Gửi bài:

Chương 115: Giao đãi

Như hắn sở liệu, Mộ Dung Viêm thu được tin tức, xưng bái Ngọc Giáo suất gần ngàn giáo đồ, suốt đêm thoát đi Cô Xạ Sơn, hướng đông ra cá dương mà đi!

Mộ Dung Viêm trầm giọng hỏi: "Ngươi nói cái gì?"

Đoan Mộc thương trả lời: "Bệ hạ, bái Ngọc Giáo Dương Liên Đình cùng a phi lãnh giáo chúng đào tẩu!"

Mộ Dung Viêm giận mà quăng ngã ly: "Làm càn! Lập tức phái người cấp cô truy! Sống thì gặp người, chết phải thấy thi thể!!"

Đoan Mộc thương nói: "Là."

Đãi hắn sau khi ra ngoài, Vương Duẫn Chiêu nói: "Này Dương thiếu quân cũng thật là to gan lớn mật, nhưng là bệ hạ cũng thỉnh trước bớt giận."

Mộ Dung Viêm nói: "Bớt giận? Cô từ nhỏ đem hắn nuôi lớn, hắn là như thế nào hồi báo cô? Một cái hai, tất cả đều là bạch nhãn lang!"

Vương Duẫn Chiêu nói: "Dương thiếu quân chỉ sợ là không rõ Tấn Dương trạng huống, bệ hạ cho dù là xem bên trái tướng quân mặt mũi thượng...... Không cần cùng hắn so đo."

Mộ Dung Viêm nói: "Không rõ trạng huống? Hắn còn phân không rõ ai là quân chủ sao? Dám trốn, cô nhưng thật ra muốn nhìn, hắn mang theo này một ngàn nhiều người, như thế nào cái trốn pháp! Mạng ngươi người chặt đứt Nam Thanh Cung tai mắt, nếu là để lộ tin tức, tiểu tâm ngươi đầu chó!"

Vương Duẫn Chiêu há miệng thở dốc, nhưng thấy hắn dưới cơn thịnh nộ, cũng không dám nhiều lời.

Cho đến buổi chiều thời gian, Đoan Mộc thương ở cá dương đuổi theo thoát đi bái Ngọc Giáo một chúng, lập tức đưa bọn họ bao quanh vây quanh, tuyên đọc thánh chỉ, giao trách nhiệm Dương Liên Đình đám người mang lên gông xiềng, đi trước Tấn Dương Thành phục mệnh. Dương Liên Đình đám người nếu chạy ra tới, sao có thể lại phụ gông phản hồi?

A phi thúc dục hắc cổ, Đoan Mộc thương chỉ lo tuyên đọc thánh chỉ, cũng không nghĩ tới này đàn đại phu sẽ đem hắn như thế nào. Đãi phản ứng lại đây khi, chung quanh một mảnh sàn sạt thanh, hắn cúi đầu xem qua đi, chỉ thấy trên mặt đất tất cả đều là sợi tóc giống nhau phẩm chất trùng, lại bò đến phi thường mau. Hắn lắp bắp kinh hãi, lớn tiếng kêu: "Phóng hỏa! Mau phóng hỏa!" Nhưng là nơi nào tới kịp? Lập tức chỉ cảm thấy đầu ngón tay một trận đau nhức, đã có người bắt đầu rên.

A phi quay đầu nhìn xem Dương Liên Đình giữ chặt nàng, nói: "Đi!"

Sau này thành trì, phải đi liền không dễ dàng. Không có Mộ Dung Viêm quá quan công văn, thành trì há có thể phi độ? Nhưng là nếu muốn vào sơn, cũng chỉ muốn giết thủ vệ, từ dãy núi chi gian vòng đến Ngọc Hầu quan. Chỉ cần ra Ngọc Hầu quan, liền ra Đại Yến.

Hơn nữa trên núi cũng dễ dàng mai phục, hắc cổ nhất yêu cầu chính là thời gian.

Đoan Mộc thương bị cổ trùng nhập thể, trước tiên đó là tước chính mình một ngón tay. Hắn minh bạch cổ trùng lợi hại, nhưng là đối cổ độc hiểu biết đến dù sao cũng là thiếu. Nhìn thấy chung quanh không ít người trên người đều chui cổ trùng đi vào, lập tức cũng mặc kệ có thể hay không trị, giống nhau giết chết, theo sau đốt thi.

Không lâu lúc sau, phản hồi Tấn Dương, đem thương vong báo cấp Mộ Dung Viêm, Mộ Dung Viêm lúc này mới giận tím mặt, tự mình suất quân truy tiệt bái Ngọc Giáo mọi người.

Dương Liên Đình biết hắn sẽ đến thật sự mau, nhưng không nghĩ tới nhanh như vậy. Bái Ngọc Giáo một đường dìu già dắt trẻ, đi được thật sự là quá chậm. Mộ Dung Viêm ở Phương Thành đưa bọn họ trở trụ, một tòa trường kiều, hai bên cách kiều tương vọng.

Mộ Dung Viêm thít chặt dây cương, biểu tình như sương: "Quang hoa thượng sư dắt bái Ngọc Giáo này rất nhiều người, một đường cảnh tượng vội vàng, là muốn đi đâu? Thân là thần tử, thiện li chức thủ, không cáo quân chủ, không hảo đi?"

Dương Liên Đình nhấp môi, biết việc này không thể thiện, lại vẫn là xoay người xuống ngựa: "Bệ hạ, đây đều là vi thần có lỗi. Bọn họ......" Lời nói chưa xuất khẩu, bên cạnh a phi nói: "Mộ Dung Viêm, ngươi thiết kế làm Mộ Dung uyên giết ta nghĩa phụ, lại còn muốn cho chúng ta bái Ngọc Giáo nguyện trung thành với ngươi! Chúng ta ẩn nhẫn sống tạm, lại không ngờ ngươi vẫn là muốn đuổi tận giết tuyệt! Ngươi người như vậy, bức vua thoái vị đoạt vị, âm hiểm xảo trá, cũng xứng tự xưng quân chủ?!"

Mộ Dung Viêm nhìn về phía nàng, đột nhiên mỉm cười, nói: "Ẩn nhẫn sống tạm?" Hắn nhẹ phủi trên áo bay phất phơ, nói: "Một khi đã như vậy, các ngươi liền đều đi tìm chết đi."

Dứt lời, một dựng tay, phía sau cung tiễn thủ vạn tiễn tề phát. Dương Liên Đình liều mạng bảo vệ a phi, lại vẫn cứ người bị trúng mấy mũi tên. Mộ Dung Viêm mắt lạnh xem hắn trên người tràn ra huyết, phía sau Khương Tán Nghi có chút đắc ý, Vương Duẫn Chiêu lại thập phần lo lắng, nhẹ giọng nói: "Bệ hạ, liền thỉnh niệm ở Dương thiếu quân luôn luôn trung thành......"

Mộ Dung Viêm cười lạnh: "Trung thành?"

Vương Duẫn Chiêu thở dài một hơi, nói: "Bệ hạ, tả tướng quân nếu là đã biết...... Chỉ sợ......"

Mộ Dung Viêm cầm dây cương thủ nhất khẩn, lại chậm rãi buông ra. Lúc này cung tiễn thủ đã có người bị hắc cổ phệ thể, có người kêu thảm thiết. Mộ Dung Viêm sai người tưới thượng cây trẩu, đốt cháy mặt đất, sau đó đổi một nhóm người, một lần nữa bắn chết. Liên tiếp thay đổi bốn sóng cung tiễn thủ, Dương Liên Đình một thân máu tươi, vưu tự ôm a phi, trong tay đao không biết chặn lại nhiều ít mũi tên, đã có chỗ hổng.

Hắn huyết sũng nước nàng, a phi nước mắt ngăn cũng ngăn không được mà trào ra tới: "Liên đình!"

Dương Liên Đình cắn chặt răng, đã không thể nói chuyện. Chờ đến chung quanh bái Ngọc Giáo người bị chết không sai biệt lắm, Mộ Dung Viêm mới trầm giọng nói: "Bắt lấy bọn họ."

Cuối cùng là cái lưu lại người sống ý tứ, Vương Duẫn Chiêu không khỏi thở dài nhẹ nhõm một hơi. Phía sau binh sĩ tiến lên, đem Dương Liên Đình cùng a phi đôi tay bó hảo. Mộ Dung Viêm vẫn cứ không có xuống ngựa, chỉ để lại hai chữ: "Đi trước bắt giữ, ngày mai tây hoa môn chém đầu thị chúng." Nghĩ nghĩ, đột nhiên lại chuyển khẩu nói: "Cũng không vội với nhất thời, bắt giữ tái thẩm đi."

Dương Liên Đình cùng a phi bị trói ở mã sau, khoái mã phi nước đại, một đường kéo hành. Hai người té ngã, lại cố hết sức mà đứng lên, lưu lại một đường vết máu.

Nam Thanh Cung, vào đêm, chung quanh một mảnh an tĩnh. Tả Thương Lang ngồi ở dưới cây đào, ôm Mộ Dung tuyên. Chi Đồng tự cấp hắn uy cháo, kia cháo ngao thật sự là hương trù, hắn nhưng thật ra ăn đến hoan. Vi Vi ở bên cạnh cho hắn xoa miệng, hài tử ăn cái gì, luôn là thích hồ được đến chỗ đều là.

Vi Vi cười trêu ghẹo: "Chúng ta Tam điện hạ này miệng, là lậu nha."

Chi Đồng cũng ý cười doanh doanh, nói: "Hiện tại còn hảo chút đâu, trước kia uống nãi đều sẽ lậu." Nho nhỏ Mộ Dung tuyên tựa hồ biết trước mặt các đại nhân đang nói hắn nói bậy, minh minh mà kháng nghị. Tả Thương Lang nhẹ nhàng vỗ vỗ hắn mông nhỏ, hắn cử bụ bẫm tay nhỏ, đi sờ nàng phát biên tua.

Chi Đồng sợ nàng không kiên nhẫn, đang muốn đem hài tử ôm khai, bên ngoài có người thấp giọng nói: "Tướng quân?"

Tả Thương Lang quay đầu, nhưng thấy Bệ Đông Đình đứng ở cửa nhỏ chỗ, nhẹ giọng nói: "Bệ hạ đêm qua suốt đêm dẫn người ra cung, trảo trở về một đôi nam nữ."

Tả Thương Lang nhíu mày: "Mộ Dung nếu đã chết, bây giờ còn có người nào đáng giá hắn lao sư động chúng như vậy?" Dứt lời, nàng tựa hồ nhớ tới cái gì, bỗng nhiên đứng dậy.

Bệ Đông Đình nói: "Một cái là bái Ngọc Giáo quang hoa thượng sư Dương Liên Đình, một cái khác là Thánh Nữ a phi." Tả Thương Lang lắp bắp kinh hãi, Bệ Đông Đình nói: "Bệ hạ tam thân năm lệnh, nghiêm cấm để lộ tin tức, đoàn người cũng là nhìn thấy bái Ngọc Giáo nhân tài biết chuyến này nhiệm vụ."

Tả Thương Lang tay phải ấn bàn đá, chống đỡ thân thể, hồi lâu thấp giọng hỏi: "Nhốt tại nơi nào?"

Bệ Đông Đình nói: "Chiếu ngục."

Tả Thương Lang gật gật đầu, ý bảo đã biết, Bệ Đông Đình xem nàng biểu tình cũng biết bái Ngọc Giáo người chỉ sợ cùng nàng thập phần thân cận. Hắn nghĩ nghĩ, vẫn là nhịn không được, nói: "Tướng quân, chiếu ngục hiện tại phòng thủ phi thường nghiêm mật, liền ta tưởng phái người đi trước chiếu cố cũng phi thường khó khăn. Khương Tán Nghi đám người chỉ sợ cũng chính nhìn chằm chằm nơi này. Tướng quân vẫn là tiểu tâm mới là a."

Tả Thương Lang chậm rãi ngồi xuống, nói: "Ta đã biết. Làm phiền đông đình huynh."

Bệ Đông Đình muốn nói lại thôi, hắn cũng không biết Dương Liên Đình đám người cùng nàng có cái gì liên lụy, bên nói tự nhiên cũng không hảo lại nói.

Cho đến ban đêm, Mộ Dung Viêm vẫn như cũ đi lâm hoa điện khương bích dao chỗ ở. Tả Thương Lang như thế nào sẽ không biết Khương Tán Nghi nhất định chặt chẽ chú ý nàng động tĩnh? Đây là một cái rõ ràng hãm giếng, một khi nàng đi trước thăm hỏi Dương Liên Đình, hoặc là có bất luận cái gì nghĩ cách cứu viện hành động, đều tất nhiên trở thành đối phương nhược điểm.

Hơn nữa liền tính là không có rơi xuống cái gì nhược điểm, hiện tại Tấn Dương Thành, trừ bỏ nàng, còn có ai, sẽ nghĩ cách cứu viện Dương Liên Đình đâu?

Chính là như thế liền có thể không cứu sao?

Nghe nói Mộ Dung Viêm đem hắn cùng a phi một đường kéo hành mười mấy dặm lộ, hiện giờ không biết thương thành bộ dáng gì.

Tả Thương Lang đuổi rồi Chi Đồng cùng Vi Vi, một mình đi đến thư phòng, suy nghĩ thật lâu, rốt cuộc vẫn là đề bút nghĩ tin, mệnh Tiểu Bình Tử đưa ra cung đi.

Ngày hôm sau, tàng ca tới khi đúng là chính ngọ. Hắn đảo cũng không vô nghĩa, nói thẳng: "Kia hai người bị nhốt tại chiếu ngục, trông coi phi thường nghiêm mật. Ta liền tính có thể lẻn vào, cũng tuyệt kế không thể mang theo bọn họ hai người an toàn chạy ra."

Tả Thương Lang nói: "Ta biết." Rốt cuộc chiếu ngục kia địa phương, nàng cũng đi qua không phải một hồi hai lần. Tàng ca nói: "Ngươi quyết định như thế nào cứu người? Ngươi hiện giờ......" Hắn ngữ tốc thả chậm, lại rốt cuộc vẫn là nói tiếp, "Tình cảnh cũng gian nan. Mạo muội hành sự, chỉ sợ sẽ chịu liên lụy."

Tả Thương Lang từ từ đi đến bên cửa sổ, nói: "Kỳ thật hiện giờ bái Ngọc Giáo với hắn mà nói, đã không có gì trọng dụng. Hắn phát này lôi đình cơn giận, bất quá là quân chủ uy nghiêm đã chịu khiêu khích thôi. Nếu chúng ta thật sự có thể đem Dương Liên Đình cứu ra đi, hắn đương nhiên sẽ phẫn nộ, nhưng cũng không sẽ muốn ta tánh mạng."

Tàng ca nhìn nàng một cái, hắn biết nữ nhân này, tự Ôn Thế lúc sau, Đại Yến chiến thần. Nhưng là hiện giờ nàng, dỡ xuống giáp sắt áo lạnh, rất khó tưởng tượng năm đó tư thế oai hùng. Hắn nói: "Ngươi nhưng thật ra hiểu biết hắn."

Tả Thương Lang nghe vậy, chỉ là ngẩng đầu, nhìn chăm chú ngoài cửa sổ tươi đẹp ánh nắng, hồi lâu, nói: "Trước kia, ta cũng tưởng. Nhưng kỳ thật, ta chưa bao giờ hiểu biết quá hắn."

Ngày hôm sau, Mộ Dung Viêm không lo lắng Dương Liên Đình. Hiện tại Cô Trúc, vô chung thổ địa đều nhập vào yến mà, hắn yêu cầu trấn an bọn họ thủ lĩnh, để tránh tái khởi chiến thế. Mà cung yến phía trên, vô chung thủ lĩnh dâng lên chính mình nữ nhi ban dương, hy vọng Mộ Dung Viêm có thể nạp nàng vì phi.

Trong bữa tiệc, Mộ Dung Viêm lấy vương hậu Khương Bích Lan ôm bệnh vì từ, cũng không có cho phép nàng dự thính. Hắn bên người ngồi Hiền phi khương bích dao. Mộ Dung Viêm biểu tình bất biến, lại quay đầu, nhìn thoáng qua ngồi ở Viên Hí bên cạnh Tả Thương Lang. Hiện giờ nàng ở trong cung không có vị phân, thuộc về thân phận không rõ người. Nhưng là rồi lại là nhất có thể đại biểu yến * phương người. Này đây mỗi lần bài vị, lễ quan vẫn cứ chỉ dám xếp hạng Thái úy lúc sau.
Hiện tại Chu Tín không ở, nàng đương nhiên liền ở Viên Hí phía trước.

Tả Thương Lang thực khoái cảm giác đến này thoáng nhìn, nàng không có động. Mộ Dung Viêm chậm rãi nói: "Vô chung tập tục, cô biết không nhiều lắm. Chỉ sợ là ban dương ở trong cung không thói quen." Nói xong, đột nhiên nói: "Tả tướng quân, ngươi cùng vô chung từng nhiều phiên tiếp giải, ngươi cảm thấy đâu?"

Hắn lời này vừa ra, bên cạnh khương bích dao sắc mặt tức khắc thập phần khó coi. Vốn dĩ lần này có thể thay thế tỷ tỷ tham dự như vậy cung yến, nàng là thập phần vui sướng, nhưng là Mộ Dung Viêm lại rõ ràng cũng không có trưng cầu nàng ý kiến ý tứ. Ngược lại dò hỏi Tả Thương Lang!

Nàng cắn răng căm tức nhìn, Tả Thương Lang đứng dậy, đón người kia ánh mắt, nàng nói: "Vô chung quy với yến mà, từ đây đại gia vốn là thân như một nhà. Bệ hạ bận về việc chính vụ, hậu cung hư không, dưới gối cũng gần chỉ có ba vị hoàng tử. Ban dương cô nương tú ngoại tuệ trung, băng tuyết thông minh, vi thần cho rằng, nàng cùng bệ hạ, đảo cũng xứng đôi."

Mộ Dung Viêm khóe môi cười chậm rãi đọng lại, bốn mắt giao tiếp, trên mặt hắn mang theo cười, ánh mắt lại là lạnh băng. Hồi lâu, hắn cao giọng nói: "Tả tướng quân xem người, xưa nay thông thấu. Nếu tướng quân đều làm nói như thế, cô liền không hề chống đẩy."

Vô chung thủ lĩnh tựa hồ cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi, đứng dậy kính rượu. Mộ Dung Viêm bưng lên chén rượu, không gọi Tả Thương Lang ngồi xuống, cũng lại không hướng nàng bên này xem.

Vô chung vừa mới quy hàng, ban dương vào cung vì phi sự, vẫn là đến nhiều hơn chuẩn bị, lấy an vô chung dân tâm.

Mộ Dung Viêm làm Lễ Bộ đi làm, lại là lại không tới Tả Thương Lang bên này.

Một tháng lúc sau, ban dương vào cung, bị phong làm Lương phi.

Phong phi đại điển, Mộ Dung Viêm đương nhiên cần thiết tự mình chủ trì. Tả Thương Lang không có đi. Tàng ca có chút kinh hãi: "Ngươi là nói, thừa dịp hắn phong phi đại điển, chúng ta đi cứu Dương Liên Đình?"

Tả Thương Lang nói: "Ân, thời gian không nhiều lắm, nhưng là hẳn là có thể thành công."

Tàng ca nhíu mày: "Khương Tán Nghi đám người, sẽ không cản trở sao?"

Tả Thương Lang nói: "Khi đó văn võ bá quan đều sẽ đi, Khương Tán Nghi không có thời gian. Hơn nữa Mộ Dung Viêm bị hành thích quá một lần, nhất định phi thường tiểu tâm. Đoan Mộc thương nhất định sẽ đi theo ở hắn tả hữu. Không còn có so này càng thích hợp lúc."

Tàng ca rút kiếm nơi tay, nói: "Chúng ta đây hiện tại liền đi."

Mộ Dung Viêm nạp phi, Tấn Dương Thành cơ hồ sở hữu phòng giữ đều ở vương cung phụ cận. Chiếu ngục thủ vệ, ngược lại so ngày thường lơi lỏng rất nhiều. Tàng ca giả thành nội thị, đi theo Tả Thương Lang bên người, hai người cùng nhau bỏ tù thăm Dương Liên Đình.

Nàng tuy rằng hiện giờ thân vô quân chức, nhưng là ngục tốt vẫn là không dám ngăn trở. Chỉ có lao đầu nói một câu: "Tướng quân, thỉnh mau chóng ra tới, đừng làm cho chúng tiểu nhân khó xử."

Tả Thương Lang gật gật đầu, y theo nàng kế hoạch, chính là làm Dương Liên Đình cùng tàng ca trao đổi quần áo, trước đem Dương Liên Đình cứu ra. Đến nỗi tàng ca, lấy hắn thân thủ, một người muốn chạy trốn cách nơi này, vẫn là dễ dàng.

Chính là đi vào phòng trong, nàng mới phát hiện tình huống so trong tưởng tượng hư đến nhiều, Dương Liên Đình bị thương quá nặng.

Nàng ngồi xổm Dương Liên Đình bên người, Dương Liên Đình mở to mắt, hồi lâu mới thấy rõ là nàng, môi khô khốc khẽ nhếch, hỏi: "Sao ngươi lại tới đây?"

Tả Thương Lang cúi đầu xem xét hắn thương thế, tàng ca nói: "Hắn thương thành như vậy, chỉ sợ là vô pháp hành tẩu."

Dương Liên Đình tức khắc biết nàng ý đồ đến, nỗ lực muốn ngồi dậy, lại chung quy là lực không thể cập. Hắn nói: "Ngươi tưởng cướp ngục?" Tả Thương Lang không nói lời nào, hắn cố hết sức mà nói: "Ngươi liền tính có thể mang ta chạy ra chiếu ngục, Tấn Dương Thành phòng giữ kiểu gì nghiêm ngặt, chẳng lẽ là có thể nhậm ngươi quay lại sao? A Tả, hiện giờ ta đã như thế, không thể lại liên lụy ngươi. Ngươi đi đi!"

Tàng ca cũng đang xem hắn trên đùi thương, cáu bẩn thấm tiến miệng vết thương, hiện giờ đã có tảng lớn cốt nhục hoại tử. Hắn quay đầu, xem Tả Thương Lang. Tả Thương Lang nói: "Ngươi đi ra ngoài, mai phục tại chiếu ngục ở ngoài. Thấy Khương Tán Nghi, đem hắn bắt lấy."

Tàng ca lắp bắp kinh hãi: "Khương Tán Nghi? Hắn không phải ở trong cung sao?"

Tả Thương Lang cười lạnh, nói: "Hắn trương lâu như vậy võng, một khi có gió thổi cỏ lay, sao lại đến trễ?"

Tàng ca lên tiếng, đứng dậy đi ra ngoài.

Khương Tán Nghi ở chiếu ngục đương nhiên sớm có tai mắt, nàng tiến ngục trung, Khương Tán Nghi cơ hồ lập tức phải tới rồi tin tức. Nhưng là lúc này, Đoan Mộc thương bên người hộ vệ Mộ Dung Viêm, cấm quân có Bệ Đông Đình, sẽ không nghe hắn điều động. Hắn chỉ có mang theo tuần phòng doanh người tiến đến.

Tàng ca muốn bắt hắn, đương nhiên thực dễ dàng. Hắn phi thân đập xuống tới thời điểm, Khương Tán Nghi căn bản là không có phản ứng lại đây. Thẳng đến lạnh băng kiếm phong đặt tại hắn trên cổ, hắn mới thấy rõ bắt cóc chính mình người. Hắn sắc mặt xanh mét: "Tàng ca!"

Tàng ca nói: "Lúc trước Khương đại nhân phụng Lý vương hậu chi mệnh tiến đến Tàng Kiếm Sơn Trang cứu trợ, muốn chúng ta ra tay ám sát Mộ Dung Viêm. Không thể tưởng được thời gian không lâu, lại đã là quanh co, hoàn toàn thay đổi."

Khương Tán Nghi nói: "Ngươi cư nhiên cùng Tả Thương Lang cấu kết? Mộ Dung nếu đã chết, ngươi kẻ hèn một cái nghịch đảng, chẳng những không chạy trốn, cư nhiên còn dám bắt cóc lão phu?"

Tàng ca đem đè ở hắn trên cổ kiếm lại ấn khẩn một phân, Khương Tán Nghi chỉ cảm thấy cần cổ một trận đau đớn. Hắn không dám nói tiếp nữa. Tàng ca nói: "Đại nhân nếu biết ta tình cảnh, nên ít nói vài câu."

Khương Tán Nghi thật sự không dám nói tiếp nữa, tàng ca hiện tại cũng minh bạch Tả Thương Lang ý tứ, một đường bắt cóc Khương Tán Nghi vào chiếu ngục. Chung quanh ngục tốt đều là đại loạn, nào dám tiến lên?

Tả Thương Lang đem Dương Liên Đình nâng dậy tới, Dương Liên Đình chỉ có dựa vào nàng vai mới có thể đứng vững: "A Tả, ngươi có biết hay không chính mình đang làm gì?"

Tả Thương Lang mạnh mẽ đem hắn đỡ ra nhà tù, hắn đột nhiên nhớ tới cái gì, nói: "A phi, a phi ở nơi nào?"

Tả Thương Lang nhìn về phía bên cạnh một cái ngục tốt, kia ngục tốt lập tức cúi đầu, nói: "Bên phải biên chỗ ngoặt đệ nhị gian."

Nàng đành phải tiến đến thả người, tàng ca chặt chẽ bắt cóc Khương Tán Nghi, nói: "Mau!"

A phi thương thế so Dương Liên Đình nhẹ đến nhiều, nghĩ đến là một đường kéo hành thời điểm, Dương Liên Đình cố ý tương hộ. Tả Thương Lang cuối cùng là thở dài nhẹ nhõm một hơi, nếu hai người đều không thể hành tẩu, nàng thật sự cũng không biết như thế nào đưa bọn họ đưa ra thành đi.

A phi thấy Dương Liên Đình, cho dù là vẫn cứ có oán hận, lúc này cũng đành phải vậy: "Ngươi...... Thương thế của ngươi......" Nàng thanh âm nghẹn ngào, kia một đường kéo hành, nếu không phải Dương Liên Đình liều mạng tương hộ, nàng há có thể hoàn hảo?

Dương Liên Đình đỡ cánh tay của nàng, nỗ lực đứng vững. Tàng ca nói: "Trước đừng nhiều lời, đi."

Khương Tán Nghi nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, tuy rằng chính mình ở địch nhân dao mổ dưới, tình huống lại không tính quá xấu. Tả Thương Lang thật sự tiến đến cướp ngục, hơn nữa là ở Mộ Dung Viêm nạp phi như vậy vui mừng nhật tử, bắt cóc hắn cái này quốc trượng.

Mộ Dung Viêm liền tính đối nàng lại như thế nào ân sủng, chỉ sợ cũng là muốn nổi trận lôi đình.

Tả Thương Lang lại không lại để ý đến hắn, đoàn người ra chiếu ngục, tàng ca lấy Khương Tán Nghi áp chế, đoàn người đoạt mã, một đường hướng tây hoa môn bôn đào. Chỉ cần ra Tấn Dương Thành, bên ngoài chính là Vương Nam, Hứa Lang đám người trấn thủ địa giới.

Một đường hướng tây, Viên Hí, Gia Cát Cẩm, Trịnh chư đám người hẳn là không đến mức khó xử. Mộ Dung Viêm sẽ không tự mình đuổi bắt này đã tác dụng không lớn hai người. Bọn họ muốn chạy trốn ra Đại Yến là khả năng.

Nhưng mà vừa mới tới tây hoa môn cửa thành dưới, Tả Thương Lang liền ngơ ngẩn. Mộ Dung Viêm đứng ở tây hoa trước cửa, xích y như hỏa. Hắn bên người, đứng trước vừa mới bị phong làm Lương phi ban dương. Tả Thương Lang thít chặt mã, Mộ Dung Viêm nhìn chằm chằm nàng, nói: "Tả Thương Lang, ngươi cũng biết tư túng nghịch phạm, phải bị tội gì?"

Tả Thương Lang nói: "Ta biết."

Mộ Dung Viêm gật đầu, nói: "Biết liền hảo." Nói xong, hắn quay đầu nhìn về phía Dương Liên Đình, Dương Liên Đình cùng a phi cùng kỵ, lấy hắn thương, đã vô pháp một người cưỡi ngựa. Đầu tường chính là rậm rạp cung tiễn thủ, nếu Mộ Dung Viêm ra lệnh một tiếng, vạn tiễn tề phát, nơi này không có người sẽ có sinh lộ.
Hắn cố hết sức mà xoay người xuống ngựa, Tả Thương Lang duỗi tay đi đỡ, hắn chậm rãi đẩy ra tay nàng.

Mộ Dung Viêm nói: "Dương Liên Đình, năm đó ngươi Dương thị nhất tộc hàm oan, ngươi bị phán tội đày. Nghe vĩ thư cố ý nhổ cỏ tận gốc, là cô thu lưu ngươi, tám năm giáo dưỡng. Là cùng không phải?"

Dương Liên Đình chậm rãi quỳ xuống, nói: "Là."

Mộ Dung Viêm nói: "Cô hứa hẹn vì Dương thị giải oan giải tội, nhưng có thất tín với ngươi?"

Dương Liên Đình nói: "Không có."

Mộ Dung Viêm nói: "Lúc trước vì Dương gia lật lại bản án lúc sau, là ai hứa hẹn sẽ một đời nguyện trung thành với cô?"

Dương Liên Đình đôi tay chậm rãi nắm chặt, nói: "Là ta."

"Nguyên lai ngươi còn nhớ rõ." Mộ Dung Viêm chậm rãi ôm quá bên người chân tay luống cuống Lương phi ban dương, nói: "Như vậy hiện tại, ngươi liền tính toán như vậy rời đi sao? Nhiều ít hay không cũng nên có cái giao đãi?"

Dương Liên Đình cắn môi dưới, nói: "Vi thần sáu tuổi khi may mắn mông bệ hạ cứu giúp, Dương gia mãn môn, cũng bởi vì bệ hạ có thể giải tội. Bệ hạ ân đức, liên đình khắc trong tâm khảm, chưa dám tương quên."

Mộ Dung Viêm cười lạnh, nói: "Chưa dám tương quên?"

Dương Liên Đình nói: "Vi thần tự nhập bái Ngọc Giáo tới nay, cảm giác sâu sắc y giả nhân hậu. Bệ hạ, bái Ngọc Giáo chưa bao giờ đối bệ hạ tồn phản loạn chi tâm, càng chưa từng cấu kết nghịch đảng. Vi thần cũng chưa bao giờ từng có quá chút nào lòng không phục." Hắn cúi đầu, nói: "Bệ hạ nói đúng, vô luận như thế nào, vi thần cũng nên đối bệ hạ có cái giao đãi."

Tả Thương Lang chậm rãi che ở hắn trước người, Dương Liên Đình ngẩng đầu, thế nhưng đối nàng mỉm cười. Tả Thương Lang vừa muốn nói chuyện, hắn đột nhiên nhìn nàng phía sau, nói: "Bệ hạ!" Tả Thương Lang lắp bắp kinh hãi, bỗng nhiên quay đầu, lại thấy Mộ Dung Viêm vẫn cứ huề chính mình phi tần đứng ở chỗ cũ.

Nàng quay đầu, vừa muốn nói chuyện, Dương Liên Đình rút đao nơi tay, đao kiếm ở cần cổ một hoa, một mảnh đỏ tươi liền như vậy bắn nàng một đầu vẻ mặt.
Kia ngọt tanh hương vị, nháy mắt chìm tễ nàng.

"Không!" Nàng bổ nhào vào hắn trên người, liều mạng đè lại kia miệng vết thương. Chính là kia huyết như suối phun, vô luận như thế nào cũng ngăn không được. Dương Liên Đình khóe môi khẽ nhếch, thế nhưng như trút được gánh nặng. Hắn ở nàng bên tai nhẹ giọng nói: "Nếu có thể...... A phi...... Làm ơn......"

Tả Thương Lang lắc đầu, nước mắt giàn giụa. Trên tay miệng vết thương ấn đến lại khẩn, người kia chung quy chậm rãi mất hơi thở. Nàng toàn bộ tầm mắt đều là một mảnh huyết hồng, người chung quanh nói cái gì, làm cái gì, nàng nghe không thấy, cũng thấy không rõ.

Ban dương không biết làm sao mà đứng ở Mộ Dung Viêm bên người, nàng quay đầu, chỉ thấy bên người nam nhân ánh mắt buông xuống, chỉ là nhìn chăm chú cái kia quỳ xuống đất ai khóc người. Hồi lâu lúc sau, ánh mắt tấc tấc thượng di, nhìn về phía không trung, trong mắt chỉ thấy một mảnh phù quang.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục