Gửi bài:

Chương 61: Bức bách

Buổi chiều, Khương Tán Nghi đang cùng Trịnh chi thuyền đám người thương lượng tân chính sự. Mộ Dung Viêm tuy rằng sủng tín bọn họ, nhưng là đó là căn cứ vào bọn họ có thể làm thật sự cơ sở thượng. Hắn hiện giờ quyết sách, vô luận là Cam Hiếu Nho vẫn là Khương Tán Nghi cũng không dám âm phụng âm vi. Mộ Dung Viêm người này, có một số việc hắn có thể mở một con mắt nhắm một con mắt, nhưng mấu chốt không thể chạm được hắn nghịch lân.

Khương Tán Nghi đang xem Trịnh chi thuyền trình lên tới thổ địa thu về một lần nữa phân phối sách luận, đột nhiên bên ngoài có người tới báo: "Đại nhân, trong cung truyền đến tin tức, nói là Phiêu Kị tướng quân Tả Thương Lang nhân chống đối bệ hạ, chọc đến bệ hạ mặt rồng giận dữ, hiện giờ bị miễn đi quân chức, hạ đến chiếu ngục!"

"Cái gì?" Khương Tán Nghi đứng dậy, bên cạnh Trịnh chi thuyền đám người đều đều khó nén vẻ khiếp sợ. Khương Tán Nghi hỏi: "Cũng biết là bởi vì chuyện gì chống đối?"

Người tới nói: "Lúc ấy chỉ có Vương tổng quản ở đây, cũng không có người biết là bởi vì chuyện gì. Nhưng là việc này xác thật là thiên chân vạn xác."

Khương Tán Nghi trầm ngâm nửa ngày, nói: "Đã biết, đi xuống đi."

Người nhà rời khỏi cửa phòng, Trịnh chi thuyền nói: "Tỷ phu, nếu việc này là thật sự, kia sẽ là chúng ta trời cho cơ hội tốt a!"

Khương Tán Nghi nói: "Ta như thế nào cảm thấy việc này như vậy nguy hiểm. Tả Thương Lang vừa mới mới dùng một cái Nhậm Toàn đổi trở về tây tĩnh tuyệt bút ngân lượng, như thế nào sẽ vô duyên vô cớ mà đắc tội bệ hạ? Hơn nữa bệ hạ cùng nàng quan hệ, hẳn là cũng sẽ không bởi vì nói mấy câu mà miễn chức hạ ngục."

Đại tư nông Tần Mục vân nói: "Thừa tướng, y hạ quan xem, mặc kệ là cái gì nguyên nhân, hiện giờ bệ hạ tất nhiên ở dưới cơn thịnh nộ, mà nàng ở lồng giam bên trong. Đây đúng là chúng ta cơ hội a."

Khương Tán Nghi nói: "Nàng ở trong quân thế lực khổng lồ, bệ hạ liền tính là đem nàng hạ ngục, cũng nên chỉ là gõ cảnh cáo. Sẽ không thật sự lấy nàng tánh mạng."

Tần Mục vân nói: "Chính là bởi vì nàng ở trong quân thế lực khổng lồ, nếu trong quân các tướng quân biết, nàng bị hạ ngục...... Đến lúc đó nháo lên, lấy bệ hạ tính cách......"

Khương Tán Nghi trong mắt tinh quang chợt lóe, nói: "Bệ hạ nhất định sẽ minh bạch, trong quân là không thể làm một người độc đại. Vương Duẫn Chiêu hẳn là sẽ không nhanh như vậy làm tin tức tản đến trong quân, như vậy, chúng ta liền an bài vài người, cấp này đó bên ngoài đóng quân các tướng quân truyền tin đi."

Cùng ngày ban đêm, liền có phi ngựa ra Tấn Dương Thành, đem Tả Thương Lang bị hạ ngục tin tức mang theo đi ra ngoài.

Yến Vương trong cung, đêm đã rất sâu, Khương Bích Lan đứng ở cửa cung trước, mắt thấy tinh nguyệt tiệm thăng, đêm dần dần lạnh lẽo.

Họa nguyệt vì nàng phủ thêm áo choàng, nói: "Nương nương, đã trễ thế này, bệ hạ khả năng sẽ không lại đây. Ngài đi vào trước đi, này đêm dài lộ trọng, nếu là đông lạnh trứ nhưng như thế nào là hảo!"

Khương Bích Lan gom lại áo choàng, nói: "Không, ta muốn chờ một chút. Hắn sẽ đến, dĩ vãng hắn nếu không tới, cũng nhất định sẽ phái người đến ta nơi này nói một tiếng."

Họa nguyệt nước mắt đều phải chảy xuống tới: "Nương nương, nô tỳ đi tìm Vương tổng quản hỏi một chút, ngài đi vào trước được không? Đã trễ thế này, bệ hạ nói không chừng đều nghỉ ngơi."

Khương Bích Lan lắc đầu, nói: "Ta phải đợi, ta phải đợi. Ngươi căn bản không hiểu, từ nhỏ đến lớn, ta phụ thân đem ta đính hôn cho hắn, cuối cùng cự tuyệt ta cùng hắn hôn sự, đến sau lại lại đồng ý ta gả cho hắn, ta cùng hắn vô luận là thành thân vẫn là bội ước, đều chỉ là vì Khương gia ích lợi. Chính là ta cùng với hắn quen biết thời điểm, vẫn là đứa bé, hắn mỗi ngày trộm tới nhà của ta, nghe ta đánh đàn ca hát, mang ta đi cưỡi ngựa. Sau lại có một lần cưỡi ngựa thời điểm, ta từ trên ngựa rớt xuống dưới, là hắn phi thân lại đây tiếp được ta."

Nàng ngẩng đầu nhìn ánh trăng, trong mắt quang ảnh lay động: "Ta trụy ở hắn trong lòng ngực, từ kia một khắc khởi, ta liền tưởng ta kiếp này đều là người của hắn. Vô luận hắn thất thế vẫn là đắc thế, vô luận hắn là thành công hoặc là thất bại." Nàng quay đầu xem họa nguyệt, nói: "Liền tính là trở về Tấn Dương, mặc vào sau phục đứng ở hắn bên người khoảnh khắc, chân chính làm ta lòng say, vẫn như cũ là ta tình yêu."

"Nương nương." Họa nguyệt cũng mang theo khóc âm, "Ngài đừng khổ sở, nô tỳ này liền đi xem, bệ hạ nhất định sẽ đến." Nàng đi phía trước đi, dần dần ra hậu cung, Khương Bích Lan đứng ở sum suê hoa mộc chi gian, nước mắt hợp nguyệt mà xuống.

Ánh trăng như sương, Phong Bình tuần tra quá cung đình, xuyên qua hoa quế lâm. Khi đó là giữa tháng 8, trung thu gần, hạo nguyệt nhô lên cao. Hắn quay đầu, thấy ngân sa ánh trăng dưới, có giai nhân dựa mãn thụ hoa quế, nàng nhìn lên sao trời, khóc nước mắt như châu, dung nhan tuyệt mỹ. Mọi âm thanh đều tĩnh, dạ quang điệp bay múa dừng lại ở nàng đầu vai, gió nổi lên vài sợi tóc đen, triền xem qua mắt. Thế gian vạn cuốn thơ từ không thể miêu tả này phong hoa chi vạn nhất.

Phong Bình không khỏi mà dừng bước, ở cái kia nháy mắt, như thấy phi tiên, có loại cảm giác hít thở không thông.

Hắn lui một bước, dẫm đến lá rụng, Khương Bích Lan quay đầu lại, nhanh chóng mà lau đi khóe mắt nước mắt: "Phong thống lĩnh."

Phong Bình rũ xuống đôi mắt, nhanh chóng bình định nỗi lòng, tiến lên thi lễ, nói: "Vương hậu nương nương. Đã trễ thế này, ngài như thế nào lại ở chỗ này?"

Khương Bích Lan hít sâu một hơi, dấu đi nức nở dấu vết: "Nơi này là bệ hạ hồi hậu cung lộ."

Phong Bình nói: "Nương nương nếu là muốn biết bệ hạ hành tung, phái người tiến đến dò hỏi nội thị liền có thể. Hà tất tại đây chờ đâu?"

Khương Bích Lan lắc đầu, nói: "Ta liền ở chỗ này chờ hắn." Hoa quế trên cây nhỏ giọt giọt sương, lây dính nàng thêu thùa tinh mỹ tà váy. Phong Bình không biết vì cái gì, đột nhiên liền tưởng —— nàng xiêm y ướt.

Hắn tiến lên vài bước, nói: "Nương nương, bệ hạ hôm nay, phỏng chừng liền túc đến ngự thư phòng, nào cũng sẽ không đi."

Khương Bích Lan nhìn phía hắn: "Ngươi nói cái gì?"

Phong Bình nói: "Hôm nay Phiêu Kị tướng quân Tả Thương Lang làm tức giận thánh nhan, bị trọng trách một trăm quân côn, hạ chiếu ngục. Bệ hạ nhất định là thập phần tức giận, chỉ sợ sẽ không hồi hậu cung. Cũng sẽ không đi nơi khác."

Khương Bích Lan lắp bắp kinh hãi: "Tả Thương Lang? Nàng vì sao sự làm tức giận bệ hạ?"

Phong Bình nói: "Trước đó vài ngày, khương tướng gia muốn nâng đỡ một cái võ lâm thế lực cung bệ hạ ra roi, Tả Thương Lang sợ bệ hạ vắng vẻ chính mình vây cánh, đương nhiên muốn tranh thượng một tranh."

Khương Bích Lan mày đẹp nhíu lại, nói: "Nâng đỡ một cái giang hồ thế lực, cùng nàng vây cánh có cái gì quan hệ? Nàng người không phải luôn luôn ở trong quân sao?"

Phong Bình tiến lên hai bước, ngửi được trên người nàng nhạt nhẽo mùi hoa, có điểm say lòng người. Hắn nói: "Trước kia bệ hạ chưa đăng cơ khi, từng bồi dưỡng quá một cái giang hồ thế lực, cái này thế lực đầu lĩnh, đối nàng nói gì nghe nấy."

Khương Bích Lan hiểu được, nói: "Phụ thân là muốn trước nhổ cái này thế lực sao?"

Phong Bình nói: "Ân."

Khương Bích Lan phấn mặt khẽ nhếch, nhìn chăm chú Phong Bình: "Trước kia ta hỏi phụ thân, hắn chưa bao giờ không nói cho ta nhiều như vậy. Phong thống lĩnh...... Vì cái gì muốn nói cho ta?"

Phong Bình đồng tử sâu thẳm hắc ám, bên trong rõ ràng mà ảnh ngược ra một cái nàng, trong suốt mà thanh triệt, giống như xuân thủy ánh hoa lê. Hắn nói: "Chỉ cần là nương nương muốn biết, lại có cái gì, là vi thần không thể nói đâu?"

Khương Bích Lan ngẩn ra, nàng thề, kia một khắc, nàng ở nam nhân kia ánh mắt, thấy một tia lòng say. Từ nhỏ đến lớn, nàng gặp qua vô số như vậy ánh mắt, bọn họ có hàm súc, có trần trụi. Có ôn nhu, có cuồng dã.

Ở chán ghét như vậy ánh mắt lúc sau, nàng yêu Mộ Dung Viêm xem nàng thời điểm cảm giác. Đó là đạm nhiên, nội liễm nhu tình. Sau lại chậm rãi, nàng thành Thái tử trắc phi, hiện giờ lại thành vương hậu, không còn có người sẽ ngẩng đầu nhìn thẳng vào nàng.

Nàng cơ hồ đều đã quên loại này ánh mắt, lại tại đây một đêm, lại bị kích thích.

Nàng bay nhanh mà dời đi ánh mắt, gò má hoặc có một tia đỏ ửng đi, nhưng là đêm khuya tĩnh lặng, ánh trăng mông lung, cũng xem không rõ lắm. Người nam nhân này, đối chính mình có ái mộ chi tâm. Hẳn là bắt lấy cơ hội này, hỏi nhiều một chút sự tình.

Không biết vì cái gì, nàng đột nhiên nghĩ như vậy. Vì thế nàng hỏi: "Tả Thương Lang hiện tại giam giữ ở chiếu ngục sao? Bệ hạ có hay không nói, muốn xử trí như thế nào nàng?"

Phong Bình nói: "Nương nương hy vọng bệ hạ như thế nào xử trí nàng đâu?"

Khương Bích Lan hơi hơi cắn môi, trong lòng có một cái ý tưởng xẹt qua, làm nàng cảm thấy kinh hãi —— nàng muốn cho nàng chết! Nếu nàng đã chết, Mộ Dung Viêm có phải hay không liền sẽ hàng đêm đều lại đây Tê Phượng Cung? Chẳng sợ hắn trong lòng chưa từng có tình yêu, nhưng cả đời này, hắn vẫn như cũ đều sẽ đối chính mình khuynh tẫn ôn nhu.

Hơn nữa loại này ôn nhu đem chung thân duy nhất, hoàn hoàn toàn toàn mà thuộc về nàng! Hơn nữa nàng còn sẽ có vô tận thời gian, đi đánh thức hắn tình yêu, được đến hắn đáp lại.

Nàng ngẩng đầu, nhìn về phía Phong Bình. Phong Bình cũng đang xem nàng, cho dù là ở bóng đêm yểm hộ hạ, hắn vẫn như cũ không có tiếp cận. Chỉ là như vậy an tĩnh mà ngóng nhìn nàng. Chờ đợi nàng trả lời.

Khương Bích Lan nói: "Ta chán ghét người này, chán ghét đến không nghĩ nhìn thấy nàng liếc mắt một cái."

Nàng trước sau vẫn là cảm thấy, chết cùng sát này hai chữ đều quá mức tàn nhẫn, vì thế lựa chọn tương đối uyển chuyển chữ. Khuê trung nữ tử, nhà cao cửa rộng thiên kim, nàng cũng từng trọng trách quá hạ nhân, cũng từng hoài nghi hơn người tâm, nhưng là nàng chưa từng động thủ giết qua người. Lần trước đuôi trúc chết, nàng cảm thấy đáng sợ.

Mà lúc này đây, nàng chỉ là nói không nên lời kia hai chữ.

Phong Bình nhẹ giọng nói: "Chọc nương nương người đáng ghét, vốn là không nên tồn tại với trên đời này." Khương Bích Lan nao nao, Phong Bình lại nói: "Nàng hiện giờ là cái tù nhân, nương nương muốn xử lý nàng, kỳ thật thực dễ dàng."

Khương Bích Lan ngẩng đầu, Phong Bình mỉm cười, nói: "Nàng ăn một trăm quân trượng, chẳng sợ cấm quân không dám hạ tử thủ, cũng đã là trọng thương. Ngục trung điều kiện gian khổ, bệ hạ cũng sẽ không nhanh như vậy hồi tâm chuyển ý. Nương nương chỉ cần chiếu cố một chút ngục tốt...... Trọng thương dưới người, một cái phong hàn đều có thể rất dễ dàng mà muốn nàng mệnh."

Khương Bích Lan phát hiện chính mình ở phát run, nàng nỗ lực ức chế chính mình nội tâm bất an, nói: "Chính là...... Bổn cung cũng không nhận thức chiếu ngục người."

Phong Bình nói: "Nhưng nương nương nhận thức vi thần. Không phải sao?"

Khương Bích Lan vọng định hắn đôi mắt: "Ngươi...... Thật sự có thể......"

Phong Bình nói: "Khi đó, ước chừng nương nương liền không cần khuya khoắt, đứng ở phong lộ bên trong đi."

Khương Bích Lan cắn cắn môi, nói: "Kia...... Ta chờ phong thống lĩnh tin tức."

Phong Bình nói: "Vi thần cung tiễn nương nương."

Khương Bích Lan xoay người, làn gió thơm xa dần, thật dài khoác bạch bị phong giơ lên, lướt qua hắn bên cạnh người, hắn vươn tay, đầu ngón tay lưu lại một mảnh lạnh lẽo tơ lụa xúc cảm.

Ngự thư phòng, Mộ Dung Viêm vùi đầu phê sổ con, Tiểu An Tử tay chân nhẹ nhàng mà tiến vào, tưởng cắt một cắt hoa nến. Hắn đầu cũng không nâng, lại trầm giọng nói: "Lăn!"

Tiểu An Tử run run căng căng mà nhìn thoáng qua Vương Duẫn Chiêu, Vương Duẫn Chiêu hướng hắn lắc lắc đầu, hắn chạy nhanh lặng yên không một tiếng động mà lui ra ngoài. Vương Duẫn Chiêu nghĩ nghĩ, vẫn là qua đi thêm trà, nói: "Bệ hạ, hôm nay nhi đều đã trễ thế này, vẫn là trước nghỉ ngơi đi."

Mộ Dung Viêm nói: "Kia hỗn trướng đồ vật, vẫn là không chịu xin tha."

Vương Duẫn Chiêu cười nói: "Bệ hạ tuy rằng giận, trong lòng lại nhiều ít vẫn là nhớ mong tả tướng quân."

Mộ Dung Viêm nói: "Cô quán nàng lâu lắm."

Vương Duẫn Chiêu nói: "Bệ hạ, tả tướng quân người này, luôn luôn vẫn là chu toàn. Hôm nay mở miệng không huấn, cũng là bởi vì coi bệ hạ tác gia người duyên cớ. Đứa nhỏ này ở chính mình người nhà trước mặt, luôn là muốn tùy hứng một ít, tuy rằng nhưng bực, lại đảo cũng có thể ái. Nếu nàng đối bệ hạ đều cất giấu, kia chẳng phải là có vẻ mới lạ sao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi xem nàng hôm nay như vậy, như là tới cùng cô phân rõ phải trái sao?"

Vương Duẫn Chiêu nói: "Bệ hạ không cũng thưởng nàng một trăm quân trượng sao, kia một chút một chút, chính là thật đánh thật mà đánh vào trên người. Làm bằng sắt hán tử, khá vậy là kinh không được a."

Mộ Dung Viêm hừ lạnh: "Cấm quân đều là nàng thao luyện ra tới, ai còn dám đem nàng đánh chết không thành?"

Vương Duẫn Chiêu cười thế hắn xoa xoa vai, nói: "Bệ hạ đều có đúng mực, bọn họ đương nhiên cũng không dám hạ nặng tay. Chỉ là cho dù thủ hạ lưu tình, này thương gân động cốt, cũng là không tránh được. Lần trước minh nguyệt đài lúc sau, tướng quân liền vẫn luôn ho khan, này thương vừa mới vừa vặn, cũng không biết ở ngục trung......"

Mộ Dung Viêm nói: "Thiên chậm, cô liền ở thư phòng nghỉ ngơi, nào cũng không đi. Ngươi cũng đi xuống đi."

Vương Duẫn Chiêu minh bạch hắn ý tứ, đây là ngầm đồng ý hắn đi ngục trung thăm hỏi. Hắn từ thư phòng ra tới, liền đi chiếu ngục. Sắc trời tuy vãn, nhưng mà hắn đi vẫn là có thể nhìn thấy người. Ngục tốt đem hắn nghênh tiến vào, hắn đến nhà tù ngoại, thấy Tả Thương Lang mang ở trọng gông bị tù ở cửa lao bên.

Miệng vết thương không có xử lý xong, hiện tại xiêm y đều đều dính ở miệng vết thương thượng, trên lưng một mảnh ám sắc vết máu.

Vương Duẫn Chiêu khẽ thở dài một hơi: "Tướng quân."

Tả Thương Lang ngẩng đầu lên, tóc dài phát ra mà dính vào trên mặt nàng, nàng cố tình đầu, nói: "Vương tổng quản."

Vương Duẫn Chiêu thấy nàng môi đều đã khô nứt mở ra, vội sai người lấy tới nước trong uy nàng, nói: "Tướng quân đây là tội gì đâu."

Tả Thương Lang nói: "Có không thể không làm như vậy lý do."

Vương Duẫn Chiêu nói: "Liền bởi vì bệ hạ thấy một cái Đoan Mộc thương? Kỳ thật tướng quân suy nghĩ một chút, liền tính bệ hạ nâng đỡ Đoan Mộc gia tộc, đối lãnh Thiếu Quân lại có cái gì ảnh hưởng? Nàng vẫn là bệ hạ trong tay đao, chỉ là bệ hạ lại nhiều một phen mà thôi."

Tả Thương Lang nói: "Không. Đoan Mộc gia tộc bị Tàng Kiếm Sơn Trang áp chế lâu lắm, một khi xoay người, nhất định sẽ mọi cách phòng bị. Yến Tử Sào mấy năm nay trong lén lút làm sự, quá nhiều không thể thấy quang. Một khi bọn họ đem những việc này phiên đến bên ngoài thượng, Yến Tử Sào cùng Yến Lâu đều đem trở thành tà phái ma đạo. Mà Phong Bình biết Lãnh Phi Nhan. Một khi bọn họ đem phi nhan thân phận cho hấp thụ ánh sáng, bệ hạ chẳng những sẽ vứt bỏ Yến Tử Sào, cũng nhất định sẽ vứt bỏ phi nhan. Nhưng là phi nhan biết quá nhiều chuyện, bệ hạ nhất định sẽ không nguyện ý nàng tản đi ra ngoài."

Vương Duẫn Chiêu tức khắc một cái giật mình: "Ngươi là nói...... Đoan Mộc gia tộc sẽ diệt trừ Yến Tử Lâu?"

Tả Thương Lang có điểm lãnh, thoáng chặt lại thân thể, nói: "Sẽ. Nếu không có Đoan Mộc gia tộc, bệ hạ nói không chừng sẽ đem Yến Tử Lâu dọn đến bên ngoài thượng, chậm rãi chuyển làm chính hành, trở thành một cái danh môn chính phái cũng không phải không có khả năng. Nhưng là phi nhan kiêu ngạo, so sánh với dưới, Đoan Mộc gia đương nhiên càng tốt dùng. Hơn nữa bọn họ vốn dĩ chính là danh môn chính phái."

Vương Duẫn Chiêu nói: "Lãnh Thiếu Quân kiêu ngạo, nguyên lai tướng quân biết."

Tả Thương Lang nói: "Cho nên, vô luận như thế nào ta cần thiết muốn cố gắng, tuyệt không cho phép Đoan Mộc gia tộc phiên Yến Tử Sào bản án cũ. Ta không có thời gian chậm rãi đi thuyết phục hắn. Đoan Mộc gia tộc đã ở võ lâm đại hội thượng thắng được, thực mau liền sẽ trở thành tân võ lâm lãnh tụ. Nếu ta dùng khác phương thức du thuyết, bệ hạ chỉ cần kéo thượng ba năm ngày, Đoan Mộc gia tộc liền đủ để hoàn toàn đem Yến Tử Sào đóng đinh ở tà môn ma đạo này căn cây cột thượng."

Cho nên, lại như thế nào sẽ không biết sẽ chọc giận hắn. Lại như thế nào sẽ không biết, sẽ làm hai người thật vất vả khôi phục lên tín nhiệm lần thứ hai băng nứt?

Vương Duẫn Chiêu thở dài: "Tướng quân a, ngài nếu đang ở ngục trung, mặt khác các tướng quân chẳng phải khủng hoảng a? Một khi bọn họ khủng hoảng, tất sẽ sôi nổi thượng thư. Tướng quân, hiện giờ Đại Yến quân quyền, nhưng đại bộ phận nắm ở ngài trong tay, vô luận là Viên Hí, Hứa Lang, Vương Nam, này đó các tướng quân ai mà không cùng ngài thân cận? Ngài đây là đang ép bách bệ hạ a."

Tả Thương Lang nói: "Nếu ta hôm nay lui một bước, ngày sau phi nhan chỉ có thể từng bước bị động. Chuyện tới hiện giờ, ta chỉ có trước cố trước mắt."

Ngày hôm sau, còn chưa lâm triều, các nơi quân hàm liền tuyết rơi truyền đến. Mộ Dung Viêm một phong một phong mở ra xem, ánh mắt dần dần âm trầm. Này một phong một phong, tất cả đều là trong quân chư tướng phát tới tấu chương, đều không ngoại lệ toàn bộ là cho Tả Thương Lang cầu tình giải vây.

Xa Kỵ tướng quân Viên Hí, thượng quân Đại tướng quân Gia Cát Cẩm, trung quân Đại tướng quân Trịnh Chử...... Thẳng đến Chu Tín, không một người rơi xuống. Sau đó chính là Cô Xạ Sơn bái Ngọc Giáo tổng đàn, Dương Liên Đình liền đã phát bốn phong tấu biểu, hướng hắn thỉnh an.

Mộ Dung Viêm đem tấu biểu ném trên mặt đất, cười lạnh: "Những người này, hừ, hảo thật sự."

Vương Duẫn Chiêu căn bản là không dám khuyên, Mộ Dung Viêm đơn giản đem sở hữu tấu đều quét dừng ở mà, bên ngoài lại có cung nhân truyền báo, xưng Định Quốc Công Ôn Hành Dã cầu kiến. Mộ Dung Viêm hơi ngưỡng thượng thân, tựa lưng vào ghế ngồi, nói: "Làm hắn tiến vào."

Ôn Hành Dã chống quải trượng tiến vào, cố hết sức mà quỳ xuống hành lễ: "Vi thần Ôn Hành Dã tham kiến bệ hạ."

Mộ Dung Viêm lạnh băng mà nhìn xuống hắn, hơn nửa ngày mới nói: "Nói đi, ngươi lại tưởng cùng cô nói cái gì?"

Hắn không có làm hắn đứng dậy, Ôn Hành Dã đành phải quỳ nói: "Hồi bệ hạ, kinh nghe vi thần con dâu ôn tả thị chống đối bệ hạ, vi thần riêng tiến cung, hướng bệ hạ thỉnh tội."

Mộ Dung Viêm nói: "Thỉnh tội? Ngươi tính toán như thế nào thỉnh tội?"

Ôn Hành Dã nói: "Con dâu phạm sai lầm, là vi thần gia giáo không nghiêm, cũng đương cùng tội."

"Gia giáo?" Mộ Dung Viêm trầm giọng nói, "Nếu nói gia giáo, cô nhưng thật ra không nên oan uổng ngươi, nàng dù sao cũng là từ cô nơi này đi ra ngoài người!"

Ôn Hành Dã nói: "Bệ hạ, vô luận như thế nào, còn thỉnh bệ hạ niệm nàng tuổi trẻ không hiểu chuyện, khoan thứ nàng lần này đi."

Mộ Dung Viêm nói: "Nếu cô không khoan thứ đâu?" Ôn Hành Dã ngẩn ra, Mộ Dung Viêm nói: "Có phải hay không hôm nay ban đêm, này đó các tướng quân, cũng sẽ giống Bệ Thành Cảnh kia giúp lão đông tây giống nhau, lại tụ tập đến Ôn phủ?"

Ôn Hành Dã sắc mặt thay đổi, Mộ Dung Viêm nói: "Đi xuống đi, cô xử trí chính mình thần tử, vô luận như thế nào vẫn là trong lòng hiểu rõ."

Ôn Hành Dã đành phải lại quỳ lạy hành lễ, chậm rãi lui đi ra ngoài.

Mộ Dung Viêm nói: "Cô xem như xem minh bạch, nàng vì Lãnh Phi Nhan, xem như đem những người này một cái hai đều bất cứ giá nào."

Vương Duẫn Chiêu nói: "Bệ hạ, đêm qua lão nô đi nhìn tướng quân liếc mắt một cái, nàng bị thương nặng suy yếu, lại vẫn là nhắc mãi bệ hạ. Bệ hạ ngài xem...... Trước phóng nàng ra tới lại nói."

Mộ Dung Viêm cười lạnh: "Gấp cái gì? Nàng như vậy khôn khéo người, một chốc một lát cũng không chết được. Khiến cho nàng ở ngục trung nhiều ngốc mấy ngày, cũng vừa lúc có thể tỉnh lại tỉnh lại."

Vương Duẫn Chiêu không nói chuyện nữa.

Trưa hôm đó, Vương Nam chạy về Tấn Dương, cầu kiến Mộ Dung Viêm. Theo sau Hứa Lang cũng gấp trở về, bọn họ là giáo úy, ly Tấn Dương gần. Trở về đến cũng mau. Mộ Dung Viêm lấy tự mình rời đi nơi dừng chân vì từ, các đánh bọn họ năm mươi quân côn.

Hai người cũng không dám nói cái gì, yên lặng mà bị.

Cùng ngày ban đêm, các nơi quân hàm còn ở truyền đến, Mộ Dung Viêm mệnh Tiểu An Tử đem này đó quân hàm toàn thiêu. Sau đó nói: "Đem Đoan Mộc thương gọi tới."

Đoan Mộc thương đi vào thư phòng, Mộ Dung Viêm thần sắc đã thập phần bình tĩnh. Hắn nửa quỳ trên mặt đất: "Đoan Mộc thương bái kiến bệ hạ."

Mộ Dung Viêm nói: "Quá mấy ngày, Đoan Mộc nhu liền phải tiếp nhận chức vụ võ lâm minh chủ."

Đoan Mộc thương lại dập đầu: "Nhận được bệ hạ tài bồi, Đoan Mộc gia vĩnh thế cảm nhớ hoàng ân mênh mông cuồn cuộn."

Mộ Dung Viêm nói: "Cô kêu ngươi tới, không phải muốn nghe cái này." Đoan Mộc thương rất là ngoài ý muốn, Mộ Dung Viêm lại nói: "Ngươi đang ở giang hồ, có từng nghe nói qua Yến Lâu?"

Đoan Mộc thương trong mắt quang mang chợt lóe, Phong Bình đương nhiên nói với hắn quá Yến Lâu cùng Yến Tử Sào tình huống, hắn nói: "Hồi bẩm bệ hạ, có nghe nói qua."

Mộ Dung Viêm nói: "Đoan Mộc gia thượng vị lúc sau, đừng cử động nó. Cũng không cần ý đồ động bên trong bất luận kẻ nào. Cô hy vọng, các ngươi có thể hoà bình ở chung, liền tính là giang hồ, cũng không phải nhất định một hai phải đao kiếm tương hướng đi."

Đoan Mộc thương tâm trung khó hiểu, nghe Phong Bình nói, Mộ Dung Viêm đối Yến Tử Sào thủ lĩnh kỳ thật là tâm sinh bất mãn. Như thế nào hôm nay nghe tới, lại có giữ gìn chi ý?

Nhưng mà khó hiểu về khó hiểu, hắn vẫn cứ quỳ sát đất nói: "Thuộc hạ minh bạch."

Cùng ngày ban đêm, Tả Thương Lang vẫn cứ hôn mê, Vương Duẫn Chiêu phái người lại đây đưa tin, nói là Mộ Dung Viêm đã dặn dò quá Đoan Mộc gia. Nàng cuối cùng yên tâm, đã nhiều ngày vẫn luôn dẫn theo tâm cuối cùng là thả xuống dưới. Nàng dựa vào gông thượng, chỉ cảm thấy cả người đều đau. Nhưng là đau có biện pháp nào, còn không phải chỉ có thể chịu đựng.

Lúc này Mộ Dung Viêm đang ở nổi nóng, không lại trừu nàng một đốn đã tính không tồi, không thể yêu cầu càng nhiều. Nàng nhắm mắt lại, trọng gông khảo, ngủ cũng là ngủ không tốt. Chỉ có thể nhắm mắt dưỡng thần thôi.

Bên ngoài có ngục tốt bắt đầu hướng trong phòng giam bát thủy, ngày thường rửa sạch nhà tù thường xuyên bát thủy, nhưng mà lúc này đây, hắn trực tiếp đem thủy hắt ở Tả Thương Lang trên người.

Tả Thương Lang rùng mình một cái, chỉ cảm thấy miệng vết thương một trận đau nhức. Kia trong nước bỏ thêm đại lượng muối, nàng run nhè nhẹ, toàn thân đều chặt lại. Mà bát thủy ngục tốt là cái xa lạ gương mặt, hắn đứng ở nhà tù ở ngoài, cơ hồ mỗi cách mười lăm phút, liền hướng trong bát một lần.

Nàng nhiệt độ cơ thể vừa mới đem ướt đẫm quần áo ái lại đây, thực mau lại lần nữa tẩm nhập nước đá bên trong. Đại lượng mà muối ở miệng vết thương kết thành một ít muối, nàng đánh rùng mình, ngẩng đầu, cái kia ngục tốt lại không xem nàng đôi mắt, chỉ là mặt vô biểu tình mà đứng ở nhà tù ở ngoài, mặc không lên tiếng.

Tả Thương Lang đột nhiên hiểu được, có người muốn sát nàng!

Không phải là Mộ Dung Viêm, nàng bài trừ hắn cơ hồ vô dụng bất luận cái gì lý do. Chẳng sợ kỳ thật là có rất nhiều lý do có thể chứng minh hắn sẽ không sinh sát tâm.

Ai sẽ muốn giết nàng?

Lãnh, y phục ẩm ướt dán ở trên người, đại lượng mất máu, trọng thương, làm nàng liền hô hấp đều không mang theo một tia nhiệt khí. Phía sau lưng miệng vết thương đã chết lặng, chính là nàng mang trọng gông, tránh cũng không thể tránh. Khi đó người, đã mất đi tôn nghiêm cùng kiên cường, nàng súc thành một đoàn, cả người run bần bật.

 

Mục lục
Ngày đăng: 14/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục