Gửi bài:

Chương 56: Sắm vai

Trưa hôm đó, Mộ Dung Viêm triệu kiến Khương Tán Nghi. Khương Tán Nghi mãn cho rằng Mộ Dung Viêm sẽ nhâm mệnh Khương Tề đi trước túc nghiệp lấy tây nghênh hồi Mộ Dung uyên. Ai biết Mộ Dung Viêm lại chỉ tự chưa đề, ngược lại nói: "Cô lặp lại suy nghĩ, cảm thấy phụ vương dù sao cũng là cô cha ruột, máu mủ tình thâm, tuy rằng chính kiến không gặp nhau, nhiên cũng xác thật không cần đau hạ sát thủ."

Khương Tán Nghi sắc mặt chậm rãi ngưng trọng —— là cái gì, lại làm hắn đột nhiên thay đổi chủ ý?

Hắn chậm rãi nói: "Bệ hạ nhân hiếu, vi thần vạn phần kính phục, chỉ là vạn nhất Yến Vương hồi triều, chỉ sợ lại là vô tận sự tình a."

Mộ Dung Viêm nói: "Chuyện này, trước phóng một phóng. Lần trước minh nguyệt đài cô cùng vương hậu bị tập kích một chuyện, hiện giờ thích khách còn tại ngục trung giam giữ. Cô quyết định đem này án giao cho ngươi, ngươi phải hảo hảo thẩm tra xử lí, cần phải đem trong triều ẩn núp nghịch đảng toàn bộ diệt trừ sạch sẽ."

Khương Tán Nghi trong lòng nhảy dựng, hắn lão gian cự hoạt, sao có thể không rõ Mộ Dung Viêm ý tứ? Lập tức quỳ lạy nói: "Vi thần lãnh chỉ!"

Cho đến ra ngự thư phòng, hắn mày vẫn cứ nhíu chặt. Cúi đầu đang đi trước, đột nhiên thấy Khương Bích Lan ở cung nữ Hội Vân làm bạn hạ chậm rãi đi tới. Hắn tránh đến ven đường, cúi đầu hành lễ: "Vương hậu nương nương."

Khương Bích Lan gật gật đầu, nàng đối Khương Tán Nghi, thái độ vẫn là lãnh đạm. Khương Tán Nghi nói: "Xem ra nương nương đối vi thần, vẫn là có khúc mắc."

Khương Bích Lan lại không chuẩn bị cùng hắn nhiều lời, trực tiếp hướng ngự thư phòng bước vào. Khương Tán Nghi thở dài một hơi, này ngốc nữ nhi, nếu là có Tả Thương Lang một nửa trí kế, ta làm sao cần như thế lo lắng. Hắn lắc đầu, chậm rãi ra cung.

Ngày kế, bảy tên thích khách chính thức chuyển giao đến Khương Tán Nghi trong tay, từ hắn chủ thẩm, đình úy hạ thường có hạ đại nhân cùng nhau giải quyết. Khương Tán Nghi tự mình thẩm vấn vài tên thích khách, hắn tuy không chưởng hình ngục việc, nhưng là làm quan nhiều năm, này đó môn đạo lại là có.

Bảy tên thích khách ở chiếu ngục vốn là chịu hình nhiều ngày, hiện giờ ý chí đã bạc nhược, trọng hình dưới, bắt đầu triệu ra hơn mười vị trong triều trọng thần. Trong khoảng thời gian ngắn, triều đình nhân tâm hoảng hoảng.

Khương Tán Nghi rất là đắc ý, cầm kia giấy bản cung khai nhìn hồi lâu, đột nhiên nói: "Giống như...... Còn thiếu một người."

Hạ thường có đã sớm đã xem đến nhìn thấy ghê người, hắn tuy rằng cũng là lão thần, phía trước cũng hướng về Bệ Thành Cảnh kia nhất phái. Nhưng là Bệ Thành Cảnh đã đổ, hiện giờ thân cư trong phủ, không có quyền chức gì, vẫn là chịu tội chi thân. Không chừng khi nào liền đầu người khó giữ được.

Mà Khương Tán Nghi hiện giờ là nhất phẩm quan to, lại là quốc trượng, bệ hạ vì hắn nữ nhi, đến nay chưa nạp một phi. Này chân chính ba ngàn sủng ái ở một thân, sao không lệnh người sợ hãi?

Hắn duy duy thưa dạ, nhưng thấy Khương Tán Nghi cũng không có liên lụy hắn ý tứ, lại không dám nhiều lời. Chỉ có thể mắt thấy ngục trung chủ mỏng run rẩy hơn nữa một người tên —— Ôn Hành Dã.

Ngày kế, hắn đem bản cung khai trình cấp Mộ Dung Viêm. Mộ Dung Viêm tiếp ở trong tay, nhìn một hồi, đột nhiên nói: "Xem ra khương ái khanh nhưng thật ra thẩm án hảo thủ."

Khương Tán Nghi nói: "Bệ hạ tán thưởng, vi thần chỉ là làm quan nhiều năm, cũng gặp qua không ít ngoan cố đồ đệ, tiền nhân kinh nghiệm thôi."

Mộ Dung Viêm gật gật đầu, nói: "Một khi đã như vậy, ấn danh sách bắt người thẩm tra đi."

Khương Tán Nghi lập tức nói: "Vi thần tuân chỉ." Chính xoay người phải đi, Mộ Dung Viêm đột nhiên nói: "Định Quốc Công không ở trong triều nhiều năm, minh nguyệt đài xây dựng là lúc, hắn cũng không ở Tấn Dương Thành. Chuyện này cùng hắn hẳn là không có gì quan hệ. Nghĩ đến thích khách bị hình tù ngày, ký ức không rõ cũng là có. Ôn phủ liền không cần phải đi."

Khương Tán Nghi sắc mặt bất biến, lên tiếng là. Trong lòng lại do dự không chừng, Mộ Dung Viêm không chịu liên lụy Ôn phủ, nhưng là ai đều biết, hắn lúc này nhất muốn làm sự, chính là liên lụy Ôn phủ!

Hắn vì ai lưu này ba phần tình cảm?

Chờ ra cung, Trịnh chi thuyền chạy nhanh lại đây, hỏi: "Tỷ phu, sự tình như thế nào?"

Khương Tán Nghi nói: "Thông tri Phong Bình thống lĩnh, mang binh ấn danh sách bắt người đi."

Trịnh chi thuyền thở một hơi dài, nói: "Nếu bệ hạ đồng ý bắt người, thuyết minh tỷ phu này sai sự làm được rất hợp thánh tâm. Tỷ phu vì cái gì ngược lại không hề vui mừng?"

Khương Tán Nghi nhìn hắn một cái, nói: "Bởi vì chúng ta còn có một cái cường địch, buồn cười Lan nhi ngu xuẩn đến cực điểm, đến bây giờ vẫn cứ đối ta không giả sắc thái."

Trịnh chi thuyền nói: "Tỷ phu là nói......"

Khương Tán Nghi chậm rãi triển khai kia giấy mang huyết bản cung khai, nhất mạt một cái tên, bị bút son vạch tới.

Cùng ngày ban đêm, Tấn Dương Thành ngọn đèn dầu giơ lên cao. Mười mấy vị trọng thần bị bắt hạ ngục. Cấm vệ quân ở Phong Bình dẫn dắt dưới, không nói hai lời trực tiếp xét nhà.

Tả Thương Lang tỉnh lại thời điểm, ẩn ẩn nghe thấy khóc nỉ non rối loạn tiếng động. Nàng đứng dậy, đi đến phủ môn ở ngoài, nhưng thấy vô biên trong bóng đêm, rất nhiều phủ đệ đều trản cháy đem, thỉnh thoảng có vó ngựa bay nhanh thanh âm. Nàng nhíu mày, thình lình phía sau lại có người ra tới, là Ôn Hành Dã.

Hắn đứng ở Ôn phủ đèn lồng hạ, hướng tới ánh lửa quần tụ phương hướng nhìn lại, thật lâu sau nói: "Là tông chính Ngụy cùng diệu Ngụy đại nhân phủ đệ, này nửa đêm, là ra chuyện gì?"

Tả Thương Lang nói: "Ta đi xem."

Ôn Hành Dã nói: "Ta cũng đi!"

Tả Thương Lang nói: "Đi cái gì đi, liền một chân, đêm hôm khuya khoắc còn không an phận."

Ôn Hành Dã chán nản.

Ngụy cùng diệu phủ đệ ly Ôn phủ gần nhất, Tả Thương Lang cưỡi ngựa, không đến mười lăm phút đã tìm đến. Lại thấy Ngụy phủ cửa, cấm vệ quân cầm đao chấp kích mà đứng, đem toàn bộ phủ môn vây quanh chật như nêm cối. Có người thấy nàng lại đây, lớn tiếng quát hỏi: "Người nào?"

Tả Thương Lang xuống ngựa, cây đuốc chiếu vào trên người nàng, có người nhận ra nàng, chạy nhanh hành lễ: "Tả tướng quân, cấm vệ quân phụng chỉ tróc nã phản tặc, quấy nhiễu tướng quân, còn thỉnh thứ lỗi."

Tả Thương Lang nói: "Phản tặc? Ngụy đại nhân?"

Binh sĩ nói: "Hồi tướng quân, đúng là. Phong thống lĩnh đã đi vào bắt người."

Tả Thương Lang bước nhanh nhập phủ, ai đều biết nàng là kim thượng trước mặt người tâm phúc, huống chi nàng ngày thường không có việc gì, Mộ Dung Viêm cũng thường xuyên lệnh nàng thao luyện cấm quân. Này đó binh sĩ vẫn là có điểm sợ nàng, nàng muốn vào đi, đại gia cũng không dám ngăn trở.

Tả Thương Lang đi vào trong phủ, nhưng thấy Ngụy cùng diệu thê nhi, nô bộc toàn quỳ thành một loạt, có phụ nhân ôm hài tử, thấp giọng khóc nỉ non.
Phong Bình chính sai người cấp Ngụy cùng diệu cùng này trưởng tử, con thứ tròng lên trọng gông. Nhìn thấy Tả Thương Lang lại đây, hắn cũng chỉ là thoáng gật đầu.

Tả Thương Lang hỏi: "Phong thống lĩnh, bọn họ đã phạm tội gì?"

Phong Bình nói: "Khương đại nhân phụ trách chủ thẩm thánh thượng cùng vương hậu minh nguyệt đài bị tập kích một án, thích khách triệu ra đồng đảng, bên trong liền có vị này tông chính Ngụy đại nhân. Ta cũng là phụng chỉ làm việc, tả tướng quân nếu có cái gì không rõ địa phương, còn thỉnh trực tiếp đi hỏi bệ hạ. Không cần cản trở ta chấp hành công vụ."

Tả Thương Lang nghẹn lời, cũng không có cách nào, chỉ phải nhìn cấm quân đem Ngụy cùng diệu người một nhà áp giải đi ra ngoài. Bởi vì Bệ Thành Cảnh vết xe đổ, cũng không có người dám phản kháng.

Ngụy cùng diệu một nhà trên dưới ba trăm lắm lời người, tại đây phía trước cũng là Tấn Dương quý tộc. Nhưng mà lúc này quần áo hỗn độn, thất hồn lạc phách, nơi nào còn có quý tộc bộ dáng?

Tả Thương Lang ở phủ cửa đứng một trận, mắt thấy Phong Bình lệnh người đem Ngụy gia người áp đi, lại đi một vị khác đại nhân phủ đệ. Nàng đột nhiên minh bạch, Khương Tán Nghi mượn thẩm tra xử lí minh nguyệt đài một án, cơ hồ liên lụy trong triều sở hữu ủng hộ Mộ Dung uyên lão thần.

Mà Phong Bình dám đến bắt người, thuyết minh Mộ Dung Viêm đồng ý.

Mờ nhạt đèn lượng trung, có người hô to oan uổng, Phong Bình một quyền đi xuống, thanh âm đột nhiên im bặt. Tả Thương Lang đột nhiên có chút kinh hãi.
Cùng ngày ban đêm, Ôn phủ người nhà trừ bỏ ôn lấy nhung như vậy thượng không hiểu chuyện hài tử bên ngoài, cơ hồ không có một người chợp mắt. Thẳng đến sắc trời đem sáng, tất cả mọi người có một loại tìm được đường sống trong chỗ chết ảo giác.

Không có binh sĩ lại đây phong phủ bắt người, ở sở hữu thủ cựu phái lão thần bên trong, chỉ có Ôn phủ, vẫn cứ không việc gì.

Đãi sắc trời đem lượng, Tả Thương Lang tiến đến thượng triều thời điểm, phát hiện trong triều nhân số cơ hồ thiếu một phần ba. Mà này cũng không phải đáng sợ nhất, đáng sợ nhất chính là, trong triều nhân mạch xưa nay dính liền không rõ. Vị nào đại nhân nữ nhi gả cho một vị khác tướng quân nhi tử linh tinh sự, nhiều đếm không xuể.

Ngụy cùng diệu nữ nhi đó là Viên Hí phu nhân!

Hiện giờ những người này vừa vào ngục, cơ hồ tất cả mọi người trụy trụy bất an. Chỉ có Mộ Dung Viêm ổn nếu Thái Sơn, chỉ là mệnh đình úy hạ thường có cùng Khương Tán Nghi tiếp tục thẩm tra xử lí, cần phải đem phản tặc đều đều bắt hầu như không còn.

Khương Tán Nghi bước ra khỏi hàng, chắp tay hẳn là. Như có như không, ngó Tả Thương Lang liếc mắt một cái. Tả Thương Lang bước ra khỏi hàng, nói: "Bệ hạ."

Mộ Dung Viêm nói: "Tả tướng quân nếu không có quân vụ, liền không cần nhiều lời."

Tả Thương Lang chỉ có thể trầm mặc. Chờ đến mọi việc tất, Mộ Dung Viêm tuyên bố bãi triều, Mộ Dung Viêm liền đi hậu cung.

Tả Thương Lang đuổi theo Vương Duẫn Chiêu, nói: "Vương tổng quản, ta có việc muốn cầu kiến bệ hạ, thỉnh tổng quản thay thông truyền."

Vương Duẫn Chiêu nói: "Tướng quân, hôm nay nương nương vì bệ hạ quá mức tân khúc, nghe nói còn biên một chi vũ. Bệ hạ nói, hôm nay cái ai cũng không thấy."

Tả Thương Lang ngơ ngẩn, Vương Duẫn Chiêu lại cười nói: "Tướng quân, trở về đi."

Lần đầu tiên, Mộ Dung Viêm cự tuyệt thấy nàng.

Tê Phượng Cung, Khương Bích Lan xác thật là vì Mộ Dung Viêm quá mức một đầu tân khúc. Cầm sư tấu nhạc, nàng làm phi thiên vũ. Nhưng thấy hoa lệ cung điện bên trong, người kia búi tóc cao ngất, tà váy tung bay, từ từ tiếng đàn đều ở nàng dưới chân kéo dài tới.

Nàng linh hoạt mà xoay tròn, châu ngọc giao kích rung động, mắt như hồ thu, đều là thuật bất tận tình ti đưa tình. Nếu trên đời này thực sự có phi tiên, cũng bất quá như thế.

Nàng mặt mày nếu xuân thủy, nhìn phía tòa thượng tình lang. Mộ Dung Viêm trên mặt mang theo mỉm cười, tay cầm kim tôn, nhưng là kia một khắc, hắn cư nhiên ở thất thần.

Hắn ánh mắt phóng qua nàng, nhìn về phía địa phương khác.

Khương Bích Lan trong lòng nhảy dựng, chỉ chốc lát sau, nhưng thấy Vương Duẫn Chiêu tiến vào, ở Mộ Dung Viêm bên tai nói hai câu lời nói. Mộ Dung Viêm chỉ là thoáng gật đầu, đỉnh mày hơi nhíu. Đãi một dừng múa, Khương Bích Lan lấy cớ thay quần áo, trở ra điện tới, hỏi cung nữ họa nguyệt: "Mới vừa rồi chính là có người cầu kiến bệ hạ?"

Họa nguyệt nói: "Hồi nương nương, mới vừa rồi tả tướng quân đã tới. Nhưng là Vương tổng quản đem nàng khuyên đi rồi."

Khương Bích Lan mày đẹp nhíu lại, lại là nàng?

Nàng đổi hảo quần áo, phản thân nhập điện, vì Mộ Dung Viêm rót rượu. Phụng dưỡng hắn lâu rồi, nàng đối hắn thói quen cũng chậm rãi hiểu biết. Biết Mộ Dung Viêm không thích cùng người khác xài chung ly đũa bàn, cho dù là thân cận nữa người, hắn cũng không thói quen.

Thậm chí ngày thường cùng tịch là lúc, cũng không thể đi hiệp hắn thích đồ ăn, nếu là người khác động quá, hắn liền không bao giờ động.

Khương Bích Lan dùng công đũa vì hắn hiệp đồ ăn, Mộ Dung Viêm nói: "Xem vương hậu khiêu vũ, đúng như Dao Trì một tịch, lệnh người không biết sáng nay tuổi tác."

Khương Bích Lan cười nói: "Viêm ca ca lại giễu cợt thần thiếp."

Khi đó, Khương Bích Lan ngạch hoa lửa hoàng, mỏng thi son phấn, ám hương nhập hoài, nhưng lệnh người hồn tiêu cốt tô. Mộ Dung Viêm đem nàng ôm vào trong lòng ngực, nói: "Cả đời sở cầu, thật vất vả ủng trong ngực trung, có thể ôn tồn, lại sao bỏ được giễu cợt đâu?"

Hắn nói lời này thời điểm, ánh mắt thâm tình mà triền miên, phảng phất mỗi một chữ đều phát tức phế phủ, tuyệt vô hư ngôn. Khương Bích Lan vươn tay, chậm rãi vuốt ve hắn mặt: "Viêm ca ca......"

Mộ Dung Viêm cầm tay nàng, kia năm ngón tay căn căn thon dài, mềm mại không xương giống nhau. Mộ Dung Viêm phóng tới bên môi, nhẹ nhàng một hôn, nhưng mà không biết vì cái gì, đột nhiên lại nghĩ tới năm đó kia một cổ nùng canh.

Vì thế này nhỏ dài ngón tay ngọc, lại không có bất luận cái gì phong tình. Hắn bất động thanh sắc mà buông ra tay nàng, không phải không có áy náy.

Nhiều năm lúc sau, hắn mất đi ái một người năng lực. Hết thảy trả giá, đều dùng hồi báo đi cân nhắc, hết thảy tính kế, chỉ vì lợi và hại. Vì thế những cái đó năm xưa cũ nặc, trong mộng phong nguyệt, chỉ có vô biên sủng ái cùng sắm vai ôn nhu si tình, hắn còn có thể đủ cho.

Hắn cúi người, hôn môi nàng giữa trán lá vàng.

Đứa nhỏ ngốc, nếu này đó ngươi nếu muốn, vậy ngươi đều cầm đi đi.

Nửa tháng lúc sau, lâm triều phía trên, Khương Tán Nghi trình lên hồ sơ.

Mà lúc này, trong triều mười sáu vị trọng thần chịu minh nguyệt đài một án liên lụy hạ ngục, liên quan gia quyến, thân cố, mấy nghìn người giam giữ có trong hồ sơ. Đã từng dệt hoa trên gấm, lửa đổ thêm dầu hoa môn thịnh phủ, mười phủ chín không. Cửa son thượng dán giấy niêm phong, giữa hè Tấn Dương Thành, bất giác hè nóng bức, chỉ có hàn ý tận xương.

Khương Tán Nghi toàn quyền thẩm tra xử lí này án, gần nửa tháng, định mười người mưu nghịch chi tội, chín tộc liên luỵ, ba người lưu đày, mặt khác ba người ném quan bãi chức, giao trách nhiệm tức khắc khiển ly Tấn Dương, từ nay về sau vĩnh không mướn người.

Lâm triều phía trên, Khương Tán Nghi trình lên án tông, triều dã đều kinh. Mộ Dung Viêm lệnh Vương Duẫn Chiêu đương triều tuyên đọc, nhưng là hay không y này phán quyết, lại chưa tỏ thái độ.

Trong triều hiện giờ liền dư lại Cam Hiếu Nho một đảng, Khương Tán Nghi một đảng, duy nhất bình yên vô sự cựu thần, chỉ có đình úy hạ thường có. Còn có ai, sẽ vì này đó tội thần nói chuyện?

Hạ triều, đình úy hạ thường có ngồi cỗ kiệu hồi phủ, trải qua dự làm kiều, đột nhiên thấy Bệ Thành Cảnh. Đại nhiệt thiên, hắn ăn mặc áo bông kẹp áo, phá lệ đáng chú ý. Hạ thường có vội lệnh kiệu phu dừng lại, chính mình hạ kiệu qua đi nâng: "Bệ tương! Này đại trời nóng, ngươi ăn mặc như vậy hậu, nhìn xem này một thân hãn......"

Bệ Thành Cảnh từ hắn đỡ, chậm rãi đi đến kiều biên cây liễu hạ bóng ma, chậm rãi nói: "Thiên nhiệt cũng ấm không được trái tim băng giá, không mặc hậu một chút, lại có thể làm sao bây giờ đâu?"

Hạ thường có ngơ ngẩn, Bệ Thành Cảnh nói: "Còn nhớ rõ ba mươi bảy năm trước, ngươi vẫn là một giới bố y. Từ lệnh nhánh sông vong Tấn Dương."

Hạ thường có đầy mặt đỏ bừng, nói: "Ta vẫn luôn nhớ rõ, lúc ấy ta bên đường bán tự, là bệ tương đem ta tiến đến Thái Học, có thể cử hiếu liêm, mới vừa rồi nhập sĩ."

Bệ Thành Cảnh lắc đầu, nói: "Lúc ấy ta mua tự là giả, sớm tại trước hai ngày, liền có một người đối ta nói, sát đường bán tự hạ lang, nãi hiền năng uyên bác chi sĩ. Nếu đến lúc đó, định là một thế hệ lương thần. Thường có, ngươi biết người này là ai sao?"

Hạ thường có ngạc nhiên, thật lâu sau hỏi: "Là ai?"

Bệ Thành Cảnh nói: "Hắn chính là lúc ấy vẫn là quá chúc Ngụy cùng diệu Ngụy đại nhân."

Hạ thường có ngơ ngẩn, hồi lâu, run run rẩy rẩy mà nói: "Chính là nhiều năm như vậy, hắn chưa từng có đề qua. Hắn......"

Bệ Thành Cảnh nói: "Thường có, nhân tâm túng nhưng vi, thanh thiên không thể khinh a. Ngẫm lại mấy năm nay hắn như thế nào đối đãi ngươi, ngươi liền nhẫn tâm, nhìn hắn một nhà già trẻ đều bị quan lấy mưu nghịch chi danh, chém eo với thị?"

Hạ thường có quỳ xuống, đỡ lấy hắn đầu gối: "Chính là bệ tướng, ta...... Ta cũng là xuất phát từ bất đắc dĩ a! Ta hạ mỗ làm quan cũng có hơn ba mươi năm, bao lâu đã làm như vậy sự a......" Lời vừa ra khỏi miệng, đã là lão lệ tung hoành.

Bệ Thành Cảnh nói: "Thường có, hiện giờ còn có một cái lộ, ngươi nhưng nguyện vì ngục trung đồng liêu thử một lần?"

Hạ thường có dừng nước mắt, thật lâu sau, đôi tay nắm tay: "Bệ tương thỉnh giảng. Núi đao biển lửa, hạ mỗ nguyện dốc hết sức vì này."

Bệ Thành Cảnh lắc đầu, nói: "Núi đao biển lửa, không thể cứu mạng. Nhưng là có một người, có lẽ có thể. Ta cũng không biết, con đường này có được hay không, nhưng chuyện tới hiện giờ, cũng chỉ có thể đánh cuộc người này, còn có một tia thiên lương chưa mẫn."

Hạ thường có vội hỏi: "Bệ tướng, ngài nói người này, là ai?"

Bệ Thành Cảnh nhìn trước mắt trạm trạm thanh hà, nói: "Hiện giờ Phiêu Kị Đại tướng quân, Tả Thương Lang."

Hạ thường có lắp bắp kinh hãi, nói: "Nhưng...... Nhưng nàng là bệ hạ người a!"

Bệ Thành Cảnh nói: "Cho nên, ta cũng không biết hậu quả như thế nào. Thường có, ngươi nhưng nguyện thử một lần?"

Hạ thường có chậm rãi đứng dậy, hiện giờ Mộ Dung Viêm rõ ràng cố ý rửa sạch triều đình. Khương Tán Nghi bất quá là thuận theo tâm ý. Nếu hắn hướng Tả Thương Lang mở miệng, Tả Thương Lang thuật lại với Mộ Dung Viêm, hắn tất chịu liên lụy. Hắn khẽ cắn môi, nói: "Thân gia tánh mạng, vốn là đến ích với bệ sống chung Ngụy huynh, liền tính máu chảy đầu rơi, hạ mỗ cũng không oán hối."

Hắn thượng kiệu, trở lại trong phủ, đem trong phủ lão ấu tụ tập một đường, từng cái xem qua đi. Hạ thường có dưới gối lục tử tam nữ, nữ nhi đều đã xuất giá, nhi tử cũng đã lập gia đình lập nghiệp. Hiện giờ mấy đời cùng đường, hắn cùng người nhà ăn một đốn cơm chiều.

Trong bữa tiệc mọi người ngữ cười yến yến, thê hiền tử hiếu, con cháu mãn đường. Hắn đem mỗi người đều ghi tạc trong lòng, đãi một tịch hết, mới vừa rồi đối thê tử nói: "Ta muốn đi một chuyến Ôn phủ."

Hắn cùng Ôn Hành Dã xưa nay giao hảo, trong nhà phu nhân cũng không cảm thấy cái gì, chỉ là cho hắn bị kiệu, dặn dò nói: "Thiên chậm, ngươi chân cẳng không tốt, Tấn Dương Thành lại không yên ổn, sớm một chút trở về."

Hạ thường có điểm gật đầu, lại xem một cái bình tĩnh đình úy phủ, có một loại vừa đi không còn bi tráng.

Ôn phủ, Tả Thương Lang bồi Ôn Hành Dã vợ chồng cùng lấy nhung, lấy hiên ăn qua cơm chiều, lấy nhung quấn lấy nàng giáo chính mình bắn tên. Gần nhất trong cung không có người tới tuyên nàng, ngoại vô chiến sự, nàng ở trong phủ thời điểm nhưng thật ra nhiều lên.

Nàng dắt lấy nhung, đang định đi, đột nhiên bên ngoài có nhân tạo phóng. Ôn Hành Dã đi ra ngoài nghênh đón, liền nhìn đến đình úy hạ thường có từ bên ngoài đi vào tới.

Tả Thương Lang không có để ý đến hắn, này đó cựu thần luôn luôn đem nàng xa lánh bên ngoài. Cho dù đến Ôn phủ, cũng không phải vì tìm nàng. Nàng đáp ứng Mộ Dung Viêm, tuyệt không làm Ôn Hành Dã lại tham cùng này đó di thần việc. Nhưng là nàng không thể nhẫn tâm đuổi bọn hắn đi. Kỳ thật Ôn lão phu nhân nói được không có sai, nếu là Mộ Dung Viêm rơi vào Mộ Dung uyên hoàn cảnh, nàng lại hay không có thể khoanh tay đứng nhìn?

Đặt mình vào hoàn cảnh người khác, nàng biết không có thể. Cho dù bọn họ không tới Ôn phủ, cũng sẽ làm Ôn Hành Dã đi hướng địa phương khác. Ít nhất ở Ôn phủ, nàng còn có thể đúng lúc hiểu biết hướng đi.

Nhưng mà lúc này đây, nàng vừa muốn đi, hạ thường có lại đột nhiên nói: "Tả tướng quân, có không mượn một bước nói chuyện?"

Tả Thương Lang ngơ ngẩn, lại vẫn cứ đối lấy nhung nói: "Đi, làm ca ca bồi ngươi luyện mũi tên."

Lấy nhung đảo cũng nghe lời nói, đáp ứng một tiếng, chính mình chạy. Tả Thương Lang xoay người, đối mặt hạ thường có, hỏi: "Hạ đại nhân có gì chỉ giáo?"

Hạ thường có đi đến nàng trước mặt, đột nhiên hai đầu gối một khuất, quỳ rạp xuống đất. Tả Thương Lang ngẩn ra, hạ thường có khá vậy là năm mươi nhiều người, như vậy cho nàng quỳ xuống, giống bộ dáng gì. Nàng biết không có thể đi đỡ, này vừa đỡ định là vô cùng vô tận mà phiền toái.

Nhưng là làm sao có thể không đỡ đâu?

Nàng thở dài: "Hạ đại nhân, có chuyện gì không ngại nói thẳng, hà tất như thế chiết sát vãn bối đâu?"

Hạ thường có nói: "Tả tướng quân, khương tương đã vì trong triều mười tám vị đại nhân định rồi tội, Ngụy cùng diệu, vạn lâu, Tần ý hiền chờ các đại nhân, ít ngày nữa liền đem bị áp phó pháp trường chém eo. Tả tướng quân, Ngụy tương cái gọi là thích khách cung giấy, chính là đánh cho nhận tội, này đó đại nhân đều đều oan uổng. Thỉnh tả tướng quân cứu cứu bọn họ!"

Hắn cái trán hướng trên mặt đất thật mạnh một khái, lần này khái đến rất nặng, trên trán lập tức liền đổ máu. Tả Thương Lang chỉ có đem hắn nâng dậy tới: "Hạ đại nhân, thỉnh trước đứng lên mà nói."

Hạ thường có nói: "Tả tướng quân, hạ mỗ thẹn với đồng liêu, hiện giờ mắt thấy bọn họ hàm oan chịu khuất, mà hạ mỗ chỉ có thể khoanh tay đứng nhìn, ngậm miệng không nói. Hạ mỗ...... Không bằng đã chết sạch sẽ!"

Dứt lời, lại là một cái vang đầu.

Lúc này, Ôn Hành Dã cũng lại đây, hai người đồng loạt đem hắn đỡ lên. Hạ thường có đã dập đầu hôn hoa mắt, Tả Thương Lang dìu hắn đến ghế trên ngồi xuống, nói: "Hạ đại nhân, chư vị đại nhân dù cho oan khuất, nhưng ta bất quá một lần võ quan, thật sự thương mà không giúp gì được. Đại nhân làm sao khổ như vậy khó xử với ta?"

Hạ thường có nói: "Tả tướng quân, thật không dám dấu diếm, hiện giờ trong triều đình, trừ bỏ ngài, lại còn có ai có thể ở trước mặt bệ hạ nói chuyện được? Lại còn có ai, nguyện ý vì này đó vì nước tận trung vài thập niên triều thần nói một lời đâu? Tới rồi này bước đồng ruộng, hạ mỗ cũng là biết rõ không thể vì mà làm. Nhưng nếu lấy ta đầu, có thể đổi bệ hạ một niệm thương hại. Liền thỉnh tướng quân lấy ta đầu, đi gặp bệ hạ đi."

Tả Thương Lang nói: "Hạ đại nhân. Mấy ngày gần đây, ta cũng từng mấy lần thỉnh cầu diện thánh, nề hà bệ hạ đóng cửa không thấy, ta lại há có thể nề hà?"

Hạ thường có lần thứ hai quỳ xuống đất: "Hạ mỗ cầu tướng quân vì ngục trung mấy nghìn người tánh mạng, thử lại một lần. Cầu tướng quân!" Dứt lời hắn liền phải lại dập đầu, Tả Thương Lang ngăn lại hắn. Kỳ thật Khương Tán Nghi lời khai là như thế nào đến tới, nàng trong lòng đương nhiên cũng hiểu rõ.

Liền như vậy xảo, thích khách cung ra mỗi người, đều là thiên hướng Mộ Dung uyên cựu thần? Một giấy bản cung khai, cơ hồ đem triều đình rửa sạch cái sạch sẽ.

Chính là Mộ Dung Viêm không muốn thấy nàng, thậm chí không muốn nàng ở trong triều đình phát ra tiếng. Nàng lúc này qua đi, vô luận như thế nào, chỉ cần là vì này đó triều thần nói chuyện, tất nhiên xúc hắn nghịch lân. Hắn không thấy nàng, ngược lại là một loại giữ gìn.

Chính là, lại có thể nào bởi vậy liền ngồi yên không nói đâu?

Nàng trầm ngâm sau một lúc lâu, nói: "Ta sẽ thử lại, hạ đại nhân đi về trước đi."

Hạ thường có vái chào tới mặt đất: "Tướng quân đại ân, ta chờ tất khắc sâu trong lòng ngũ tạng."

Tả Thương Lang không nói gì, Ôn Hành Dã đưa hắn ra phủ. Đêm hôm đó, hạ thường có một đêm chưa ngủ. Chỉ sợ không biết khi nào, Phong Bình liền mang theo cấm quân tiến đến, lấy hắn một nhà già trẻ. Sống như vậy nhiều tuổi tác, lần đầu tiên minh bạch như thế nào hãi hùng khiếp vía.

Tả Thương Lang sấn đêm vào cung, cửa cung sớm đã lạc khóa. Nhưng là nàng muốn vào đi, cấm quân vẫn là không dám cản. Ban đêm vương cung an tĩnh dị thường, Tả Thương Lang phái người đi tìm Vương Duẫn Chiêu. Vương Duẫn Chiêu tới rồi là lúc còn vẻ mặt kinh ngạc: "Tướng quân, chuyện gì đêm khuya vào cung?"

Tả Thương Lang thật sâu vái chào: "Vương tổng quản, thỉnh vì ta thông truyền một tiếng, ta muốn gặp mặt bệ hạ."

Vương Duẫn Chiêu có chút khó xử: "Tướng quân, hôm nay cái thiên chậm. Ngài nếu là không có gì việc gấp, ngày mai cái thượng triều lại nghị, cũng tới kịp."
Tả Thương Lang nói: "Không kịp." Vương Duẫn Chiêu ngẩn ra, Tả Thương Lang nói: "Hôm nay ban đêm, hạ đại nhân tiến đến ta quý phủ, vì Ngụy cùng diệu chờ chư vị đại nhân cầu tình. Lần trước chư vị đại nhân ở Ôn phủ một tụ, bệ hạ cơ hồ lập tức phải tới rồi danh sách. Hiện giờ hắn lại đây sự, chỉ sợ lập tức liền sẽ truyền tới người có tâm nơi đó. Trong triều một ít đại nhân, chỉ sợ là đợi không được ngày mai."

Vương Duẫn Chiêu thở dài một tiếng, nói: "Tướng quân, ngài bất quá là võ quan, này thẩm án tử cũng hảo, xử án cũng hảo, cùng ngài đều không có cái gì quan hệ. Ngài cần gì phải, một hai phải chảy lần này nước đục đâu?"

Tả Thương Lang nói: "Vì bệ hạ."

Vương Duẫn Chiêu ngơ ngẩn, Tả Thương Lang nói: "Vô luận là bệ hạ phái người giết hại Yến Vương, làm hắn không được phản triều, vẫn là rửa sạch triều đình, xử trí Yến Vương di thần, cuối cùng đều không khỏi làm người lên án. Huống hồ chư vị đại nhân tuổi đều lớn, nửa đời quan trường chìm nổi, nếu là cái dạng này kết cục, không khỏi bi thương."

Kỳ thật này đó ở Mộ Dung uyên nghèo túng thất vọng là lúc, vẫn cứ tâm niệm cũ chủ lão thần, cùng với nói là thủ cựu, lại làm sao không phải trung lương?

Nếu bọn họ đều không tính trung thần nghĩa sĩ, chẳng lẽ Khương Tán Nghi như vậy chủ bán cầu vinh, khẩu Phật tâm xà người, ngược lại tính sao?

Vương Duẫn Chiêu nói: "Bệ hạ trước khi, đã tiếp thu khương tương đề nghị, sau đó lại thay đổi chủ ý. Tướng quân chẳng lẽ thật sự không biết, hắn là vì ai quay lại tâm ý, không chịu ám sát Yến Vương sao? Bệ hạ tính tình, lão nô thoáng có thể phỏng đoán ba phần, hắn tuy khẩu thượng không nói, nhưng vẫn là cảm thấy nếu tướng quân đều không tán thành nói, giờ cũng xác có không ổn chỗ. Vì thế hắn ngược lại rửa sạch triều đình. Mà lúc này, nếu tướng quân lại nói lời phản đối, tướng quân, ngài muốn cho bệ hạ như thế nào xử trí việc này đâu?"

Tả Thương Lang trầm mặc, Vương Duẫn Chiêu nói: "Tướng quân đối bệ hạ, một mảnh chân thành không giả. Nhưng là dù sao cũng phải lưu một cái lộ cho bệ hạ đi a."

Tả Thương Lang nhấp môi, rốt cuộc nói: "Ta có một sách, nhưng ngăn cản Yến Vương hồi triều, bảo Yến Vương bình an phú quý, cũng không tổn hại bệ hạ muôn đời anh danh. Yến Vương nếu không thể hồi triều, nghĩ đến bệ hạ cũng không cần lại rửa sạch triều đình, đương nhưng lưu chư vị đại nhân tánh mạng. Để tránh bị sử quan lưu một cái tàn bạo hung ác chi danh."

Vương Duẫn Chiêu ngơ ngẩn, thật lâu sau, nói: "Lão nô này liền làm tướng quân thông truyền, thỉnh tướng quân chờ một chút một lát."

Hắn xoay người muốn đi, Tả Thương Lang đột nhiên nói: "Vương tổng quản." Vương Duẫn Chiêu xoay người, Tả Thương Lang hướng hắn thật sâu nhất bái. Hắn là chân chính, hết thảy lấy Mộ Dung Viêm ích lợi vì trước người. Cũng là một cái nhận hết mắt lạnh, cuối cùng một người dưới vạn người phía trên, lại như cũ lòng mang nhân từ người.

Nàng biết.

Lúc đó, Tê Phượng Cung.

Đêm đã khuya, Mộ Dung Viêm cùng Khương Bích Lan ôm nhau mà miên, rèm lụa đỏ ánh nến ẩn ẩn, trong không khí có một loại say lòng người ngọt hương. Nhưng mà Mộ Dung Viêm ngủ không tốt, hắn vẫn là không thói quen, nửa đêm tỉnh lại khi, bên người nằm một người khác. Nhưng là hắn vẫn cứ ôm nàng, có một số việc số lần nhiều, tổng hội thói quen.

Ý chí cường đại người, có thể khống chế rất nhiều đồ vật, bao gồm chính mình hỉ ác.

Hắn thưởng thức Khương Bích Lan như mực tóc đen, đêm sâu thẳm mà dài lâu. Đột nhiên bên ngoài có người nhẹ giọng nói: "Bệ hạ."

Mộ Dung Viêm trầm giọng hỏi: "Chuyện gì?" Dù cho ép tới cực thấp, hắn vẫn là nghe ra là Vương Duẫn Chiêu thanh âm.

Quả nhiên bên ngoài Vương Duẫn Chiêu nói: "Tả tướng quân đêm khuya vào cung, nói là có chuyện quan trọng cầu kiến bệ hạ."

Mộ Dung Viêm buông ra Khương Bích Lan, xoay người ngồi dậy. Khương Bích Lan mở to mắt, không biết vì cái gì, Vương Duẫn Chiêu nói, có người nàng nghe được đặc biệt rõ ràng. Trên mặt nàng mang theo cười, nói: "Bệ hạ, thiên đều như vậy chậm......"

Câu nói kế tiếp còn chưa nói xuất khẩu, Mộ Dung Viêm đã mặc quần áo đứng dậy, nói: "Nàng đêm khuya vào cung, cho là xác có chuyện quan trọng. Cô hãy đi trước nhìn xem, ngươi tiếp tục ngủ." Dứt lời, ôn nhu mà thế nàng dịch dịch góc chăn.

Khương Bích Lan câu nói kế tiếp liền rốt cuộc nói không nên lời, mắt thấy Vương Duẫn Chiêu tiến vào, hầu hạ hắn mặc quần áo, hai người vội vàng ra Tê Phượng Cung.

Khương Bích Lan ngủ ở hương khâm giường nệm bên trong, đôi tay thong thả chậm nắm chặt —— nữ nhân kia, đêm hôm khuya khoắc, từ nàng trên giường kêu đi rồi trượng phu của nàng.

 

Mục lục
Ngày đăng: 14/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục