Gửi bài:

Chương 65: Thuần hóa

Tháng giêng mười lăm, đúng là nguyên tiêu ngày hội.

Cung yến lúc sau, Mộ Dung Viêm mang theo văn võ bá quan đăng lâm minh nguyệt đài, thợ làm giam chuẩn bị rất nhiều đèn Khổng Minh. Cũng coi như là quân thần cùng nhạc. Khương Bích Lan bồi ở Mộ Dung Viêm bên người, lấy nhóm lửa bổng đi điểm đèn Khổng Minh. Mộ Dung Viêm cúi người đỡ lấy tay nàng, hai người gắn bó bên nhau, cùng nhau thả bay này trản đèn.

Đèn Khổng Minh lên không dựng lên, xẹt qua ám dạ, giống như sao trời. Quần thần toàn sơn hô vạn tuế, có người bắt đầu châm ngòi pháo hoa, ngọn lửa bay lên không, chiếu rọi vạn dặm non sông.

Tả Thương Lang đối này đó cũng chưa hứng thú, nếu không phải văn võ bá quan đều có dự thính, nàng phỏng chừng không có cái này hứng thú ở như vậy đêm lạnh đăng lâm đài cao. Ở quần thần đều hướng Mộ Dung Viêm bên người dựa vào thời điểm, nàng đứng ở minh nguyệt đài bạch ngọc lan can trước, xuống phía dưới mà vọng.

Đen nhánh đông đêm, đương nhiên cũng không có gì cảnh trí, chỉ có cây đuốc kéo dài vài dặm, ánh sáng ám hoàng.

Nàng chính trầm mặc, bên cạnh đột nhiên có người lại đây, hỏi: "Tướng quân không bỏ đèn, lại ở chỗ này nhìn cái gì?"

Tả Thương Lang quay đầu, thấy Đạt Hề Cầm đứng ở phía sau, đối nàng mỉm cười. Nàng nói: "Cẩn du hầu không phải cũng là không phóng đèn, đến nơi đây tới sao?"

Đạt Hề Cầm nói: "Tất cả mọi người đều ở đèn Khổng Minh thượng viết thượng các loại nguyện vọng, chờ đợi thượng đạt thiên nghe. Ta một cái mất nước chi thần, cũng không có gì nguyện vọng, tự nhiên cũng liền không cần phóng đèn. Nhưng là tướng quân năm bất quá song thập, đúng là thiếu niên đắc chí là lúc, này đèn vẫn là có thể phóng thượng một trản. Quân lữ chinh chiến người, bảo cái bình an cũng là tốt."

Nói xong, hắn chậm rãi đem đèn đệ đi lên, Tả Thương Lang nói: "Nghe tiên sinh như vậy nói, nhưng thật ra cũng có vài phần đạo lý." Đạt Hề Cầm đem nhóm lửa bổng đưa qua đi, Tả Thương Lang nửa ngồi xổm xuống, chậm rãi đem bấc đèn bậc lửa. Đạt Hề Cầm một thân tố cẩm trường bào, tay trái đề đèn, đài cao phong tới, ẩn ẩn có vài phần tiên phong đạo cốt chi ý.

Mộ Dung Viêm bị chư thần chúng tinh củng nguyệt, bên tai một mảnh tán tụng chi âm. Hắn quay đầu, thấy Tả Thương Lang cùng Đạt Hề Cầm với lan trước sóng vai mà đứng, một bên nhẹ giọng nói chuyện, một bên thả bay cùng trản đèn sáng. Không biết vì cái gì, đột nhiên liền có vài phần không vui.

"Cẩn du hầu, nghe nói ngươi làm đến một đầu hảo thơ, hiện giờ giá trị này đêm đẹp, liền thỉnh cẩn du hầu cho chúng ta phú thơ một đầu, lấy hạ ngày hội đi." Hắn giương giọng nói.

Đạt Hề Cầm vội lại đây, đứng ở quần thần trước mặt, đảo thật là làm ban công phú. Phú nội dung, Tả Thương Lang không có nghe. Dù sao nàng cũng nghe không hiểu. Nhưng là Mộ Dung Viêm đầu tới kia một cái ánh mắt, nàng là xem đã hiểu.

Như vậy ánh mắt ngắn ngủi giao hội, bất quá nháy mắt sự, chỉ là vẫn cứ bị người có tâm xem ở trong mắt. Khương Bích Lan cùng Khương Tán Nghi cho nhau trao đổi một ánh mắt, có người cảnh giác, có người kỵ hận.

Chờ đến canh hai thời gian, hội đèn lồng kết thúc. Quần thần tam tam hai hai li cung mà đi. Tả Thương Lang đang muốn đi, Vương Duẫn Chiêu đột nhiên lại đây, nhẹ giọng nói: "Bệ hạ có chỉ, thỉnh tướng quân với thanh tuyền cung chờ một chút."

Tả Thương Lang ngơ ngẩn, Vương Duẫn Chiêu đã phái một cái nội thị, một mặt vì nàng đề đèn, làm bộ đưa nàng ra cung, lại ẩn ẩn đem nàng cùng chúng thần đều cách khai đi.

Thanh tuyền trong cung một mảnh quạnh quẽ, cung nhân đem ngọn nến điểm thượng, liền lặng yên không một tiếng động mà rời đi. Tả Thương Lang đứng ở giá cắm nến trước, duỗi tay đi đụng vào kia hoa nến, phong quá, ánh nến phiêu diêu, ở nàng chỉ thượng lưu thượng một đạo yên ngân.

Phía sau vang lên tiếng bước chân, nàng không có quay đầu lại đi xem, đã biết người đến là ai. Mộ Dung Viêm đi đến nàng phía sau, duỗi tay ôm lấy nàng eo, nói: "Suy nghĩ cái gì?"

Tả Thương Lang không đáp hỏi lại: "Hôm nay nguyên tiêu, bệ hạ không cần làm bạn vương hậu nương nương sao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Đã phái người cho nàng truyền lời, tối nay qua đi."

Tả Thương Lang sâu kín nói: "Bệ hạ thật đúng là công vụ bận rộn." Ngữ khí hơi lạnh, có vài phần chê cười ý tứ.

Mộ Dung Viêm nói: "Tướng quân cũng không thanh nhàn, tối nay như không lưu tại thanh tuyền cung, có phải hay không liền đi cẩn du hầu phủ thượng?" Tả Thương Lang tức giận đến một câu nói không nên lời, duỗi tay liền đi bát hắn khấu ở chính mình bên hông tay. Mộ Dung Viêm không bỏ, nói: "Như thế nào, dẫm đến tướng quân chỗ đau?"

Tả Thương Lang nói: "Ta đi ai quý phủ qua đêm, hẳn là vong phu để ý sự, không nhọc bệ hạ lo lắng."

Mộ Dung Viêm bỗng nhiên đem nàng chặn ngang bế lên, đi trước vài bước, đặt ở lợi thượng, vung tay lên diệt đuốc trản. Cung thất bên trong một mảnh hắc ám, hắn cởi bỏ đai lưng, phúc trên người tới. Tả Thương Lang duỗi chân đá hắn, cuối cùng lại chậm rãi ôm chặt hắn. Mặc hắn chiếm hữu, xâm lấn.

Như vậy không màng thân phận chất vấn, có phải hay không cũng có như vậy một chút, là bởi vì để ý? Nàng không hỏi, đáp án vô luận phải và không phải, chung bất quá một hồi thương tâm.

Ân ái chính nùng khi, bên ngoài đột nhiên truyền đến ồn ào tiếng động, Tả Thương Lang giãy giụa suy nghĩ đứng dậy, Mộ Dung Viêm đang ở cao hứng, không quan tâm.

Đột nhiên có cung nhân chạy đến cửa, lớn tiếng kêu: "Bệ hạ, bệ hạ, vương hậu nương nương nói có chuyện gấp, cầu kiến bệ hạ!" Mộ Dung Viêm động tác một đốn, bỗng nhiên đứng dậy, tùy tay nắm lên quần áo khoác ở trên người. Bên ngoài đã vang lên Khương Bích Lan thanh âm: "Viêm ca ca! Viêm ca ca!"

Tiếng bước chân đã vào ngoại điện, Tả Thương Lang xoay người đi nhặt trên mặt đất quần áo, Mộ Dung Viêm trực tiếp mở ra cửa sổ, nắm nàng bả vai, đem nàng ném ra ngoài cửa sổ.

Ngoài cửa sổ là hồ.

Lạnh băng hồ nước nháy mắt không quá mức nhiệt thân thể, Tả Thương Lang hoàn toàn không phản ứng lại đây, chìm nghỉm ở trong hồ. Rèm châu vang nhỏ, Khương Bích Lan tiến vào. Mộ Dung Viêm đem trên mặt đất Tả Thương Lang xiêm y đá đến dưới giường, Khương Bích Lan nhào vào tới, vừa lúc đâm tiến hắn trong lòng ngực.

Mộ Dung Viêm khẽ vuốt nàng bối: "Làm sao vậy? Này đêm hôm khuya khoắc, đột nhiên đến nơi đây tới?" Hắn cầm nàng nhỏ dài nhu đề, nhíu mày, "Tay như vậy băng, rốt cuộc ra chuyện gì?"

Khương Bích Lan đem mặt chôn ở hắn trong lòng ngực, khóc đến cơ hồ nói không nên lời lời nói: "Ta làm mộng, mơ thấy Viêm ca ca không thấy, chung quanh đều là loạn quân, ta rất sợ hãi." Mộ Dung Viêm đem nàng bế lên tới, ôn nhu nói: "Chỉ là mộng thôi, cô không phải hảo hảo mà ở chỗ này sao? Đừng khóc."

Khương Bích Lan nức nở nói: "Thiên đều như vậy chậm, ngươi như thế nào không tới ta trong cung, phản tại đây hẻo lánh cung thất nghỉ ngơi."

Mộ Dung Viêm nói: "Xử lý xong tấu chương, nghĩ ngươi khả năng ngủ hạ, sợ nhiễu ngươi ngủ ngon, liền không qua đi."

Khương Bích Lan ôm hắn cổ, nói: "Bệ hạ không tới, thần thiếp như thế nào có thể ngủ ngon?"

Mộ Dung Viêm nói: "Nói như thế tới, nhưng thật ra cô không phải."

Hắn một bên nhu tình yểu điệu mà cùng nàng nói chuyện, vừa đi ra Nam Thanh Cung, Vương Duẫn Chiêu vội vàng tới rồi. Mộ Dung Viêm trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái, chưa nói mặt khác.

Vương Duẫn Chiêu xoa hãn, lão cung nhân sợ có phế Thái tử vây cánh, hiện tại trong cung phần lớn đều là tân tiến vào cung nhân, thật là không đủ cơ linh. Gặp được sự ly hắn luôn hoảng làm một đoàn. Thế nhưng liền như vậy làm Khương Bích Lan xông vào tẩm điện đi!

Hắn vội vàng phản hồi thanh tuyền cung, cung nhân đều quỳ trên mặt đất. Vương Duẫn Chiêu không rảnh để ý tới, bước nhanh đuổi tới tẩm điện, bên trong không có một bóng người, cửa sổ mở ra. Này......

Trách không được bệ hạ sắc mặt như vậy khó coi. Hắn chạy nhanh dựa đến phía trước cửa sổ, bên ngoài là hồ. Hiện tại đúng là tháng giêng thiên, còn lạnh đâu. Hắn cũng sợ làm cung nhân nghe thấy, nhẹ giọng kêu: "Tả tướng quân? Tả tướng quân?"

Trong nước xôn xao mà một thanh âm vang lên, có người thăm dò ra tới. Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh vẫy tay: "Tả tướng quân, người đã đi rồi. Ngài trước đi lên."

Tả Thương Lang thanh âm vẫn luôn ở phát run: "Ném kiện quần áo xuống dưới." Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh ném quần áo đi xuống. Tả Thương Lang trước bọc lên, lúc này mới nhảy lên tới. Vương Duẫn Chiêu tả hữu không tìm được nàng quần áo, vẫn là nàng mở miệng: "Dưới giường?"

Vương Duẫn Chiêu thò người ra vừa thấy, đang muốn rút ra, Tả Thương Lang hỏi: "Rút ra ta còn có thể xuyên?"

Nàng thanh âm trầm tĩnh đến đáng sợ, Vương Duẫn Chiêu vội làm người đưa sạch sẽ quần áo lại đây. Quay đầu thấy Tả Thương Lang mặt, có điểm trắng bệch, trên tóc còn nhỏ nước. Quang chân, áo ngoài khoác ở trên người, bị thủy thấm ướt. Hắn cúi đầu không dám nhìn: "Nô tài làm người cấp tướng quân thiêu điểm nước ấm, trời giá rét này, nhưng đừng đông lạnh."

Tả Thương Lang quay đầu, con ngươi lạnh băng: "Ta đã sớm đông lạnh trứ." Vương Duẫn Chiêu một nghẹn, nàng lại thấp giọng nói: "Quan ngươi chuyện gì, ta thế nhưng hướng ngươi phát hỏa."

Vương Duẫn Chiêu nhẹ giọng thở dài: "Tướng quân trong lòng ủy khuất, lão nô biết. Tướng quân muốn mắng vài câu, lão nô sẽ không hướng trong lòng đi. Nô tài sao, từ nhị điện hạ khi còn nhỏ, đến bây giờ, khó nghe nói nghe được còn thiếu? Chính là tướng quân ở lão nô nơi này nói vài câu khí lời nói không quan trọng, trăm triệu không thể đến trước mặt bệ hạ đi nói. Tướng quân, chúng ta làm người thần tử, chịu điểm ủy khuất khó tránh khỏi. Bệ hạ...... Bệ hạ lại như thế nào thân cận, chung quy đều là bệ hạ......"

Tả Thương Lang thật sâu hút khí, nhẹ giọng nói: "Ta biết." Nàng từ Vương Duẫn Chiêu trong tay tiếp nhận quần áo, Vương Duẫn Chiêu quay người đi, rồi lại nghe thấy nàng nhẹ giọng nói: "Ta chỉ là không biết, ta như thế nào liền đến này bước đồng ruộng."

Vương Duẫn Chiêu quay đầu lại, thấy nàng ôm quần áo chậm rãi hoạt ngồi ở mà, đôi tay che lại mặt, nước mắt tràn ra khe hở ngón tay.

Tê Phượng Cung, Khương Bích Lan khóc lóc ngủ rồi. Mộ Dung Viêm thủ nàng, thấy kia trương tôi ngọc khuôn mặt nhỏ tẩm mãn nước mắt. Sát cũng sát bất tận nước mắt, làm người lo lắng. Hắn đứng dậy ra tới, Vương Duẫn Chiêu từ bên ngoài tiến vào, Mộ Dung Viêm xem qua đi. Vương Duẫn Chiêu gật gật đầu, nhẹ giọng nói: "Đã đi rồi."

Mộ Dung Viêm cũng không túc ở Tê Phượng Cung, đãi ra cửa cung, mới cười nói: "Thương tâm?"

Vương Duẫn Chiêu cũng nhẹ giọng hồi: "Chỉ sợ thương tâm đến không nhẹ." Mộ Dung Viêm không nói lời nào, hắn lại tiểu tâm cẩn thận hỏi: "Muốn hay không...... Ban thưởng điểm thứ gì, trấn an một chút?"

Mộ Dung Viêm lắc đầu: "Ngươi là thật sẽ không hống nữ nhân."

Vương Duẫn Chiêu có điểm thẹn thùng: "Cũng may lão nô đời này, cũng không cần hống nữ nhân."

Mộ Dung Viêm cười: "Ân, cũng không biết là hạnh vẫn là bất hạnh."

Tê Phượng Cung, Khương Bích Lan chậm rãi mở to mắt, bên người cung nữ Hội Vân, họa nguyệt đi lên hầu hạ. Nàng nhẹ giọng hỏi: "Kia tiện nhân đi rồi?"

Họa nguyệt nói: "Đi rồi, nghe nói đi thời điểm một thân là thủy, gà rớt vào nồi canh giống nhau."

Khương Bích Lan trong mắt hận ý như đao, Hội Vân nói: "Nàng tự tìm, gả cho một cái người chết, không chịu nổi tịch mịch, còn tới câu dẫn bệ hạ, chẳng biết xấu hổ." Họa nguyệt đem lò sưởi thiêu đến càng vượng một ít, nói: "Cũng không phải là, còn mệt đến nương nương đại trời lạnh nhi chạy này một chuyến."

Khương Bích Lan muốn nói chuyện, lại đột nhiên cảm thấy ngực một trận khó chịu, chỉ cảm thấy mạc danh dầu mỡ ghê tởm. Hội Vân thấy nàng biểu tình không đúng, chạy nhanh tiến lên đỡ lấy nàng: "Nương nương?"

Khương Bích Lan đẩy ra nàng, nói: "Bổn cung giống như bị điểm hàn, tìm cái đại phu lại đây."

Họa nguyệt đáp ứng một tiếng, chạy nhanh sai người đi tìm thái y.

Thái y tới thực mau, Khương Bích Lan nghiêng nằm trướng trung, ôm lấy chăn gấm tùy ý hắn bắt mạch. Nguyên tưởng rằng chỉ là phong hàn, khai điểm dược đó là. Ai biết thái y bắt mạch lại khám thật lâu, hơn nữa đỉnh mày nhăn lại, tựa hồ có cái gì khôn kể việc.

Khương Bích Lan thấy hắn thần sắc, hỏi: "Bổn cung có chuyện gì sao?"

Thái y chạy nhanh đứng dậy quỳ lạy nói: "Hồi vương hậu nương nương, vương hậu nương nương là bị điểm phong hàn không giả, nhưng là nương nương mạch tượng vì hoạt mạch. Ấn chi lưu lợi, khéo đưa đẩy như ấn bi. Nương nương này...... Là có hỉ."

Hội Vân, họa nguyệt vừa nghe, đều đều vui sướng không thôi. Khương Bích Lan cũng mặt mang theo vui mừng, nhưng là theo sau, nàng thấy thái y thần sắc, nói: "Bổn cung có hỉ, chính là bổn cung xem ngươi biểu tình, lại không có một tia vui mừng. Ngươi còn có những lời khác chưa nói?"

Thái y do dự một chút, nói: "Nương nương, vi thần có chuyện tưởng nói, nhưng...... Không dám nói."

Khương Bích Lan dung sắc hơi túc, nói: "Ngươi hỏi."

Thái y trầm ngâm sau một lúc lâu, rốt cuộc nói: "Vi thần cả gan xin hỏi nương nương, trước đây không lâu, hay không......" Hắn ấp a ấp úng, Khương Bích Lan không kiên nhẫn, nói: "Nói, vô luận ngươi hỏi cái gì, bổn cung không trách tội là được."

Thái y rốt cuộc căng da đầu nói: "Nương nương hay không đã từng từng có phá thai cử chỉ?"

Khương Bích Lan ánh mắt chậm rãi âm trầm xuống dưới, hỏi: "Ngươi nói cái gì?"

Thái y liên tục dập đầu, nói: "Nương nương tha mạng, nương nương tha mạng!"

Khương Bích Lan nói: "Đem nói cho hết lời."

Thái y nói: "Nương nương tuy rằng có hỉ, nhưng mà thân thể vẫn chưa phục nguyên. Này thai...... Này thai y vi thần chi thấy, khó giữ được vì nghi. Nếu không tháng càng lớn, với nương nương càng bất lợi. Nếu là hơi có vô ý, chỉ sợ không chỉ có thai nhi giữ không nổi, nương nương ngài cũng......"

Khương Bích Lan tay phải gắt gao nắm chăn gấm, nói: "Ngươi là nói, bổn cung không thể muốn đứa nhỏ này?"

Thái y nói: "Nương nương, nương nương như thế tuổi trẻ, chỉ cần dưỡng hảo thân thể, gì sầu không thể sinh dưỡng? Nếu bởi vì một cái hài tử thương cập nương nương phượng thể, nãi xá bổn trí mạt việc. Nương nương hẳn là tam tư a."

Khương Bích Lan tay phải chậm rãi buông ra, trên mặt biểu tình đã tương đương bình tĩnh. Nàng nói: "Ngươi tên là gì?"

Thái y dập đầu: "Hồi nương nương, vi thần họ hải, tên là hải chứa."

Khương Bích Lan nói: "Ngươi vào cung mấy năm, hiện giờ bất luận cái gì chức?"

Thái y run run căng căng, nói: "Hồi nương nương, vi thần vào cung đã có sáu năm, ở thiếu phủ lệnh thái y thừa."

Khương Bích Lan nói: "Ngày mai, ta sẽ hướng bệ hạ tấu minh, phong ngươi vì thái y lệnh."

Hải chứa lắp bắp kinh hãi, ngẩng đầu nhìn nàng. Khương Bích Lan nói: "Nhưng là ngươi phải biết rằng, người một trương miệng, nói cái gì nên nói, nói cái gì không nên nói. Nếu là không cẩn thận nói sai rồi, chỉ sợ về sau liền không thể chê."

Hải chứa liên tục dập đầu: "Nương nương ân đức, hải chứa khắc sâu trong lòng ngũ tạng. Ngày sau nguyện đi theo làm tùy tùng, nguyện trung thành nương nương."

Khương Bích Lan gật đầu, phục lại hỏi: "Đứa nhỏ này, bổn cung thật sự lưu không được sao?"

Hải chứa nói: "Vạn phần hung hiểm, khó giữ được vì nghi."

Khương Bích Lan trầm ngâm sau một lúc lâu, nói: "Ngươi trước đi xuống đi. Bổn cung suy xét suy xét."

Hải chứa quỳ an, trong lòng vẫn là trụy trụy bất an. Khương Bích Lan hiện giờ là vương hậu, trăm triệu không có tự mình phá thai đạo lý. Nếu có bực này sự phát hiện, chỉ có một khả năng, đó chính là hài tử không phải Mộ Dung Viêm. Biết được bực này bí mật, hắn còn có mạng sống cơ hội sao?

Nhưng mà ngày hôm sau, hoàng trước cửa tới truyền chỉ, tấn hắn vì thái y lệnh.

Hải chứa đột nhiên minh bạch, hắn nghênh đón một cái như thế nào cơ hội.

Mà từ ngày ấy khởi, Tả Thương Lang hạ lâm triều lúc sau lại không vào cung. Mộ Dung Viêm cũng hiểu rõ mặt trời lặn có truyền triệu nàng. Ngày ấy phát sinh sự, hai người tâm chiêu không tuyên, lại chưa nhắc tới.

Ngày này lâm triều phía trên, Cô Trúc phái sứ giả tiến đến, tác muốn Thái thượng hoàng Mộ Dung uyên cung phụng. Có thần tử đưa ra hay không nghênh Mộ Dung uyên hồi triều. Nhưng chỉ là nhẹ miêu bình tĩnh mà đề ra nhắc tới, cựu thần đều bị trục xuất, dư lại một cái hạ thường có, đã thành chim sợ cành cong. Ai sẽ đi quản ngày xưa cũ chủ chết sống?

Bãi triều lúc sau, Tả Thương Lang ra cung. Viên Hí vừa lúc trở về tự chức, lập tức đuổi theo đi: "Tướng quân, ngươi không sao chứ?" Tả Thương Lang quay đầu, hắn gãi gãi đầu, "Ngươi thoạt nhìn, cảm giác giống như rất mệt bộ dáng."

Tả Thương Lang lắc đầu, nói: "Ta không có việc gì."

Viên Hí đứng yên, nửa ngày nói: "Ta lão Viên là cái thô nhân, các ngươi loại này loanh quanh lòng vòng tâm địa gian giảo ta xem không hiểu. Nhưng là ngươi nếu là có cái gì khó xử sự, trước nói ra tới. Chém đầu dưới sự, nhiều ít tổng có thể thương lượng."

Tả Thương Lang ngẩng đầu, đem tay ấn ở hắn trên vai: "Ân." Xoay người đi, Viên Hí truy hai bước, lại dừng lại. Ân cái gì ân? Ngươi vẫn là không nói a.

Tả Thương Lang trở lại Ôn phủ, trong phủ không khí có dị. Nàng cảnh giác mà dừng lại bước chân, thấy Vương Duẫn Chiêu lãnh mấy cái thị vệ, cung nhân canh giữ ở phủ cửa. Tả Thương Lang dừng lại bước chân, Vương Duẫn Chiêu chào đón: "Tả tướng quân, ngài nhưng tính đã trở lại. Bệ hạ chính là một chút triều liền tới đây vấn an Định Quốc Công."

Tả Thương Lang ừ một tiếng, nói: "Kia không quấy rầy bọn họ."

Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh ngăn lại nàng: "Tướng quân! Tốt xấu đi vào thỉnh an thăm hỏi một chút đi."

Tả Thương Lang đi vào nội đường, Ôn Hành Dã bồi Mộ Dung Viêm ngồi, hạ nhân hầu lập tả hữu. Ôn Dĩ Hiên cùng ôn lấy quân lữ lễ nạp thái, đứng ở Ôn lão gia tử bên người. Tả Thương Lang đi vào, quỳ xuống: "Vi thần Tả Thương Lang tham kiến bệ hạ, bệ hạ vạn an."

Mộ Dung Viêm cười: "Đứng lên đi. Trưởng bối trước mặt, nhưng thật ra có lễ rất nhiều. Liên quan cô cũng đi theo thơm lây."

Tả Thương Lang đứng dậy, bồi ngồi ở hạ đầu. Ôn lão gia tử khách khí nói: "A Tả là bệ hạ trong phủ ra tới người, cùng bệ hạ thân hậu mới vừa rồi tùy ý chút. Nàng thấy ngài, nên là người thạo nghề lễ."

Mộ Dung Viêm mỉm cười: "Sủng hư, đảo muốn mệt đến Định Quốc Công nhiều hơn đảm đương."

Ôn Hành Dã cung kính nói: "Bệ hạ chiết sát lão hủ. Xây nhi đi sau, lão hủ cùng chuyết kinh bi thương không thôi, trong phủ hết thảy công việc, đều là đứa nhỏ này liệu lý. Tuy là con dâu, lại cùng nữ nhi cũng là xấp xỉ."

Mộ Dung Viêm gật đầu: "Nói như thế tới, tới rồi Ôn phủ còn tính hiểu chuyện. Ở cô trước mặt nhưng chọc không được, một câu một chút không đúng, quay đầu mà đi, kêu cũng kêu không trở về."

Ôn Hành Dã bật cười: "Con cái ở nhà mẹ đẻ, song thân trước mặt, nhưng không đều như vậy."

Mộ Dung Viêm tán đồng, theo sau đứng dậy: "Hảo, không nhiều lắm quấy rầy Định Quốc Công. Tuổi lớn, hảo sinh dưỡng. Nếu có hoặc thiếu, chỉ lo phái người vào cung báo cho cô biết được."

Ôn Hành Dã đứng dậy, quỳ lạy: "Lão hủ vô dụng người, không dám lao bệ hạ nhớ."

Mộ Dung Viêm đem hắn nâng dậy tới, xoay người ra cửa. Ôn Hành Dã một đường đưa ra tới, Mộ Dung Viêm dựng tay, ý bảo này dừng bước. Tả Thương Lang đi theo Ôn Hành Dã phía sau, Mộ Dung Viêm nhìn thoáng qua, quay đầu rời đi.

Tả Thương Lang khóe mắt hơi quét, dư quang trung hắn bóng dáng dần dần đi xa. Ngươi thích ngươi Khương Bích Lan, ngươi phải hảo hảo mà đi thích. Vì cái gì lại muốn tới, vì cái gì lại muốn nói chút giống thật mà là giả nói? Vì cái gì lại muốn lưu lại ngươi hương khí, dùng ta nhất khát vọng đồ vật dụ dỗ ta, câu ta thương tâm?

Ra Ôn phủ, Vương Duẫn Chiêu đi theo Mộ Dung Viêm phía sau, chạy một mạch: "Bệ hạ, xe ngựa ở phía trước." Mộ Dung Viêm nhìn xem bốn phía ngựa xe như nước, hứng thú không tồi: "Không ngồi xe, đi một chút, nhìn xem dân tình."

Vương Duẫn Chiêu phất tay, phía sau hắc y nhẹ giáp thị vệ lập tức tản ra, ẩn ở tường cao hẻm nhỏ bên trong. Vương Duẫn Chiêu chần chờ: "Bệ hạ cố ý tiến đến Ôn phủ, không đơn thuần chỉ là độc trông thấy tả tướng quân?"

Mộ Dung Viêm cười: "Gấp cái gì? Không gặp còn ở nổi nóng sao."

Vương Duẫn Chiêu thở dài: "Cũng là, tướng quân là võ nhân, luôn luôn khoái ý ân cừu, chỉ sợ là chịu không nổi này đó tiểu nhi nữ ủy khuất."

Mộ Dung Viêm tản bộ đi đến một cái tiểu quán trước, cầm lấy cái vòng ngọc tử nhìn xem, ven đường hàng vỉa hè, phẩm tướng đương nhiên không phải quá hảo. Hắn đối với chiếu sáng một chiếu, lại buông, cười: "Vô luận võ nhân vẫn là văn nhân, trước sau vẫn là muốn minh bạch chính mình thân phận. Nàng là thần tử, Lan nhi là vương hậu, nàng chủ mẫu. Làm thần tử, ở chủ mẫu trước mặt, nên thuận theo, nói gì ủy khuất?"

Vương Duẫn Chiêu hơi ngẩn ra, nói: "Bệ hạ nói được là. Nói vậy tướng quân cũng là có thể minh bạch."

Mộ Dung Viêm cười, đột nhiên thấy một cái trường nha hình, giảo ti văn ngọc huề, lấy lại đây đánh giá một phen. Vương Duẫn Chiêu ở bên cạnh nói: "Chủ tử, như thế giống cũ kỹ đồ vật."

Mộ Dung Viêm gật đầu: "Cho là trộm mộ ra tới. Phẩm tướng không tồi, đúng hay không?"

Vương Duẫn Chiêu còn chưa nói lời nói, hàng vỉa hè người bán hàng rong đã một cái ngón tay cái duỗi lại đây: "Đại gia, xem ngài lớn lên tuấn tú lịch sự, lại ăn mặc xa hoa, còn tưởng rằng là cái cẩm tú bên ngoài nhà giàu công tử. Không thể tưởng được kiến thức cũng như thế uyên bác. Ngài thật là con mắt tinh đời! Đây chính là Tây Chu đồ vật! Vật như vậy, có thể nói là hi thế trân bảo......"

Vương Duẫn Chiêu liền dừng miệng, tự nhủ ngài này vuốt mông ngựa công phu so với ta nhưng mạnh hơn nhiều. Mộ Dung Viêm cười cười: "Bao nhiêu tiền?"

Người bán hàng rong duỗi ra ngón tay: "Năm trăm lượng bạc."

Mộ Dung Viêm nói: "Một trăm hai mươi lượng."

Người bán hàng rong nhe răng: "Một trăm năm mươi lượng."

Mộ Dung Viêm nói: "Một trăm hai mươi lượng."

Người bán hàng rong nói thầm: "Xem ngài này mặc, không giống như là để ý mấy chục lượng bạc."

Mộ Dung Viêm cười: "Ta chỉ là không thích hoa tiền tiêu uổng phí." Tiền nào của nấy đi, giao dịch, vẫn là tiền hóa chờ đáng giá hảo.

Rời đi ngọc quán, Mộ Dung Viêm đem trong tay ngọc huề quơ quơ, Vương Duẫn Chiêu hỏi: "Thứ này, vương hậu nương nương quần áo tinh tế, chỉ sợ không rất thích hợp đeo. Bệ hạ là muốn tặng cho tả tướng quân?" Mộ Dung Viêm đem ngọc huề nắm ở trong tay, chỉ là cười. Vương Duẫn Chiêu hỏi: "Phái cá nhân đưa đến Ôn phủ đi?"

Mộ Dung Viêm quay đầu xem hắn, nửa ngày nói: "Vương Duẫn Chiêu, ngươi uy quá cẩu sao?"

Vương Duẫn Chiêu mê hoặc, nói: "Này...... Trước kia dung nương nương ở khi, lão nô cũng từng uy quá một cái tiểu cẩu." Nhưng là này có cái gì quan hệ sao?

Mộ Dung Viêm nói: "Uy cẩu có uy cẩu kỹ xảo, không thể một mặt mà uy no, nếu không nó ăn chán chê suốt ngày, ăn không ngồi rồi. Hơn nữa sẽ cậy sủng sinh kiêu. Ngươi đến một bên nuôi nấng, một bên thuần hóa, giữ lại nó dã tính vì ngươi sở dụng, cũng làm nàng minh bạch như thế nào chính và phụ. Cẩu trung thành với không, không ở với ngươi vẫn luôn đối nó thật tốt, mà ở với ngươi mỗi một lần đối nó hảo, đều làm nó suốt đời khó quên."

 

Mục lục
Ngày đăng: 06/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục