Gửi bài:

Chương 54: Mật báo

Tả Thương Lang lui ra lúc sau, Mộ Dung Viêm nói: "Hai người các ngươi ý kiến, các có các đạo lý. Phụ vương hồi triều, cô thật vất vả yên ổn xuống dưới nhân tâm, lại muốn sinh quan vọng thiên lệch chi niệm. Mà nếu phụ vương không thể hồi triều, vô luận cái gì nguyên nhân, đều sẽ lệnh người trong thiên hạ nghi ngờ cô vương thành ý. Cùng...... Cùng lúc trước tranh đoạt đế vị sơ tâm."

Cam Hiếu Nho nhìn thoáng qua Khương Tán Nghi, âm thầm có điểm kinh hãi. Tả Thương Lang đi xuống lúc sau, Mộ Dung Viêm nói bắt đầu không hề che lấp. Cam Hiếu Nho sở dĩ đưa ra tôn Mộ Dung uyên vì Thái thượng hoàng, là bởi vì hắn không xác định Mộ Dung Viêm có phải hay không vì ngôi vị hoàng đế, có thể làm ra sát quân giết cha sự! Nhưng là hiện giờ xem ra, Mộ Dung Viêm không làm như vậy nguyên nhân, gần là bởi vì Mộ Dung uyên chết sẽ liên luỵ đến hắn thanh danh.

Minh bạch hắn băn khoăn cùng điểm mấu chốt, Cam Hiếu Nho lập tức nói: "Bệ hạ, thần cho rằng, chân chính hướng về bệ hạ người, đều sẽ minh bạch bệ hạ lương khổ dụng tâm. Từ xưa một không trung không có hai mặt trời, còn nữa, Yến Vương chấp chính là lúc, Đại Yến ra sao quang cảnh? Hiện giờ bệ hạ lâm triều, Đại Yến lại là như thế nào quang cảnh? Công đạo tự tại nhân tâm, không cần quá để ý người khác trí bình."

Hắn vừa dứt lời, Khương Tán Nghi liền nói: "Cam đại nhân lời này nói được là, chẳng sợ tả tướng quân đám người tạm thời không thể lý giải bệ hạ, giả lấy thời gian, nói vậy cũng chung sẽ minh bạch."

Cam Hiếu Nho ngẩn ra, hắn bổn ý nhưng không có ly gián Mộ Dung Viêm cùng Tả Thương Lang ý tứ, Khương Tán Nghi đột nhiên nói như vậy, là có ý tứ gì?

Mộ Dung Viêm nghĩ nghĩ, lại nói: "Tiếp tục nói."

Khương Tán Nghi nói: "Vi thần trưởng tử Khương Tề vẫn luôn đi theo vi thần bên người, thực hoàng túc lại vô thành tựu. Hiện giờ cũng tới rồi hắn vì bệ hạ tận trung thời điểm. Lúc trước vi thần là theo Yến Vương nam chinh bắc chiến, vi thần cả gan, thỉnh bệ hạ cho phép khuyển tử Khương Tề mang binh, đi trước Bạch Lang Hà bạn, nghênh đón Yến Vương vào triều."

Hắn khẽ cắn môi, đơn giản nói: "Vi thần hướng bệ hạ bảo đảm, tuyệt không sẽ có nửa phần sai lầm."

Cam Hiếu Nho đột nhiên minh bạch, đây là hướng trong quân xếp vào người một nhà tay tốt nhất thời cơ! Càng hoặc là, đây là duy nhất thời cơ!

Suy nghĩ một chút hiện giờ trong quân, Viên Hí, chư ái cẩm, Trịnh Chử bọn người là Ôn Thế Cựu Bộ, Hứa Lang, Vương Nam, Viên ác chờ là Tả Thương Lang người, nhưng mà Tả Thương Lang bản thân cũng coi như là Ôn Thế Cựu Bộ. Có thể nói hiện tại quân đội tương đương củng cố. Trong triều vô luận là Cam Hiếu Nho nhất phái, vẫn là Khương Tán Nghi nhất phái, thậm chí kia bát thủ cựu lão thần, muốn hướng trong xếp vào người một nhà đều không thể.

Nhưng là hiện giờ, có một cái rõ ràng có thể xếp vào nhân thủ cơ hội liền bãi ở chính mình trước mặt!

Hắn trong lòng hối hận, chạy nhanh nói: "Bệ hạ, vi thần có một môn sinh tên là Hàn tiến, người này võ nghệ lợi hại, luôn luôn can đảm cẩn trọng. Nguyện vì bệ hạ hiệu lực."
Mộ Dung Viêm nhìn thoáng qua hai người, từ từ nói: "Như thế, hai vị ái khanh liền từng người chuẩn bị đi."

Hai người cáo lui đi ra ngoài, Vương Duẫn Chiêu lại đây vì hắn thêm trà, Mộ Dung Viêm nói: "Hôm nay nhắc tới diệt trừ phụ vương, A Tả phản đối, cô pha ngoài ý muốn."

Vương Duẫn Chiêu cười nói: "Tả tướng quân tuổi trẻ, ở trước mặt bệ hạ vốn là là không lựa lời, nàng không đồng ý việc này, cũng đơn giản là nhìn chung bệ hạ cốt nhục thân tình."

Mộ Dung Viêm nhìn hắn, mỉm cười: "Như vậy, hiện giờ cô vương như vậy quyết sách, nhưng là không màng cốt nhục thân tình?"

Vương Duẫn Chiêu ngẩn ra, chạy nhanh nói: "Không, tả tướng quân là thần tử, bệ hạ quân chủ. Thần tử vị thấp hơn quân chủ, khó tránh khỏi thiển cận. Mà quân chủ cao cao tại thượng, đương nhiên cần nhìn xa trông rộng. Bệ hạ lưu Yến Vương, là thân tình, lại là một người thân tình. Bệ hạ không lưu Yến Vương, là vì lấy đại cục làm trọng, chính là vì người trong thiên hạ phúc lợi. Minh bạch người, sẽ tự minh bạch."

Mộ Dung Viêm nhìn chằm chằm hắn nói: "Vẫn là ngươi có thể nói."

Vương Duẫn Chiêu mỉm cười, nói: "Đó là bởi vì lão nô đi theo bên cạnh bệ hạ, hơi chút cũng tăng lên một chút nhãn lực kính nhi."

Mộ Dung Viêm lông mi hơi thư, cũng lộ cái cười, nói: "Nàng có thể vì Ôn Thế ám sát phụ vương, cô cho rằng, nàng sẽ đồng ý Khương Tán Nghi quyết sách. Cô suy đoán sơ suất. Vì cái gì đâu?"

Vương Duẫn Chiêu bất động thanh sắc mà lau một chút giữa trán hãn, nói: "Bệ hạ nếu là lòng nghi ngờ, hay không yêu cầu truyền triệu tả tướng quân, hỏi cái minh bạch đâu?"

Đúng lúc này chờ, bên ngoài có lễ chế đại thần lại đây xin chỉ thị: "Bệ hạ, vệ tướng quân phục sức đã chế tạo gấp gáp thỏa đáng, hay không đưa đến Ôn phủ?"

Mộ Dung Viêm nhìn Vương Duẫn Chiêu liếc mắt một cái, Vương Duẫn Chiêu trong lòng rùng mình, lần trước từ Mã Ấp Thành trở về, Mộ Dung Viêm đã giao đãi vì Tả Thương Lang gia quan chức. Nàng vốn là là từ nhất phẩm Phiêu Kị Đại tướng quân, lại tiến một bậc, đó là vệ tướng quân.

Nàng năm nay mười chín tuổi, mười chín tuổi quan đến cực điểm phẩm, xuống chút nữa, liền chỉ có thể là phong chờ.

Mộ Dung Viêm dừng một chút, nói: "Hiện giờ trong triều mọi việc bận rộn, chuyện này, liền trước hoãn một chút."

Lễ chế đại thần lên tiếng là, quỳ lạy cáo lui. Mộ Dung Viêm nói: "Hiện giờ trong triều, tướng lãnh vẫn là thiên thiếu. A Tả rốt cuộc tuổi nhỏ, cô nghĩ tới nghĩ lui, Thái úy chức, vẫn là yêu cầu trọng trí."

Thái úy xưa nay nhiều là vệ tướng quân chức suông, Mộ Dung uyên thời điểm đó là Ôn Thế ở đảm nhiệm. Loại này chức suông giống nhau cũng không thực quyền. Nhưng là hắn đột nhiên đưa ra việc này...... Là muốn phân quyền sao? Vương Duẫn Chiêu nói: "Bệ hạ......" Thấy Mộ Dung Viêm thần sắc, hắn ngược lại nói, "Bệ hạ nói được là. Tả tướng quân rốt cuộc còn trẻ, nhiều rèn luyện hai năm, cũng không có gì không tốt."

Mộ Dung Viêm gật gật đầu, nói: "Nhưng trong quân nhiều là Ôn Thế Cựu Bộ, trừ bỏ nàng, cô thế nhưng không người nhưng dùng."

Vương Duẫn Chiêu nói: "Trong triều lão thần, nhiều là Yến Vương di thần, nhưng là Khương đại nhân cùng cam đại nhân lời nói đều đều có lý, tin tưởng minh mắt người, đều biết hiện giờ Yến Vương cùng bệ hạ, đến tột cùng ai mới là minh chủ. Y lão nô chứng kiến, không bằng......"

Hắn để sát vào Mộ Dung Viêm bên tai, nhẹ giọng nói chuyện, thật lâu sau, Mộ Dung Viêm gật gật đầu: "Ngươi đi an bài đi."

Tả Thương Lang trở lại Ôn phủ, Định Quốc Công Ôn Hành Dã đã đang đợi nàng. Thấy nàng trở về, vội hỏi: "Bệ hạ tuyên ngươi vào cung, chính là vì Yến Vương hồi triều một chuyện?"

Tả Thương Lang nói: "Ân."

Ôn Hành Dã hỏi: "Bệ hạ như thế nào tính toán? Phái ai nghênh đón Yến Vương hồi triều?"

Tả Thương Lang nhìn hắn một cái, nói: "Ta đi là lúc, chưa quyết định."

Ôn Hành Dã rõ ràng có chút thất vọng, Tả Thương Lang lược làm do dự, vốn định đề một chút Khương Tán Nghi kế hoạch. Nhưng mà nghĩ nghĩ, chung quy vẫn là không có nói. Kỳ thật Mộ Dung Viêm vô luận là nghênh Mộ Dung uyên hồi triều, vẫn là nghĩ cách trừ bỏ cho sảng khoái, đều có này đạo lý.

Chỉ là...... Chỉ là lúc trước thái bình hẻm, hắn đoạt vị ước nguyện ban đầu, chẳng lẽ không phải vì thiên hạ thái bình sao? Hiện giờ đại cục đã định, hà tất một hai phải đi đến giết cha này một bước đâu?

Nhưng mà sắc trời vừa mới vào đêm, mặt khác lại có người lặng lẽ tới chơi. Lại là tông chính Tư Mã thương, Thừa tướng trường sử Ngụy cùng diệu chờ một bát lão thần.

Ôn Hành Dã ở chính sảnh chờ đón bọn họ, không bao lâu, liền liền Bệ Thành Cảnh đều lại đây. Mãn đường di thần tụ tập một đường, đương nhiên vẫn là hỏi cập Mộ Dung uyên một chuyện. Tả Thương Lang không có tham dự, bọn họ hiển nhiên cũng hoàn toàn không hy vọng nàng ở đây.

Hiện giờ tình thế thực minh bạch, nàng là Mộ Dung Viêm người, Mộ Dung uyên hồi triều, đối nàng mà nói trăm hại mà không một lợi. Chính là này bát cựu thần, đều là tự cho là trung nghĩa lương thần hạng người. Vô luận như thế nào, bọn họ đối Mộ Dung Viêm loại này bức vua thoái vị đoạt vị người, đều là lòng mang khúc mắc.

Đối Tả Thương Lang loại này mười chín tuổi nhậm Phiêu Kị Đại tướng quân nữ tử, liền càng không cần phải nói.

Một đường người ở chính sảnh cũng không biết nói cái gì đó, Tả Thương Lang ở phía sau hoa viên, Ôn lão phu nhân cũng không có nghỉ ngơi, thấy nàng đi tới đi lui, nói: "Đã trễ thế này, như thế nào còn không nghỉ ngơi?"

Tả Thương Lang nói: "Những người này nhất định phải lúc này tụ ở Ôn phủ sao?"

Ôn lão phu nhân thở dài một hơi, nói: "Ta lại làm sao không rõ ngươi lo lắng. Nhưng là này đó thần tử, cùng hành dã năm đó đều là bạn tri kỉ đồng liêu, bọn họ muốn lại đây tìm hắn thương nghị sự tình, tổng không thể làm hành dã đều đuổi đi đi?"

Tả Thương Lang nói: "Hiện giờ lão gia tử người đều không ở triều đình, còn có cái gì nhưng thương nghị sự tình?"

Ôn lão phu nhân nói: "A Tả, nếu có một ngày, kim thượng bị buộc đào vong, mà ngươi ở vào hành dã vị trí. Ngươi sẽ đem tiến đến nghị sự ngày xưa đồng chí bạn cũ nhất nhất đuổi đi sao?"

Tả Thương Lang ngơ ngẩn, Ôn lão phu nhân nói: "Ta biết, ở ngươi trong mắt, khả năng sẽ ngại bọn họ dài dòng thủ cựu. Chính là hành dã làm người, nếu không phải vì lấy hiên cùng lấy nhung, hắn là thà làm ngọc vỡ, không vì ngói lành a!"

Tả Thương Lang không nói, Ôn lão phu nhân nói: "Này đó trong triều cựu thần, cái nào không phải dìu già dắt trẻ? Nhưng mà hiện giờ, cũng chỉ có bọn họ, còn ở niệm lúc trước kia một chút cũ chủ ân nghĩa a."

Màn đêm buông xuống trăng tròn như bàn, đào hoa nở rộ, chạc cây nghiêng dật. Tả Thương Lang chiết một chi đào hoa ở trong tay, nói: "Ta chỉ là lo lắng, này nhỏ tí tẹo trung nghĩa, chỉ là cọng rơm cuối cùng. Chẳng những không thể cứu mạng, ngược lại sẽ áp suy sụp núi cao."

Ôn lão phu nhân sắc mặt đại biến: "Ngươi là nói...... Ngươi là nói kim thượng tính toán......"

Tả Thương Lang không hề nhiều lời lời nói, chính sảnh ngọn đèn dầu như ngày, nàng vẫn luôn không có quá khứ.

Nhưng mà cùng ngày ban đêm, đức chính điện cũng là đèn đuốc sáng trưng. Mộ Dung Viêm đem một quyển danh sách quét ném trên mặt đất, nói: "Cô vương thật là tò mò, này đó cựu thần nửa đêm, có giác không ngủ, đi đến Ôn phủ trắng đêm tâm tình, rốt cuộc là là vì chuyện gì!"

Vương Duẫn Chiêu một chữ cũng không dám nhiều lời, Khương Tán Nghi ý bảo chính mình xếp vào ở Ôn phủ thám tử tiếp tục nói tiếp. Kia thám tử trí nhớ thập phần kinh người, đem chư vị đại thần theo như lời nói một chữ một chữ thuật lại lại đây. Thế nhưng liền ngữ khí thần thái đều giống như đúc. Đương nhiên, bên trong không thiếu một ít đại nghịch bất đạo nói.

Mộ Dung Viêm nói: "Tàn thu chi ve, nhưng thật ra nhiễu người thật sự."

Khương Tán Nghi nói: "Bệ hạ, này sóng lão thần, thân mộc hoàng ân, không tư đền đáp, lại ở đêm khuya tụ tập với Ôn phủ, đây là mưu nghịch a!"

Lời này vừa ra, bên cạnh Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh lại đây thêm trà, nói: "Khương đại nhân nói quá lời, Ôn thị trong triều không người, chỉ có tả tướng quân là bệ hạ tâm phúc. Nhàn rỗi người, nói gì mưu nghịch a."

Khương Tán Nghi đối hắn vẫn là phi thường khách khí, nói: "Vương tổng quản lời nói đương nhiên không giả, chỉ là người tuy nhàn rỗi, tà tâm bất tử, lại có thể nề hà? Còn thỉnh bệ hạ sớm làm quyết đoán, những người này lưu chi tất thành mối họa!"

Mộ Dung Viêm trên mặt thần sắc lãnh úc, hồi lâu lúc sau, hỏi trên mặt đất thám tử: "Tả tướng quân nói như thế nào?"

Thám tử khái một cái đầu, tấu nói: "Tả tướng quân vẫn chưa dự thính." Khương Tán Nghi âm thầm cho hắn một ánh mắt, hắn ngầm hiểu, nói: "Nhưng là tả tướng quân cũng chưa nghỉ ngơi, tựa hồ vẫn luôn ở phía sau hoa viên, cùng Ôn lão phu nhân lén nói chuyện."

Mộ Dung Viêm nói: "Cô vương đã biết, ngươi cũng vất vả. Đi thôi."

Thám tử lên tiếng là, quỳ lạy lui ra. Mộ Dung Viêm nhìn thoáng qua Khương Tán Nghi, nói: "Khương đại nhân lo lắng quốc sự, không hổ là trẫm phụ tá đắc lực. Đêm đã khuya, ngươi cũng ra cung đi thôi."

Khương Tán Nghi vẫn là sờ không chuẩn hắn ý tưởng, chỉ phải cáo lui. Chờ đến người đều đi rồi, Mộ Dung Viêm đột nhiên hỏi Vương Duẫn Chiêu: "Ngươi nói, những việc này, A Tả sẽ hướng trẫm hồi bẩm sao?"

Vương Duẫn Chiêu trong lòng nhảy dựng, nói: "Bệ hạ, tả tướng quân...... Chỉ sợ không phải sẽ truyền thị phi người."

"Thị phi? A......" Mộ Dung Viêm cười khẽ, nói: "Ngày mai hạ triều lúc sau, làm nàng đến thư phòng. Cô rất muốn biết, nàng sẽ nói chút cái gì."

Vương Duẫn Chiêu muốn nói lại thôi, chỉ có thể hẳn là.

 

Mục lục
Ngày đăng: 14/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục