Gửi bài:

Chương 90: Hồi cung

Tả Thương Lang chỉ cảm thấy lãnh, cái loại này thấm vào trong xương cốt, không có thuốc nào cứu được mà lãnh.

Nhưng mà nàng không có mơ thấy quá Lãnh Phi Nhan, cuộc đời này không còn có mơ thấy. Có lẽ nàng người như vậy, thân chết hồn không, là không muốn nhập cố nhân chi mộng đi.

Mộ Dung Viêm hồi cung lúc sau, thẳng đến sắc trời đại lượng, Đoan Mộc thương rốt cuộc tới báo: "Bệ hạ."

Khi đó Mộ Dung Viêm đang ở Tê Phượng Cung, ôm nghi đức công chúa. Nghi đức công chúa không yêu khóc, nhìn hắn thời điểm hắc u u tròng mắt chuyển a chuyển, lộ ra vài phần cơ linh kính nhi. Mộ Dung Viêm tuy rằng đối Mộ Dung trạch ký thác kỳ vọng cao, đối này tiểu công chúa lại là thực sủng ái.

Lúc này thấy Đoan Mộc thương, hắn đem tiểu công chúa đưa cho Khương Bích Lan, hỏi: "Chuyện gì?"

Đoan Mộc thương cúi đầu, nói: "Hồi bệ hạ, ta chờ ở cửa nam vốn đã vây quanh Lãnh Phi Nhan. Nhưng là......"

Mộ Dung Viêm nói: "Nhưng là?"

Đoan Mộc thương nói: "Nhưng là trước Thái úy Tả Thương Lang huề thánh chỉ trước nghiệp, xưng bệ hạ làm ta chờ phóng Lãnh Phi Nhan ra khỏi thành...... Cho nên......"
Tả Thương Lang này ba chữ, giống một cây thứ, bên cạnh Khương Bích Lan ôm nghi đức công chúa tay không khỏi căng thẳng. Mộ Dung Viêm nói: "Cho nên các ngươi thả chạy nàng."

Đoan Mộc thương quỳ trên mặt đất, đôi tay trình lên thánh chỉ, nói: "Ta chờ không dám làm trái bệ hạ ý chỉ."

Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh tiến lên tiếp nhận tới, chỉ nhìn thoáng qua, liền nhận ra là giả mạo chỉ dụ vua. Mộ Dung Viêm không thấy —— chính hắn có hay không hạ quá đạo thánh chỉ này, chính mình không biết sao?

Hắn nói: "Mộ Dung nếu cùng bọn hắn cùng nhau?"

Đoan Mộc thương chạy nhanh nói: "Chỉ thấy Lãnh Phi Nhan, tàng ca cùng Tả Thương Lang, cũng không thấy Mộ Dung nếu."

Mộ Dung Viêm ừ một tiếng, nói: "Như thế xem ra, hắn còn ở trong thành. Ngươi chờ tiếp tục đuổi bắt, lần này nếu lại thất lợi, chỉ sợ cũng không có lý do gì."

Đoan Mộc thương trên trán tất cả đều là mồ hôi lạnh, vốn tưởng rằng việc này sẽ không như vậy thiện bãi cam hưu, không thể tưởng được Mộ Dung Viêm như vậy dễ dàng mà buông tha hắn. Hắn dập đầu: "Thảo dân chắc chắn toàn thành lùng bắt, bắt sống Mộ Dung nếu!"

Mộ Dung Viêm nói: "Bắt được liền hảo, có sống hay không bắt, liền không sao cả."

Đoan Mộc bị thương lệnh, trở về một tiếng tuân mệnh, đứng dậy chậm rãi lui về phía sau, ra Tê Phượng Cung. Hắn mới vừa vừa đi, Khương Bích Lan liền tiến lên, cười nói: "Bệ hạ, trước dùng điểm cháo đi? Thần thiếp ngày hôm qua ban đêm liền sai người ngao lộc nhung......"

Nói còn chưa dứt lời, Mộ Dung Viêm nói: "Không được, cô còn có việc, buổi tối lại đến xem vương hậu."

Khương Bích Lan còn muốn nói nữa cái gì, hắn lại duỗi tay, nhẹ nhàng quát hạ nghi đức công chúa mặt, xoay người ra Tê Phượng Cung.

Vương Duẫn Chiêu đi theo hắn phía sau, kỳ thật đối hắn tâm ý, nhiều ít là có vài phần hiểu biết. Nhưng là hắn không mở miệng, người khác vẫn là không dám nhiều lời. Hắn nhỏ giọng hỏi: "Bệ hạ, tả tướng quân giả truyền thánh chỉ, thật đúng là quá mức, bệ hạ hay không muốn......"

Mộ Dung Viêm nhìn hắn một cái, không nói chuyện.

Tấn Dương Thành ngoại, ích thủy bờ sông, tàng ca vì Lãnh Phi Nhan dựng bia, Tả Thương Lang vẫn luôn đứng ở bên cạnh. Hai người vẫn luôn trầm mặc, sau một lúc lâu, bên ngoài có người chạy tới, lớn tiếng kêu: "Tướng quân!"

Tàng ca kinh thân đứng lên, Tả Thương Lang nói: "Là Hứa Lang."

Tàng ca cũng không quen biết Hứa Lang, nhưng nghe nàng nói như vậy, hẳn là không có gì nguy hiểm. Quả nhiên người kia giục ngựa chạy tới gần, thấy Tả Thương Lang, lập tức xoay người xuống ngựa: "Tướng quân!" Quả nhiên là Hứa Lang. Tả Thương Lang hỏi: "Sao ngươi lại tới đây?"

Hứa Lang nói: "Đêm qua sơn hỏa chợt khởi, Đạt Hề Cầm tiên sinh đột nhiên phái người cho ta biết, nói tướng quân chắc chắn vào thành, mệnh ta chờ ở cửa nam tiếp ứng. Ta chờ thấy tướng quân thuận lợi ra khỏi thành, liền phái ra binh sĩ giả trang bá tánh, bám trụ cấm quân cùng Khương Tán Nghi phủ binh."

Tả Thương Lang gật đầu, nói: "Làm phiền."

Hứa Lang nói: "Tướng quân nói gì vậy?" Quay đầu lại nhìn thoáng qua bờ sông cô phần, hơi trầm mặc, vẫn là nói: "Tướng quân, nơi đây không nên ở lâu, tướng quân vẫn là lập tức rời đi Đại Yến đi."

Tả Thương Lang đứng dậy, hỏi: "Hiện giờ trong quân như thế nào?"

Hứa Lang hơi trệ, nói: "Không dám tương giấu tướng quân, tự tướng quân đi rồi, chu Thái úy đối các huynh đệ còn có thể. Ta cùng Vương Nam này vài người, xem như cùng bệ hạ khởi binh, trong triều cũng còn không đến mức khắt khe. Nhưng là Viên tướng quân đám người......" Hắn nghĩ nghĩ, vẫn là ăn ngay nói thật, "Khương Tán Nghi luôn là du thuyết bệ hạ, nói là khủng Ôn thị Cựu Bộ tâm tồn phản ý, cho tới nay, quân lương lương thảo nơi chốn cắt xén. Liền ở đầu năm, còn có người buộc tội Viên tướng quân chi thê nãi tội thần chi nữ. Lại nói Viên tướng quân giúp đỡ nhạc gia, bệ hạ tuy rằng không có trị này chi tội, nhưng là......"

Hắn không có tiếp tục nói tiếp, Hứa Lang nói: "Tướng quân hiện giờ không ở triều đình, những việc này...... Vốn cũng không nên nói cấp tướng quân nghe. Hiện giờ Khương Tán Nghi nhất định sẽ không như vậy bỏ qua, tướng quân vẫn là từ Tây Bắc ra bình độ quan, từ du châu quận ra Đại Yến mà đi đi."

Tả Thương Lang đứng dậy, nói: "Ta lúc trước liền không nên rời đi."

Là có bao nhiêu thiên chân, mới có thể từ bỏ hết thảy, đơn giản là kia một chút thủy nguyệt kính hoa tình yêu, là có thể nản lòng thoái chí? Địch nhân ma đao soàn soạt, mà nàng buông binh khí, tay không tấc sắt, cho rằng có thể đạp đất thành Phật. Mà hiện giờ, cố nhân huyết nhất nhất nhiễm hồng nàng vạt áo, nàng mới đau xây tim phổi, mới không thể nề hà!

Hứa Lang nói: "Tướng quân."

Tả Thương Lang quay đầu, nhìn thoáng qua tàng ca, nói: "Các huynh đệ cùng Khương Tán Nghi người, nổi lên xung đột sao?"

Hứa Lang nói: "Mộ Dung nếu...... Dù sao cũng là nghịch đảng, chúng ta huynh đệ không thể dừng ở Khương Tán Nghi trên tay, nếu không chỉ sợ sẽ chọc bệ hạ hoài nghi...... Cho nên, cũng không dám cùng Khương Tán Nghi người cùng cấm quân xung đột."

Hắn mặt lộ vẻ áy náy chi sắc, nói: "Họ Đạt Hề tiên sinh có phân phó, nói là một khi bị nhận ra, liền xưng là biết loạn đảng vào Tấn Dương Thành, hiệp trợ bọn họ tróc nã Mộ Dung nếu...... Cùng lãnh lâu chủ mà đến. Vương Nam nơi dừng chân khá xa, Đạt Hề Cầm tiên sinh mệnh hắn lấy thấy sơn hỏa, lo lắng vương giá gặp nạn, vào thành hộ giá mà đến lấy cớ vào thành. Hiện giờ sự ra đột nhiên, chúng ta ly Tấn Dương gần, cũng chính là mạt tướng cùng Vương Nam."

Tả Thương Lang bắt tay đáp thượng vai hắn, đều biết là xét nhà diệt tộc họa, nhưng bọn họ, vẫn cứ nghe tin mà đến. Nàng nói: "Phi sách báo cho bệ hạ, liền nói đã giết chết phi nhan, hơn nữa đem ta vây khốn ở bàn long cốc."

Hứa Lang vội la lên: "Tướng quân! Hiện giờ bệ hạ......" Hắn không có nói thêm gì nữa, ngược lại nói: "Ngài sẽ có nguy hiểm!"

Tả Thương Lang nói: "Liền tính lấy cớ này hoàn mỹ vô khuyết, chính là bệ hạ lại sao lại tin tưởng các ngươi nói? Liền tính hắn lúc ấy không nói, cũng chắc chắn mai phục lòng nghi ngờ. Các ngươi không thể so Viên tướng quân, Gia Cát tướng quân đám người, không xem như Ôn thị Cựu Bộ. Hắn muốn xử trí các ngươi, phi thường dễ dàng. Ngày sau tùy tiện tìm cái cái gì lấy cớ, ai tới thế các ngươi minh oan?"

Hứa Lang nói: "Chính là chúng ta nếu là làm tướng quân mà đến, lại há có thể đem tướng quân đưa vào hổ khẩu?"

Tả Thương Lang nói: "Không phải các ngươi đem ta đưa vào hổ khẩu, là ta chính mình phải đi về, ta muốn nhìn, này chỉ lão hổ tâm có phải hay không chỉ có cục đá."

Nàng nói lời này thời điểm, ánh mắt trầm tĩnh như ích thủy dòng suối. Hứa Lang nói: "Tướng quân......"

Tả Thương Lang đè lại hắn bả vai tay lược dùng một chút lực, nói: "Đi thôi. Giúp ta lần này. Tàng ca, ngươi nghĩ cách đưa hắn rời đi."

Hứa Lang gật đầu, tàng ca nói: "Ta chính mình có thể đi." Hắn xem không hiểu hai người kia, vô pháp lý giải các nàng mỗi một cái quyết định.

Tả Thương Lang chậm rãi đi lên bàn long cốc, ở khe nước trước dừng lại bước chân. Hứa Lang chỉ phải sai người đem phụ cận đỉnh núi thật mạnh vây quanh, Tả Thương Lang quần áo ướt lại làm, nàng đi đến bên dòng suối, ở phồn hoa tân lục trung chậm rãi cởi bỏ tóc dài, dính sơn tuyền chải vuốt. Lâm thủy ánh hoa, thế nhưng có vài phần nhu mĩ thanh lệ.

Hứa Lang thực mau thông tri Vương Nam, Vương Nam lắp bắp kinh hãi, cũng mang binh lại đây, bàn long cốc khe nước chung quanh tràn đầy giáp sĩ.

Lúc đó, Mộ Dung Viêm ở ngự thư phòng, Khương Tán Nghi quỳ trước mặt hắn, nói: "Bệ hạ! Vi thần vốn dĩ đã truy đến nghịch đảng hành tung, nhưng là Vương Nam suất binh ngăn trở, vi thần thật vất vả phá vây, lại bị Hứa Lang dây dưa. Cứ thế nghịch đảng ở cửa nam chạy mất. Vi thần có tội!"

Mộ Dung Viêm nhẹ nhàng khảy trong tay đề châu, nói: "Hứa Lang, Vương Nam ở đâu?"

Vương Duẫn Chiêu đang muốn nói chuyện, bên ngoài đột nhiên có binh sĩ tới báo: "Bệ hạ! Hứa Lang cùng Vương Nam tướng quân mệnh tiểu nhân tiến đến truyền tin, nhị vị tướng quân được nghe nghịch đảng vào thành, suốt đêm tiến đến hộ giá." Mộ Dung Viêm cười lạnh một tiếng: "Hộ giá?"

Hai người kia cùng Tả Thương Lang quan hệ, hắn sẽ không rõ? Hộ giá?

Đang muốn nói chuyện, bên ngoài binh sĩ rồi lại báo: "Hiện giờ nhị vị tướng quân chém giết nghịch đảng Lãnh Phi Nhan, lại ở bàn long cốc vây quanh hiệp trợ nghịch đảng chạy thoát Tả Thương Lang. Nhưng nhân này ngày xưa từng mộc hoàng ân, đặc mệnh tiểu nhân tiến đến bẩm báo bệ hạ."

Mộ Dung Viêm lúc này mới ngơ ngẩn —— bọn họ vây quanh Tả Thương Lang?

Khương Tán Nghi cũng là lắp bắp kinh hãi —— Hứa Lang cùng Vương Nam, thật sự sẽ giao ra Tả Thương Lang?!

Chẳng lẽ hai người kia thật là vì truy danh trục lợi, ngày xưa cũ tình cũng không màng? Nhưng là ngẫm lại này cũng thực bình thường, từ xưa danh lợi tràng, đâu ra tình nghĩa? Chỉ là cứ như vậy, thật đúng là không dễ làm! Hứa Lang cùng Vương Nam hiển nhiên là muốn bắt này công lao mời sủng, chính mình phủ binh, cũng không phải là bọn họ trên tay binh sĩ đối thủ.

Phong Bình trọng thương, cấm quân không có khả năng nghe hắn điều lệnh. Thật là phiền toái.

Hắn nghĩ tới nghĩ lui, còn không có đối sách, liền nghe Mộ Dung Viêm nói: "Bàn long cốc? Gần nhất trong cung cũng buồn thật sự, Vương Duẫn Chiêu, mang lên hai ngàn cấm quân, bồi cô đi trước bàn long cốc."

Khương Tán Nghi trong lòng cả kinh —— nếu Mộ Dung Viêm tự mình tiến đến, Tả Thương Lang chưa chắc thân chết! Hắn nói: "Bệ hạ! Vương, hứa nhị vị tướng quân cùng tả tướng quân xưa nay thân hậu, lúc này truyền tin, vạn nhất là thiết hạ mai phục, cố ý dẫn bệ hạ nhập cục, chỉ sợ nguy hiểm. Đến lúc đó nếu là vương giá có thất, vi thần chờ như thế nào đảm đương đến khởi a!"

Mộ Dung Viêm nhìn hắn một cái, nói: "Thừa tướng thật là suy xét chu đáo."

Khương Tán Nghi vẫn là không quá có thể phỏng đoán hắn ngụ ý, nói: "Vi thần chỉ là nơi chốn vì bệ hạ an toàn suy xét, nghịch đảng chờ công lao, chung không kịp bệ hạ quan trọng."

Mộ Dung Viêm đứng dậy, chậm rãi đi ra thư phòng, nói: "Khương ái khanh một viên trung tâm, cô biết."

Nhưng mà bên ngoài cấm quân rốt cuộc vẫn là chuẩn bị thỏa đáng, Mộ Dung Viêm đầu tàu gương mẫu, nghi thức mênh mông, một đường đi trước bàn long cốc.
Khương Tán Nghi không có biện pháp, đành phải đi theo mà đi.

Bên ngoài đúng là ba tháng tân xuân, đào hoa nở rộ, hoa rụng sôi nổi. Ánh mặt trời như toái kim, rải mãn ngoại ô. Mộ Dung Viêm giục ngựa thượng bàn long cốc, lên đường gập ghềnh, mã tiệm không thể hành. Hắn xoay người xuống ngựa, Hứa Lang cùng Vương Nam đã xa xa ra nghênh đón.

Mộ Dung Viêm nhìn hắn hai người liếc mắt một cái, nói: "Đứng lên đi. Các ngươi cũng vất vả."

Hứa Lang cùng Vương Nam đồng đạo không dám, cúi đầu đứng ở một bên, Hứa Lang nói: "Bệ hạ, hiệp trợ tặc đảng đào tẩu Tả Thương Lang liền ở phía trước."

Mộ Dung Viêm gật đầu, đi trước vài bước, đẩy ra thâm thảo loạn thụ.

Chỉ thấy sơn gian một đường thanh tuyền như bạc như liên, bên dòng suối mỏng lục phù hồng chi gian, người kia lâm hoa chiếu ảnh, chải vuốt tóc dài. Hắn đột nhiên nhớ tới cái này địa phương —— năm kia tháng 11, nàng từ tây tĩnh trở về, chẳng phải chính là ở chỗ này?

Khi đó người kia đồng dạng phấn trang chưa thi, tóc dài phiêu phiêu. Cho dù là mảnh dẻ hình tiêu, lại có tương tư khắc cốt.

Có trong nháy mắt, cái kia đạp cỏ dại khô chi hướng hắn chạy tới nữ hài, lần thứ hai nhào vào hắn trong lòng ngực. Trong lòng có một loại cái gì cảm xúc bị khơi mào, có một chút đau. Hắn chậm rãi đến gần, phía sau Khương Tán Nghi vài bước đuổi kịp trước, nói: "Bệ hạ, tiểu tâm nghịch tặc dựa vào nơi hiểm yếu chống lại a!"
Mộ Dung Viêm thấp giọng nói: "Lăn."

Khương Tán Nghi chỉ phải lui ra phía sau, Mộ Dung Viêm đi đến bên dòng suối, trầm giọng nói: "Ngươi cũng từng ở triều làm quan, chẳng lẽ không biết, giả truyền thánh chỉ là tử tội?"

Tả Thương Lang quay đầu lại, nàng ngọn tóc bọt nước giống như trân châu, rơi rụng ở kim sắc dương quang. Bốn mắt nhìn nhau, nàng trong mắt chậm rãi chứa đầy nước mắt, nói: "Vừa rồi, ta đột nhiên nhớ tới, nếu ta cùng với bệ hạ hài tử còn ở, hiện tại hẳn là đã tập tễnh học bước."

Mộ Dung Viêm ngơ ngẩn, Tả Thương Lang nói: "Này một năm, ta ẩn lui núi sâu, tổng cho rằng chỉ cần ly quân vạn dặm, liền có thể không tư không niệm. Nhưng không thể tưởng được, cùng đường là lúc, thế nhưng vẫn là trốn hướng nơi này. Đại Yến ranh giới dữ dội mở mang, nhưng mà chỉ có ở chỗ này, có thể tìm được một tia bệ hạ hứa hẹn."

Mộ Dung Viêm mạnh mẽ kiềm chế cái loại này đau lòng, tựa như đè lại một đạo miệng vết thương, hắn nói: "Ngươi cho rằng nói như vậy, liền có thể triệt tiêu ngươi giả mạo thánh chỉ, cứu viện nghịch đảng chi tội sao?"

Tả Thương Lang đứng lên, đột nhiên vài bước chạy gấp, đột nhiên đâm nhập hắn trong lòng ngực. Mộ Dung Viêm cơ hồ là theo bản năng ôm lấy nàng, cái loại này ôm ấp sậu mãn cảm giác, cùng năm ấy cuối mùa thu trọng điệp. Tả Thương Lang nước mắt như châu, dính ướt hắn vạt áo, nàng nhẹ giọng nói: "Bệ hạ từng vì vương hậu xây dựng minh nguyệt đài, ta xuất thân hèn mọn, khuynh tẫn cả đời, không có bực này vinh hạnh. Nhưng là lại cũng chán ghét ái hận lưu ly, hiện giờ có thể chết ở trước mặt bệ hạ, cuối cùng không phải hám sự. Nguyện hóa Tây Nam phong, trường thệ nhập quân hoài."

Nàng chậm rãi buông ra tay, phục lại cười than nhẹ: "Quân hoài lương không khai, tiện thiếp đương gì y."

Mộ Dung Viêm chậm rãi vòng lấy nàng eo, nói: "Ngày đó, ta lời nói đều không phải là tất cả đều là lừa gạt. Nếu là hôm nay......" Nếu là hôm nay, Hoàng trưởng tử đã xuất thế, như thế nào lại không thể lưu lại nàng hài tử? Chính là nếu là hôm nay, nàng vẫn tay cầm trọng binh, hắn lại thật sự sẽ lưu lại nàng hài tử sao?

Thật buồn cười, hắn người như vậy, cư nhiên nói nếu......

Hắn nói: "A Tả," tên này xuất khẩu, hắn lại ấn không được kia đạo thương khẩu, hắn nói: "Hiện giờ, ta chỉ hỏi ngươi một câu, ngươi hay không thật sự nguyện ý, từ đây không hề để ý tới triều đình đấu đá, an an tĩnh tĩnh mà bồi ở ta bên người?"

Tả Thương Lang gắt gao hồi ôm hắn, đem vùi đầu ở hắn cổ oa, nói: "Dù cho ta có này tâm...... Nhưng...... Vương hậu cùng khương tương......" Nàng không hề nói, Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi chỉ cần nói cho ta, ngươi nguyện hoặc không muốn, không cần băn khoăn mặt khác."

Tả Thương Lang nước mắt một viên một viên, hoạt nhập hắn cổ áo, nàng nghẹn ngào nói: "Nhiều năm như vậy, chẳng lẽ bệ hạ còn không hiểu ta tâm sao?"

Mộ Dung Viêm đột nhiên vươn tay, đem nàng chặn ngang bế lên, nàng tóc dài lược ướt, lục tấn như mây. Mộ Dung Viêm liền như vậy từng bước một xuống núi, giáp sĩ nhóm sôi nổi thụt lùi hắn mà tránh tán. Khương Tán Nghi trên mặt chất đầy mây đen, tùy thời muốn trời mưa bộ dáng. Vương Nam cùng Hứa Lang liếc nhau, hai người cũng chưa nói chuyện, như là thở dài nhẹ nhõm một hơi, lại như là có điểm bi ai.

Mộ Dung Viêm ôm nàng lên ngựa, ôn tồn như nhau lúc ấy, hắn đem nàng ôm vào trong ngực, giục ngựa mà đi, nói: "Coi như trung gian sự không có phát sinh quá, chúng ta từ ngươi từ tây tĩnh phản hồi lúc sau bắt đầu, được không?"

Tả Thương Lang ngẩng mặt xem hắn, khi đó trời quang xanh lam như tẩy, hắn hình dáng vẫn là như thiên thần giáng thế, tuấn mỹ vô cùng. Nàng chậm rãi khẽ hôn hắn môi, đồng tử bịt kín một tầng lóe sáng thủy quang.

Đương hết thảy không có phát sinh quá, cho nên những cái đó máu tươi, chưa từng lây dính quá ngươi tay? Ngươi có thể để cho những cái đó chôn nhập bụi đất người khởi tử hồi sinh sao? Ngươi có thể để cho ta hài tử đứng ở ta trước mặt, a a học ngữ, hiện thế an ổn sao?

Ngươi có thể để cho chùa Pháp Thường mấy ngàn tăng chúng, cũng đem này hết thảy làm như không có phát sinh quá sao?

Mộ Dung Viêm, giống ngươi người như vậy, vĩnh viễn đều sẽ không đau lòng đi?

Tấn Dương Thành, Mộ Dung Viêm ôm Tả Thương Lang, hai người một con, đánh mã hồi cung.

Tả Thương Lang vẫn luôn súc ở hắn trong lòng ngực, chung quanh có người nhận ra, mặt lộ vẻ kinh dị chi sắc, có lẽ không lâu lúc sau, hai người quan hệ liền sẽ truyền khắp Tấn Dương Thành. Mộ Dung Viêm không quan tâm, lập tức mang theo nàng vào cung. Trong cung đào hoa khai đến diễm, hắn ôm nàng xuống ngựa, nàng giang hai tay, tiếp được một mảnh đào hoa.

Mộ Dung Viêm đơn giản chiết một chi đào hoa cho nàng, hỏi: "Thích trụ nào? Làm Vương Duẫn Chiêu an bài."

Tả Thương Lang khẽ vuốt kia chi đào hoa, nói: "Nam Thanh Cung đi."

Mộ Dung Viêm nhíu mày, nói: "Nếu nơi đó, sẽ làm người nhớ tới một ít không vui sự, không bằng đổi sở cung uyển."

Tả Thương Lang chậm rãi đem đào chi diệp cùng nụ hoa toàn bộ chiết tẫn, sau đó đem thẳng tắp một đoạn không chi đưa tới trước mặt hắn, nói: "Vô chi vô diệp, vô hoa không có kết quả, này đó là, ta đối bệ hạ tình yêu. Nam Thanh Cung dù cho từng có không vui sự, nhưng mà lại cũng là cùng bệ hạ sớm tối bên nhau quá địa phương. Sao lại không mừng?"

Mộ Dung Viêm cười, nói: "Ngươi này há mồm, trước nay quán sẽ hống người."

Tả Thương Lang nửa dựa hắn, trên đùi miệng vết thương chỉ là đơn giản băng bó, phi nhan đi sau, nàng nơi nào có tâm lo lắng chính mình?

Mộ Dung Viêm phát hiện, cúi người ngồi xổm xuống, vén lên nàng cẳng chân. Thấy mặt trên vết thương, hắn nhíu mày, hỏi: "Như thế nào thương thành như vậy?"

Tả Thương Lang nói: "Lần này vào thành, là ta không nên. Nhưng là ta cùng với phi nhan...... Bệ hạ cũng là biết đến. Hiện giờ trên người mang thương, lòng ta ngược lại sẽ dễ chịu một ít, vô luận như thế nào, cuối cùng cũng hết cố nhân chi nghị."

Mộ Dung Viêm nhẹ giọng thở dài, nói: "Ngươi người này, chính là như vậy trọng tình."

Nàng mở miệng thẳng thắn, hắn vì thế liền không hề so đo, quay đầu sai người truyền thái y.

Tả Thương Lang đỡ hắn vào Nam Thanh Cung, thái y lại đây vì nàng trị thương, Mộ Dung Viêm lúc này mới vừa rồi ra tới, vừa lúc gặp được Vương Duẫn Chiêu vội vàng gấp trở về. Hắn đem kia tiệt đào chi đưa cho hắn, Vương Duẫn Chiêu ngơ ngẩn, không rõ hắn ý tứ.

Mộ Dung Viêm nói: "Loại ở Nam Thanh Cung ngoại." Cuối cùng, lại bổ một câu, "Vô luận dùng cái gì phương pháp, cô muốn cho nó mọc rễ trường diệp. Minh bạch sao?"
Vương Duẫn Chiêu rùng mình, không dám trì hoãn, chạy nhanh đi tìm hoa thợ.

Tả Thương Lang một lần nữa trở lại cung uyển, rốt cuộc mấy ngày liền mệt nhọc, thể lực chống đỡ hết nổi, đến cuối cùng chậm rãi hôn mê. Mộ Dung Viêm ngược lại lại sai người đem nhưng nắng ấm Vi Vi đều đều điều đến Nam Thanh Cung hầu hạ, lại phái cung nữ, nội thị tiến đến hầu hạ.

Nam Thanh Cung trong khoảng thời gian ngắn, lại khôi phục ngày xưa náo nhiệt chi cảnh.

Lúc đó Khương Bích Lan ở Tê Phượng Cung, nghe nói bên ngoài phát sinh sự, nàng cơ hồ ôm không được trong lòng ngực hài tử: "Cái kia tiện nhân! Nàng không phải giả mù sa mưa mà rời đi sao? Làm sao còn câu lấy bệ hạ, thế nhưng ở trước công chúng, làm ra như thế không biết xấu hổ sự?!"

Phong Bình ở dưỡng thương, bàn long cốc hắn cũng không có tự mình đi, những lời này cũng chỉ là mệnh ở đây người thuật lại cấp Tê Phượng Cung cung nữ họa nguyệt. Họa nguyệt chạy nhanh ôm quá hài tử, nói: "Nương nương trước bớt giận, phượng thể quan trọng a!"

Khương Bích Lan một tay đem trên bàn lưu li tôn ngã trên mặt đất, nói: "Bệ hạ mang nàng tiến cung, thế nhưng chưa phái một người tiến đến chi sẽ bổn cung! Tốt xấu bổn cung cũng là hậu cung chi chủ, cái này làm cho bổn cung như thế nào bớt giận?!"

Kia mảnh nhỏ văng khắp nơi, họa nguyệt chạy nhanh che ở nàng trước người: "Nương nương, kia tiện nhân đã không thể có thai, lại như thế nào mời sủng, cũng bất quá là cái không còn dùng được. Nương nương hà tất cùng nàng so đo?"

Khương Bích Lan nói: "Cha không phải nói đã phái ra các lộ cao thủ sao? Vì cái gì vẫn là làm nàng chạy thoát?!"

Càng nghĩ càng giận, đem cổ tay gian vòng ngọc cũng quăng ngã thành vài đoạn. Không bao lâu, bên ngoài lại có cung nữ tới báo: "Nương nương, bệ hạ...... Bệ hạ đem nàng an trí ở Nam Thanh Cung."

Khương Bích Lan nói: "Nhưng có phong nàng vị phân?! Còn có, Ôn thị chưa từng có tới muốn người sao?!"

Cung nữ sợ tới mức phát run, liên tục dập đầu nói: "Nương nương, bệ hạ cũng không có đề. Ôn gia cũng không có người tiến đến."

Khương Bích Lan nói: "Này Ôn gia, còn không biết xấu hổ tự xưng là tướng môn, cũng là cái không biết xấu hổ. Lục vân đều từ đầu áp đến chân, vẫn là hừ cũng không dám hừ một tiếng!"

Họa nguyệt nói: "Nương nương!" Nàng lại quăng ngã một cái bình hoa, trong lòng ngực tiểu hoàng tử Mộ Dung trạch bị bừng tỉnh, oa oa khóc lớn. Họa nguyệt chạy nhanh đem hắn giao cho bà vú, làm bà vú ôm đi xuống. Khương Bích Lan càng thích nhi tử Mộ Dung trạch, rốt cuộc đứa nhỏ này tương lai khả năng sẽ là nàng dựa vào. Mà bởi vì Mộ Dung Viêm đối Mộ Dung sáng trong nhi cũng đặc biệt thích, nàng liền chỉ ở Mộ Dung Viêm lại đây là lúc, mới ôm một cái tiểu công chúa.

Cung nhân đương nhiên không dám nói cái gì, cũng may đều là nàng sinh, cũng sẽ không đặc biệt ngược đãi.

Hiện giờ hài tử bị ôm đi xuống, Khương Bích Lan mới nói: "Người tới, bãi giá Nam Thanh Cung, bổn cung muốn tiến đến thăm nàng!"

Họa nguyệt chạy nhanh sai người chuẩn bị, Khương Bích Lan vừa mới ra Tê Phượng Cung, đi trước không nhiều lắm xa, vừa lúc gặp được Phong Bình đương trị. Hắn tuy rằng trọng thương, nhưng là cũng biết cấm vệ quân thống lĩnh cái này chức vụ, là bao nhiêu người quen mắt vị trí. Cho nên vẫn luôn mang thương tuần phòng, trong cung mọi việc vẫn chưa gác xuống.

Hiện giờ nhìn thấy Khương Bích Lan, hắn cũng hoàn toàn không ngoài ý muốn, chỉ là nói: "Nương nương đây là muốn đi hướng Nam Thanh Cung sao?"

Khương Bích Lan hừ lạnh một tiếng, nói: "Bổn cung còn đi không được sao?"

Phong Bình nhẹ giọng nói: "Hiện giờ nàng vừa mới hồi cung, tục ngữ nói tiểu biệt thắng tân hôn, bệ hạ nói vậy một khang tâm tư đều ở trên người nàng. Nương nương lúc này đi, chỉ có thể là đánh vào họng súng thượng."

Khương Bích Lan nói: "Chẳng lẽ muốn bổn cung liền như vậy trơ mắt mà xem nàng càn rỡ sao?!"

Phong Bình nói: "Nương nương, nhẫn tự trên đầu một cây đao, tuy rằng đau, lại có kỳ hiệu. Huống chi nương nương hiện tại đã dục có Hoàng trưởng tử, nắm chắc thắng lợi, hà tất lúc này chọc bệ hạ không mau?"

Khương Bích Lan nghĩ nghĩ, khẽ cắn môi, lúc này mới nhìn kỹ liếc mắt một cái Phong Bình, nói: "Nghe nói, phong thống lĩnh bị thương thực trọng?"

Phong Bình khom người, nói: "Nhận được nương nương quan tâm, vi thần không quan trọng."

Khương Bích Lan nói: "Phụ thân nhận thức quỷ y Khương Hạnh, người này y thuật rất là cao minh, phong thống lĩnh có thể tìm hắn trị liệu, cũng có thể sớm ngày kiện phục."

Phong Bình chắp tay: "Vi thần ghi nhớ."

Khương Bích Lan gật gật đầu, rốt cuộc xoay người trở về Tê Phượng Cung.

Tả Thương Lang tỉnh lại lúc sau, đã là chạng vạng. Hoảng hốt trung nàng còn tưởng rằng chính mình ở trong núi nhà gỗ nhỏ, nửa ngày không hồi thần được. Mộ Dung Viêm còn không có lại đây, nhưng nắng ấm Vi Vi tiến lên hầu hạ nàng. Tả Thương Lang nhìn thoáng qua nhưng tình, hỏi: "Ta sau khi đi, hai người các ngươi quá đến như thế nào?"

Nhưng tình nhìn Vi Vi liếc mắt một cái, Vi Vi là vô tâm không phổi, lúc ấy liền nói: "Tướng quân còn hảo thuyết đâu! Không rên một tiếng liền đi, ném xuống hai chúng ta. Ngài sau khi đi, nhưng tình liền vào cung, ta lưu tại Ôn phủ hầu hạ Ôn lão phu nhân, đảo còn hảo. Nàng ở trong cung, không biết bị như thế nào làm khó dễ đâu!"
Tả Thương Lang lúc này mới nhìn thoáng qua nhưng tình, nói: "Thật là vất vả ngươi."

Nhưng tình sắc mặt có chút xấu hổ, nói: "Nô tỳ...... Nô tỳ không vất vả."

Tả Thương Lang đối Vi Vi nói: "Hôm nay bữa tối, ta muốn ăn chè hạt sen, ngươi đi Ngự Thiện Phòng dặn dò một tiếng."

Vi Vi đáp ứng một tiếng, nàng hiện tại mới vừa hồi cung, Mộ Dung Viêm đã hướng nơi này phái bốn cái thái y, đủ thấy này được sủng ái trình độ. Ngự Thiện Phòng bên kia tuy rằng cố kỵ vương hậu, nhưng là bên ngoài thượng, vẫn là không dám khó xử.

Chờ đến Vi Vi đi rồi, Tả Thương Lang rốt cuộc nhìn về phía nhưng tình, hỏi: "Ngươi ở trong cung mấy ngày nay, còn hảo đi?"

Nhưng tình cúi đầu, cắn môi, rốt cuộc là chột dạ, không biết nàng rốt cuộc biết nhiều ít. Tả Thương Lang nói: "Bất quá ngươi vì bệ hạ làm việc, Vương công công nhân từ, nhất định sẽ nhiều hơn chiếu vỗ, nghĩ đến cũng sẽ không quá đến quá kém."

Nhưng tình sắc mặt chậm rãi trắng bệch, trong lòng biết nàng đã biết đại khái, chỉ phải nói: "Ta...... Ta thân là Đại Yến con dân, đã nhiệt tình yêu thương tướng quân, cũng trung thành với bệ hạ, này có cái gì không ổn sao?"

Tả Thương Lang mỉm cười, nói: "Cũng không có. Chỉ là nhiều như vậy ban ngày tới, bệ hạ vì cái gì không có ban ngươi hàng đơn vị phân đâu? Thế nhưng đem ngươi đặt ở thanh lãnh cung thất, vẫn làm cung nữ."

Nhưng tình mặt chậm rãi trướng đến đỏ bừng, nói: "Ta...... Ta nguyện trung thành bệ hạ, cũng không đồ này đó."

Tả Thương Lang vươn tay, nhẹ nhàng vuốt ve nàng đỉnh đầu, nói: "Phải không?"

Nhưng tình cắn răng, Tả Thương Lang ánh mắt buông xuống, ôn nhu mà từ bi: "Ngốc tử."

Nhưng tình nói: "Nếu tướng quân đã biết, muốn đánh muốn sát, ta cũng không khác nói."

Tả Thương Lang nói: "Liền vì điểm này sự, không đến mức." Nhưng tình ngơ ngẩn, nàng rồi lại nằm xuống, lại không nói nhiều.

Ngự thư phòng, Mộ Dung Viêm đuổi đi Vương Nam cùng Hứa Lang, đột nhiên đối Vương Duẫn Chiêu nói: "Hôm nay nàng tuy dịu ngoan, nhưng mà luôn mồm, vẫn là quên không được đứa bé kia."

Vương Duẫn Chiêu khom người nói: "Thiên hạ nữ tử, ai không trìu mến chính mình hài tử đâu? Huống chi tả tướng quân là cô nhi, cả đời linh đinh......"

Mộ Dung Viêm gật đầu, hồi lâu, nói: "Kỳ thật muốn cái hài tử, phi thường dễ dàng." Vương Duẫn Chiêu nghi hoặc, Mộ Dung Viêm nói: "Tìm cái tuổi nhẹ chút, hảo sinh dưỡng cung nữ, đưa đến vỗ hà điện." Vương Duẫn Chiêu ngơ ngẩn, Mộ Dung Viêm chậm rãi nói: "Nàng muốn hài tử, cô cho nàng một cái đó là."

 

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục