Gửi bài:

Chương 101: Nguyên hình

Ngày hôm sau, Mộ Dung Viêm nhâm mệnh Bệ Thành Cảnh chi tử Bệ Đông Đình vì cấm quân thống lĩnh, công khai bắt giữ Tần Mục vân một án thiệp án đại thần. phảng phất năm đó cựu thần bị liên luỵ lịch sử tái diễn, Tấn Dương Thành cho dù là ban đêm cũng là ngọn đèn dầu giơ lên cao. Cấp sự trung, đại nông lệnh, thái bộc chờ, phàm là có điều liên lụy người, toàn bộ bị hạ ngục.

Khương phủ, Khương Tán Nghi đã biết có đại sự xảy ra, đang ở dặn dò gia đinh trộm vào cung thấy vương hậu nương nương, đột nhiên một người từ bên ngoài tiến vào. Hắn người mặc cấm quân thống lĩnh áo giáp, Khương Tán Nghi qua hồi lâu, mới nhận ra người này là ai: "Bệ Đông Đình!" '

Bệ Đông Đình nói: "Khương đại nhân, không thể tưởng được ngài cũng có hôm nay."

Khương Tán Nghi tâm chìm xuống, bệ hạ thế nhưng trực tiếp phái cấm quân tiến đến bắt người? Chẳng lẽ là trong cung Lan nhi xảy ra chuyện sao? Không có khả năng a, liền tính xảy ra chuyện, như thế nào toàn không một người tiến đến Khương phủ thông tri? Hắn nói: "Ngươi đây là có ý tứ gì? Thế nhưng dẫn người vây quanh ta phủ Thừa tướng!"

Bệ Đông Đình nói: "Phủ Thừa tướng? Lập tức liền không phải."

Khương Tán Nghi nói: "Nói bậy! Liền tính không đề cập tới lão phu chức quan, ít nhất lão phu vẫn là quốc trượng. Ngươi dám như thế vô lễ?"

Bệ Đông Đình lúc này mới thỉnh ra thánh chỉ: "Khương đại nhân, tiếp chỉ đi."

Khương Tán Nghi nhìn chằm chằm kia nói thánh chỉ nhìn một hồi, khẽ cắn môi, liêu y quỳ xuống. Bệ Đông Đình tuyên đọc thánh chỉ, xưng đại tư nông tư, đem làm giam chờ tham ô quân lương, tự mình hướng trong quân vận chuyển loại kém quân bị, Tả thừa tướng Khương Tán Nghi, đang ở này vị, không mưu này chính, ngự hạ không nghiêm, thế cho nên triều cương không phấn chấn, oai phong không ngừng, hiện đem Khương Tán Nghi cách đi Thừa tướng chức, giao trách nhiệm này đóng cửa ăn năn, không được có vi.

Cùng ngày ban đêm, Tấn Dương Thành có người may mắn có người sầu.

Ôn phủ, Định Quốc Công sinh nhật, Tả Thương Lang nhưng thật ra trở về Ôn phủ. Ôn Hành Dã phát thiệp đi thỉnh người cũng không nhiều, nhưng là tới người lại không ít. Thu thục có khả năng, đâu vào đấy mà an bài yến hội. Tả Thương Lang tuy không có quan chức, lại ngồi ở Ôn Hành Dã bên người.

Hiện giờ Mộ Dung Viêm thường xuyên đêm túc Nam Thanh Cung, đã làm rõ hắn cùng Tả Thương Lang quan hệ. Trong triều chúng thần chỉ nhìn trộm đánh giá Ôn Hành Dã, nhưng thấy hắn đối Tả Thương Lang như nhau vãng tích, tự nhiên có người ám phúng có người nghi hoặc.

Nhưng mặc kệ trong lòng nghĩ như thế nào, ít nhất bên ngoài thượng không khí hòa hợp. Lai khách đều dâng lên hạ lễ, đa dạng chồng chất lại không thể nghi ngờ đều phí tâm tư.

Ôn Hành Dã uống lên hai ly rượu, mặt mày hồng hào, từ Mộ Dung uyên thoát đi Tấn Dương lúc sau, Đại Yến mưa mưa gió gió, nhiều ít hào kiệt trí giả ở triều đình giang sơn chi gian rơi cửa nát nhà tan, phấn thân toái cốt. Ôn phủ tuy rằng cũng trải qua kiếp nạn, nhưng cuối cùng trong phủ còn có sênh ca mạn vũ.

Hắn nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, nói: "Ta gia hai cũng uống một ly đi?"

Tả Thương Lang vui vẻ đáp ứng, đổ thiếu nửa ly. Ôn Hành Dã trừng mắt nhìn nàng liếc mắt một cái, nói: "Không phải nói kính lão sao? Ngươi cứ như vậy kính lão?!"

Tả Thương Lang cười khổ: "Ta hiện tại không thể so lúc trước, nếu là uống rượu quá độ, sợ là muốn xấu mặt."

Ôn Hành Dã trầm mặc, hỏi: "Đã lâu không kéo cung đi?"

Tả Thương Lang thực cảnh giác: "Mơ tưởng ta đem Cửu Long lưỡi truyền cho ngươi tôn tử a, đó là bệ hạ ban cho ta!"

Ôn Hành Dã trong lòng về điểm này phiền muộn thành tro, cả giận nói: "Ta đi ngươi!"

Hai người có tới có lui, bên cạnh có người nói nhỏ: "Ai nói Ôn lão gia tử rất nặng nề nếp gia đình, này không nhiều có độ lượng sao?"

Bên cạnh bạn tốt nghe xong, vội liên tục lắc đầu, ý bảo hắn lo lắng họa là từ ở miệng mà ra. Nghĩ nghĩ, lại rốt cuộc nhịn không được chính mình bát quái một câu: "Không gặp toàn bộ Ôn phủ đều còn phải dựa vào nàng sao?"

Bên cạnh một người khác cũng nhẹ giọng nói: "Đầu năm nay, cốt khí tôn nghiêm tính cái gì, dựa nó có thể mạng sống?"

Nói xong, ba người toàn thâm chấp nhận, gật gật đầu, phục lại lớn tiếng nói chút nhàn thoại.

Đạt Hề Cầm cũng ngồi ở trong bữa tiệc, chỉ là hắn tuy rằng là hầu gia, nhiên tắc rốt cuộc tại đây Tấn Dương Thành, có rất nhiều thân phận cao quý người. Hắn số ghế cùng Tả Thương Lang cách mấy người. Hai người cũng không có nói lời nói, thậm chí liền ánh mắt cũng không có dư thừa giao lưu.

Tả Thương Lang uống một nửa, quả nhiên liền có chút không thắng rượu lực, cùng Ôn Hành Dã chào hỏi, liền từ tịch mà đi. Nhiều lần, Đạt Hề Cầm cũng ra tới.
Không bao lâu, Ôn Hành Dã cũng lấy tỉnh rượu chi danh tạm thời ly tịch. Nhưng có ca cơ khiêu vũ trợ hứng, Ôn lão phu nhân tiếp khách, chư thần cũng bất giác quạnh quẽ.

Ôn phủ nội thất, Ôn Hành Dã, Bệ Đông Đình, Đạt Hề Cầm cùng Tả Thương Lang vây quanh tiểu bàn tròn ngồi xuống, Bệ Đông Đình nói: "Nhìn dáng vẻ, bệ gia là thật sự đổ. Này lão tặc cũng có hôm nay, thật là lệnh người khoái ý."

Đạt Hề Cầm nói: "Bệ hạ tuy rằng chuẩn ta ngốc tại đại tư nông tư nhậm quá thương lệnh, nhưng là ta xem này thần sắc, hắn cũng không thập phần yên tâm."

Ôn Hành Dã nói: "Bệ Thừa tướng tuy rằng năm thế đã cao, nhưng là rốt cuộc tinh thần tạm được. Hiện giờ tả tướng chi vị chỗ trống, không biết hay không có thể......" Hắn nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, ngụ ý không nói cũng hiểu.

Vài người đều theo hắn ánh mắt nhìn về phía Tả Thương Lang, Tả Thương Lang nói: "Khương Tán Nghi tuy rằng bị cách chức, nhưng là này tử còn ở du châu nhậm thứ sử. Thậm chí hắn cũng chỉ là bị giao trách nhiệm đóng cửa ăn năn, liền gia sản đều không có sao không. Này phu nhân còn có cáo mệnh. Mà Khương Bích Lan phạm phải như thế đại sai, hắn không có đương trường sát nàng ta đã là ngoài ý muốn, hiện giờ thế nhưng liền vương vị cũng không có huỷ bỏ. Thật là làm người khó hiểu."

Ôn Hành Dã nói: "Hắn khởi binh đoạt vị, đó là lấy thâm tình chi danh. Có lẽ đối vương hậu xác có vài phần cũ tình, cũng là có thể lý giải."

Tả Thương Lang không nói lời nào, Đạt Hề Cầm rốt cuộc hỏi: "Ngươi đối trước mắt cục diện, còn không hài lòng sao?"

Tả Thương Lang nhìn về phía hắn, nói: "Chỉ là cảm thấy kỳ quái." Lại nghĩ nghĩ, nói: "Hiện giờ đông đình nhậm cấm quân thống lĩnh, bệ lão đại nhân nhậm Thừa tướng việc không phải không có khả năng. Nhưng là lấy bệ hạ tính cách, nếu bệ lão đại nhân nhậm Thừa tướng, chỉ sợ hắn sẽ thiết mặt khác chức vị, đối Thừa tướng quyền chức ban cho phân tán hạn chế."

Bệ Đông Đình nhưng thật ra đứng dậy, liền ôm quyền, nói: "Tả tướng quân, ngài sau khi đi, gia phụ mỗi khi đề cập, luôn là lòng mang áy náy. Lúc trước ngài cứu giúp bệ phủ, chúng ta tổng cho rằng ngài là vì hợp lại lạc nhân tâm chi cố. Hiện giờ nghĩ đến, lại thật sự này đây tiểu nhân chi tâm độ quân tử chi bụng. Đông đình đại phụ bồi tội, còn thỉnh tướng quân đại nhân đại lượng, không lấy làm phiền lòng."

Nói xong liền phải quỳ xuống, Tả Thương Lang chạy nhanh đỡ lấy hắn, nói: "Thừa tướng vốn là là quốc chi hiền trụ, đông đình huynh hà tất khách khí."

Luận tuổi, Bệ Đông Đình trường Tả Thương Lang nhiều rồi. Nhưng nhân Ôn Hành Dã cùng Bệ Thành Cảnh là ngang hàng luận giao, nàng kêu hắn một tiếng huynh trưởng nhưng thật ra hợp lý.

Đạt Hề Cầm đứng ở bên cạnh, rốt cuộc nói: "Thời điểm đã không còn sớm, vẫn là không cần lâu tụ, để tránh chọc người nhàn thoại."

Ôn Hành Dã cũng nói: "Cẩn du hầu nói được là, hiện giờ Khương phủ tuy rằng bắt đầu dao động, nhưng là con rết trăm chân, chết mà không ngã. Chỉ sợ đại gia còn muốn đồng tâm hiệp lực."

Tả Thương Lang đối Đạt Hề Cầm nói: "Hiện giờ tiên sinh đang ở đại tư nông tư, Viên Hí tướng quân đám người quân lương, quân bị một chuyện, còn thỉnh tiên sinh lo lắng."

Đạt Hề Cầm nói: "Tự nhiên."

Tả Thương Lang lúc này chuyển hướng Ôn Hành Dã, nói: "Hiện giờ ta xuất nhập cung đình không tiện, ngươi nếu có rảnh, thay ta phát thư Viên Hí đám người, bọn họ quân lương, ta muốn trừu một thành. Về sau mỗi cái doanh trung tướng thật phát chín thành ngân lượng."

Ôn Hành Dã dở khóc dở cười, nói: "Ngươi như thế nhạn quá rút mao."

Tả Thương Lang nói: "Trời lạnh, tổng yêu cầu một chút mao chống lạnh, ai quá nghiêm khắc đông." Tất cả mọi người trầm mặc, Tả Thương Lang lúc này mới nhìn về phía Đạt Hề Cầm, nói: "Trước kia tiên sinh cố kỵ thân phận, cũng không kết giao triều thần. Hiện giờ đang ở trong triều, nói vậy dùng tiền địa phương nhất định rất nhiều. Này một thành bạc, tiên sinh phân tam phân, ta tam, tiên sinh năm, dư lại hai thành cấp đông đình. Bệ gia lần trước gia sản bị sao không, đông đình đỉnh đầu nói vậy cũng khẩn. Cấm quân Phó thống lĩnh lam cẩm vinh nhậm chức đã lâu, hắn nếu hai tay trống trơn, chỉ sợ không hảo lập uy. Doanh trung các huynh đệ không dễ dàng, dư lại chín thành, ta hy vọng là đưa đến Viên tướng quân trên tay số lượng."

Bệ Đông Đình ngây người, Đạt Hề Cầm trầm mặc, hồi lâu, hai người thâm thi lễ, trịnh trọng nói: "Tạ tướng quân quan tâm."

Bệ Đông Đình trước kia không có cùng Tả Thương Lang cộng sự quá, nhưng lúc này, hắn tựa hồ chân chính minh bạch vì cái gì người này ở trong quân sẽ chịu vạn người ủng hộ, người này tâm tư chi tinh tế, vô luận nàng là cố ý hợp lại lạc vẫn là thành tâm quan tâm, đều làm người động dung.

Sự tình thương lượng thỏa đáng, mọi người đương nhiên liền phải mời lại. Ôn Hành Dã đi trước, Bệ Đông Đình theo sau, Đạt Hề Cầm cùng Tả Thương Lang cộng đồng đi ra khỏi phòng.

Lúc này đúng là hạo nguyệt nhô lên cao, Đạt Hề Cầm nói: "Mấy ngày nay rảnh rỗi không có việc gì, ta nhìn đến một quyển dã sử, ghi lại ngươi một ít thú sự."

Tả Thương Lang cùng hắn sóng vai mà đi, trải qua bên hồ thời điểm, gió nhẹ thổi qua. Nàng nói: "Tiên sinh hiện giờ thân cư chức vị quan trọng, cư nhiên có nhàn tới không có việc gì thời điểm, xem ra vẫn là không đủ tận tâm."

Đạt Hề Cầm nói: "Ngươi đã xa chạy cao bay, vì cái gì phải về tới?"

Tả Thương Lang nói: "Ta vốn dĩ chính là danh lợi xoáy nước trung người, bất quá lạt mềm buộc chặt thôi, sao lại nhẹ ý rời đi?"

Đạt Hề Cầm bắt lấy cánh tay của nàng, nói: "Ở trước mặt ta, vẫn cứ không thể lấy thành tương đãi sao?"

Tả Thương Lang chậm rãi đẩy ra hắn tay, nói: "Tiên sinh phẩm cách, ta cũng là xưa nay kính ngưỡng. Bằng không cũng sẽ không đem lấy hiên, lấy nhung tương thác."

Đạt Hề Cầm nói: "Có thể miễn này đó vô vị hàn huyên sao?" Tả Thương Lang trầm mặc, hắn nói: "Kỳ thật ta thật hy vọng, có một ngày ngươi cùng ta nói chuyện, có thể không có này đó văn chương kiểu cách. Ta thật muốn biết, tại đây tầng thân xác phía dưới ngươi, là bộ dáng gì."

Tả Thương Lang ngẩng đầu, hắn trong mắt tan rã vạn dặm ánh trăng, kim quang lập loè, lệnh người mê hoặc. Nàng nói: "Ta cũng muốn biết."

Đáng tiếc từ năm đó gặp được hắn kia một khắc khởi, liền lại không biết chính mình vốn dĩ bộ dáng. Này kiếp phù du ngàn trọng biến, mỗi một trọng đều điêu khắc một cái chính mình, ai là chân ngã?

Hai người đều trầm mặc, không bao lâu, bên ngoài đột nhiên có tiếng người truyền đến: "Lại là dự tiệc, nàng lại không ở tịch trung, thật là kỳ quái."

Tả Thương Lang cùng Đạt Hề Cầm đều là nghe tiếng biến sắc —— Mộ Dung Viêm? Hắn như thế nào sẽ đột nhiên tới rồi Ôn phủ?

Đạt Hề Cầm nói: "Ta trước tránh đi!"

Tả Thương Lang nói: "Hiện giờ cũng chỉ có ngươi ta không ở tịch trung, ngươi cho dù tránh đi, hắn liền sẽ không lòng nghi ngờ sao?"

Đạt Hề Cầm cũng là nóng vội, Mộ Dung Viêm tính cách, hắn nhiều ít biết vài phần. Tả Thương Lang đang ở trầm ngâm, đột nhiên phía sau có người bước nhanh lại đây, lôi kéo nàng rời đi bên hồ. Tả Thương Lang tập trung nhìn vào, thấy là thu thục, không khỏi thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Thu thục kéo nàng đi vào chính mình trong phòng, mới vừa đi không xa, Mộ Dung Viêm liền trải qua bên hồ, Đạt Hề Cầm tiến lên hành lễ. Hắn chỉ là khẽ gật đầu, mục mang tìm tòi nghiên cứu chi sắc. Cũng may chưa hành rất xa, liền nghe trúc viên truyền đến nữ tử vui cười tiếng động. Mộ Dung Viêm dừng lại bước chân, nghe bên trong thu thục nói: "Lần trước tướng quân thác ta làm theo yêu cầu kia phê trang sức, còn vừa lòng?"

Tả Thương Lang nói: "Không quá vừa lòng."

Thu thục ngữ mang ngạc nhiên: "Chính là nơi nào không tốt?"

Tả Thương Lang nói: "Ta ăn mặc phu nhân làm quần áo, mang phu nhân định trang sức, nhưng bệ hạ vẫn là tịch thu ta hai vạn lượng bạc, này chẳng phải là không tốt?"

Mộ Dung Viêm vốn dĩ thấy nàng cùng Đạt Hề Cầm toàn không ở tịch trung, trong lòng đã là lòng nghi ngờ đại tác phẩm. Việc này nghe thấy lời này, lại không khỏi cong khóe miệng. Bên trong thu thục tựa hồ cũng có chút dở khóc dở cười, nói: "Kia bạc nếu là lai lịch bất chính, bệ hạ tổng cũng không thể làm việc thiên tư. Cái này son môi nhan sắc như thế nào?"

Tả Thương Lang nói: "Hay không quá diễm?" Thu thục nói: "Đảo cũng sấn đến tướng quân màu da trắng nõn một ít. Cái này đạm một chút, lau thử xem cái này."

Mắt thấy hai người nói đều là một ít nữ nhi chuyện riêng tư, Ôn Hành Dã vừa muốn thông báo, Mộ Dung Viêm lắc lắc đầu, trong mắt sắc mặt giận dữ xem như tiêu. Hắn tùy Ôn Hành Dã trở lại tịch trung, nói: "Hôm nay Định Quốc Công sinh nhật, bản đơn lẻ là tính toán sớm đến, bất đắc dĩ việc vặt triền sự, trì hoãn công phu."

Ôn Hành Dã chạy nhanh nói: "Bệ hạ chiết sát lão thần, vốn là tiện thần, không nghĩ tới bệ hạ đại giá quang lâm, tiểu lão nhân thật là thụ sủng nhược kinh."

Mộ Dung Viêm thấy hắn khiêm cung, khó tránh khỏi khẩu khí liền ôn hòa một ít, nói: "Ôn Soái qua đời lúc sau, cô thương tiếc Ôn phủ tướng môn thất trụ, mới làm A Tả cùng Ôn Soái linh vị bái đường, vì Ôn phủ chống đỡ cạnh cửa. Hiện giờ Ôn Soái trưởng tử đã là thành nhân, A Tả cũng có thể công thành lui thân."

Triều thần đều đều trầm mặc, ai đều minh bạch hắn nói như vậy là có ý tứ gì.

Mộ Dung Viêm nhìn quét quần thần, nói: "A Tả từ nhỏ đi theo độc thân biên, sơ vì thị vệ, sau vì gia thần, xưa nay thông minh, thâm đến trẫm tâm. Hiện giờ trong cung việc vặt không ngừng, cô tưởng thu hồi ngày xưa giải ngữ chi hoa, không biết Định Quốc Công có không thành toàn?"

Ôn Hành Dã sắc mặt hơi cương, tất cả mọi người biết lời này là có ý tứ gì. Hắn miễn cưỡng lộ một cái cười, nói: "Bệ hạ có lệnh, vi thần tự nhiên tuân chỉ. Ôn gia trên dưới, cảm nhớ bệ hạ ân đức...... Cũng...... Cũng cảm nhớ tả tướng quân ân tình."

Mộ Dung Viêm gật đầu, nói: "Ái khanh lời này, cô lòng rất an ủi. Hôm nay ái khanh ngày sinh, cô tuy tới muộn, chỉ mong không đến quét chư vị chi hưng. Thả uống này ly."

Chư thần toàn nâng chén, cùng hắn cùng uống cạn ly trung rượu.

Tả Thương Lang từ thu thục trong phòng ra tới, lại trở lại trong bữa tiệc khi, thấy Mộ Dung Viêm. Nàng làm ngoài ý muốn trạng, Mộ Dung Viêm lại vẫy tay, ý bảo nàng ngồi vào chính mình bên người. Tả Thương Lang nhìn quét tả hữu, thấy quần thần toàn làm như không thấy bộ dáng, trong lòng đã có hai rõ ràng bạch.

Nàng ngồi vào Mộ Dung Viêm bên cạnh, nghiêng đi thân cơ hồ dán ở bên tai hắn, nói: "Đã trễ thế này, bệ hạ như thế nào tới?"

Mộ Dung Viêm thực hưởng thụ loại này thân mật, nói: "Vội xong rồi lại đây nhìn xem, ngươi tiến đến dự tiệc, cư nhiên không ở tịch trung. Một chút lễ phép không hiểu."

Tả Thương Lang nói: "Hiện tại uống không bao nhiêu rượu, ta sợ say không ai đưa ta hồi cung."

Mộ Dung Viêm ừ một tiếng, nói: "Cho nên cô tới đón ngươi hồi cung."

Hai người như vậy câu được câu không mà nhẹ giọng nói chuyện, cho dù là người ngoài, cũng có thể nhìn ra này thân mật.

Ngày hôm sau, một cái lời đồn lặng yên không một tiếng động mà bắt đầu truyền lưu. Đều nói Mộ Dung Viêm phong bế Tê Phượng Cung, là cố ý phế hậu. Nhưng tông chính, quá thường chờ một ít rất nặng lễ chế đại thần vẫn là cảm thấy không ổn, lại nói như thế nào, rốt cuộc Tả Thương Lang cũng từng là Ôn Thế goá phụ. Vì vương hậu, luôn là quá thất thể diện.

Mộ Dung Viêm mới vừa vừa lên lâm triều, Tiểu Bình Tử liền tiến vào, nói: "Tướng quân, hiện tại trong triều hướng ra ngoài, đều ở trong tối truyền, nói bệ hạ cố ý lập ngài vi hậu."

Tả Thương Lang nhíu mày, nói: "Khương Tán Nghi mưu kế đi?" Tiểu Bình Tử nói: "Nô tài cũng cho rằng, như vậy đồn đãi, chỉ sợ ngược lại sẽ làm bệ hạ cảm thấy là ngài cố ý mưu đồ hậu vị."

Tả Thương Lang còn chưa nói lời nói, Vi Vi nói: "Bệ hạ hiện nay như thế sủng ái chúng ta tướng quân, chúng ta tướng quân là người nào hắn sẽ không biết sao? Tướng quân mới sẽ không đồ cái gì hậu vị đâu!"

Tả Thương Lang nhìn nàng, cười khổ, nói: "Ta là người như thế nào, hắn xác thật không biết."

Sắp tới giữa trưa, Tả Thương Lang cùng Mộ Dung Viêm đang ở dùng cơm trưa, có người tới báo: "Bệ hạ, Đại điện hạ vẫn luôn sốt cao không lùi, ngài xem......"
Mộ Dung Viêm cả giận nói: "Trong cung không có thái y sao?"

Cung nhân chạy nhanh nói: "Thái y đã ở hầu hạ, chỉ là...... Chỉ là nói bệnh trạng thập phần hung hiểm."

Mộ Dung Viêm nghĩ nghĩ, vẫn là nói: "Ngươi ăn cơm trước, ta qua đi nhìn xem."

Tả Thương Lang gật đầu, nhìn hắn bóng dáng, trong lòng khó tránh khỏi hồ nghi. Hắn đối Khương Bích Lan, tựa hồ là thật tốt quá. Chỉ cần Mộ Dung trạch còn ở, Khương Bích Lan sớm muộn gì vẫn là sẽ phục sủng. Chỉ là nàng quá nóng vội, lúc này Mộ Dung Viêm còn ở nổi nóng, liền tính là đi, chỉ sợ cũng bất quá là tương xem tướng ghét.

Nàng hiệp đồ ăn, hồi lâu không đưa đến trong miệng, Tiểu Bình Tử liền chào đón, nhẹ giọng nói: "Tướng quân, tiểu nhân hôm nay đi Tê Phượng Cung dò xét một chút tiếng gió. Tê Phượng Cung tuy rằng bị phong bế giam cầm, nhưng là cung nhân đều là người xưa, hơn nữa Vương tổng quản mỗi khi qua đi chiếu ứng, hằng ngày cung phụng tất cả không thiếu. Tựa hồ là sợ có người có ý định khó xử bên trong vị kia giống nhau."

Tả Thương Lang chau mày, nói: "Bệ hạ đối nàng cảm tình, chung quy vẫn là quá sâu."

Tiểu Bình Tử nhưng thật ra trấn an: "Tướng quân cũng không cần nhụt chí, tướng quân hồi cung đến nay, bất quá mấy tháng. Nàng một cái chính cung nương nương đã nghèo túng đến tận đây, tướng quân hùng tài đại lược, gì sầu không có về sau."

"Hùng tài đại lược?" Tả Thương Lang tự giễu, ngược lại lại nói, "Nam Thanh Cung người đều phải thu liễm một ít, gặp được Tê Phượng Cung người cũng không cho khó xử khi dễ."

Tiểu Bình Tử lên tiếng là, nói: "Tướng quân yên tâm, chúng ta người nô tài đều hảo hảo quản giáo."

Mà lúc này, Tê Phượng Cung, Khương Bích Lan chính ôm Mộ Dung trạch loạng choạng hống hắn ngủ. Mộ Dung Viêm đi vào, nàng chạy nhanh quỳ trên mặt đất, Mộ Dung Viêm nhìn mắt hài tử, hỏi thái y: "Đại điện hạ tình huống như thế nào?"

Thái y cúi đầu nói: "Hồi bệ hạ, Đại điện hạ có lẽ là lần trước trứ hàn, vẫn luôn thân mình không tốt. Nhưng vi thần nhóm đã nghĩ tới biện pháp thế hắn điều dưỡng, bệ hạ yên tâm."

Mộ Dung Viêm nói: "Đem điện hạ dẫn đi, các ngươi cũng đều đi ra ngoài."

Khương Bích Lan quỳ trên mặt đất, ai ai mà xem nàng. Chờ người chung quanh đều đi xuống, nàng mới ai thanh nói: "Viêm ca ca, ta sai rồi, tha thứ ta Viêm ca ca!"
Mộ Dung Viêm chậm rãi để sát vào nàng, đột nhiên một cái tát phiến ở trên mặt nàng. Khương Bích Lan tức khắc ngốc, khóe miệng một đường huyết lưu xuống dưới, nàng dùng tay một sờ, cả người đều còn không có phục hồi tinh thần lại. Mộ Dung Viêm một chân đá qua đi, nàng trên mặt đất lăn một lăn, thoa hoàn đều tán.

Dưới ánh nắng khó cập bóng ma, người kia từng bước một mà đi qua đi, nàng tức khắc có chút sợ, chậm rãi về phía sau lui. Mộ Dung Viêm nói: "Tha thứ ngươi? Khương Bích Lan, nếu không phải giết ngươi có tổn hại cô danh dự, ngươi cho rằng ngươi còn có mệnh ở?"

Khương Bích Lan vuốt mặt, non mịn gương mặt, vệt đỏ đã sưng khởi. Nàng nói: "Viêm ca ca......" Người kia, đột nhiên như thế xa lạ.

Mộ Dung Viêm đột nhiên hai bước tiến lên, bắt lấy nàng tóc, dùng sức đánh vào trên tường. Khương Bích Lan kêu thảm thiết ngắn ngủi, bởi vì Mộ Dung Viêm che lại nàng miệng, hắn ánh mắt lạnh băng mà huyết tinh: "Tiện nhân!" Ngay sau đó lại là một chân, đem nàng đá đến cong đặt chân đi.

Khương Bích Lan đầy miệng đều là huyết, sau đầu cũng tẩm xuất huyết hạ, theo tóc đi xuống chảy. Nàng trong mắt sợ hãi ngừng nước mắt, chỉ là nói: "Viêm ca ca! Chẳng lẽ ngươi chưa từng có từng yêu ta sao? Chưa từng có quá sao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Ái? Ở cô nhất nghèo túng thời điểm, các ngươi Khương gia là như thế nào đối đãi cô? Nhiều năm như vậy, cô lấy ơn báo oán, cơ hồ cho các ngươi Khương gia hết thảy. Nhưng là ngươi có quý trọng quá sao? Các ngươi Khương gia như thế nào hồi báo dư cô?"

Hắn bắt lấy Khương Bích Lan vạt áo, đem nàng kéo lên, lại là một cái vang dội cái tát: "Khương Tán Nghi đương cô là ngốc tử, có thể tùy ý lừa gạt trêu đùa! Mà ngươi giết cô nữ nhi! Các ngươi trong mắt nhưng còn có cô cái này quân chủ?"

Khương Bích Lan cả người phát run, giống như một con rơi xuống nước tước điểu: "Không, ngươi không phải Viêm ca ca, ngươi đừng tới đây! Đừng tới đây!"

Mộ Dung Viêm chậm rãi đi đến nàng trước mặt, tay chậm rãi duỗi đến nàng ngực, nói: "Nếu không phải còn cần ngươi phấn sức cô thâm tình, cô thật muốn liền như vậy móc ra ngươi tâm can, nhìn xem là cái gì nhan sắc."

Khương Bích Lan nước mắt như nước tẩy, nói: "Ngươi năm đó vì ta khởi binh, sau lại lập ta vi hậu, chính là vì hướng Đại Yến mọi người quảng cáo rùm beng ngươi thâm tình sao?"

Mộ Dung Viêm để sát vào nàng, nhẹ giọng hỏi: "Bằng không ngươi nghĩ sao?"

Khương Bích Lan khóc không thành tiếng: "Ta sáu tuổi liền cùng ngươi đính hôn, chẳng lẽ nhiều năm như vậy, ngươi chưa từng có từng yêu ta? Một chút đều không có quá sao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Ái ngươi? Ngươi cho rằng dài quá một trương xinh đẹp mặt, sở hữu nam nhân nên thần hôn điên đảo, quỳ rạp xuống ngươi váy hạ, bái ngươi khấu ngươi? Nữ nhân nếu là tắt đèn, dài quá một trương cái dạng gì mặt, có gì khác nhau? Ngươi như vậy nữ nhân, duy nhất ưu điểm chính là ngu xuẩn. Một nữ nhân nếu ngu xuẩn, nên thiện lương, ít nhất còn có thể bác một cái thiên chân vô tà. Chính là ngươi, không chỉ có xuẩn, càng là ác độc đến cực điểm! Ngươi cảm thấy ngươi có chỗ nào, đáng giá ta một chút ít ái?"

Khương Bích Lan che miệng, chịu đựng tiếng khóc, nước mắt chảy qua mu bàn tay, trên người đau làm nàng trước mắt một trận một trận biến thành màu đen. Nàng nói: "Chính là ta thật sự ái ngươi, ta thật sự ái ngươi......"

Mộ Dung Viêm ánh mắt lạnh băng, nói: "Một người nam nhân như thế nào cũng đủ ưu tú, phàm là ngoắc ngoắc ngón tay, thiên hạ nữ nhân cái nào sẽ không yêu hắn? Ngươi ái tính cái gì?"

Khương Bích Lan giống như thấy hiện hình ác ma, nàng chậm rãi thối lui đến góc tường. Mộ Dung Viêm nói: "Mộ Dung trạch tạm thời dưỡng ở ngươi nơi này, nhưng là từ hôm nay trở đi, ngươi phải hiểu được địa vị của ngươi. Tại đây Đại Yến vương cung bên trong, cô bảo tồn ngươi, chỉ là bởi vì yêu cầu một cái bài trí. Giống như một bộ họa, một đầu thơ, trừ bỏ cho thấy chủ nhân phẩm vị bên ngoài, không đúng tí nào. Ngươi đại nhưng lại làm Mộ Dung trạch sinh bệnh, ngươi nếu không muốn dưỡng hắn, này trong cung có rất nhiều người nguyện ý dưỡng hắn."

Khương Bích Lan liên tục lắc đầu, nước mắt như suối phun, Mộ Dung Viêm nói: "Nếu ngươi không cẩn thận làm hắn đã chết, cũng có rất nhiều nữ nhân có thể vì cô sinh nhi dục nữ."

Khương Bích Lan trên đầu huyết lưu xuống dưới, chảy quá phấn má, có vẻ thập phần đáng sợ. Nước mắt cọ rửa vết máu, càng thêm mặt như la sát. Mộ Dung Viêm không hề xem nàng, xoay người ra Tê Phượng Cung.

Chờ hắn đi xa, họa nguyệt đám người mới vừa rồi tiến vào, thấy Khương Bích Lan, tức khắc chấn động: "Nương nương! Nương nương ngài đây là làm sao vậy?"
Khương Bích Lan che lại trên đầu miệng vết thương, lúc này mới cảm giác ra tới đau, triệt tâm triệt phổi mà đau. Nghe được họa nguyệt tiêm thanh kêu sợ hãi, nàng cố hết sức mà há mồm, nói: "Không cần kêu." Họa nguyệt lập tức khóc ra tới: "Nương nương, ngài này rốt cuộc là làm sao vậy?"

Khương Bích Lan đôi tay che lại mặt, nói: "Ta...... Ta chỉ là không cẩn thận ngã trên mặt đất."

Nói còn chưa dứt lời, đột nhiên nhịn không được lên tiếng khóc lớn. Tiếng khóc mới vừa lao ra yết hầu, nàng lại gắt gao che miệng lại, vì thế cả người không có thanh âm, chỉ là nước mắt vẫn luôn lưu vẫn luôn lưu.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục