Gửi bài:

Chương 94: Lang hôn

Đức chính điện trước, Phong Bình ăn tám mươi mấy côn, mắt thấy đã đầy người huyết. Văn võ bá quan phân loại hai sườn, đại khí cũng không dám ra. Đột nhiên Khương Bích Lan từ màu lăng cùng họa nguyệt đi tới, bước chân vội vàng: "Bệ hạ!"

Khương Tán Nghi vừa thấy, mày liền nhíu lại. Bỗng nhiên hắn thấp giọng, đối phía sau hầu hạ nội thị nhẹ giọng nói: "Lập tức đi Tê Phượng Cung, làm bà vú đem điện hạ cùng công chúa ôm tới." Thái giám biết thân phận của hắn, vội lên tiếng là. Khương Tán Nghi nghĩ nghĩ, nói: "Tới thời điểm, bọn họ nhất định phải khóc. Minh bạch sao?"

Nội thị chạy nhanh đi, Khương Bích Lan lúc này đã muốn chạy tới dưới hiên, Mộ Dung Viêm ngồi nghiêm chỉnh, thấy nàng, liền ánh mắt đều lãnh xuống dưới. Hắn vốn là là ở thẩm tra xử lí thị vệ cấu kết hậu cung việc, hiện giờ Khương Bích Lan lại đây, cơ hồ nói rõ hắn hai người ở bù đắp nhau.

Phong Bình người này làm người, hắn cũng không phải không rõ ràng lắm. Vẫn luôn chưa từng miệt mài theo đuổi, bất quá là niệm ở hắn còn tính trung thành. Nếu liền điểm này ưu điểm cũng đã không có, người này quả thực không đúng tí nào!

Khương Bích Lan nhìn thoáng qua Phong Bình, phấn mặt tuyết trắng, nàng nói: "Bệ hạ, phong thống lĩnh phạm vào cái gì sai, chọc đến bệ hạ như thế thịnh nộ?"

Mộ Dung Viêm nói: "Nếu cô không có nhớ lầm, vương hậu còn ở cấm túc. Là ai thả ngươi đi ra Tê Phượng Cung?"

Khương Bích Lan nói: "Thần thiếp liều chết tiến đến, chỉ là kinh nghe bệ hạ phải làm chúng trượng sát phong thống lĩnh, phong thống lĩnh xưa nay đối bệ hạ trung thành và tận tâm, thần thiếp là lo lắng......"

Mộ Dung Viêm nói: "Vương hậu là nói, cô ngộ sát trung lương?"

Khương Bích Lan hơi kinh hãi, nói: "Thần thiếp không dám!" Lúc này, nàng mới thấy Mộ Dung Viêm trong mắt thứ người hàn ý. Nàng quỳ trên mặt đất, Mộ Dung Viêm không có xem nàng, chỉ là nhẹ giọng nói: "Nếu vương hậu tới, liền cùng xem hình đi." Hắn giơ tay, ý bảo cấm quân tiếp tục. Mới vừa rồi trong mắt về điểm này do dự, hoàn toàn đã không có.

Đúng lúc này chờ, đột nhiên truyền đến một trận trẻ con tiếng khóc. Mộ Dung Viêm hơi ngẩn ra, chỉ thấy hai cái bà vú vội vàng chạy tới, hướng Mộ Dung viêm hành lễ. Mộ Dung Viêm lông mày hơi chọn: "Chuyện gì? Cẩu nô tài, như vậy nhiệt thiên, thế nhưng đem điện hạ cùng công chúa ôm ra tới!"

Bà vú chạy nhanh quỳ xuống: "Hồi bệ hạ, nương nương đi rồi, điện hạ cùng công chúa khóc đến lợi hại. Nô tỳ mọi cách khuyên dỗ không được, chỉ sợ khóc hỏng rồi hài tử. Lúc này mới cả gan chạy tới, còn thỉnh bệ hạ thứ tội, thứ tội!"

Hai đứa nhỏ là thật sự khóc đến lợi hại, Mộ Dung Viêm lúc này mới nhìn thoáng qua Khương Bích Lan, nói: "Đứng lên đi."

Khương Bích Lan khóe mắt còn ướt, nói: "Thần thiếp có tội, chính là bệ hạ, phong thống lĩnh là Thái Hậu nương nương sinh khi để lại cho bệ hạ người, từng ấy năm tới nay, vẫn luôn đi theo ở bên cạnh bệ hạ. Thần thiếp dù cho chịu bệ hạ trách cứ, cũng vạn không dám không nói một lời. Hắn chọc bệ hạ tức giận, đương nhiên là có tội. Nhưng là thần thiếp cảm thấy, bệ hạ đối phong thống lĩnh có lẽ cũng không sát tâm, chỉ là bị tiểu nhân châm ngòi. Nếu bệ hạ bình tĩnh lại......"

Nàng quỳ nói chuyện, Mộ Dung trạch cùng nghi đức công chúa lại khóc đến lợi hại, Mộ Dung Viêm nói: "Lên! Mang hài tử hồi ngươi Tê Phượng Cung!"

Khương Bích Lan lúc này mới đứng dậy, nàng biết Mộ Dung Viêm thích nghi đức công chúa, trước ôm nghi đức công chúa lại đây. Mộ Dung Viêm đem công chúa ôm ở trong tay, kia tiểu công chúa vốn dĩ thông minh, là bà vú nghe theo Khương Tán Nghi mệnh lệnh, tới khi ở trên mông hung hăng kháp một phen, lúc này mới khóc đến lợi hại.

Đợi cho hắn trong tay, chậm rãi đảo cũng ngừng tiếng khóc. Mộ Dung Viêm nhẹ nhàng vuốt ve kia non mịn gương mặt, Khương Tán Nghi lúc này mới bước ra khỏi hàng, nói: "Bệ hạ, Đại điện hạ cùng công chúa thật sự tuổi nhỏ, người này mệnh việc, vẫn là không cần ở bọn họ trước mắt đi. Miễn cho sát khí va chạm hài tử."

Mộ Dung Viêm nói: "Cô hài tử, là kẻ hèn một chút sát khí có thể va chạm sao?"

Khương Tán Nghi nói: "Bệ hạ nói được là, Đại điện hạ nãi nam nhi, tự nhiên thừa kế bệ hạ oai hùng gan phách. Bất quá công chúa dù sao cũng là nữ nhi, khó tránh khỏi mảnh mai một ít."

Mộ Dung Viêm cúi đầu, thấy nghi đức công chúa đang ở gặm hắn tay, hắn dùng đề châu nhẹ nhàng gõ gõ nàng đầu, nghĩ nghĩ, vẫn là nói: "Dừng lại đi."

Phong Bình đã bị đánh đến còn thừa một hơi, huyết nhục mơ hồ, là lại nói không ra lời nói tới. Khương Tán Nghi nói: "Lại nói tiếp, vương hậu nương nương mới vừa rồi lời nói cũng có chút đạo lý. Phong thống lĩnh đi theo bệ hạ nhiều năm, luôn luôn còn xem như cần cù. Đảo không biết ra sao sự, chọc đến bệ hạ mặt rồng giận dữ?"

Mộ Dung Viêm nhìn Vương Duẫn Chiêu liếc mắt một cái, Vương Duẫn Chiêu lúc này mới mở ra thánh chỉ, đem Phong Bình tội trạng công khai với người trước. Đó là chùa Pháp Thường lạm dụng tư hình, thêu dệt tội trạng, lừa gạt quân chủ, ý đồ hãm hại Tả Thương Lang từ từ.

Tư thông hậu cung một chuyện, rốt cuộc không thể diện, hắn không có nói rõ.

Khương Tán Nghi nghe xong lúc sau, nói: "Nói như thế tới, phong thống lĩnh xác thật là trừng phạt đúng tội. Bất quá bệ hạ, chùa Pháp Thường nhân tư thông nghịch đảng, sớm bị tru diệt. Bệ hạ tự mình hạ lệnh hỏa đốt chùa chiền, vẫn luôn đóng cửa đến nay. Đêm qua hơi vũ, đường núi ướt hoạt, tả tướng quân ra sao sự, thế nhưng đêm khuya lên núi đâu?"

Mộ Dung Viêm không nói chuyện, Khương Tán Nghi nói: "Phong thống lĩnh thân là cấm quân thống lĩnh, tả tướng quân lại thâm đến bệ hạ nể trọng, thấy nàng tự mình ra cung, lại là đi chùa Pháp Thường như vậy địa phương, chỉ sợ đi theo nhìn xem, cũng là về tình cảm có thể tha thứ."

Mộ Dung Viêm nói: "Cái này đáng chết đồ vật, khó được quốc trượng thế nhưng cũng như thế giữ gìn hắn."

Khương Tán Nghi cả kinh, biết Mộ Dung Viêm bắt đầu hoài nghi bọn họ chi gian có điều cấu kết, vội nói: "Thật không dám dấu diếm, bệ hạ, vi thần là có một chuyện...... Tưởng nói lại không dám."

Mộ Dung Viêm hỏi: "Chuyện gì?"

Khương Tán Nghi chậm rãi nói: "Lần trước tróc nã nghịch đảng là lúc, Lãnh Phi Nhan tuy rằng đền tội, nhưng là thủ phạm chính Mộ Dung nếu vẫn luôn đào vong bên trong, vẫn chưa bắt giữ. Mà Tấn Dương Thành phòng thủ nghiêm mật, hắn như vô thăng thiên độn địa khả năng, tuyệt đối vô pháp chạy ra thăng thiên. Cho nên hiện giờ chỉ sợ còn ở trong thành. Mà chùa Pháp Thường lúc trước liền từng nhân bao che nghịch đảng mà chết, cho nên...... Tả tướng quân lần này lên núi, rốt cuộc là cái gì mục đích, vi thần không dám vọng tự suy đoán, lại khó tránh khỏi cũng trong lòng còn nghi vấn."

Mộ Dung Viêm ngơ ngẩn, Khương Tán Nghi nói: "Bệ hạ, hiện giờ trận này sự, nếu là bởi vì tả tướng quân dựng lên, bệ hạ sao không làm nàng lại đây đối chất, nếu như phong thống lĩnh xác thật đáng chết, cũng làm người vô nhàn thoại nhưng truyền đi."

Hắn lời này vừa ra, vây cánh nhóm đương nhiên sôi nổi ứng hòa. Cam Hiếu Nho một đảng cũng không có phản đối —— Phong Bình không phải bọn họ người, Tả Thương Lang cũng không phải. Ai sống ai chết bọn họ đều không quan tâm. Nói nữa, vạn nhất lúc này phản đối, Phong Bình được cứu trợ, đến lúc đó chẳng phải là vô cớ gây thù chuốc oán?

Này đây chư thần toàn tán thành, không một phản đối.

Mộ Dung Viêm nhíu mày, Khương Tán Nghi nói được không sai, Mộ Dung nếu còn ở Tấn Dương Thành, nàng vốn là là vì cứu Lãnh Phi Nhan đám người mà trở về. Lần này nàng đi chùa Pháp Thường, thật sự chỉ là dâng hương hóa giấy, tế điện bạn cũ sao?

Hắn trầm giọng nói: "Phái cá nhân đi Nam Thanh Cung, truyền nàng lại đây."

Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh mệnh nội thị tiến đến truyền Tả Thương Lang.

Nam Thanh Cung, Tả Thương Lang hơi ngoài ý muốn, hỏi trước mắt nội thị: "Ngươi là nói, bệ hạ truyền ta đi trước đức chính điện?"

Nội thị khom người nói: "Hồi tả tướng quân, đúng là."

Tả Thương Lang đứng dậy, Vi Vi rất có chút lo lắng: "Tướng quân, sẽ không có chuyện gì đi?"

Tả Thương Lang nói: "Không có việc gì." Quay đầu nhìn thoáng qua nhưng tình, nói: "Nhưng tình, cùng ta cùng nhau qua đi."

Nhưng tình lên tiếng, đi theo Tả Thương Lang ra cửa, Vi Vi chạy nhanh nói: "Ta cũng đi!" Nói xong đi theo hai người phía sau, cũng ra Nam Thanh Cung.

Đức chính điện trước, văn võ bá quan chia làm với hai sườn, Mộ Dung Viêm ngồi ngay ngắn với dưới hiên, trong lòng ngực ôm nghi đức công chúa. Khương Bích Lan cũng đang ở hống Mộ Dung trạch. Tả Thương Lang chậm rãi đi tới, quần thần ánh mắt nháy mắt rơi xuống trên người nàng.

Tá nhung trang nàng, tố y chu thêu, không tô phấn son, sơn tuyền giống nhau cam liệt mát lạnh. Tả Thương Lang ánh mắt cùng chư thần chạm nhau, ngay sau đó nhìn thoáng qua dưới hiên Phong Bình, lại nhìn về phía Mộ Dung Viêm trong lòng ngực nghi đức công chúa, trong lòng hiểu rõ, tiến lên hành lễ: "Thảo dân Tả Thương Lang, tham kiến bệ hạ, gặp qua các vị đại nhân. Bệ hạ truyền triệu thảo dân, là có chuyện gì sao?"

Mộ Dung Viêm hỏi: "Ngày hôm qua ban đêm, ngươi tư thượng chùa Pháp Thường, tế điện nghịch đảng, ngươi cũng biết tội?"

Tả Thương Lang dập đầu mà bái: "Thảo dân biết tội, vì thế bệ hạ phạt Nam Thanh Cung giảm bổng một tháng, vi thần đã chiếu cố trong cung trên dưới, tiết kiệm phí tổn."

Mộ Dung Viêm dừng lại, xác thật, việc này hắn đêm qua đã phạt qua. Bất quá Tả Thương Lang ở trong cung thượng vô vị phân, nàng đâu ra cái gì bổng lộc? Nói như vậy, nhưng phàm là cá nhân đều nhìn ra được giữ gìn chi ý. Bên cạnh Khương Tán Nghi nói: "Tả tướng quân, ngài biết rõ chùa Pháp Thường nãi nghịch đảng ổ cướp, hiện giờ kẻ cắp đã bị bệ hạ tự mình hạ lệnh tiễu trừ, chùa Pháp Thường cũng bởi vậy bị đóng cửa, đêm hôm khuya khoắc, ngài lên núi như thế nào?"

Hắn nói chuyện thời điểm, vẫn luôn ở chú ý Tả Thương Lang biểu tình. Lấy nàng đối Mộ Dung Viêm thâm tình, nếu bị Mộ Dung Viêm hoài nghi, thế tất thương tâm. Nhưng mà không biết vì cái gì, nàng phẫn nộ cùng thương tâm đều là như vậy gãi đúng chỗ ngứa.

Tả Thương Lang nói: "Ta có lỗi sai, bệ hạ đã là khiển trách, hiện giờ khương tương nói như vậy, là cảm thấy bệ hạ xử trí bất công sao?"

Khương Tán Nghi cứng họng, ngay sau đó chạy nhanh nói: "Chỉ là kia Mộ Dung nếu còn tại trong thành, hơn nữa theo ta được biết, hắn một lần tránh ở chùa Pháp Thường. Tướng quân vốn là là vì cứu nghịch đảng mà đến, hiện giờ lại đêm khuya ra cung lên núi, khó tránh khỏi lệnh người hoài nghi có mưu đồ khác."

Tả Thương Lang nói: "Không biết Thừa tướng hoài nghi, ta có gì mưu đồ?"

Khương Tán Nghi thấy nàng chết không thừa nhận, đành phải nói: "Như thế trùng hợp, rất khó làm người tin tưởng, tướng quân hay không cố ý tương trợ Mộ Dung nếu thoát đi Tấn Dương! Thậm chí...... Có khác ước định cũng không nhất định."

Tả Thương Lang nói: "Ước định? Lúc trước Mộ Dung nếu vẫn là trữ quân là lúc, trong tay quyền thế ngập trời. Khương đại nhân cần cù chăm chỉ, trung tâm phụ tá hắn thời điểm, ta không có cùng hắn có điều ước định. Phương Thành một trận chiến, ta tùy bệ hạ cứu ra vương hậu, đánh vào trong thành, tru sát phế hậu tàng thị, lúc đó khương Thừa tướng vừa mới quyết định bội phản cũ chủ, bỏ gian tà theo chính nghĩa, đi theo bệ hạ. Khi đó, ta cũng không cùng hắn có điều ước định."

Nàng thanh âm ai đỗng, lại không nhanh không chậm, tự tự rõ ràng: "Hiện tại, trong tay hắn không một binh một tốt, trên người không một phân một văn. Một cái cùng đường nghịch đảng, ta lại muốn cùng hắn định ra ước định sao?"

Khương Tán Nghi trong lòng trầm xuống, chỉ cảm thấy hôm nay nàng, phảng phất có chỗ nào không giống nhau. Nhưng là trong khoảng thời gian ngắn, lại không thể nói tới. Tả Thương Lang ngẩng đầu, nhìn về phía Mộ Dung Viêm, nói: "Nếu đêm qua, không phải bệ hạ đúng lúc xuất hiện, ta đã chết ở phong thống lĩnh đao hạ. Chẳng lẽ bệ hạ tự mình tiến đến, cũng là ta cố ý an bài sao?"

Mộ Dung Viêm ánh mắt lược mềm, nói: "Chỉ là làm theo phép, dò hỏi vài câu, cũng đáng đến ngươi như vậy xúc động phẫn nộ."

Hắn ngữ thanh mềm nhũn, trước mặt Khương Bích Lan liền nước mắt chảy xuống —— hắn ở văn võ bá quan trước mặt, như vậy ôn tồn mà đãi tiện nhân này. Nàng nói: "Ngươi đi theo bệ hạ nhiều năm, bệ hạ tính tình, ngươi trước nay liền rõ như lòng bàn tay! Huống chi ngươi người như vậy, sẽ không có chuẩn bị? Chỉ sợ bệ hạ nếu là không tới, ngươi trình diễn liền sẽ là một khác ra tiết mục đi?"

Mộ Dung Viêm trầm giọng nói: "Vương hậu nói cẩn thận."

Khương Tán Nghi chạy nhanh nói: "Bệ hạ bớt giận, nương nương dù sao cũng là khuê các nữ tử, thiên tính thiện lương đơn thuần, tướng quân không ở trong cung thời điểm, nương nương thống lĩnh hậu cung, thượng có thể chu đáo tinh tế. Nhưng tướng quân dù sao cũng là hùng tài vĩ lược người, nếu luận mưu lược gan dạ sáng suốt, hoặc là khéo đưa đẩy đanh đá chua ngoa, bình thường nữ tử chỉ sợ là không kịp tướng quân chi vạn nhất. Nương nương có đôi khi thăm viếng, mỗi khi cũng trong lòng thấp thỏm, tổng cảm thấy sợ hãi tướng quân trên người sát khí. Nếu lời nói việc làm chi gian, có điều sơ hở chỗ, còn thỉnh tướng quân thông cảm."

Mộ Dung Viêm được nghe lời này, lại có chút nhíu mày. Đây cũng là hắn vẫn luôn dung túng Khương Bích Lan nguyên nhân, nói đến cùng, nàng bất quá chính là một cái khuê trung thiếu nữ yếu đuối, vô luận như thế nào, lại há có thể đấu đến quá Tả Thương Lang? Nếu là hắn lại có sở thiên hướng, chỉ sợ Tả Thương Lang sẽ đem nàng gặm đến xương cốt đều không dư thừa một cây.

Tả Thương Lang nghe vậy, nói: "Khương tương lời này, lại làm thảo dân cảm thấy chua xót. Nương nương thiên chân thuần lương, nhưng nói đến cùng, trong triều có nhậm nhất phẩm trọng thần phụ thân, trong quân có tay cầm quân quyền huynh trưởng. Trong nhà có từ mẫu, có huynh đệ tỷ muội, trong lòng ngực có nhi nữ thành đôi. Này yêu cầu kiểu gì phúc khí? Khương tương nói thảo dân tinh với mưu tính, chính là thảo dân mười bốn tuổi đi theo bệ hạ, bảy năm nam chinh bắc chiến, trên người chiến thương hơn hai mươi chỗ. Nhưng mà thảo dân thượng vô cao đường, hạ vô con nối dõi, phu không phải phu, gia không thể gia. Thiên hạ đại định lúc sau, ta còn quyền đến nay thượng, hiện giờ cô độc một mình, hai bàn tay trắng. Nếu nói thảo dân thật sự tinh với mưu tính, như vậy mấy năm nay, lại vì chính mình mưu tính cái gì đâu?"

Nàng trong mắt một giọt nước mắt, chậm rãi chảy xuống gương mặt, lại không nói lời nào.

Khương Tán Nghi nghẹn lời, Mộ Dung Viêm nhẹ giọng nói: "Đứng lên mà nói, chân cẳng vốn là không tốt, còn như vậy quỳ."

Tả Thương Lang tạ ơn, cần đứng dậy, lại tựa hồ chân cẳng chết lặng, thân mình hơi hơi một khuynh. Mộ Dung Viêm đem trong lòng ngực nghi đức công chúa giao cho bà vú, duỗi tay nâng dậy nàng, thấy nàng gương mặt nước mắt, nói: "Hảo, hiện giờ không ở trong quân, lại vẫn lây dính ái khóc tật xấu."

Hắn duỗi tay, lau nàng nước mắt. Khương Tán Nghi đột nhiên phát hiện không đúng chỗ nào —— nàng bi thương, xúc động phẫn nộ, ủy khuất, mỗi một phân cảm tình đều như vậy đúng mức.

Hắn đành phải nói: "Tướng quân hà tất tự coi nhẹ mình. Tướng quân lấy mười bảy tuổi chi linh nhậm Đại Yến Phiêu Kị tướng quân, ở trong quân thế lực bề bộn, sau lưng lại có Ôn thị vì cậy vào, đó là bệ hạ, đối tướng quân cũng là nhìn với con mắt khác. Hiện giờ chẳng sợ ly triều một năm có thừa, lần thứ hai hồi triều, vẫn là thánh sủng không giảm. Như vậy ân sủng, nếu nói hai bàn tay trắng, không khỏi ngôn qua."

Tả Thương Lang nói: "Hiện giờ thảo dân thân không một quan nửa chức, bất quá là bệ hạ niệm ngày cũ tình nghĩa, cho phiến ngói che thân mà thôi. Nào so được với khương tướng, tích là Thái thượng hoàng tại vị khi, khương tương nhậm Hữu thừa tướng, quyền cao chức trọng. Sau lại đi theo bệ hạ lúc sau, khương tương không ngừng giáng chức đến Tả thừa tướng, hơn nữa vẫn là quốc trượng. Trưởng tử lại vào trong quân, khương tương ở triều, càng là đức cao vọng trọng, một lời ra mà quần thần tương cùng, không một phản đối tiếng động. Chân chính một người dưới vạn người phía trên. So sánh với dưới, thảo dân chẳng lẽ còn không tính hai bàn tay trắng sao?"

Khương Tán Nghi trong lòng nhảy dựng, biết không hảo —— mới vừa rồi hắn đề nghị Mộ Dung Viêm truyền triệu Tả Thương Lang đối chất thời điểm, xác thật là toàn không một người phản đối.

Quả nhiên, Mộ Dung Viêm trầm giọng nói: "Đủ rồi," nhìn thoáng qua Khương Tán Nghi, "Quần thần trước mặt đấu khẩu, còn thể thống gì?"

Khương Tán Nghi đành phải quỳ xuống thỉnh tội, Tả Thương Lang cũng muốn quỳ xuống, Mộ Dung Viêm giữ chặt tay nàng, như vậy thân mật, ở triều thần trước mặt, này dụng ý có thể nói không nói cũng hiểu. Mọi người cho nhau nhìn nhìn, lại chỉ có thể làm làm như không thấy trạng. Mộ Dung Viêm vỗ vỗ Tả Thương Lang tay, nói: "Ngươi đi về trước, chân cũng đến lúc đó thượng dược."

Tả Thương Lang hơi khom người, chậm rãi rời đi đức chính điện, trải qua Khương Tán Nghi bên người khi, Khương Tán Nghi ngẩng đầu, hai người ánh mắt tương đối, Khương Tán Nghi lần đầu tiên, thấy nàng trong mắt sáng như tuyết mũi nhọn.

Hắn ngơ ngẩn, nàng góc áo liếm quá hắn mặt, giống như lang hôn.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục