Gửi bài:

Chương 114: Ngờ vực

Hạ sơn, Mộ Dung Viêm không có ở loan bờ sông biên quá nhiều dừng lại, thời tiết ướt nóng, hắn huề Tả Thương Lang lên thuyền, thuyền hành như mũi tên, chậm rãi rời xa kia non sông, hắn rốt cuộc vẫn là trầm giọng nói: "Hè nóng bức khó làm, xác chết dễ dàng thối rữa. Đem xác chết thiêu, mang về Tấn Dương an táng."

Hồ lâm lên tiếng là, chạy nhanh đi làm. Mộ Dung Viêm lúc này mới xoay người, nắm Tả Thương Lang tay, nói: "Chúng ta ra tới cũng có bảy cái nhiều tháng đi? Hành trình vất vả, vốn dĩ không nghĩ làm ngươi cùng đi, nhưng mà nghĩ đến cùng ngươi phân cách hai nơi, tổng cảm thấy thiếu cái gì."

Tả Thương Lang không nói lời nào, hai người ngồi ở bên cửa sổ, bên ngoài mặt trời rực rỡ chính thịnh, cửa sổ lại là người hầu quạt, một mảnh râm mát. Trên bàn đặt ướp lạnh nước ô mai, Mộ Dung Viêm thấy nàng tựa hồ không nói gì hứng thú, lại có hạ nhân ở bên, không khỏi có điểm xấu hổ.

Cũng may lúc này, bên ngoài có người tấu nói: "Bệ hạ, vân châu thái thú ở trên bờ quỳ nghênh bệ hạ."

Mộ Dung Viêm ừ một tiếng, nói: "Cùng cô đi ra ngoài nhìn xem đi."

Tả Thương Lang lúc này mới đứng dậy, Mộ Dung Viêm cùng nàng cùng nhau rời thuyền, nội thị bung dù vì hắn che nắng, hắn chỉ chỉ Tả Thương Lang, vì thế một mảnh râm mát toàn che nàng.

Vân châu sơ sơ đánh hạ tới, quận thái thú cũng là tân phái lại đây. Liền hành dinh, biệt thự đều còn không có thu thập thỏa đáng, nghênh giá cũng thập phần vội vàng. Nhưng là hành dinh trong vòng, thế nhưng có một cái chó săn, chân chính mắt như chuông đồng nhĩ như xoa, chân tựa giương cung bối như tôm. Liếc mắt một cái nhìn lại liền biết là điều hung hãn chó săn.

Tả Thương Lang không khỏi nhìn nhiều liếc mắt một cái, quận thái thú cười nói: "Tố biết tướng quân thích săn thú, này chó săn chính xứng tướng quân như vậy nữ trung hào kiệt. Tướng quân như không chê, liền thỉnh nhận lấy đi. Cũng làm nó vật ngộ này chủ a."

Tả Thương Lang nhìn thoáng qua kia cẩu, nói: "Như thế, tạ thái thú đại nhân ý tốt."

Quận thái thú liền xưng không dám, tùy Mộ Dung Viêm chờ cùng nhau vào hành dinh.

Đãi đem người dàn xếp hảo, Mộ Dung Viêm đem người không liên quan đều đều bình lui, Mộ Dung Viêm rốt cuộc nói: "Cái này quận thái thú, nhưng thật ra lanh lợi."

Tả Thương Lang đứng ở phía trước cửa sổ, xem viện ngoại xuyên cái kia chó săn, nói: "Nói đến thật là kỳ quái, lúc trước ta tay cầm Đại Yến hơn phân nửa binh quyền, túc nghiệp, cây kế thành, Đại Kế Thành phòng đóng quân toàn ở ta tay, này đó đại nhân không một cái cố tình xu nịnh, ngược lại là nơi chốn tranh trường tranh đoản, tính toán chi li. Một lời không hợp liền thượng sổ con, tham ta một cái máu chó phun đầu. Hiện tại ta thân không một quan nửa chức, tay vô nửa điểm quyền thế, cư nhiên ngược lại nổi tiếng lên."

Mộ Dung Viêm bật cười, lại nghe nàng lại nói: "Xem ra thánh sủng, thế nhưng là so quân quyền hữu dụng."

Mộ Dung Viêm từ phía sau vòng lấy nàng eo, ở nàng bên tai nói: "Về sau cô đi chinh chiến thiên hạ, ngươi liền ngoan ngoãn mà ngốc tại độc thân biên, chinh chiến cô vương liền hảo."

Tả Thương Lang gật đầu, nói: "Nhiều năm như vậy vẫn luôn không thuận, lại nguyên lai là ta đi lầm đường."

Mộ Dung Viêm hôn môi nàng vành tai, nói: "A Tả, chúng ta đều từng nhập quá lạc lối, nhưng là ít nhất chúng ta hiện tại còn ở bên nhau, hết thảy đều không muộn, đúng hay không?"

Tả Thương Lang nói: "Xem bệ hạ biểu hiện đi."

Mộ Dung Viêm hơi giận: "Lớn mật!"

Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ trước dung ta cáo lui, viết xuống chiến sách, để chinh chiến bệ hạ." Mộ Dung Viêm lúc này mới cười nói: "Sợ ngươi sẽ không, cô tới giáo ngươi viết."

Bóng đêm như thơ, ngoài cửa sổ phong thanh nguyệt minh.

Tấn Dương Thành, Khương Tán Nghi làm người đệ tin tức, tại hậu cung cùng tiền triều tương thông đường mòn thượng nhìn thấy khương bích dao cùng Khương Bích Lan. Khương Bích Lan nói: "Cha, bệ hạ lần này rốt cuộc là có ý tứ gì? Hắn không phải muốn phái cái kia cái gì Tả Thương Lang đi sứ tây tĩnh sao?" Nàng liền tính là tại hậu cung, cũng biết Tả Thương Lang cùng tây tĩnh thù hận, nếu là nàng đi, mà Đại Yến lại cùng tây tĩnh giao chiến, Giản Dương vô luận như thế nào nhất định sẽ giết chết Tả Thương Lang. Cho dù là không thể đổi hồi quý quảng, cũng tuyệt không sẽ nương tay.

Nàng cả giận nói: "Lúc ấy chỉ nói nàng là có đi mà không có về, ai biết bệ hạ đột nhiên lại sửa lại chủ ý! Chẳng lẽ là nữ nhân kia lại hướng bệ hạ vào cái gì nịnh nọt chi ngôn, mê hoặc thánh tâm?"

Khương Bích Lan không nói gì, Khương Tán Nghi nói: "Bệ hạ chưa từng có tính toán phái nàng đi sứ tây tĩnh, từ lúc bắt đầu, hắn chính là tính toán lệnh Gia Cát Cẩm đi hướng tĩnh quân đại doanh."

Khương bích dao không rõ, nói: "Chính là hắn rõ ràng đương triều tuyên truyền việc này, vua của một nước, miệng vàng lời ngọc, há là nói sửa là có thể sửa? Nói nữa, nếu Tả Thương Lang không ra sử tây tĩnh đại doanh, hắn còn đem nàng mang theo trên người làm gì đâu? Nàng hiện giờ đi vài bước đều suyễn, cùng ma ốm dường như! Bệ hạ cũng không chê đen đủi!"

Khương Tán Nghi nhìn chằm chằm nàng xem, hỏi: "Ngươi bao lâu cũng trở nên như vậy cay nghiệt?"

Khương bích dao sửng sốt, Khương Tán Nghi nói: "Hắn mang Tả Thương Lang đi ra ngoài, bất quá là có cái lấy cớ huề nàng đồng hành mà thôi."

Khương bích dao chậm rãi tựa hồ minh bạch cái gì, nói: "Chính là...... Ta cũng từng đưa ra cùng bệ hạ đồng hành, bệ hạ...... Bệ hạ hắn cự tuyệt."

Khương Tán Nghi nói: "Hơn nữa cự tuyệt thật sự kiên quyết đi?"

Khương bích dao nói: "Lúc ấy ta không rõ vì cái gì, sau lại thấy hắn ngự giá thân chinh, lại tưởng bởi vì hắn biết có chiến sự, không muốn mang ta đồng hành. Chính là...... Hắn lại ngay từ đầu, liền tính toán mang nữ nhân kia cùng nhau đi trước sao?"

Khương Tán Nghi nói: "Dao Nhi, ngươi cho rằng ngươi hiểu biết hắn sao?"

Khương bích dao chậm rãi nói: "Ta còn chưa đủ hiểu biết hắn sao? Hắn tuổi nhỏ tang mẫu, trải qua cung đình nội đấu, lần chịu bắt nạt vắng vẻ......"

Khương Tán Nghi nhìn nàng, nói: "Bích dao, hắn như vậy nam nhân, không phải nữ nhân nhu tình có thể ấm áp. Trong cung những cái đó thủ đoạn, chỉ có thể cung hắn tìm niềm vui, hắn uống huyết mà sống, không chiếm được hắn chân tâm, đối với các ngươi mà nói là kiện chuyện may mắn. Này thâm cung bên trong, đế vương nhu tình ân sủng, so với hắn chân tâm quan trọng, cũng chân thật."

Khương bích dao nói: "Chính là hắn vô luận là đối tỷ tỷ, vẫn là đối ta, đều so đối nữ nhân kia hảo. Thậm chí biết rõ cha cùng tham ô quân lương một chuyện thoát không được can hệ, cũng không chịu truy cứu. Thậm chí tỷ tỷ giết hại công chúa giá họa Tả Thương Lang, hắn cũng chưa phế nàng hậu vị. Hắn......"

Khương Tán Nghi nói: "Đó là bởi vì hắn không để bụng."

Khương bích dao kinh sợ, Khương Tán Nghi nói: "Dao Nhi, thu hồi ngươi tình yêu, ngươi chỉ cần lúm đồng tiền như hoa, mỹ mạo khuynh thành, nhu tình yểu điệu, cái gì đều không cần đi theo Tả Thương Lang tranh. Vi phụ cầu xin các ngươi, an tâm ngốc tại hậu cung, quản hắn mộng ai, ái ai? Chỉ cần hắn sủng chính là các ngươi là đủ rồi!"

Khương bích dao chậm rãi đỏ hốc mắt, cho dù là ở chung thời gian cực đoản, nàng cũng vẫn luôn cho rằng Mộ Dung Viêm chân tâm là ở trên người nàng. Nàng nói: "Cha, nữ nhi xem không hiểu lắm."

Khương Tán Nghi thở dài một hơi, nói: "Ngươi còn nhỏ, cha ngươi đã trải qua nhiều ít sóng gió, lên xuống vinh nhục? Nghe cha nói, này hậu cung chân tình giả ý không quan trọng, chỉ có trong tay quyền bính ấm áp mà chân thật. Các ngươi chỉ cần thánh sủng trong người, chờ về sau trữ quân nhất định, ngày sau thành Thái Hậu...... Đế vương thiệt tình tính cái gì? Một sớm hủ bại, cũng bất quá hóa thành vô danh chi thổ."

Khương bích dao trầm mặc.

Khương Tán Nghi quay đầu xem Khương Bích Lan, nói: "Hiện giờ Trạch Nhi ở Dao Nhi trong cung dưỡng, cha cũng biết ngươi không yên tâm. Nhưng là các ngươi dù sao cũng là thân tỷ muội, nếu trong cung liền nàng cũng tin không nổi, ngươi lại còn có thể tin ai? Các ngươi nghe cha nói, tương lai Trạch Nhi nếu là một ngày kia quân lâm thiên hạ, các ngươi hai người còn có cái gì có thể tranh?"

Khương bích dao nói: "Bổn cung cũng không có nghĩ tới tranh cái gì, nhưng là Trạch Nhi cần thiết dưỡng ở ta Tê Phượng Cung, nếu không phụ thân mơ tưởng ta cùng Khương gia một lòng."

Khương Tán Nghi nhìn thoáng qua khương bích dao, khương bích dao nói: "Tỷ tỷ tranh này đó có ích lợi gì? Đây là bệ hạ chính miệng hạ lệnh từ ta dưỡng dục. Tỷ tỷ có bản lĩnh, cứ việc tới đoạt a."

Khương Tán Nghi nói: "Ta nói nửa ngày, các ngươi rốt cuộc có hay không nghe đi vào."

Khương Bích Lan nói: "Cái gì người một nhà, nói đến cùng, phụ thân cũng bất quá là thấy ta thất sủng, đổi cây thừa lương thôi. Hiện giờ mặt khác sự ta có thể thỏa hiệp, nhưng là Trạch Nhi cần thiết trở lại ta bên người."

Khương Tán Nghi nhìn thoáng qua khương bích dao, khương bích dao nói: "Đảo không phải muội muội bá chiếm Trạch Nhi không chịu trả lại, thật là tỷ tỷ hiện tại vốn dĩ liền giống như đặt mình trong lãnh cung. Trạch Nhi dưỡng ở ta nơi này, tốt xấu còn có thể thường xuyên nhìn thấy thánh nhan. Cái gọi là gặp mặt ba phần tình, tỷ tỷ cũng không hy vọng bệ hạ đã quên đứa nhỏ này đi?"

Khương bích dao nói: "Hừ."

Khương Tán Nghi rốt cuộc nói: "Vương hậu nương nương, Hiền phi nương nương nói được cũng có đạo lý, không bằng như vậy, Đại điện hạ trước dưỡng ở Hiền phi nương nương trong cung. Chờ đến Hiền phi nương nương có thai, lại trả lại không muộn."

Khương Bích Lan nhìn thoáng qua khương bích dao bụng, nói: "Ai biết muội muội bao lâu mới có con nối dõi? Nếu nàng một đời không con, bổn cung liền phải đợi thượng một đời không thành?"

Khương bích dao cả giận nói: "Ngươi!"

Khương Tán Nghi mắt thấy hai người lại muốn sảo lên, đành phải ngăn lại nói: "Hảo! Liền lấy kỳ hạn một năm. Một năm lúc sau, vô luận như thế nào, Hiền phi nương nương đưa còn Đại điện hạ."

Khương Bích Lan lúc này mới nói: "Như thế, đa tạ phụ thân rồi." Nói xong, chậm rãi rời đi. Khương bích dao hậm hực mà nhìn nàng bóng dáng, nói: "Phụ thân ngươi xem nàng, nơi nào giống ta thân tỷ tỷ!"

Khương Tán Nghi nói: "Đủ rồi, nàng dù sao cũng là vương hậu! Nếu không có ngươi thân tỷ tỷ, ai sẽ như vậy chịu đựng ngươi! Trở về đi, khuyên ngươi nhóm nữ nhân một lòng, quả thực khó như trên thanh thiên."

Đã nhiều ngày, tính nhật tử Mộ Dung Viêm nên trở về tới, Bệ Thành Cảnh đám người an bài văn võ đại thần, đi trước tây hoa môn nghênh đón. Cam Hiếu Nho cùng Bệ Thành Cảnh sóng vai mà đứng, trước vào thành, thế nhưng là Thái thượng hoàng Mộ Dung uyên cùng trưởng công chúa Mộ Dung xu, ngũ điện hạ Mộ Dung thanh linh cữu.

Cam Hiếu Nho như suy tư gì mà quay đầu lại xem Bệ Thành Cảnh, Bệ Thành Cảnh chậm rãi nhắm mắt lại, hắn rốt cuộc vẫn là làm như vậy, liền hắn muội muội cũng chưa từng buông tha.

Khương Tán Nghi hiện giờ quan cư tam phẩm, đứng ở Đạt Hề Cầm đám người lúc sau, nhưng mà hắn trong triều tâm phúc vẫn phải có. Phía sau có người hỏi: "Khương đại nhân, ngài xem bệ hạ lần này chính là vì dương oai a?"

Khương Tán Nghi nói: "Dương cái gì uy, tự cổ chí kim, nào có sát phụ dương oai đạo lý? Bệ hạ hồi cung lúc sau, việc này chỉ đương không có, trăm triệu không thể ca công tụng đức."

Phía sau vài người liên tục xưng là.

Không bao lâu, Mộ Dung Viêm nghi thức cũng vào Tấn Dương Thành, trăm triều toàn lễ bái, bá tánh cũng liệt nói đón chào. Tả Thương Lang ngồi ở xa giá bên trong, hiện giờ đã là mười tháng kim thu, nắng nóng nhưng thật ra hàng rất nhiều. Mộ Dung Viêm ở trên ngựa hướng đủ loại quan lại gật đầu ý bảo.

Chiêng trống tuyên thiên là lúc, đột nhiên một mũi tên nghiêng tới Mộ Dung Viêm nghiêng người tránh đi. Vừa chuyển đầu, chỉ thấy ba bốn mươi người từ trường phố hai sườn lầu các phía trên trương cung kéo huyền, tức khắc mũi tên như mưa! Lam cẩm vinh cùng Bệ Đông Đình phụ trách phòng thủ thành phố, tức khắc chấn động, có người hô lớn hộ giá, tây hoa môn loạn thành một đoàn.

Mộ Dung Viêm phản ứng đầu tiên là xoay người xuống dưới, rời ra cung tiễn, xoay người nhập đến Tả Thương Lang xa giá bên trong. Tả Thương Lang bị hắn án ép tới thân mình, có □□ phá kiệu mà nhập. Mộ Dung Viêm tùy tay nhặt Tả Thương Lang Cửu Long lưỡi, lấy dây cung xoắn lấy kia □□.

Bên ngoài cấm quân thực mau đem thích khách đâm cái đối xuyên, kia huyết phun tung toé ở màn xe phía trên, mùi tanh phác mũi. Tả Thương Lang không có ngẩng đầu, Mộ Dung Viêm trương cung cài tên, mấy mũi tên đi xuống, đã có mấy cái thích khách ngã quỵ xuống dưới. Cấm quân thực mau đem thích khách vây quanh, đủ loại quan lại đều đều sắc mặt trắng bệch —— ai có thể nghĩ đến, cư nhiên có người dám can đảm ở thời điểm này ám sát Mộ Dung Viêm!

Chờ đến tiếng đánh nhau đình, Bệ Đông Đình ở xa giá ngoại bẩm: "Bệ hạ, thích khách đã toàn bộ bắt lấy, thỉnh bệ hạ trị vi thần thất trách chi tội."

Mộ Dung Viêm đem Tả Thương Lang nâng dậy tới, đôi tay tự đầu vai xuống phía dưới một vỗ, xác nhận không việc gì, mới nói: "Là người nào lớn mật như thế?"

Bệ Đông Đình nói: "Cầm đầu chính là một xấu mặt khất cái."

Mộ Dung Viêm lúc này mới xuống xe giá, chỉ thấy đoàn người bị cấm quân ép tới quỳ rạp xuống đất, trường phố phía trên thi thể tứ tung ngang dọc, bá tánh né xa ba thước. Hắn nhìn lướt qua cầm đầu người, người kia tuy rằng mặt bị thiêu hủy nửa bên, người đã hoàn toàn thay đổi, hắn lại vẫn là liếc mắt một cái liền nhận ra tới: "Hoàng huynh, đã lâu không thấy."

Mộ Dung nếu ngẩng đầu lên, nói: "Ngươi còn có mặt mũi xưng ta một tiếng hoàng huynh? Ta cho rằng ngươi liền tính đã phát rồ, tổng vẫn là sẽ phóng phụ vương một con đường sống! Không nghĩ tới ngươi liền xu nhi đều không buông tha. Mộ Dung Viêm! Nàng là ngươi thân muội muội a!"

Mộ Dung Viêm nói: "Hoàng huynh lời này, nói được thật đúng là chính nghĩa lẫm nhiên."

Mộ Dung nếu nhìn chằm chằm hắn, hắn cười: "Nếu hôm nay xa giá vương tọa phía trên Yến Vương là hoàng huynh hoặc là phụ vương, chẳng lẽ Vương huynh còn hiểu ý hoài một niệm chi từ, phóng cô vương một con đường sống?"

Mộ Dung nếu nói: "Hoàng thất tranh đấu, được làm vua thua làm giặc, ta cũng không thể nói gì hơn. Chính là Mộ Dung Viêm, phụ vương từ năm trước bắt đầu, đã bệnh nặng. Hắn triệu ngươi đi loan thành, kỳ thật là biết đại cục đã định, chính mình không nghĩ chịu tây tĩnh sở thao tác. Năm nay đầu năm, hắn phái người đem này phong chiếu thư đưa đến trong tay ta, mệnh ta chuyển giao cho ngươi."

Mộ Dung Viêm ngơ ngẩn, Bệ Đông Đình tiến lên tiếp nhận, trình cấp Mộ Dung Viêm.

Mộ Dung Viêm chậm rãi triển khai, nhưng thấy mặt trên Mộ Dung uyên chữ viết xa lạ lại quen thuộc, là một phong nhường ngôi chiếu thư. Nét mực đã làm, nhiên tự tự ngưng trọng, tựa hồ sợ cầm không được bút, lệnh chữ viết qua loa không rõ. Chiếu thư trung xưng hắn "Có mệnh tự thiên, hàng thần duy ngục, thiên địa hợp đức, quỹ diệu tề minh, cứu xã tắc chi giàn giụa, đề trăm triệu triệu chi đồ thán".

Mộ Dung Viêm chậm rãi nắm chặt kia chiếu thư, cười lạnh: "Đem cô đã đạt được đồ vật phong thưởng cấp cô, cô nên cảm ơn sao?"

Mộ Dung nếu nói: "Phụ vương trên trời có linh thiêng, cũng sẽ không để ý ngươi cảm không cảm ơn đi."

Mộ Dung Viêm chậm rãi cắn chặt răng, Mộ Dung nếu nói: "Ta biết hôm nay không thể giết ngươi, nhưng là giờ khắc này, là tự mình chạy ra Tấn Dương tới nay, nhất khuây khoả là lúc!" Nói xong, tay phải cầm trên cổ cấm quân dao mổ, bỗng nhiên đè lại cổ.

Một tiếng trầm vang, máu tươi phun tung toé ở hắn bên chân. Mộ Dung Viêm chậm rãi lui về phía sau một bước, kim thu mặt trời rực rỡ dưới, Mộ Dung nếu xác chết chậm rãi ngã trên mặt đất. Mộ Dung Viêm trầm giọng nói: "Đem tất cả nghịch đảng toàn bộ xử tử, thủ cấp huyền với Tấn Dương Thành môn lâu phía trên, lấy kính bắt chước làm theo."

Bệ Đông Đình nhìn thoáng qua Bệ Thành Cảnh, cuối cùng đáp: "Là."

Xa giá tiếp tục hướng bên trong thành bước vào, nhưng mới vừa rồi vui mừng chi khí phảng phất một cái chớp mắt tan hết. Hai sườn đám đông như núi, nhưng mà yên tĩnh không tiếng động.

Tả Thương Lang trở lại Nam Thanh Cung, Vi Vi trước hết nhào lên tới, Tả Thương Lang vội nghiêng người tránh đi, nói: "Hảo hảo, ta biết ngươi cao hứng."

Vi Vi nói: "Ngươi biết mới là lạ liệt! Ngươi cấp Tiểu Bình Tử viết thư, như thế nào không cho ta viết tin?"

Tả Thương Lang nói: "Ta tưởng hắn là ở ngoài miệng, tưởng ngươi là trong lòng."

Vi Vi cười đến không được, hỏi: "Tướng quân lúc này mới đi ra ngoài lâu như vậy, có hay không cho ta mang lễ vật?"

Tả Thương Lang vẫy vẫy tay: "Mặt sau trong rương, chính mình đi phiên đi, thích cái gì liền cầm." Vi Vi hoan hô một tiếng, thật sự đi ra ngoài. Chỉ chốc lát sau đại kinh thất sắc mà kêu thảm thiết lên —— kia chó săn không biết vì cái gì, đuổi theo nàng mãn vườn chạy.

Chi Đồng ôm Mộ Dung tuyên tiến vào, hướng Tả Thương Lang hành lễ. Tả Thương Lang nói: "Không cần đa lễ, ta nhìn xem tuyên nhi."

Chi Đồng đem Mộ Dung tuyên đưa cho nàng, mười một tháng hài tử, Tả Thương Lang tiếp một chút, đôi tay vừa trợt, thế nhưng không có tiếp được. Chi Đồng vội ôm lấy thiếu chút nữa chảy xuống trên mặt đất Mộ Dung tuyên, không khỏi nhìn về phía nàng đôi tay. Tả Thương Lang lắc lắc đầu, nói: "Vừa lơ đãng, lớn như vậy."
Chi Đồng cũng không dám hỏi nhiều, chỉ là cười nói: "Hài tử đều lớn lên mau."

Tả Thương Lang gật gật đầu, duỗi tay sờ sờ Mộ Dung tuyên mềm mại đầu tóc, nói: "Ta còn ngại hắn lớn lên chậm, hận không thể một ngày thành nhân mới hảo."

Chi Đồng không rõ, bên ngoài Vi Vi đã chạy vào: "Chi Đồng tỷ tỷ, mau xem, tướng quân mang theo thật nhiều đồ vật trở về! Đi, chúng ta đi chọn nha!"

Chi Đồng rốt cuộc ổn trọng chút, nói: "Vi Vi, kia nói vậy đều là bệ hạ ban cho tướng quân đồ vật, ngươi như thế nào có thể......" Nói còn chưa dứt lời, lại vẫn là bị Vi Vi kéo đi ra ngoài.

Mộ Dung Viêm vừa mới hồi triều, tự nhiên có rất nhiều triều chính muốn xử lý. Khương bích dao vài lần cầu kiến, đều bị hắn cự tuyệt. Nàng lòng nghi ngờ là nội thị không có hướng Mộ Dung viêm truyền lời —— câu cửa miệng nói tiểu biệt thắng tân hôn, thời gian dài như vậy không gặp, Mộ Dung Viêm như thế nào sẽ bất truyền triệu nàng?

Vì thế nàng đơn giản mang theo cung nữ bưng canh canh lại đây ngự thư phòng ngoại chờ. Vương Duẫn Chiêu rất là khó xử, nói: "Hiền phi nương nương, bệ hạ là thật sự chính sự bận rộn, ngài không bằng đi về trước, chờ hắn vội xong rồi lão nô nhất định nhắc nhở bệ hạ."

Khương bích dao nói: "Bệ hạ đã vội đến bây giờ, liền một chút nghỉ tạm thời gian đều không có?"

Vương Duẫn Chiêu nói: "Nhưng bệ hạ xác thật là......"

Đang nói chuyện, an công công ra tới, ở bên tai hắn nhẹ giọng nói: "Vương tổng quản, bệ hạ có lệnh, truyền tả tướng quân nhập thư phòng hầu mặc."

Vương Duẫn Chiêu nhìn khương bích dao liếc mắt một cái, nói: "Nương nương ngài xem......"

Khương bích dao chậm rãi cắn răng, xoay người rời đi ngự thư phòng.

Tả Thương Lang đi vào ngự thư phòng, Mộ Dung Viêm thấy nàng tiến vào, duỗi tay đem nàng ôm ở trong ngực, cũng không nói lời nào, vẫn cứ phê sổ con.

Tả Thương Lang ngáp một cái, một đường ngựa xe mệt nhọc, nàng thật là có chút mệt mỏi, không khỏi bắt đầu ngủ gật. Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi chính là như vậy, vừa nhìn thấy tự liền say xe."

Tả Thương Lang nói: "Ta vốn là xem không hiểu, chẳng lẽ còn muốn làm bộ nhận biết không thành?"

Mộ Dung Viêm nói: "Vậy viết ngươi xem hiểu đến?"

Nói xong đề bút, thế nhưng thật sự liền ở tấu chương thượng viết —— đã biết, liền ấn ngươi nói làm! Lại cầm lấy gập lại, duyệt tất rồng bay phượng múa mà thư —— không được!

Tả Thương Lang vô ngữ, ở hắn trong lòng ngực thay đổi cái dáng ngồi, không lưu ý tay phải một vỗ, chu sa lây dính cổ tay áo, vỗ với tấu chương phía trên, kéo ra một đường dài vệt đỏ. Nàng cũng biết này cử không ổn, tức khắc đứng dậy, Mộ Dung Viêm nhìn thoáng qua, tùy tay viết một câu —— đây là chu sa, không phải vết máu, cũng không dụ ý, nhân đây giải thích, không cần sợ hãi.

Tả Thương Lang rốt cuộc không nhịn xuống, cười ra tiếng tới. Mộ Dung Viêm cúi đầu xem nàng, chậm rãi hôn ở hắn giữa trán, nói: "Buổi tối ở chỗ này bồi ta."

Tả Thương Lang không có trả lời, hắn cũng cũng không có dò hỏi ý tứ. Không biết vì cái gì, chính là muốn nàng bồi ở chính mình bên người, cùng xem chiều hôm bốn hợp.

Ban đêm, đồng hồ nước thanh thanh. Mộ Dung Viêm mở to mắt, phát hiện chính mình lại về tới khi còn nhỏ. Cung đình như lúc ban đầu, hắn chậm rãi đi vào chương văn điện, cho rằng sẽ thấy dung Tiệp dư dữ tợn mặt, chính là không có. Nạm mãn châu ngọc quý phi trên bảo tọa không có một bóng người.

Toàn bộ cung vũ không hề tiếng người, liền cung nữ người hầu cũng không thấy một cái. Hắn lại đi đức chính điện, không thấy Mộ Dung uyên, cũng không thấy Lý thị, không có Mộ Dung nếu, cũng không có Mộ Dung xu. Liền cho tới nay, bóng dáng giống nhau Mộ Dung thanh cũng không thấy. Giống như từ đầu đến cuối, đây là công dã tràng. Không ai có thể nói được thanh, loại này tịch mịch.

Hắn mở to mắt, mới phát hiện này chỉ là một giấc mộng. Bên người Tả Thương Lang còn ngủ, hắn đem nàng kéo qua tới, đem đầu gối lên nàng ngực, nhẹ giọng hỏi: "Bọn họ vì cái gì không có hóa thành lệ quỷ đâu?"

Không có người đáp lại hắn, hắn lần thứ hai nhắm mắt lại, đêm dài từ từ, huyết sắc tiêu tán, chỉ dư hoang vắng.

Ngày kế, Mộ Dung Viêm triệu kiến quần thần, tế hỏi triều chính. Khương Tán Nghi nhân cơ hội tới bẩm: "Bệ hạ, kinh Đoan Mộc thương kiểm chứng, phế Thái tử Mộ Dung nếu từng bị người thi lấy tinh diệu dịch dung chi thuật, mới vừa rồi lẫn vào Tấn Dương Thành, cuối cùng trốn tránh với chùa Pháp Thường."

Mộ Dung Viêm nói: "Dịch dung chi thuật? Ai?"

Khương Tán Nghi nói: "Bái Ngọc Giáo Thánh Nữ a phi cô nương." Mộ Dung Viêm chau mày, bên cạnh Đoan Mộc thương lại bẩm: "Lần trước tế tổ, bái Ngọc Giáo dương giáo chủ cùng a phi cô nương trở về, cũng từng cùng Mộ Dung nếu từng có gặp mặt một lần. Nhưng thuộc hạ lúc ấy vẫn chưa nhận ra Mộ Dung nếu, này đây chưa từng lưu ý, còn thỉnh bệ hạ thứ tội."

Mộ Dung Viêm nghĩ nghĩ, nói: "Hiện giờ Mộ Dung nếu đã đền tội, lượng bọn họ cũng không gây được sóng gió gì tới. Việc này không cần truy cứu, nhưng là Cô Xạ Sơn xa ở Tấn Dương ở ngoài, xác thật cũng là nắm lấy không chừng, truyền cô ý chỉ, lệnh bái Ngọc Giáo dời đến chùa Pháp Thường địa chỉ cũ. Chùa Pháp Thường tăng lữ anh linh, nghĩ đến cũng sẽ thời khắc nhắc nhở bọn họ thần tử bổn phận."

Khương Tán Nghi nói thanh là, ngay sau đó phái người truyền chỉ.

Ý chỉ một đường tới bái Ngọc Giáo, bái Ngọc Giáo tộc nhân đều là tim đập nhanh sợ hãi. A phi tự lần trước ích thủy bạn trở về lúc sau, liền không còn có cùng Dương Liên Đình nói chuyện qua. Nàng thực chú ý bảo hộ nàng tộc nhân, mà bái Ngọc Giáo trung, Dương Liên Đình sau lại mang nhập giáo trung người, cùng nguyên lai giáo đồ, chậm rãi sinh ra một loại kỳ quái ngăn cách.

Mộ Dung Viêm ngự chỉ truyền tới a phi trong tay thời điểm, Dương Liên Đình liền vội vàng đuổi tới Thần Nông điện, nói: "Nghe nói bệ hạ truyền chỉ, lệnh bái Ngọc Giáo dọn đến Tấn Dương Thành trung?"

A phi cười lạnh: "Ngươi chủ tử ý tứ, ngươi không rõ sao?"

Dương Liên Đình nói: "Ta như thế nào sẽ minh bạch?"

A phi cả giận nói: "Hắn phải đối chúng ta đuổi tận giết tuyệt, đúng hay không?"

Dương Liên Đình trong lòng cũng không đế, Mộ Dung Viêm người này, ai lại dám nói hắn không có ý tứ này? Hắn nói: "Ta ý tứ là, lại chờ một chút. Lấy trước mắt bái Ngọc Giáo thực lực, đã không thể đối hắn tạo thành cái gì ảnh hưởng. Có lẽ hắn cũng không có diệt trừ bái Ngọc Giáo ý tưởng......"

A phi nói: "Hắn đương nhiên sẽ không diệt trừ bái Ngọc Giáo, hiện tại ta tộc nhân còn thừa không đến ngàn người, mà ngươi hấp thu giáo đồ có bao nhiêu? Liền tính chúng ta đều tử tuyệt, bái Ngọc Giáo còn ở."

Dương Liên Đình nói: "Ngươi đây là có ý tứ gì?"

A phi nói: "Trước kia ngươi hấp thu giáo chúng, ta tổng cảm thấy ngươi là tưởng lớn mạnh bái Ngọc Giáo. Chính là hiện tại, ngươi dám nói ngươi không phải ở như tằm ăn lên nuốt chửng sao?"

Dương Liên Đình trầm mặc, hồi lâu, nói: "A phi, ta phái người tiến cung, hướng A Tả hỏi thăm tin tức. Ngươi trước chờ ta hai ngày, được không?"

A phi nói: "Ngươi đi ra ngoài đi."

Dương Liên Đình nói: "Không cần hành động theo cảm tình, hắn cũng không có diệt trừ bái Ngọc Giáo lý do. Chúng ta cũng không có đã làm chuyện gì, có thể cùng phản bội đảng dính lên can hệ."

A phi cắn cắn môi, rốt cuộc nói: "Hắn có cái này lý do, lần trước...... Ta thế Mộ Dung nếu dịch dung việc, hắn nói không chừng đã biết."

Dương Liên Đình trong lòng thất kinh, tuy rằng đây là một chuyện nhỏ, nhưng là Mộ Dung Viêm cá tính, ai dám nói hắn sẽ không bởi vậy mà đem bái Ngọc Giáo nhổ cỏ tận gốc?! Hắn nói: "Ta đáp ứng ngươi, nếu hắn thực sự có ý tứ này, vô luận ngươi như thế nào làm, ta đều duy trì ngươi."

A phi nói: "Ngươi? Duy trì ta?"

Dương Liên Đình nói: "Ngươi ân cứu mạng, ta cũng không có quên."

A phi cả giận nói: "Ta đối với ngươi, cũng chỉ có ân cứu mạng sao?" Lời vừa ra khỏi miệng, hai người đều sửng sốt. Dương Liên Đình tiến lên, chậm rãi ôm lấy nàng, a phi đẩy hắn, hắn càng thêm dùng sức. Cuối cùng nàng rốt cuộc khóc rống: "Dương Liên Đình, ta sợ hãi. Vì cái gì yêu ta người đều đã chết, vì cái gì các ngươi đều không phải ta tưởng tượng bộ dáng?"

Dương Liên Đình nhẹ nhàng vỗ nàng bối, thế gian này, ai lại là ai trong tưởng tượng bộ dáng? Hắn trầm mặc, a phi nói: "Cùng với tiến vào Tấn Dương Thành lại bị hắn giết chết, không bằng...... Liên đình, chúng ta chạy đi? Thừa dịp hắn còn không có phát binh, chúng ta rời đi Đại Yến, được không?"

Dương Liên Đình nói: "A phi, ngươi có nhiều như vậy tộc nhân, thả phần lớn là đại phu, chúng ta như thế nào thoát được ra yến mà?"

A phi nói: "Nhưng chúng ta có hắc cổ, hiện tại muốn chạy trốn luôn có cơ hội. Nếu là vào Tấn Dương Thành, cấm quân san sát, ta chờ càng là không hề sinh cơ."

Dương Liên Đình nhấp môi, hồi lâu nói: "Chờ một chút, đáp ứng ta, chờ một chút. Ta đây liền tu thư vào cung, được không?"

Nhưng mà cùng ngày ban đêm, a phi mang theo tộc nhân của mình âm thầm rời đi Cô Xạ Sơn. Dương Liên Đình được đến tin tức, vội đuổi theo ra đi, nhưng mà ngay cả hắn cũng đã biết —— bái Ngọc Giáo nhiều người như vậy trốn đi, Mộ Dung Viêm không có khả năng không chút nào cảm kích.

Lấy hắn tính tình, liền tính lúc trước chưa sinh sát tâm, hiện tại cũng định sẽ không lại lưu bọn họ tánh mạng. Hiện giờ tên đã trên dây, không trốn cũng là không được.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục