Mộ Dung Viêm bên người, hầu lập với phía dưới Băng nhi đã là sắc mặt trắng bệch.

Nàng nhẹ giọng hỏi: "Này lại là làm sao vậy?" Ống tay áo một vỗ, ngồi ở hắn bên cạnh. Năm ngón tay nhanh như tia chớp, mượn tay áo dấu thế, đã bay nhanh đem trên bàn một cái ly thay đổi. Mộ Dung Viêm nói: "Sao ngươi lại tới đây?"

Tả Thương Lang nói: "Vì Tam điện hạ chuẩn bị quà sinh nhật, đến chậm chút. Nhưng thoạt nhìn, bệ hạ cũng không hoan nghênh ta."

Mộ Dung Viêm bỗng nhiên cầm tay nàng cổ tay, thiếu chút nữa điểm, cơ hồ liền nắm đến nàng trong tay áo ly. Tả Thương Lang duỗi tay trái, cầm hắn cổ tay, nói: "Bệ hạ này lại là làm sao vậy?"

Mộ Dung Viêm cười lạnh, nói: "Vương Duẫn Chiêu!"

Vương Duẫn Chiêu cũng là trong lòng cả kinh, vội tiến lên, nói: "Bệ hạ?"

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi cấp cô nghe, đãi cô trăm năm sau, đem người này, cấp cô đồng tưới thiết đúc, đứng ở đế lăng bên trong. Đề đèn chấp kích, vì cô thủ mộ!"

Vương Duẫn Chiêu run như cầy sấy, nói: "Bệ hạ!" Có tâm muốn khuyên giải an ủi, nhưng thấy hắn thịnh nộ, cũng không dám nhiều lời, chỉ phải nói: "Lão nô tuân mệnh."

Mộ Dung Viêm lúc này mới buông ra Tả Thương Lang tay, trên mặt cơn giận còn sót lại chưa tiêu. Hiện tại trong cung, Khương Bích Lan đã bị dọa phá gan, những người khác không lý do. Nếu nói thực sự có người dám đối với hắn xuống tay, tất nhiên là Tả Thương Lang không thể nghi ngờ!

Hắn đương nhiên cái thứ nhất hoài nghi nàng.

Nhưng mà trình hãn đám người kiểm tra rồi nửa ngày, lại không có phát hiện khác thường. Mộ Dung Viêm cũng có chút hồ nghi, rốt cuộc chứng bệnh thật đúng là nói không rõ. Hắn cũng không có tiếp tục khánh sinh hứng thú, mệnh mọi người từng người hồi cung.

Tả Thương Lang trở lại Nam Thanh Cung, lập tức rửa sạch ly thả trở về. Bất quá một lát, Thái Y Viện lại bắt đầu trọng tra trong cung các góc. Đương nhiên, như cũ không thu hoạch được gì. Mộ Dung tuyên ỷ bên trái thương lang trong lòng ngực, vây được thẳng gật đầu, còn hỏi: "Ta lễ vật đâu?"

Tả Thương Lang đánh cái hô lên, không trung một con Hải Đông Thanh xoay quanh phi xuống dưới, Tả Thương Lang nói: "Ta đem nó tặng cho ngươi."

Mộ Dung tuyên nhìn chằm chằm kia chỉ điểu, kia điểu nhìn qua so với hắn còn đại bộ dáng, lúc này nghiêng nghiêng đầu, đôi mắt đều không tồi mà nhìn chằm chằm hắn. Hắn có điểm sợ. Tả Thương Lang nói: "Sợ hãi a?"

Hắn nói: "Nó, nó ăn thịt người không?"

Tả Thương Lang nói: "Ta cũng không biết, ngươi vì cái gì không chính mình thử xem đâu?"

Mộ Dung tuyên nổi giận đùng đùng mà nói: "Kia nó muốn ăn thịt người, ta thử một lần không phải uy nó sao?"

Tả Thương Lang cười đến không được, nói: "Vậy ngươi cẩn thận suy nghĩ một chút, nó có thể hay không ăn thịt người đâu? Nếu ngươi không thể lấy định chủ ý, ta liền không tiễn ngươi."

Mộ Dung tuyên vì thế dùng sức mà tưởng, hắn đếm trên đầu ngón tay, nói: "Ngươi cùng mẫu phi đều thực thích ta, nếu nó muốn ăn thịt người, các ngươi khẳng định luyến tiếc ta bị nó ăn luôn. Các ngươi đều không ra tiếng, nó khẳng định không ăn thịt người."

Tả Thương Lang nói: "Liền một cái lý do sao? Vạn nhất đã đoán sai làm sao bây giờ?"

Mộ Dung tuyên lại khổ suy nghĩ một trận, nói: "Trong cung sẽ không cho phép dưỡng ăn thịt người điểu, bằng không đông đình thúc thúc bọn họ đã sớm trảo nó! Nó khẳng định không ăn thịt người."

Tả Thương Lang nói: "Sau đó đâu?"

Mộ Dung tuyên xoay chuyển tròng mắt, nói: "Ta lại tìm cái thái giám tới đậu nó, nhìn xem nó ăn không ăn thịt người!"

Tả Thương Lang một chân đá vào hắn trên mông: "Ta đi ngươi!!"

Mộ Dung tuyên cười đến không được, sau đó vươn tay, đi sờ kia chỉ điểu cái đuôi. Một bên sờ một bên nghiêm túc mà nói: "Ngươi đừng ăn ta nga, ta chỉ đủ ngươi ăn một đốn, nếu ngươi không ăn ta, ta có thể cho ngươi rất nhiều rất nhiều thịt, ngươi có thể ăn thật lâu thật lâu, ăn cả đời!" Hắn đầu nhỏ dùng sức một chút, vẻ mặt nghiêm túc mà nói: "A Tả đưa ta đồ vật, ta sẽ dưỡng cả đời!"

 

Mục lục
Ngày đăng: 27/05/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục