Gửi bài:

Chương 55: Chất vấn

Ngày kế, lâm triều lúc sau, Vương Duẫn Chiêu tự mình lại đây tương thỉnh, làm Tả Thương Lang đi trước ngự thư phòng đơn độc kiến giá. Tả Thương Lang đơn độc thấy Mộ Dung Viêm cũng không phải một lần hai lần, lập tức liền đi theo Vương Duẫn Chiêu phía sau, hành hướng ngự thư phòng.

Vương Duẫn Chiêu đột nhiên nói: "Tướng quân cũng biết, bệ hạ lần này triệu kiến tướng quân, là có chuyện gì sao?"

Tả Thương Lang nao nao, nói: "Là vì đêm qua chư vị đại nhân tiến đến Ôn phủ một tụ sự sao?"

Vương Duẫn Chiêu nói: "Tướng quân thông tuệ, nếu tướng quân biết bệ hạ lo lắng việc, nhưng có tưởng hảo như thế nào đối đáp sao?"

Tả Thương Lang nói: "Ôn thị đã mất người ở triều, Định Quốc Công bất quá một nhàn rỗi cựu thần, vô quyền vô thế, uổng có một cái Định Quốc Công chức suông. Liền tính cựu thần tụ tập với quý phủ, bệ hạ lại có gì lo lắng chỗ đâu?"

Vương Duẫn Chiêu nói: "Tướng quân, Ôn thị còn có người ở triều a. Không chỉ có ở triều, hơn nữa tay cầm trọng binh, ở trong quân nói một không hai, quyền khuynh triều dã a!"

Tả Thương Lang lúc này mới kinh sợ, dừng lại bước chân, chậm rãi chăm chú nhìn hắn: "Vương tổng quản đây là ý gì?"

Vương Duẫn Chiêu thở dài một hơi: "Tướng quân, lão nô tuy rằng là cái lục căn không được đầy đủ người, nhưng cũng nhìn ra được, tướng quân đối bệ hạ dùng tình sâu vô cùng. Hơn nữa vốn dĩ cũng từng làm bạn quá bệ hạ. Lão nô muốn hỏi tướng quân một câu, nếu bệ hạ nguyện Hứa tướng quân phi vị, tướng quân nhưng nguyện cùng bệ hạ lại tục trước tình?"

Tả Thương Lang nói: "Vương tổng quản, ta là cái võ nhân, sa trường bài binh, đầu óc còn tính thanh tỉnh. Nhưng nói chuyện làm việc, trong lòng không có như vậy nhiều loanh quanh lòng vòng. Có chuyện thỉnh nói thẳng."

Vương Duẫn Chiêu nói: "Nếu bệ hạ nguyện không màng tất cả, Hứa tướng quân một cái phi vị. Tướng quân là nguyện ý bồi ở bên cạnh bệ hạ, không phải sao?"

Tả Thương Lang tùy tay chiết một chi đào hoa, nói: "Ta tưởng sẽ đi."

Vương Duẫn Chiêu nói: "Này liền đúng rồi, tướng quân nếu nguyện ý làm bạn bệ hạ, lại không phải so đo danh phận người, tướng quân vì cái gì liền không thể theo bệ hạ? Mà một hai phải phân ra một cái Sở hà Hán giới đâu?"

Tả Thương Lang từ từ về phía trước đi, hoa rụng doanh y: "Bởi vì nếu nói vậy, ta sẽ không dám nhìn thẳng vương hậu nương nương đôi mắt. Ta sẽ cảm thấy, ta ở chia sẻ thuộc về nàng ân sủng cùng...... Cùng tình yêu."

Vương Duẫn Chiêu nói: "Tướng quân, vương hậu tại hậu cung, ngài ở phía trước triều. Chuyện này nếu bệ hạ không đề cập tới, lão nô không đề cập tới, ngài cũng không đề cập tới, nàng lại như thế nào sẽ biết được?"

Tả Thương Lang nói: "Ta chính mình biết được, đó là nhật nguyệt thần linh đều biết, muôn đời nhân tâm toàn hiểu. Ta ý đã quyết, tổng quản không cần lại khuyên."

Vương Duẫn Chiêu lại lần nữa thật sâu thở dài, nói: "Tướng quân, ngài hiện giờ quyền thế ngập trời, nhưng mà Ôn thị Cựu Bộ rốt cuộc trung với cũ chủ, Bệ Thành Cảnh một đảng sẽ không trợ ngươi lại ngược lại có bỏ đá xuống giếng chi ưu. Mà ngài cứu ra bệ tướng, sớm đã cùng khương tương sinh ra hiềm khích. Cam đại nhân luôn luôn trông chừng mà động, tướng quân a, ngài nếu lại không thỏa thuận lạc trụ bệ hạ...... Lửa đổ thêm dầu, thoạt nhìn phong cảnh vô hạn, một khi ngọn lửa thiêu thân, chỉ sợ sẽ là đốt người thành tro chi cục a."

Tả Thương Lang nhìn chằm chằm hắn đôi mắt, nói: "Tổng quản lời này, tuy rằng là hết sức thiện ý, nhưng là ta nghe không rõ."

Vương Duẫn Chiêu không có nói nữa, Tả Thương Lang nói: "Ta mười sáu tuổi đi theo chủ thượng, từ chủ thượng thế hơi mãi cho đến hắn quân lâm thiên hạ. Chủ thượng động xem thế sự, chẳng lẽ thần tử trung nghĩa, còn cần hướng quân chủ tự tiến chẩm tịch lấy minh tâm chí sao?"

Vương Duẫn Chiêu nói: "Tướng quân a." Tả Thương Lang không có làm hắn nói thêm gì nữa: "Vương tổng quản, vô luận ta ở nơi nào, thân ở loại nào vị trí, ta đãi chủ thượng, vĩnh viễn chân thành. Nếu này một khang trung tâm hắn vẫn không tin, liền có thể cầm đao mổ đi!"

Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh nói: "Tướng quân đây là nói được nói cái gì, nhưng thật ra lão nô nhất thời lắm miệng, chọc giận tướng quân. Lão nô nên phạt, lão nô nên phạt!"

Tả tướng quân nói: "Hừ, ta xem này ngự thư phòng, ta cũng là không cần phải đi."

Vương Duẫn Chiêu nói: "Ta tướng quân! Lúc này nhưng trăm triệu không được tiểu tính tình! Đi mau đi mau, bệ hạ còn ở chờ ngài nột."

Cho đến tới rồi thư phòng, Tả Thương Lang quỳ xuống lễ bái. Mộ Dung Viêm gác bút son, ngẩng đầu lên, nói: "Đây là ai nhạ ngươi? Đến ta nơi này, còn vẻ mặt vẻ mặt phẫn nộ."

Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh nói: "Lão nô lắm miệng, nhàn thoại vài câu, nhưng thật ra chọc giận tướng quân. Thỉnh bệ hạ trách phạt."

Mộ Dung Viêm bật cười, nói: "Đó là hẳn là trách phạt, mắt thấy cô này Phiêu Kị Đại tướng quân thương thế vừa mới khỏi hẳn, ngươi liền lại tiến lên khí nàng.

Nếu lại khí ra cái tốt xấu tới, chẳng phải là muốn mệt đến cô vương tam quân không người?"

Vương Duẫn Chiêu liên tục khom người, Tả Thương Lang nói: "Tổng quản giễu cợt, tổng quản đãi chúng ta như nhau trưởng bối, ta không dám cùng tổng quản trí khí."

Mộ Dung Viêm cũng là cười, nói: "Đứng lên đi, đã nhiều ngày việc vặt phồn đa, ngươi lại ôm bệnh nhẹ trong người, thiếu tới trong cung hành tẩu. Lại không triệu ngươi lại đây trông thấy, chỉ sợ chúng ta chi gian, nhưng thật ra muốn mới lạ."

Tả Thương Lang đứng dậy, Mộ Dung Viêm phục ngẩng đầu, hai người bốn mắt nhìn nhau, hắn rốt cuộc gác xuống tấu chương, vươn tay nói: "Lại đây."

Tả Thương Lang đi đến trước mặt hắn, hắn cầm tay nàng, kia dày rộng ấm áp lòng bàn tay bao bọc lấy đôi tay, Tả Thương Lang cứng đờ, chậm rãi tránh ra hắn tay. Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi liền không có gì lời nói nhưng đối ta nói?"

Tả Thương Lang không rõ hắn là muốn hỏi cái gì, buông xuống đầu, túc tay mà đứng: "Vi thần sở tấu, lâm triều phía trên đã nói rõ. Cũng không yêu cầu lén tấu chỗ."

Mộ Dung Viêm gật gật đầu, nói: "Nghe nói đêm qua, Ôn phủ khách đến đầy nhà, náo nhiệt được ngay. Như thế nào không cùng ta nói một chút, là như thế nào cái náo nhiệt pháp?"

Tả Thương Lang biết hắn muốn hỏi cái này sự kiện, chỉ là nói: "Bệ hạ, đêm qua là có vài vị đại nhân tiến đến Ôn phủ, nghĩ đến cũng là vì dò hỏi Yến Vương một chuyện. Vi thần tưởng, Định Quốc Công đã là nhàn rỗi ở nhà, thân không một quan nửa chức, nhiều lắm cũng liền nhàn thoại vài câu thôi. Này đây vẫn chưa dự thính."

Mộ Dung Viêm nói: "Nhàn thoại vài câu? Ngươi thân là cô vương Phiêu Kị Đại tướng quân, có người tụ tập ở ngươi quý phủ, thương nghị mưu nghịch việc! Ngươi cư nhiên cho rằng chỉ là nhàn thoại vài câu? Ngươi làm cô từ nơi khác, được đến những người này danh sách!"

Tả Thương Lang quỳ trên mặt đất: "Chủ thượng!"

Mộ Dung Viêm không có làm nàng đứng dậy, từ góc độ này xem đi xuống, nàng ngũ quan thiếu cái loại này cương nghị quả quyết, có một loại thiếu nữ thanh tú dịu dàng. Mộ Dung Viêm vươn tay bối, chậm rãi vuốt ve nàng gương mặt. Tả Thương Lang chậm rãi nghiêng đi mặt đi, tránh đi hắn tay.

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi biết giờ khắc này, cô trong lòng suy nghĩ cái gì sao?"

Tả Thương Lang gục đầu xuống: "Vi thần không biết, thỉnh chủ thượng minh kỳ."

Mộ Dung Viêm nói: "Ta suy nghĩ, nếu ta hứa ngươi một cái phi vị, ngươi hay không nguyện ý, lưu tại hậu cung, vĩnh viễn bồi ta?" Tả Thương Lang ngẩn ra, ngẩng đầu lên, Mộ Dung Viêm ánh mắt miểu xa thâm u: "Nếu có thể nói, ngươi nguyện ý sao?"

"Ta......" Tả Thương Lang lại mở miệng khi, chỉ cảm thấy tự tự gian nan. Như thế nào sẽ không muốn, đó là không biết làm quá bao nhiêu lần mộng a. Chính là...... Nàng nói: "Chính là vi thần hiện giờ, đã là Ôn Soái goá phụ thân phận. Bệ hạ cướp lấy thiên hạ, hướng người trong thiên hạ tỏ rõ đối vương hậu nhất vãng tình thâm. Trong nháy mắt, lại nạp vong thần chi thê vì phi. Vô luận với tình với nghĩa, đều đối bệ hạ không hề bổ ích. Còn nữa, vương hậu đối bệ hạ cũng là thâm tình không di, nếu là bệ hạ thật sự nạp phi, chỉ sợ cũng sẽ lệnh nàng thương tâm."

Mộ Dung Viêm nói: "Cho nên, ngươi kỳ thật là nguyện ý, đúng hay không?"

Tả Thương Lang lần thứ hai trầm mặc, Mộ Dung Viêm nói: "Nếu ngươi nguyện ý, lại cũng không để ý danh phận, vì cái gì ngươi muốn vẫn luôn tránh né ta?"
Vương Duẫn Chiêu tai nghe hai người nói được, đã biến thành chuyện riêng tư, chạy nhanh lặng yên không một tiếng động mà lui đi ra ngoài, không chỉ có đóng cửa, càng đem thủ vệ nội thị đều đều khiển khai đi. Tả Thương Lang nói: "Bởi vì nói vậy, ta sẽ sinh ra vô biên ý nghĩ xằng bậy, đương chủ thượng trước mặt người khác cùng vương hậu nương nương ân ái nắm tay thời điểm, ta sẽ thương tâm."

Nàng ngẩng đầu, con ngươi nở rộ bao quanh hoa đèn: "Đối với cầu mà không được chi vật, dù cho thương nhớ ngày đêm, ta chung quy có thể nhịn xuống. Nhưng là chủ thượng chẳng lẽ liền nhẫn tâm, làm ta đặt mình trong với không thể thấy quang bóng ma, áy náy, ai oán, cả đời chuốc khổ hối tiếc sao?"

Mộ Dung Viêm chậm rãi thu hồi tay, Tả Thương Lang nói: "Kỳ thật bệ hạ này phiên lời nói, ở vi thần tới khi, Vương tổng quản đã hướng vi thần đề qua."

Mộ Dung Viêm nói: "Hắn nói như thế nào?"

Tả Thương Lang nói: "Vương tổng quản nói, lửa đổ thêm dầu, dù cho mặt ngoài phong cảnh, một khi dẫn lửa thiêu thân, lại cũng là đốt người thành tro chi cục. Cho nên vi thần vô luận như thế nào, hẳn là lạc hợp lại trụ bệ hạ."

Mộ Dung Viêm đỉnh mày nhăn lại, Tả Thương Lang nói: "Hiện tại trong phòng cũng không người khác, có chút lời nói, thuộc hạ cũng có thể trực tiếp thỉnh chủ thượng bảo cho biết." Mộ Dung Viêm rất có hứng thú, cuộc đời lần đầu tiên, có người như vậy ủy khuất, phẫn nộ rồi lại tin tưởng không nghi ngờ chất vấn hắn. Này...... Chính là thành thật với nhau sao?

Hắn nói: "Ngươi hỏi."

Tả Thương Lang hỏi: "Chủ thượng hoài nghi thuộc hạ đối chủ thượng trung tâm sao?"

Nàng hỏi cái này lời nói thời điểm, ngẩng đầu ngưỡng mộ hắn, trong mắt quang điểm như sao trời. Mộ Dung Viêm đột nhiên có một loại kỳ quái xúc động, hắn tưởng liền như vậy ngăn chận nàng, xé mở nàng quần áo, tận tình hưởng dụng nàng, nghe nàng trằn trọc phản xót xa, ai thanh không dứt.

Loại này cảm xúc tới không hề có đạo lý, hắn cho rằng, chính mình sớm đã mất đi dục vọng. Tại đây phía trước, vô luận là Tả Thương Lang vẫn là Khương Bích Lan, hắn đều tiếp thu, nhưng chỉ là tiếp thu, chưa bao giờ khát vọng.

Hắn tựa lưng vào ghế ngồi, một chút dục vọng va chạm, tuy rằng làm hắn có chút ngoài ý muốn, lại không đủ để ảnh hưởng hắn. Hắn từ từ nói: "Bất quá là Vương Duẫn Chiêu nói mấy câu, hắn tuy ngôn ngữ có thất, nhưng cũng là hảo ý. Ngươi nhưng thật ra hùng hổ, chạy đến cô nơi này phát giận. Còn muốn cô vương cho ngươi nhận lỗi a?"

Tả Thương Lang không nói, nàng không tin Mộ Dung Viêm sẽ hoài nghi nàng trung thành. Nếu ủy thân tiếp khách, chỉ là một loại lung lạc, như vậy nhiều năm như vậy khắc vào cốt nhục yêu say đắm, rốt cuộc tính cái gì?

Nàng sắc mặt phiếm hồng, Mộ Dung Viêm duỗi tay ở nàng ót thượng bắn ra, nói: "Lên a! Ngươi thật đúng là chờ cô vương cho ngươi nhận lỗi đâu?"

Tả Thương Lang đứng dậy, hốc mắt ửng đỏ, Mộ Dung Viêm nói: "Cô một câu chưa nói, chính ngươi trước ủy khuất thượng. Cổ nhân thành không khinh ta, thật thật là duy nữ tử cùng tiểu nhân khó dưỡng." Tả Thương Lang gục đầu xuống, lại không nói. Mộ Dung Viêm nói: "Định Quốc Công tuổi già, Ôn thị lại mãn môn trung liệt. Cô vương vô luận là xem ở Ôn Soái đối với ngươi dạy dỗ tài bồi chi ân, vẫn là xem ở Đại Yến tướng sĩ trung hồn phần, đều là muốn cho hắn một cái phú quý an ổn, trước sau vẹn toàn. Nhưng là ngươi ở Ôn phủ, cũng muốn khuyên nhủ một ít, cô nhẫn nại cũng là hữu hạn."

Tả Thương Lang phục lại quỳ xuống, nói: "Vi thần nhất định khuyên can gia ông, tuyệt không lại cùng Yến Vương việc lây dính bất luận cái gì liên quan."

"Gia ông?" Mộ Dung Viêm cười lạnh, nói: "Ngươi nhưng thật ra thật che chở hắn."

Tả Thương Lang nói: "Vi thần là che chở hắn," Mộ Dung Viêm sắc mặt chuyển âm, nàng lại nói, "Càng che chở chủ thượng thiên thu anh danh."

Mộ Dung Viêm khí cười, nói: "Liền ngươi này trương khéo mồm khéo miệng!" Nói xong vươn tay, ở miệng nàng thượng nhẹ nhàng một quặc, khởi tay rất nặng, lạc tay lại cực nhẹ, kia ôn nhuận mềm mại môi ở hắn lòng bàn tay nhẹ nhàng ma xát, tế hoạt lại tràn ngập co dãn.

Điện quang hỏa thạch đan xen, Tả Thương Lang hai má sinh hà. Mà cái loại này cổ quái dục | niệm, lại lần thứ hai dây dưa hắn.

Mục lục
Ngày đăng: 14/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục