Gửi bài:

Chương 89: Xuân lâm

Tàng ca thiệp khê mà thượng thời điểm, vòng qua cự thạch, thấy một bàn tay bị dòng nước cọ rửa đến di động không thôi. Hắn cố nén bi thống, vài bước tiến lên, lại thấy một nữ nhân ngã vào suối nước, nhân bị cự thạch ngăn cản, không có lăn xuống sơn đi.

Lúc này, như thế nào sẽ có nữ nhân ở chỗ này? Hắn chạy tới, đem người nâng dậy tới, lại là ngẩn ra —— Tả Thương Lang? Nàng như thế nào lại ở chỗ này?

Lúc ấy Ôn Thế cùng nàng thành thân thời điểm, hắn còn gặp qua nàng.

Hắn xem xét nàng hô hấp, phát hiện nàng còn sống, vội véo nàng người trung. Tả Thương Lang từ từ tỉnh dậy, trợn mắt hơn nửa ngày mới nhận ra là hắn, vội giãy giụa đứng lên: "Tàng ca! Phi nhan đâu?"

Tàng ca há miệng thở dốc, nhìn về phía dưới chân núi, rốt cuộc nói: "Nàng...... Nàng làm ta trốn đến trong núi, chính mình......"

Tả Thương Lang nói: "Nàng ở dưới chân núi? Hướng cái nào môn phá vây? Ngươi có biết hiện tại vị trí?"

Tàng ca nói: "Liền ở cửa nam phương hướng, chính là hiện tại......"

Hắn nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, liền tính hai người thêm ở bên nhau, liệu có thể cứu ra nàng sao? Cái này ý tưởng chợt lóe mà qua, nhưng cho dù là có một đường hy vọng cũng tổng phải thử một chút! Hắn hỏi: "Ta mang ngươi đi tìm nàng, ngươi có biện pháp nào sao?"

Nói liền chuẩn bị xuống núi, Tả Thương Lang cẳng chân bị loạn thạch vẽ ra một đạo miệng vết thương, thâm có thể thấy được cốt. Tàng ca thấy, khom lưng cõng lên nàng đi. Tả Thương Lang nói: "Ta làm một đạo thánh chỉ, bệ hạ cùng phi nhan rốt cuộc nhiều năm tình nghĩa, nếu lúc này hắn hạ thánh chỉ mệnh cấm quân phóng nàng một con đường sống, là khả năng! Đoan Mộc huynh đệ tuyệt không dám kháng chỉ, liền tính là Phong Bình ở đây, phải đi về hướng hắn xác nhận, cũng tổng có thể kéo dài thời gian."

Tàng ca kinh hãi: "Giả mạo chỉ dụ vua?"

Tả Thương Lang nói: "Chuyện tới hiện giờ cũng là không có cách nào sự, nhanh lên!"

Tàng ca cơ hồ là liều mạng chạy vội, giày sớm đã phá vỡ, hai chân vết thương dày đặc, không có một khối hoàn chỉnh địa phương.

Rốt cuộc hạ sơn, tàng ca rốt cuộc biết Tả Thương Lang vì cái gì sẽ tìm không thấy Lãnh Phi Nhan hướng đi. Dưới chân núi bị sơn hỏa chiếu đến đỏ bừng, căn bản là nhìn không tới địa phương khác ánh sáng. Tàng ca nói: "Chúng ta đi cửa nam!"

Tả Thương Lang nói: "Ân!"

Nàng ở nước ấm phao thật lâu, trên người miệng vết thương huyết không thể ngưng, vẫn luôn ở lưu, tẩm ướt hắn xiêm y.

Tàng ca một khắc không dám đình, nhưng mà biết không bao lâu, liền nghe một người nói: "Tả tướng quân cùng nghịch đảng ở bên nhau, như thế cảnh tượng vội vàng, là muốn đi đâu a?"

Tả Thương Lang quay đầu lại, chỉ thấy Khương Tán Nghi cao cư lập tức, phía sau phủ binh không dưới ngàn người! Lúc này mọi người dây cung đều trương, tinh chuẩn đều đều nhắm chuẩn hai người! Khương Tán Nghi cùng Đoan Mộc huynh đệ không giống nhau. Đoan Mộc huynh đệ muốn chính là võ lâm hiệp nghĩa chính khí chi danh, mà hắn đang ở triều đình, này đó đều là có thể tin khẩu bôi đen.

Sách sử có thể sửa, mọi người chi khẩu có thể đổ. Chỉ cần về sau hắn cháu ngoại đương Yến Vương, ai lại dám luận hắn không phải?

Tả Thương Lang lòng nóng như lửa đốt, tàng ca đem nàng đặt ở trên mặt đất, tay phải cầm bên hông chuôi kiếm. Khương Tán Nghi chậm rãi đến gần, đang muốn sai người bắn tên, đột nhiên phía sau kình phong chợt khởi! Khương Tán Nghi lắp bắp kinh hãi, mới vừa một hồi thân, trên cổ đã hoành một cây đao!

Một cái hắc y nhân cố ý nghẹn ngào thanh âm, đối Tả Thương Lang đám người nói: "Đi!"

Tả Thương Lang nhìn hắn một cái, ý bảo tàng ca rời đi. Lãnh Phi Nhan sinh tử không rõ, người này là ai, nàng không có tâm tư đoán nữa.

Tàng ca đoạt mã, mang theo nàng bay nhanh lao ra phủ binh vây quanh, Khương Tán Nghi nhìn trên cổ kiếm, cắn răng không dám động.

Hai người một đường giục ngựa chạy như điên, tới gần cửa nam là lúc, rốt cuộc thấy bị Đoan Mộc gia tộc người bao quanh vây quanh Lãnh Phi Nhan. Tả Thương Lang hô một tiếng: "Dừng tay!"

Đoan Mộc gia người đều đều ngơ ngẩn, lúc này Đoan Mộc thương cũng là một thân huyết, ngay cả chính hắn cũng không dám tin tưởng, nhiều người như vậy vây công một cái thân bị trọng thương nàng, lại vẫn bị chết tử thương đến thương. Lúc này Tả Thương Lang một kêu, tất cả mọi người đều xem qua đi. Tả Thương Lang từ trong lòng ngực móc ra phong kín lá vàng hộp, may mắn phong trang nghiêm mật, thánh chỉ không có ướt nhẹp.

Nàng đem thánh chỉ lấy ra, nói: "Bệ hạ có chỉ."

Đoan Mộc gia tộc người vốn là bị Lãnh Phi Nhan kinh sợ, lúc này hai mặt nhìn nhau, Tả Thương Lang nói: "Các ngươi là muốn kháng chỉ sao?"

Đoan Mộc thương che lại miệng vết thương, nói: "Thật là thánh chỉ?"

Tàng ca qua đi, nâng dậy Lãnh Phi Nhan. Lãnh Phi Nhan giơ tay, vỗ nhẹ nhẹ chụp hắn mặt. Hai người rúc vào một chỗ, Tả Thương Lang tả hữu một cố, thấy Phong Bình không ở, trong lòng đã trấn định rất nhiều. Bên ngoài phỏng chế thánh chỉ, Phong Bình như vậy cấm vệ quân thống lĩnh, khẳng định là có thể phân biệt. Nhưng là Đoan Mộc gia tộc này đó người giang hồ, muốn lừa gạt vẫn là dễ dàng.

Nàng chậm rãi đi qua đi, nói: "Đoan Mộc thương, Đại Yến họ Mộ Dung, không họ khương." Đoan Mộc thương ngơ ngẩn, Tả Thương Lang cùng Mộ Dung Viêm quan hệ, hắn trong lòng vẫn là hiểu rõ. Hiện giờ nàng tới truyền chỉ, kỳ thật là có khả năng —— ai biết có phải hay không lại thổi một trận bên gối phong, Mộ Dung Viêm đột nhiên lại sửa lại chủ ý?

Tả Thương Lang nói: "Đoan Mộc gia tộc là muốn tạo phản sao?"

Cái này tội danh, hắn nhưng không đảm đương nổi. Lập tức quỳ xuống đi, Tả Thương Lang tuyên đọc thánh chỉ, làm bọn hắn phóng Lãnh Phi Nhan rời đi Tấn Dương. Cũng giao trách nhiệm Lãnh Phi Nhan ngày sau vĩnh viễn không được hồi triều.

Đoan Mộc thương nghe xong này ý chỉ, cũng có chút tâm động. Kỳ thật Đoan Mộc gia cùng Lãnh Phi Nhan cũng không chết thù, chỉ là sợ nàng dao động Đoan Mộc gia địa vị, mà chính mình bản thân lại chịu Khương Tán Nghi thao tác mà thôi. Không đáng một hai phải liều chết.

Nếu tin vào thánh chỉ, bất luận này thánh chỉ là thật là giả, hắn đều miễn cùng Lãnh Phi Nhan tử chiến, Đoan Mộc gia tộc cũng đều sẽ giảm đi uy hiếp.

Nghĩ đến đây, hắn rốt cuộc dập đầu nói: "Đoan Mộc thương tiếp chỉ!"

Đôi tay tiếp nhận kia thánh chỉ.

Tả Thương Lang lúc này mới qua đi, Lãnh Phi Nhan nhìn thoáng qua nàng, Tả Thương Lang nói: "Chúng ta ra khỏi thành đi."

Lãnh Phi Nhan cười, nói: "Đi a."

Tàng ca đem nàng đỡ lên ngựa, chỉ có một con ngựa, ba người, tàng tập nhạc tới muốn ôm Lãnh Phi Nhan, Lãnh Phi Nhan nói: "Làm ta cùng A Tả trò chuyện."

Tàng ca đành phải ở phía trước, Lãnh Phi Nhan ở hai người trung gian, Tả Thương Lang cuối cùng, ngựa chậm rãi ra cửa nam. Tả Thương Lang có thánh chỉ ở, cũng không có binh sĩ ngăn trở. Đông Phương đám mây ẩn ẩn nhiễm một tầng viền vàng, Lãnh Phi Nhan nói: "Ngươi như thế nào đã trở lại?"

Nàng tinh thần còn hảo, Tả Thương Lang liền nói: "Khương Tán Nghi có tâm dùng ngươi dụ ta trở về. Nếu không ta còn không biết chuyện của ngươi! Chùa Pháp Thường là chuyện như thế nào? Tuyết Trản đại sư đâu?"

Lãnh Phi Nhan nói: "Mộ Dung Viêm tàn sát sạch sẽ toàn bộ chùa Pháp Thường tăng chúng, ngươi không có nghe thấy hỏa phiêu ra hương vị sao? Tuyết Trản đại sư, khẳng định đã không còn nữa đi. Hắn nếu ở, lại sao lại cho phép Mộ Dung Viêm làm như vậy!"

Tả Thương Lang cơ hồ không dám tin tưởng chính mình lỗ tai: "Chùa Pháp Thường tăng nhân mấy ngàn! Sao có thể......"

Lãnh Phi Nhan nói: "Thật sự không có khả năng sao?"

Tả Thương Lang dừng lại, sau đó cả giận nói: "Vì cái gì? Tuyết Trản đại sư là hắn thụ nghiệp ân sư! Hắn vì cái gì......"

Lãnh Phi Nhan nói: "Bởi vì Mộ Dung nếu trốn vào chùa Pháp Thường. Có lẽ, còn bởi vì chúng ta đi."

Tả Thương Lang nhắm mắt lại, người này, người này đã điên rồi sao?

Lãnh Phi Nhan nói: "Năm nào sơ, lại giảm miễn thuế má, Du Quốc chốn cũ bá tánh, cũng đều trợ cấp trâu cày, lương loại. Hiện tại Đại Yến bá tánh, quá đến kỳ thật thực hảo. Khương Tán Nghi người này, tuy rằng gian ác, nhưng là vô luận là ở thi hành tân chính phương diện, vẫn là phân công địa phương quan, xác thật phi thường đanh đá chua ngoa. Tân chính thi hành bất quá ba năm, bá tánh đều đã bắt đầu chịu huệ. Mộ Dung nếu người này, tuy rằng khả năng hiểu ý từ nương tay một ít, nhưng là hắn không có loại này gan phách."

Tả Thương Lang hỏi: "Ngươi muốn nói gì?"

Lãnh Phi Nhan nói: "Ngươi đáp ứng ta, mặc kệ thế nào, không cần tìm hắn báo thù."

Tả Thương Lang không rõ, hỏi: "Cái gì?"

Lãnh Phi Nhan nói: "Không có gì. Ta mệt mỏi quá, tàng ca, ôm ta trong chốc lát."

Tàng ca đáp ứng một tiếng, trở tay đem nàng vớt tiến trong lòng ngực, nói: "Chúng ta đi tìm đại phu."

Lãnh Phi Nhan nói: "Ân. Ta bị thương cũng liền thôi, tốt xấu cũng giết nhiều người như vậy, cuối cùng không mệt. Hai người các ngươi gì cũng không làm, như thế nào cũng thương thành như vậy?"

Tàng ca muốn cười, trong mắt lại có một hàng thanh lệ, nhỏ giọt ở má nàng, nói: "Ngươi còn có mặt mũi nói, lo lắng chết ta."

Lãnh Phi Nhan nói: "Ngươi về sau, cần luyện võ công đi, phải bảo vệ người khác, chỉ có thể trở nên rất cường đại, rất cường đại."

Tàng ca nói: "Ân! Chờ ngươi thương hảo, chúng ta liền thành thân!"

Lãnh Phi Nhan ở hắn trong lòng ngực tìm cái thoải mái tư thế, nói: "Cha mẹ ngươi vui sao?"

Tàng ca vì nàng hợp lại khẩn xiêm y, nói: "Không vui cũng quản không được, về sau nếu là còn có thể gặp lại, muốn đánh muốn chửi cũng đều theo bọn họ đi."

Lãnh Phi Nhan cười, nói: "Vẫn là từ bỏ đi...... Ngươi như vậy phế, gả cho ngươi lão tử quá ủy khuất. Hơn nữa vạn nhất ngày nào đó nhìn chán, muốn đổi cũng phiền toái......"

Tàng ca giơ roi đánh mã, nói: "Như thế nào sẽ, ta đi học dịch dung, nếu ngươi nhìn chán, liền một ngày đổi một khuôn mặt."

Lãnh Phi Nhan cười, lại hút không khí, nói: "Con mẹ nó, chớ chọc ta cười." Nói xong, nàng dựa vào hắn trong lòng ngực, kia ráng màu rơi vào nàng đôi mắt, mân lệ vô cùng.

Mã lại đi ra ba dặm mà, phía trước chính là một nhà y quán, tàng ca nói: "Tới rồi! Ta qua đi kêu cửa!"

Hắn ôm Lãnh Phi Nhan xuống ngựa, cơ hồ là phá cửa đi vào. Đại phu vừa thấy ba người đều khiếp sợ, vội làm tiểu đồng vì hắn cùng Tả Thương Lang cầm máu. Tả Thương Lang chỉ chỉ tàng ca trong lòng ngực Lãnh Phi Nhan, nói: "Chúng ta không quan trọng! Trước xem nàng!"

Đại phu vươn tay, vì Lãnh Phi Nhan bắt mạch, hồi lâu, hắn nói: "Các ngươi...... Lão phu tuy rằng được xưng hoạt tử nhân, nhục bạch cốt, nhưng các ngươi cũng không thể thật sự ôm một cái người chết tiến đến tìm thầy trị bệnh đi?"

Một mảnh trầm tĩnh, Tả Thương Lang hỏi: "Cái gì?"

Đại phu nói: "Nàng đã chết."

Tả Thương Lang dùng sức đẩy ra hắn: "Ngươi nói cái gì?!"

Đại phu thở dài lắc đầu, nàng phác qua đi, kia cổ tay trắng nõn nhiệt độ cơ thể còn tại, mà mạch bác nhảy lên đã đình. Ánh sáng mặt trời sơ thăng, ánh mặt trời lại xuyên thấu qua song lăng. Tả Thương Lang bắt tay ấn ở nàng ngực, nhẹ giọng gọi: "Phi nhan?"

Người kia khóe môi hơi chọn, cười như không cười.

Ánh sáng mặt trời sơ thăng, ánh mặt trời lại xuyên thấu qua song lăng. Tấn Giang ngoại ô vạn vật đều phủ thêm tân lục, mùi hoa chim hót.

Lại là một năm xuân lâm.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục