Gửi bài:

Chương 78: Thiếu niên

Ngày hôm sau, Mộ Dung Viêm quả nhiên hạ lệnh, làm Chu Tín là chủ soái, đi trước Lương Châu. Vương Nam vì tiên phong, phóng thích Đạt Hề Cầm, nhậm làm tòng quân. Khương Tề nhậm trước tướng quân, tự Lương Châu bắt đầu, chinh phạt Du Quốc cố thổ.

Đạt Hề Cầm đi sau, đối địa thế rõ như lòng bàn tay. Lập tức làm Khương Tề canh giữ ở gà gáy quận, gà gáy quận đối diện chính là Cô Trúc. Cô Trúc vẫn luôn đem Mộ Dung uyên cột vào đầu tường, xác thật không nên cường công. Nhưng là Cô Trúc cũng liền như vậy một cái Thái thượng hoàng, chỉ có thể thủ một thành.

Khương Tề canh giữ ở dưới thành, Chu Tín cùng Vương Nam đám người vòng khai này thành, tấn công nơi khác.

Cô Trúc hiện giờ luận binh lực hoàn toàn không phải Đại Yến đối thủ, cũng không dám thật sự giết chết Mộ Dung uyên —— một khi như thế, ngược lại là cho Mộ Dung Viêm một cái cớ thảo phạt Cô Trúc. Mà một khi Chu Tín đem mặt khác thành trì đều nạp vào tầm bắn tên, Cô Trúc ở yến trong đất ương, cô linh linh mà thủ một tòa thành trì có ích lợi gì?

Đến lúc đó muốn chạy trốn đều khó!

Quả nhiên, ở liên tiếp chiếm cứ chung quanh vài toà thành trì lúc sau, Cô Trúc rút lui. Cô Trúc một triệt, vô chung bắt đầu có cùng Cô Trúc hợp binh một chỗ ý tứ, nhưng là hai tiểu quốc cho tới nay hợp binh công yến chưa bao giờ thủ thắng. Đừng nói bọn họ, ngay cả lúc trước cùng tây tĩnh cùng nhau công yến đều thất bại, huống chi là hiện tại chỉ có bọn họ?

Cho nên lần này hai bên cũng chưa cái gì tin tưởng, mắt thấy kéo đi xuống chỉ có thể là tốn thời gian háo lực, vô chung cũng rút khỏi Du Quốc cố thổ. Đạt Hề Cầm vốn dĩ chính là Du Quốc hoàng tộc, này phiến thổ địa rơi xuống Đại Yến trong tay, bá tánh ngược lại cảm thấy an ổn.

Vì thế trận này chiến tranh, thế nhưng cũng thuận theo dân ý.

Tin chiến thắng liên tiếp truyền đến, Mộ Dung Viêm mặt rồng đại duyệt, Khương Tán Nghi lại là lo lắng hãi hùng.

Tả Thương Lang bắt đầu thượng triều, hắn mỗi khi cùng Tả Thương Lang nói chuyện đều là thập phần khách khí —— hiện giờ Khương Tề ở trong quân, tứ cố vô thân. Chỉ có Địch Liên Trung ngày xưa tâm phúc từ thứ cùng hắn còn có thể cho nhau chiếu cố. Này nếu là quân đội muốn hắn chết, thật là không chút nào cố sức.

Nhưng là Tả Thương Lang vẫn luôn không có mặt khác động tác, kỳ thật Khương Tề người này, trừ bỏ là Khương Tán Nghi nhi tử bên ngoài, đánh giặc vẫn là có thể. Lấy hắn như vậy tuổi tác, đảo cũng xưng đến khởi ngực có thao lược.

Ngày này hạ triều lúc sau, Khương Tán Nghi cố ý đi đến Tả Thương Lang bên người, nói: "Tướng quân, nghe nói mấy ngày gần đây Định Quốc Công thân thể không tốt, ta quý phủ có chút ôn bổ dược liệu, này liền lệnh người cho hắn đưa qua đi. Còn thỉnh tướng quân không cần ghét bỏ."

Hắn hiện giờ là thật sự sợ, hiện giờ nếu là triệu hồi Khương Tề, tắc kiếm củi ba năm thiêu một giờ. Chính là nếu không triệu hồi, lại ngày đêm huyền tâm.

Tả Thương Lang nói: "Đồ bổ gia ông nhưng thật ra không thiếu, bất quá ta đảo thật là có một chuyện, tưởng cùng Thừa tướng thương lượng."

Khương Tán Nghi chạy nhanh nói: "Tướng quân thỉnh giảng."

Tả Thương Lang nói: "Nhà ta lấy hiên, năm nay mười sáu." Khương Tán Nghi ngẩn ra, Tả Thương Lang nói, "Như vậy tuổi tác, cũng đúng là hẳn là vì nước hiệu lực lúc. Nhưng là bệ hạ vẫn luôn chỉ tự không đề cập tới, ta thực khó xử."

Khương Tán Nghi cắn răng, hắn minh bạch. Mấy ngày nay Tả Thương Lang vì cái gì vẫn luôn án binh bất động? Nàng chính là vì dọa hắn. Nhất định phải làm hắn cuộc sống hàng ngày khó an, phương đưa ra cái này giao dịch —— từ Khương Tán Nghi đưa ra, đem Ôn Dĩ Hiên đưa đến trong quân rèn luyện.

Hiện giờ trong quân không có Địch Liên Trung, Khương Tề cùng từ thứ chi lưu, đối này hoàn toàn không có uy hiếp. Viên Hí, Gia Cát Cẩm đám người cũng nhất định sẽ chiếu ứng, nàng có thể đem Ôn Dĩ Hiên mang nhập trong quân.

Đáng giận chính là, nàng còn không cần chính mình mở miệng!

Khương Tán Nghi chậm rãi nói: "Này...... Này đảo xác thật là...... Lão phu tuổi lớn, nhất thời cũng chưa nhớ tới. Ngày mai trong triều đình, nhưng thật ra có thể hảo hảo cùng bệ hạ nhấc lên."

Tả Thương Lang nói: "Làm phiền Thừa tướng, gia ông đối tôn nhi sự, vẫn luôn không yên lòng. Nếu như việc này bệ hạ duẫn, này cố tật tất nhiên rất tốt. So mặt khác thuốc hay dùng được. Tả mỗ đi trước cảm tạ Thừa tướng."

Khương Tán Nghi nghiến răng, mỉm cười nói: "Theo lý thường hẳn là, tướng quân không cần khách khí." Xem Tả Thương Lang chuẩn bị đi, hắn vội đuổi kịp vài bước, nói: "Tướng quân, khuyển tử ở trong quân, còn thỉnh tướng quân nhiều hơn chiếu ứng."

Tả Thương Lang nói: "Đó là tự nhiên."

Dứt lời, đi nhanh rời đi.

Nam Thanh Cung, nhưng tình đang ở sát cái bàn, đột nhiên có cái nội thị lại đây kêu nàng. Nàng có chút ngoài ý muốn, lại vẫn là đi theo đi ra ngoài. Tả quải hữu vòng mà, tới rồi một chỗ cực yên lặng cung viện. Nàng vốn đã không dám đi theo, lại ngạc nhiên mà mở to hai mắt —— nàng thấy Vương Duẫn Chiêu.

"Vương tổng quản?" Nhưng tình lắp bắp kinh hãi, lại vẫn là tiến lên hành lễ, "Vương tổng quản kêu nô tỳ tới, là có gì chuyện quan trọng sao?"

Vương Duẫn Chiêu lược làm do dự, nói: "Bệ hạ cùng tướng quân quan hệ, ngươi biết đi?"

Nhưng tình trong lòng kinh hoàng, trong cung quy củ, nàng là hiểu. Thấy cái gì đều phải giả câm vờ điếc. Nàng liên tục lắc đầu: "Tổng quản, nô tỳ cái gì cũng không biết, nô tỳ......"

"Sách," Vương Duẫn Chiêu nhíu mày, nói: "Ngươi không cần sợ hãi, nghe ta nói. Bệ hạ đối tướng quân...... Rất có tình ý, nhưng là hiện giờ tướng quân dù sao cũng là ở Ôn gia, còn đỉnh ôn phu nhân thân phận, không nên có thai, ngươi minh bạch sao?"

Nhưng tình mờ mịt, Vương Duẫn Chiêu cho nàng một cái bình nhỏ, nói: "Tướng quân ở Ôn phủ, bệ hạ tùy tính, không chừng khi nào sẽ đi qua. Ta ngoài tầm tay với, ngươi ở tướng quân tả hữu, liền phải vì bệ hạ phân ưu. Này dược, về sau bệ hạ mỗi đi một lần, ngươi liền phải tích vài giọt đến tướng quân ẩm thực bên trong. Nhớ kỹ, nhất định phải lần hai buổi trưa ngọ trước kia, làm nàng dùng."

Nhưng tình nhìn nhìn kia tinh xảo dược bình, liên tục lui về phía sau. Vương Duẫn Chiêu nói: "Bất quá là tránh tử dược, lại không phải kịch độc, ngươi sợ cái gì?"

Nhưng tình hàm răng thẳng đánh nhau, nửa ngày nói: "Thật sự...... Không có độc?"

Vương Duẫn Chiêu nói: "Nói gì vậy? Bệ hạ còn có thể hại tướng quân không thành?"

Nhưng tình lúc này mới tiếp nhận tới, Vương Duẫn Chiêu nói: "Muốn bí ẩn, đừng cho tướng quân biết. Hảo hảo làm việc, bệ hạ sẽ không bạc đãi ngươi."

Nhưng tình tay còn ở run, trên trán cũng tất cả đều là hãn. Chính là...... Này cũng không có gì đi? Không chỉ có đối tướng quân vô hại, còn có thể giúp hắn làm việc. Nàng cúi đầu, tâm loạn như ma.

Chờ nàng đi được nhìn không thấy, Vương Duẫn Chiêu thở dài, rốt cuộc hồi cung hướng Mộ Dung viêm bẩm báo: "Hồi bệ hạ, đã thỏa."

Mộ Dung Viêm lược vãn ống tay áo, đang ở nghĩ một đạo thánh chỉ. Nghe vậy cũng không ngẩng đầu, nói: "Lúc này đây, không cần lại ra cái gì sai lầm."

Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh khom người nói: "Đều là nô tỳ sơ sẩy."

Nói xong, hắn ngẩng đầu bay nhanh mà nhìn thoáng qua Mộ Dung Viêm —— thật sự...... Nhất định phải đến này một bước sao? Liền tính nàng tay cầm trọng binh, nàng cũng vẫn luôn thâm ái ngài a, bệ hạ.

Ban đêm, Tả Thương Lang trở về Ôn phủ, nhưng nắng ấm Vi Vi là nàng thị nữ, đương nhiên cũng cùng nàng cùng nhau hồi phủ.

Ôn Hành Dã tuổi lớn, ốm đau cũng nhiều. Nhưng tinh thần còn có thể. Nhìn thấy nàng trở về, nói: "Ngươi nhìn xem ngươi, làm ngươi tiểu tâm một chút, ngươi còn rơi xuống trong tay tặc nhân!"

Tả Thương Lang từ khi từ tây tĩnh trở về lúc sau, liền vẫn luôn ở tại trong cung, lúc này mới lần đầu tiên hồi Ôn phủ. Cùng lần trước từ biệt, nhưng đã hơn tám tháng. Nàng không muốn nghe Ôn Hành Dã lải nhải, cũng không nghĩ nói hết những cái đó đau khổ. Tuy rằng trên danh nghĩa nàng cũng là Ôn gia người, chính là như vậy quan hệ, rốt cuộc vô pháp tố tâm sự.

Nàng trực tiếp liền tưởng trở về phòng, rồi lại nghe Ôn Hành Dã nói: "Gầy thành như vậy, cũng không biết chiếu cố chính mình."

Nàng trở lại trong phòng, trong phòng sạch sẽ sạch sẽ, như nhau rời đi là lúc. Ôn lão phu nhân tiến vào, nói: "Ngươi quần áo ta đặt ở trong ngăn tủ, chạy nhanh tắm rửa một cái thay đổi, ăn cơm."

Tả Thương Lang đáp ứng một tiếng, trong lòng đột nhiên có điểm ấm.

Buổi tối, đại gia cùng nhau ăn cơm.

Năm nay Ôn Dĩ Hiên đã mười sáu tuổi, trưởng thành cái đại tiểu hỏa tử, nhân tinh thần, mặt mày chi gian, rất có điểm Ôn Thế bóng dáng. Ôn lấy nhung cũng vừa vặn chín tuổi, Tả Thương Lang cầm lấy bầu rượu, cấp Ôn Dĩ Hiên đổ một chén rượu. Ôn Hành Dã trừng mắt, nói: "Hắn tiểu hài tử mọi nhà, uống cái gì rượu?"

Tả Thương Lang nói: "Không nhỏ, ta đến tuổi này, đều ở trong quân."

Ôn Hành Dã không nói, Tả Thương Lang nói: "Tới, uống một chút."

Ôn Dĩ Hiên do dự một chút, rốt cuộc giơ lên ly, cùng nàng nhẹ nhàng một chạm vào, ngửa đầu uống cạn. Nhưng mà uống quá cấp, rượu lại liệt, tức khắc sặc đến lớn tiếng ho khan lên.

Kia rượu là Ôn lão gia tử chính mình trân quý, vẫn là xem nàng trở về mới bỏ được lấy ra tới uống. Tự nhiên là cực liệt.

Ôn Dĩ Hiên khụ nửa ngày, Tả Thương Lang nói: "Điểm này rượu đều sẽ không uống, đến trong quân muốn chọc người cười."

Ôn Dĩ Hiên ngẩng đầu nhìn xem nàng, hạ quyết tâm giống nhau lại cấp chính mình cùng nàng đều rót đầy, sau đó ngẩng đầu lên, uống một hơi cạn sạch.

Ngày hôm sau, Khương Tán Nghi ở lâm triều thượng hết lòng đề cử Ôn Dĩ Hiên nhập doanh hiệu lực. Mộ Dung Viêm thập phần ngoài ý muốn, nhìn chằm chằm hắn xem, hắn chôn đầu, vẫn cứ căng da đầu nói: "Bệ hạ, Ôn Soái chi tử Ôn Dĩ Hiên từ nhỏ liền có báo quốc chi chí, Định Quốc Công đối này cũng vẫn luôn dạy dỗ có cách. Hiện giờ vừa lúc tới rồi tuổi. Vi thần cho rằng, có thể cho hắn thừa kế phụ chí, đền đáp triều đình."

Võ có Tả Thương Lang tán thành, văn lại có Khương Tán Nghi hết lòng đề cử, Mộ Dung Viêm có thể làm sao bây giờ? Hắn chỉ có đáp ứng, nói: "Không thể tưởng được khương Thừa tướng nhưng thật ra nhất định nghĩ Ôn phủ. Một khi đã như vậy, khiến cho Ôn Dĩ Hiên đầu nhập Chu Tín dưới trướng, cộng đồng thu phục du mà, lấy làm rèn luyện đi."

Tả Thương Lang quỳ xuống tạ ơn, Mộ Dung Viêm nhìn nàng một cái, nói: "Ngươi thân thể cũng không tốt, không cần nhọc lòng quá nhiều."

Ngôn ngữ chi gian, tựa quan tâm, nhưng ẩn ẩn, cũng có chút cảnh cáo ý tứ.

Tả Thương Lang đương nhiên sẽ không đem những lời này để ở trong lòng, ngày kế, Ôn Dĩ Hiên liền nhận được triều đình nhâm mệnh, đi trước Lương Châu vùng. Màn đêm buông xuống, Ôn Hành Dã một đêm chưa ngủ, Ôn lão phu nhân cũng ngủ không được. Hai cái lão nhân không ngủ, lại là muốn cho hài tử ngủ ngon, này đây đều ngồi vào chính sảnh.

Tả Thương Lang đang chuẩn bị ngủ, mắt thấy hai người như thế, không khỏi nói: "Không cần lo lắng, Chu Tín người này không xấu, tuy rằng hắn không phải Ôn Soái người, nhưng nhất định sẽ chiếu cố lấy hiên. Huống chi còn có Vương Nam ở."

Ôn Hành Dã nói: "Ta không lo lắng, hắn sớm muộn gì muốn đi ra ngoài rèn luyện."

Nói là như thế này nói, lại là một ngụm lại một ngụm mà trừu thuốc lá rời. Tả Thương Lang nói: "Có thể nghĩ như vậy liền hảo, về sau Ôn phủ...... Cũng coi như có người chống."

Ôn Hành Dã vợ chồng đều là ngẩn ra, Tả Thương Lang không hề nhiều lời, lập tức trở về phòng ngủ.

Ngày hôm sau, trời còn chưa sáng, Ôn Dĩ Hiên liền rời giường. Thiếu niên khẳng định là so lão nhân càng kích động, cơ hồ hơn phân nửa đêm không ngủ. Nhưng là lúc này lại phi thường tinh thần, mặc vào mới tinh áo giáp cùng quân ủng, Ôn Hành Dã liền đỏ hốc mắt, Ôn lão phu nhân cũng lau lau đôi mắt.

Ước chừng là cực kỳ giống tuổi trẻ khi Ôn Thế huynh đệ đi?

Ôn Dĩ Hiên đi đến phủ cửa, sắp sửa lên ngựa, lại đột nhiên lại phản thân, đi đến Ôn Hành Dã vợ chồng trước mặt, quỳ xuống, cho bọn hắn dập đầu ba cái. Ôn lão phu nhân bụm mặt, nước mắt tràn ra khe hở ngón tay. Tả Thương Lang không có khóc, chỉ là mỉm cười vỗ vỗ vai hắn.

Thiếu niên giơ roi đánh mã, hào hùng đầy cõi lòng, gió nhẹ thổi qua, mang theo quen thuộc trần hương, thổi bay sợi tóc phi dương. Hắn đơn người một con, ở sau người lâu dài trong ánh mắt càng lúc càng xa, biến mất ở trường phố cuối.

Tả Thương Lang đột nhiên nhớ tới, chính mình lần đầu tiên ra cô nhi doanh, ngồi trên xe ngựa, nhưng thấy đường ruộng đan xen kéo dài, không có chung cực. Lúc ấy trên xe thiếu niên, cũng hoàn toàn không biết chính mình sẽ hướng chạy đi đâu, lại có một khang chí khí ngút trời.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục