Gửi bài:

Chương 95: Thu thục

Ra đức chính điện, Tả Thương Lang mới vừa đi bất quá vài bước, Khương Bích Lan cũng ra tới. Bởi vì mang theo hài tử, bên người nàng hầu hạ người liền có không dưới mười dư. Tả Thương Lang y lễ tránh đến ven đường, làm nàng đi trước. Khương Bích Lan chậm rãi đi đến nàng trước mặt, nói: "Ngươi đừng đắc ý, ta sẽ làm ngươi biết này trong cung ai nói tính!"

Tả Thương Lang cúi đầu, nói: "Nương nương giáo huấn đến là, tốt ý cũng là nương nương đắc ý." Khương Bích Lan không hiểu nàng ý tứ, Tả Thương Lang nói: "Người ở có thể được ý khi liền cần đúng lúc đắc ý, bằng không nào ngày mà hãm lâu sụp, chỉ sợ là nghĩ đến ý cũng không được. Nương nương hiện giờ...... A, vẫn là chạy nhanh đắc ý mấy ngày đi."

Khương Bích Lan chợt nghe lời này, tức giận đến lông mày đều dựng lên: "Ngươi...... Tiện nhân, ngươi làm càn!"

Tả Thương Lang nghe vậy cười, nói: "Về sau, chỉ sợ còn có rất nhiều làm càn thời điểm, còn thỉnh nương nương nhiều hơn thông cảm."

Khương Bích Lan khó thở, nàng lại mang theo hai cái thị nữ rời đi.

Cùng ngày ban đêm, trong cung truyền đến Phong Bình nhân bị thương nặng không trị tin tức. Khương Bích Lan ngơ ngẩn mà đứng ở phía trước cửa sổ, hiện giờ nàng còn ở cấm túc trung, Nam Thanh Cung cũng sẽ không có ai tới. Kỳ thật này trong cung phi tần thiếu, luôn luôn là phi thường quạnh quẽ.

Chính là không biết vì cái gì, hiện giờ mắt thấy sắp nhập hạ, lại tổng cảm thấy phá lệ lạnh lẽo. Bà vú ôm hai đứa nhỏ lại đây bồi nàng, nàng ôm Mộ Dung trạch, lại nhìn mắt Mộ Dung sáng trong, không biết vì sao, hứng thú rã rời.

Người kia, hôm nay ban đêm cũng sẽ không tới nàng nơi này đi?

Mộ Dung Viêm xác thật không có đi trước Tê Phượng Cung, hắn đi vào Nam Thanh Cung, liền thấy Tả Thương Lang cánh tay thượng dừng lại hai chỉ Hải Đông Thanh. Một con là hắn tặng, một khác chỉ lại là toàn thân tro đen, ánh mắt hung mãnh, thập phần lạ mắt.

Mộ Dung Viêm đậu đậu nó, hỏi: "Này chỉ nơi nào đến tới?" Hải Đông Thanh cực không dễ đến, như vậy phẩm tướng càng là thiếu chi lại thiếu.

Tả Thương Lang nói: "Không biết đến, hẳn là bệ hạ này chỉ đưa tới. Đã nhiều ngày vẫn luôn cùng nó ở bên ngoài nấn ná, thật vất vả hôm nay mới thưởng ta hai phân bạc diện, chịu xuống dưới chơi."

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi liền thích này đó, chờ chân thương hảo, mang ngươi đi ra ngoài săn thú." Tả Thương Lang lên tiếng, đem hai chỉ điểu đều thả bay, Mộ Dung Viêm đột nhiên hỏi: "Hiện giờ Phong Bình đã bị xử tử, trong cung cấm quân thống lĩnh chức thượng không người tuyển. Ngươi cảm thấy ai tương đối thích hợp?"

Tả Thương Lang cho hắn thịnh canh, nói: "Bệ hạ nhưng đừng lười nhác, ta ly triều đã lâu, trong cung nhân sự đã sơ. Mới không khai cái này khẩu đâu."

Mộ Dung Viêm nhoẻn miệng cười, nói: "Lam cẩm vinh cùng Hàn tiến, ngươi cảm thấy ai tương đối thích hợp?"

Hàn tiến là Cam Hiếu Nho tiến cử người, luôn luôn đảo cũng cần cù tinh tế. Lam cẩm vinh nguyên chính là trong cung Phó thống lĩnh, năng lực tự nhiên cũng không cần phải nói. Chính là bởi vì phía trước bị Phong Bình đè nặng, hắn đã đáp không thượng Khương Tán Nghi, cũng đáp không thượng Cam Hiếu Nho, thân vô bối cảnh, vẫn luôn cũng không có người tiến cử.

Tả Thương Lang nói: "Cấm quân thống lĩnh, thân phụ thủ vệ cung đình trọng trách, bệ hạ tuệ nhãn như đuốc, nói vậy trong lòng cũng hiểu rõ. Nếu người này là từ các đại nhân tiến cử, lợi ở các đại nhân có thể tận lực giúp đỡ. Tệ sao...... Chỉ sợ trong cung sự, cũng sẽ trở thành người khác bên tai sự. Nếu người này là bệ hạ người, thân vô bộ rễ, chắc là tuyệt đối trung thành, năng lực cũng là có. Chỉ là vô căn vô hệ, tuy rằng đơn giản, lại chung quy lại có điểm thế đơn lực mỏng, tứ phía bất lực."

Mộ Dung Viêm gật gật đầu, đây cũng là hắn mọi cách chịu đựng Phong Bình nguyên nhân. Người này thứ nhất là hắn tâm phúc, thứ hai cũng dám với leo lên khác quyền quý, có được chính mình bộ rễ. Cho dù là cấm quân, ngẫu nhiên cũng thường xuyên sẽ gặp được khó làm án tử. Gần dựa vào hoàng ân, có đôi khi vẫn là không đủ khả năng.

Nhưng mà Phong Bình quá mức leo lên, chạm được hắn nghịch lân, lại sẽ làm hắn cảm thấy người này không thể lại lưu.

Hắn trầm ngâm không nói, Tả Thương Lang vì hắn chia thức ăn, nói: "Thiên hạ sự vô cùng vô ngăn, bệ hạ nếu là mỗi kiện đều phải như vậy sầu lo, muốn sầu đến bao lâu?" Nói xong, hiệp cá dịch hảo thứ, đưa đến hắn bên miệng. Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi hiện giờ nhưng thật ra thành vô ưu vô lự người."

Tả Thương Lang mỉm cười, nói: "Ta chỉ cần tránh ở bệ hạ phía sau, đều có nhân vi ta che mưa chắn gió, hà tất thao những cái đó nhàn tâm."

Mộ Dung Viêm gật đầu, nắm tay nàng, nói: "Hồi cung lúc sau, ngươi tính tình nhưng thật ra nhu hòa rất nhiều."

Tả Thương Lang nửa ỷ ở hắn đầu vai, nói: "Thấy rõ bản tâm, người liền thông thấu."

Mộ Dung Viêm nói: "Hôm nay Phong Bình sự, làm trò quần thần, nhiều ít luôn là muốn hỏi ý vài câu. Ngươi không cần hướng trong lòng đi."

Tả Thương Lang lại cho hắn rót rượu, nói: "Bệ hạ nói được nơi nào lời nói, có thể bồi ở bên cạnh bệ hạ, điểm này ủy khuất, lại tính cái gì đâu?"

Mộ Dung Viêm cúi đầu, nhẹ nhàng hôn lên hắn cái trán. Tả Thương Lang hơi ngẩn ra, cũng minh bạch hắn ý tứ. Hồi cung mấy ngày này, nàng chân bị thương, Mộ Dung Viêm cũng vẫn luôn không có ngủ lại Nam Thanh Cung. Hôm nay ban đêm, chỉ sợ là có ý tứ này.

Nàng nhắm mắt lại, tùy ý hắn ôn nhu hôn môi. Mộ Dung Viêm tâm hoả lên, cũng không hề dùng bữa, thẳng ôm nàng đi vào nội điện. Vương Duẫn Chiêu đem các cung nhân đều đều bình lui. Nhưng tình cắn môi, rốt cuộc cũng đi theo lui ra.

Mộ Dung Viêm có thật dài thời điểm không có cùng nàng thân cận, lúc này đem nàng đặt ở trên giường, lập tức phúc trên người đi. Môi răng giao triền, Tả Thương Lang vãn trụ cổ hắn, cảm thụ kia kịch liệt giao hoan, da thịt tương dán, nhiệt độ cơ thể tương nhiễm. Hắn mồ hôi tự cái trán thấm ra tới, nàng duỗi tay nhẹ lau, ngọn đèn dầu mê ly ánh mắt.

Ngày kế buổi sáng, Mộ Dung Viêm đứng dậy chuẩn bị lâm triều. Vương Duẫn Chiêu chính thế hắn thay quần áo, Tả Thương Lang không có lên, nghiêng người mặt triều hắn mà nằm, nói: "Hôm nay ta muốn đi Ôn phủ một chuyến, ôn phu nhân hiện giờ còn ở am trung, ta tưởng sớm chút làm Định Quốc Công đem nàng tiếp trở về."

Mộ Dung Viêm gật đầu, nói: "Việc này xác thật cũng không nên lại kéo. Ngươi đi đi."

Chờ đến hắn chỉnh y mà đi, Tả Thương Lang lại ngủ đến hừng đông, lúc này mới đứng dậy, lập tức đi Ôn phủ.

Lúc này trong triều, Khương Tán Nghi một đảng thật là phá lệ bất an. Phong Bình chết như là cho bọn hắn gõ một cái chuông cảnh báo, nhắc nhở bọn họ, chính mình đầu cũng không có như vậy kín mít. Khương Tán Nghi đã từng đi theo Mộ Dung uyên, hắn đã trạm bỏ qua một lần đội ngũ, hiện giờ tái ngộ đến loại này, khó tránh khỏi liền có vài phần u ám.

Lại nói hiện giờ, lấy Khương Bích Lan tính tình, vẫn luôn ngốc tại Tê Phượng Cung, Khương Tán Nghi cũng sợ nàng lại làm ra cái gì việc ngốc tới. Suy nghĩ hồi lâu, Trịnh chi thuyền nói: "Tỷ phu, nghe nói hôm nay Tả Thương Lang trở về Ôn phủ. Ngài nhưng đến mau chóng nghĩ biện pháp, không thể làm nàng như vậy càn rỡ đi xuống a!"

Khương Tán Nghi nói: "Nàng hiện giờ lại không ở trong triều, thân không có quan chức, liền tính là chúng ta tưởng lấy nàng sai lầm, lại nói dễ hơn làm? Lại nói, Lan nhi lại còn ở cấm túc."

Trịnh chi thuyền nói: "Chính là cấm quân thống lĩnh chức, hiện giờ thượng ở khuyết chức bên trong. Vô luận như thế nào, cũng không thể làm nàng chiếm tiên cơ mới là!"

Khương Tán Nghi cũng là thở dài một hơi, nói: "Lúc ấy chỉ nói Phong Bình đi theo bệ hạ lâu ngày, ở bệ hạ trong lòng cũng là rất có phân lượng. Như thế nào biết hắn như thế vô dụng, mệt đến chúng ta hiện giờ trong cung không người!"

Trịnh chi thuyền nói: "Hiện giờ có khả năng nhất đảm nhiệm này chức vụ, hẳn là Phó thống lĩnh lam cẩm vinh. Chúng ta chỉ cần sớm làm tính toán, đem người này mượn sức lại đây, chỉ sợ cũng không chậm."

Khương Tán Nghi nghĩ nghĩ, rốt cuộc vẫn là đáp ứng một tiếng: "Ngươi đi làm đi. Việc này phải làm đến bí ẩn chút, thiết không thể làm bệ hạ phát hiện."

Trịnh chi thuyền đáp ứng một tiếng, đảo thật là bị một phần hậu lễ, tiến đến tìm lam cẩm vinh.

Tả Thương Lang tới rồi Ôn phủ, Ôn Hành Dã đám người vẫn là nghênh đến phủ môn, có chút nhật tử không gặp, lại cũng không có gì mới lạ chi ý. Tả Thương Lang hỏi: "Trong phủ hết thảy nhưng hảo?"

Ôn Hành Dã nói: "Chúng ta tuổi đều lớn, lấy nhung lại đi theo cẩn du hầu, lấy hiên ở trong quân, nhưng thật ra đều hảo."

Tả Thương Lang gật gật đầu, nói: "Ta nói ngắn gọn, ngày mai ngươi đem thu thục tiếp hồi Ôn phủ."

Ôn Hành Dã ngẩn ra, chần chờ nói: "Vậy ngươi......" Nghĩ nghĩ, vẫn là đem lời nói làm rõ: "Là hạ định chủ ý, muốn vào cung vì phi?"

Tả Thương Lang đối hắn biết tầng này quan hệ cũng không ngoài ý muốn, chỉ là tưởng cập hắn chưa bao giờ nhắc tới quá, khó tránh khỏi vẫn là có chút chua xót, nói: "Ta sẽ không vì phi, nhưng cần thiết vào cung."

Ôn Hành Dã thật sâu thở dài, nói: "Kỳ thật ngươi cùng xây nhi, vốn dĩ cũng chỉ có phu thê chi danh. Mấy năm nay ngươi đối Ôn gia...... Cũng coi như tận tình tận nghĩa. Ta vốn nên không lời nào để nói. Nhưng là A Tả, trong cung kia địa phương, chính là lồng giam. Ngươi người như vậy, hà tất một hai phải hãm thân trong đó."

Tả Thương Lang nói: "Ta có ta tính toán."

Ôn Hành Dã còn muốn lại khuyên, Tả Thương Lang nói: "Trong cung Phong Bình sau khi chết, cấm quân thống lĩnh khuyết chức, bệ hạ trong khoảng thời gian ngắn, không có chọn người thích hợp." Ôn Hành Dã nói: "Chính là hiện giờ ngươi ta toàn không ở triều, những việc này há có thể hỏi đến đâu?"

Tả Thương Lang nói: "Ngươi nghĩ cách liên lạc Bệ Thành Cảnh lão đại nhân, liền nói nếu bệ hạ truyền chiếu Bệ Đông Đình, hắn nhất định phải vào cung."

Ôn Hành Dã ngẩn ra, hỏi: "Ngươi là nói, bệ hạ có khả năng phân công thành cảnh chi tử...... Vì cấm quân thống lĩnh?"

Hắn lắc đầu: "Chuyện này không có khả năng, không nói đến thành cảnh là bởi vì tội bị bãi miễn, hiện giờ một nhà lão ấu tên là dưỡng bệnh, thật là giam cầm. Đơn nói bệ hạ ngày đó bắt thành cảnh, giết hắn vợ cả, đông đình chi mẫu. Này hận này thù ở phía trước, bệ hạ sao lại không hề cảnh giác, phân công Bệ Đông Đình vì cấm quân thống lĩnh?"

Tả Thương Lang nói: "Bệ Thành Cảnh ở triều làm quan mấy chục năm, nếu luận tâm trí, sẽ không so Khương Tán Nghi kém. Hắn nếu nguyện ý, việc này nhưng thành."

Ôn Hành Dã nói: "Ngươi hay là đã có kế sách?"

Tả Thương Lang nói: "Nhớ rõ giúp ta đem lời nói truyền tới."

Ôn Hành Dã đáp ứng một tiếng, đúng lúc này chờ, Tả Thương Lang đánh cái huýt sáo. Không trung kia chỉ màu xám Hải Đông Thanh xoay quanh tin tức xuống dưới, Tả Thương Lang nói: "Về sau như hữu tình huống, ta sẽ lấy nó truyền tin. Hôm nay mang nó nhận cái môn, Ôn phủ trung nói không chừng có trong cung cơ sở ngầm, ngươi vạn sự đều phải tiểu tâm."

Ôn Hành Dã không khỏi kinh hãi: "A Tả, ngươi rốt cuộc muốn làm gì?"

Tả Thương Lang nói: "Ngươi tổng không thể, thật sự chờ tương lai, Khương Tán Nghi cháu ngoại bước lên Yến Vương đại vị đi?"

Ôn Hành Dã trong lòng hơi trầm xuống, phía trước hắn vẫn luôn biết Tả Thương Lang là Mộ Dung Viêm người, thật nhiều sự không dám cùng nàng nói thẳng. Hiện giờ thấy nàng như vậy nói, khó tránh khỏi chần chờ, hỏi: "Bệ hạ hiện giờ đang lúc thịnh năm, ngươi như thế nào nói lời này?"

Tả Thương Lang chớp chớp mắt, nói: "Ta nhìn xa trông rộng a."

Ôn Hành Dã dở khóc dở cười.

Nàng cũng không có ở Ôn phủ ngốc thật lâu, nói xong mấy câu nói đó, liền rời đi. Ôn Hành Dã vẫn là đem nàng đưa đến phủ trước cửa, Ôn lão phu nhân vẻ mặt lo lắng: "Chúng ta thật sự có thể tiếp hồi thu thục sao? Hảo chút thời gian không gặp, ta cũng tưởng nàng."

Ôn Hành Dã nói: "Các nàng đều là thiện lương hài tử, chúng ta Ôn gia xin lỗi nàng. Hiện giờ A Tả đã mở miệng, nghĩ đến thật là có thể cho nàng đã trở lại. Cũng không cần chờ ngày mai, ngươi buổi chiều liền dẫn người đi am, tiếp nàng trở về đi."

Ôn lão phu nhân nghĩ nghĩ, vẫn là nói: "Kia A Tả......"

Ôn Hành Dã vỗ vỗ nàng vai, nói: "Kẻ hèn một cái ôn phu nhân thân phận, làm sao có thể nhập nàng mắt đâu."

Vợ chồng hai người nhìn nhau, sóng vai xem Tả Thương Lang càng chạy càng xa, dần dần biến mất ở trường phố.

Thu thục từ am trung trở về lúc sau, chuyện thứ nhất chính là thấy ôn lấy nhung. Lấy hiên ở trong quân, lấy nhung hiện giờ cũng có mười ba tuổi. Đạt Hề Cầm cùng Ôn Hành Dã đối hắn dạy dỗ nghiêm khắc, hài tử cũng trưởng thành choai choai tiểu tử. Mẫu tử gặp nhau, khó tránh khỏi ôm đầu khóc rống.

Đãi dừng nước mắt, Ôn Hành Dã nói: "Đừng khóc, đây là hỉ sự. Cuối cùng là về đến nhà."

Thu thục lau nước mắt, gật gật đầu, nàng kỳ thật là cái kiên cường nữ nhân, Ôn Thế hàng năm bên ngoài, dĩ vãng Ôn phủ, trong ngoài đều là nàng ở chuẩn bị. Nàng nói: "Nếu có thời gian, ta tưởng vào cung, cảm ơn nàng."

Nàng là cực minh lý lẽ, biết lúc trước chính mình thị phi đi không thể. Kỳ thật nếu không phải Tả Thương Lang, nàng hai đứa nhỏ chỉ sợ sớm đã là không còn nữa đi?

Ôn Hành Dã nói: "Như thế có thể, vô luận nàng như thế nào quyết đoán, dù sao cũng là có ân với chúng ta Ôn gia. Nếu có thể, các ngươi nhiều hơn đi lại luôn là tốt."

Dư thu thục sờ sờ lấy nhung đầu, nói: "Mấy ngày nay con dâu tuy rằng ở am trung, nhưng là vẫn luôn tưởng niệm thân nhân. Bên ngoài sự, hoặc nhiều hoặc ít cũng biết một ít. Con dâu tưởng, có lẽ có thể giúp nàng làm điểm cái gì, tổng cũng là tốt."

Ôn Hành Dã gật đầu, thở dài một hơi, rốt cuộc dẫn theo lồng chim đi ra ngoài, lấy cớ khoe chim, bí mật đi tới rồi Bệ Thành Cảnh quý phủ.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục