Gửi bài:

Chương 129: Sư phụ

Tuy rằng nhìn một mảnh sa mạc biến thành tiểu ốc đảo là kiện rất có cảm giác thành tựu sự, nhưng này lại là phi thường dài dòng quá trình. Nhật tử vô hạn lặp lại, cũng không phù hợp tiểu hài tử trong mắt sát phạt cao chót vót. Mộ Dung tuyên nằm ở vừa mới trường ra nộn tiêm trên cỏ, cùng Tả Thương Lang giống nhau đôi tay gối đầu, nhìn lên trời xanh, nói: "Ta cho rằng ngươi dẫn ta cùng mẫu phi tới đánh giặc đâu, không nghĩ tới là lại đây trồng cây, chăn dê, nuôi cá."

Hắn thân mình bắt đầu trừu điều, nằm ở trên cỏ, có vẻ gầy mà nhỏ dài. Tả Thương Lang nói: "Nhàm chán sao?"

Mộ Dung tuyên nghĩ nghĩ, nói: "Có một chút. Bất quá có đôi khi vẫn là mãn có ý tứ."

Tả Thương Lang nói: "Vậy ngươi so với ta cường." Mộ Dung tuyên khó hiểu mà xem nàng, nàng nói: "Ta trước kia trồng cây uy heo thời điểm, chưa bao giờ có một khắc như vậy cảm thấy."

Mộ Dung tuyên có hứng thú, hỏi: "Ngươi trước kia liền loại quá thụ, dưỡng quá heo?"

Tả Thương Lang nói: "Ân, khi đó cùng Ôn Soái, Viên Hí, Gia Cát Cẩm bọn họ......" Nàng hưng phấn mà nhắc tới chuyện xưa, đột nhiên phát giác, những cái đó thoáng như hôm qua hình ảnh, đã là mười mấy năm trước sự.

Nàng lâm vào trầm tư, bên cạnh Mộ Dung tuyên nói: "Nơi này hẳn là có cái tên." Trước kia nơi này một mảnh hoang vắng, cũng không có tên. Tả Thương Lang nói: "Nếu bệ hạ đem nơi này phân phong cấp điện hạ, tên đương nhiên cũng là điện hạ lấy!"

Mộ Dung tuyên vẻ mặt thận trọng, nhưng là suy nghĩ nửa ngày, buồn rầu mà nói: "Ngươi liền không thể giúp đỡ ngẫm lại?"

Tả Thương Lang nói: "Tiểu Tuyền Sơn bên cạnh phân an huyện cùng Dương Thành, nếu điện hạ không ngại, nơi này đơn giản liền kêu an dương châu hảo."

Mộ Dung tuyên nói: "An dương châu? Cũng đúng đi." Hắn nhảy dựng lên, nói: "Từ nay về sau, ta chính là An Dương Vương!"

Tả Thương Lang cười đến không được, nhưng mà Mộ Dung tuyên trở lại dịch quán, thật sự sai người truyền thư cấp Mộ Dung Viêm, muốn làm An Dương Vương. Gần tháng lúc sau, Mộ Dung Viêm truyền quay lại ngự chỉ, lại là đồng ý. Chẳng những phong hắn vì An Dương Vương, trả lại cho này mẫu Chi Đồng một cái phi vị.

Tả Thương Lang cười nói: "Chúc mừng nương nương. Biên thành vất vả, nương nương nhưng có hồi cung ý tưởng sao?"

Chi Đồng nói: "Tướng quân nói chính là nói cái gì. Nếu bệ hạ đem an dương phong cấp điện hạ, nô tỳ đương nhiên nguyện ý lưu tại an dương, làm bạn tướng quân cùng điện hạ."

Tả Thương Lang nắm tay nàng, nói: "Đừng lại xưng nô tỳ, Chi Đồng, nơi này tuy rằng lược thắng biên thành, nhưng mà chung quy là nơi chật hẹp nhỏ bé, phi lâu luyến nhà."

Chi Đồng rốt cuộc vọng định nàng, nói: "Tướng quân ý tứ là......"

Tả Thương Lang vỗ vỗ nàng vai, nàng vội la lên: "Chính là bệ hạ dưới gối, dù sao cũng là có chính cung con vợ cả trưởng tử a. Hắn tuy rằng đối tuyên nhi cũng hảo, nhưng kia tất cả đều là......" Tất cả đều là xem bên trái thương lang mặt mũi thượng, nàng không dám nhiều.

Tả Thương Lang nói: "Những việc này, ngươi không cần phiền não."

Chi Đồng do dự luôn mãi, rốt cuộc nói: "Chính là tướng quân, nô tỳ ánh mắt thiển cận, lại cảm thấy lưu tại nơi đây cũng vẫn có thể xem là bình thản an bình việc. Hà tất một hai phải hồi cung, đi trải qua những cái đó cửu tử nhất sinh hung hiểm đâu?"

Tả Thương Lang nói: "Bởi vì đang ở nghịch triều bên trong, không đến lựa chọn."

Chi Đồng không nói chuyện nữa.

Ban đêm, Mộ Dung tuyên ăn xong đồ vật, Tả Thương Lang nói: "Đi, mang An Dương Vương đi cái địa phương."

Mộ Dung tuyên vẻ mặt hưng phấn: "Đi đâu?"

Tả Thương Lang dắt hắn ra tới, làm một cái nông phu lái xe, một đường đi vào Tiểu Tuyền Sơn. Ánh trăng như sương, hai người dọc theo đường đi sơn, bò một canh giờ mới đến sườn núi. Mộ Dung tuyên mấy năm nay thân thể phi thường hảo, một đường leo núi còn có thể một đường nâng nàng.

Phía trước là một gian thạch ốc, Mộ Dung tuyên tò mò: "Chúng ta là tới tìm người sao? Ai ở chỗ này?"

Tả Thương Lang nói: "Người này họ Trịnh, danh Trịnh Chử. Là Đại Yến đã từng nổi danh tướng quân chi nhất."

Mộ Dung tuyên ánh mắt sáng lên, nói: "Ta biết, Ngọc Hầu quan một trận chiến, Viên tướng quân chiến bại lúc sau, hắn liền thỉnh cầu cáo lão hồi hương. Di, hắn như thế nào lại ở chỗ này?"

Tả Thương Lang nói: "Bởi vì nơi này rời xa hoàng thành, thanh tĩnh."

Mộ Dung tuyên nói: "Ta nghe người ta nói, hắn sở dĩ thoái ẩn, là bởi vì đối phụ vương bất mãn."

Tả Thương Lang quay đầu xem hắn, dị thường nghiêm túc, nói: "Đúng vậy."

Mộ Dung tuyên không ngờ nàng sẽ như vậy trực tiếp, hỏi: "Chúng ta đây đến nơi đây, không sợ bị hắn phát sinh sao?"

Tả Thương Lang ngồi xổm trước mặt hắn, hắn nhìn chăm chú nàng đôi mắt, bỗng nhiên minh bạch, nói: "A Tả là muốn cho ta hợp lại lạc hắn?"

Tả Thương Lang nói: "Có thể nói như vậy, nhưng là nếu thiệt tình đối người, không nên kêu hợp lại lạc. Ta hy vọng ngươi có thể bái hắn làm thầy, cùng hắn học võ. Hơn nữa an dương tuy nhỏ, chờ đến ngày sau cũng yêu cầu vệ binh, hắn có thể giúp ngươi luyện binh."

Mộ Dung tuyên nói: "Chính là nếu hắn đối phụ vương bất mãn, vì cái gì sẽ giúp ta?"

Tả Thương Lang nói: "Này chỉ có thể nhìn ngươi. Điện hạ, ba phần thiên định, bảy phần nhân vi. Mấu chốt không ở với hắn vì cái gì giúp ngươi, mà ở với ngươi dựa vào cái gì, có thể được bọn họ tánh mạng tương thác. Nơi này, ta không thể bồi ngươi đi vào, mặt sau rất nhiều địa phương, đều yêu cầu chính ngươi đi đi. Nhưng ta chỉ có thể nói, này đối với ngươi trọng yếu phi thường."

Mộ Dung tuyên nhìn thoáng qua thạch ốc, tức khắc cảm thấy bên trong giống có cái gì quái thú. Hắn dù sao cũng là tiểu, ngày thường bên người có Tả Thương Lang bày mưu tính kế, khó tránh khỏi liền ỷ lại nàng một ít. Tả Thương Lang nhìn hắn đôi mắt, hỏi: "Nghĩ kỹ rồi sao?"

Hắn nói: "Hắn sẽ không giết ta đi?"

Tả Thương Lang nói: "Sẽ không, tướng quân đao hạ, không trảm lão ấu."

Mộ Dung tuyên hít sâu một hơi, nói: "Ta đi. Ngươi đừng gạt ta a."

Tả Thương Lang nói: "Ân." Hắn đi rồi vài bước, đột nhiên lại quay đầu, nói: "Nếu là ta thật bị hắn giết, ngươi cùng mẫu phi rời đi thời điểm, mặc kệ đi chỗ nào, nhất định phải đem ta mang đi a."

Tả Thương Lang bật cười, nói: "Ân."

Hắn rốt cuộc hướng thạch ốc đi đến, lúc đầu bước chân do dự, nhưng là không vài bước, liền trấn định xuống dưới.

Trịnh Chử vốn dĩ ngủ, nhưng bên ngoài tiếng đập cửa một vang, hắn liền tỉnh —— nhiều năm doanh trung cảnh giác, cho dù là hiện giờ, cũng cuối cùng là không đổi được. Hắn trầm giọng hỏi: "Ai?"

Mộ Dung tuyên nói: "Trịnh chư tướng quân sao? Thỉnh mở cửa."

Trịnh Chử nghe vậy, trong lòng cả kinh, bất tri bất giác đã nắm rìu nơi tay, hắn đi đến cạnh cửa, hỏi: "Người nào?"

Mộ Dung tuyên đứng ở cửa, hắn kéo ra môn, thấy bên ngoài đứng một cái choai choai hài tử, tức khắc có chút do dự: "Ngươi là ai?"

Mộ Dung tuyên trịnh trọng mà đối hắn nhất bái, nói: "Ta là đương kim bệ hạ Tam hoàng tử, Mộ Dung tuyên. Đặc tới bái phỏng tướng quân."

Trịnh Chử hơi ngẩn ra, sau đó lập tức liền thập phần chán ghét, này đó hoàng tử, như vậy nho nhỏ tuổi tác, đã học được mượn sức nhân tâm. Nói đến nói đi, còn không phải là vì kia một cái ngôi vị hoàng đế? Hắn nói: "Điện hạ đêm khuya đến phóng, là có chuyện gì sao?"

Mộ Dung tuyên thấy hắn thần sắc, liền biết hắn đã tâm sinh ác cảm. Tuy rằng tiểu hài tử tự tôn có điểm bị hao tổn, nhưng là hắn vẫn là nhẫn nại tính tình, nói: "Tướng quân, nghe nói tướng quân võ nghệ cao cường, ta tưởng bái tướng quân vi sư. Thỉnh tướng quân vạn chớ chối từ."

Nói xong liền chuẩn bị quỳ xuống, Trịnh Chử duỗi tay ngăn lại hắn, lãnh đạm nói: "Điện hạ nói quá lời, thô thiển võ nghệ, khó đăng nơi thanh nhã, điện hạ vẫn là khác thỉnh cao minh đi."

Nói xong, phanh mà một tiếng, đóng lại cửa phòng.

Mộ Dung tuyên chạm vào một cái mũi hôi, Ương ương không vui mà trở lại Tả Thương Lang bên người. Tả Thương Lang nén cười, hỏi: "Như thế nào, không cao hứng?"

Hắn ngẩng mặt, phảng phất hướng ai thị uy tựa mà nói: "Nào có? Ta cho rằng hắn sẽ giết ta đâu, nguyên lai chỉ là hung một chút. So với ta trong tưởng tượng khá hơn nhiều."

Tả Thương Lang bật cười, nói: "Chính là hắn giống như cự tuyệt điện hạ."

Mộ Dung tuyên nói: "Ai sợ hắn! Hắn một ngày không đáp ứng, ta liền mỗi ngày tới phiền hắn. Sau đó phái người coi chừng hắn, không được hắn chạy. Hắn khẳng định sẽ đáp ứng!"

Tả Thương Lang nói: "Chỉ mong đi."

Mộ Dung tuyên vẫn luôn trở lại dịch quán, còn có chút rầu rĩ không vui, Chi Đồng đã nhìn ra, hỏi hắn: "Điện hạ đây là làm sao vậy?"

Mộ Dung tuyên tức giận mà nói: "Còn không phải là cái kia Trịnh Chử sao? Ta tưởng bái hắn làm thầy, hắn cư nhiên không đáp ứng. Còn làm trò ta mặt giữ cửa cấp quăng ngã thượng!" Chi Đồng bật cười, vì hắn rửa mặt, nói: "Nghe nói Trịnh Chử cùng tướng quân từng là nhiều năm đồng chí, hai người nhất định giao tình không cạn. Ngươi nếu không cầu xin tướng quân......"

Mộ Dung tuyên nói: "Ta mới không cần! Dựa A Tả nguyên nhân làm hắn thu ta làm đồ đệ, tính cái gì hảo hán?"

Chi Đồng nói: "Hảo đi hảo đi, là mẫu phi xem thường con ta."

Quả nhiên từ ngày hôm sau bắt đầu, Mộ Dung tuyên liền mỗi ngày sớm rời giường, trước tiên chạy bộ đi hướng Tiểu Tuyền Sơn, bái phỏng Trịnh Chử. Trịnh Chử đối hắn chán ghét đến cực điểm, hắn cũng không để bụng, có đôi khi chân chó mang lên chính mình đánh con mồi, có đôi khi giúp hắn chọn lướt nước.
Có đôi khi Trịnh Chử không để ý tới hắn, lên núi săn thú, hắn cũng sẽ khí, tặc hề hề mà đi theo sau đó, gặp được con mồi liền lớn tiếng kêu to, đem chi sợ quá chạy mất. Tức giận đến Trịnh Chử thổi râu trừng mắt.

Tả Thương Lang trước hết còn đi theo hắn đi hướng Tiểu Tuyền Sơn, chậm rãi liền không theo.

Sau lại một ngày nào đó, Mộ Dung tuyên lại đi theo Trịnh Chử vào núi, Trịnh Chử đi rồi thật lâu, hắn mệt mỏi, nói: "Ta mệt mỏi, ngươi bối ta một hồi được không?"

Trịnh Chử không để ý tới hắn, tiếp tục đi phía trước đi, Mộ Dung tuyên nói: "Ta thật đi không đặng, ta đây ở chỗ này chờ ngươi a."

Trịnh Chử nghe nếu không nghe thấy, hắn lại thật sự bò đến trên cây, nhắm mắt lại ngủ rồi. Trịnh Chử trở về thời điểm, không biết vì cái gì, liền theo bản năng nhìn thoáng qua trên cây. Thấy kia con khỉ dường như Tam điện hạ còn ngủ, hắn muốn chạy, nhưng là nghĩ nghĩ, ma xui quỷ khiến mà, lại đem hắn ôm xuống dưới, một tay khiêng con mồi, một vai khiêng hắn, xuống núi đi.

Mộ Dung tuyên đôi mắt trộm mở một cái phùng, nhìn hắn một cái, chạy nhanh lại nhắm lại. Trịnh Chử đem này đó tiểu xiếc xem ở trong mắt.

Tiểu hài tử thật là tà ác nhất đồ vật, nghĩ đến lúc ấy Tuyết Trản đại sư cũng là như thế này bước vào hãm giếng đi. Hắn trong lòng trầm xuống, đem Mộ Dung tuyên hướng trên mặt đất một phóng, nghênh ngang mà đi. Mộ Dung tuyên tức giận đến dậm chân tức giận mắng, mắng xong, lại chạy nhanh đuổi theo đi, cười quyến rũ ôm hắn chân, một ngụm một cái sư phụ.

Mục lục
Ngày đăng: 27/05/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục