Gửi bài:

Chương 116: Thanh triệt

Tàng ca ở trong hỗn loạn nắm lên a phi xẹt qua đầu tường, Mộ Dung Viêm không có hạ lệnh, không người dám bắn tên. Hắn mấy cái lên xuống, thế nhưng phóng qua tây hoa môn, phi túng mà đi. Khương Tán Nghi trước hết phản ứng lại đây, lớn tiếng nói: "Truy, đừng làm cho nghịch đảng chạy thoát!"

Tuần phòng doanh trước hết phản ứng lại đây, dẫn người đuổi theo. Khương Tán Nghi hành đến Mộ Dung Viêm bên người, nói: "Bệ hạ, vi thần vô năng, làm bệ hạ bị sợ hãi."

Mộ Dung Viêm không có ngẩng đầu, Khương Tán Nghi ý tứ, hắn có thể không rõ sao? Hắn đơn giản là muốn hỏi xử trí như thế nào Tả Thương Lang thôi. Hắn lại nhìn về phía cái kia cơ hồ bị huyết nhiễm hồng người, phảng phất toàn bộ Tấn Dương Thành dương quang đều chiếu vào trên người nàng, huyết nùng màu, mỹ đến chói mắt.

Đến tận đây về sau, một chút khả năng cũng đã không có đi?

Dương Liên Đình chết, cũng trở thành hắn cùng nàng chi gian, vô pháp cầm máu miệng vết thương. Hắn hẳn là lập tức hạ lệnh, đem nàng kéo đi ra ngoài chém đầu thị chúng. Người này lưu tại bên người, chỉ có thể là mối họa. Chính là vì cái gì vô pháp mở miệng đâu?

Hắn cúi đầu, nghe thấy bên tai có người nói: "Chủ thượng, ta lại mơ thấy ngươi sao?...... Cũng là, trừ bỏ ngươi, ta còn sẽ mơ thấy cái gì đâu?"

Hồi ức giống ngọn gió toàn cuốn đao, đâm vào ngực bụng, giảo đoạn gan ruột. Làm người bề ngoài hoàn hảo, nội bộ tê tâm liệt phế, thảm thống kêu rên.

Hắn thật sâu hút khí, chậm rãi đứng thẳng thân thể, nói: "Nếu nghịch phạm đã đền tội, liền hồi cung đi thôi."

Dứt lời, nhàn nhạt xoay người, màu đỏ đậm vạt áo phi dương ở Tấn Dương Thành gió nhẹ. Tả Thương Lang, năm đó ta rốt cuộc là ở nơi nào gặp được ngươi? Năm đó, ta vì cái gì muốn gặp được ngươi?

Ban dương thực mau liền đối trong cung tình thế có hiểu biết, hiện tại trong cung, nhất được sủng ái không thể nghi ngờ là Hiền phi khương bích dao. Nhưng là nàng dưới gối vô tử. Vương hậu Khương Bích Lan là nàng thân tỷ muội, dục có hai vị hoàng tử, nhưng là bệ hạ tựa hồ cũng không hướng nàng chỗ đó đi.

Còn có một cái cấp thấp phu quân kêu nhưng tình, bất quá chưa bao giờ nghe bệ hạ đề cập.

Nhất lệnh nàng ngoài ý muốn, chỉ sợ cũng là Nam Thanh Cung vị này. Nàng không có vị phân, nhưng mà nghiễm nhiên là một cung chi chủ, thậm chí nuôi nấng Tam hoàng tử Mộ Dung tuyên. Ban dương không phải một cái rất có dã tâm nữ nhân, nàng gả vào Yến Vương cung, bất quá là bởi vì nước mất nhà tan, vô chung tộc nhân yêu cầu nàng giảm bớt hai bên quan hệ mà thôi.

Ngày này, nàng vừa mới ở trọng mặc cung an trí xuống dưới, liền nghe thấy cung nhân nói: "Lương phi nương nương đây là đắc tội với ai a, như thế nào an trí ở trọng mặc cung cái này địa phương? Chỉ sợ về sau bệ hạ......"

Ban dương nghe thấy được, kêu lên cái kia cung nhân, hỏi: "Trọng mặc cung phát sinh quá chuyện gì sao?"

Cung nhân chạy nhanh quỳ trên mặt đất, thẳng chưởng miệng mình: "Lương phi nương nương, là nô tỳ lắm miệng! Nô tỳ không nên nói bậy!"

Ban dương mỉm cười, nói: "Ngươi không cần sợ hãi, nói thực ra cho ta nghe."

Kia cung nhân rốt cuộc nhỏ giọng nói: "Trước kia...... Vương hậu nương nương vì hãm hại Nam Thanh Cung vị kia...... Đem tiểu công chúa chìm tễ ở trọng mặc trong cung. Bệ hạ đặc biệt thích tiểu công chúa, cho nên......"

Ban dương có điểm minh bạch, này trong cung, hiện giờ vương hậu nương nương đã không để ý tới sự. Hậu cung mọi việc đều là Hiền phi khương bích dao ở an bài. Nàng ở tại này trọng mặc cung sự, còn có thể là ai chủ ý? Nàng tuy rằng không có dã tâm, nhưng tốt xấu cũng là vô chung quốc vương nữ nhi, tổng không thể vô cớ gọi người cấp hại đi.

Cùng ngày, nàng liền đi đến phu quân nhưng tình chỗ ở. Nhưng tình biết nàng là tân phong Lương phi nương nương, đương nhiên cũng hết sức khách khí.

Này trong cung cung phi không nhiều lắm, ban dương sớm đã biết nàng chịu Hiền phi khương bích dao khinh nhục sự. Lập tức hỏi: "Ta từng nghe nói, vương hậu nương nương cùng bệ hạ là thanh mai trúc mã. Lúc trước bệ hạ thậm chí vì nàng giận dữ khởi binh, đoạt được thiên hạ. Vì sao hiện tại ngược lại là muội muội càng chịu sủng ái một ít đâu?"

Nhưng tình cắn cắn môi, nàng ở trong cung thời điểm cũng đã không lâu, ban dương nếu hỏi như vậy, tự nhiên sẽ không đối khương bích dao tồn cái gì thiện tâm. Nàng nói: "Nương nương không biết đi, trước kia bệ hạ khi còn nhỏ, từng có một cái cung nữ......"

Trong cung nghe đồn, luôn là truyền lưu cực quảng, cái gì bí mật đều giấu không được. Năm đó nhân Mộ Dung Viêm một câu khen mà bị dung Tiệp dư băm hạ đôi tay làm canh thang sự, không ít người đều biết.

Ban dương nói: "Ngươi là nói, Hiền phi nương nương trên tay, cũng có cùng cái kia cung nữ giống nhau bớt?"

Nhưng tình nói: "Cũng không phải là, cái kia cung nữ nghĩ đến sớm đã qua đời. Liền tính dung Tiệp dư lưu nàng một cái mệnh ở, hiện giờ cũng định là bốn năm mươi tuổi người. Nhưng vị này Hiền phi nương nương, cư nhiên có cùng nàng giống nhau bớt, ngài nói xảo bất xảo?"

Ban dương đương nhiên cũng liền minh bạch, nói: "Thật là thực xảo. Nói như thế tới, nàng cùng bệ hạ, đảo thật là tiền sinh tạo định nhân duyên."

Nhưng tình cười cười, không nói lời nào. Ban dương cũng không nói nhiều, đứng dậy nói: "Ta mới vào trong cung, trời xa đất lạ, về sau mong rằng nhưng tình tỷ tỷ nhiều hơn lui tới mới là. Hiện tại ta liền không hề quấy rầy. Ngày khác lại đến thăm tỷ tỷ."

Nhưng tình chạy nhanh đứng dậy hành lễ, đem nàng đưa đến cửa.

Tả Thương Lang bị bệnh một tháng, Mộ Dung Viêm vẫn luôn không có đã tới, chỉ mệnh thái y chăm sóc. Trong cung nhiều một vị Lương phi, nhưng hắn lại không muốn đến trọng mặc cung đi. Cái kia cung nhân nói được đảo xác thật là có đạo lý. Khương bích dao âm thầm đắc ý, trong cung người cũng đều là có ánh mắt, cho dù là vào tân nhân, nàng vẫn cứ là độc sủng. Đương nhiên cũng nhiều xem nàng ánh mắt hành sự.

Ban dương đảo cũng thông minh, xưa nay cũng không cùng nàng giống nhau so đo. Có lễ tất đáp, thập phần khách khí. Ngẫu nhiên khương bích dao cố ý ức hiếp, nàng cũng chỉ là nhẫn nại.

Nhưng mà khương bích dao vẫn cứ không cam lòng, ở đi ngự thư phòng trên đường gặp được Khương Tán Nghi, nàng nói: "Bệ hạ cũng không biết làm sao vậy, hắn tuy rằng không đi Nam Thanh Cung, khá vậy không có xử trí nữ nhân kia ý tứ!"

Khương Tán Nghi nói: "Không thể tưởng được, nhưng thật ra xem nhẹ nàng ở bệ hạ trong lòng phân lượng."

Khương bích dao hừ lạnh một tiếng, nói: "Trong cung lại nhiều một cái ban dương, còn không phải nàng làm chuyện tốt!"

Khương Tán Nghi nhưng thật ra không thèm để ý cái này, nói: "Bệ hạ dù sao cũng là bệ hạ, này hậu cung sớm muộn gì sẽ náo nhiệt lên. Nương nương không cần quá để ý."

Khương bích dao nói: "Một cái tiểu tiện nhân mà thôi, ta còn có thể đối phó. Chỉ là hiện giờ phụ thân còn chỉ là tam phẩm đại thượng thư, không biết khi nào mới có thể quan phục nguyên chức. Ta nói vài lần, bệ hạ đều tách ra."

Khương Tán Nghi nói: "Cam Hiếu Nho là bệ hạ người, hắn không phạm sai, bệ hạ sẽ không triệt hắn chức vụ. Bệ Thành Cảnh là lần thứ hai phân công, bệ hạ cũng khó tránh khỏi sẽ phá lệ cẩn thận, sẽ không thiện động. Đáng tiếc lần này Tả Thương Lang cứu đi nghịch phạm, Bệ Thành Cảnh đám người không có tham dự. Nếu không nhưng thật ra hảo."

Khương bích dao nói: "Bệ Thành Cảnh cũng một phen tuổi, sống đến tuổi này còn bất tử, thật là làm nhân sinh ghét."

Khương Tán Nghi quay đầu nhìn về phía nàng, đột nhiên nói: "Câu này nói đến hảo a, Bệ Thành Cảnh lớn như vậy tuổi, nếu là đột nhiên chết bất đắc kỳ tử, chỉ sợ cũng không phải cái gì việc lạ......"

Khương bích dao liếc hắn một cái, tựa hồ minh bạch cái gì.

Mười lăm tháng tám, trung thu bữa tiệc.

Tả Thương Lang cáo ốm, không có tham gia. Nhưng là làm Chi Đồng ôm đã sẽ chạy sẽ nhảy Mộ Dung tuyên lại đây. Khương Bích Lan cũng ôm Mộ Dung đoái ra tới hoạt động. Khương bích dao lãnh Mộ Dung trạch, cung yến phía trên có mấy cái hài tử, đảo cũng hoạt bát làm rạng rỡ không ít.

Mộ Dung Viêm bên người ngồi Khương Bích Lan, nàng vẫn là mỹ diễm, nhiên lại hao gầy rất nhiều. Mộ Dung Viêm cũng không xem nàng, ngược lại nhìn quanh bốn phía. Người kia cũng không ở, hắn đột nhiên cũng trầm mặt, vì cái gì còn muốn theo bản năng sưu tầm?

Nữ nhân kia, nguyên bản liền không nên xuất hiện ở hắn sinh mệnh bên trong. Gặp được nàng là nét bút hỏng, lưu lại nàng càng là nét bút hỏng.

Chính là lại là vì cái gì, tôn trung rượu vô vị đâu?

Hắn thưởng thức trong tay kim tôn, muốn tập trung tinh thần, nhưng mà những cái đó quản huyền đàn sáo đều lại không thể lọt vào tai. Bữa tiệc có con cua, khương bích dao nhìn ra hắn thất thần, đứng dậy ở cúc hoa trong nước giặt sạch tay, vì hắn lột con cua. Chính đi xác, đột nhiên bên cạnh ban dương thở nhẹ một tiếng: "Hiền phi nương nương, tay của ngài......"

Tầm mắt mọi người đều xem qua đi, dừng ở khương bích dao trên tay. Khương bích dao cả kinh, chậm rãi cúi đầu, chỉ thấy nàng tay phải thượng kia khối bớt hoa, chung quanh bọt nước đều biến thành đạm phấn sắc. Nàng tưởng lùi về tay, Mộ Dung Viêm nhìn thoáng qua, nói: "Làm sao vậy?"

Khương bích dao đem tay tàng đến trong tay áo, nói: "Không...... Không có gì."

Mộ Dung Viêm chậm rãi bắt lấy tay nàng, duỗi đến trước mắt, tay phải xả một phương màu trắng tơ lụa, ở nàng mu bàn tay bớt thượng nhẹ nhàng một sát. Chỉ thấy kia hồng nhạt cánh hoa giống nhau bớt chậm rãi rút đi nhan sắc.

Mộ Dung Viêm nhìn thoáng qua bạch bạch thượng phấn hồng, khương bích dao sắc mặt trắng bệch.

Nam Thanh Cung, Tả Thương Lang tỉnh lại, Vi Vi bồi ở bên người nàng, nói: "Tướng quân, ngài rốt cuộc tỉnh, có muốn ăn hay không điểm đồ vật?"

Tả Thương Lang nói: "Hôm nay trung thu, Viên Hí bọn họ hẳn là đều đã trở lại đi?" Vi Vi gật đầu, nói: "Đúng vậy. Đều ở trong cung đâu, đáng tiếc tướng quân sinh bệnh, bằng không......"

Tả Thương Lang không có làm nàng nói tiếp, lại nói: "Lúc trước Tuyết Trản đại sư đối ta nói, một ngày kia, ta nếu có hối, nhớ rõ Tấn Dương chùa Pháp Thường, như tới dưới tòa tả hầu lặc Văn Thù Bồ Tát." Vi Vi không nghe minh bạch, hỏi: "Cái gì?"

Tả Thương Lang nói: "Ta tưởng, là Văn Thù Bồ Tát bên trong cất giấu thứ gì. Ngươi đi tìm Vương Nam, cùng hắn cùng đi chùa Pháp Thường, nhìn xem thứ này còn ở đây không. Nếu ở, giúp ta thu hồi tới."

Vi Vi đáp ứng một tiếng, đi ra cửa. Nàng đi không lâu, bên ngoài lại loạn cả lên.

Mộ Dung Viêm nhìn khương bích dao tay, hồi lâu, mỉm cười, nói: "Ái phi cái này hình xăm, nhưng thật ra có điểm ý tứ."

Khương bích dao vội quỳ trên mặt đất, nói: "Bệ hạ, ta......" Mộ Dung Viêm lẳng lặng mà nhìn nàng, nói: "Ngươi cái gì?" Khương bích dao môi rung động, không biết như thế nào nói chuyện. Mộ Dung Viêm nói: "Nói a, cô cũng chuẩn bị nghe một chút, ngươi tính toán như thế nào giải thích."

Khương bích dao quay đầu, lại nhìn thoáng qua trong bồn rửa tay cúc hoa thủy. Nàng bỗng nhiên quay đầu, nhìn chằm chằm Khương Bích Lan, nói: "Là ngươi! Là ngươi hại ta đúng hay không?!"

Khương Bích Lan nói: "Hiền phi, bệ hạ đang hỏi ngươi lời nói, ngươi tránh mà không đáp, ngược lại đối ta đại sảo hét lớn. Đây là ngươi thân là một cái cung phi giáo dưỡng lễ nghi sao?"

Khương bích dao nói: "Ngươi vì cái gì muốn hại ta!"

Khương Bích Lan cười lạnh: "Ta không biết ngươi nói cái gì."

Mộ Dung Viêm ở một bên, nhìn này hai nữ nhân, lại nhìn thoáng qua trên bàn thủy, kia thủy tẩy qua tay, đã bắt đầu vẩn đục. Tựa như một đường đi tới nhân tâm. Những cái đó thanh triệt, trong suốt, thuần túy đến làm nhân tâm toái đồ vật, rốt cuộc mất mát ở nơi nào?

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục