Gửi bài:

Chương 97: Đánh cờ

Buổi chiều, Mộ Dung Viêm vẫn là chưa từng có tới. Lần này là Cô Trúc phái sứ thần lại đây, cùng hắn thương nghị Thái thượng hoàng cung phụng gấp bội sự. Mộ Dung uyên một người chi phí, lại gấp bội kỳ thật cũng hữu hạn. Mộ Dung Viêm vì chương hiển chính mình hiếu tâm, nhất định sẽ đáp ứng.

Tả Thương Lang ngồi ở gương đồng trước, Vi Vi hứng thú bừng bừng mà vì nàng hoạ mi, Tiểu Bình Tử ở bên cạnh, muốn nói lại thôi. Tả Thương Lang nói: "Ngươi đáp ứng bọn họ chạy này một chuyến, nhiều ít bạc?"

Tiểu Bình Tử thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói: "Hồi tướng quân, hai trăm lượng."

Tả Thương Lang nói: "Ngày mai cho hắn đưa lại đây, cho hắn ba trăm lượng." Tiểu Bình Tử tức khắc đầy mặt tươi cười, nói: "Không dám tương giấu tướng quân, những người này thật sự là lợi hại nhân vật. Nói ra tướng quân chỉ sợ còn biết vài phần, bọn họ ngay từ đầu ở Yến Lâu can sự, sau lại Yến Lâu phạm vào sự, lúc này mới ra tới mưu sinh...... Nếu là tiểu nhân chính mình đi làm việc, này bạc gì đó cũng khỏe nói. Những người này thật sự là......"

Tả Thương Lang nói: "Ta đã biết, ngươi không cần lo lắng. Đi thôi."

Tiểu Bình Tử đi xuống, Tả Thương Lang quay đầu đối Vi Vi nói: "Ngươi có hay không vốn riêng bạc a?"

Vi Vi lập tức đôi tay che ngực: "Ta, ta một cái hạ nhân, lập tức nơi nào có thể lấy ra hai trăm lượng bạc sao."

Tả Thương Lang nói: "Cũng là."

Vi Vi lại có chút do dự, nói: "Bất quá ta còn có hơn mười lượng bạc tiền riêng, tướng quân nếu không chê......"

Tả Thương Lang nói: "Ta ghét bỏ." Vi Vi tức giận mà nói: "Liền không thể làm những người khác đều thấu một thấu sao?"

Tả Thương Lang lúc này mới nghiêm mặt nói: "Về sau phàm là nhưng tình không ở tràng, chúng ta làm sự, lời nói, ngươi cái gì đều không thể nói ra đi."

Vi Vi không rõ nguyên do: "Vì cái gì? Ta cảm thấy...... Tướng quân trở về lúc sau, đối nhưng tình lãnh đạm rất nhiều."

Tả Thương Lang nói: "Ngươi không cần minh bạch, nghe ta nói liền hảo." Nàng không có giải thích, lấy Vi Vi cá tính, nếu là đem tiền căn hậu quả giảng cho nàng nghe, chỉ sợ về sau thấy nhưng tình, là thật sự không có gì sắc mặt tốt. Chỉ là trên người nàng bạc, trở về đến bây giờ đã hoa đến không sai biệt lắm.

Vương Duẫn Chiêu tuy rằng cấp Nam Thanh Cung phái không ít chi phí, nhưng này đó đều là ký lục trong danh sách, cũng sẽ không từ nàng chưởng quản. Nàng lại không có vị phân, mỗi tháng liền lệ bạc đều không có. Muốn thật là làm việc tới, thật đúng là không có phương tiện.

Nàng chính trầm ngâm, bên ngoài loáng thoáng truyền đến chuông khánh tiếng động, Tả Thương Lang hỏi: "Trong cung có cái gì tế điển sao?" Nếu Dương Liên Đình ở trong cung, sự tình nhưng thật ra sẽ dễ làm rất nhiều. Nhưng là chuyện này, nàng trước sau không nghĩ cùng hắn nhấc lên cái gì quan hệ.

Hiện giờ bái Ngọc Giáo có thể nói là rời xa phân tranh, nhưng kỳ thật Mộ Dung Viêm đối nó tín nhiệm sớm đã giảm đi. Chỉ là hiện giờ ở Dương Liên Đình trong tay, hơn nữa luôn luôn còn xem như thành thật, vẫn luôn dung nạp mà thôi. Hiện giờ triều đình tình thế hay thay đổi, một khi có điều liên lụy, hậu quả khó có thể đoán trước.

Vi Vi nói: "Thái sử lệnh bọn họ ở minh nguyệt đài chiêm tinh quỹ mà đâu."

Tả Thương Lang ánh mắt hơi lượng, hỏi: "Đạt Hề Cầm đi sao?" Hắn ở du mà khi, liền pha hiểu tinh tượng chi thuật, hiện giờ tới rồi Đại Yến, thái sử lệnh đám người cũng thường cùng hắn thỉnh giáo.

Vi Vi không rõ nguyên do, hỏi: "Tướng quân, ngài vì cái gì sẽ đột nhiên hỏi cẩn du hầu?"

Tả Thương Lang không hỏi, đứng dậy lập tức ra Nam Thanh Cung, hướng minh nguyệt đài mà đi.

Bên ngoài đúng là tháng năm thiên, mùi hoa hòa tan dưới ánh nắng, không khí đều có một loại mật ý.

Tả Thương Lang một đường hành hướng minh nguyệt đài, lúc đó thái sử lệnh đang ở chiêm tinh, Đạt Hề Cầm đứng ở hắn bên người, không biết cùng hắn thấp giọng nói cái gì. Tả Thương Lang duyên giai mà thượng, phong giơ lên làn váy, người phảng phất muốn hóa mở ra. Đạt Hề Cầm đang nói chiêm tinh chi thuật, đột nhiên ánh mắt ngưng trụ.

Thái sử lệnh theo hắn ánh mắt xem qua đi, cũng là ngẩn ra. Hắn cũng là cái phong lưu người, lập tức hơi hơi mang cười, ngữ mang nhẹ trào: "Đại Yến khác nữ tử, lấy cẩn du hầu tài trí địa vị, đều là dễ như trở bàn tay. Chỉ có hai người, chính là trăm triệu dính không được."

Đạt Hề Cầm chậm rãi thu hồi ánh mắt, nói: "Thái sử lệnh nói đùa, ta bất quá một lần hàng thần, nhận được bệ hạ hoàng ân mênh mông cuồn cuộn, đến đầy đất dung thân. Không dám có phi phân chi tưởng."

Thái sử lệnh cũng nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, nói: "Nữ nhân này, luôn luôn không nặng trang dung, hôm nay như vậy, không biết lại ở đánh cái gì ý đồ xấu."
Đạt Hề Cầm nói: "Cái này, đại nhân nhưng thật ra không cần lo lắng. Có bệ hạ vì nàng chống lưng, nàng liền tính đánh cái gì ý đồ xấu, ước chừng cũng sẽ không đem ta chờ để vào mắt."

Thái sử lệnh rất có huyền cơ mà cười, nhưng thấy Tả Thương Lang đến gần, trong mắt nhẹ trào lại biến thành cung khiêm: "Tả tướng quân, chính là hạ quan nhóm quấy rầy tướng quân?"

Tả Thương Lang nói: "Nghe nói thái sử lệnh đại nhân ở minh nguyệt đài chiêm tinh, rảnh rỗi không có việc gì, lại đây học tập một vài. Mạo muội chỗ, còn thỉnh đại nhân không lấy làm phiền lòng."

Thái sử lệnh là Cam Hiếu Nho người, lập tức nói: "Tướng quân nói đùa, tướng quân tiến đến, chính là ta chờ vinh hạnh."

Tả Thương Lang đi đến trước đài, từ thượng đi xuống xem, chỉ thấy cung vũ liên miên, đồ sộ vô cùng. Nàng nhàn nhạt hỏi: "Trước nay liền nghe nói đêm xem hiện tượng thiên văn, chiêm tinh quỹ mà chi thuật, chẳng lẽ không phải ban đêm thi hành sao?"

Thái sử lệnh nói: "Tướng quân có gì không biết, xem thiên, chính là xem thời tiết, cũng không nhất định là tinh tượng. Bất quá đối với này thuật, vẫn là cẩn du hầu nhất hiểu biết, tướng quân nếu là cảm thấy hứng thú, có thể tế tuân họ Đạt Hề hầu gia."

Tả Thương Lang lúc này mới chậm rãi đi đến Đạt Hề Cầm trước mặt, nói: "Hầu gia vẫn là thật là bác nghe quảng thức."

Đạt Hề Cầm nói: "Tướng quân quá khen."

Hai người ở một bên, câu được câu không mà nói chuyện, thái sử lệnh là không nghĩ cùng Tả Thương Lang nhiều lời. Nếu bị Mộ Dung Viêm nhìn đi, bao không đồng đều khi nào liền đầu rơi xuống đất, không đáng.

Chờ đến hắn đi được lược xa, Đạt Hề Cầm rốt cuộc thấp giọng nói: "Tướng quân hôm nay trang dung, lệnh người trước mắt sáng ngời."

Tả Thương Lang nói: "Ta tới nơi này mục đích, nói vậy cũng sẽ lệnh hầu gia trước mắt sáng ngời."

Đạt Hề Cầm cười khổ, nói: "Tướng quân là cái không có việc gì không đăng tam bảo điện người, bản hầu sớm đã minh bạch."

Tả Thương Lang đành phải nói: "Thật không dám dấu diếm, gần nhất đỉnh đầu lược khẩn, tưởng hướng hầu gia mượn điểm bạc."

Đạt Hề Cầm vừa nghe là việc này, đảo còn tính thở dài nhẹ nhõm một hơi, hỏi: "Nhiều ít?"

Tả Thương Lang nói: "Có bao nhiêu mượn nhiều ít."

Đạt Hề Cầm nói: "Hai vạn."

Tả Thương Lang gật đầu, Đạt Hề Cầm từ đi vào Đại Yến lúc sau, thân gia đều ở chỗ sáng, có thể số đến ra tới. Cái này số xác thật đã là hắn có thể ra cực hạn.

Nàng nói: "Làm phiền hầu gia."

Đạt Hề Cầm nói: "Tướng quân tâm phúc bạn cũ vô số, như thế nào đảo hướng ta khai khởi khẩu tới?"

Tả Thương Lang nói: "Chẳng lẽ hầu gia không tính ta bạn cũ sao?"

Đạt Hề Cầm hơi ngẩn ra, gật đầu nói: "Có lý."

Tả Thương Lang nói: "Hầu gia không phải cái vừa lòng với hiện trạng người, đầy bụng tài trí mà hoa tửu độ ngày, tóm lại là kiện đáng tiếc sự."

Đạt Hề Cầm trong lòng nhảy dựng, nói: "Tướng quân lời này là có ý tứ gì?"

Tả Thương Lang nói: "Ý tứ chính là nói, chẳng sợ Du Quốc đã phục quốc vô vọng, nhưng chỉ cần họ Đạt Hề tiên sinh còn có hùng tâm, ngươi ở ta nơi này đầu nhập mỗi một lượng bạc, đều sẽ có điều hồi báo."

Đạt Hề Cầm lúc này mới quay đầu xem nàng, nói: "Tướng quân lời này, ta có chút nghe không hiểu."

Tả Thương Lang nói: "Nếu là thật nghe không hiểu, ta còn có thể giải thích. Duy độc trang nghe không hiểu, là thật sự vô pháp có thể tưởng tượng."

Đạt Hề Cầm cười khẽ ra tiếng, nói: "Tướng quân hôm nay trang phục lộng lẫy mà đến, lại đối ta nói ra này phiên lời nói, sẽ không sợ ta hiểu lầm là phương diện kia hồi báo sao?"

Hai người từng cùng nhau xuất chinh Tiểu Tuyền Sơn, đảo còn xem như quen biết. Có thể trước hắn chưa bao giờ cùng nàng khai loại này vui đùa, hiện giờ như vậy nói, Tả Thương Lang lập tức trả lời lại một cách mỉa mai, nói: "Kia đảo không quan trọng." Đạt Hề Cầm nhướng mày, Tả Thương Lang nói: "Liền tính hầu gia hiểu lầm, hầu gia đã không có can đảm động thủ, cũng không có can đảm dùng tài hùng biện, nhiều lắm cũng liền ngẫm lại thôi."

Đạt Hề Cầm không nói lời nào, cho dù là ở Đại Yến suy sút đã lâu, nhưng nghe thấy lời này, vẫn là bị kích khởi ba phần nam nhi tâm huyết. Hắn đột nhiên cầm tay nàng, Tả Thương Lang không có động, hai người đối diện một trận, rốt cuộc thái sử lệnh cùng chúng thuộc quan ở cách đó không xa, hắn buông lỏng tay ra.

Tả Thương Lang nói: "Xem, ta nói được như thế nào?"

Đạt Hề Cầm không biết nàng tới mục đích, nhưng là hắn có chút tâm loạn. Lập tức nói: "Tướng quân nói sự, ta nhớ kỹ. Nếu không có việc gì, ta đi trước."

Tả Thương Lang nói: "Không tiễn." Nói xong, lại chưa rời đi, chỉ là tay vịn bạch ngọc lan can, xuống phía dưới mà vọng. Đạt Hề Cầm thế nhưng cũng không có đi, gió lạnh một thổi, hắn chậm rãi bình tĩnh lại. Tả Thương Lang tuy rằng danh trên mặt tựa hồ không ngại vị phân, nhưng nàng cùng Mộ Dung Viêm lui tới luôn là không đủ sáng rọi. Này đây mới vừa rồi thái sử lệnh nhắc tới việc này, cũng có hai phân khinh thường.

Mà hắn như vậy nói, nàng liền có điểm bực.

Hắn vì thế không nói chuyện nữa, hai người sóng vai mà đứng, Tả Thương Lang nói: "Hầu gia không phải phải đi sao?"

Đạt Hề Cầm nói: "Ta vừa mới nói, nói được không đúng, thực xin lỗi." Không biết vì cái gì muốn như vậy nói, trải qua quá tranh trữ, mất nước, hàng yến chờ mọi việc lúc sau, nguyên tưởng rằng chính mình sớm đã nhẫn đến. Lại không tự chủ được, dẫm nàng chỗ đau.

Hắn một đạo khiểm, Tả Thương Lang đảo không hảo tái sinh khí. Nàng không nói lời nào, trầm mặc làm không khí có điểm xấu hổ, nhưng mà Đạt Hề Cầm không có rời đi. Không biết vì cái gì, xấu hổ bên trong, có một chút bí ẩn không tha, như là trong lòng một chút ngứa, làm người cảm thấy ở bên người nàng nhiều trạm một lát cũng là tốt.

Mộ Dung Viêm ứng phó xong Cô Trúc sứ giả, từ đức chính điện ra tới, tản bộ đi Nam Thanh Cung. Tả Thương Lang đương nhiên không ở, hắn có chút ngoài ý muốn, hỏi nhưng tình: "Người đi nơi nào?"

Nhưng tình vốn là cúi đầu, lúc này trộm ngó hắn, nhưng thấy hắn ánh mắt căn bản không có dừng ở chính mình trên người. Trong lòng không khỏi mà đau xót chua xót, chính mình rốt cuộc chỉ là một cái tiểu cung nữ, như vậy tôn quý mà anh tuấn nam nhân, hắn trong mắt bao lâu mới có chính mình bóng dáng đâu?
Nàng nói: "Hồi bệ hạ, tướng quân nghe nói thái sử lệnh lành nghề chiêm tinh quỹ mà chi thuật, đi minh nguyệt đài."

Mộ Dung Viêm nhíu mày: "Nàng bao lâu đối này đó cảm thấy hứng thú?"

Hắn là cảm thấy gần nhất Tả Thương Lang có chút nhạt nhẽo, nghĩ đến là nhốt tại trong cung lâu rồi, buồn đến luống cuống. Liền hắn đều cảm thấy bình đạm nhạt nhẽo nhật tử, nàng như vậy tính tình, nơi nào quá đến quán? Này đây nghĩ sấn thời điểm thượng sớm, mang nàng đi ra ngoài săn thú cưỡi ngựa gì đó.

Vừa lúc nàng có thể lưu một chút Hải Đông Thanh, khẳng định cao hứng.

Ai biết nàng khen ngược, đi học tập cái gì chiêm tinh thuật.

Mộ Dung Viêm nghĩ nghĩ, dù sao Nam Thanh Cung cũng không sự, hắn nói: "Đi minh nguyệt đài."

Vương Duẫn Chiêu đáp ứng một tiếng, lập tức đi theo hắn đi hướng minh nguyệt đài. Nhưng mà chỉ là đứng ở dưới đài, hắn liếc mắt một cái liền thấy trên đài ngọc lan trước sóng vai mà đứng hai người, tức khắc trong lòng trầm xuống. Hắn chậm rãi đi lên thềm ngọc, thái sử lệnh cập thuộc quan tất cả đều quỳ nghênh.

Tả Thương Lang cùng Đạt Hề Cầm tự nhiên cũng quỳ rạp xuống đất. Mộ Dung Viêm đi lên, liếc mắt một cái thấy Tả Thương Lang trang phục, càng là vô danh hỏa khởi, trầm giọng nói: "Cẩn du hầu cũng ở."

Thái sử lệnh vụng trộm nhạc —— đều theo như ngươi nói dính không được, ngươi còn càng muốn liêu lâu như vậy. May mắn ta cơ trí!

Đạt Hề Cầm cúi đầu nói: "Hồi bệ hạ, chỉ là thái sử lệnh tương mời, thịnh tình không thể chối từ. Huống chi vi thần đối hiện tượng thiên văn dễ số cũng cảm thấy hứng thú, liền tiến đến quan sát học tập."

Mộ Dung Viêm hừ một tiếng, ngược lại nhìn về phía Tả Thương Lang, nói: "Tả tướng quân hôm nay trang dung, nhưng thật ra sáng tạo khác người, bất đồng dĩ vãng."

Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ tán thưởng."

Mộ Dung Viêm làm trò chư thần tử, vẫn là không thể đại quang này hỏa, chỉ có nói: "Thái sử lệnh tại đây quan sát hiện tượng thiên văn, nãi liên quan đến năm trình tiết, không quan hệ nhân viên đều lui ra đi."

Tả Thương Lang cùng Đạt Hề Cầm chỉ phải đứng dậy cáo lui, Mộ Dung Viêm nhìn thoáng qua thái sử lệnh, thái sử lệnh không khỏi đánh cái rùng mình.

May mà hắn thập phần bận tâm mặt mũi, hơn nữa tựa hồ cố ý chặn Tả Thương Lang cùng Đạt Hề Cầm đồng hành, xoay người cùng Tả Thương Lang cùng nhau hạ minh nguyệt đài. Tả Thương Lang đi theo hắn phía sau, hai người cũng không có bên nói. Thẳng đến một đường trở lại Nam Thanh Cung, Mộ Dung Viêm bình lui cung nhân, rốt cuộc cười lạnh: "Xem ra cô nhưng thật ra quấy rầy ngươi cùng Đạt Hề Cầm chuyện tốt!"

Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ mấy ngày không tới Nam Thanh Cung, gần nhất liền phát như vậy đại tính tình. Thảo dân không biết làm sai cái gì, lệnh bệ hạ như vậy tức giận?"

Mộ Dung Viêm nói: "Không biết làm sai cái gì? Ngươi hiện giờ cái gì thân phận, chính ngươi không rõ sao? Thế nhưng trước công chúng, cùng nam nhân khác câu kết làm bậy!" Hắn một lóng tay nàng, "Còn xuyên thành như vậy!"

Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ lời này, ta liền nghe không hiểu. Chỉ cho phép bệ hạ túc ở người khác giường phía trên, liền không cho phép ta cùng với người khác nói một hai câu lời nói?! Nói nữa, ta ra sao thân phận, ta xác thật là không rõ ràng lắm. Nhưng là mặc kệ ta xuyên thành cái dạng gì, tổng cũng hư không được bệ hạ lễ chế!"

Mộ Dung Viêm giận dữ, thượng đến tiến đến, một phen kéo lấy nàng vạt áo. Tả Thương Lang mọi cách giãy giụa không thoát, Mộ Dung Viêm duỗi tay đem kia váy áo phá tan thành từng mảnh. Áo lụa xé rách thanh âm vang ở bên tai, hắn trong mắt như là bậc lửa một thốc hỏa, ngọn lửa càng thiêu càng liệt. Hắn đem nàng đè ở án thư thượng, nghĩ đến dưới thân thân thể này từng như vậy gần bại lộ ở nam nhân khác trong tầm mắt, hắn liền có một loại muốn đem nàng phá tan thành từng mảnh xúc động.

Hắn phúc thân mà thượng, dùng sức ngăn chận nàng, trong lòng đột nhiên dâng lên một loại vặn vẹo *, hận không thể đảo nàng một cái muốn chết không thể. Hắn nói: "Hôn ta!" Tả Thương Lang bất động, hắn nói: "Vương Duẫn Chiêu, lập tức phái người đi Đạt Hề Cầm quý phủ, đem hắn bầm thây vạn đoạn!"

Vương Duẫn Chiêu hoảng sợ, Đạt Hề Cầm tuy rằng là hàng thần, nhưng là tốt xấu cũng là công thần. Hiện giờ du mà đưa về Đại Yến, hơn phân nửa đều là hắn công lao. Nếu thật sự đem hắn loạn đao chém chết, du người sẽ nghĩ như thế nào?

Hắn không dám theo tiếng, Tả Thương Lang lúc này mới hỏi: "Bệ hạ là ở ghen sao?"

Mộ Dung Viêm ngơ ngẩn, Tả Thương Lang nói: "Đã nhiều ngày, bệ hạ ở Tê Phượng Cung, cùng vương hậu nương nương cũng là như vậy ân ái triền miên sao? Nương nương phượng nghi như châu ngọc ở trước, trách không được bệ hạ vừa thấy đến ta, liền phải đánh muốn giết."

Mộ Dung Viêm càng thêm dùng sức mà lăn lộn nàng, chỉ cảm thấy vô luận như thế nào cũng tán không đến rớt về điểm này tâm hoả.

Cuối cùng hắn cúi người hôn lấy nàng môi, thấy nàng đen nhánh con ngươi, rõ ràng mà ảnh ngược chính mình hình dáng. Trong lòng chậm rãi bình tĩnh trở lại, hắn nhấm nháp nàng lưỡi, một chút một chút hưởng thụ kia mềm mại.

Tả Thương Lang đôi tay vòng lấy cổ hắn, người này, hắn tựa như cái chiếm hữu dục cực kỳ mãnh liệt hài tử. Hắn đem ái vật nắm chặt ở trong tay, từ đây kia đó là hắn đồ vật. Người khác nếu là nhìn nhiều liếc mắt một cái, hắn liền hận không thể đào ra người nọ đôi mắt.

Hắn không cho phép người khác nhúng chàm thuộc về hắn đồ vật, chính là giống như hài tử tò mò cùng mới mẻ, một khi hắn hoàn toàn quen thuộc mỗ kiện đồ vật, lại sẽ thực mau mất đi hứng thú.

Thẳng đến hắn phát hiện thứ này thế nhưng bị người khác mơ ước thời điểm, hắn lại sẽ nổi giận. Hắn đồ vật, cho dù là cũ, nát, hắn từ bỏ, vẫn cứ chỉ có thể vì hắn một người sở hữu.

Chờ hắn phát tiết xong, Tả Thương Lang mới nói: "Lần này qua đi, chỉ là muốn cho thái sử lệnh hỗ trợ xem cái tay tướng."

Mộ Dung Viêm cười lạnh: "Thái sử lệnh? Chỉ sợ là có khác một thân đi?"

Tả Thương Lang không phải không có buồn bực mà nói: "Kết quả tới rồi chỗ đó, phát hiện thật nhiều người đều ở. Ngay cả cẩn du hầu cũng ở. Ngày xưa ta ở trong quân, cùng hắn cũng coi như quen biết. Nếu là cho hắn biết, chẳng phải càng là muốn cười nhạo với ta? Vì thế không mặt mũi mở miệng."

Mộ Dung Viêm hỏi: "Xem cái tay tương mà thôi, có gì không thể cho ai biết chỗ?"

Tả Thương Lang chi chi ngô ngô, Mộ Dung Viêm không kiên nhẫn, nàng rốt cuộc đem cổ một hoành, nói: "Muốn hỏi cái nhân duyên, được rồi đi?!"

Mộ Dung Viêm sửng sốt, hồi lâu lúc sau, đột nhiên cười, nói: "Như thế xem ra, cái này thái sử lệnh thực sự đáng giận."

Tả Thương Lang nói: "Chính là! Vốn định thỉnh hắn tới một chuyến Nam Thanh Cung, may mắn không mở miệng, nếu không bệ hạ tức giận lên, chỉ sợ lại muốn đem ta đầu đến trong nhà lao đi!"

Mộ Dung Viêm cầm lấy tay nàng, nhìn kỹ nàng chưởng văn, nói: "Vì cái gì nhân duyên như vậy sự, ngươi muốn đi hỏi bọn hắn?" Hắn tiến đến nàng bên tai, nhẹ giọng nói: "Bọn họ nói lại không tính."

Tả Thương Lang nói: "Ta đây còn có thể hỏi ai?"

Mộ Dung Viêm chỉ chỉ chính mình, Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ đều vài ngày không tới, ta nhưng thật ra muốn hỏi, nào bắt được a!"

Mộ Dung Viêm cười không thể ức, chỉ cảm thấy hôm nay nàng lại khôi phục ngày xưa ngây thơ, nói: "Vốn định mang ngươi đi ra ngoài săn thú, hiện giờ thời điểm lại chậm. Ngày mai ra cung, thuận tiện mang lên ngươi hai chỉ Hải Đông Thanh, như thế nào?"

Tả Thương Lang nói: "Vì cái gì ngày mai? Hôm nay liền đi a."

Mộ Dung Viêm do dự, nói: "Buổi tối không thể hồi cung."

Tả Thương Lang rúc vào hắn trong lòng ngực, nói: "Có bệ hạ ở, núi rừng còn sợ lão hổ ăn thịt người a?"

Mộ Dung Viêm nghĩ nghĩ, gật đầu nói: "Cũng hảo, lúc này đi, ngày mai trở về, cũng không trì hoãn cái gì." Nói xong, làm Vương Duẫn Chiêu an bài đi ra ngoài. Vương Duẫn Chiêu cũng không biết Tả Thương Lang như thế nào liền đem hắn hống hảo, mới vừa rồi còn muốn đánh muốn giết.

Hắn điều mười mấy cao thủ âm thầm bảo hộ, Mộ Dung Viêm miễn nghi thức, quần áo nhẹ giản hành, mang theo Tả Thương Lang liền ra cung.

Bọn họ đi rồi không lâu, Tiểu Bình Tử liền sủy một cái hộp gỗ đi vào Nam Thanh Cung, giao cho Vi Vi. Vi Vi mở ra vừa thấy, bên trong nằm Đại Yến thông đoái ngân phiếu. Nàng hoảng sợ, tinh tế một số, sửa lại hai vạn hai.

Nàng táp táp lưỡi, từ giữa số ra ba trăm lượng cấp Tiểu Bình Tử, nói: "Mặt khác ta trước thu, ngươi tiền thưởng, chờ tướng quân trở về lại nói."

Tiểu Bình Tử cười nói: "Vi Vi tỷ tỷ nói nơi nào lời nói, làm tướng quân chạy chân, có hay không tiền thưởng tiểu nhân cũng cam tâm tình nguyện."

Vi Vi hừ một tiếng, biết hắn xưa nay nói ngọt quán, cũng không để ý tới hắn, thật sự đem tráp thu hảo.

Tả Thương Lang cùng Mộ Dung Viêm ra cung, lần này thay đổi thu thục vì nàng an bài tốt một khác bộ váy áo. Kiểu dáng giản lược trung lộ ra xa lệ cung trang, trên đầu vật trang sức trên tóc ngọc thoa, bên mái có một đóa lông chim tinh biên hoa nhung. Trước kia đi ra ngoài, nàng là tuyệt không sẽ lựa chọn như vậy trang phục, quá mức phiền toái, hành động không tiện. Vạn nhất có nguy hiểm, ai tới bảo hộ Mộ Dung Viêm?

Mà hiện tại, nàng lại toàn không sao cả.

Mộ Dung Viêm đem nàng ôm vào trong ngực, trên người nàng có một cổ mùi hoa, thanh lệ tự nhiên. Hắn ở nàng cần cổ hít sâu một ngụm, nói: "Mấy ngày nay nhưng thật ra ái trang điểm."

Tả Thương Lang nói: "Muốn y phục rực rỡ ngu quân, đương nhiên vẫn là đến có vài phần thành ý mới hảo."

Mộ Dung Viêm sắc mặt hơi trầm xuống, hồi lâu nói: "Ngươi biết, ta không phải ý tứ này."

Tả Thương Lang nói: "Ta tự nhiên biết, ta vinh nhục đều nắm giữ ở bệ hạ trong tay. Nào ngày nếu là bệ hạ không cao hứng, chỉ sợ liền Nam Thanh Cung môn hướng bên kia khai đều không nhớ rõ. Ta tự nhiên cũng yêu cầu nỗ lực một ít."

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi tính tình này!" Mấy ngày trước đây hắn là cố ý quan sát nàng phản ứng, chỉ vì vẫn là cảm thấy nàng lần này trở về quá dịu ngoan một ít. Không phải không có lòng nghi ngờ, tổng cảm thấy nàng ở cố tình lấy lòng. Thấy nàng toàn không một ti ghen tuông, trong lòng khó tránh khỏi là có chút ngờ vực.
Nhưng mà nghĩ tới nghĩ lui, lại cảm thấy có thể hay không là trong cung quá mức bình đạm nặng nề?

Hắn do dự, trong lòng khó tránh khỏi oa trứ hỏa. Hiện giờ thấy nàng câu chữ đối chọi gay gắt, ngôn ngữ gian lại là ủy khuất lại có chút toan, tâm thong thả chậm buông xuống. Biết nàng là sẽ không cấp chính mình dưới bậc thang, vì thế nói: "Ngươi chính là đầu quật lừa."

Tả Thương Lang cả giận nói: "Vốn dĩ cũng chỉ có vương hậu mới là phượng hoàng, ta là đầu lừa có cái gì hiếm lạ? Chọc nóng nảy ta còn có thể biến chó điên đâu!"
Mộ Dung Viêm cười to: "Hảo hảo, tới, làm cô thân một thân Tiểu Dã Lư......"

Hai người một đường cùng kỵ, nói là săn thú, kỳ thật khu vực săn bắn con mồi đều phi thường dịu ngoan. Tả Thương Lang hiện giờ kéo cung cũng cố sức, Mộ Dung Viêm một đường nắm nàng đôi tay, cùng nàng cùng kéo cung, nhưng thật ra thân mật vô cùng.

Cho đến tới rồi ban đêm, hai người ở khu vực săn bắn hành dinh ở tạm, Tả Thương Lang lại làm người đáp nướng giá, đem mới vừa săn nai con lột da nướng, cùng Mộ Dung Viêm ở đống lửa trước đem rượu đối ẩm. Mộ thiên ngồi xuống đất, nhưng thật ra lệnh nhân tâm ngực trống trải.

Tả Thương Lang lấy tiểu đao cắt lộc thịt, trình cấp Mộ Dung Viêm, nói: "Lại nói tiếp, mấy ngày trước đây trong quân có các tướng quân trình một quyển tin hàm lại đây, làm ta chuyển trình bệ hạ."

Mộ Dung Viêm tức khắc có chút không vui, nói: "Cái gì tin hàm, thế nhưng không thể trình cấp Chu Tín, cũng không thể trực tiếp trình cấp cô, muốn thác ngươi tay chuyển giao?"

Tả Thương Lang nói: "Ta cũng biết đây là trong quân cơ mật, ta không có quyền xem xét, này đây chưa từng mở ra. Nhưng là các tướng quân như vậy tưởng, chỉ sợ xác có nỗi niềm khó nói. Bệ hạ nếu muốn xem xét, ta liền chuyển trình. Nếu là trở lại, ta liền chuyển phát hồi thôi."

Mộ Dung Viêm nghĩ nghĩ, nói: "Nếu đến ngươi tay, cô thả nhìn kỹ hẵn nói. Chỉ là...... Ngươi là thật không hiểu nội dung sao?"

Tả Thương Lang nói: "Ta đã không ở trong quân, không lãnh lương bổng, làm gì lao này phân tâm? Bệ hạ mơ tưởng làm ta bạch làm."

Mộ Dung Viêm cười to, chậm rãi để sát vào nàng, hết sức ái muội: "Cô nhưng thật ra nguyện ý làm ngươi bạch làm."

......

Mà lúc này, trong cung, Khương Bích Lan quả thực khí điên rồi. Mấy ngày nay Mộ Dung Viêm tới Tê Phượng Cung phi thường cần, đối nàng cũng thập phần ôn nhu. Vốn tưởng rằng đã phục sủng, lại không ngờ hắn nhưng thật ra lại cùng cái kia tiện nữ nhân săn thú đi.

Khương Bích Lan ra Tê Phượng Cung, ở bên ngoài hành tẩu, đột nhiên lại nghĩ tới Phong Bình. Người nam nhân này, kỳ thật so với Mộ Dung Viêm tới cái gì cũng không phải. Chính là ngẫm lại hắn tử trạng, Khương Bích Lan vẫn là nhịn không được có điểm khó chịu. Đã không có Phong Bình, hiện giờ cấm quân thống lĩnh chi chức cũng không biết sẽ dừng ở ai trong tay.

Lại muốn ở trong cung làm điểm cái gì, đã có thể không phải dễ dàng như vậy.

Đúng lúc này chờ, đột nhiên có cái nội thị bước nhanh đi tới, đè thấp thanh âm nói: "Nương nương." Khương Bích Lan lắp bắp kinh hãi, hỏi: "Ngươi là người nào?"
Kia nội thị ngẩng đầu, nói: "Nô tài là trước đây Phong Bình thống lĩnh tâm phúc, Tiểu Bình Tử. Nương nương còn nhận được sao?"

Khương Bích Lan cẩn thận đánh giá một chút hắn, phát hiện thật đúng là. Không khỏi hỏi: "Ngươi tới có chuyện gì? Nghe nói ngươi hiện tại ở Nam Thanh Cung hầu hạ?"

Tiểu Bình Tử lén lút mà nói: "Phong thống lĩnh đã chết, nhưng là nô tỳ đối nương nương trung tâm là sẽ không thay đổi. Thật không dám dấu diếm, trước hai ngày, Tả Thương Lang tự mình chọn đọc tài liệu các doanh lương thảo quân lương phát minh tế."

Khương Bích Lan lắp bắp kinh hãi: "Nàng thật to gan, nàng hiện giờ thân không một quan nửa chức, cũng dám xem xét quân doanh cơ mật?!"

Tiểu Bình Tử nói: "Đúng là, nô tài cũng biết đây là tử tội, riêng tiến đến hồi bẩm nương nương. Hiện giờ thứ này liền giấu ở Nam Thanh Cung thư phòng ám cách. Nương nương nếu là không yên tâm, có thể phái người tiến đến xem xét!"

Khương Bích Lan trong lòng đột nhiên nhảy dựng —— đúng vậy, nàng hiện tại không ở trong cung, đúng là chính mình có thể điều tra cung uyển hảo thời điểm. Cho dù là không có, đến lúc đó cũng có rất nhiều biện pháp có thể lục soát sắp xuất hiện tới.

Nàng làm này tưởng, nhưng lần này còn xem như cẩn thận, phái người đi Khương phủ, dò hỏi Khương Tán Nghi.

Khương Tán Nghi suy nghĩ một trận, vẫn là cảm thấy cái này thái giám không đáng tin cậy. Nữ nhân này rốt cuộc quá âm hiểm. Hắn không thể lại rớt nhập hãm giếng. Nghĩ nghĩ, hắn hồi âm Khương Bích Lan, nói: "Bệ hạ cùng nàng hiện giờ toàn không ở trong cung, nương nương cho dù lục soát ra nhược điểm, bệ hạ chỉ sợ cũng sẽ lòng nghi ngờ thật giả, cùng với hoài nghi hay không có người mưu hại. Ngô nhi không bằng......"

Hắn lấy bút làm đao, vì nàng an bài càng chu đáo chặt chẽ kế hoạch.

Ngày hôm sau, Tả Thương Lang cùng Mộ Dung Viêm vừa mới hồi cung, liền thấy Khương Bích Lan đang ở từng cái điều tra cung uyển. Mộ Dung Viêm nhướng mày, hỏi: "Đã xảy ra chuyện gì?"

Khương Bích Lan hướng hắn hành lễ, nói: "Hồi bẩm bệ hạ, hôm qua thần thiếp trong cung mất trộm một đôi bệ hạ thưởng ngọc bích. Biến tìm không thấy. Ai biết mặt khác trong cung cũng báo ra mất trộm. Thần thiếp thân hệ quản lý lục cung chi trách, không nói được đành phải từng cái xem xét."

Mộ Dung Viêm ừ một tiếng, bồi Tả Thương Lang vào Nam Thanh Cung. Chỉ chốc lát sau, cấm quân bắt đầu điều tra kệ sách ám cách. Tả Thương Lang đứng ở phía dưới, Khương Bích Lan bồi ở Mộ Dung Viêm bên người. Lúc này có cấm quân tới báo: "Bệ hạ! Ở thư phòng phát hiện một quyển khả nghi tông cuốn, mặt trên còn cái trong quân vài vị các tướng quân phong sơn, còn thỉnh bệ hạ xem qua."

Khương Bích Lan nhìn Tả Thương Lang liếc mắt một cái, lược hiển đắc ý. Tả Thương Lang nói: "Ta hiểu được, nương nương hôm nay sờ tra ngọc bích là giả, lục soát ta Nam Thanh Cung mới là thật đi?"

Khương Bích Lan nói: "Ngươi nếu trong sạch, gì sợ lục soát cung?"

Tả Thương Lang trộm ngắm liếc mắt một cái Mộ Dung Viêm, nói: "Ta rốt cuộc minh bạch, vì cái gì mấy thứ này sẽ tới ta trong tay. Xem ra trong quân nhất cử nhất động, nương nương thật là rõ ràng thật sự." Mộ Dung Viêm đỉnh mày nhíu lại, đúng lúc này chờ, đột nhiên lại có cấm quân tới báo: "Bệ hạ, ở cung nữ Vi Vi phòng ngủ phát hiện một cái mộc hộp." Tả Thương Lang có chút ngoài ý muốn, cấm quân đem mộc hộp phủng lại đây, mở ra: "Nội có ngân phiếu hai vạn hai tả hữu!"

Tả Thương Lang tay phải đột nhiên nắm chặt —— quên mất còn có việc này!

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục