Gửi bài:

Chương 99: Tuyệt cảnh

Cam Hiếu Nho gặp được một nan đề, Tần Mục vân tuy rằng bị hạ ngục, nhưng là hắn bối hạ đại đa số tội danh. Kỳ thật đạo lý cũng rất đơn giản —— chỉ cần Khương Tán Nghi ở, tốt xấu sẽ giữ được người nhà của hắn.

Cam Hiếu Nho vô luận như thế nào vừa đe dọa vừa dụ dỗ, hắn đều không có liên lụy Khương Tán Nghi. Cam Hiếu Nho trong lòng âm thầm nóng vội, lần này đã đem Khương Tán Nghi đắc tội đã chết, nếu Khương Tán Nghi bình an không có việc gì, kia hắn ở trong triều nhật tử chỉ sợ cũng khó khăn.

Cam Hiếu Nho một bên sai người nghiêm thêm thẩm vấn, một bên làm người âm thầm tra tìm Khương gia nhược điểm. Chính là Khương Tán Nghi người này làm việc xưa nay chu đáo chặt chẽ, muốn tra được hắn nhược điểm thật đúng là không dễ dàng. Cam Hiếu Nho trải qua dự làm kiều, chính phùng Đạt Hề Cầm ở bờ sông câu cá.

Cam Hiếu Nho nhưng thật ra hạ kiệu, cùng hắn chào hỏi: "Cẩn du hầu thật là hảo hứng thú."

Đạt Hề Cầm đứng dậy, nói: "Đã sớm nghe nói nơi này thủy mỹ cá phì, lại đây thử một lần, quả nhiên như thế." Nói xong, từ cá sọt lấy ra hai điều phì cá, dùng giấy dầu bao đưa cho hắn, "Hai điều tiên cá đưa cho cam tướng, lược biểu tâm ý."

Cam Hiếu Nho làm sao đem hai con cá để vào mắt, có tâm không tiếp, lại cũng không thể lạc mặt mũi của hắn, vì thế qua đi tiếp cá. Cam Hiếu Nho lại đột nhiên nói: "Tần Mục vân án tử, nghe nói tướng gia làm được không quá thuận lợi."

Cam Hiếu Nho có chút ngoài ý muốn, trong lòng nhẹ nhàng nhảy dựng, lại đột nhiên hỏi: "Hầu gia cũng biết việc này sao?"

Đạt Hề Cầm mỉm cười, nói: "Tần Mục vân người này, lúc trước làm hạ việc này thời điểm, chưa chắc không nghĩ tới quá kết cục. Hắn người như vậy, không sợ sinh tử, duy nhất băn khoăn, bất quá là chính mình người nhà. Nếu cam tương đem cái này băn khoăn đi trừ bỏ, đương nhiên chướng ngại cũng liền không có."

Cam Hiếu Nho ngẩn ra, Đạt Hề Cầm nói: "Hắn hiện giờ ở ngục trung, đối ngoại tin tức không thông. Ngươi nếu là lừa hắn xưng Tần gia người ra cái gì ngoài ý muốn, nói vậy hắn cũng khó phân thật giả."

Cam Hiếu Nho tưởng tượng, thật đúng là có đạo lý, hắn hướng Đạt Hề Cầm vừa chắp tay, cũng không hề nhiều lời, tiếp nhận hắn hai điều tiên cá, thẳng đi.

Ngày hôm sau, đã bị bắt giữ bỏ tù Tần gia nhân thân trung kịch độc, Tần Mục vân nhị con dâu, hai cái tiểu tôn tử trúng độc bỏ mình. Tin tức truyền tới Tần Mục vân nơi đó, Tần Mục vân vốn dĩ không tin, nhưng là đương hắn thấy chính mình tôn tử thi thể thời điểm, hắn khóe mắt muốn nứt ra. Cam Hiếu Nho nói: "Tần đại nhân, xem ra ngươi sau lưng chỗ dựa, cũng không có tính toán hộ ngươi ý tứ. Nếu không phải ngươi này gian nhà tù trông coi kín mít, chỉ sợ ngươi cũng đã bồi ngươi tôn tử đi."

Tần Mục vân cắn răng, cơ hồ gằn từng chữ một mà nói: "...... Ta chiêu."

Tần Mục vân cung khai lúc sau, Cam Hiếu Nho một bên trình báo Mộ Dung Viêm, một bên theo manh mối bắt giữ bao gồm Trịnh chi thuyền ở bên trong vài vị trọng thần, đều là Khương Tán Nghi tâm phúc, hơn nữa đồng dạng thân cư chức vị quan trọng.

Trong khoảng thời gian ngắn, Khương Tán Nghi này khỏa che trời đại thụ, thế nhưng có dao động dấu hiệu.

Tê Phượng Cung, Khương Bích Lan ôm hai đứa nhỏ, nghe bên ngoài tiếng gió. Màu lăng nói: "Nương nương, thiên đã không còn sớm, nương nương sớm ngày nghỉ ngơi đi."

Khương Bích Lan lắc đầu, nói: "Ngươi mau đi hỏi thăm, ta phụ thân thế nào! Đại tư nông sự nhưng có liên lụy đến hắn?"

Màu lăng an ủi nói: "Nương nương thả phóng khoáng tâm đi. Nô tỳ vừa mới đi ra ngoài quá, tướng gia còn hảo hảo."

Khương Bích Lan lắc đầu, nói: "Không biết, cái kia tiện nhân tàn nhẫn độc ác, ngươi lại đi ra ngoài hỏi thăm! Lại đi a!"

Màu lăng đành phải lại đi ra ngoài, Khương Bích Lan ngồi ở phượng tòa thượng, đột nhiên phát hiện bên người người đuôi trúc, Hội Vân, Phong Bình...... Những người này, từng bước từng bước mà đều đã chết. Một loại sợ hãi từ trong lòng dâng lên, chậm rãi kéo dài tới đến tứ chi. Đúng lúc này chờ, trong lòng ngực hài tử đột nhiên khóc lên.

Bà vú chạy nhanh tiến lên, trước ôm quá nghi đức công chúa.

Lúc ấy nghi đức công chúa đã tám nguyệt, lớn lên béo đô đô, thập phần đáng yêu. Khương Tán Nghi sờ sờ nàng mặt, đôi tay chậm rãi nắm chặt. Bà vú thấy nàng thần sắc không đúng, chạy nhanh nói: "Nương nương? Ngài trước không cần lo lắng, tướng gia cát nhân thiên tướng, hơn nữa nương nương còn có Đại điện hạ cùng công chúa, sẽ không có việc gì."

Khương Bích Lan nói: "Sẽ không có việc gì? Ngươi còn nhìn không ra tới sao? Cái kia tiện nhân là sẽ không bỏ qua cha. Nếu cha xảy ra chuyện, bệ hạ vốn dĩ lại thiên hướng nàng, ta liền tính là có Trạch Nhi, lại có thể như thế nào?"

Bà vú nói: "Chính là, nương nương, hiện giờ nương nương đang ở trong cung, nóng vội cũng là vu sự vô bổ a."

Khương Bích Lan lại nhìn thoáng qua nghi đức công chúa, nói: "Tiện nhân này, nàng từng bước tương bức, bổn cung liền cùng nàng cá chết lưới rách!"

Ban đêm, Tả Thương Lang đột nhiên phát hiện chính mình thiếu một chi cái trâm cài đầu. Nàng gọi tới Vi Vi, hỏi: "Ta trên đài cái trâm cài đầu đi đâu vậy?"

Vi Vi nhìn thoáng qua, cũng là kỳ quái: "Thiếu sao? Ta đếm đếm!" Nói xong, đem nàng trang hộp lấy lại đây, thật đúng là một chi một chi mà số. Tả Thương Lang trí nhớ là phi thường tốt, nàng ở trong quân, những cái đó quân hàm lui tới như ma, nào một phong đặt ở nơi nào, bị ai động quá, nàng cần thiết trong lòng hiểu rõ.

Vi Vi đếm nửa ngày, cũng có chút ngạc nhiên: "Thật sự thiếu một chi!" Nàng tức giận phi thường: "Chúng ta Nam Thanh Cung thế nhưng ra tặc! Ta đi đem các nàng đều kêu tiến vào!"

Tả Thương Lang nói: "Chậm đã." Vi Vi dừng lại bước chân, xoay người xem nàng, nàng nói: "Đừng đi nữa."

Vi Vi nói: "Tướng quân, này đó tay chân không sạch sẽ người, nếu không cho lấy giáo huấn, về sau không chừng còn sẽ trộm chút cái gì đâu!"

Tả Thương Lang nói: "Đừng đi."

Hôm nay buổi sáng, Tả Thương Lang đang ở cấp hai chỉ Hải Đông Thanh uy thực, Nam Thanh Cung kia cây đào chi, thế nhưng thật sự một lần nữa mọc rễ trường diệp, hiện giờ đã trường cao không ít. Nàng duỗi tay khảy vài cái, Vi Vi nói: "Bệ hạ hôm qua cái còn phái người tới tùng thổ bón phân đâu. Theo ta thấy a, hắn vẫn là đối tướng quân nhất có tâm."

Tả Thương Lang nghe nếu không nghe thấy, chỉ tùy ý Hải Đông Thanh mổ chính mình lòng bàn tay thịt khối. Thái dương từ từ dâng lên, bên ngoài nhưng tình đột nhiên tiến vào, hoang mang rối loạn mà nói: "Tướng quân, tướng quân không hảo!"

Tả Thương Lang hỏi: "Chuyện gì?"

Nhưng tình nói: "Nghe nói sáng nay Tê Phượng Cung bà vú mang theo tiểu công chúa cùng Đại điện hạ tản bộ, sau đó người liền mất tích, đến bây giờ cũng chưa tìm!"

Tả Thương Lang ngoài ý muốn: "Đại điện hạ cùng công chúa cũng mất tích?"

Nhưng tình nói: "Là đâu, trong cung đều nháo phiên thiên!" Nàng để sát vào Tả Thương Lang, lại tiểu tâm nói: "Có người trong lén lút nói, là tướng quân dưỡng Hải Đông Thanh, ăn......"

Nói còn chưa dứt lời, Vi Vi liền mắng to: "Đánh rắm! Là ai ở loạn khua môi múa mép tử!"

Tả Thương Lang trầm ngâm không nói, không bao lâu, cách xa nhau không xa trọng mặc cung liền truyền đến ầm ĩ thanh. Tả Thương Lang mang theo Vi Vi cùng nhưng tình đuổi qua đi, chỉ thấy một đám cấm quân vây quanh trọng mặc cung núi giả. Tả Thương Lang đi qua đi, thăm dò vừa thấy, chỉ thấy một khối nữ thi bối triều thượng nổi tại trong nước.

Có cấm quân đã đi xuống vớt, không bao lâu, Mộ Dung Viêm cùng Khương Bích Lan đều lại đây. Khương Bích Lan vừa thấy kia xiêm y liền kêu thảm thiết lên: "Là bà vú...... Bệ hạ! Là bà vú......"

Mộ Dung Viêm mặt như sương lạnh, chỉ chốc lát sau, nữ thi bị vớt đi lên, trong cổ họng có vết thương, là bị người lấy vũ khí sắc bén xuyên qua yết hầu mà chết. Mộ Dung Viêm trầm giọng hỏi: "Tìm được điện hạ cùng công chúa sao?"

Cấm quân dùng lưới cá ở trong hồ vớt, nhưng không thu hoạch được gì, không lâu lúc sau, có người lớn tiếng nói: "Khe đá! Khe đá phát hiện một khối trẻ con thi thể!" Mộ Dung Viêm đôi tay nắm chặt, Khương Bích Lan đã khóc hào bôn qua đi.

Trẻ con thi thể vớt đi lên, xác định là nghi đức công chúa không thể nghi ngờ.

Khương Bích Lan ôm nghi đức công chúa * xác chết, khóc đến tê tâm liệt phế. Mộ Dung Viêm đứng không nhúc nhích, chỉ chốc lát sau, lam cẩm vinh lại nói: "Bệ hạ! Vi thần ở sau núi giả tìm được Đại điện hạ, vạn hạnh Đại điện hạ đầu tạp ở núi giả khô đằng, thân thể chịu thạch tầng dựa vào, còn có một hơi ở!"

Mộ Dung Viêm chạy nhanh tiến lên, nhưng thấy hơn tám tháng Mộ Dung trạch hơi thở đã thập phần mỏng manh. Không cần hắn phân phó, đã có thái y lại đây chẩn trị, cung nữ ôm vì hắn đổi đi y phục ẩm ướt. Khương Bích Lan khóc ròng nói: "Rốt cuộc là ai như thế nhẫn tâm, giết chết bà vú, liền thượng ở trong tã lót hài tử đều không buông tha!"

Nàng gắt gao ôm đã không hề tiếng động nghi đức công chúa, nói: "Bệ hạ...... Thần thiếp vì cái gì như thế mệnh khổ! Sớm biết như thế, thần thiếp vì cái gì muốn vào cung, vì cái gì phải làm cái này vương hậu! Vì cái gì chết đuối ở trong hồ không phải ta......"

Mộ Dung Viêm rốt cuộc vẫn là cúi người, nhẹ nhàng đè lại nàng vai, nói: "Đem công chúa ôm đi xuống." Thanh âm bên trong mang theo khó có thể che dấu đau đớn. Hắn nữ nhi, chung quy không có chờ đến chính miệng kêu hắn một tiếng phụ vương.

Cấm quân lại đây, chuẩn bị ôm quá nghi đức công chúa, Khương Bích Lan gắt gao ôm không bỏ: "Tránh ra! Tránh ra! Làm ta lại ôm nàng một hồi. Ta cái này làm mẫu thân thật là tội đáng chết vạn lần, vì cái gì nàng thích xem cá, khiến cho bà vú mang nàng ra tới xem cá...... Ta hẳn là đem nàng lúc nào cũng ôm ở bên người, một khắc cũng không xa rời nhau......" Nàng phi đầu tán phát, khóc đến tê tâm liệt phế, tựa hồ là lại bất chấp dung nhan.

Mộ Dung Viêm quay đầu, nhìn về phía Tả Thương Lang, mục tựa sương lạnh.

Tả Thương Lang đón hắn ánh mắt, đột nhiên có chút đáng thương đã từng một lòng trung can hướng minh nguyệt ngày ngày đêm đêm. Kỳ thật mấy năm nay, hắn ai cũng không hiểu, ai cũng không có tin tưởng quá. Dù cho lại là vô tâm, cũng hơi hơi đỏ hốc mắt.

Nàng chậm rãi đi đến Khương Bích Lan trước mặt, nói: "Ta vẫn luôn cho rằng, vương hậu như vậy xuất thân khuê các nữ tử, cho dù là lại như thế nào, bản tính cũng là thiện lương. Chính là hôm nay ta mới biết được, kỳ thật không phải. Nương nương tâm, sớm bị quyền thế chú không."

Khương Bích Lan ngẩng đầu lên, trạng như lệ quỷ: "Ngươi nói cái gì?! Nữ nhi của ta thây cốt chưa lạnh, ngươi thế nhưng như thế máu lạnh, nói ra nói như vậy tới!"
Bên cạnh cung nữ họa nguyệt cũng nói: "Tả Thương Lang, bệ hạ thánh giá ở phía trước, trước mắt bao người, ngươi thế nhưng như thế cùng nương nương nói chuyện! Ngươi trong mắt nhưng còn có quốc pháp tôn ti?"

Màu lăng đột nhiên nói: "Trọng mặc cung ly Nam Thanh Cung như vậy gần, hơn nữa vẫn luôn không người cư trú. Tướng quân chẳng lẽ một chút động tĩnh đều không có nghe thấy sao?"

Một cái khác bà vú nói: "Tướng quân từ trước đến nay dậy sớm, nếu luận thời điểm, phải nên là tướng quân tập thể dục buổi sáng là lúc, như thế gần cung thất có người hành hung, tướng quân thật sự không có phát giác sao?"

Tả Thương Lang nói: "Các ngươi không bằng nói thẳng, nếu ta lật qua Nam Thanh Cung cung tường, đến trọng mặc cung cũng chính là một lát sự tình. Vì thế ta tập thể dục buổi sáng là lúc thấy bà vú mang theo Đại điện hạ cùng tiểu công chúa xem cá, liền đơn giản tâm sinh độc kế, phóng qua tường viện, giết chết bà vú vứt xác trong hồ. Liên quan đem Đại điện hạ cùng tiểu công chúa cũng ném vào trong hồ, đúng không?"

Khương Bích Lan điên rồi giống nhau xông lên, muốn trảo nàng mặt, nàng nghiêng người tránh đi, quay đầu lại nhìn về phía Mộ Dung Viêm. Biết rõ không nên nhiều lời, chính là không biết vì cái gì, vẫn là hỏi một câu: "Bệ hạ cũng như vậy tưởng sao?" Mộ Dung Viêm, nói cho ta ngươi biết ta là cái cái dạng gì người đi. Cho dù là câu lời nói dối, cũng cho ta cảm thấy, đã từng một đường tương tùy không phải một hồi chê cười.

Mộ Dung Viêm dùng bình tĩnh mà xa lạ ánh mắt một lần nữa đánh giá nàng, đột nhiên xoay người đối lam cẩm vinh nói: "Kiểm tra thực hư bà vú trên người miệng vết thương, tìm ra vũ khí sắc bén!"

Đúng lúc này chờ, đang ở trong hồ giăng lưới vớt cấm quân lại tới báo: "Bệ hạ, ở trong hồ phát hiện này chi trâm cài, thỉnh bệ hạ xem qua!"

Mộ Dung Viêm lấy quá trâm cài, dùng sức ném đến Tả Thương Lang trước mặt. Tả Thương Lang nhặt lên tới, phát hiện kia xác thật là nàng đồ vật. Nàng đem đôi tay hợp lại nhập trong tay áo, Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi còn có gì nói?!"

Khương Bích Lan khóc đến chết đi sống lại: "Ngươi trả ta nữ nhi! Trả ta nữ nhi! Ta nghi đức......"

Tả Thương Lang nói: "Ta thỉnh cầu bệ hạ truyền triệu hai người."

Mộ Dung Viêm nhướng mày, Tả Thương Lang đem kia chỉ trâm cài đuôi đoan hướng về phía trước, ấn ở cần cổ, nói: "Nếu hôm nay, ta không thể tự chứng trong sạch, không cần bệ hạ xử lý, ta tự vận tại đây."

Mộ Dung Viêm ngơ ngẩn, rốt cuộc hỏi: "Triệu ai?"

Tả Thương Lang chậm rãi phun ra hai người tên: "Triệu Tử Ân, hải chứa."

Lời vừa nói ra, Khương Bích Lan ngơ ngẩn, Mộ Dung Viêm trầm giọng nói: "Hai người kia, không phải đã sớm bị cô đánh chết sao?"

Tả Thương Lang nói: "Thỉnh vương tổng quán phái người, đi trước cái này địa chỉ, truyền triệu hai người."

Không bao lâu, Triệu Tử Ân, hải chứa thế nhưng thật sự vào cung. Đương nhiên, bọn họ cũng không phải tình nguyện —— tàng ca dùng kiếm thuyết phục bọn họ.
Hai cái ngày xưa thái y lệnh, thái y thừa quỳ gối trước mặt, Mộ Dung Viêm giận cực phản cười: "Hai người các ngươi thật đúng là mạng lớn!"

Hai người liên tục dập đầu, Mộ Dung Viêm hỏi Tả Thương Lang: "Ngươi muốn cho bọn họ chứng minh ngươi trong sạch? Như thế nào chứng minh?"

Tả Thương Lang nói: "Hải đại nhân?"

Hải chứa run rẩy từ trong lòng ngực móc ra một cái phương thuốc, đưa tới Mộ Dung Viêm trước mặt, nói: "Hồi bệ hạ, năm đó vương hậu nương nương bị tả tướng quân đánh ngã mà sinh non sự...... Kỳ thật...... Kỳ thật là nương nương trước đó dùng phá thai phương thuốc, lấy hãm hại tả tướng quân."

Mộ Dung Viêm thanh âm phảng phất đến từ địa ngục: "Cái gì?"

Hải chứa nói chuyện thời điểm, hàm răng đem đầu lưỡi đã cắn ra huyết, hắn nói: "Đúng là bởi vì việc này, lúc trước nương nương bí mật phân phó phong thống lĩnh, làm cấm quân lành nghề hình thời điểm thủ hạ lưu tình, để lại tiểu nhân một cái mạng chó. Tiểu nhân niệm nương nương cũ ân, nguyên bản cũng không tính toán nói ra việc này. Ai biết ra cung lúc sau, nương nương phái tới tiếp ứng người lại mọi cách đuổi giết. Nguyên lai nương nương là sợ tiểu nhân hoảng loạn bên trong nói ra việc này, tạm thời trấn an tiểu nhân. Rơi vào đường cùng, tiểu nhân đành phải đến ngày xưa bạn cũ chỗ tạm lánh."

Mộ Dung Viêm nhìn về phía Khương Bích Lan, Khương Bích Lan luống cuống, lớn tiếng kêu: "Bệ hạ, hắn nói dối, hắn nói dối!" Nàng nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, nói: "Nhất định là nàng, nhất định là tiện nhân này, mua được hải chứa hãm hại thần thiếp! Bệ hạ, thần thiếp oan uổng!"

Tả Thương Lang nói: "Còn có, hôm nay buổi sáng, ta căn bản không có tập thể dục buổi sáng." Khương Bích Lan ngơ ngẩn, Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ tặng ta một gốc cây đào chi, vẫn luôn dưỡng ở Nam Thanh Cung. Vốn dĩ đã mọc rễ trường diệp, nhưng mà đêm qua lại có khô héo chi thế. Ta đêm qua liền vẫn luôn ở nhà ấm trồng hoa, cùng hoa thợ tìm kiếm nguyên nhân. Thẳng đến sáng nay, hoa thợ đem hoa dọn tiến Nam Thanh Cung. Toàn bộ nhà ấm trồng hoa người đều có thể làm chứng."

"Cái gì?" Khương Bích Lan mềm mại ngã xuống trên mặt đất.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục