Gửi bài:

Chương 69: Tuyết trản

Tả Thương Lang nghỉ ngơi mấy ngày, nàng không có chịu cái gì ngoại thương, chỉ là thân thể suy yếu. Như vậy dưỡng mấy ngày, đó là thân thể không tốt, cũng là không người nhìn ra được.

Ngày kế, trời còn chưa sáng, liền có cung nhân lại đây hầu hạ nàng thay quần áo thượng triều. Trong triều đình, đại gia thấy nàng lại đây, nhưng thật ra đều không ngoài ý muốn. Đều là nhiều năm nhân tinh, Mộ Dung Viêm đem nàng từ chiếu ngục ôm ra tới sự, ai không biết?

Nàng quan phục nguyên chức là sớm muộn gì sự, liền tính Mộ Dung Viêm thật sự nâng đỡ Địch Liên Trung, cũng chỉ là phân nàng binh quyền, sẽ không trục xuất nàng.

Khương Tán Nghi đi qua đi, mỉm cười nói: "Nhìn đến tướng quân bình yên vô sự, bản quan liền an tâm rồi."

Tả Thương Lang nhìn hắn một cái, nhàn nhạt nói: "Lao đại nhân quan tâm."

Bên cạnh Cam Hiếu Nho cũng nói: "Lần này tướng quân bị sợ hãi, nhưng điều tra rõ liền hảo. Mưu hại con vua tội danh không nhỏ, tướng quân tuy rằng bị mấy ngày lao ngục chi khổ, lại cũng coi như là còn tướng quân một cái trong sạch."

Hai vị Thừa tướng các có mưu tính, nếu nói trong triều còn có ai không hy vọng Khương Bích Lan sinh hạ hoàng tử nói, nhất định là Cam Hiếu Nho không thể nghi ngờ. Hiện giờ Khương Tán Nghi nhất tộc, thế lực đã rất là lớn mạnh. Nếu Mộ Dung Viêm lại lập Khương Bích Lan nhi tử làm Thái tử, kia hắn là chú định ở Khương Tán Nghi dưới, lại vô xoay người ngày.

Hai bên các hoài tâm tư, Mộ Dung Viêm lâm triều. Hôm nay chính sự, vẫn cứ là Địch Liên Trung chiến bại một chuyện. Hiện giờ quân đội ở Mã Ấp Thành, tiến thoái lưỡng nan, Địch Liên Trung đã xấu hổ đến ba lần phát hàm thỉnh cầu Mộ Dung Viêm giáng tội.

Đương nhiên, âm thầm cũng không thiếu gởi thư tín hướng Khương Tán Nghi cầu cứu. Khương Tán Nghi đối Mộ Dung Viêm kỳ thật có vài phần hiểu biết, hắn hiện giờ vẫn luôn không tỏ ý kiến, nói rõ là làm Địch Liên Trung nan kham.

Nhưng nếu là làm hắn nan kham, liền không có bỏ chi không cần ý tứ. Biết sỉ rồi sau đó dũng sao.

Này đây hắn chỉ là thư trả lời, làm hắn tạm thời đừng nóng nảy, kiên nhẫn chờ đợi.

Hiện giờ Mộ Dung Viêm lệnh Tả Thương Lang một lần nữa thượng triều, tựa hồ là muốn giải quyết chuyện này. Hắn chạy nhanh bước ra khỏi hàng, tấu nói: "Bệ hạ, Thái úy Địch Liên Trung ở biên thành nhiều ngày, Tiểu Tuyền Sơn lâu công không dưới, đồ háo lương thảo cũng không phải kế lâu dài. Vi thần cho rằng, trong quân vẫn là tả tướng quân càng vì quen thuộc. Tả tướng quân lúc đầu liền thường xuyên xuất nhập Tây Bắc biên thành, đối địa thế cũng cực kỳ hiểu biết. Không bằng liền thỉnh tả tướng quân lại phản Mã Ấp Thành đi."

Mộ Dung Viêm nhìn hắn một cái, nói: "Lâu nghe tề đại công tử tinh thông binh pháp, kiêu dũng dị thường, xem ra cũng chỉ là đồn đãi thôi."
Khương Tán Nghi mặt già đỏ bừng, quỳ xuống đất nói: "Bệ hạ trách cứ đến là. Khuyển tử tuổi trẻ, khuyết thiếu kinh nghiệm, thượng có rất nhiều địa phương, yêu cầu hướng tả tướng quân học tập."

Mộ Dung Viêm hừ lạnh một tiếng, cũng không lại khó xử hắn. Ngược lại hỏi Tả Thương Lang: "Tả ái khanh thân thể như thế nào? Tây Bắc hoang vắng, gió cát cũng trọng, một đường chỉ sợ ít không được gian khổ."

Lời này vừa ra, đại gia vẫn là có điểm kỳ quái, Tả Thương Lang nhìn qua trừ bỏ khí sắc kém chút, đảo không giống như là có cái gì đại mao bệnh. Lần này là...... Lại trang bệnh ra tù a?

Tả Thương Lang chậm rãi bước ra khỏi hàng, hiện tại Địch Liên Trung hai chiến bại bắc, thiệt hại binh sĩ bốn vạn có thừa, độn quân với Mã Ấp Thành, vẫn luôn mất không lương thảo. Mộ Dung Viêm tuy rằng chưa nói, nhưng là quân tình như hỏa, hắn bị bại thảm như vậy, sẽ không không có nguyên nhân.

Nàng quỳ xuống, nói: "Vi thần nguyện phó biên thành hiệp trợ địch Thái úy."

Mộ Dung Viêm gật đầu, nói: "Như thế cũng hảo, Mã Ấp Thành vẫn là ngươi thục. Địch Liên Trung rốt cuộc lâu sơ chiến trận, lần này vẫn là ngươi là chủ soái. Từ hắn từ bên hiệp trợ đi."

Lời này vừa nói ra, mọi người vẫn là rất là ngoài ý muốn. Từ xưa đến nay, nào có Thái úy cấp Phiêu Kị tướng quân nhậm phó soái đạo lý? Này quả thực chính là ở xé Địch Liên Trung da mặt. Liên quan Khương Tán Nghi cũng là trên mặt không ánh sáng. Dù sao cũng là hắn tiến cử người.

Cam Hiếu Nho nhìn Khương Tán Nghi liếc mắt một cái, Tả Thương Lang dù sao cũng là thân phụ mưu hại con vua tội danh, nhanh như vậy ra tù, hơn nữa trực tiếp ủy lấy trọng trách. Này một cái cái tát trừu đến không nhẹ.

Khương Tán Nghi biểu tình cũng xuất sắc thật sự, hắn so Cam Hiếu Nho đám người càng tinh, trong lòng cũng có vài phần nghi hoặc —— theo lý, Mộ Dung Viêm là cố ý nâng đỡ một phương thế lực, phân Ôn thị Cựu Bộ binh quyền. Cho dù Địch Liên Trung chiến bại, làm sao đến lãnh đạm đến tận đây?

Hắn tưởng không rõ.

Đãi hạ triều lúc sau, Cam Hiếu Nho lặng lẽ sai người đi tìm Khương Bích Lan. Vừa lúc này mẫu sinh nhật, Khương Bích Lan nhân cơ hội đưa ra hồi phủ thăm viếng. Mộ Dung Viêm cũng đồng ý.

Đãi trở lại Khương phủ, Khương Tán Nghi vừa mới cho nàng hành xong lễ, liền bình lui tả hữu, vội vàng hỏi: "Một ít việc, vi phụ cho tới nay liền muốn hỏi ngươi! Lúc trước ngươi trong bụng hài tử rốt cuộc là chuyện như thế nào? Là ai cho ngươi ra chủ ý này, thế nhưng đem con vua tánh mạng coi là trò đùa!"

Khương Bích Lan sắc mặt chậm rãi lãnh xuống dưới, đem hải chứa nói nói một lần, sau đó cười lạnh: "Lúc trước phụ thân giết chết ta đứa bé đầu tiên, lại nào biết này không phải báo ứng."

Khương Tán Nghi bị nghẹn một chút, nói: "Những việc này, chẳng lẽ còn yêu cầu vi phụ lại hướng ngươi giải thích một lần sao?" Khương Bích Lan cũng không nói nữa, ở trong cung mấy ngày nay, có một số việc nàng cũng dần dần minh bạch. Người với người chi gian tranh đấu, xa so dã thú tàn nhẫn.

Nàng nói: "Nếu hài tử giữ không nổi, ta lấy tới dùng một chút, có sai sao?"

Khương Tán Nghi nói: "Không phải có sai, mà là mười phần sai!"

Khương Bích Lan hơi ngẩn ra, Khương Tán Nghi nói: "Lan nhi, ngươi có hay không nghĩ tới, chuyện này dừng ở bệ hạ trong mắt, hắn sẽ thấy thế nào?"

Khương Bích Lan nói: "Hắn chẳng lẽ sẽ không cho rằng, nữ nhân kia tâm tư ngoan độc, giết hắn hài tử sao?"

Khương Tán Nghi hận thiết không thành thiết, nói: "Lan nhi! Dung phi qua đời lúc sau, Mộ Dung Viêm ở trong cung mười năm hơn, cái gì âm mưu quỷ kế hắn chưa thấy qua? Chẳng lẽ lúc trước vương hậu muốn trí hắn vào chỗ chết, trong tối ngoài sáng thi thủ đoạn còn thiếu? Ngươi này kẻ hèn tiểu kế, làm sao có thể giấu đến quá hắn?"

Khương Bích Lan chau mày, nói: "Không có khả năng a, lúc ấy hắn phá lệ phẫn nộ, còn đạp Tả Thương Lang một chân. Hắn...... Hẳn là tin. Rốt cuộc hài tử thai tượng việc ai cũng không biết, hắn như thế nào sẽ hoài nghi ta?"

Khương Tán Nghi nói: "Hắn đương nhiên sẽ tin, bởi vì hắn vừa lúc yêu cầu cơ hội này, phân liệt quân quyền, miễn cho Ôn thị Cựu Bộ độc chưởng quân chính!"

Khương Bích Lan chậm rãi lui về phía sau, nói: "Ngươi là nói, hắn lúc ấy bất quá là ở diễn kịch?"

Khương Tán Nghi nói: "Ngươi nghĩ sao?"

Khương Bích Lan vội vàng nói: "Chính là mấy ngày nay, hắn đối ta thật sự thực hảo. Hắn...... Không màng sản uế, mỗi ngày đều tiến đến Tê Phượng Cung bồi ta. Ngày ngày đều đã khuya mới rời đi."

Khương Tán Nghi thở dài: "Nếu không như vậy, như thế nào biểu hiện hắn đối mất đi con vua thương tiếc? Hắn không đắm chìm ở bi thống bên trong, trong quân chư tướng há có không vì Tả Thương Lang cầu tình chi lý? Lan nhi, cho tới bây giờ ngươi vẫn cho rằng, hắn sẽ bởi vì mất đi một cái chưa xuất thế hài tử mà vô cùng đau đớn sao?"

Khương Bích Lan cơ hồ xụi lơ ở ghế trên, đôi môi run rẩy, nửa ngày mới nói: "Nhưng kia thật là hắn cốt nhục......"

Khương Tán Nghi nói: "Việc này cũng liền thôi. Dù sao hài tử cũng không giữ được, chính là dừng ở hắn trong mắt, hắn rất có thể sẽ cho rằng ngươi giết đứa nhỏ này hãm hại Tả Thương Lang. Một khi nam nhân như vậy xem ngươi, ngươi sẽ là một cái dữ dội ác độc nữ nhân? Ngươi ở trong cung, phàm là sự vì sao không trước cùng phụ thân thương lượng?"

Khương Bích Lan trên trán dần dần thấm ra mồ hôi châu, nói: "Ta......"

Khương Tán Nghi nói: "Còn có, Tả Thương Lang ở ngục trung, ngươi có phải hay không đối nàng làm cái gì?"

Khương Bích Lan cắn môi, nói: "Thật vất vả nàng hạ ngục, chẳng lẽ chúng ta không nên nắm chắc cơ hội sao?"

Khương Tán Nghi khí cực phản cười, nói: "Cơ hội? Nói nói xem, ngươi rốt cuộc được một cái cái gì cơ hội?"

Khương Bích Lan nói: "Chúng ta liên lạc chiếu ngục người, nếu bệ hạ vãn hai ngày, chỉ cần hai ngày, liền có thể lấy nàng tánh mạng."

Khương Tán Nghi bỗng nhiên chụp bàn đứng lên, Khương Bích Lan cả kinh, hắn một lóng tay đầu chỉ hướng Khương Bích Lan, tức giận đến sắc mặt xanh mét: "Ngu xuẩn!"

Khương Bích Lan nói: "Phụ thân? Ta có cái gì sai, nếu nữ nhân kia đã chết, chúng ta chẳng phải là liền kê cao gối mà ngủ sao?"

Khương Tán Nghi hít sâu một hơi, nói: "Thượng một lần, các ngươi có phải hay không cũng động tay chân?"

Khương Bích Lan nói: "Thượng một lần, chúng ta cũng thiếu chút nữa đắc thủ!"

Khương Tán Nghi nói: "Thiếu chút nữa, các ngươi mỗi lần đều thiếu chút nữa! Ngươi chẳng lẽ liền không có nghĩ tới, đây là vì cái gì?"

Khương Bích Lan sắc mặt chậm rãi trắng bệch: "Ngươi là nói......"

Khương Tán Nghi nói: "Các ngươi ở chiếu ngục trung có người, chiếu ngục trung lại đều là ai người? Lan nhi! Ngươi mấy cân mấy lượng, thế nhưng ở trước mặt hắn chơi quỷ kế?"

Khương Bích Lan nói: "Nhưng...... Nhưng hắn chưa bao giờ đề cập quá những việc này! Hắn nếu biết, vì cái gì chưa bao giờ đề?"

Khương Tán Nghi nói: "Bởi vì trong cung ngươi đã là vương hậu, trong triều vi phụ là tả tướng! Hắn tuyệt không có thể làm Tả Thương Lang đối chúng ta sinh ra nửa điểm hảo cảm tới! Tốt nhất chính là ngươi chết ta mất mạng, thề không lưỡng lập! Hiện tại ngươi ở ngục trung như thế hại nàng, nàng nếu xuất binh đi hướng Mã Ấp Thành, sao lại buông tha ngươi huynh trưởng!!"

Khương Bích Lan cả người lạnh lẽo, bên cạnh Trịnh thị cũng nóng nảy: "Lão gia, tề nhi hiện tại còn ở Mã Ấp Thành! Hắn vốn dĩ liền không có thượng quá chiến trường, nếu Tả Thương Lang cố ý hại hắn, này nhưng như thế nào cho phải! Ngài nhất định phải ngẫm lại biện pháp a!"

Khương Bích Lan chỉ cảm thấy chính mình đầu lưỡi đã cứng đờ, nàng nột nột hỏi: "Phụ thân, kia hiện giờ, chúng ta có thể làm sao bây giờ?"

Khương Tán Nghi nói: "Vi phụ sẽ trước tu thư, làm ngươi huynh trưởng cáo ốm phản hồi Tấn Dương. Địch Liên Trung là cái lão tướng, luôn luôn nhạy bén, nghĩ đến không đến có thất. Ngày sau ngươi ở trong cung, mọi việc cần phái người cùng phụ thân thương lượng, vạn không thể lại tự chủ trương!"

Khương Bích Lan đột nhiên khóc thành tiếng tới, nhiều như vậy thiên ủy khuất, lập tức bộc phát ra tới: "Chính là ta hận nàng, ta hận nàng! Bệ hạ còn làm trò ta mặt cùng nàng thân thiết, cha......" Nàng bổ nhào vào Khương Tán Nghi trong lòng ngực, giống cái bị thiên đại ủy khuất hài tử.

Khương Tán Nghi vỗ vỗ nàng đầu, nhẹ giọng thở dài, nói: "Đứa nhỏ ngốc, bất quá ngươi cũng không cần thương tâm, Tả Thương Lang người này, ở trước mặt bệ hạ nhìn như dịu ngoan, kỳ thật bướng bỉnh vô cùng. Phải đối phó nàng vẫn là có cơ hội. Ngươi hiện nay nhất định phải chịu thua, bệ hạ yêu cầu nàng xuất chiến Tiểu Tuyền Sơn, ngươi muốn xuất ra vương hậu lòng dạ khí độ. Lấy lui vì tiến, không phải cái gì mất mặt sự."

Khương Bích Lan nói: "Chính là......"

Không đợi nàng lời nói xuất khẩu, Khương Tán Nghi liền mặt trầm xuống tới: "Phụ thân nói, ngươi là nghe vẫn là không nghe?"

Bên cạnh Trịnh thị cũng khuyên: "Nhi a, ngươi liền nghe ngươi phụ thân một hồi đi!"

Khương Bích Lan đem tơ lụa phúc ở mắt thượng, nhẹ nhàng ấn mấy ấn, lau đi nước mắt, nói: "Ta nghe phụ thân."

Khương Tán Nghi lúc này mới gật đầu, nói: "Đang ở trong cung, bệ hạ thấy thế nào ngươi quan trọng nhất. Cho nên ngươi trăm triệu không thể hành động thiếu suy nghĩ, hết thảy công việc, có phụ thân thế ngươi mưu hoa. Ngươi có chuyện gì, cũng cần phải thông báo phụ thân. Dung phi sau khi chết, phụ thân cùng bệ hạ quan hệ đạm mạc, nhưng lại là từ nhỏ nhìn hắn lớn lên. Hắn là cái dạng gì người, phụ thân so ngươi minh bạch."

Hắn vỗ vỗ Khương Bích Lan tay, nói: "Không tiêu không vội, ngươi tuy đang ở trong cung, nhưng mà còn có toàn bộ gia tộc khuynh lực duy trì."

Khương Bích Lan lần đầu tiên cảm thấy thực yên ổn, chẳng sợ biết rõ, Khương Tán Nghi chuẩn bị này hết thảy là vì lợi ích của gia tộc, nhưng là tâm lại vô cớ yên ổn xuống dưới. Nàng nhẹ giọng nói: "Ta muốn xem nàng da tiêu thịt lạn, từng bước một, đi vào vạn kiếp bất phục nơi."

Khương Tán Nghi nói: "Sẽ, chỉ cần ngươi tín nhiệm vi phụ, hơn nữa kiên nhẫn chờ đợi."

Trong cung, Mộ Dung Viêm bồi Tả Thương Lang xài chung cơm trưa. Tả Thương Lang dính không được mùi tanh, Ngự Thiện Phòng dù cho biết nàng trước kia yêu thích khí đốt trọng đồ ăn phẩm, hiện giờ lại cũng là lại không dám thượng. Ẩm thực đều đều thập phần thanh đạm.
Mộ Dung Viêm nói: "Chùa Pháp Thường Tuyết Trản đại sư, nghe đồn y thuật bất phàm. Buổi chiều mang ngươi qua đi nhìn xem."

Tả Thương Lang nói: "Cũng không phải cái gì đại sự, có lẽ quá mấy ngày liền hảo."

Mộ Dung Viêm nói: "Lập tức muốn xuất chinh, trong quân điều kiện thô lậu, như vậy kiều khí không thể được." Nói xong, lại nắm tay nàng nói: "Tổng làm người lo lắng."

Tả Thương Lang chậm rãi rút về tay, nói: "Nếu bệ hạ phân phó, vi thần liền đi một chuyến chùa Pháp Thường cũng là được." Mộ Dung Viêm gật đầu, Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ gần nhất ngày ngày tiến đến Nam Thanh Cung, không cần làm bạn vương hậu sao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Vương hậu về nhà thăm viếng, nghĩ đến trong nhà cha mẹ sẽ trấn an nàng. Ngươi không có cha mẹ, liền chỉ có cô nhiều hơn chiếu vỗ."

Tả Thương Lang nói: "Chuyện tới hiện giờ, bệ hạ vẫn là cho rằng, là vi thần hại nàng đẻ non sao?" Mộ Dung Viêm an tĩnh mà xem nàng, nàng đứng dậy, nói: "Nàng hài tử, cũng là bệ hạ hài tử. Chẳng lẽ ta sẽ đối một cái chưa xuất thế hài tử hạ độc thủ như vậy sao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Hảo, cô cái gì cũng chưa nói, ngươi nhưng thật ra trước hung thượng."

Tả Thương Lang nói: "Vi thần chỉ là không rõ, ở bệ hạ trong mắt, ta chẳng lẽ lại là một cái như thế ác độc người?"

Mộ Dung Viêm trầm mặc, sau một lúc lâu, nhẹ giọng nói: "Cho ta ngồi xuống, rống cái gì?" Tả Thương Lang lúc này mới ý thức được thất thố, chậm rãi ngồi xuống. Chung quanh không có cung nhân hầu hạ, hắn cầm cái muỗng thế nàng thêm một chén canh, nói: "Biết đến minh bạch ngươi ở đối chính mình quân chủ nói chuyện, không biết còn tưởng rằng ngươi rống cẩu đâu! Càng ngày càng không biết lễ nghĩa."

Tả Thương Lang cả giận nói: "Dù sao ta không có hại nàng hài tử!"

Mộ Dung Viêm nói: "Ân."

Tả Thương Lang ngược lại ngơ ngẩn: "Bệ hạ tin?"

Mộ Dung Viêm nói: "A Tả, cô cũng vừa mới vừa mất đi chính mình hài tử. Đứa bé đầu tiên." Tả Thương Lang sửng sốt, Mộ Dung Viêm hỏi: "Ngươi một hai phải ở thời điểm này, đối cô đốt đốt tương bức sao?" Tả Thương Lang không nói, hắn lúc này mới nói: "Mau ăn, ăn xong cô bồi ngươi đi một chuyến chùa Pháp Thường."

Chùa Pháp Thường là Đại Yến khai quốc quân chủ sở kiến một tòa chùa miếu, ngọn nguồn đã lâu. Chủ trì Tuyết Trản đại sư hiện giờ đã qua tuổi bảy mươi, nhưng mà sắc mặt hồng nhuận, trừ bỏ bạch mi râu dài bên ngoài, đảo có vẻ thập phần tuổi trẻ.

Lúc này hắn chính chờ đón ở sơn môn trước, nhìn thấy Mộ Dung Viêm lại đây, chạy nhanh tiến lên thi lễ. Mộ Dung Viêm đối hắn đảo còn tính tôn kính, nói: "Tuyết Trản đại sư không cần đa lễ. Hôm nay cô mang tả tướng quân lại đây, cũng là hy vọng đại sư làm phép khuyên."
Tuyết trản chắp tay trước ngực, nói: "Làm phép không dám nhận, bệ hạ có lệnh, lão nạp tự nhiên tận lực."

Mộ Dung Viêm gật đầu, huề Tả Thương Lang, cùng hắn một đạo nhập chùa. Vào sơn môn, nghênh diện là màu xám trắng thềm đá.

Thềm đá chiều dài bốn trăm chín mươi cấp, Tả Thương Lang hành đến một nửa, liền ra mồ hôi. Nàng đôi tay ấn hai đầu gối, lược làm nghỉ ngơi. Mộ Dung Viêm cũng là nhíu mày, nàng thân thể kém thật nhiều. Dĩ vãng như vậy thềm đá, nàng sao lại xem ở trong mắt?

Tả Thương Lang cười khổ, chỉ cảm thấy mắt đầy sao xẹt. Nàng nói: "Bệ hạ, vi thần nhất định phải đi lên sao? Một thân sát nghiệt người, cho dù hành đến Phật trước, cũng chưa chắc có thể được thần phật phù hộ. Không bằng......"

Lời còn chưa dứt, đột nhiên tiêu âm cuối...... Mộ Dung Viêm cúi người đem nàng chặn ngang bế lên, tiếp tục về phía trước. Tả Thương Lang kinh sợ, hai bên hầu lập các tăng nhân cũng cả kinh trợn mắt há hốc mồm, Tuyết Trản đại sư nói một tiếng A di đà phật, phía trước dẫn đường, lại chưa nhiều lời.

Khi đó ánh mặt trời xuyên qua lá thông, linh tinh vụn vặt mà rải lạc trường giai. Hắn ôm nàng, từng bước về phía trước. Thế giới điên đảo, nguyên lai này hồng trần liễu lục hoa kiều, cảnh xuân vừa lúc. Nàng cầm hắn trước ngực vạt áo, nhẹ giọng nói: "Bệ hạ!"

Mộ Dung Viêm cười khẽ, nói: "Lúc này tốt nhất chú ý nói chuyện, tiểu tâm cô ném ngươi đi xuống a."

Chúng tăng toàn cúi đầu mà đi, không có người nhiều xem một cái.

Cửa chùa tiệm gần, Mộ Dung Viêm đem nàng buông xuống, dường như không có việc gì mà đi theo Tuyết Trản đại sư cùng nhau đi vào. Tả Thương Lang ở chùa trước thoáng dừng lại, nghĩ nghĩ, vẫn là bước đi đi vào. Tuyết Trản đại sư mang nàng đi trước đại điện dâng hương, Tả Thương Lang thắp hương quỳ lạy, Mộ Dung Viêm đứng ở một bên. Tuyết trản hỏi: "A di đà phật, bệ hạ không thượng một nén hương sao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Không được, Phật độ người có duyên, cô lại là cùng Phật vô duyên người. Bái cũng không dùng."

Tuyết trản cũng không hề nhiều lời, tự tại một bên gõ mõ, nhẹ giọng niệm kinh. Tả Thương Lang thượng hương, tuyết trản mang nàng đến thiện phòng, cùng nàng pha trà luận thiền. Mộ Dung Viêm không có tiến vào, tự tại trong chùa hành tẩu. Mãi cho đến lúc chạng vạng, Tả Thương Lang lúc này mới cáo từ ra tới.

Mộ Dung Viêm cùng nàng cùng nhau xuống núi, xuống núi lộ muốn hảo tẩu rất nhiều. Hai người sóng vai mà đi, tuyết trản tiến nhanh đưa tiễn. Cho đến tới rồi chân núi, tuyết trản đám người đi trở về, Tả Thương Lang rốt cuộc hỏi: "Bệ hạ nếu không tin Phật, vì sao mang vi thần tiến đến bái phật?"

Mộ Dung Viêm cười, nói: "Linh hồn hư không người, luôn là yêu cầu một cái ký thác."

Tả Thương Lang trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái, hắn duỗi nhị chỉ, làm một cái cắm nàng hai mắt động tác, nói: "Tuyết Trản đại sư cùng cô từng có hai năm sư sinh chi nghị, tinh thông thế lý, ngươi cùng hắn nhiều liêu vài câu, tổng vô chỗ hỏng."

Tả Thương Lang ngoài ý muốn: "Tuyết Trản đại sư thế nhưng từng vì đế sư? Nghe nói, năm đó Thái thượng hoàng từng bái hắn vì quốc sư, hắn đều uyển chuyển từ chối."

Mộ Dung Viêm nói: "Năm đó mẫu phi ở khi, cô cũng từng hoạch thịnh sủng. Có thể bái hắn làm thầy, cũng không kỳ quái."

Tả Thương Lang không nói. Thịnh sủng lúc sau, đó là mười mấy năm lạnh nhạt. Hắn đến quá đám mây, phục lại ngã xuống bùn đất. Ai có thể lý giải trong đó gian khổ?

Mộ Dung Viêm dắt tay nàng, tiếp tục đi phía trước đi, nói: "Tiểu Tuyền Sơn sự, ngươi có tính toán gì không?"

Tả Thương Lang nói: "Đêm qua Vương tổng quản đem chiến báo toàn đưa đến Nam Thanh Cung, vi thần xem xét một phen. Nếu là Cô Trúc cùng tây tĩnh liên thủ, chúng ta đem thập phần phiền toái." Mộ Dung Viêm ừ một tiếng, nàng lại nói: "Vi thần thỉnh cầu bệ hạ ban một tòng quân."

Mộ Dung Viêm nói: "Nói."

Tả Thương Lang nói: "Cẩn du hầu, Đạt Hề Cầm."

Mộ Dung Viêm lông mày một chọn, buông ra tay nàng, hừ một tiếng. Tả Thương Lang nói: "Hắn là Bắc Du hoàng tộc, hiện giờ Bắc Du tuy vong, nhưng là bá tánh vẫn là này di dân. Muốn lấy du mà, đương nhiên phi hắn không thể."

Mộ Dung Viêm nói: "Cô làm sao không biết? Chỉ là người này dù sao cũng là hàng thần, Bắc Du mất nước, cùng Đại Yến cũng thoát không được can hệ. Ngươi cảm thấy hắn sẽ vì ngươi sở dụng?"

Tả Thương Lang nói: "Sẽ." Mộ Dung Viêm xem kỹ nàng, Tả Thương Lang không thể hiểu được: "Bệ hạ vì sao lấy loại này ánh mắt đánh giá vi thần?"

Mộ Dung Viêm nói: "Tả tướng quân như vậy tự tin, hay là đã đem người này hợp lại tự váy hạ?"

Tả Thương Lang tức giận đến nửa ngày nói không nên lời lời nói, hơn nửa ngày, rốt cuộc nói: "Nếu bệ hạ nghĩ như vậy, xem ra người này vi thần cũng là không thể dùng. Dù sao vi thần sinh mà làm đem, không ứng sợ chết. Đến lúc đó liền trực tiếp cùng tây tĩnh cùng Cô Trúc, vô chung tử chiến thôi."

Mộ Dung Viêm chỉ trở về một chữ: "Hừ!"

Tả Thương Lang bất đắc dĩ, chỉ phải lại cùng hắn giảng đạo lý, nói: "Du Quốc đã vong, hiện giờ cố thổ đều bị Cô Trúc, vô chung cùng tây tĩnh chiếm cứ, sớm đã phục quốc vô vọng. Đạt Hề Cầm trừ bỏ Đại Yến, không chỗ nhưng đầu. Huống chi hắn người như vậy, sẽ không cam tâm cả đời nhàn rỗi. Hiện giờ hữu dụng võ nơi, chắc chắn tận tâm vì bệ hạ hiệu lực. Bệ hạ không cần lo lắng."

Mộ Dung Viêm hỏi: "Phó tướng dùng ai?"

Tả Thương Lang nói: "Vương Nam."

Mộ Dung Viêm nói: "Hừ."

Tả Thương Lang hỏi: "Người này cũng không được?"

Mộ Dung Viêm nói: "Kia tả tướng quân nhớ rõ uống ít một chút rượu, miễn cho lại khuya khoắt, ở thuộc cấp trên vai tìm kiếm an ủi."

"......" Tả Thương Lang hít sâu một hơi, nói: "Đều nói miếu thờ thiền kinh nhất tĩnh tâm dưỡng tính, bệ hạ hôm nay đi một chuyến chùa Pháp Thường, như thế nào ngược lại chanh chua rất nhiều."

Mộ Dung Viêm nói: "Cô hôm nay nhìn thấu biểu tượng, nhận rõ thực chất."

Tả Thương Lang khí, nói: "Bệ hạ mỗi khi cùng vương hậu ân ái triền miên cũng là được, hôm qua khen nhưng tình tay xinh đẹp, vi thần khá vậy không nói gì thêm."

Mộ Dung Viêm nào cam yếu thế, nói: "Cũng không thể so tướng quân, tướng quân cảm thấy bộ hạ bả vai kiên cố, trực tiếp liền lại gần đi lên. Cô tuy rằng tán hai câu, tốt xấu không có thượng thủ."

Hai người một bên thấp giọng đấu võ mồm, một bên vào cung. Đãi minh bạch mới vừa rồi đều nói chút cái gì, Tả Thương Lang đột nhiên cảm thấy có điểm buồn cười, không biết vì cái gì, cãi cọ ầm ĩ lúc sau, những cái đó chuyện xưa lại đều tính.

Đãi lại nhìn đến nhưng tình, nàng không tự chủ được mà ngắm liếc mắt một cái nhưng tình đôi tay, nói cái gì chưa nói, chính mình trước cười rộ lên. Nhưng tình không thể hiểu được, thấy nàng nhìn chằm chằm chính mình tay, giơ lên nhìn nhìn: "Tướng quân? Làm sao vậy? Nô tỳ tay có cái gì vấn đề sao?"

Tả Thương Lang quay đầu nhìn thoáng qua Mộ Dung Viêm, Mộ Dung Viêm nói: "Đi xuống, nói nhiều."

Nhưng tình vội vàng khom người lui ra, Mộ Dung Viêm tiến lên, nhẹ nhàng ôm lấy nàng eo, nói: "Còn cười." Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ nếu là muốn thượng thủ, cần gì phải đuổi nàng đi."

Mộ Dung Viêm nói: "Chính là bởi vì muốn thượng thủ, có người khác ở luôn là không tốt." Tả Thương Lang hơi ngẩn ra, hai tay của hắn đã thăm vào vạt áo. Kia một ngày nàng không có giáp, xuân sam khinh bạc mềm mại, Mộ Dung Viêm chậm rãi đem nàng đè ở giường nệm thượng, đôi môi năng ở nàng ngạch tế.

Tả Thương Lang chậm rãi thu ý cười, cũ oán ân thù ở hắn trong mắt, vân đạm phong khinh.

Mục lục
Ngày đăng: 06/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục