Gửi bài:

Chương 85: Ám toán

Chùa Pháp Thường, Tuyết Trản đại sư tuy rằng thu lưu Mộ Dung nếu, lại gặp được một cái vấn đề khó khăn không nhỏ —— Mộ Dung nếu ngũ quan, khôi phục nguyên lai bộ dạng. Nếu lúc này Mộ Dung Viêm lại lần nữa phái người điều tra chùa Pháp Thường, hắn nhất định trốn không thoát.

Người này không thể đủ lại tiếp tục lưu tại trong chùa, chính là như thế nào đi ra ngoài, lại cũng là một vấn đề khó khăn không nhỏ.

Tuyết Trản đại sư thực khó xử, Mộ Dung nếu ngốc tại trong chùa mấy ngày nay, cũng vẫn luôn đả tọa niệm kinh. Rốt cuộc ngày này, hắn hỏi tuyết trản: "Sư phụ, ta không có cơ hội thắng hắn, có phải hay không?"

Tuyết Trản đại sư thở dài, nói: "Nhân sinh một đời, thành bại vốn là là khó có thể bình luận. Điện hạ cần gì phải chấp nhất với giang sơn?"

Mộ Dung nếu nói: "Chính là ta là Đại Yến Thái tử, hiện giờ......"

Tuyết Trản đại sư nói: "Điện hạ, ngài chỉ là đầu thai với đế vương chi gia, trên thực tế, giang sơn vô chủ, ai đều có thể là Thái tử."

Mộ Dung nếu trầm mặc. Tuyết Trản đại sư nói: "Kỳ thật đưa điện hạ trở lại Tấn Dương, lão nạp liền nghĩ tới này kết quả. Chỉ là nếu không cho điện hạ chính mình nếm thử, điện hạ tất nhiên không chịu hết hy vọng. Hiện giờ, điện hạ hay không có thể buông gánh vác, xa độn hắn quốc?"

Mộ Dung nếu nói: "Sư phụ, ta từ vừa sinh ra, mẫu hậu liền nói cho ta, ta cùng người khác không giống nhau. Ta là Hoàng trưởng tử, tương lai toàn bộ Đại Yến thiên hạ đều là của ta. Sau lại thật sự thành Thái tử, lời này nói được người quá nhiều, ta nghe được cũng quá nhiều, vì thế coi như thật."

Tuyết Trản đại sư nói: "A di đà phật, điện hạ, Đại Yến vì này hoàng quyền, đã mấy độ huyết nhiễm thành trì. Riêng là điện hạ lần này trở lại Tấn Dương, xướng kinh lâu liền có trăm người bỏ mạng. Điện hạ thân tín tâm phúc, cũng nhiều có thiệt hại. Mà nếu này giang sơn, thật sự giao cho điện hạ trong tay, lại có thể so sánh hiện tại càng tốt sao?"

Mộ Dung nếu chậm rãi hỏi: "Cho nên, sư phụ kỳ thật cũng không tán thành ta lại đoạt lại đế vị, phải không?"

Tuyết trản trầm mặc. Mộ Dung nếu nói: "Ta hiểu được."

Tuyết trản nói: "Buông, đối điện hạ mà nói là chuyện tốt. Mấy ngày gần đây tiếng gió thật chặt, điện hạ trước tạm thời đừng nóng nảy. Quá mấy ngày lão nạp lại an bài điện hạ rời đi Tấn Dương."

Mộ Dung nếu liêu y quỳ xuống, nói: "Đệ tử bái tạ sư phụ."

Tuyết trản dìu hắn lên, nhẹ nhàng vỗ vỗ vai hắn.

Chùa ngoại, Phong Bình thường xuyên lại đây, chính là cấm quân âm thầm giám thị rất nhiều thiên, vẫn luôn không có phát hiện Mộ Dung nếu bóng dáng. Đoan Mộc thương nói: "Vừa mới nhận được tin tức, tàng ca trở về trọng nghiệm Tàng Thiên Tề mộ, hắn hẳn là đã phát hiện."

Phong Bình trên mặt lúc này mới có một chút vui mừng, nói: "Hắn chạy về Tấn Dương?"

Đoan Mộc thương nói: "Một đường trạm kiểm soát thật mạnh, hắn một người, muốn lại đây có điểm cố sức."

Phong Bình gật đầu: "Ta sẽ sai người phóng hắn hồi Tấn Dương. Ngươi phái người theo sát hắn, trăm triệu không thể lạc đường."

Đoan Mộc thương nói: "Yên tâm, lần này phụ trách theo dõi hắn chính là ta sư thúc, hơn nữa hắn tâm thần đã loạn, một người nếu là tâm loạn, khó tránh khỏi không rảnh lo khác sự."

Phong Bình lại nhìn thoáng qua chùa Pháp Thường sơn môn, nói: "Lúc này đây, các ngươi muốn lập công lớn."

Tấn Dương Thành, Khương phủ nhất phái hỉ khí dương dương. Vương hậu sinh hạ song sinh tử, Mộ Dung Viêm lập tức liền vì hài tử ban danh hào, Khương phủ trên dưới cũng đều có trọng thưởng. Liên quan Khương Bích Lan mẫu thân Trịnh thị, cũng được nhất phẩm cáo mệnh.

Lúc này, Du Quốc chư mà đã thu hồi hơn phân nửa, chỉ còn lại có cá biệt hẻo lánh tiểu thành thượng ở trị ngoại. Đại quân đương nhiên cũng muốn điều quân trở về. Mộ Dung Viêm tâm tình không tồi, thế nhưng cũng chuẩn Khương Bích Lan trưởng huynh Khương Tề nhậm du mà thứ sử thỉnh cầu.

Nhưng là vô luận như thế nào, Đạt Hề Cầm là cần thiết phải về tới. Hắn vốn là là du mà hoàng tộc, Mộ Dung Viêm sao lại yên tâm hắn lưu tại nên chỗ?

Đạt Hề Cầm đảo cũng tâm như gương sáng giống nhau, đại quân điều quân trở về thời điểm liền đi theo Chu Tín cùng nhau trở lại Tấn Dương Thành.

Mộ Dung Viêm khắp nơi minh nguyệt đài tế thiên, đồng thời, tấn phong Chu Tín vì Đại Yến vệ tướng quân, thêm thụ Thái úy hàm. Khương Bích Lan tuy rằng hậu sản không lâu, nhưng là cũng trang phục lộng lẫy tham dự hiến tế đại điển. Bên tai nhất phái ca công tụng đức chi âm, mỗi người trên mặt đều mang theo tươi cười.

Mộ Dung Viêm đứng ở trên đài, nhìn bạch ngọc giai kéo dài vô tận, hắn rải rượu tế thiên, hoảng hốt trung đột nhiên lại thấy người kia một thân là huyết, ở bên trong hầu nâng hạ chậm rãi mà đi, bước đi tập tễnh. Lễ quan tuyên đọc tế thiên văn sơ, Khương Bích Lan cùng hắn sóng vai mà đứng, thấy hắn ánh mắt hư vô mà xuyên thấu này minh nguyệt đài, không biết nhớ tới cái gì, lại nhìn về phía địa phương nào.

Sau đó, là pháp sư tác pháp. Quần thần liền tự do một ít. Phong Bình lại đây, nói khẽ với Khương Tán Nghi nói: "Tàng ca đi vào Tấn Dương."

Khương Tán Nghi gật gật đầu, nói: "Hắn nếu lại đây, sự tình đã thành công một nửa."

Phong Bình nói: "Chỉ là lấy tàng ca thân thủ, đối phó Lãnh Phi Nhan, chỉ sợ...... Hơn nữa Tả Thương Lang hiện tại rơi xuống không rõ, ngài xem......"

Khương Tán Nghi nhìn lên minh nguyệt trên đài một thân lửa đỏ cung trang Khương Bích Lan, nói: "Tàng ca sự, lão phu đều có tính toán. Tả Thương Lang sao...... Nếu luận tin tức võng, sẽ không có người so Yến Lâu càng cường đại rồi. Đoan Mộc gia tộc liền tính là hiện giờ thành võ lâm minh chủ, thật muốn cùng Yến Tử Sào so sánh với, cũng là bao cỏ một đám. Chúng ta muốn tìm người không dễ dàng, Yến Tử Sào muốn tìm người, lại đơn giản đến nhiều." Yến Tử Sào dưới, nhiều năm qua vơ vét lưu manh du côn vô số. Mỗi phát triển đến một chỗ, luôn là từ tên côn đồ xuống tay. Này đó lưu manh, lúc trước vốn là là trộm cắp, không làm chánh sự.

Yến Tử Sào mỗi tháng cấp bạc, còn có thể ra vẻ ta đây, cớ sao mà không làm? Đặc biệt là ở ăn Yến Tử Lâu □□ lúc sau.

Nó tin tức võng, cho dù biết liên lạc chỗ, đến nay mới thôi, Đoan Mộc gia tộc cũng không dám động.

Khương Tán Nghi nói: "Chỉ cần Lãnh Phi Nhan xảy ra chuyện, nàng nhất định sẽ biết."

Ban đêm, tàng ca vừa mới trở lại khách điếm, liền nhận được một tờ giấy, Lãnh Phi Nhan ước hắn ở canh bốn thiên thời phân, ở xướng kinh lâu gặp mặt. Mà lúc này, đang ở chùa Pháp Thường phụ cận tìm kiếm Mộ Dung nếu tung tích Lãnh Phi Nhan cũng nhận được một phong thư từ —— tàng ca ước nàng vào lúc canh ba, ở xướng kinh lâu gặp mặt.

Nàng năm ngón tay nắm chặt, đem thư từ tạo thành mảnh vụn. Tàng ca ra khỏi thành lúc sau, nàng đương nhiên là có phái người hộ tống, hắn đi đến Phương Thành, đào mộ nghiệm thi, nàng trong lòng đương nhiên là có số. Hiện giờ hắn trở về Tấn Dương, không cần phải nói cũng là vì báo thù.

Nguyên tưởng rằng, nếu là hắn chịu như vậy rời đi Đại Yến, cũng liền thôi, chính là cái này đồ ngốc, hắn một hai phải lại hồi Tấn Dương. Còn ước nàng gặp mặt. Là đối chất? Vẫn là báo thù?

Liền một hai phải như vậy, liền cuối cùng một tia ôn nhu đều phải xé rách sao?

Ban đêm, Lãnh Phi Nhan một mình đi vào xướng kinh lâu. Xướng kinh lâu thực an tĩnh, không lâu trước đây Mộ Dung Viêm mới ở chỗ này giết chết thượng trăm tên tăng nhân, lúc này nơi này không có một bóng người. Ngày thường liền quan binh cũng không tới. Nơi này không hề nghi ngờ thực thích hợp làm một ít bí mật sự.

Lãnh Phi Nhan đi vào lâu trung, bên trong một mảnh đen nhánh. Mất đi tín đồ, dù cho cổ Phật còn tại, lại liền trường minh đăng đều đã tắt. Lãnh Phi Nhan vẫn luôn phòng bị tàng ca đột nhiên ra tay, kỳ thật vô luận là ai, thấy cha mẹ như vậy chết thảm, muốn báo thù cũng có thể lý giải.

Trong bóng đêm truyền đến ẩn ẩn động tĩnh, Lãnh Phi Nhan móc ra mồi lửa, đang muốn bậc lửa, đột nhiên có chưởng phong phá không mà đến. Lãnh Phi Nhan sớm có chuẩn bị, cũng hoàn toàn không hoảng loạn, duỗi tay cùng với đúng rồi một chưởng.

Nàng đối tàng ca công lực thập phần hiểu biết, lúc này ra tay, cũng liền để lại ba phần tình. Nhưng mà song chưởng một đôi, nàng chỉ cảm thấy một cổ áp lực dời non lấp biển mà đến!

Thẳng đến lúc này, Lãnh Phi Nhan mới kinh hãi —— không phải tàng ca! Nàng ngực một trận quay cuồng, nhưng mà chung quy là áp xuống trong cổ họng một búng máu, phi thân lui về phía sau! Người nọ lại bức cho cực khẩn, chưởng phong mạnh mẽ hữu lực, là ngoại gia công phu cao thủ!

Lãnh Phi Nhan tâm niệm như điện, rút kiếm nơi tay, rốt cuộc là kỳ phùng địch thủ, mấy chiêu lúc sau, đối phương thế công thong thả xuống dưới. Lãnh Phi Nhan trầm giọng nói: "Là ai?"

Là ai thi này đê tiện kỹ xảo muốn lấy nàng tánh mạng? Đoan Mộc gia sao?

Chính là Đoan Mộc gia, có như vậy cao thủ sao?

Người nọ lại không đáp, trong bóng đêm lại là mấy chiêu, Lãnh Phi Nhan bên miệng đã dật một tia huyết, trong tay kiếm như rắn độc, ở đối phương trên người cũng vẽ ra vài đạo miệng vết thương. Chậm rãi, nàng nhận ra cái này là ai, trầm giọng nói: "Tuyết trản?"

Đối diện người một quyền một quyền, có thể khai bia nứt thạch, Lãnh Phi Nhan lấy nhu khắc cương, bắt lấy một sơ hở, thiếu chút nữa đánh gãy hắn ngón cái kinh lạc. Tuyết trản kêu lên một tiếng, huyết tích trên mặt đất, hắn nói: "Yến Lâu lâu chủ, quả nhiên danh bất hư truyền."

Lãnh Phi Nhan không phải một cái thích giải thích người, nghe nói đối phương là tuyết trản, nhất kiếm nhất kiếm, bức cho càng khẩn.

Tuyết trản cùng nàng càng giao thủ, càng là kinh hãi. Cái này Yến Lâu chủ nhân, luôn luôn thanh danh bên ngoài, không thể tưởng được kiếm pháp đã xuất thần nhập hóa đến như thế nông nỗi. Hắn cũng không dám phân tâm, hắn lấy quyền pháp am hiểu, nhưng là ngón cái cùng ngón trỏ gian miệng vết thương, bắt đầu ảnh hưởng hắn ra quyền.

Hai cái Đại Yến tuyệt đỉnh cao thủ, như vậy triền đấu. Tuyết trản rốt cuộc thượng tuổi tác, liền tính là lại càng già càng dẻo dai, luận thể lực, cũng tuyệt đối không thể là Lãnh Phi Nhan đối thủ. Hắn hô hấp dần dần thô nặng, trên đầu hãn cũng càng ngày càng nhiều. Lãnh Phi Nhan kiếm lại như vậy dừng lại, nói: "Đại sư lão rồi. Bất luận ai phái ngươi tiến đến, ta dưới kiếm không giết lão nhược, ngươi đi đi."

Tuyết trản sửng sốt, liền tính là trong bóng đêm, hắn vẫn là có thể cảm giác được nửa tấc ở ngoài, nàng kiếm phong hàn ý. Hắn nói: "Có ý tứ gì? Chẳng lẽ không phải lâu chủ ước lão nạp đến đây sao?"

Lãnh Phi Nhan cũng là ngẩn ra, nhưng là hai người đều là đề phòng cực cường người, nàng không dám phân tâm đi đốt lửa sổ con, nói: "Ta nhận được một cái cố nhân thư từ, làm ta tại đây cùng hắn gặp nhau. Mới vừa tiến xướng kinh lâu, liền bị đại sư đánh lén."

Tuyết trản kinh sợ, hắn cùng Lãnh Phi Nhan vốn dĩ liền chưa bao giờ gặp mặt, chỉ là buổi chiều thời gian nhận được Yến Lâu truyền thư, xưng đã có hắn tự mình thu dụng nghịch đảng chứng cứ, làm hắn ban đêm canh ba đi trước xướng kinh lâu giao ra Mộ Dung nếu. Nếu không chùa Pháp Thường trên dưới mấy ngàn tăng nhân, đều phải vì này đầu rơi xuống đất.

Tuyết trản giận dữ, hắn không thể giao ra Mộ Dung nếu. Nhưng là Yến Lâu như vậy thế lực, nói là có chứng cứ, xác thật là có khả năng. Bất luận cái gì sự tình đều không thể thiên y vô phùng, nếu muốn người không biết, trừ phi mình đừng làm.

Hắn lặp lại cân nhắc, nếu Mộ Dung nếu ẩn thân chùa Pháp Thường sự bị chứng thực, Mộ Dung Viêm sẽ thế nào đâu?

Nhưng là hắn không thể giao ra Mộ Dung nếu. Hắn chỉ có mai phục tại xướng kinh lâu trung, ý đồ đánh chết cái này uy hiếp chính mình người.

Thẳng đến lúc này, hai người mới phát hiện sự tình có dị. Tuyết trản nói: "Lão nạp là nhận được một phong thư từ, chính là Yến Lâu lấy lâu chủ danh nghĩa phát ra."

Tuyết trản bậc lửa mồi lửa, từ trong lòng ngực lấy ra kia phong thư từ, đưa cho Lãnh Phi Nhan. Lãnh Phi Nhan tiếp nhận tới, trầm giọng nói: "Thư từ xác thật là Yến Lâu phát ra...... Nhưng là ta không chút nào cảm kích." Nàng thoáng trầm ngâm, hiện giờ có thể ở Yến Lâu gian lận người, chỉ có Phong Bình.

Lúc trước nàng bị chiếm đóng Hôi Diệp Nguyên thời điểm, Phong Bình đã từng thay thế nàng chủ lý Yến Lâu cùng Yến Tử Sào sự vật. Tuy rằng thời gian ngắn ngủi, nhưng là hắn ở Yến Lâu bên trong hay không lưu có cái gì tâm phúc, lại không thể khảo.

Còn nữa, Phong Bình trước kia phụ trách cô nhi doanh sự, hắn đối với loại này giang hồ tổ chức, phi thường hiểu biết. Muốn động thủ chân cũng rất dễ dàng.

Hiện giờ Tuyết Trản đại sư còn ở trước mặt, Lãnh Phi Nhan nói: "Chúng ta đều bị lừa, có người muốn mượn đại sư tay đối phó ta."

Tuyết trản thấy rõ nàng khuôn mặt, cũng là lắp bắp kinh hãi. Nguyên tưởng rằng lấy nàng thân thủ, vô luận như thế nào cũng nên một đống tuổi. Không nghĩ tới như thế tuổi trẻ. Hắn chắp tay trước ngực, nói: "A di đà phật. Như thế xem ra, lại là lão nạp lỗ mãng."

Trên tay hắn vết máu dày đặc, Lãnh Phi Nhan phục một viên trị nội thương đan dược, nói: "Hiểu lầm làm sáng tỏ, đại sư có thể rời đi."

Tuyết trản nói: "Thí chủ mới vừa rồi trúng lão nạp một chưởng, chính là khai bia chưởng, này chưởng lực nói mạnh mẽ vô cùng. Hiện giờ nếu hiểu lầm làm sáng tỏ, lão nạp âm thầm đánh lén rốt cuộc có sai trước đây, có không làm lão nạp vì thí chủ chữa thương?"

Lãnh Phi Nhan thoáng vận khí, nói: "Cảm tạ đại sư hảo ý, bất quá ta bị thương không nặng, cũng có người có thể trị thương."

Tuyết trản lúc này mới gật gật đầu, xoay người ra xướng kinh lâu.

Lãnh Phi Nhan trong lòng vẫn là có chút lo lắng tàng ca, hắn mới vừa vừa vào Tấn Dương Thành, liền có người lấy hắn danh nghĩa truyền tin. Hiển nhiên hắn hành tung, người khác rõ như lòng bàn tay. Hiện giờ hắn tất nhiên phi thường nguy hiểm. Nàng chính xuống lầu, hành đến đại điện khi, đột nhiên nhất kiếm hoành tới.

Lãnh Phi Nhan trong lòng rùng mình, nghiêng người tránh né là lúc, đã ra tiếng: "Tàng ca?"

Trong bóng đêm, tàng tiếng ca âm âm lãnh: "Ta hỏi ngươi, có phải hay không ngươi giết ta cha mẹ?"

Lãnh Phi Nhan trong lòng thở dài, nói: "Tàng ca. Nếu ta nói không phải, ngươi tin tưởng sao?"

Tàng ca lại là hai kiếm, trong bóng đêm bị nàng hiện lên. Hắn trong lòng cũng là tuyệt vọng, hắn không phải nàng đối thủ. Chính là huyết hải thâm thù, như vậy từ bỏ sao? Hắn nói: "Ta huynh trưởng giấu mối, là chết ở ngươi trong tay sao?"

Lãnh Phi Nhan nói: "Tàng ca, ta che chở Mộ Dung Viêm, mà lúc ấy hắn nhiệm vụ lại là muốn giết chết Mộ Dung Viêm, lập trường không gặp nhau......"

Tàng ca nói: "Thật là ngươi."

Lãnh Phi Nhan chậm rãi nói: "Hảo đi, là ta."

Tàng ca bi thanh nói: "Nhưng ngươi còn làm bộ thiên chân vô tà, bồi ta ở tấn kế cổ đạo trong rừng rậm, một lần lại một lần mà tìm hắn. Lãnh Phi Nhan, ngươi người này, rốt cuộc có hay không tâm can?"

Lãnh Phi Nhan nói: "Khi đó, ngươi với ta mà nói bất quá là cái người xa lạ. Tàng ca, nếu lúc ấy ta muốn giết ngươi, cũng là dễ như trở bàn tay sự!"

Tàng ca rống: "Vậy ngươi vì cái gì không động thủ?! Chính là vì tiếp cận ta, trộm tập Tàng Kiếm Sơn Trang võ học, để đối phó cha ta, đúng hay không?!"

Lãnh Phi Nhan nói: "Tàng ca, đây là ta cuối cùng một lần hướng ngươi giải thích, ta không có sát Tàng Thiên Tề, cũng không có sát Tàng Kiếm Sơn Trang lão nhược phụ nữ và trẻ em, ngươi trúng người khác gian kế."

Tàng ca nói: "Cha ta trên tay thương, vì cái gì sẽ cùng ngươi binh khí ăn khớp?"

Lãnh Phi Nhan nói: "Bởi vì ta chém hắn tay. Lúc ấy Yến Lâu xác thật nhận được đồ diệt Tàng Kiếm Sơn Trang mệnh lệnh, nhưng là ta cũng biết, ngay lúc đó Tàng Kiếm Sơn Trang kỳ thật đã tồn tại trên danh nghĩa. Ta là hẹn Tàng Thiên Tề quyết đấu, nhưng là ta không có giết hắn! Ngươi suy nghĩ một chút, nếu lúc ban đầu ta tiếp cận ngươi, chỉ là vì học trộm Tàng Kiếm Sơn Trang võ học. Như vậy Tàng Thiên Tề sau khi chết, ta tiếp cận ngươi là vì cái gì?"

Tàng ca phát cuồng giống nhau kêu: "Nhiều năm như vậy, ngươi đối ta có từng nói qua một câu nói thật?! Ngươi rốt cuộc là thế nào máu lạnh vô sỉ một người, mới có thể dùng dính đầy ta chí thân máu tươi một đôi tay, lại đây ôm ta?!"

Lãnh Phi Nhan không hề giải thích, hắc ám che dấu nàng khuôn mặt, nàng nói: "Ta đối với ngươi giải thích, như vậy kết thúc. Đừng nói ta không có sát Tàng Thiên Tề, liền tính là ta giết hắn, bằng ngươi, có thể báo thù sao?"

Tàng ca chậm rãi nắm chặt kiếm, Lãnh Phi Nhan nói: "Tới a, cho ngươi một cái cơ hội."

Tàng ca kiếm phong như mưa, nháy mắt bao phủ trụ nàng toàn thân các nơi. Như vậy tốc độ, đã là hắn cực hạn, chính là vẫn cứ vây không được Lãnh Phi Nhan. Nàng kiếm là không chỗ bắt giữ phong, ở hắn kiếm võng chi gian vô hình du tẩu.

Tàng ca cơ hồ tuyệt vọng, số dưới kiếm đi, nhưng vẫn vây ở nàng chiêu thức bên trong.

Lãnh Phi Nhan nói: "Ngươi lấy cái gì báo thù? Chỉ bằng ngươi này tam chân miêu giống nhau công phu?"

Tàng ca nổi giận gầm lên một tiếng, không hề phòng thủ, mỗi nhất kiếm đều là mở rộng ra đại hạp mà tiến công. Lãnh Phi Nhan nhẹ ý mà đánh bay hắn trong tay mũi kiếm, chế trụ hắn huyệt đạo, sau đó khiêng hắn, nhanh chóng rời đi xướng kinh lâu. Bóng đêm hôn mê, nàng nói: "Ta mặc kệ ngươi nghĩ như thế nào, nhưng là ta kế tiếp nói ngươi nghe rõ. Ngươi hành tung đã bại lộ, có người muốn cho chúng ta giết hại lẫn nhau. Hiện tại ta mang ngươi đi một cái an toàn địa phương."

Tàng ca không thể nói chuyện, chỉ có thể chuyển động đôi mắt. Lãnh Phi Nhan mang theo hắn, đang chuẩn bị rời đi xướng kinh lâu, đột nhiên bên ngoài mũi tên như mưa tới!

Lãnh Phi Nhan cả kinh, nàng là có thể tránh né, nhưng là tàng ca lại là vô pháp nhúc nhích. Mắt thấy sở hữu mũi tên đều thẳng đến hắn mà đi, Lãnh Phi Nhan trong tay kiếm thế như hồng, che ở trước mặt hắn, đem tên lạc nhất nhất đánh rơi. Nhưng là vạn tiễn tề phát, nàng lại không phải Thiên Thủ Quan Âm, lập tức liền có hai chi vũ tiễn nhập vào cơ thể mà qua.

Nàng kêu lên một tiếng, đã xoay tay lại giải khai tàng ca huyệt đạo. Sau đó tàng ca xoay tay lại, một phen đoản nhận đâm vào nàng eo trung. Lãnh Phi Nhan hơi ngẩn ra, phía sau lại là một mũi tên dán bên tai mà qua. Nàng nhẹ giọng nói: "Ngươi một hai phải ở thời điểm này động thủ sao?"

Tàng ca cắn răng, hắn hẳn là cảm thấy khoái ý, chính là thanh âm lại nghẹn ngào: "Ta hận ngươi."

Lãnh Phi Nhan tay trái phủ lên hắn nắm đoản nhận tay, nói: "Ta biết."

Khi đó tàng ca chủy thủ tạp ở nàng eo trung, mà nàng trường kiếm nơi tay. Chỉ cần nhất kiếm, liền có thể làm hắn đầu rơi xuống đất, máu tươi đương trường. Nhưng mà nàng chỉ là chậm rãi rút ra kia chủy thủ, một bên thân trốn đến hình trụ lúc sau, xé đai lưng, quấn chặt miệng vết thương.

Tàng ca nói: "Ngươi vì cái gì không giết ta? Ngươi lừa gạt ta, nhục nhã ta, ngươi làm ta cảm thấy ta tồn tại chính là cái phế vật! Ngươi có như vậy nhiều cơ hội, vì cái gì không liền ta cùng nhau giết chết!!"

Lãnh Phi Nhan ha ha mà cười, nói: "Bởi vì ta ái ngươi a." Tàng ca ngơ ngẩn, nàng hệ khẩn miệng vết thương, nắm kiếm trọng lại đứng dậy, bên ngoài cấm vệ quân đã vây quanh xướng kinh lâu, mờ nhạt ánh đèn trung, bọn họ rốt cuộc có thể thấy rõ lẫn nhau mặt.

Tàng ca trên mặt nước mắt chưa khô, Lãnh Phi Nhan tìm cái xảo quyệt góc, chuẩn bị sát đi ra ngoài, đột nhiên lại quay đầu lại, nhoẻn miệng cười: "Khả năng nói ra, ngươi cũng sẽ không tin tưởng đi."

Nàng bỗng nhiên đánh vỡ song lăng, nhảy đến lâu ngoại. Phong Bình chấn động, lập tức lần thứ hai lệnh người bắn tên. Nhưng mà bất quá trong chớp nhoáng, Lãnh Phi Nhan đã gần đây bắt hai cái cấm vệ quân, ngăn trở mưa tên, nhảy đến cung tiễn thủ bên trong.

Phong Bình đành phải lớn tiếng nói: "Bắn tên!" Lại không màng những cái đó "Người một nhà".

Cung tiễn thủ từng mảnh từng mảnh mà ngã xuống, Lãnh Phi Nhan tránh trái tránh phải, một bên lợi dụng những người này tránh né mũi tên, một bên trong tay kiếm như xắt rau chém dưa. Phong Bình đột nhiên cũng âm thầm kinh hãi —— người này! Cái này đáng sợ người!

Hắn liên tục lui ra phía sau, trong tay tuy có đao ở, nhưng mà vẫn lớn tiếng kêu: "Đoan Mộc thương!"

Vừa dứt lời, Lãnh Phi Nhan kiếm đã tới rồi trước mặt hắn. Hắn căn bản là không dám ra chiêu, một mặt mà chỉ là trốn tránh. Đúng lúc này, một phen kiếm cách ở Lãnh Phi Nhan, Đoan Mộc nhu xuất hiện ở Phong Bình bên người, đầu cũng không hồi, nói câu: "Phong thống lĩnh tạm lui."

Phong Bình nào dùng hắn nói, Lãnh Phi Nhan kiếm, người khác không biết, hắn còn có thể không biết sao?

Đoan Mộc nhu kiếm pháp, so Phong Bình lại phải mạnh hơn rất nhiều. Lãnh Phi Nhan mang theo thương, hơi thở nhiều ít có chút ảnh hưởng. Nhưng là khóe miệng nàng vẫn cứ mang theo nhợt nhạt ý cười, nàng kiếm là huyết hồng, no uống máu tươi. Ánh mắt của nàng cũng là huyết hồng, ở mờ nhạt cây đuốc bên trong, bừa bãi phi dương, cốt nhục chồng chất thành sơn, cũng không quá ma thịnh yến.

Xướng kinh lâu trung, tàng ca đang muốn ra tới, đột nhiên hình trụ một thanh âm vang lên, có người phá trụ mà ra. Hắn quay đầu, liền thấy Đoan Mộc thương. Tàng ca liền tính lại bổn, cũng đã hiểu được —— Lãnh Phi Nhan nói chính là thật sự, có người trăm phương ngàn kế, muốn lấy nàng tánh mạng!

Hắn nói: "Là các ngươi ước ta đến nơi đây tới?" Đối phương chuẩn bị như thế chu đáo, hiển nhiên đã trù bị đã lâu.

Đoan Mộc thương chậm rãi đi đến trước mặt hắn, nói: "Nếu không phải lấy tàng đại hiệp phúc, chúng ta phải đối phó Yến Lâu lâu chủ, chỉ sợ sẽ có điểm cố hết sức. Lại nói tiếp, thật muốn đa tạ tàng huynh."

Tàng ca nói: "Đoan Mộc thương, ngươi lần trước ở chùa Pháp Thường núi rừng bên trong kêu gọi, là thật vậy chăng?"

Đoan Mộc thương nói: "Tàng Thiên Tề cũng coi như một thế hệ hào kiệt, như thế nào đem nhi tử giáo đến như vậy thiên chân?"

Tàng ca nắm chặt kiếm, phản thân nhất kiếm đâm tới. Đoan Mộc thương cùng hắn triền đấu, tàng ca tuy rằng thiên phú không tồi, nhưng là rốt cuộc tuổi trẻ khi chưa từng ở kiếm pháp phương diện hạ công phu. Đoan Mộc thương mấy dưới kiếm đi, đã đem hắn bức cho từ cửa sổ thối lui, hắn kiếm ở tàng ca trên người hoa hạ miệng vết thương, nhưng mà lại không giết chết hắn.

Tàng ca cắn chặt răng, cơ hồ cuồng loạn mà ra chiêu, Đoan Mộc thương thân thượng cũng bị đâm hai kiếm. Hắn nhíu mày, một cái nghiêng người, nhảy cửa sổ mà ra, dừng ở xướng kinh lâu ngoại. Khi đó Đoan Mộc nhu đã bị buộc đắc thủ vội chân loạn, nhưng là Lãnh Phi Nhan tình huống cũng có chút không tốt.

Nàng nội lực, vốn là là âm nhu là chủ, nhưng là tuyết trản khí kình ở nàng trong cơ thể du tẩu, nàng chỉ là vẫn luôn chịu đựng không hộc máu mà thôi.

Lúc này Đoan Mộc thương lại gia nhập chiến cuộc, nàng phía sau lưng lập tức bị hoa tiếp theo nói kiếm thương, kiếm phong một nghiêng, cơ hồ hoa tiếp theo đại khối da tới. Huyết nhanh chóng nhiễm hồng quần áo. Lãnh Phi Nhan hồi kiếm tương chắn, Đoan Mộc nhu thực mau tăng mạnh thế công. Bọn họ huynh đệ hai người, phối hợp tuyệt hảo, tình huống như vậy dưới, chỉ cần chậm rãi tiêu ma, đãi nàng máu tươi lưu làm, luôn có đắc thắng là lúc.

Lúc này tàng ca cũng nhảy xuống, Phong Bình đi lên ngăn lại hắn. Tàng ca đối chiến Phong Bình tuy rằng có phần thắng, nhưng là cũng yêu cầu thời gian.

Như vậy an bài, quả thực thiên y vô phùng.

Nhưng là đột nhiên, có người xông tới, nhất kiếm đem Phong Bình đâm cái đối xuyên! Phong Bình lắp bắp kinh hãi, quay lại đầu, thấy vu cổ lạnh băng ánh mắt. Hắn mang đến cấm quân đã bị chết không sai biệt lắm, lúc này một đao bức lui vu cổ, trên người huyết lưu như chú, lại không dám tiến lên.

Vu cổ công phu không tốt, hắn là tướng lãnh xuất thân, luận võ công, như thế nào sẽ là này đó người giang hồ đối thủ? Huống chi ở chỗ này vài người, mỗi người đều là tuyệt đỉnh cao thủ. Hắn chỉ có cứu tàng ca. Tàng ca không có do dự, tiến lên nhanh chóng đem Đoan Mộc thương từ chiến cuộc trung tách ra tới, không cho hắn cùng Đoan Mộc nhu có song kiếm hợp bích cơ hội.

Lãnh Phi Nhan hô hấp chậm rãi tăng thêm, quay đầu đối tàng ca cùng vu cổ nói: "Không cần dây dưa, đi!"

Vu cổ cùng tàng ca vừa đánh vừa lui, Đoan Mộc nhu thấy một chốc một lát vô pháp thủ thắng, cũng không có lại truy ý tứ. Lãnh Phi Nhan mang theo tàng ca bay nhanh mà rời đi xướng kinh lâu, lúc này rời đi Tấn Dương rõ ràng không khôn ngoan, nàng nói: "Đi trước chùa Pháp Thường, không lâu phía trước Phong Bình mới lục soát quá nơi đó một lần, hiện giờ hẳn là không dám lại lục soát."

Tàng ca gật đầu, đang muốn nói chuyện, đột nhiên oa mà một tiếng, phun ra một ngụm máu đen. Lãnh Phi Nhan ngơ ngẩn —— Đoan Mộc thương kiếm tôi quá độc. Nàng nhanh chóng từ bên hông nhảy ra Dương Liên Đình để lại cho nàng các loại giải dược, hiện giờ cũng không màng mặt khác, đều nhét vào tàng ca trong miệng.

Nhưng mà □□ thứ này, dược không đúng bệnh, như thế nào thấy hiệu quả?

Huống chi Đoan Mộc thương đã có ý tôi độc đối phó nàng, đương nhiên sẽ không dùng bình thường độc vật. Vu cổ vội la lên: "Chúng ta cần thiết nhanh lên rời đi, hắn hiện giờ chính là nghịch đảng, một khi cấm quân đuổi theo, chỉ sợ đại thế không tốt."

Tàng ca nhìn nàng một cái, nói: "Ngươi ta ân thù đã xong, ngươi đi đi, không cần lo cho ta."

Lãnh Phi Nhan thở dài một hơi, nói: "Vu cổ, ngươi dẫn hắn đi trước chùa Pháp Thường, ta trở về tìm Đoan Mộc thương!"

Vu cổ vội vàng ngăn lại nàng, nói: "Đoan Mộc thương nói không chừng cũng đang chờ ngươi trở về chui đầu vô lưới! Ngươi cảm thấy ngươi đi, bọn họ liền sẽ giao ra giải dược sao? Huống chi đây là cái gì độc, rốt cuộc có hay không giải dược chúng ta cũng không biết. Tuyết Trản đại sư xưa nay tinh thông y thuật, nói không chừng hắn có thể giải này độc!"

Lãnh Phi Nhan nghĩ nghĩ, bế lên tàng ca, nói: "Đi trước chùa Pháp Thường."

Tuyết Trản đại sư cũng là vừa rồi trở lại chùa Pháp Thường, trên người mấy chỗ thương, địa phương khác đều không quan trọng, chỉ có tay phải hổ khẩu thương thế phi thường nghiêm trọng. Nếu tay phải rơi xuống chung thân tàn tật, hắn quyền pháp cơ hồ cũng liền phế đi hơn phân nửa.

Hắn đang ở thượng dược, đột nhiên nghe thấy tiếng gió —— có người tiến vào?

Lãnh Phi Nhan đương nhiên không có gõ cửa, mà lúc này, toàn bộ chùa miếu tăng nhân đều đã nghỉ ngơi, chỉ có Tuyết Trản đại sư thiện phòng còn đèn sáng. Nàng trực tiếp đẩy cửa tiến vào, đem tàng ca đặt ở Tuyết Trản đại sư trên giường: "Đại sư, hàn huyên tạm miễn, giúp ta xem hắn trúng cái gì độc, gì pháp nhưng giải!"

Tuyết Trản đại sư cũng thấy tàng ca sắc mặt không đúng, đành phải tiến lên, hồi lâu lúc sau, nhíu mày nói: "Này...... Là Tây Vực một loại kỳ độc, yêu cầu huyết chi hoa đến giải. Nhưng là huyết chi hoa luôn luôn lớn lên ở yên chướng nơi, cực không dễ đến."

Lãnh Phi Nhan nói: "Ta đi một chuyến bái Ngọc Giáo, Dương Liên Đình hẳn là có biện pháp."

Tuyết Trản đại sư nhìn nàng một cái, chậm rãi lắc đầu, nói: "Bái Ngọc Giáo ở Cô Xạ Sơn, quay lại nhanh nhất cũng muốn một ngày một đêm. Vị này thí chủ sợ là chỉ có một nửa canh giờ mệnh."

Lãnh Phi Nhan hơi ngẩn ra, hỏi: "Toàn bộ Tấn Dương Thành, tìm không ra một gốc cây huyết chi hoa?"

Tuyết Trản đại sư xem nàng, nói: "Toàn bộ Tấn Dương Thành, chỉ có một địa phương có. Này hoa toàn thân huyết hồng, dễ dàng phân biệt, nhưng là như vậy rõ ràng cục, lâu chủ chẳng lẽ nhìn không ra hạ độc người tâm tư sao?"

Lãnh Phi Nhan hỏi: "Ở nơi nào?"

Tuyết trản thở dài, nói: "Trong cung."

Lãnh Phi Nhan chậm rãi ra chùa Pháp Thường, vu cổ đi theo hắn phía sau, hỏi: "Chẳng lẽ ngươi thật sự muốn tới tiến cung lấy huyết chi hoa không thành?"

Lãnh Phi Nhan nói: "Chiếu cố hảo hắn, ta đi rất nhanh sẽ trở lại."

Vu cổ nói: "Ngươi biết hắn hiện tại là cái gì thân phận sao? Hắn là nghịch đảng! Lãnh Phi Nhan, ngươi điên rồi."

Lãnh Phi Nhan quay đầu, giơ tay khẽ chạm hắn cằm, nói: "Kỳ thật ta không có điên."

Chùa Pháp Thường ngoại trăm cấp trường giai, nàng bạch y rền vang, nhặt giai mà xuống.

Kỳ thật lại làm sao không biết, cuộc đời này không nên gặp được hắn.

Chính là nếu cuộc đời này không có hắn, ta lại như thế nào biết, chân chính chính mình là bộ dáng gì đâu?

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục