Gửi bài:

Chương 81: Người xem

Tả Thương Lang một đường đi vào tây hoa môn ở ngoài, nơi này nguyên bản mướn xe ngựa, hiện giờ xe bên, lại đứng một người. Tả Thương Lang sửng sốt, người kia một thân bạch y, tay phải cầm kiếm, biểu tình lười biếng. Tả Thương Lang kinh hỉ: "Phi nhan!"

Nói chuyện, khẩn đi vài bước, đi vào Lãnh Phi Nhan trước mặt. Lãnh Phi Nhan bên người còn đi theo vu cổ, thấy nàng lại đây, chỉ là nhàn nhạt nói: "Ngươi này quá không có suy nghĩ, đi cũng không nói một tiếng."

Tả Thương Lang hơi trệ, nói: "Ta rời đi, chỉ vì việc tư. Cũng không tưởng bởi vậy mà ảnh hưởng các ngươi."

Lãnh Phi Nhan gật đầu, nói: "Ta tin tưởng, nếu ngươi thật sự quyết định phải đi, khẳng định có ngươi lý do, liền không hề hỏi nhiều." Kỳ thật đối với Mộ Dung Viêm làm người, nàng so Tả Thương Lang thấy được rõ ràng. Hiện giờ có ngày này, cũng hoàn toàn không ngoài ý muốn.

Tả Thương Lang cũng không hy vọng nàng hỏi nhiều, kỳ thật lúc trước ba người đi theo Mộ Dung Viêm, căn bản cũng không phải vì nhi nữ chi tình. Nàng nói: "Ta sau khi đi, ngươi chỉ cần đề phòng Đoan Mộc gia tộc. Hiện giờ võ lâm chính đạo ở bọn họ trong tay, ngươi tận lực nhiều tra một ít Đoan Mộc nhu cá nhân *. Nếu Yến Lâu tay cầm nhược điểm, bọn họ vì mặt mũi, hẳn là sẽ không lộn xộn."

Lãnh Phi Nhan nói: "Không cần lo lắng ta. Nhưng thật ra ngươi a, hiện giờ nhược bất thắng y, một mình ra khỏi thành, cũng không sợ tiểu nhân âm thầm xuống tay."

Tả Thương Lang nói: "Dù cho có người chờ không kịp, ít nhất đến chờ ta đi ra Tấn Dương Thành đi."

Lãnh Phi Nhan cười to, cười xong lúc sau, vỗ vỗ nàng vai, nói: "Đi, bổn lâu chủ trăm vội bên trong, bớt thời giờ đưa ngươi."

Tả Thương Lang ôm quyền chắp tay: "Tiểu nhân thụ sủng nhược kinh."

Lãnh Phi Nhan một bên cười một bên cùng nàng cùng nhau lên xe ngựa, bên trong xe rượu và đồ nhắm phong phú, vu cổ chính mình đi bên ngoài đánh xe, Lãnh Phi Nhan cho nàng đổ rượu, nói: "Thiếu uống ít một chút đi."

Tả Thương Lang nâng chén, cùng nàng cùng uống. Có lẽ là biết nàng thân thể không tốt, kia rượu cũng không phải cái gì rượu mạnh. Nhập hầu chỉ cảm thấy ngọt lành, không chút nào cay độc.

Có một đường ánh mặt trời vào trong xe, Tấn Dương Thành vùng ngoại ô, nhưng thấy mây mù vùng núi quyến rũ, mùi thơm vừa lúc. Lãnh Phi Nhan nói: "Từ nay về sau, núi cao nhậm chim bay, biển rộng tuỳ cá lội. A Tả, ta hâm mộ ngươi."

Tả Thương Lang nói: "Thiệt tình lời nói sao?"

Lãnh Phi Nhan mãn uống ly trung rượu, nói: "Đương nhiên là lời nói dối, ta còn là thích sinh sát đoạt dư, đao quang kiếm ảnh. Một cái hắt xì giang hồ run rẩy."

Hai người đều là một trận cười, Lãnh Phi Nhan nói: "Kế tiếp có tính toán gì không?"

Tả Thương Lang nói: "Ta hiện giờ người rảnh rỗi một cái, đi đến nào tính nào, nào dùng tính toán?"

Lãnh Phi Nhan quay đầu, đem một cái xích sắt ném cho nàng, nói: "Biết ngươi người này coi tiền tài như cặn bã, nhưng là rời đi triều đình, ngươi liền sẽ phát hiện tiền diệu dụng. Cái này, ngươi liền không cần chối từ đi?"

Tả Thương Lang tiếp nhận tới, nói: "Phi nhan."

Lãnh Phi Nhan quay đầu, đối bên ngoài đánh xe vu cổ nói: "Đến chỗ ngồi liền dừng lại đi, đem người này tiễn đi, nhìn phiền thật sự."

Vu cổ tốc độ xe lược chậm, lúc này đã ra Tấn Dương Thành, bên cạnh trên quan đạo, có một khác lượng xe ngựa cùng Lãnh Phi Nhan này lượng song song mà đi. Đột nhiên, màn xe nhấc lên, Lãnh Phi Nhan nói: "Qua đi đi, cho dù có người đi theo chúng ta, cũng là không thể nào truy tung."

Tả Thương Lang nắm chặt xích sắt, nói không cảm động là không có khả năng, nhiều năm như vậy vẫn luôn chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, nhưng mà tình nghĩa chung chưa từng biến quá. Nàng nói: "Ta đi rồi."

Lãnh Phi Nhan hơi hơi nghiêng đi mặt, rốt cuộc vẫn là nói câu: "Bảo trọng."

Ba người bên trong, cho tới nay nhất kiên quyết chính là nàng. Nhưng mà hiện giờ, nàng rời đi. Bởi vì vinh hoa phú quý, quyền thế thanh danh đều phi nàng sở cầu. Vì thế danh mãn Đại Yến tướng quân, cũng chỉ có này một đường non sông tươi đẹp đưa tiễn.

Vu cổ vội vàng xe ngựa, đi rồi một khác ngã ba lộ, nói: "Bệ hạ cư nhiên sẽ phóng nàng rời đi, thật là lệnh người khó hiểu."

Lãnh Phi Nhan nói: "Có cái gì nhưng khó hiểu, một cái không hề trung thành quân cờ, cường lưu vô ích, không bằng rộng lượng một chút, phóng nàng rời đi."

Vu cổ nói: "Nàng thích Yến Vương đi?"

Lãnh Phi Nhan trừng hắn một cái: "Ngươi lại đã biết?"

Vu cổ nói: "Nàng đôi mắt, đang xem thấy Yến Vương thời điểm, có một loại kỳ dị quang. Cái loại này quang, tựa hồ có thể ngưng tụ thần thái." Chỉ có từng yêu nhân tài hiểu.

Lãnh Phi Nhan hiếm lạ, nói: "Như vậy rõ ràng sao?"

Vu cổ gật đầu, Lãnh Phi Nhan vì thế thò lại gần xem hắn, hồi lâu, nói: "Ngươi trong mắt cũng có a."

Vu cổ trầm mặc, quay mặt qua chỗ khác.

Khương Tán Nghi phái ra tam bát người, đều không có tra được Tả Thương Lang tung tích. Ban đầu là bởi vì Lãnh Phi Nhan ở, Đoan Mộc thương cũng không dám động thủ. Sau lại một đường đi theo xe ngựa, liền không biết ở nơi nào cùng ném. Đoan Mộc thương phát hiện mắc mưu, vội lộn trở lại tìm kiếm một khác lượng xe ngựa, nhưng mà này lượng xe ngựa đã trở lại xe hành.

Lại mọi nơi tra tìm, người này giống như đá chìm đáy biển, lại vô tin tức.

Yến Vương trong cung, Khương Bích Lan đương nhiên cũng được đến Tả Thương Lang từ quan đi xa tin tức, lập tức vui vô cùng. Nàng có thai, Khương Tán Nghi cùng Trịnh thị bị được phép vào cung thăm hỏi. Tê Phượng Cung, Trịnh thị nói: "Lúc này, con ta cuối cùng là đi trừ nhất tâm phúc họa lớn."

Khương Bích Lan nhìn thoáng qua Khương Tán Nghi, nói: "Phụ thân, nàng hiện giờ đi là đi rồi, khó bảo toàn sẽ không lại trở về. Huống chi tiện nhân này luôn luôn am hiểu đắn đo bệ hạ, nói không chừng này lại là cái gì quỷ kế. Phụ thân vẫn là không thể đại ý."

Khương Tán Nghi nói: "Nương nương yên tâm, vi thần đã phái người đi ra ngoài, chỉ là hiện tại...... Còn không có tin tức."

Khương Bích Lan vội la lên: "Như thế nào sẽ không có tin tức? Nàng hiện giờ lẻ loi một mình, tổng muốn mua mã đi? Trước đó vài ngày nghe nói nàng thân thể rất kém cỏi, liền Cửu Long lưỡi đều kéo không ra, hiện giờ không bắt lấy trước mắt cơ hội, đem nàng hoàn toàn dẫm chết, chỉ sợ nào một ngày lại ngóc đầu trở lại!"

Khương Tán Nghi nói: "Nương nương lo lắng, vi thần minh bạch. Nhưng là nàng đối Đại Yến địa hình, có thể nói đúng rồi nếu chỉ chưởng. Mênh mang thiên hạ, muốn tìm một cái ý định trốn tránh người, nói dễ hơn làm? Huống chi nếu là làm Yến Lâu người phát giác, ngược lại không ổn."

Khương Bích Lan nói: "Nói nửa ngày, chính là Đoan Mộc gia tộc vô năng thôi! Nếu không Đoan Mộc nhu đã là võ lâm minh chủ, chúng ta hà tất nơi chốn lo lắng cái kia cái gì Yến Lâu!"

Khương Tán Nghi thở dài một hơi, nói: "Yến Lâu đều là bỏ mạng đồ đệ, Đoan Mộc gia tộc tốt xấu là võ lâm danh môn, không thể so sánh. Vương hậu hiện giờ người mang lục giáp, đừng tức giận."

Khương Bích Lan sờ sờ bụng nhỏ, lúc này mới chậm rãi ngăn chận hỏa khí, nói: "Chẳng lẽ chúng ta mặc cho nàng tiêu dao càn rỡ không thành?"

Khương Tán Nghi nói: "Cái này vi thần trong lòng đều có tính toán, vương hậu đừng vội."

Khương Bích Lan gật gật đầu, lại hòa hoãn ngữ khí, nói: "Phụ thân ở triều đình bên trong, ngoại ưu quốc sự, nội lự gia tộc, cũng là vất vả."

Khương Tán Nghi nói: "Hiện giờ ngươi trưởng huynh ở trong quân, tuy rằng chỉ là giáo úy, nhưng cũng còn có điểm chiến công, hắn không thể vẫn luôn ở trong quân, kế tiếp việc, còn cần vương hậu mưu tính một chút."

Khương Bích Lan nói: "Đây là tự nhiên, chỉ là hiện giờ bổn cung cũng không hiểu quân chính, lại có thể làm hắn làm cái gì?"

Khương Tán Nghi nói: "Hiện giờ Bắc Du cố thổ đã dần dần nhập vào yến thổ, bệ hạ cần thiết khiển người một nhà tiến đến thống trị. Đạt Hề Cầm vốn dĩ chính là hàng thần, bệ hạ là không có khả năng làm hắn thống trị du mà. Cho nên......"

Khương Bích Lan minh bạch: "Phụ thân ý tứ, là muốn bổn cung hướng bệ hạ đề cử huynh trưởng đảm nhiệm du mà thứ sử?"

Khương Tán Nghi mỉm cười, chậm rãi gật đầu. Khương Bích Lan nói: "Bổn cung tận lực thử một lần."

Khương Tán Nghi gật đầu, nói: "Vương hậu hiện giờ có thai, bệ hạ hẳn là sẽ đáp ứng."

Khương Bích Lan nghĩ nghĩ, lại hỏi: "Lại nói tiếp, có một chuyện bổn cung vẫn luôn khó hiểu." Khương Tán Nghi ý bảo nàng hỏi, nàng nói: "Kia tiện nhân, từ tây tĩnh trở về, liền vẫn luôn ngốc tại trong cung. Không chỉ có trượng giết Hội Vân, hơn nữa bình bộ thanh vân. Mấy ngày hôm trước mới vừa phong Thái úy, đúng là xuân phong đắc ý là lúc, vì cái gì đột nhiên...... Ngược lại là từ quan mà đi?"

Khương Tán Nghi chậm rãi uống một ngụm trà, nói: "Kỳ thật nàng người như vậy, dễ dàng nhất đối phó."

Khương Bích Lan không hiểu, Khương Tán Nghi nói: "Lúc trước bệ hạ trượng sát Triệu Tử Ân thời điểm, ta liền cảm thấy không đúng. Hải chứa cùng Triệu Tử Ân ở trong cung phụng dưỡng nhiều năm, gần là bởi vì không có thể đúng lúc đi hướng Nam Thanh Cung vì nàng xem bệnh, tiện lợi tràng đánh chết, này chẳng lẽ sẽ không phạt đến quá nặng sao?"

Khương Bích Lan nói: "Lúc ấy, bệ hạ dưới cơn thịnh nộ......"

Khương Tán Nghi lắc đầu, nói: "Hắn sẽ không thịnh nộ, hắn nếu là liền chính mình tính tình đều quản không được, lúc trước đã sớm chết ở phế hậu Lý thị tay." Khương Bích Lan ngơ ngẩn, Khương Tán Nghi nói: "Hắn sở dĩ làm như vậy, nhất định là có cái gì bí mật, muốn giết người diệt khẩu."

Khương Bích Lan chậm rãi mở to hai mắt, hỏi: "Cái gì bí mật?"

Khương Tán Nghi liếc nhìn nàng một cái, nói: "Có thể cho Tả Thương Lang nản lòng thoái chí bí mật." Hắn thoáng một đốn, vẫn là nói, "Hắn lệnh hải chứa cùng Triệu Tử Ân, sai khám Tả Thương Lang trong bụng hài tử tháng."

Khương Bích Lan ngẩn ra, ấp úng nói: "Hắn...... Hắn đã sớm biết......"

Khương Tán Nghi nói: "Hắn tâm như gương sáng, mà Tả Thương Lang vẫn luôn cho rằng, hắn cùng nàng khanh khanh ta ta, là vì cái gì tình yêu. Rốt cuộc là nữ nhân, cho dù là có vài phần tiểu thông minh, chung quy vẫn là cực hạn ở tiểu tình tiểu ái bên trong, khó thành châu báu. Vừa vặn nàng tìm Khương Hạnh xem bệnh, ta chỉ là chọn một thời cơ, làm Khương Hạnh đem Triệu Tử Ân dẫn tiến cho nàng. Nàng liền bất chiến mà vỡ tan."

Khương Bích Lan thở một hơi dài, nói: "Vẫn là phụ thân suy nghĩ chu toàn, vạn vô nhất thất."

Khương Tán Nghi nói: "Có một thất, đó là không dự đoán được nàng vừa ra Tấn Dương liền rơi xuống không rõ. Nguyên bản......" Hắn ánh mắt sáng như tuyết, nói: "Nguyên bản nàng hẳn là chết ở tấn kế đại đạo thượng, bị hóa thi thủy hóa thành vì một bãi máu loãng. Nhưng là hiện giờ Đoan Mộc gia tộc cũng không dám trực tiếp hiệu lệnh võ lâm tìm nàng, cho nên việc này còn cần cơ mật."

Khương Bích Lan nói: "Phụ thân làm việc, bổn cung xác thật không cần lo lắng."

Khương Tán Nghi nói: "Ngươi vốn là không cần lo lắng, rốt cuộc liền tính nàng ở, liền tính nàng mang thai sáu bảy tháng, kia thì thế nào? Bệ hạ vẫn là hy vọng đích trưởng tử là từ chính cung sở ra."

Khương Bích Lan trên mặt dần dần mang theo tươi cười, nói: "Chỉ là bệ hạ đối nàng...... Hiện giờ khiến cho nàng như vậy rời đi, ta thật sự là nuốt không dưới khẩu khí này."

Khương Tán Nghi nói: "Tâm tư của ngươi, vi phụ minh bạch."

Có đôi khi nữ nhân hận một cái khác nữ nhân tận xương, cũng không cần thâm cừu đại hận.

Hai người nói xong lời nói, Trịnh thị lại dặn dò nữ nhi một hồi mang thai trong lúc ứng chú ý sự, hai mẹ con hàn huyên một trận việc nhà, mắt thấy sắc trời không còn sớm, vợ chồng hai người đều đều li cung hồi phủ.

Khương Bích Lan tâm tình không tồi, lệnh người bị hạ Mộ Dung Viêm yêu thích thái sắc, tuy rằng ở thời gian mang thai, vẫn cứ là thay đổi một thân lượng sắc cung trang, lại lệnh thị nữ một lần nữa trang điểm, trang điểm đến xinh xinh đẹp đẹp mà chờ hắn lại đây.

Mộ Dung Viêm ở thư phòng, Tả Thương Lang đi rồi, hắn tựa hồ hết thảy như thường. Cũng không có phát giận, cũng cũng không nhắc tới nàng.

Mắt thấy sắc trời không còn sớm, Vương Duẫn Chiêu nói: "Bệ hạ, sắc trời không còn sớm, Tê Phượng Cung bên kia, nương nương khẳng định đã bị hạ bữa tối. Bệ hạ hay không qua đi, bồi nương nương dùng bữa?"

Mộ Dung Viêm gác bút, nói: "Đi."

Vương Duẫn Chiêu thở dài nhẹ nhõm một hơi, đứng dậy vì hắn dẫn đường.

Một đường không nói chuyện, tới rồi Tê Phượng Cung, Khương Bích Lan tự nhiên tất cả ân cần. Cung nhân thượng đồ ăn, Mộ Dung Viêm ngồi ở thượng đầu, Khương Bích Lan cho hắn múc canh. Hắn uống lên mấy khẩu, hỏi: "Vương hậu gần đây thân mình như thế nào? Ăn uống nhưng hảo?"

Khương Bích Lan hơi mang thẹn thùng, nói: "Nhận được bệ hạ quan tâm, thần thiếp gần đây ăn uống còn hảo. Các thái y cũng nói, thai tượng cực ổn."

Mộ Dung Viêm gật gật đầu, nói: "Vậy là tốt rồi." Lại vô bên lời nói.

Khương Bích Lan lại cho hắn hiệp đồ ăn, nói: "Bệ hạ nếm thử, này sóc cá quế làm được như thế nào?"

Mộ Dung Viêm ăn một chiếc đũa, đứng dậy, nói: "Cô còn có việc, liền không lâu để lại, vương hậu hảo sinh nghỉ ngơi."

Khương Bích Lan có chút kinh ngạc, hỏi: "Bệ hạ vừa tới, như thế nào liền đi vội vã?"

Mộ Dung Viêm tùy ý nói: "Đột nhiên nhớ tới một chút sự tình không có xử lý." Dứt lời, xoay người liền ra Tê Phượng Cung. Khương Bích Lan đi theo phía sau, đuổi theo vài bước, chậm rãi đứng lại.

Mất người kia, hắn như là mất đi duy nhất người xem, liền giả dối ôn tồn đều không muốn lại sắm vai. Nàng trong mắt rưng rưng, kỳ thật khi còn nhỏ Viêm ca ca, đã sớm chết ở những cái đó năm lạnh băng hoa lệ cung đình.

Hắn cấp chính mình mang lên mặt nạ, dần dà, mặt cùng mặt nạ trường tới rồi cùng nhau. Vì thế hắn ôn nhu săn sóc, hắn trung trinh không du, hắn hiền lương anh minh. Chính là mặt nạ hạ nhân, nhỏ nọc độc, đem hắn tình yêu, hắn chân tâm, đều tú thực không còn.

Sau lại, xuất hiện một cái nữ hài, như kính thiên thần giống nhau ngưỡng mộ hắn, nguyện ý moi tim móc phổi, dâng ra hết thảy. Hắn phát hiện, không chỉ có phát hiện nàng thiệt tình, cũng phát hiện nàng giá trị. Vì thế hắn tận lực che dấu mặt nạ dưới dữ tợn chính mình, chỉ làm nàng nhìn đến kia trương ôn nhu mỉm cười mặt.

Nàng chìm đắm trong chính mình tình yêu, thâm ái hắn hư cấu ra tới như vậy một người. Nàng mộ hắn si tình, vì thế hắn liền si tình, đoạt lại Khương Bích Lan, độc sủng với hậu cung, tình thâm không di. Nàng yêu hắn gan phách, vì thế hắn liền khuynh tẫn toàn lực lấy địch tây tĩnh, cho dù là quốc khố hư không, thân ở tuyệt cảnh, hắn chiến ý như tân.

Vì thế hắn biểu diễn càng ngày càng tinh vi, sau lại chậm rãi, thậm chí cho rằng chính mình chính là như vậy một người. Lại đã quên mặt nạ hạ đã da thịt thối rữa người, càng ngày càng tàn nhẫn mà cô độc.

Sau lại, cái kia vẫn luôn vì hắn vỗ tay trầm trồ khen ngợi người xem rời đi.

Hắn đứng ở trên đài, nhìn nàng bóng dáng, xướng chưa hết diễn khang. Dù cho vẫn nhớ rõ kia từ khúc, lại chung quy hứng thú rã rời.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục