Gửi bài:

Chương 60: Bạo nộ

Chờ Phong Bình cùng Đoan Mộc thương ra ngự thư phòng, Vương Duẫn Chiêu lại đây thêm trà, cười nói: "Này Đoan Mộc gia tin tức nhưng thật ra linh thông, lão nô hôm kia cái mới đưa bệ hạ mệnh lệnh làm phong thống lĩnh truyền ra đi, Đoan Mộc thương hôm nay liền dẫn theo Tàng Thiên Tề đầu người tới."

Mộ Dung Viêm nhìn hắn một cái, nói: "Ngươi là tưởng nhắc nhở cô, hắn cùng Phong Bình chi gian, khả năng có giao dịch nào đó?"

Vương Duẫn Chiêu nói: "Bệ hạ nào dùng lão nô nhắc nhở. Lão nô chỉ là cảm thấy, này Đoan Mộc gia cố nhiên có thể vì bệ hạ sở dụng, nhưng là tốt xấu lãnh Thiếu Quân là bệ hạ một tay tài bồi lớn lên. Rốt cuộc...... Người không bằng cố a."

Mộ Dung Viêm cười một chút, lại không tính toán lại tiếp tục cái này đề tài, chỉ là hỏi: "Lan nhi bên kia, thái y nói như thế nào?"

Từ lần trước cung yến bắt đầu, Khương Bích Lan liền vẫn luôn bệnh, lặp đi lặp lại, thái y khai rất nhiều dược cũng không thấy hảo. Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh nói: "Thái y nói chỉ là ưu tư quá độ, cũng không lo ngại. Nương nương thân thể yếu đuối, khó tránh khỏi nghỉ ngơi đến lâu chút."

Mộ Dung Viêm nhíu mày: "Ưu tư? Hiện giờ trong cung ngoài cung, có cái gì có thể làm nàng ưu tư quá độ địa phương?"

Vương Duẫn Chiêu không nói gì, Mộ Dung Viêm nói: "Qua đi nhìn xem nàng."

Hắn mấy ngày nay, chỉ cần hạ triều không có việc gì, cơ bản liền bồi ở Tê Phượng Cung. Vương Duẫn Chiêu cũng không ngoài ý muốn, chạy nhanh tùy hắn qua đi.

Tả Thương Lang đi một chuyến Mã Ấp Thành, Nhậm Toàn ở Đại Yến rất là ngây người một đoạn thời gian. Khương Tán Nghi một đảng ý tứ, đó là trực tiếp xử quyết, lấy kỳ Đại Yến quân uy. Tả Thương Lang không tán thành, ngược lại phái người đi hướng tây tĩnh, đem việc này bốn phía tuyên dương mở ra. Nhậm Toàn là tây tĩnh lão tướng, còn xem như có chút uy vọng.

Phía trước tây tĩnh hoàng đế vốn dĩ không đồng ý giá cao chuộc lại, Đại Yến khai ra bảng giá là thật không thấp. Nhưng hiện giờ tình thế càng diễn càng liệt, hắn không thể rét lạnh chính mình quân tâm, dân tâm. Không có biện pháp, đành phải khẽ cắn môi, hoa một bút giá cao tiền chuộc lại Nhậm Toàn.

Tây tĩnh phái sứ thần lại đây, lần này lại bất đồng dĩ vãng hoàng đế quốc tiến đến tuần tra thần nước phụ thuộc uy phong. Mộ Dung Viêm trực tiếp liền không có làm hắn tiến vào Tấn Dương Thành, dù sao sự tình vẫn luôn là Tả Thương Lang ở xử lý, liền tác ** cho nàng.

Tả Thương Lang đem Nhậm Toàn mang hướng Mã Ấp Thành, hai bên ở Mã Ấp Thành hạ trao đổi vàng bạc cùng tù binh. Đi thời điểm, Nhậm Toàn quay đầu lại, nói: "Lần sau chiến trường tái ngộ đến, không có dễ dàng như vậy."

Tả Thương Lang cười cười, nói: "Nói dễ dàng cũng dễ dàng, ta năm nay mười chín, tướng quân đã năm gần bốn mươi. Chỉ cần ta hảo hảo tồn tại, tướng quân sớm muộn gì bất chiến mà bại a."

Nhậm Toàn nghẹn lời, hơn nửa ngày, đột nhiên cũng cười khổ, nói: "Nếu về sau...... Đại Yến không thể tương dung nói, tới tây tĩnh tìm ta."

Tả Thương Lang là sẽ không ở ngoài miệng có hại, nói: "Lời này cũng chính là ta tưởng đối tướng quân nói, ngày sau nếu tây tĩnh mất nước nói, tướng quân tiến đến Yến Quốc, nhà ta bệ hạ tất nhiên sẽ không bạc đãi tướng quân."

Tây tĩnh sứ thần giận dữ, đang muốn nói chuyện, Nhậm Toàn dựng tay, ngăn lại hắn. Trước khi rời đi, lại nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, nói: "Lần này là Nhâm mỗ đại ý, nhưng là chắc chắn có tái kiến chi kỳ. Tướng quân bảo trọng."

Hắn trịnh trọng chuyện lạ mà hành lễ, Tả Thương Lang chắp tay đáp lễ: "Bảo trọng."

Mã Ấp Thành hạ, hắn đi ra trăm bước, phục lại quay đầu lại. Thấy cũ kỹ cửa thành dưới, Tả Thương Lang bạch y nhẹ giáp, tố sắc áo choàng bị phong vén lên, cương nghị mà đĩnh bạt.

Nhậm Toàn phản hồi tây tĩnh lúc sau, Tả Thương Lang đem tây tĩnh đưa tới vàng bạc châu ngọc, tơ lụa tơ lụa toàn bộ vận hồi Tấn Dương Thành. Viên Hí một đường hộ tống, hai người ở tấn kế cổ đạo tiểu trong quán trà nghỉ chân, nghe thấy có người ở nghị luận: "Lần này võ lâm đại hội, cư nhiên là Đoan Mộc gia người thắng được, Tàng Kiếm Sơn Trang mấy trăm năm cơ nghiệp a, liền như vậy hủy trong một sớm."

Viên Hí bọn người là không quan tâm giang hồ sự, Tả Thương Lang lại đột nhiên hỏi: "Vị này đại ca, ngươi là nói năm nay võ lâm đại hội, là Đoan Mộc gia người thủ thắng?"

Người nọ vốn dĩ không đợi trả lời, nhưng quay đầu vừa thấy là quan phủ người, vẫn là khách khí vài phần, nói: "Vài vị quan gia đối trên giang hồ sự cũng cảm thấy hứng thú sao? Hôm qua võ lâm đại hội, Tàng Kiếm Sơn Trang không có một người dự thính, Đoan Mộc gia gia trưởng Đoan Mộc nhu thắng được, xem ra này giới võ lâm đệ nhất, phi Đoan Mộc gia mạc chúc."

Tả Thương Lang nói: "Trừ bỏ Đoan Mộc gia, không có mặt khác cao thủ tham gia sao?"

Người nọ nói: "Có a, trên giang hồ hảo thủ nhưng nhiều đi, bất quá trừ bỏ Tàng Kiếm Sơn Trang, còn có ai có thể thắng được Đoan Mộc nhu?"

Tả Thương Lang không hề hỏi, Viên Hí nói: "Võ lâm nhân sĩ nào năm không đánh đánh giết giết? Ngươi quan tâm cái này làm gì?"

Tả Thương Lang nói: "Ngươi đừng động ta, ngươi trước đem mấy thứ này đuổi về Tấn Dương, ta có chút việc, theo sau đuổi kịp." Nói xong, ra tiểu quán trà, chính mình rời đi.

Viên Hí cũng ngăn không được, chỉ tới kịp hô một câu: "Chính ngươi tiểu tâm a!"

Tả Thương Lang cầm Yến Lâu tín vật —— kia cái vàng ròng phi yến khấu tìm được rồi Yến Lâu liên lạc sở, muốn liên hệ Lãnh Phi Nhan. Nhưng là cũng không có thành công. Ngay cả Yến Tử Sào người một nhà cũng không biết nàng đi nơi nào.

Tả Thương Lang theo sau tuần tra Đoan Mộc gia, kết quả tra được Khương Tán Nghi con thứ khương nghị đi trước Đoan Mộc gia bái phỏng sự. Theo sau chính là Đoan Mộc thương tùy Phong Bình vào cung diện thánh.

Tả Thương Lang cũng không cùng Viên Hí hội hợp, trực tiếp chạy về Tấn Dương Thành.

Khi đó Mộ Dung Viêm ở Tê Phượng Cung bồi Khương Bích Lan, Khương Bích Lan thân mình tổng cũng không tốt, Mộ Dung Viêm bưng dược tự mình uy nàng. Bên ngoài Vương Duẫn Chiêu tới báo: "Bệ hạ, tả tướng quân ngoài cung cầu kiến."

Khương Bích Lan thân thể hơi cương, Mộ Dung Viêm nói: "Tính nhật tử, nàng cũng nên đã trở lại. Nói cho nàng, nếu không có khác sự, liền đi về trước đi. Ngày mai lâm triều lại nói."

Vương Duẫn Chiêu do dự một chút, vẫn là hẳn là. Phản thân ra Tê Phượng Cung, đối Tả Thương Lang nói: "Tướng quân, bệ hạ làm ngài đi trước hồi phủ, dư sự lâm triều lại nghị."

Tả Thương Lang nói: "Ta có việc gấp, yêu cầu lập tức bẩm báo bệ hạ, còn thỉnh công công vì ta lại thông truyền một lần."

Vương Duẫn Chiêu nói: "Tướng quân...... Nương nương chính bệnh, ngài xem......"

Tả Thương Lang nói: "Là thực quan trọng sự, làm phiền tổng quản."

Vương Duẫn Chiêu đành phải lại lần nữa đi vào Khương Bích Lan tẩm cung, nói: "Bệ hạ, tướng quân nói xác có chuyện quan trọng, yêu cầu giáp mặt bẩm tấu bệ hạ."

Mộ Dung Viêm nghĩ nghĩ, rốt cuộc đem nước thuốc thế cấp bên người cung nữ màu lăng, nói: "Ta đi ra ngoài nhìn xem, sau đó lại qua đây. Ngươi uống trước dược."

Hắn nói lời này thời điểm, ngữ khí ôn nhu săn sóc, ánh mắt tràn ngập quan tâm, Khương Bích Lan có một loại tưởng rơi lệ cảm giác. Nàng nhẹ nhàng gật đầu: "Viêm ca ca......"

Mộ Dung Viêm vỗ vỗ nàng mu bàn tay, đứng dậy rời đi. Rèm châu vén lên lại buông, Khương Bích Lan nước mắt rốt cuộc chảy xuống xuống dưới. Nếu phụ thân nói chính là thật sự, như vậy ngươi có từng yêu ta sao?

Chẳng sợ một chút ít, ngươi có từng yêu ta sao?

Mộ Dung Viêm ra Tê Phượng Cung, thấy Tả Thương Lang liền quỳ gối ngoài cung, nói: "Đứng lên đi, chuyện gì như vậy sốt ruột?"

Tả Thương Lang nói: "Hôm qua võ lâm đại hội, vi thần nghe nói, Đoan Mộc gia tộc gia trưởng đoạt thứ nhất. Rất có thể sẽ thay thế được Tàng Kiếm Sơn Trang, thống lĩnh Đại Yến võ lâm."

Mộ Dung Viêm nói: "Cô luôn luôn không quan tâm giang hồ sự, ngươi không phải không biết."

Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ nếu không quan tâm giang hồ sự, vì cái gì Đoan Mộc thương sẽ tiến đến cầu kiến bệ hạ?"

Mộ Dung Viêm tức khắc có chút không vui, nói: "Ngươi ta mấy ngày không gặp, thật vất vả thấy một mặt, ngươi liền tính toán dùng loại này ngữ khí tới chất vấn ta?"

Tả Thương Lang nói: "Hiện giờ bệ hạ căn cơ đã ổn, đúng là Yến Tử Sào thoát ly chỗ tối, tẩy thành bạch đạo thế lực tốt nhất cơ hội tốt. Chính là Yến Tử Sào thế lực bề bộn, nếu Đoan Mộc gia tộc thượng vị, tuyệt đối không thể cho bọn họ chuyển làm chính đạo thế lực cơ hội. Bệ hạ ở thời điểm này tiếp kiến Đoan Mộc gia tộc người, hơn nữa tùy ý Đoan Mộc gia tộc thống lĩnh võ lâm, vi thần thật sự khó hiểu."

Mộ Dung Viêm sắc mặt chậm rãi trầm hạ tới, nói: "Ngươi thân là Phiêu Kị tướng quân, không khỏi quản được quá nhiều. Cô làm bất luận cái gì sự, đều yêu cầu hướng ngươi giải thích sao?"

Tả Thương Lang sửng sốt, Mộ Dung Viêm nói: "Cô tự đăng cơ tới nay, đối với ngươi vẫn luôn quá mức sủng tín, thế cho nên ngươi chậm rãi liền quân thần chi phân cũng vứt chi sau đầu. Cho nên ngươi dám xông thẳng hậu cung, như vậy hùng hổ hỏi trách với cô. Hơn nữa là cùng ngươi quyền hạn hoàn toàn vô can sự."

Bên cạnh Vương Duẫn Chiêu mắt thấy nếu không tốt, chạy nhanh nói: "Bệ hạ......"

Mộ Dung Viêm trầm giọng nói: "Im miệng!"

Hắn tức thì lại không dám nói lời nào, Mộ Dung Viêm lại nhìn về phía Tả Thương Lang, nói: "Người tới, Phiêu Kị tướng quân Tả Thương Lang mệt lễ phế tiết, là vì đại bất kính. Lập tức miễn đi quân chức, áp nhập chiếu ngục chịu tội!"

Bên người cấm vệ quân đều là chấn động, nửa ngày không cảm động, Mộ Dung Viêm nói: "Cô nói chuyện, các ngươi đã nghe không thấy sao?"

Lúc này mới có binh sĩ chạy nhanh tiến lên, áp Tả Thương Lang, Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh nói: "Tướng quân......" Hắn biết Mộ Dung Viêm hiện giờ là dưới cơn thịnh nộ, Tả Thương Lang như không quỳ mà nhận sai xin tha, hắn tuyệt không sẽ thiện bãi cam hưu. Cũng tuyệt đối không thể lại thiện bãi cam hưu.

Mà Tả Thương Lang chỉ là tránh ra cấm quân tay, hồi lâu nói: "Bệ hạ, chúng ta hiện tại, cũng tới rồi qua cầu rút ván lúc sao?"

Mộ Dung Viêm tức khắc bạo nộ: "Hỗn trướng! Người tới, cấp cô kéo đi xuống, trọng đánh một trăm quân côn!"

Một trăm quân côn, nếu thật sự trọng đánh, hoàn toàn đủ để đem bất luận cái gì một người đánh chết. Nhưng là cấm quân vẫn là ngốc, không có người thật dám đem Tả Thương Lang đánh chết. Đầu mấy côn đánh đến trọng, mặt sau vẫn là chậm rãi nhẹ. Này rốt cuộc tiến cung phía trước vẫn là bệ hạ trước mặt sủng thần, đột nhiên lập tức liền thành tù phạm, chuyển biến thật sự là quá lớn.

Tả Thương Lang ăn một trăm côn, trong miệng tất cả đều là huyết, nhiên cũng không cầu tha, cắn răng sinh bị.

Mộ Dung Viêm lệnh người đem nàng khóa, ném vào chiếu ngục. Tin tức cơ hồ nháy mắt truyền khai, triều dã ồ lên.

Chiếu ngục đều là giam giữ trọng phạm địa phương, bên trong đều là đã từng hoàng thân quốc thích, mưu nghịch tội thần. Tả Thương Lang bị binh sĩ kéo vào tới, ném tới một gian hẹp hòi nhà tù.

Cấm quân liền tính là thủ hạ lưu tình, cũng đem nàng đánh cái da tróc thịt bong. Nàng phun rớt trong miệng huyết, lại có ngục tốt lại đây cho nàng mang lên trọng gông. Kia gông một khi mang lên, đó là trạm không thể trạm, ngồi không thể ngồi. Nàng sườn sườn mặt, ở tay áo thượng lau đi trên mặt huyết. Không lâu lúc sau, có cái đại phu bộ dáng người xách theo cái hòm thuốc, chạy chậm tiến vào, nói: "Tướng quân, Vương tổng quản phái tiểu nhân tới cấp ngài nhìn một cái thương."

Tả Thương Lang nói: "Không cần, ta không chết được!"

Đại phu cũng mặc kệ nàng, lập tức làm binh sĩ khai cửa lao tiến vào, vén lên phía sau lưng, mặt trên một mảnh huyết nhục mơ hồ. Ngục trung điều kiện đơn sơ, cũng sợ bị người phát hiện, hắn chỉ có vội vàng vì nàng cầm máu.

Chính xử lý miệng vết thương, bên ngoài đột nhiên có lao đầu tiến vào, nói: "Bệ hạ nói, người này phạm vào đại bất kính chi tội, bất luận kẻ nào đều không được thăm hỏi. Ngươi chạy nhanh đi thôi!"

Kia đại phu lại nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, nhanh chóng nói: "Vương tổng quản nói, bệ hạ đúng là thịnh nộ là lúc, tướng quân nhất định phải phục cái mềm, hảo hảo nói vài câu mềm lời nói. Tốt xấu cũng đến cho hắn bậc thang làm hắn xuống dưới a."

Tả Thương Lang không nói lời nào, lao đầu nói: "Đi thôi, đừng làm cho chúng ta khó xử."

Kia đại phu cũng chỉ hảo vội vàng rời đi. Cửa lao trọng lại khóa lại, thất trung chỉ dư nhất tuyến thiên quang.

Mục lục
Ngày đăng: 14/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục