Gửi bài:

Chương 122: Trăm chiến

Ngự thư phòng, Khương Tán Nghi đợi không được Mộ Dung Viêm ý kiến phúc đáp, lần thứ hai kiến giá, nói: "Bệ hạ, Viên Hí đám người ở trong quân thế lực như thế khổng lồ, bệ hạ lại làm như không thấy. Thứ thần hạ nói thẳng, Viên Hí người như vậy......"

Lời còn chưa dứt, Mộ Dung Viêm nhìn thẳng hắn, nói: "Viên Hí dưới trướng tướng lãnh, binh sĩ, đều là năm đó đi theo Ôn Thế trăm chiến chi sư. Viên Hí tuy rằng là cái vũ phu, nhưng là Đại Yến đệ nhất dũng tướng danh hiệu cũng không phải đến không. Nếu thật sự ngạnh chiến, sẽ có cái gì hậu quả? Hiện tại, tây tĩnh tà tâm bất tử, một khi chúng ta nội loạn, tất cho bọn hắn cơ hội thừa dịp. Ngươi cho rằng, cô không biết Viên Hí đám người chính là tâm phúc họa lớn sao?"

Khương Tán Nghi trong lòng hơi rùng mình, theo sau lại là vui vẻ. Quả nhiên, Mộ Dung Viêm đối Viên Hí đám người cảnh giác chưa bao giờ tiêu trừ, hắn nói: "Bệ hạ, Đại Yến này căn gai độc, nhổ sẽ đau, không rút lại là tùy thời sẽ độc phát."

Mộ Dung Viêm cười lạnh, nói: "Cô đều có chủ ý, ngươi không cần nói nhiều."

Khương Tán Nghi cúi đầu, Mộ Dung Viêm đột nhiên lại nói: "Khương Tán Nghi." Khương Tán Nghi run lên, Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi một lòng muốn thẳng đứng trừ Ôn thị Cựu Bộ, là vì cái gì, cô phi thường rõ ràng. Nhưng ngươi cũng muốn minh bạch, trăng tròn sẽ khuyết, vật cực tất phản. Bất luận kẻ nào bộ rễ một khi duỗi đến quá dài, đều sẽ không có kết cục tốt."

Khương Tán Nghi hai đầu gối mềm nhũn, quỳ trên mặt đất, nói: "Bệ hạ, Khương gia cùng Ôn thị bất đồng. Nếu một ngày kia, bệ hạ muốn lấy vi thần này viên cái đầu trên cổ, vi thần chỉ có nghển cổ chịu lục, tuyệt không dám sinh ra dị tâm. Chính là Ôn thị bất đồng a."

Mộ Dung Viêm trong lòng trầm xuống, phục lại quay đầu đi. Khương Tán Nghi nói: "Vi thần liều mạng chết gián, chỉ là sợ lần này sự chỉ là một cái bắt đầu, mà không phải chấm dứt."

Mộ Dung Viêm cúi đầu, nói: "Cô tưởng yên lặng một chút, lui ra đi."

Khương Tán Nghi còn đang đợi Mộ Dung Viêm quyết sách, nhưng là cùng ngày ban đêm, Mộ Dung Viêm cư nhiên đi một chuyến lâm hoa điện, đó là khương bích dao cung thất. Trong cung mọi người đều rất là ngoài ý muốn, Khương Tán Nghi thở một hơi dài, vô luận như thế nào, thư phòng nói, Mộ Dung Viêm chung quy vẫn là nghe đi vào.

Nam Thanh Cung, Vi Vi khí cực: "Cái gì sao, cái kia khương bích dao chính là khi quân a! Bệ hạ chỉ là nhẹ nhàng bâng quơ mà đi cái phong hào, hiện tại mới bao lâu, liền lại túc đến nàng trong cung."

Tả Thương Lang nhìn Mộ Dung tuyên, hắn ở phô đến thật dày cái đệm thượng đi tới đi lui, muốn cướp Chi Đồng trong tay lục lạc. Nàng nói: "Khương bích dao cũng là hắn cung phi, hắn túc ở nơi đó có cái gì hảo kì quái."

Vi Vi nói: "Chính là tướng quân, ngài không phải nói làm chúng ta bị ăn với cơm đồ ăn, còn riêng chọn bệ hạ thích ăn......"

Tả Thương Lang nói: "Hắn không tới chúng ta liền ăn đi, dù sao không lãng phí."

Vi Vi nói: "Chính là......"

Tả Thương Lang nói: "Ước chừng buổi chiều, Khương đại nhân lại đi mặt quá thánh đi? Chúng ta bệ hạ...... Tính, ăn cơm đi."

Ngày kế, khương bích dao lại khôi phục vị phân, vẫn là Hiền phi.

Nàng khôi phục vị phân lúc sau chuyện thứ nhất, chính là đi Tê Phượng Cung, hảo hảo mà nhục nhã một hồi Khương Bích Lan. Khương Bích Lan biết chính mình hiện tại ở Mộ Dung Viêm trước mặt, đã không có bất luận cái gì nói chuyện đường sống, không còn biện pháp, chỉ phải sinh chịu.

Ban dương vài lần đưa ra muốn dời cung thất, Mộ Dung Viêm nhưng thật ra chuẩn, làm nàng đi màu Nguyệt Các.

Không quá mấy ngày, Mộ Dung Viêm lần thứ hai tu thư, đem Viên Hí đám người cùng Chu Tín đổi nơi đóng quân. Viên Hí đám người trấn thủ Ngọc Hầu quan, Chu Tín chuyển điệu bình độ quan. Theo sau, Mộ Dung Viêm tu thư tây tĩnh, lại kết minh hảo. Tây tĩnh hoàng đế Giản Dương đối hắn hận đến nghiến răng nghiến lợi, nhưng là trong khoảng thời gian ngắn, cũng nề hà hắn không được.

Hiện giờ đánh không thể đánh, hơn nữa tây tĩnh cùng Đại Yến ngưng chiến, đối hai bên từng người đều có chỗ lợi. Tây tĩnh ở đối yến tác chiến thất lợi sau, lại chưa từ bỏ đối mặt khác quốc gia tiến công. Hiện giờ Mộ Dung Viêm tới tu hảo, nói vậy cũng là động mặt khác tâm tư.

Hắn tuy rằng không thể không kết minh, nhưng đối lần trước Mộ Dung Viêm ý định nhục nhã vẫn là canh cánh trong lòng. Lần này nhưng thật ra không tự mình tới —— không bao giờ muốn gặp cái này Yến Vương. Nhưng hắn cũng không an cái gì hảo tâm, tặng một cái tên là la sa mỹ nữ lại đây, luôn mồm xưng nàng này là chính mình sủng ái nhất nữ nhi, yêu cầu Mộ Dung Viêm nạp vì phi tần, nếu không đó là không hề có thành ý.

Đại Yến quần thần đều phẫn nộ dị thường: "Cái này Giản Dương, luôn miệng nói la sa là hắn sủng ái nhất nữ nhi! Nhưng hắn năm nay bất quá hai mươi chín, cái này mỹ nhân lại có mười bảy tuổi. Chẳng lẽ hắn mười hai tuổi liền có nữ nhi sao?"

Mà Đại Yến ở tây tĩnh thám tử càng là truyền quay lại tin tức, xưng này la sa chỉ là tây tĩnh một cái □□. Chư thần đều là vỗ án dựng lên, chỉ có Mộ Dung Viêm nghe vậy, nhưng thật ra thần sắc không thay đổi, chỉ là nói: "Một nữ tử, hà tất so đo quá nhiều."

Theo sau đề bút trở về một phong thư từ cấp Giản Dương, xưng không thể tưởng được bệ hạ trị hạ ngay cả các công chúa cũng có thể từng người mưu sinh, khó trách tây tĩnh thiên hạ thái bình. Hôm nay nhấm nháp la sa công chúa, cảm thấy sắc nghệ song tuyệt. Nếu có rảnh, đính hôn lâm tây tĩnh, thử xem mặt khác các công chúa tài nghệ.

Giản Dương tức giận đến thiếu chút nữa đương trường xé bỏ minh ước.

Nhưng mà cũng may hai bên các có điều đồ, một ngụm lão huyết chung quy vẫn là nhịn xuống. Mộ Dung Viêm phong này la sa vì Thục phi.

Minh ước đạt thành sau không lâu, Mộ Dung Viêm lệnh Viên Hí đám người tiến công Ngọc Hầu quan y Lư Sơn, liêu thành chờ mà, rửa sạch liên tiếp quấy rầy biên cảnh ngoại tộc.

Đồ người nào xưa nay hung hãn, hơn nữa vô chung, Cô Trúc đã là vết xe đổ, bọn họ há có thể không liều mạng? Viên Hí, Gia Cát Cẩm, Trịnh Chử đám người suất lĩnh bốn vạn hơn người, ở y Lư Sơn vùng cùng ngoại tộc triền đấu. Tả Thương Lang ban đầu có chút lo lắng, nhưng là Mộ Dung Viêm nhâm mệnh Đạt Hề Cầm phụ trách quân bị, đó là Viên Hí cũng đều yên lòng.

Chu Tín mang binh đi trước Túc Nghiệp Thành khi, tiến đến hướng Mộ Dung viêm chào từ biệt. Mộ Dung Viêm nói: "Viên Hí bọn họ, đã đi hướng Ngọc Hầu đóng?"
Chu Tín bẩm: "Đã tới rồi, quân bị gì đó, đã toàn bộ kiểm kê giao tiếp. Thẩm ngọc thành cũng đã tới rồi Mã Ấp Thành, chính lãnh các tướng sĩ quen thuộc địa hình."
Mộ Dung Viêm nói: "Trừ bỏ Thẩm ngọc thành đám người, ngươi trên tay có bao nhiêu binh mã?"

Chu Tín khó hiểu, Mộ Dung Viêm nói: "Đúng sự thật hồi bẩm."

Chu Tín nói: "Mạt tướng mệnh Thẩm ngọc thành mang sáu vạn người đi trước, hiện tại trên tay ước có tam vạn dư."

Mộ Dung Viêm gật đầu, nói: "Viên Hí đám người vừa mới đến y Lư Sơn, y Lư Sơn địa thế phức tạp, bọn họ không nhanh như vậy thích ứng."

Chu Tín nói: "Mạt tướng để lại mấy cái tâm phúc, dẫn dắt Viên tướng quân bọn họ, trước quen thuộc địa hình. Các tướng quân đều là kinh nghiệm chiến trường, chỉ cần có một hai tháng, nhất định đủ để chống lại đồ gì. Bệ hạ có thể yên tâm."

Mộ Dung Viêm quay đầu, cười như không cười mà xem hắn, nhẹ giọng nói: "Không."

Chu Tín dừng lại, Mộ Dung Viêm nói: "Cô muốn ngươi lặng lẽ phản hồi Ngọc Hầu quan, thừa dịp Viên Hí đám người lên núi, vây khốn y Lư Sơn."

Chu Tín biểu tình chậm rãi đọng lại, Mộ Dung Viêm nói: "Lần trước Túc Nghiệp Thành, bọn họ đối địa thế rõ như lòng bàn tay. Lại thêm chi A Tả ở, Viên Hí đám người lại kiêu dũng, các ngươi khó có phần thắng. Hiện tại, bọn họ lâu cư biên thành sa mạc, đối Ngọc Hầu quan khí hậu, sơn thế đều đều xa lạ. Trong khoảng thời gian ngắn tuyệt không phải đồ gì bộ đối thủ. Đến lúc đó các ngươi ở sau đó, bọn họ hai mặt thụ địch, thiên thời địa lợi nhân hoà......"

Chu Tín rốt cuộc sợ hãi: "Bệ hạ, cứ như vậy, chính là trí Viên tướng quân bọn họ vào chỗ chết a!"

Mộ Dung Viêm chậm rãi đem mặc thỏi nghiền nát ở phương nghiên bên trong, tấc tấc thành tro, hắn nói: "Một cái không lưu."

Chu Tín nói: "Chính là...... Bệ hạ......"

Mộ Dung Viêm nói: "Như thế nào? Liền ngươi cũng muốn kháng chỉ sao?"

Chu Tín quỳ xuống, nói: "Mạt tướng không dám. Mạt tướng hết thảy đều là bệ hạ ban tặng, tuyệt không dám vong bản. Chính là bệ hạ, mạt tướng chỉ là cảm thấy......"

Mộ Dung Viêm nói: "Đừng cho cô nói lần thứ hai."

Chu Tín ngẩng đầu, ở hắn đăng cơ lúc sau, lần đầu tiên nhìn thẳng hắn đôi mắt. Sau đó hắn đột nhiên minh bạch, Mộ Dung Viêm nói chính là thật sự. Hắn muốn đem Viên Hí chờ Ôn thị Cựu Bộ toàn bộ chém tận giết tuyệt, một cái không lưu. Mà lần trước Túc Nghiệp Thành, hắn bãi binh, chỉ là kế hoãn binh!

Giờ khắc này, mồ hôi lạnh một tầng một tầng, ướt đẫm hắn quần áo. Hắn nói: "Mạt tướng...... Mạt tướng tuân mệnh."

Nửa tháng lúc sau, Viên Hí đám người ở y Lư Sơn thượng cùng đồ gì giao chiến. Y Lư Sơn địa thế hiểm trở, đồ người nào phần lớn dựa du săn mà sống, nếu là chui vào núi rừng, lại là rất khó tìm kiếm. Lại thêm chi bọn họ lại am hiểu bố hãm giếng, Viên Hí đám người truy đến thập phần cố hết sức.

Tháng giêng sơ đúng là lẫm đông, Ngọc Hầu quan cũng là lạnh vô cùng. Viên Hí một bên truy một bên chửi má nó: "Này đàn chuột, lá gan như vậy tiểu, đa dạng cũng rất nhiều."

Phía sau Gia Cát Cẩm lại mặt có ưu sắc, nói: "Hiện giờ đại tuyết phong sơn, bệ hạ lại cố tình làm chúng ta ở thời điểm này đuổi giết đồ gì bộ người. Thật là làm người không yên tâm."

Viên Hí nói: "Không yên tâm lại như thế nào, chẳng lẽ còn muốn lại kháng mệnh một lần sao?"

Gia Cát Cẩm nói: "Cũng là, hiện giờ phía tây vô chiến sự, này đó đồ người nào nhiễu ta biên cảnh đã lâu, có thể diệt trừ đảo cũng không tồi."

Đang ở lúc này, dưới chân núi thám tử tới báo: "Viên tướng quân, chu Thái úy dẫn quân tiến đến, đã đến dưới chân núi."

Viên Hí nói: "Chu Tín? Hắn không phải đi hướng túc nghiệp sao? Vì sao đột nhiên phản hồi? Mang theo bao nhiêu nhân mã?"

Thám tử đưa tin: "Ước chừng tam vạn người, chu Thái úy nói bệ hạ lo lắng các tướng quân không thân y Lư Sơn địa hình, đặc tới tương trợ."

Viên Hí nói: "Cũng hảo, này y Lư Sơn thí cũng không có một cái. Sớm một chút đem đồ người nào đuổi ra đi, đại gia sớm một chút trở về, nói không chừng còn có thể đuổi kịp tết Nguyên Tiêu. Các huynh đệ, viện quân đã đến, tùy ta đuổi giết đồ người nào!"

Chư binh sĩ cao giọng ứng: "Là!"

Bốn vạn dư binh sĩ không có cố kỵ, thâm nhập núi rừng. Chu Tín không nhanh không chậm mà đi theo sau đó, bên người phó tướng nói: "Thái úy?"

Chu Tín cắn răng, hỏi: "Hãm giếng đều bố hảo sao?"

Phó tướng đáp: "Hồi Thái úy, đã hảo."

Chu Tín giơ lên tay phải, phục lại chậm rãi buông. Hồi lâu lúc sau, hắn cắn chặt răng, nói: "Bắn tên."

Trong phút chốc, mũi tên như mưa!

Viên Hí phía sau lập tức đại loạn, Viên Hí phát hiện, rống lớn: "Chuyện gì? Không cần loạn!"

Hồi lâu lúc sau, có binh sĩ tới báo: "Viên tướng quân! Chu Thái úy đột nhiên hạ lệnh hướng chúng ta bắn tên! Các huynh đệ đột nhiên không kịp phòng ngừa, tử thương thảm trọng!"

Viên Hí tức khắc sửng sốt, thật lâu mới hỏi: "Cái gì?"

Chu Tín binh mã đối y Lư Sơn rõ như lòng bàn tay, lại thêm chi sớm có chuẩn bị, bất quá nửa ngày thời gian, liền đem Viên Hí, Gia Cát Cẩm đám người giết được đại bại. Đồ người nào phát hiện không đúng, nhân cơ hội phản công, Viên Hí bốn vạn hơn người, bị tẫn tiêm với Ngọc Hầu quan.

Viên Hí hai mắt sung huyết, trừng mắt từ núi rừng gian chậm rãi đi ra Chu Tín, hỏi: "Vì cái gì?"

Chu Tín cúi đầu, nói: "Ta không biết, là bệ hạ ý tứ."

Viên Hí nói: "Túc Nghiệp Thành hạ, hắn lui binh là giả?"

Chu Tín nói: "Hắn là dung không dưới đối hắn rút đao người."

Viên Hí nói: "Kia cũng gần là ta cùng với Gia Cát Cẩm bọn họ hạ lệnh, nhưng lần này chúng ta lên núi, có bốn vạn huynh đệ! Bọn họ đồng dạng cũng trung với Đại Yến, trung với Mộ Dung thị! Mộ Dung Viêm một hai phải liền bọn họ cũng cùng nhau chém giết sao?"

Chu Tín quay mặt qua chỗ khác, nói: "Ta không biết, đừng hỏi ta."

Viên Hí gật gật đầu, hắn bên người tứ tung ngang dọc, nơi nơi đều là thi thể. Chính hắn cũng bởi vì hãm giếng, trúng một chi trúc mũi tên. Nhưng hắn vẫn dẫn theo hắn trường kích, nói: "Ta hiểu được. Ta minh bạch ngày đó, vì cái gì Ôn Soái nhất định phải ra Túc Nghiệp Thành, chết ở tĩnh quân mũi tên hạ."

Chu Tín ngẩng đầu, Viên Hí che lại miệng vết thương, nói: "Bởi vì chết ở người một nhà trong tay, thật là một kiện làm người ruột gan đứt từng khúc sự."

Chu Tín nói: "Ta...... Ta chỉ có thể phụng mệnh hành sự."

Viên Hí gật đầu: "Ta biết. Thái úy tưởng chính tay đâm Viên mỗ sao?"

Chu Tín không nói, Viên Hí nói: "Nếu Thái úy không có ý này, khiến cho Viên mỗ cũng noi theo Ôn Soái, nhiễm huyết với ngoại đi."

Chu Tín ngẩng đầu, nói: "Viên tướng quân."

Viên Hí dẫn theo hắn trường kích, từng bước một, đi vào rừng rậm bên trong. Đồ người nào chiến mã hí vang, giây lát gian, tiếng kêu khởi. Chu Tín không có tiến lên, cách núi hoang rừng rậm, nghe tiếng giết rung trời, ở thật lâu thật lâu lúc sau, núi sông toàn tịch.

Đúng là tướng quân trăm chiến thân danh nứt, hướng hà lương, quay đầu lại vạn dặm, cố nhân trường tuyệt. Dễ thủy rền vang gió tây lãnh, mãn tọa y quan như tuyết. Chính tráng sĩ, bi ca chưa triệt.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục