Gửi bài:

Chương 74: Đại giới

Mắt thấy liền đi vào mười hai tháng, mấy ngày này, Tả Thương Lang vẫn luôn không có hành động thiếu suy nghĩ. Phong Bình dù cho có tâm đắn đo nàng, nhưng mà Nam Thanh Cung chính hắn cũng là không có quyền tiến vào. Trong khoảng thời gian ngắn, hai bên chưa lại phát sinh xung đột. Thiên lãnh, nàng trực tiếp làm nhưng nắng ấm Vi Vi cùng nàng cùng ở nội điện, ba người tam giường chăn bông, tễ ở bên nhau, cuối cùng là ấm áp một ít.

Ngày này, cư nhiên là cái trời nắng. Mắt thấy Tết âm lịch buông xuống, trong cung giăng đèn kết hoa, vô hoa vô diệp chi đầu đội thượng tinh xảo hoa lụa, nhất phái hỉ khí dương dương. Tả Thương Lang đứng ở phía trước cửa sổ, đông nhật dương quang từ khói mù trung nhô đầu ra, nàng vươn tay, có một tia nhảy lên tin tức ở tay nàng lòng bàn tay thượng.

Nhưng nắng ấm Vi Vi cầm giẻ lau cùng cái chổi, Tả Thương Lang hỏi: "Các ngươi làm gì?"

Vi Vi nói: "Tết âm lịch buông xuống, chúng ta đem cung thất quét tước một chút, tướng quân cũng tốt hơn năm nha."

Tả Thương Lang nói: "Là hẳn là ' quét tước ' một chút." Hai người đang muốn động thủ, nàng nói: "Đem lá rụng toàn bộ chồng chất đến trong viện đi."

Hai người cho nhau nhìn thoáng qua, ai cũng không rõ nàng ý tứ. Tả Thương Lang vì thế tự mình động thủ, trong viện tràn đầy lá rụng khô chi, tiêu điều vô cùng. Nàng bắt mấy chỉ con nhện, phóng tới cung thất, vì thế cung thất bên trong bắt đầu kết mãn mạng nhện.

Lại đem bùn đất rải vào cung vi, dùng cái chổi đảo qua, bàn ghế liền phúc mãn mỏng trần.

Nhưng tình khó hiểu, hỏi: "Tướng quân làm gì vậy?" Tả Thương Lang nói: "Vươn tay tới."

Hai người vươn tay, bởi vì ngày mùa đông, trong điện quá lãnh, hai người trên tay đều sinh nứt da. Tả Thương Lang nhìn một hồi, mệnh hai người đem bên ngoài nở rộ dưa diệp cúc hái một ít, phá đi thành nước, đồ ở miệng vết thương thượng. Màu tím hoa nước đồ ở sinh nứt da trên tay, nhìn qua thập phần đáng sợ.

Hai người cho nhau nhìn nhìn, cũng không nói nhiều, dù sao chiếu nàng phân phó đi làm là được.

Cho đến buổi chiều, bên ngoài đột nhiên có người tiến vào, cao giọng truyền đưa tin: "Tả tướng quân, bệ hạ chính hướng Nam Thanh Cung tới, thỉnh tả tướng quân chuẩn bị tiếp giá đi."

Thanh âm có chút sắc nhọn, có thể thấy được là nội thị.

Vi Vi kích động đến, liền cái chổi đều ném, bay nhanh mà chạy vào bẩm: "Tướng quân! Tướng quân! Bệ hạ lại đây! Ngài mau đổi một thân xiêm y chuẩn bị tiếp giá đi."
Tả Thương Lang nói: "Tiếp cái gì giá, đem chăn triệt hạ hai giường." Vi Vi đáp ứng một tiếng, vội đi ôm chăn, Tả Thương Lang lại nói: "Lưu nhất mỏng một giường."

Không bao lâu, bên ngoài tiếng bước chân vang, Mộ Dung Viêm cùng Viên Hí, Vương Nam chờ bước vào Nam Thanh Cung. Hắn gần một tháng chưa từng lại đây, hiện giờ Tết âm lịch tới gần, trong quân các tướng lãnh phần lớn đều phải hồi triều báo cáo công tác. Như vậy trường hợp, Tả Thương Lang không xuất hiện là không thành. Hơn nữa các tướng quân thật vất vả hồi một chuyến Tấn Dương, sao lại không tới bái kiến Tả Thương Lang?

Nam Thanh Cung đương nhiên sẽ có người lại đây nhìn xem.

Hiện giờ cửa điện mở ra, không chỉ có là bọn họ, ngay cả Vương Duẫn Chiêu cũng lắp bắp kinh hãi. Nhưng thấy trong viện lá rụng rền vang, tro bụi bao trùm, thềm đá thượng mọc đầy rêu xanh, tựa hồ không người cư trú giống nhau. Này...... Bất quá mới một tháng, Nam Thanh Cung thế nhưng trở nên như thế hoang vắng.

Viên Hí đám người đều đều chấn động —— tự tây tĩnh trở về lúc sau, Tả Thương Lang liền ở nơi này?

Mộ Dung Viêm quay đầu lại, nhìn Vương Duẫn Chiêu liếc mắt một cái, hỏi: "Trong cung thiếu người quét sái sao?"

Vương Duẫn Chiêu một tiếng cũng không dám cổ họng, chuyện này không có khả năng a, nơi này lại như thế nào cũng để lại hai cái cung nhân chiếu cố, Tả Thương Lang lại luôn luôn sự thiếu, cung viện như thế nào hoang vắng đến như thế nông nỗi?

Lại vừa tiến vào nội điện, chỉ thấy song cửa sổ thượng tất cả đều là tro bụi, mạng nhện mật kết. Lần này tử, Viên Hí đám người sắc mặt đều đều khó coi lên, lại bất chấp Mộ Dung Viêm ở đây, Hứa Lang hỏi: "Vương tổng quản, chúng ta tướng quân thật sự ở nơi này?"

Nội điện bên trong, Tả Thương Lang nằm ở trên giường, thỉnh thoảng ho khan. Bên ngoài a khí thành sương, mà lúc này trên giường, nàng chỉ che lại một giường chăn mỏng. Hai cái cung nữ quỳ xuống đất tiếp giá. Mộ Dung Viêm trầm giọng nói: "Các ngươi nhưng thật ra sẽ hầu hạ người."

Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh nói: "Các ngươi hai cái ở trong cung, cũng không quét tước cung thất sao?"

Vi Vi cùng nhưng tình cho nhau nhìn thoáng qua, nhưng tình trước dập đầu nói: "Hồi bẩm bệ hạ, mấy ngày nay tướng quân thân thể không tốt, mỗi khi với ác mộng bên trong bừng tỉnh, nội thất là từ trước đến nay không thể ly người. Chúng ta...... Chúng ta thật sự là vô pháp bận tâm...... Có mấy lần cũng tưởng thỉnh bên ngoài công công nhóm tương trợ, nhưng là ngay cả tướng quân bệnh nặng cấm quân cũng không cho chúng ta kêu thái y, càng không cần đề điểm này việc nhỏ. Chúng ta cũng là không có cách nào...... Cầu bệ hạ tha mạng!"

Trong quân chư tướng đều là hít ngược một hơi khí lạnh, nhưng tình đôi tay chống mà dập đầu, trên tay đồ màu tím hoa nước tổn thương do giá rét liền lộ ra tới. Mộ Dung Viêm đứng ở nàng trước mặt, nhẹ giọng nói: "Ngẩng đầu lên."

Nhưng tình ngẩn ra, chậm rãi ngẩng đầu, Mộ Dung Viêm ngồi xổm xuống, nhẹ nhàng nâng khởi tay nàng, nhưng thấy đôi tay sưng to phát tím, nhìn thấy ghê người. Hắn quay đầu nhìn thoáng qua Vương Duẫn Chiêu, nói: "Thái Y Viện người đương đến một tay hảo sai sự."

Vương Duẫn Chiêu không dám nói lời nào, Viên Hí lại bất chấp nam nữ chi biệt, bước nhanh đi đến giường biên, đảo cũng không dám đi chạm vào Tả Thương Lang, chỉ là liên thanh nói: "Tướng quân? Tướng quân?"

Tả Thương Lang che lại môi, chỉ là ho khan, hơn nửa ngày mới hoãn lại đây, nói: "Là Viên Hí đã trở lại sao?" Viên Hí nước mắt đều phải xuống dưới, trên giường kia chăn phi thường mỏng, như vậy thiên, há có thể chống lạnh?

Phía sau Vương Nam, Hứa Lang đám người toàn vẻ mặt bi phẫn, Vương Nam xoay người quỳ gối Mộ Dung Viêm trước mặt, nói: "Bệ hạ, tướng quân đến tột cùng đã phạm tội gì, thế nhưng bị giam cầm tại đây? Tiểu Tuyền Sơn một trận chiến, chúng ta tướng quân đại thắng, vì giữ được bốn vạn huynh đệ, bị địch quốc sở phu. Hồi triều lúc sau, chúng ta tín nhiệm bệ hạ nãi có nói minh quân, tuyệt không đến nỗi khắt khe tướng lãnh, vẫn luôn chưa từng hỏi đến. Nhưng là...... Nhưng là bệ hạ như thế đối đãi tướng quân, Vương Nam không phục!!"

Mộ Dung Viêm sắc mặt xanh mét, loại này thời khắc, như vậy cung đình, quả thực như là một cái cái tát, vang dội mà phiến ở trên mặt hắn.

Trên giường, Tả Thương Lang ngồi dậy, nói: "Vương Nam!" Viên Hí đám người lúc này cũng bất chấp quân trước chi nghi, sôi nổi vây đến giường biên. Tả Thương Lang tóc dài rối tung, sắc mặt tiều tụy, môi sắc càng là bởi vì rét lạnh mà phá lệ tái nhợt. Nàng nói: "Các ngươi đã trở lại?"

Viên Hí tiến lên, thấy nàng trên người y đơn, như vậy vĩ ngạn hán tử, cũng đỏ hốc mắt, nói: "Tướng quân! Ta chờ ở ngoại, không biết ngài ở trong cung thế nhưng chịu như thế khổ sở."

Tả Thương Lang nói: "Như thế nào lại đây cũng không nói một tiếng, thật vất vả thấy một lần, đừng cho ta như thế đãi khách đi?"

Viên Hí quay đầu lại, quỳ gối Mộ Dung Viêm trước mặt hỏi: "Bệ hạ, không biết chúng ta tướng quân đã phạm tội gì, còn thỉnh bệ hạ minh kỳ. Lúc trước Tiểu Tuyền Sơn một dịch, mạt tướng cũng là ở đây, nếu bệ hạ có gì chất vấn chỗ, mạt tướng có lẽ có thể có biết một vài. Nếu thực sự có chịu tội, cũng tuyệt phi tướng quân một người chi tội."

Mộ Dung Viêm nhìn Tả Thương Lang liếc mắt một cái, chậm rãi nói: "Tướng quân chẳng những vô tội, ngược lại có công. Cô gần đây việc vặt vãnh bận rộn, vẫn luôn chưa đến bứt ra tiến đến Nam Thanh Cung, không biết trong cung lại có như thế to gan lớn mật người, thế nhưng ở cô mí mắt phía dưới, khắt khe tướng quân đến tận đây." Dứt lời, lại nhìn về phía Vương Duẫn Chiêu, trầm giọng nói: "Việc này cần phải truy tra rốt cuộc, tuyệt không uổng túng một người!"

Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh khom người nói: "Là!"

Hắn vừa dứt lời, Viên Hí liền nói: "Bệ hạ, nếu trong cung có người không dung, tướng quân chỉ sợ tạm thời cũng không nên lại lâu cư thâm cung. Liền thỉnh bệ hạ ân chuẩn, tướng quân hồi Ôn phủ điều dưỡng đi."

Hắn nói như thế, Vương Nam, Hứa Lang, Viên ác đám người đương nhiên tất cả đều quỳ xuống đất thỉnh cầu. Mộ Dung Viêm chậm rãi nói: "Liên lụy này án người, còn cần tướng quân phối hợp chỉ ra và xác nhận, tướng quân trước vật li cung."

Hắn nói như thế, mọi người cũng không hảo nói cái gì nữa. Mộ Dung Viêm sắc mặt không tốt, lại nhìn Vương Duẫn Chiêu liếc mắt một cái, nói: "Cô buổi chiều liền phải biết rằng, Nam Thanh Cung mấy ngày này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì!"

Vương Duẫn Chiêu vội quỳ xuống đất nói: "Đều là nô tài khuyết điểm! Nô tài này liền nghiêm tra!"

Mộ Dung Viêm không hề nhiều lời, xoay người rời đi.

Tả Thương Lang khoác quần áo ngồi dậy, Viên Hí đám người tặng ngự giá, đều đều quay lại đầu tới, bảy thước hán tử nắm tay nàng, chỉ cảm thấy chua xót thê lương.

Tả Thương Lang từng cái xem qua đi, hỏi: "Túc Nghiệp Thành một dịch, chúng ta tổn thất nhiều ít huynh đệ?"

Vương Nam nói: "Tướng quân, Túc Nghiệp Thành ta quân lui lại là lúc, cứ việc là sớm có chuẩn bị, cũng có năm ngàn hơn người tang thân trong thành. Ta chờ cũng từng chỉ ra và xác nhận Địch Liên Trung, nhưng là họ Đạt Hề tiên sinh làm chúng ta không cần mở miệng."

Viên Hí nói: "Địch Liên Trung cái này cẩu đồ vật, tướng quân bị bắt lúc sau, hắn liền thu chúng ta binh quyền. Đạt Hề Cầm còn ngăn cản chúng ta nghĩ cách cứu viện tướng quân, cũng không cho chúng ta đối bệ hạ đề cập hắn thông đồng với địch việc! Này khẩu ác khí, thật sự là nghẹn đến mức nhân tâm khó chịu!"

Tả Thương Lang nói: "Họ Đạt Hề tiên sinh là đúng."

Viên Hí nói: "Cái gì?"

Tả Thương Lang nói: "Lúc ấy trong thành, chúng ta tuy rằng nhìn thấy Địch Liên Trung, nhưng là ngọn đèn dầu tối tăm, xa xa liếc mắt một cái, nhận sai cũng là có khả năng. Hắn hoàn toàn có thể biện xưng chính là địch nhân giả trang hắn. Chúng ta không có chứng cứ, lại chuẩn bị gia tăng Thái úy lấy thông đồng với địch chi tội, đây là không có khả năng. Nếu là khăng khăng lên án, ngược lại cực dễ bị người hãm hại."

Viên Hí cả giận nói: "Chẳng lẽ khiến cho này quy tôn ung dung ngoài vòng pháp luật không thành? Tướng quân, chúng ta ở chính mình trong thành bỏ mình năm ngàn dư huynh đệ a! Còn có ngài......"

Tả Thương Lang nói: "Hắn này một thân cây, phía dưới có khác bộ rễ, cũng không phải chém trừ hắn liền tính."

Viên Hí ngơ ngẩn, cần hỏi lại, Tả Thương Lang nói: "Các ngươi đi xa trở về, ta bổn ứng ôn rượu lấy đãi. Nhưng hôm nay y quan không chỉnh, liền không nói nhiều. Hiện giờ thời buổi rối loạn, trong cung trong triều, các ngươi muốn thận trọng từ lời nói đến việc làm. Nếu có ta không thể cập chỗ, nhiều cùng họ Đạt Hề tiên sinh thương lượng."

Hứa Lang tiến lên, nói: "Tướng quân, này trong cung tiểu nhân hại ngài đến tận đây, ngươi thật sự còn muốn túc ở chỗ này sao? Nếu là ngài ra lệnh một tiếng, chúng ta huynh đệ đều ở, chính là đoạt cũng đem ngài đoạt ra cung đi."

Tả Thương Lang nói: "Hồ nháo, đều trở về đi, các ngươi đã giải ta chi vây."

Viên Hí đám người tuy rằng không yên tâm, nhưng mà nàng dù sao cũng là mọi người người tâm phúc. Hiện giờ nàng nói như vậy, đại gia cũng liền tạm thời rời đi.

Ngự thư phòng, Mộ Dung Viêm nổi giận đùng đùng, Vương Duẫn Chiêu phái người tế tra dưới, mấy ngày nay Nam Thanh Cung sự lớn lớn bé bé đều đều nằm xoài trên hắn trước mắt. Khương Bích Lan cắt xén Nam Thanh Cung chi phí, hơn một tháng tới nay, Tả Thương Lang cơ hồ không có than hỏa, liên quan cung nhân cũng không có sưởi ấm chống lạnh chi vật. Ẩm thực lệnh nhân tâm kinh.

Mà thái y lệnh, thái y thừa, từ ngày đầu tiên lúc sau, cơ hồ liền không có từng vào Nam Thanh Cung. Sở hữu thiệp án người chờ nhất nhất bị bắt lấy, quỳ gối cung trước. Vương Duẫn Chiêu hạng nhất hạng nhất thông bẩm, vài người đều đều sắc mặt trắng bệch.

Mộ Dung Viêm cả giận nói: "Như vậy Thái Y Viện, muốn tới gì dùng! Người tới, đem thái y lệnh hải chứa đương giai trượng tám mươi, thái y thừa Triệu Tử Ân cùng tội! Ngự Thiện Phòng phụ trách Nam Thanh Cung ẩm thực giả, giống nhau đánh chết!"

Hải chứa cùng Triệu Tử Ân đều đều là chấn động, mấy cái Ngự Thiện Phòng nội đãi cũng bị kéo ra tới, hơn mười người cùng kêu lên kêu oan.

Tin tức truyền tới Tê Phượng Cung, Khương Bích Lan nôn nóng bất an, hỏi bên người cung nữ Hội Vân: "Bệ hạ lần này, thật là mặt rồng giận dữ, ngươi nói hắn sẽ giận chó đánh mèo với chúng ta sao?"

Hội Vân cũng là kinh hoảng bất an: "Nương nương, nghe nói bệ hạ đánh chết hải chứa, ngài muốn hay không cùng Thừa tướng đại nhân thương lượng một chút......"

Khương Bích Lan gật đầu, một bên phái người hướng ngoài cung truyền lại tin tức, một bên nói: "Chúng ta...... Muốn hay không qua đi nhìn xem? Hải chứa sẽ không nói bậy cái gì đi?"

Hội Vân cho nàng cầm áo choàng, đoàn người vừa mới đi ra Tê Phượng Cung, liền gặp được từ Nam Thanh Cung ra tới Tả Thương Lang. Khương Bích Lan thu chỉnh trên mặt bất an chi sắc, kiêu căng mà ngẩng đầu nhìn thẳng nàng. Tả Thương Lang bình tĩnh mà đáp lại nàng ánh mắt.

Khương Bích Lan hơi ngẩn ra, tại đây phía trước, Tả Thương Lang đối nàng luôn luôn là ẩn nhẫn thoái nhượng, cũng không nhìn thẳng nàng. Nàng cắn răng, nói: "Ngươi đừng tưởng rằng, kẻ hèn một chút khổ nhục kế, là có thể thay đổi cái gì. Ngươi bất quá là bệ hạ một cái gia nô, cũng là bổn cung nô tỳ, vĩnh viễn đều là."

Tả Thương Lang đôi tay hợp lại với trong tay áo, trên người là dày nặng áo choàng, nàng bước chân không ngừng, chỉ nhẹ giọng nói câu: "Phải không?"

Mộ Dung Viêm truyền nàng đi trước đức chính điện, cộng đồng xử trí liên lụy Nam Thanh Cung một án người. Vô luận như thế nào, hắn yêu cầu cấp quân đội một cái giao đãi. Khương Bích Lan cùng nàng một đường đồng hành, nàng là vương hậu, đương nhiên hành tẩu bên trái thương lang phía trước. Nàng thấp giọng nói: "Ngươi cho rằng bệ hạ không biết ta sẽ vì khó ngươi sao? Hắn vẫn luôn chưa từng có hỏi, bất quá là căm ghét ngươi thôi! Ngươi liên lụy người càng nhiều, hắn chỉ biết càng phẫn nộ."

Tả Thương Lang nói: "Phải không?"

Khương Bích Lan nói: "Ngươi nếu không tin, chỉ lo chờ xem!"

Tả Thương Lang mỉm cười, đột nhiên nói: "Vương hậu nương nương, ngài gần nhất hội kiến Khương đại nhân đi? Nếu gặp được, thỉnh thay chuyển cáo hắn, ta hài tử huyết, có thể bạch lưu. Nhưng là Túc Nghiệp Thành năm ngàn dư tướng sĩ huyết, nhất định sẽ có người vì này trả giá đại giới."

Khương Bích Lan ngơ ngẩn.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục