Gửi bài:

Chương 88: Sơn hỏa

Lãnh Phi Nhan cùng tàng ca một đường sát ra chùa Pháp Thường, cấm quân thật mạnh vây quanh, tàng ca sĩ thượng tất cả đều là huyết, đãi quay đầu, thấy Lãnh Phi Nhan toàn thân huyết nhiễm, cả người giống như Tu La trên đời, khí thế lạnh thấu xương lệnh người không thể nhìn thẳng.

Tàng ca có chút lo lắng: "Thương thế của ngươi......"

Lãnh Phi Nhan đem xông lên cấm quân nhất kiếm phong hầu, phía sau đột nhiên ánh sáng chợt khởi. Hai người xoay người, chỉ thấy sơn hỏa châm lâm, toàn bộ chùa Pháp Thường lâm vào một mảnh biển lửa! Tàng ca thật lâu không có phản ứng lại đây, Lãnh Phi Nhan cũng là vẻ mặt ngưng trọng.

Sau một lát, nàng nhìn về phía tàng ca, đột nhiên hơi hơi mỉm cười, nhẹ nhàng lau đi hắn má biên huyết châu, nói: "Đoan Mộc thương không ở nơi này, định là hộ vệ ở Mộ Dung Viêm bên người, để ngừa Tuyết Trản đại sư động thủ. Nhưng là Tuyết Trản đại sư, không nhất định sẽ cùng Mộ Dung Viêm động thủ. Hiện giờ chùa Pháp Thường bị đốt, thuyết minh Tuyết Trản đại sư đã là không ở, hắn thực mau liền sẽ chạy đến."

Tàng ca hỏi: "Có ý tứ gì?"

Lãnh Phi Nhan nói: "Ngươi thay cấm quân quần áo, phản hồi địa đạo. Chùa Pháp Thường thi thể đốt trọi lúc sau, Mộ Dung Viêm sẽ không nhận ra ai là ai. Ngược lại có khả năng thoát được một cái tánh mạng."

Tàng ca vội hỏi: "Vậy còn ngươi?!"

Lãnh Phi Nhan nói: "Tàng ca, ngươi muốn ta bảo hộ ngươi cả đời sao?"

Tàng ca sắc mặt nháy mắt đỏ bừng, nhưng vẫn bướng bỉnh nói: "Ngươi không cần kích ta, vô luận như thế nào, ta tổng không thể ném xuống ngươi một mình chạy trốn!"

Lãnh Phi Nhan nói: "Trong chùa không có nữ nhân, nếu đến lúc đó không có nữ thi, Mộ Dung Viêm nhất định sẽ không từ bỏ truy tra. Ngươi nghe ta nói, không có thời gian, một khi hắn tìm tới, chúng ta ai đều đi không được!"

Tàng ca trong mắt rốt cuộc súc nước mắt, nói: "Chúng ta cùng nhau đi! Ngươi rốt cuộc muốn ta thua thiệt ngươi nhiều ít! Ngươi cho ta hy vọng, lại làm ta tuyệt vọng, ta ái không thể ái, hận không thể hận! Chẳng lẽ ngay cả cuối cùng đều chỉ có như vậy yếu đuối mà chạy trốn sao?!"

Lãnh Phi Nhan nói: "Ngươi vẫn là không hiểu, tàng ca, ta thân nếu chết, tình yêu tức ngăn, nơi nào còn sẽ quản ngươi ái hận." Nàng năm ngón tay trượt xuống hắn gương mặt, máu tươi thê diễm: "Đi thôi."

Tàng ca lắc đầu: "Chẳng sợ ta ở ngươi trong mắt chỉ là một cái phế vật, ta cũng tuyệt không sẽ đào tẩu!"

Lãnh Phi Nhan nói: "Vậy ngươi bồi ta chết đi, cho tới bây giờ, ngươi sẽ không còn tin tưởng Tàng Thiên Tề là ta giết đi?" Tàng ca ngơ ngẩn, Lãnh Phi Nhan nói: "Thẳng thắn nói, chém hắn tay ta không hối hận, kia đã là ta có thể làm được, tốt nhất kết quả. Hắn chết, ta cũng không cảm thấy đáng tiếc. Nhiều năm như vậy chết ở trên tay hắn người, đáng giá hắn này một cái tánh mạng đi để. Bất quá ngươi, ngươi nếu là chết ở Đoan Mộc thương dưới kiếm, kia Tàng Kiếm Sơn Trang liền thật là bị hắn diệt môn. Từ nay về sau, bầu trời vong linh chỉ có mắt thấy hắn ung dung ngoài vòng pháp luật, Đoan Mộc gia tộc hô mưa gọi gió. Thù oán trầm hải, lại không người đề cập."
Tàng ca chậm rãi nắm chặt tay, Lãnh Phi Nhan nói: "Thế nhân nhắc tới báo thù, đều là khoái ý ân cừu. Chính là một khang khí phách báo không được thù, nhẫn nhục phụ trọng, nằm gai nếm mật, mới là thống khổ nhất sự. Ngươi ấu trĩ hai mươi mấy năm, tàng ca, trận này sơn hỏa, có thể đem ngươi bừng tỉnh sao?"

Tàng ca chậm rãi cắn chặt răng, đôi môi bị giảo phá, Lãnh Phi Nhan nói: "Sống sót, ngô hồn nếu đi, tất hóa thanh phong. Vô luận ta xác chết ở nơi nào, đều là huyết nhục bùn đất, không nhọc tương tế."

Tàng ca muốn hút khí, trong lòng phổi bị một loại chua xót phình lên, không thể hô hấp. Lãnh Phi Nhan nói: "Đi thôi, ta đưa ngươi."

Nàng ngăn trở xông lên cấm quân, tàng ca xoay người, chạy về phía một mảnh biển lửa núi rừng. Trong núi có thác nước, chỉ cần dọc theo suối nước hướng về phía trước, là có thể tìm được địa đạo nhập khẩu. Hắn chạy vội ở khe nước bên trong, ngọn lửa tề thiên, sóng nhiệt hóa phong, vén lên hắn tóc đen cùng tuyết trắng tăng y.
Hắn bôn đến trên đường, bỗng quay đầu lại, Lãnh Phi Nhan thân ảnh hỗn tạp ở cấm quân này trung, mười bước giết một người, nàng đạp máu tươi hành.

Vì cái gì năm đó Tấn Dương Thành đầu đường, ta chưa từng gặp được ngươi? Nếu sớm biết rằng tương ngộ thế nhưng là một hồi bi kịch, tàng ca nguyện dùng ngàn sinh muôn đời, đổi ngươi không ở này cốt truyện. Nước mắt tích nhập khe nước, nóng bỏng sôi trào ở vô biên sơn hỏa.

Chùa Pháp Thường sơn hỏa chiếu sáng toàn bộ bầu trời đêm, Tả Thương Lang còn chưa vào thành, liền thấy này phiến kinh thiên sơn hỏa! Nàng ngăn chặn tim đập, nếu lúc này từ chùa Pháp Thường chạy ra tới nói, nhất định sẽ đi cửa nam. Nàng giục ngựa chạy nhanh, liền tính đang ở Tấn Dương Thành ngoại, đều có thể cảm giác được cái loại này pháo hoa khí.

Chung quanh phá lệ mà an tĩnh, đột nhiên bên tai vang lên một tia tiếng gió, Tả Thương Lang nghiêng người một trốn, một mũi tên dán nàng lỗ tai bay qua đi. Nàng quay đầu, thấy Đoan Mộc nhu mang theo mười mấy hắc y nhân giục ngựa mà đến, đem nàng bao quanh vây quanh.

Tả Thương Lang nói: "Các ngươi đem Lãnh Phi Nhan thế nào?"

Đoan Mộc nhu nhẹ nhàng lau chùi một chút mũi tên tiêm, nói: "Chết đã đến nơi, ngươi còn quan tâm người khác."

Tả Thương Lang nói: "Các ngươi giết nàng?!"

Đoan Mộc nhu nói: "Hoàng tuyền trên đường, các ngươi cũng có thể kết bạn mà đi!" Dứt lời, vung tay lên, hai bên hắc y nhân đều xông tới.

Đang muốn động thủ, đột nhiên hai bên trào ra tới rất nhiều bá tánh. Đoan Mộc nhu ngơ ngẩn, này đó bá tánh giơ lên cao cháy đem, đem Tả Thương Lang bao quanh vây quanh, có người quỳ xuống dập đầu, có người lôi kéo nàng vạt áo, nói: "Tả tướng quân! Ngài nhưng tính đã trở lại!"

Đoan Mộc nhu chậm rãi thay đổi sắc mặt, Tả Thương Lang nhìn quét liếc mắt một cái đám người, nơi này không dưới mấy nghìn người, đều là Tấn Dương Thành phụ cận bá tánh. Đoan Mộc nhu liền tính muốn giết người diệt khẩu, cũng không thể lập tức giết chết nhiều người như vậy!

Hắn nhìn chằm chằm Tả Thương Lang, nói: "Ngươi gọi bọn họ tới?"

Tả Thương Lang nói: "Ta tuy từ quan, nhưng mà may có vài phần mỏng danh. Nếu chết vào Đoan Mộc gia tộc tay, chỉ sợ Đoan Mộc gia tộc gánh không dậy nổi như vậy thiên cổ bêu danh đi?"

Đoan Mộc nhu tay phải ấn ở trên chuôi kiếm, nắm chặt lại buông ra. Giang hồ cùng triều đình là không giống nhau, liền tính Đoan Mộc gia là võ lâm minh chủ, cũng tuyệt đối không thể trở thành giang hồ không bán hai giá. Một khi bọn họ ám sát Tả Thương Lang sự tình truyền khai, những cái đó nhiệt huyết hiệp nghĩa hạng người, chính là sẽ không liền như vậy tính.

Không nói đến Đoan Mộc gia tộc minh chủ chi vị khó giữ được, nếu bị coi là tà phái ma đạo, như thế nào đối mặt liệt tổ liệt tông? Hắn nghe lệnh với Khương Tán Nghi, cũng không phải là vì cấp gia tộc hổ thẹn!

Tả Thương Lang nhất nhất cảm tạ chung quanh bá tánh, nàng sớm tại trở về phía trước, cũng đã mua được mấy cái lưu manh, ở Tấn Dương Thành phụ cận bốn phía tạo thế, một đợt đối nàng thập phần tôn sùng bá tánh tự nhiên sớm chờ đợi tại đây. Sợ nhân số không đủ, nàng còn hoa bạc mướn không ít bá tánh tiến đến.

Thủ một cái suốt đêm có 500 tiền, ngốc tử mới không tới đâu!

Đoan Mộc nhu nghiến răng nghiến lợi, lại là nề hà nàng không được. Lúc này sắc trời đã là đem lượng, vừa lúc là cửa thành khai khi, Tả Thương Lang đánh mã vào thành, Đoan Mộc nhu có nghĩ thầm muốn đuổi kịp, nhưng là trong thành xuống tay liền càng vì không dễ —— ở Tấn Dương Thành sát nàng, nếu không bị Mộ Dung Viêm nghe được một tia tiếng gió, nói dễ hơn làm?

Hắn đang do dự, Tả Thương Lang hành đến hẻm nhỏ, ngược lại bỏ mã, vượt nóc băng tường, thẳng đến chùa Pháp Thường. Mà lúc này, chùa Pháp Thường sớm đã sơn hỏa phong lộ, điểu thú núi rừng ở lửa lớn trung hấp hối giãy giụa. Tả Thương Lang đứng ở dưới chân núi, liệt hỏa ánh nàng mặt, cặp kia đồng tử cũng trứ hỏa.

Không nói đến chủ trì Tuyết Trản đại sư là Mộ Dung Viêm ân sư, chùa Pháp Thường có tăng chúng mấy nghìn người, những người này đâu?

Phi nhan đâu? Nàng hiện tại lại ở nơi nào?

Nàng cũng biết chùa Pháp Thường có thác nước dòng suối, lập tức che lại miệng mũi, thiệp thủy mà thượng. Chính là trong nước không đường, lại có dòng suối xuống phía dưới, muốn leo lên lên núi nói dễ hơn làm? Nàng ở suối nước trung tiến lên, sóng nhiệt bị bỏng tim phổi, không biết nơi nào lại bị liệu ra bọt nước.

Thân thể của nàng, như thế nào phàn được với này chùa này sơn?

Thi thể bị đốt cháy, không trung thế nhưng toả khắp một cổ mùi thịt. Tả Thương Lang dần dần cảm giác không thể hô hấp, đột nhiên dưới chân vừa trợt, cả người dọc theo dòng suối lăn xuống đi xuống. Nàng vươn tay, lung tung mà muốn bắt lấy cái gì, nhưng mà những cái đó loạn thạch sắc bén mà xẹt qua thân thể của nàng.

Nàng cái gì cũng trảo không được.

Không biết lăn xuống rất xa, nàng đột nhiên đụng phải trong nước cự thạch, vai phải đau nhức, nàng vươn tay, đỡ kia cục đá muốn đứng lên, chính là cũng không thể.
Phi nhan. Nàng cuối cùng mấp máy đôi môi, kêu một tiếng tên này. Đầu một oai, té xỉu ở dòng suối. Huyết ở sơn tuyền bên trong như sa hóa khai, đảo mắt lại trôi đi với vô hình.

 

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục