Gửi bài:

Chương 93: Thủ đoạn

Phong Bình đi vào Khương phủ, cùng Khương Tán Nghi nói Khương Bích Lan bị cấm túc sự. Khương Tán Nghi nghe xong liền nhíu mày: "Cấm túc? Bởi vì chuyện gì?"

Phong Bình nói: "Hồi tướng gia, bởi vì nương nương trách đánh vỗ hà điện một vị cung nữ." Khương Tán Nghi ngoài ý muốn, hỏi: "Cái gì cung nữ như vậy quan trọng, thế nhưng mệt đến bệ hạ cấm vương hậu nương nương đủ?"

Phong Bình nghĩ nghĩ, vẫn là nói: "Ngày hôm qua ban đêm, bệ hạ không biết vì cái gì đột nhiên sủng hạnh nàng, nương nương cũng là nhất thời khí bất quá."

Khương Tán Nghi thở dài một hơi, nói: "Đứa nhỏ này, vẫn là như vậy xúc động. Như vậy thiên chân tính tình, ở trong cung thật đúng là muốn đa tạ phong thống lĩnh giúp đỡ."

Phong Bình nói: "Tướng gia nói quá lời. Lần này Tả Thương Lang đột nhiên trở về, chỉ sợ là người tới không có ý tốt a."

Khương Tán Nghi nói: "Chuyện tới hiện giờ, cũng chỉ đến khuyên bệ hạ mau chóng giải trừ nàng cùng Ôn thị quan hệ. Cho nàng một cái phi vị, Lan nhi dù sao cũng là vương hậu, nàng chẳng sợ lại cao vị phân, cũng không có khả năng cao đến quá vương hậu đi. Huống hồ lại không có con nối dõi, có ích lợi gì? Chỉ cần đã không có Ôn thị trợ lực, nàng vây với thâm cung bên trong, còn có thể phi không thành?"

Phong Bình gật đầu, nói: "Theo lý, Định Quốc Công hẳn là đã sớm biết nàng trở về tin tức, vẫn luôn không có động tĩnh, nhưng thật ra làm người kỳ quái."

Khương Tán Nghi cũng nói: "Việc này xác thật kỳ quặc, bất quá hắn một cái lão nhân, hiện giờ Ôn Dĩ Hiên cũng vừa mới vừa đi vào trong quân, không đáng sợ hãi. Vẫn là khuyên bệ hạ cấp Tả Thương Lang một cái vị phân tương đối quan trọng. Tại đây phía trước, làm nàng tận lực thiếu cùng Tả Thương Lang gặp mặt."

Phong Bình mỉm cười, khen: "Vẫn là tướng gia cao minh."

Khương Tán Nghi vãn hắn nhập phủ, nói: "Trong phủ tân huấn vài tên ca cơ, đàn hát đều giai. Ta già rồi, thưởng thức không tới, phong thống lĩnh tùy ta qua đi nhìn xem. Nếu là thích, tuyển mấy cái hồi phủ hầu hạ."

Phong Bình chắp tay, không có cự tuyệt.

Trong cung, Mộ Dung Viêm thật sự đi thanh tra Khương Bích Lan đi trước vỗ hà điện sự, rốt cuộc là ai ở sau lưng để lộ tin tức.

Tả Thương Lang đem Tiểu Bình Tử gọi vào trước mặt, nói: "Trước đó vài ngày, ta vẫn chưa tính toán ở trong cung lâu trụ, này đây không thể đúng lúc nhận lời. Ngươi sẽ không trách móc đi?"

Tiểu Bình Tử nào dám ở nàng trước mặt làm càn? Chỉ nhìn một cách đơn thuần Mộ Dung Viêm đối nàng sủng tín trình độ, cũng không phải hắn một cái tiểu thái giám có thể chọc đến khởi. Hắn dập đầu nói: "Thật không dám dấu diếm, tiểu nhân là mông phong thống lĩnh tiến cử vào cung. Bởi vì tên đều có một cái bình tự, phong thống lĩnh vẫn luôn nhớ kỹ tiểu nhân. Tuy rằng là nội thị, nhưng là có chuyện gì đều sẽ thế hắn chạy chạy chân."

Tả Thương Lang nói: "Phong Bình tuy rằng thân là thống lĩnh, nhưng ngươi rốt cuộc ở trong cung. Thế hắn làm việc, đến chút bạc có lẽ còn có thể, muốn chỉ vào hắn lên chức, chính là không thể."

Tiểu Bình Tử khom người nói: "Cũng không phải là. Bất quá tiểu nhân vận khí tốt, gặp được tướng quân."

Tả Thương Lang mỉm cười, nói: "Nam Thanh Cung chưởng sự thái giám, ngươi trước làm. Về sau như có chỗ lợi, ta bạc đãi không được ngươi."

Tiểu Bình Tử đại hỉ —— hiện tại trong cung, duy nhất có chủ tử, chính là Tê Phượng Cung cùng Nam Thanh Cung. Vỗ hà điện Chi Đồng không có vị phân, căn bản đều không tính chủ tử. Mà Khương Bích Lan chính mình có tâm phúc, sao lại đem hắn để vào mắt?

Tả Thương Lang hiện giờ như vậy được sủng ái, sau lưng thế lực bề bộn, một khi phong phi, ít nhất là cái bốn phi đứng đầu, nói không chừng vẫn là quý phi. Hắn tương đương một bước lên trời.

Tả Thương Lang nói: "Ngươi xem, tốt xấu hiện giờ ngươi ta cũng là chủ tớ, ngươi liền không có chuyện gì có thể tặng cho ta làm cái lễ gặp mặt?"

"Này......" Tiểu Bình Tử do dự, Tả Thương Lang phất phất tay, Vi Vi hiểu ý, bưng một cái khay lại đây. Mặt trên vải bố trắng vạch trần, bên trong vững chắc mà bài mười thỏi bạc ròng. Tiểu Bình Tử hầu tiết khẽ nhúc nhích, nói: "Tướng quân, không phải tiểu nhân không nói. Mà là phong thống lĩnh dù sao cũng là thống lĩnh......"

Tả Thương Lang nói: "Ta nếu làm ngươi nói, tự nhiên có thể bảo tánh mạng của ngươi vô ưu. Không chỉ có tánh mạng vô ưu, hơn nữa phú quý an ổn."

Tiểu Bình Tử vẫn là có chút không tin, Phong Bình cùng Khương Bích Lan tàn nhẫn, hắn cũng không phải không biết. Tả Thương Lang nói: "Ta là Phong Bình đồ đệ, ngươi không biết đi?"

Tiểu Bình Tử cả kinh, hắn xác thật không biết, Tả Thương Lang cùng Phong Bình thế nhưng vẫn là thầy trò quan hệ. Tả Thương Lang mỉm cười, nói: "Hắn người này, ta muốn lộng hắn bất quá trở bàn tay. Vẫn luôn không có động thủ, chỉ là nhớ này phân thầy trò tình phân. Ngươi nếu không tin, trước chuẩn bị tốt phần lễ vật này, ba ngày lúc sau tặng cho ta đi."

Tiểu Bình Tử ngoài miệng cung cung kính kính mà đáp ứng, trong lòng lại thẳng phạm nói thầm —— Phong Bình là đánh tiểu liền đi theo bệ hạ, này phân trọng lượng, người khác có thể so sánh? Ngươi nói lộng hắn liền lộng hắn?

Ba ngày lúc sau, ban đêm, Tả Thương Lang tìm tới Vi Vi, nói: "Hôm nay là ta một cái bạn cũ đầu thất, ta tưởng cho nàng thiêu điểm tiền giấy."

Vi Vi sợ tới mức sắc mặt đều thay đổi: "Tướng quân, ngài bạn cũ...... Là ai a?" Kỳ thật Tả Thương Lang không nói nàng cũng biết, Tả Thương Lang vốn dĩ chính là vì cái gọi là "Nghịch đảng" mà trở về. Nàng bạn cũ, trừ bỏ nghịch đảng còn có ai?

Nàng nhẹ giọng nói: "Tướng quân, hiện giờ bệ hạ tuy rằng ân sủng ngày gì, nhưng là trong cung đốt tiền giấy, là không cho phép a. Huống chi...... Nếu để cho người có tâm nhìn đi......"

Tả Thương Lang nói: "Chúng ta không ở trong cung thiêu," Vi Vi sửng sốt, nàng nói: "Chúng ta đi chùa Pháp Thường."

Vi Vi mặt mũi trắng bệch: "Nhưng...... Nhưng chùa Pháp Thường hiện tại chỉ còn một mảnh phế tích, mấy nghìn người chết ở nơi đó. Tướng quân đêm khuya qua đi......"
Tả Thương Lang nói: "Ngươi sợ hãi a?"

Vi Vi cắn chặt răng, đem tiểu bộ ngực một đĩnh, nói: "Ta mới không sợ liệt! Chỉ là lo lắng tướng quân!"

Tả Thương Lang nói: "Đi thôi, chuẩn bị một chút, chúng ta ra cung đi."

Vi Vi không lay chuyển được nàng, chỉ phải làm theo. Tả Thương Lang sớm an bài nhưng tình nghỉ ngơi, mang theo Vi Vi ra Nam Thanh Cung, nhảy ra cung tường. Vi Vi thấy nàng ra cửa, cắn cắn môi, vẫn là lặng lẽ đi tìm Vương Duẫn Chiêu.

Lúc đó Mộ Dung Viêm còn ở tra thị vệ hướng Tê Phượng Cung mật báo sự, nghe thấy này tin tức, nhíu lại mi, hỏi: "Nàng đi nơi nào?"

Nhưng tình nhìn trộm xem hắn, không dám nhìn thẳng vào, nhỏ giọng nói: "Tướng quân chưa nói."

Mộ Dung Viêm nhìn trước mắt quỳ thành một loạt thị vệ, hừ một tiếng: "Không một cái bớt lo!" Nói xong, đột nhiên nói: "Phái cá nhân đi theo." Nghĩ nghĩ, nói: "Không cần Đoan Mộc gia người."

Vương Duẫn Chiêu lên tiếng là, Mộ Dung Viêm bên người cao thủ vẫn phải có, này liền phái một cái kêu hồ lâm theo đi.

Mà lúc này, Tiểu Bình Tử cũng hướng Phong Bình truyền tin tức —— hắn bị điều tới Nam Thanh Cung, Phong Bình chính là biết đến. Hiện giờ hắn đang ở trong cung, Phong Bình muốn giết hắn, có thể nói là dễ như trở bàn tay. Cho nên cho dù hắn muốn nguyện trung thành Tả Thương Lang, hắn cũng không dám bất truyền tin tức cấp Phong Bình.

Phong Bình được đến này tin tức thời điểm, còn ở Khương phủ. Hắn nhíu mi, nói: "Nàng lúc này ra cung, là đi nơi nào?"

Bên cạnh Khương Tán Nghi đột nhiên nói: "Ha ha! Phong thống lĩnh, ngươi cẩn thận ngẫm lại, hôm nay là ngày mấy?"

Phong Bình cau mày, nghĩ không ra. Khương Tán Nghi nói: "Hôm nay là Lãnh Phi Nhan đầu thất."

Phong Bình bừng tỉnh đại ngộ, nói: "Nói như thế tới, nàng thế nhưng là đi hiến tế Lãnh Phi Nhan?!"

Khương Tán Nghi nói: "Người này, một dính cảm tình việc, liền sẽ trở nên phi thường ngu xuẩn. Ngươi lập tức phái người theo dõi nàng, trước không cần rút dây động rừng, bắt được nhược điểm lúc sau, lập tức bắt nàng, báo cho bệ hạ."

Phong Bình lập tức đứng dậy: "Ta đây liền đi."

Tả Thương Lang cùng Vi Vi mua hương nến tiền giấy, Mộ Dung Viêm kia chỉ Hải Đông Thanh ở bên người nàng xoay quanh, lúc trước nơi này chỉ có một con, sau lại lại bay tới một con màu xám. Lại là Tả Thương Lang ở y Lư Sơn thuần kia một con.

Tả Thương Lang mang theo hai chỉ chim chóc lên núi, chùa Pháp Thường vốn là ở trên núi, hiện giờ sơn hỏa đốt cháy lúc sau, tro tàn bị mưa to tưới diệt, đường núi kỳ thật khó có thể hành tẩu.

Vi Vi dẫn theo đèn ở phía trước, một tay còn vác tiền giấy hương nến rổ. Nàng thể lực so Tả Thương Lang còn hảo, sợ nàng chân đau, đỡ nàng chậm rãi đi. Đường núi ướt hoạt, hai người tương đỡ giằng co, rất là không dễ.

Đột nhiên đỉnh đầu màu xám Hải Đông Thanh liên tiếp kêu vài tiếng, Vi Vi rụt rụt cổ. Sau cơn mưa cô sơn, tràn đầy tiêu ngân. Mấy ngàn oan chết tăng nhân hồn phách khó về, như thế nào không cho nhân tâm sinh hàn ý?

Tả Thương Lang mỉm cười, hỏi: "Sợ?" Vi Vi nói: "Ta mới không có đâu!"

Tả Thương Lang nói: "Nhiều năm như vậy, chết ở ta trên tay người, chỉ sợ cũng có cái này đếm. Sợ cái gì đâu?"

Vi Vi càng sợ hãi!

Dọc theo đường đi sơn, dùng người bình thường gấp hai có thừa thời gian. Nhưng thấy cửa chùa đã sụp, Đại Hùng Bảo Điện hiển hách không ở. Trong chùa tiêu mộc rời ra, đổ nát thê lương, một mảnh hỗn độn. Vi Vi nói: "Chúng ta liền ở chỗ này đi?"

Tả Thương Lang tiếp nhận nàng trong tay phong đăng, nói: "Ngươi ở chỗ này đi, ta vào xem."

Vi Vi quả thực đều phải khóc: "Tướng quân!" Tả Thương Lang bước đi hướng trong đi, nàng chạy nhanh đuổi kịp: "Ta còn là đi theo ngài đi!"

Trong chùa tất cả đều là tiêu thi, không có hoàn toàn hoả táng, có chút còn có thể thấy trước khi chết vặn vẹo thống khổ. Vi Vi toàn thân phát run, Tả Thương Lang đi vào loang lổ đại điện trước, phật đà tươi cười bị ngọn lửa vén lên, có một loại cổ quái âm trầm.

Tả Thương Lang đem hương nến rổ phóng tới trên mặt đất, cũng không cần tìm chậu than, ngay tại chỗ hóa giấy.

Mộ Dung Viêm không biết chính mình vì cái gì muốn tới nơi này, từ mấy cái thị vệ trong miệng hỏi ra một ít manh mối lúc sau, hắn trong lòng không yên, rốt cuộc vẫn là ra cung. Tả Thương Lang đi được quá chậm, thế cho nên hắn đuổi kịp khi, nàng còn không có có thể lên núi. Sau đó hắn liền phát hiện một kiện phi thường thú vị sự —— phía sau có mười mấy cấm quân, chính lặng lẽ đi theo Tả Thương Lang. Mà Phong Bình thình lình ở liệt.

Phong Bình lần trước chiến Lãnh Phi Nhan khi bị thương, trong cung mọi việc phần lớn là hắn phó thủ lam cẩm vinh ở xử lý. Đã trễ thế này, hắn thế nhưng không chối từ vất vả, đi theo các nàng lên núi. Mộ Dung Viêm không có kinh động những người này, nhìn trong bóng đêm người kia từ cung nữ đỡ, thong thả lên núi, có điểm đau lòng, lại có vài phần tối tăm.

Nàng lúc này lên núi, là muốn hiến tế tuyết trản cùng Lãnh Phi Nhan sao? Nàng vẫn luôn là tâm tồn oán hận đi?

Hắn biết Tả Thương Lang nhất định sẽ đi vào đi tìm tuyết trản thi thể —— nếu không tìm hắn, thượng nơi này tới làm gì? Này đây hắn trước vào điện, bên trong không có quang, trong bóng tối phế tích, muốn ẩn thân cũng dễ dàng. Hắn đi vào bên trong, lại đợi thật lâu, Tả Thương Lang cùng Vi Vi mới tiến vào.

Lúc này Tả Thương Lang rốt cuộc tìm được tuyết trản xác chết, hắn xác chết bị hỏa đốt đến không nghiêm trọng lắm, còn có thể nhận ra này kim cương xử. Tả Thương Lang giải áo ngoài cho hắn phủ thêm, ở Phật trước hóa giấy. Gió núi rét lạnh, Vi Vi chạy nhanh giải xiêm y: "Tướng quân, trước mặc vào, ngươi nhưng đừng lại sinh bệnh."

Tả Thương Lang lắc đầu, đem nàng áo choàng phô trên mặt đất, chính mình ngồi ở mặt trên, đối Tuyết Trản đại sư nói: "Tự hồi cung tới nay, vẫn luôn không dám tiến đến thăm đại sư. Nguyên tưởng rằng nhìn đến này hết thảy, ta sẽ phi thường đau lòng. Nhưng mà thật tới rồi nơi này, lòng ta ngược lại yên lặng. Đại sư cùng phi nhan ở khi, khát vọng thái bình việc trọng đại, một khi đã như vậy, vì cái gì lại muốn tương trợ với nghịch đảng đâu?"

Nàng điểm hương nến, nói: "Đại sư, ngài là bệ hạ thụ nghiệp ân sư, hôm nay đầu thất, nói vậy hắn vô pháp tiến đến hiến tế. Nhưng là ta tin tưởng, ngài cùng hắn sư sinh tình nghĩa, hắn nhất định nhớ rõ. Dù sao ta nhàn rỗi, đơn giản chạy này một chuyến, thế bệ hạ tế điện đại sư."

Nàng chậm rãi thêm tiền giấy, nói: "Còn có ngô hữu phi nhan, không biết ngươi cùng đại sư ở trên trời có từng gặp nhau. Ngươi trước khi chết từng đối ta nói, bệ hạ gan phách hùng tâm, đúng là ngươi sở cầu minh quân, lần nữa dặn dò ta không cần báo thù. Nhưng...... Nhưng ta đối hắn, lại có thể có cái gì thù oán đâu? Lúc trước cô nhi doanh, Dương Liên Đình bị thương nặng là lúc, ta hứa hẹn đem toàn bộ giao dịch cho hắn. Từ nay về sau tháng đổi năm dời, vô luận tụ tán ly phân, lòng ta tâm niệm niệm, cũng bất quá chính là người này mà thôi. Cành lá tốt tươi thật sự quá mệt mỏi, ta tưởng liền vì này một người mà sống. Tử sinh khổ nhạc, đều nhân hắn dựng lên, nhân hắn mà diệt."

Gió lạnh cuốn lên tro bụi, nàng chậm rãi cúi đầu, đem đống lửa bát đến vượng một chút, nói: "Hôm nay là các ngươi đầu thất, cũng là toàn bộ chùa Pháp Thường các tăng nhân đầu thất. Dâng hương hóa giấy, cũng không biết là không có thể rửa sạch các ngươi lệ khí. Nhưng là nếu thực sự có cái gì nhân quả, thỉnh ứng ở ta trên người. Trong cung không thể hiến tế, vì thế đi xa đến tận đây, nếu đại sư, phi nhan các ngươi ở thiên có linh, thỉnh phù hộ Đại Yến mưa thuận gió hoà, phù hộ bệ hạ thánh thể an khang, phúc thọ duyên niên."

Mắt thấy rổ trung tiền giấy đem tẫn, đột nhiên bên ngoài có người trầm giọng nói: "Tả Thương Lang, ngươi thật to gan, cũng dám ở chỗ này hiến tế nghịch đảng!"

Tả Thương Lang xoay người, chỉ thấy Phong Bình mang theo mười mấy cấm vệ quân tiến vào. Tả Thương Lang trầm giọng nói: "Phong Bình! Ngươi bao lâu lại đây?"

Phong Bình không đáp, ngược lại hỏi: "Hiện giờ chứng cứ phạm tội vô cùng xác thực, ngươi còn có gì nói?!"

Tả Thương Lang nói: "Tuyết Trản đại sư là bệ hạ thụ nghiệp chi sư, năm đó Thái Hậu mất sớm, bệ hạ cùng hắn sư sinh chi nghị kiểu gì sâu nặng? Hiện giờ hắn phạm phải mưu nghịch chi tội, xác thật tội không thể tha thứ, nhưng là bệ hạ tráng sĩ đoạn cổ tay, làm sao có thể không đau? Ta bất quá thế hắn thay hiến tế, có tội gì?"

Phong Bình nói: "Ngươi còn giảo biện! Người tới, đem nàng khóa lên!"

Cấm quân vẫn là không dám động, Tả Thương Lang a! Hổ chết hùng phong ở. Tả Thương Lang nói: "Ngươi người này, chẳng lẽ liền nửa điểm nhân tính, tình nghĩa cũng không nói sao?"

Phong Bình cười lạnh, nói: "Ta cùng ngươi có cái gì tình nghĩa nhưng giảng?" Nói đi vào trong điện, chuẩn bị tự mình khóa nàng. Tả Thương Lang quằn quại, góc áo đem ánh nến vỗ diệt, trong điện ánh sáng đột nhiên ám xuống dưới. Phong Bình mới vừa rồi vì âm thầm theo dõi nàng, chính là không có nói đèn.

Vi Vi tự nhiên muốn tiến lên đây cản, cấm quân đem nàng bám trụ, giãy giụa gian tiền giấy đôi cũng bị dẫm diệt. Trong bóng đêm Tả Thương Lang kêu sợ hãi vài tiếng, Vi Vi nóng nảy: "Tướng quân! Tướng quân! Phong Bình! Ngươi đem chúng ta tướng quân làm sao vậy? Ngươi mau dừng tay, chẳng lẽ ngươi sẽ không sợ bệ hạ biết, trách tội với ngươi sao?"

Phong Bình nói: "Bệ hạ? Hừ. Nếu hôm nay ngươi chết ở chỗ này, còn có mệnh bẩm báo bệ hạ sao?" Trong bóng đêm hắn vẫn đi bắt Tả Thương Lang, Tả Thương Lang thanh âm dần dần có điểm cổ quái, cho thấy là lại tức lại giận. Phong Bình cũng có chút kỳ quái, lại dây dưa một trận, hắn rốt cuộc đem Tả Thương Lang lấy trụ. Quay đầu phân phó mấy cái cấm vệ: "Cầm đèn!"

Đèn lồng trản khởi, chỉ thấy Tả Thương Lang trên áo mấy đạo khẩu tử. Nàng hiện giờ ở trong cung, không thể so doanh trung. Xiêm y đó là bình thường nữ tử xiêm y, áo ngoài khoác ở tuyết trản trên người, bên trong là váy dài. Váy dài bị cắt qua, đã có thể loáng thoáng thấy hương cơ, yếm.

Nàng áo rách quần manh, vẻ mặt nổi giận. Vi Vi kêu sợ hãi một tiếng, muốn nhào lên đi, lại bị cấm vệ bắt được, tránh thoát không khai. Tả Thương Lang đôi tay che ngực, nói: "Lúc trước ở cô nhi doanh, ta liền biết ngươi là cái dâm tà tiểu nhân. Không thể tưởng được ngươi thế nhưng làm càn đến loại trình độ này!"

Phong Bình cũng có chút ngoài ý muốn, đánh nhau trung có phải hay không cắt qua nàng quần áo, đó là thật không biết. Nhưng là thấy nàng như thế biểu tình, hắn vô hình trung liền có loại mạc danh khoái ý: "Ngươi này thân thể, cũng không phải không bị nam nhân chạm qua. Trang cái gì trinh tiết liệt nữ!"

Tả Thương Lang xoay người nhặt lên trên mặt đất áo choàng, cũng không màng mặt trên bùn hôi, khóa lại trên người, nói: "Phong Bình, ngươi người như vậy, thật là làm ta ghê tởm!"

Phong Bình nói: "Phải không? Ngươi như vậy nữ nhân, đã sớm hẳn là chết!"

Tả Thương Lang nói: "Ta nên như thế nào, cũng là từ bệ hạ định đoạt! Ngươi muốn làm gì?!"

Phong Bình nói: "Mới vừa rồi, ta thấy ngươi cùng nghịch đảng Mộ Dung nếu ở trong điện nói chuyện với nhau, ý đồ ám sát bệ hạ. Ta dẫn người tiến đến, trong khi giao chiến Mộ Dung nếu đào tẩu, ngươi ngăn cản chúng ta đuổi giết, chết vào đao hạ. Cái này lý do có đủ hay không?"

Tả Thương Lang cắn môi, chậm rãi lui về phía sau, Vi Vi cũng dọa khóc: "Phong Bình, chúng ta nào có sẽ cái gì nghịch đảng! Ngươi lừa gạt bệ hạ, không sợ liên luỵ chín tộc sao?"

Phong Bình nói: "Kia cũng đến bệ hạ biết mới được a."

Dứt lời, một đao lại đây, thẳng phong Tả Thương Lang yết hầu. Tả Thương Lang cúi đầu một trốn, Phong Bình một đao chém vào thần trên đài. Hắn chính rút đao, bóng ma, có người trầm giọng nói: "Phong Bình, khi nào, trong cung đến phiên ngươi sinh sát đoạt dư?"

Phong Bình cơ hồ không dám tin tưởng chính mình lỗ tai, hắn chậm rãi quay đầu, thấy Mộ Dung Viêm từ bóng ma đi ra, phía sau đi theo hồ lâm.

"Bệ...... Bệ hạ......" Hắn cảm thấy chính mình đầu lưỡi là cứng đờ, bệ hạ hai chữ nhẹ tựa không tiếng động. Tả Thương Lang thấy Mộ Dung Viêm, nước mắt lập tức chứa đầy khuông, nhưng là nàng không phác qua đi. Nàng dùng sức đẩy ra vẫn cứ không lấy lại tinh thần, còn bắt cóc Vi Vi hai cái cấm quân.

Vi Vi là nhất sẽ khóc, một bị giải cứu, lập tức bổ nhào vào nàng trong lòng ngực, lên tiếng khóc lớn.

Tả Thương Lang nhẹ nhàng vỗ nàng phía sau lưng, nói: "Không có việc gì, không có việc gì." Nói chuyện, đem cằm để ở nàng đỉnh đầu, một viên nước mắt chậm rãi chảy xuống.

Mộ Dung Viêm chậm rãi đi đến nàng trước mặt, vươn tay. Tả Thương Lang giúp đỡ đi lên, cố nén nghẹn ngào, nói: "Bệ hạ...... Bệ hạ bao lâu lại đây? Như thế nào ta ra cái cung, các ngươi đều biết."

Mộ Dung Viêm nói: "Đường núi như vậy hoạt, chính mình hơn phân nửa đêm hướng nơi này chạy, cô không có trách phạt ngươi, ngươi đảo oán trách khởi cô tới."

Tả Thương Lang nói: "Ta bất quá là...... Bất quá là......"

Mộ Dung Viêm chậm rãi đem nàng ôm tiến trong lòng ngực, nhẹ nhàng vỗ nàng bối, nhìn về phía vẫn cứ quỳ trên mặt đất Phong Bình, nói: "Cấm quân thống lĩnh Phong Bình bịa đặt sự thật, vu hãm người khác, khi quân giấu thượng, tội đáng chết vạn lần, đem hắn trói về đi." Dứt lời, lại nhìn thoáng qua Tả Thương Lang nói: "Tả Thương Lang tư nhập chùa Pháp Thường, Phật trước dâng hương, phạt bổng một tháng."

Hồ lâm nghe lệnh, lập tức tiến lên trói lại Phong Bình.

Xuống núi lộ càng hoạt, Mộ Dung Viêm cởi áo ngoài ném cho cấm quân, xoay người đem Tả Thương Lang bế lên tới. Thiên lại hạ nhè nhẹ mưa phùn, Tả Thương Lang nói: "Còn nhớ rõ lần trước tiến đến chùa Pháp Thường, bệ hạ cũng là như thế này, ôm ta lên núi."

Mộ Dung Viêm nhíu mày, nói: "Ngươi muốn cho cô thu liễm bọn họ di cốt?"

Tả Thương Lang lắc đầu, Mộ Dung Viêm ngơ ngẩn, Tả Thương Lang mỉm cười, nói: "Hồi cung phía trước ta liền nghĩ tới, ân ân oán oán gì đó, quá mệt mỏi cũng quá phức tạp. Ta chỉ cần thể xác và tinh thần chỉ niệm bệ hạ một người, đơn giản vui sướng liền hảo, đâu thèm được mặt khác. Bọn họ rốt cuộc đã chết, thi cốt...... Phơi thây hoang dã, vẫn là xuống mồ vì an, đều có bệ hạ long ý thiên tài. Ta liền không nhọc lòng."

Mộ Dung Viêm hôn môi cái trán của nàng, nói: "A Tả."

Người kia đầy cõi lòng, này đó là...... Hoàn hoàn toàn toàn mà có được sao?

Trở lại trong cung, Mộ Dung Viêm hạ lệnh, đem Phong Bình miễn đi thống lĩnh chức, đức chính điện trước, trước mặt mọi người loạn côn đánh chết.

Này lệnh vừa ra, mọi người đều là ngoài ý muốn. Mộ Dung Viêm đặc lệnh văn võ bá quan toàn liệt với điện trước, Phong Bình biết lần này là trốn không thoát, Mộ Dung Viêm cá tính, lần này là tuyệt đối sẽ không bỏ qua hắn. Hắn nhìn thoáng qua Khương Tán Nghi, Khương Tán Nghi vài lần do dự, cuối cùng vẫn là không có vì hắn cầu tình.

Cấm quân thấy lớn như vậy trận trượng, bệ hạ tự mình giam hình, nào dám chậm trễ? Trực tiếp thay đổi quân côn, đem trên mặt đất phô thượng chiếu, đem khóa trụ tứ chi Phong Bình kéo dài tới tịch thượng. Quân côn như mưa rơi xuống, Phong Bình lúc trước còn chịu đựng, sau lại huyết nhục bay tứ tung, rốt cuộc nhịn không được, kêu thảm thiết lên.

Khi đó Tả Thương Lang ở Nam Thanh Cung, trên tay một quyển thư, trên bàn một bầu rượu. Tiểu Bình Tử quỳ gối nàng trước mặt, cái trán dán ở lạnh băng cung gạch thượng, một tiếng cũng không dám cổ họng. Tả Thương Lang nói: "Như thế nào, lần này như vậy thông minh?"

Tiểu Bình Tử cả người run rẩy: "Tiểu nhân nguyện nguyện trung thành tướng quân, từ nay về sau, tuyệt không hai lòng. Nếu làm trái lời thề này, chắc chắn thiên lôi đánh xuống, không chết tử tế được!"

Tả Thương Lang nói: "Lời thề hứa hẹn, ta sớm đã không tin. Hiện tại ngươi giúp ta một cái vội."

Tiểu Bình Tử chạy nhanh dập đầu, nói: "Tướng quân thỉnh giảng, tiểu nhân định vượt lửa quá sông, lại sở không chối từ!"

Tả Thương Lang nói: "Phong Bình người, ngươi còn có thể đáp thượng tuyến đi? Ngươi nghĩ cách, thông tri Tê Phượng Cung một tiếng, liền nói Phong Bình bị thi lấy cực hình, liền ở đức chính điện."

Tiểu Bình Tử liên tục lắc đầu: "Nô tài không dám! Nô tài tuyệt không dám mật báo, phản bội chủ tử!"

Tả Thương Lang nói: "Đi!"

Tiểu Bình Tử lúc này mới phản ứng lại đây, nói: "Là! Nô tài này liền đi!" Xoay người chạy ra Nam Thanh Cung.

Vi Vi nổi giận: "Tướng quân vì cái gì còn muốn đi thông tri Tê Phượng Cung? Phong Bình người như vậy, chết chưa hết tội! Nếu cấp kia vương hậu đã biết, không chừng lại là một hồi khóc lóc kể lể. Đến lúc đó bệ hạ tâm mềm nhũn......"

Tả Thương Lang nói: "Bên cạnh bệ hạ ít người, Phong Bình tuy rằng phạm sai lầm, nhưng là cũng không mưu phản chi ý. Bệ hạ giao trách nhiệm loạn côn đánh chết, nói vậy còn ở do dự. Phong Bình rốt cuộc từ tiểu đi theo hắn, lại như thế nào, cũ tình vẫn phải có. Chuyện này có thể phế đi hắn, lại chưa chắc có thể giết hắn. Mà vương hậu nếu qua đi, lại có thể lấy tính mệnh của hắn."

Vi Vi nói: "Ta không hiểu."

Tả Thương Lang nói: "Đương nhiên, ngươi như vậy thiện lương hài tử, không cần quá hiểu."

Vi Vi tuy rằng không hiểu, nhưng đối nàng lại là tin chi không nghi ngờ. Người kia đương nhiên là đáng giận đến cực điểm, nhưng là ngẫm lại hắn sắp bị sinh sôi đánh chết, Vi Vi có điểm sợ hãi, lại có điểm hưng phấn, nói: "Tướng quân, ngươi bất quá đi xem sao?"

Tả Thương Lang nhìn nàng một cái, nói: "Không đi. Tiểu nhân máu, đã ô ta tay. Hà tất lại dơ ta mắt."

Nàng nhắm mắt lại, ngủ.

 

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục