Gửi bài:

Chương 59: Trung tâm

Trời cho cơ hội tốt?

Khương Tán Nghi mặt ngoài bất động thanh sắc, nội tâm đã thập phần khiếp sợ, xem ra Phong Bình đối Mộ Dung Viêm âm thầm thế lực, hiểu biết rất nhiều. Hắn hỏi: "Như thế nào cơ hội tốt? Còn thỉnh phong thống lĩnh nói rõ."

Phong Bình lại uống một ngụm rượu, chậm rãi ôm sát trong lòng ngực mỹ nhân, nói: "Thái thượng hoàng lưu vong trên đường, giang hồ thế lực Tàng Kiếm Sơn Trang vẫn luôn âm thầm bảo hộ." Khương Tán Nghi gật gật đầu, minh nguyệt đài một án đúng là hắn chủ thẩm, hắn đương nhiên biết này mấy cái thích khách chính là Tàng Kiếm Sơn Trang người.

Hơn nữa đi theo Mộ Dung uyên đào vong một đường phía trên, hắn cùng Tàng Kiếm Sơn Trang trang chủ Tàng Thiên Tề cũng không xa lạ.

Phong Bình nói: "Bệ hạ đã sớm coi Tàng Kiếm Sơn Trang vì cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt, hận không thể rút chi rồi sau đó mau. Mấy ngày hôm trước, hắn hạ lệnh Yến Lâu diệt trừ Tàng Kiếm Sơn Trang, chó gà không tha."

Khương Tán Nghi nhíu mày, nói: "Phong thống lĩnh ý tứ, là nói chuyện này, Yến Lâu người cũng không có làm tốt?"

Phong Bình nói: "Ta ở Yến Lâu cơ sở ngầm hồi báo, Yến Lâu lâu chủ Lãnh Phi Nhan không phải không có làm tốt, mà là vẫn luôn kéo dài, cũng không tính toán làm theo."

Khương Tán Nghi có điểm khó xử, nói: "Phong thống lĩnh, thật không dám dấu diếm, lúc trước đi theo Thái thượng hoàng khi, ta cùng với Tàng Thiên Tề đánh quá giao tế. Người này kiếm pháp sâu không lường được, liền tính Yến Lâu làm không xong, chúng ta cũng chưa chắc có thực lực này có thể làm hảo chuyện này."

Phong Bình hừ lạnh, nói: "Chúng ta đương nhiên là không thể chính mình động thủ, khương tương đối giang hồ biết không nhiều lắm. Tại hạ lại có biết một vài. Ngọc Hầu quan Đoan Mộc gia tộc, cho tới nay đều lấy khoái kiếm xưng. Chỉ vì Tàng Kiếm Sơn Trang cùng phế hậu tàng thị quan hệ, vẫn luôn đều bị Tàng Kiếm Sơn Trang thanh thế sở áp chế. Hiện giờ Tàng Kiếm Sơn Trang cao thủ thiệt hại đến còn thừa không có mấy, nếu bọn họ ra tay, còn sầu không có phần thắng sao?"

Khương Tán Nghi con ngươi tức khắc sinh ra nhiều đốm lửa: "Phong thống lĩnh tuyệt diệu! Chỉ là này đó kiếm khách, phần lớn thanh cao ngạo mạn, không dính khói lửa phàm tục. Chúng ta lại hay không có thể mời đặng bọn họ ra tay đâu?"

Phong Bình nói: "Kiếm khách cũng là người, cũng sẽ tranh danh đoạt lợi. Lấy khương tương hiện giờ thân phận, còn sợ thỉnh bất động khúc khúc một cái người giang hồ sao?"

Khương Tán Nghi nói: "Ta đây liền phái người đi trước!"

Phong Bình gật đầu: "Liền phái một vị khương công tử thân hướng đi, cũng hiện trịnh trọng."

Cùng ngày ban đêm, Khương Tán Nghi liền phái con thứ khương nghị đi trước Ngọc Hầu quan, mang theo một phần hậu lễ bái phỏng Đoan Mộc gia tộc. Đoan Mộc gia tộc tộc trưởng tên là Đoan Mộc nhu, nhận được khương nghị thiệp, hắn lại không có lập tức tiếp đãi hắn. Ngược lại triệu tập trong tộc trưởng lão nghị sự.

Chính sảnh bên trong, gia tộc mấy vị trưởng lão đều đều tới rồi. Đoan Mộc nhu đem khương nghị danh thiếp truyền một vòng, nói: "Chúng ta Đoan Mộc gia rời xa yến đều, luôn luôn cùng triều đình không có gì lui tới. Y các ngươi xem, lần này khương Thừa tướng đột nhiên phái công tử lại đây bái phỏng, sẽ là chuyện gì đâu?"

Một người trưởng lão nói: "Còn có thể có cái gì khác sự đâu? Tàng Kiếm Sơn Trang ám sát kim thượng thất bại, cao thủ tẫn chiết. Liền giấu mối đều tung tích không rõ, Tàng Kiếm Sơn Trang đã đổ. Hiện tại triều đình tất nhiên là muốn mượn sức một cái giang hồ thế lực, lấy ổn định chúng ta này đó lùm cỏ người thôi."

Đoan Mộc nhu đệ đệ Đoan Mộc thương đột nhiên nói: "Tàng Kiếm Sơn Trang tuy rằng đã thế yếu, nhưng còn dư lại một cái Tàng Thiên Tề lại không thể coi thường. Triều đình sẽ không vô duyên vô cớ mượn sức chúng ta, chúng ta thật muốn nguyện trung thành, cũng cần thiết làm một chút đủ để cho thấy trung tâm sự. Nếu không lại như thế nào sẽ phái một vị vô quan vô tước Thừa tướng công tử tiến đến bái kiến đâu."

Đoan Mộc nhu nói: "Ta cũng là nghĩ như vậy. Cho nên mới không có trực tiếp cùng vị này khương công tử gặp mặt. Chúng ta dù sao cũng là người trong võ lâm, thế triều đình làm việc có thể, nhưng là thế triều đình tàn hại võ lâm đồng đạo, toàn bộ gia tộc danh dự đều sẽ chịu ảnh hưởng. Ngày sau liền tính Đoan Mộc gia tộc thay thế được Tàng Kiếm Sơn Trang, nhưng mặt khác võ lâm thế gia, chỉ sợ cũng sẽ sỉ với làm bạn."

Các trưởng lão đều chau mày, lại có một người nói: "Chính là triều đình đã có ý này, cho dù chúng ta không đồng ý, cũng nhất định sẽ có khác thế lực thay thế. Đến lúc đó, Đoan Mộc gia tộc chẳng phải là lại muốn nơi chốn chịu người áp chế?! Khương Thừa tướng hiện giờ phái chính mình công tử tiến đến, đủ thấy này thành. Hắn nãi đương kim Tả thừa tướng, lại là quốc trượng, nữ nhi độc sủng với hậu cung. Chân chính quý cực người thần. Hắn có thực lực này, có thể nâng đỡ một phương thế lực, chấp Đại Yến võ lâm chi người cầm đầu."

Đoan Mộc nhu thở dài, nói: "Lời tuy như thế, nhưng là Tàng Kiếm Sơn Trang hiện giờ trừ bỏ Tàng Thiên Tề bên ngoài, chỉ còn lại có lão nhược phụ nữ và trẻ em. Chẳng lẽ Đoan Mộc gia thật sự muốn thanh kiếm thứ hướng này đó không hề đánh trả chi lực người sao? Nếu thật sự làm hạ những việc này, về sau Đoan Mộc gia tộc lại như thế nào dựng thẳng lưng dừng chân với giang hồ?"

Mọi người đều đều trầm mặc.

Hồi lâu lúc sau, Đoan Mộc thương đứng lên, nói: "Gia tộc danh dự cùng gia tộc hành sự vốn là không cần đánh đồng." Đoan Mộc nhu nhìn về phía hắn, hắn nói: "Ngày mai, ta đi gặp khương công tử, những việc này, ta sẽ đi làm."

Đoan Mộc nhu nói: "Hồ nháo, ngươi đi làm cùng Đoan Mộc gia đi làm có cái gì khác nhau?"

Đoan Mộc thương nói: "Nếu ta không phải Đoan Mộc gia người, đương nhiên liền có khác nhau."

Đoan Mộc nhu ngơ ngẩn, Đoan Mộc thương nói: "Nếu ta phản bội ra gia tộc, sở làm việc làm liền cùng gia tộc không quan hệ. Mà bọn họ muốn, bất quá là một cái có thể vì bọn họ hiệu lực người thôi."

Đoan Mộc nhu nói: "Hồ nháo! Ngươi cho ta ngồi xuống!"

Đoan Mộc thương bước đi ra chính sảnh, nói: "Ngươi lại bà bà mụ mụ, liền tính lại có một năm, cũng thương lượng không ra kết quả. Biết rõ là tốt nhất quyết định, hà tất do dự?"

Đoan Mộc nhu đuổi theo ra đi, hắn đã rời đi gia.

Cùng ngày ban đêm, Đoan Mộc thương cùng khương nghị định ra minh ước, Đoan Mộc thương vì Khương Tán Nghi hiệu lực, Khương Tán Nghi vì Đoan Mộc gia tộc cung cấp giúp ích. Ngày kế, Đoan Mộc gia tộc tộc trưởng Đoan Mộc nhu tuyên bố, Đoan Mộc thương phản bội ra gia tộc, từ nay về sau hết thảy hành vi cùng gia tộc không quan hệ. Hơn nữa Đoan Mộc gia tộc người một khi cùng chi tướng ngộ, có thanh lý môn hộ chi trách.

Võ lâm ồn ào. Đoan Mộc nhu hòa Đoan Mộc thương, tương đương với Đoan Mộc gia tộc hai tôn thần, bội phản là chuyện như thế nào?!

Mà cùng ngày ban đêm, Đoan Mộc nhu liền tìm đến Tàng Kiếm Sơn Trang lão ấu hiện tại ẩn thân chỗ. Hắn ghé vào lương thượng, thấy tất cả mọi người thu thập hảo vàng bạc đồ tế nhuyễn, là tùy thời chuẩn bị rời đi bộ dáng.

Kỳ thật Tàng Kiếm Sơn Trang không đáng sợ hãi, bọn họ chủ yếu chiến lực đều đã hao tổn đến không sai biệt lắm. Hiện giờ nhất khó giải quyết chính là Tàng Thiên Tề. Tàng Thiên Tề kiếm pháp, hắn cùng Đoan Mộc nhu hai người hợp lực hoặc có phần thắng. Nếu riêng là hắn một người, tuyệt đối không phải này đối thủ.

Nhưng là nếu hiện tại đã không còn là Đoan Mộc gia tộc người, đương nhiên có thể dùng một chút thủ đoạn.

Hắn hành tẩu ở mái hiên phía trên, phát hiện Tàng Thiên Tề cũng không ở. Hắn dìu già dắt trẻ, không có khả năng nhanh như vậy rời đi. Trên đường áo cơm đều là yêu cầu chuẩn bị.

Đoan Mộc thương từ nóc nhà nhảy xuống, trước lẻn vào lão bộc cư trú, kiếm phong lặng yên không một tiếng động, bất luận lão ấu toàn bộ nhất kiếm bị mất mạng. Hắn thân không nhiễm huyết, thực mau đem Tàng Kiếm Sơn Trang người sát tuyệt. Huyết tinh khí ở trong bóng đêm tràn ngập mở ra. Hắn nhẹ nhàng đẩy ra tàng phu nhân môn, tàng phu nhân lắp bắp kinh hãi, một chữ không hỏi ra tới, chỉ cảm thấy cổ họng chợt lạnh. Nàng trợn tròn mắt, ngã xuống thời điểm vẫn chưa thấy rõ hắn kiếm quang.

Xác chết ngã xuống đất, Đoan Mộc thương đến gần nàng, không chút do dự, cúi người đem nàng quần áo kéo ra, sau đó ở nàng bụng gian mổ ra một cái lỗ nhỏ, từ bên hông móc ra một cái tiểu xảo cơ quan ám khí, chôn nhập nàng trong bụng, cơ quan then cài cửa dùng cá tuyến cột chắc, xuyên qua nàng hầu, hệ ở nàng răng gian.

Sau đó vặn gãy nàng cổ cốt.

Làm xong này hết thảy, hắn một tay là huyết, người lại mặt vô biểu tình. Chỉ là thế tàng phu nhân lý hảo quần áo, chính mình xoay người thượng lương.

Tàng Thiên Tề ở liên hệ thương đội, hắn mang theo lão nhược phụ nữ và trẻ em, muốn tránh thoát quan binh kiểm tra xuất quan, yêu cầu phân tán rời đi.

Mà trừ bỏ hắn, những người khác đều không có chiến lực, này đó thương đội yêu cầu tuyệt đối an toàn.

Chờ thật vất vả cùng thương đội nói thỏa, hắn về đến nhà, lập tức ngửi được một cổ nùng liệt huyết tinh khí. Ly tòa nhà càng gần, hắn càng có thể nghe được chính mình tim đập thanh âm —— Lãnh Phi Nhan nàng lại đổi ý sao?

Không, không có khả năng. Người kia như vậy kiêu ngạo, nếu thật sự đổi ý, cũng nhất định sẽ chờ hắn trở về lại động thủ.

Hắn bước nhanh tiến vào tòa nhà, trong viện thập phần an tĩnh, giống như đã không có người sống giống nhau. Tàng Thiên Tề trong lòng kinh hoàng, vài bước đi vào, kêu: "Phu nhân?!"

Nhưng mà nào có người ứng?

Hắn đẩy ra tàng phu nhân cửa phòng, chỉ thấy tàng phu nhân ngã vào vũng máu bên trong, xiêm y đều loạn, dường như bị người phi lễ giống nhau. Tàng Thiên Tề khóe mắt muốn nứt ra: "Phu nhân!" Hắn vài bước tiến lên, bế lên trên mặt đất tàng phu nhân thi thể, tàng phu nhân đầu về phía sau chiết, trong bụng một tiếng cực rất nhỏ tiếng vang, một chùm độc châm nháy mắt tuôn ra!

Đúng lúc này, vẫn luôn tránh ở lương thượng Đoan Mộc thương vừa người đập xuống, kiếm như long xà!

Nhưng mà người chưa gần người, hắn đã là ngẩn ra —— hắn thấy, Tàng Thiên Tề thiếu một bàn tay, một con cầm kiếm tay phải!

Đoan Mộc thương tâm trung kinh ngạc không thể so Tàng Thiên Tề thiếu, nguyên tưởng rằng là cái nhất khó giải quyết đối thủ, là ai chém hắn tay? Trong chốn võ lâm có như vậy một người, có thể chặt bỏ Tàng Thiên Tề tay sao?

Hắn tâm niệm mấy vòng, trong tay kiếm lại chưa đình, giống như sấm đánh chi thế, nhất kiếm đâm vào Tàng Thiên Tề ngực. Tàng Thiên Tề trừng lớn đôi mắt, rốt cuộc thấy rõ hắn: "Đoan Mộc thương!" Kia độc châm kiến huyết phong hầu, hắn cổ họng bắt đầu khanh khách rung động, lại vẫn là hỏi một tiếng: "Vì cái gì?!"

Đoan Mộc thương biểu tình lạnh băng, nói: "Rất khó đoán sao?"

Tàng Thiên Tề cầm hắn kiếm, tay đã đen nhánh. Không khó đoán, chính là vì cái gì nhất định phải giết chết nhiều như vậy vô tội lão ấu? Hắn khóe miệng huyết lưu ra tới, đã thành màu đen: "Bọn họ...... Cũng đều không hiểu võ công...... Cũng chưa bao giờ tham dự...... Cái gì giang hồ ân oán, triều đình thị phi."

Đoan Mộc thương nói: "Ta nhận được mệnh lệnh chính là như thế, cũng là không thể nề hà việc. Lại nói, cho dù ta không động thủ, bọn họ cũng sẽ bồi dưỡng ra hiểu võ công người, lại đến báo thù. Quá phiền toái. Ta trả lời vấn đề của ngươi, ngươi có thể hay không cũng trả lời ta, là ai chém đứt ngươi tay?"

Tàng Thiên Tề muốn nói chuyện, nhưng là kia độc thật sự phát tác đến quá nhanh, hắn đôi mắt cơ hồ cổ ra hốc mắt, tay phải thành trảo, chậm rãi cứng còng. Trong miệng huyết phao dần dần mà cũng không hề ra bên ngoài mạo. Đoan Mộc thương rút ra kiếm, hắn xác chết ngã xuống đất, tay phải vẫn cứ thành trảo trạng, như hóa lệ quỷ giống nhau.

Đoan Mộc thương hoành kiếm, bên phải cánh tay ống tay áo thượng lau đi trên thân kiếm vết máu, lại nhìn thoáng qua hắn thi thể, nói câu: "Đáng tiếc."

Nguyên tưởng rằng sẽ có một hồi ác chiến, không thể tưởng được như thế làm qua loa. Đáng tiếc, trên giang hồ liền ít như vậy một người tuyệt thế kiếm khách. Đáng tiếc cuối cùng cũng không biết nói, là ai đánh bại Tàng Thiên Tề. Hắn nhất kiếm chém xuống đầu của hắn, đề đầu mà đi.

Tấn Dương Thành, Mộ Dung Viêm đang ở thư phòng đọc sách, đột nhiên bên ngoài có người truyền báo: "Bệ hạ, Phong Bình thống lĩnh cầu kiến."

Mộ Dung Viêm nói: "Làm hắn tiến vào."

Phong Bình từ bên ngoài đi vào tới, trong tay đề ra một cái bao vây, hắn cúi người quỳ lạy: "Bệ hạ, có người thác vi thần hướng bệ hạ đưa một kiện lễ vật, lấy hạ bệ hạ đăng cơ chi hỉ."

Mộ Dung Viêm nói: "Nga? Trình lên đến đây đi."

Phong Bình nói: "Vật ấy có chút huyết tinh, còn thỉnh bệ hạ xa xem có thể, để tránh quấy nhiễu thánh giá."

Mộ Dung Viêm đôi mắt nheo lại, lại lần nữa nhìn mắt cái kia bao vây, hỏi: "Ai đầu?"

Phong Bình dập đầu: "Hồi bệ hạ, là Tàng Kiếm Sơn Trang trang chủ, phản tặc Tàng Thiên Tề đầu người."

Mộ Dung Viêm còn chưa nói lời nói, bên cạnh Vương Duẫn Chiêu đột nhiên cười nói: "Xem ra là có người đoạt ở lãnh Thiếu Quân phía trước lấy này viên đầu. Trách không được lãnh Thiếu Quân đã nhiều ngày vẫn luôn không có tin tức truyền quay lại tới."

Phong Bình lại nói: "Không, Vương tổng quản suy đoán có lầm. Lần này Lãnh Phi Nhan không những không được Yến Lâu chấp hành nhiệm vụ, ngược lại cố ý mặc kệ Tàng Kiếm Sơn Trang dư nghiệt chạy ra Ngọc Hầu quan. Này viên đầu, là ở Lãnh Phi Nhan cùng Tàng Thiên Tề gặp mặt lúc sau, mới có người mang tới đưa cho bệ hạ."

Vương Duẫn Chiêu chậm rãi thay đổi sắc mặt, Mộ Dung Viêm lại mỉm cười nói: "Mở ra nhìn xem."

Phong Bình đem bao vây mở ra, bên trong quả nhiên là máu chảy đầm đìa một viên đầu. Nhìn kỹ, xác thật là Tàng Thiên Tề không có lầm.

Mộ Dung Viêm nói: "Tàng Thiên Tề võ công cao cường, luôn luôn khó giải quyết. Là ai có như vậy đại bản lĩnh, có thể lấy hắn thủ cấp?"

Phong Bình lại bái, nói: "Hồi bẩm bệ hạ, là Ngọc Hầu quan võ lâm thế gia Đoan Mộc gia tộc Đoan Mộc thương. Người này kiếm thuật cao minh, cũng là võ lâm cao thủ hiếm thấy. Hiện tại hắn đang ở ngoài cung quỳ chờ, bệ hạ hay không gặp một lần?"

Mộ Dung Viêm nói: "Hắn tặng cô như vậy một phần đại lễ, cô đương nhiên muốn gặp vừa thấy. Tuyên hắn vào đi."

Vương Duẫn Chiêu nhìn xem Phong Bình, không có biện pháp, đành phải đi tuyên Đoan Mộc thương tiến cung.

Đoan Mộc thương tiến vào thời điểm, Mộ Dung Viêm liền có điểm thưởng thức ý tứ. Người này sinh đến phi thường thanh tuấn, trong ánh mắt có một loại âm lãnh chi sắc, là cái loại này máu tươi không thể nhiễm hồng đạm mạc, hắn càng thích hợp sinh ở nơi tối tăm.

Đoan Mộc thương đương nhiên nghe nói qua vị này tuổi trẻ quân chủ, lập tức quỳ lạy hành lễ. Mộ Dung Viêm nói: "Đứng lên đi, Tàng Thiên Tề sự, ngươi làm được thực hảo. Cô hẳn là khen thưởng ngươi."

Đoan Mộc thương nhìn thoáng qua Phong Bình, nói: "Hồi bệ hạ, tại hạ làm những việc này, cũng không vì tưởng thưởng. Chỉ là đại biểu Đoan Mộc gia tộc, đối bệ hạ một mảnh trung tâm."

Mộ Dung Viêm ngón trỏ nhẹ gõ mặt bàn, thật lâu sau, nói: "Này viên trung tâm, cô nhận lấy. Hiện giờ võ lâm, Tàng Kiếm Sơn Trang đã là không còn nữa tồn tại, cũng là hẳn là có khác lãnh tụ duy trì công chính cùng trật tự."

Đoan Mộc thương có chút ngoài ý muốn —— hắn như vậy...... Liền tính là đồng ý nâng đỡ Đoan Mộc gia? Dễ dàng như vậy?

Phong Bình nhìn hắn một cái, thấy hắn có chút phát ngốc, ho nhẹ một tiếng. Đoan Mộc thương tỉnh ngộ lại đây, dập đầu nói: "Có thể nguyện trung thành minh chủ, chính là Đoan Mộc gia tộc vinh hạnh."

 

Mục lục
Ngày đăng: 14/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục