Gửi bài:

Chương 70: Nội gian

Ngày kế, Khương Bích Lan từ Khương phủ trở lại trong cung, Mộ Dung Viêm không có đi tiếp. Hắn ở ngự thư phòng triệu kiến Đạt Hề Cầm, cùng Tả Thương Lang cùng nhau định ra chiến sách. Lúc này đây, tuyệt không có thể lại cho phép thất bại. Địch Liên Trung bại không quan trọng, rốt cuộc sở hữu trong quân tướng sĩ đều tin tưởng Tả Thương Lang có thể khởi tử hồi sinh.

Chỉ cần nàng vừa đến trong quân, sĩ khí liền sẽ sống lại. Nhưng là nếu nàng bại, như vậy liền sẽ là Yến Quân chân chính thất bại.

Mộ Dung Viêm nói: "Hiện giờ chúng ta cũng không biết tây tĩnh chi viện Cô Trúc nhiều ít binh mã, cũng không biết vô cuối cùng là không tham dự trong đó. Cường công với chúng ta bất lợi. Hai người các ngươi nhưng có kế sách?"

Tả Thương Lang vừa muốn nói chuyện, bên ngoài Vương Duẫn Chiêu đột nhiên tiến vào, nhìn Mộ Dung Viêm liếc mắt một cái, muốn nói lại thôi. Mộ Dung Viêm nói: "Nói đi."

Vương Duẫn Chiêu lúc này mới tiến lên thâm thi lễ, nói: "Bệ hạ, vương hậu nương nương hôm nay hồi cung, phượng giá đã đến cửa cung phía trước, bệ hạ hay không......"

Mộ Dung Viêm nói: "Nàng hồi cung, còn cần cô tiến đến nghênh đón sao?" Vương Duẫn Chiêu ngẩn ra, dĩ vãng Khương Bích Lan hồi phủ, Mộ Dung Viêm phần lớn đều là cùng đi cùng hồi. Hôm nay như vậy, thật đúng là quá lãnh đạm. Tả Thương Lang cũng là ngẩn ra, rốt cuộc Mộ Dung Viêm đối Khương Bích Lan cho tới nay đều là ngoan ngoãn phục tùng.

Hiện giờ lời này, có vẻ thập phần lương bạc.

Nàng ánh mắt một đốn, Mộ Dung Viêm lập tức liền phát giác. Hắn ngược lại nói: "Hiện tại biên quan quân tình căng thẳng, thân là quân chủ, vô luận như thế nào, cũng tổng ứng có cái nặng nhẹ nhanh chậm. Vương hậu bên kia, ngươi tiểu tâm hầu hạ, giờ ngọ cô liền qua đi."

Vương Duẫn Chiêu cung kính khom người, chậm rãi lui ra. Mộ Dung Viêm nâng nâng cằm: "Tiếp tục."

Tả Thương Lang lúc này mới nói: "Tây tĩnh cùng Cô Trúc, vô chung cho dù liên thủ, kết minh cũng sẽ không vững chắc. Vi thần cả gan, chỉ cần nhường ra một thành, bọn họ nhất định sẽ cho nhau tranh đấu. Tây tĩnh xưa nay bá đạo, Cô Trúc cùng vô chung một khi phát hiện cùng hắn hợp tác vô lợi nhưng đồ, lập tức liền sẽ bứt ra mà lui. Thậm chí trở mặt thành thù."

Đạt Hề Cầm vẫn luôn không nói gì, thẳng đến lúc này mới nhìn Tả Thương Lang liếc mắt một cái. Mộ Dung Viêm nói: "Tả tướng quân ý tứ, là làm chúng ta người trước tiên lui ra ngựa ấp thành?"

Tả Thương Lang lắc đầu, nói: "Không phải Mã Ấp Thành." Lúc này đây, liền Đạt Hề Cầm đều dị thường khiếp sợ: "Tướng quân là nói, rời khỏi Túc Nghiệp Thành?"

Túc Nghiệp Thành là Mã Ấp Thành bốn lần có thừa, cùng một cái biên thuỳ tiểu thành giá trị là cách biệt một trời. Mạo muội nhường ra Túc Nghiệp Thành, này thật sự là quá lớn mật!

Đạt Hề Cầm nhìn thoáng qua Mộ Dung Viêm, cho dù là họ Đạt Hề thành vẫn cứ ở triều, hắn thân là hoàng thúc, tất nhiên cũng sẽ không đưa ra như vậy chiến sách. Nhưng mà Mộ Dung Viêm trên mặt lại không có sắc mặt giận dữ, chỉ là nói: "Tiếp theo nói."

Tả Thương Lang nói: "Mã Ấp Thành mà mỏng người hi, hơn nữa vốn dĩ chính là tây tĩnh thành trì. Nếu chỉ cần chỉ dùng này một thành làm nhị, có lẽ cũng không đến nỗi dao động bọn họ minh ước. Túc Nghiệp Thành không giống nhau, cũng chỉ có như vậy một tòa thành trì, mới có thể khiến cho tam khuyển tranh chấp. Một khi bọn họ liên minh tan biến, tây tĩnh số chiến vô công, chắc chắn cảm thấy Cô Trúc, vô chung bất kham cùng mưu. Lúc này chúng ta tiêu diệt từng bộ phận, liền dễ dàng đến nhiều."

Mộ Dung Viêm cơ hồ không có do dự, đứng dậy, nói: "Vương hậu nghĩ đến đã đến Tê Phượng Cung. Cô qua đi nhìn xem nàng, Túc Nghiệp Thành bá tánh an trí chờ vấn đề, các ngươi tự hành định ra đi."

Dứt lời, đứng dậy rời đi. Tả Thương Lang cùng Đạt Hề Cầm quỳ đưa. Theo sau hai người ra cung, Đạt Hề Cầm nói: "Tướng quân thế nhưng trực tiếp ở chính mình quân chủ trước mặt đưa ra như vậy lớn mật chiến sách, chẳng lẽ sẽ không sợ quân chủ lòng nghi ngờ sao?"

Tả Thương Lang nói: "Cẩn du hầu không cần lo lắng, người ngoài đối chúng ta bệ hạ, có lẽ có điều phê bình. Nhưng là hắn xác thật là cái minh quân."

Đạt Hề Cầm nói: "Trước kia ta cũng không tin tưởng, hôm nay xem ra, kim thượng xác có gan phách," Tả Thương Lang còn không có nói tiếp, hắn rồi lại nói, "Đối tướng quân cũng là tin tưởng không nghi ngờ."

Tả Thương Lang nói: "Cẩn du hầu liền tính toán như vậy đứng ở cửa cung ngoại cùng ta nói chuyện?"

Đạt Hề Cầm ngẩn ra, phục lại cười nói: "Ta biết một chỗ không tồi tiệm rượu, tướng quân nếu là có rảnh, hãnh diện cùng uống như thế nào?"

Tả Thương Lang thực nghiêm túc mà nói: "Ta hiện tại chính là hai bàn tay trắng, không xu dính túi a."

Đạt Hề Cầm cười đảo.

Tê Phượng Cung, Khương Bích Lan ở cung nữ nâng hạ chậm rãi bước vào này lạnh băng hoa lệ cung thất. Mộ Dung Viêm không có tới, đây là lần đầu tiên, nàng một người ra cung, lại một người trở về.

Từ Tả Thương Lang ra tù lúc sau, hắn đã liền mặt ngoài ôn nhu sủng ái đều bủn xỉn với duy trì. Phàm là có ánh mắt cung nhân, đều nhìn ra hắn đối Tê Phượng Cung lãnh đạm. Bên cạnh cung nữ màu lăng nói: "Nương nương trên đường cũng chưa như thế nào ăn cái gì, nô tỳ này liền đi truyền thiện."

Khương Bích Lan nhẹ giọng thở dài, nói: "Bổn cung không ăn uống, vãn chút rồi nói sau."

Màu lăng còn không có trả lời, bên ngoài Mộ Dung Viêm thanh âm đột nhiên truyền đến, nói: "Như thế nào, cô lại đây, vương hậu cũng không chuẩn bị chiêu đãi?"

Khương Bích Lan ngẩn ra, quay đầu, thấy hắn vén rèm mà nhập, tức khắc liền đôi mắt đều có thần thái. Nàng muốn tiến lên, cuối cùng lại cúi người hạ bái: "Bệ hạ."
Mộ Dung Viêm ừ một tiếng, nhẹ nắm nàng đôi tay, đem nàng nâng lên. Khương Bích Lan trong mắt doanh doanh có nước mắt, nói: "Thần thiếp cho rằng, bệ hạ sinh thần thiếp khí, lại bất quá tới."

Mộ Dung Viêm nói: "Vương hậu luôn luôn hiểu chuyện ổn trọng, cô khí từ đâu tới?"

Khương Bích Lan môi đỏ nhẹ nhấp, Mộ Dung Viêm đem nàng ôm lại đây, làm nàng dựa vào chính mình trong lòng ngực, nói: "Mấy ngày nay ngươi tâm tư tích tụ, bổn tính toán ngươi hồi phủ nhìn thấy thân nhân, có thể vui sướng một ít. Chính là xem ra cũng không có cái gì dùng."

Khương Bích Lan lắc đầu, nói: "Kỳ thật thần thiếp chỉ cần thấy bệ hạ, liền cảm thấy mỹ mãn."

Mộ Dung Viêm gật gật đầu, phục lại buông ra nàng, nói: "Truyền thiện đi, cô cũng đói bụng."

Khương Bích Lan một bên mệnh cung nữ truyền thiện, một bên nói: "Nghe nói bệ hạ ở ngự thư phòng cùng cẩn du hầu bọn họ nghị sự, thế nhưng không dùng cơm trưa sao?"

Mộ Dung Viêm ừ một tiếng, lại vô tình nhiều lời, chỉ là cùng nàng cùng nhau dùng cơm.

Tả Thương Lang cùng Đạt Hề Cầm ở bên ngoài uống lên nửa ngày rượu, nàng cũng không trở về Nam Thanh Cung, lập tức trở về Ôn phủ. Ôn lão phu nhân trước ra tới, thấy nàng, chạy nhanh lôi kéo tay nàng, nói: "Như thế nào qua nhiều thế này thiên tài trở về? Mấy ngày trước lão gia tử mỗi ngày hướng hạ đình úy chạy đi đâu, liền sợ ngươi có chuyện gì!"

Tả Thương Lang không cho là đúng, nói: "Ta có thể có chuyện gì? Lão nhân đâu?"

Ôn lão phu nhân nói: "Ở phía sau viên đâu. Gần nhất cũng không biết như thế nào, nhưng thật ra an tĩnh, cả người đều không quá nói chuyện."

Tả Thương Lang gật đầu, cũng không đi gặp Ôn Hành Dã, làm hạ nhân đánh nước ấm, tự đi tắm thay quần áo. Tới rồi ban đêm, nàng dạ dày không khoẻ, cũng không có đi ra ngoài ăn cơm chiều. Nàng người như vậy, sẽ không động bất động liền tìm đại phu, không phải cái gì đại mao bệnh nói, nhẫn nhẫn cũng đã vượt qua.

Này đây nàng cũng không có ra cửa, hướng trên giường một đảo, chính mình ngủ. Cho đến đêm đã khuya, đột nhiên có người sờ đến mép giường, Tả Thương Lang khiếp sợ, kinh thân ngồi dậy. Bên cạnh Mộ Dung Viêm thấp giọng nói: "Thật to gan, cô chuẩn ngươi li cung sao? Ngươi thế nhưng liền dám một đi không quay lại!"

Tả Thương Lang thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói: "Bệ hạ."

Mộ Dung Viêm ở nàng mép giường ngồi xuống, nói: "Hôm nay cùng Đạt Hề Cầm đã nói những gì, thế nhưng liền dùng một cả ngày thời gian."

Tả Thương Lang nói: "Bất quá là du mà phong thổ, còn có hiện tại có thể liên hệ một ít di lão. Vi thần vốn là muốn ngày mai tiến cung lại hướng bệ hạ hồi bẩm."

Mộ Dung Viêm duỗi tay vuốt ve nàng gương mặt, nói: "Mắt thấy quá mấy ngày lại muốn đi trước Tây Bắc, liền không thể ở trong cung ở lâu mấy ngày?"

Hắn thanh âm rất thấp, có một loại làm người mặt đỏ tim đập mê ly, nàng chỉ có thể nhẹ giọng nói: "Trở về lại bạn giá, cũng là giống nhau."

Mộ Dung Viêm đem nàng ôm vào trong lòng ngực, trong bóng tối chỉ có thể nghe được lẫn nhau hô hấp. Hắn nói: "Nhìn thấy Địch Liên Trung, cũng cho hắn lưu vài phần mặt mũi. Ngày sau còn muốn cộng sự, không cần nhục nhã hắn. Ngươi tính tình này, nhất không buông tha người."

Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ muốn mặc cho ai làm Thái úy, ta không rõ, cũng không để bụng. Nhưng vi thần vẫn là hy vọng, người này xác thật có thật tài thực học, có thể đương Thái úy đại nhậm."

Mộ Dung Viêm ở nàng trên đầu nhẹ nhàng gõ một chút, nói: "A Tả, trong quân vất vả, cô không hy vọng ngươi hàng năm bên ngoài. Dù sao cũng phải có một người, có thể thế ngươi với trong quân hành tẩu." Hắn nắm tay nàng, dán ở chính mình ngực, nói: "Trong cung chẳng sợ không tự do, nhưng tốt xấu cô có thể tùy thời biết ngươi ở nơi nào, đang làm cái gì, hay không bình an."

Tả Thương Lang trầm mặc, có lẽ, này thật là hắn ý tưởng đi?

Rốt cuộc cho tới nay, hắn không ngừng một lần tỏ vẻ quá, hắn không hy vọng nàng ngưng lại trong quân.

Đêm khuya tĩnh lặng, hai người cũng lại vô bên lời nói. Đãi ôm nhau một trận, dù cho không tha, nàng vẫn là đẩy ra hắn, nói: "Thiên chậm, bệ hạ nên trở về cung."

Mộ Dung Viêm nói: "Chưa bao giờ có nào một ngày, ngươi mở miệng giữ lại quá cô."

Tả Thương Lang trầm mặc, nói: "Vi thần ra sao thân phận, lại có cái gì tư cách giữ lại bệ hạ?"

Mộ Dung Viêm cũng trầm mặc. Hồi lâu lúc sau, hắn đứng dậy, nói: "Ngày mai cô đi tây hoa môn, tự mình vì ngươi thực tiễn."

Tả Thương Lang ừ một tiếng, mắt thấy hắn nhảy cửa sổ mà đi. Ánh trăng gợn sóng, lại vô tâm đi vào giấc ngủ. Nàng đẩy cửa ra tới, đột nhiên nhìn thấy hoa mộc sơ ảnh bên trong, Ôn Hành Dã chống trượng, đứng ở trung đình.

Nàng cả người đều giật mình một chút —— vừa rồi Mộ Dung Viêm đi ra ngoài, hắn có hay không thấy?

Ôn Hành Dã nghe thấy cửa phòng mở, quay đầu, cùng nàng tầm mắt giao hội. Nhưng mà hắn cũng không có nói lời nói, thật lâu sau đối diện lúc sau, hắn chậm rãi đi vào trong phòng. Tả Thương Lang muốn gọi trụ hắn, chung quy không biết như thế nào mở miệng.

Trong phòng, Ôn lão phu nhân vốn dĩ cũng không ngủ, thấy Ôn Hành Dã tiến vào, nói: "Lão gia, khuya khoắt, ngươi làm gì đi?"

Ôn Hành Dã không nói chuyện, chậm rãi đi đến mép giường, đột nhiên một cái lảo đảo ngã quỵ trên mặt đất, một búng máu phun ra tới. Ôn lão phu nhân chấn động, vội muốn lớn tiếng kêu hạ nhân. Ôn Hành Dã ngăn lại nàng, nói: "Nói nhỏ thôi."

Ôn lão phu nhân nước mắt nháy mắt chảy xuống tới: "Lão gia, ngươi làm sao vậy a!"

Ôn Hành Dã lắc đầu, nói: "A Tả ngày mai muốn xuất chinh, ngươi tìm cái hạ nhân lặng lẽ đi ra ngoài tìm đại phu liền hảo. Không cần sảo nàng."

Ôn lão phu nhân một bên mạt nước mắt, một bên gật đầu, quả nhiên là ra lệnh người lặng lẽ ra phủ đi thỉnh đại phu.

Ngày hôm sau, Tả Thương Lang rất sớm liền rời giường, nhưng tình cho nàng thu thập đồ vật, chuẩn bị cùng nàng cùng nhau ra cửa. Tả Thương Lang nhíu mày, nói: "Ngươi liền đừng đi nữa."

Nhưng tình nói: "Tướng quân! Ngươi đáp ứng làm ta chiếu cố ngươi, sao lại có thể nói chuyện không tính toán gì hết?!"

Tả Thương Lang nói: "Ta đây là hành quân đánh giặc, lại không phải đùa giỡn. Không được đi."

Nhưng tình vành mắt lập tức liền đỏ: "Ngươi đáp ứng rồi lời nói lại không tính toán gì hết! Ngươi...... Nói tốt làm ta bên người hầu hạ......" Miệng nàng một bẹp, nước mắt liền ở hốc mắt đảo quanh.

Tả Thương Lang thật là...... Đời này, bao lâu lại có nữ nhân ở nàng trước mặt như vậy quá? Nàng đành phải nói: "Hảo hảo, ngươi muốn tới liền đuổi kịp đi. Về sau nhưng không cho kêu khổ."

Nhưng tình lúc này mới cao hứng, đề ra bao lớn bao nhỏ, đi theo nàng ra phủ. Ôn Hành Dã không có ra tới đưa tiễn, chỉ có Ôn lão phu nhân lãnh lấy nhung cùng lấy hiên đứng ở phủ cửa. Tả Thương Lang hồng y ngân giáp, ra cửa khi dùng roi ngựa gõ gõ lấy hiên đầu, lại vỗ vỗ lấy nhung mặt, nói: "Các ngươi tiên sinh muốn cùng ta đi một chuyến biên thành, các ngươi ở trong nhà, muốn nghe gia gia nói. Công khóa võ nghệ đều không thể rơi xuống. Chờ tiên sinh trở về, là muốn khảo giáo."

Lấy hiên cung kính mà nói: "Hài nhi nhất định nhớ kỹ tiên sinh cùng mẫu thân dạy bảo, cũng đốc xúc đệ đệ." Lấy nhung vẫn là có chút luyến tiếc nàng, trừu trừu cái mũi, nói: "Ân. Mẫu thân muốn sớm một chút trở về. Ngươi đã nói mang ta đi ngàn bích lâm chơi."

Tả Thương Lang gật gật đầu, nâng mục đảo qua, hỏi Ôn lão phu nhân: "Lão nhân đâu?"

Ôn lão phu nhân cường cười nói: "Buổi sáng ngẫu nhiên cảm phong hàn, nói sợ qua bệnh khí, liền không tới đưa ngươi."

Tả Thương Lang chỉ cho rằng Ôn Hành Dã là ở cùng nàng trí khí, cũng không hề nhiều lời, hơi gật đầu, mang theo nhưng tình, giục ngựa mà đi.

Tây hoa môn, Mộ Dung Viêm suất văn võ bá quan cùng nhau đưa tiễn. Sắp chia tay là lúc, hắn tự mình vì nàng rót rượu, Tả Thương Lang đôi tay tiếp nhận, ngửa đầu uống cạn, theo sau bỗng nhiên quăng ngã ly, áo choàng giương lên, xoay người lên ngựa, tam quân hô lớn: "Tất thắng, tất thắng!"

Nàng đầu tàu gương mẫu, ở rung trời tiếng hô trung sách mã xa dần.

Mã Ấp Thành, Địch Liên Trung đương nhiên biết Tả Thương Lang đã hướng bên này hành quân, hắn cùng Khương Tề cùng tuần doanh, hai người tuy rằng ngoài miệng chưa nói, lại vẫn là âm thầm kinh hãi. Đương nghe nói Tả Thương Lang chính mang binh tiến đến Mã Ấp Thành khi, doanh trung binh sĩ đảo qua phía trước suy sụp, ngã đến đáy cốc sĩ khí, cư nhiên chậm rãi lại quay lại.

Địch Liên Trung không nghĩ ra, bất quá chỉ là một cái song thập niên hoa nữ nhân. Nàng có cái gì ma lực, làm này đó binh sĩ như thế kính sợ phục tùng?

Khương Tề thấp giọng nói: "Thái úy, chẳng lẽ chúng ta hiện tại cũng chỉ có thể ba ba mà chờ nàng sao? Một khi nàng lại đây......" Câu nói kế tiếp không dám nói rõ, nhưng là kỳ thật tất cả mọi người đều thực minh bạch. Một khi Tả Thương Lang lại đây, chỉ sợ binh quyền lại chỉ có giao hồi trên tay nàng.

Địch Liên Trung nói: "Chúng ta hiện tại, đã không thể hành động thiếu suy nghĩ. Hai lần binh bại, bệ hạ vẫn luôn chưa từng giáng tội, là bởi vì còn cần chúng ta chế hành Ôn Thế Cựu Bộ. Nhưng là một khi chúng ta chạm được hắn điểm mấu chốt, đừng nói chiến công, chỉ sợ tánh mạng đều nguy hiểm."

Khương Tề nói: "Nhưng hôm nay, thật là làm người không cam lòng."

Địch Liên Trung nói: "Hành quân đánh giặc, không thể bằng nhất thời tâm huyết. Co được dãn được, mới là phong độ đại tướng."

Đúng lúc này chờ, trong quân truyền đến thư từ, Khương Tề tiếp nhận tới mở ra, lại là Khương Tán Nghi phi ngựa đưa tới văn kiện khẩn cấp, làm hắn lập tức mượn cớ ốm phản hồi Tấn Dương Thành. Địch Liên Trung cũng nhìn thoáng qua, Khương Tề khó hiểu, nói: "Phụ thân làm ta mượn cớ ốm phản hồi, đây là vì sao?"

Địch Liên Trung nói: "Khương tương hy vọng ngươi thành lập quân công, càng hy vọng ngươi bình an trở về. Hiện giờ như vậy xem ra, tự nhiên là bởi vì hắn biết Tả Thương Lang đã đến, sẽ đối với ngươi có phương hại."

Khương Tề khó hiểu, nói: "Vì cái gì? Nàng không phải chúng ta viện quân sao? Huống chi tướng quân ngài hiện tại dù sao cũng là Thái úy, bệ hạ vẫn chưa tước ngài quân chức, Tả Thương Lang lại như thế nào bừa bãi, cũng bất quá chỉ là Phiêu Kị Đại tướng quân. Nàng chẳng lẽ còn dám giết ta không thành?"

Địch Liên Trung nói: "Có ta ở đây, đương nhiên sẽ hộ ngươi chu toàn. Ta địch mỗ tuy rằng nhiều năm chưa từng xuất nhập trong quân, nhưng mà điểm này năng lực vẫn phải có."

Khương Tề liền đem thư tín xé bỏ, nói: "Phụ thân không khỏi cũng quá mức cẩn thận. Ta nếu đầu nhập địch Thái úy dưới trướng, lại há là tham sống sợ chết đồ đệ."

Hai ngày sau, Tả Thương Lang suất quân tới Mã Ấp Thành. Gia Cát Cẩm mở ra cửa thành, phóng nàng vào thành, tam quân đón chào.

Địch Liên Trung đứng ở doanh trước, mắt thấy nàng càng chạy càng gần. Hắn hiện giờ vẫn cư Thái úy chức, bên trái thương lang phía trên. Này đây tuy rằng đánh bại chiến, Tả Thương Lang vẫn là xoay người xuống ngựa, hướng hắn hành lễ: "Tả Thương Lang gặp qua Thái úy."

Địch Liên Trung trên cao nhìn xuống mà đánh giá nàng, khi đó nàng phi thường gầy, rõ ràng đã là tháng năm thiên, nàng ăn mặc lại còn rất dày, tựa hồ có chút sợ hàn bộ dáng.

Tả Thương Lang cùng Mộ Dung Viêm quan hệ, hắn từ Khương Tán Nghi nơi đó là biết được. Trước khi cho rằng bất quá là cái ỷ vào quân chủ sủng hạnh hồ ly tinh nữ nhân mà thôi, sáng nay gặp mặt, lại không có trong tưởng tượng cái loại này mị thái. Rốt cuộc là quân lữ người trong, hình dáng cương nghị, cử chỉ như gió.

Hắn nói: "Đứng lên đi."

Tả Thương Lang lúc này mới đứng dậy, Địch Liên Trung nói: "Nếu bệ hạ phái ngươi lại đây, nói vậy ngươi đã tính sẵn trong lòng. Có gì chiến sách, hãy nói nghe một chút."

Tả Thương Lang gom lại áo choàng, biên quan phong mang theo cát bụi, nàng lần đầu tiên cảm thấy thân thể không đủ ấm áp. Bên cạnh Đạt Hề Cầm không biết nên nói như thế nào lời nói, hắn là hàng thần, ngôn ngữ chi gian, khó tránh khỏi thập phần cẩn thận. Tả Thương Lang lại nói thẳng: "Từ xưa đến nay, trong quân cũng không có hai vị chủ soái đạo lý. Bệ hạ nếu phái ta tiến đến tấn công Tiểu Tuyền Sơn, mạt tướng cả gan, thỉnh Thái úy giao ra binh phù. Mạt tướng sẽ binh tướng sĩ một lần nữa biên chế, cái khác an bài."

Này một phen lời nói, nàng nói được nói năng có khí phách, Địch Liên Trung cơ hồ không dám tin tưởng chính mình lỗ tai, bên cạnh Khương Tề cả giận nói: "Tả Thương Lang! Ngươi làm càn!"

Tả Thương Lang nhìn hắn một cái, nói: "Khương công tử đối với ta như vậy nói chuyện, lại làm sao không phải một loại làm càn?"

Khương Tề không dám ngôn ngữ, Tả Thương Lang quân chức so với hắn xác thật là muốn cao rất nhiều.

Địch Liên Trung giận cực phản cười, nữ nhân này thật là...... Quá cuồng vọng! Hắn nói: "Nếu tả tướng quân nói như vậy, ngươi lại có hoàng mệnh trong người, đương nhiên có thể." Dứt lời, hắn lấy ra binh phù, giao cho nàng trong tay, lại nói: "Nếu binh phù giao cho tướng quân trong tay, này chiến thành bại liền tẫn hệ với tướng quân. Còn thỉnh tướng quân thận mà trọng chi."

Tả Thương Lang tiếp nhận binh phù, nói: "Đa tạ Thái úy đề điểm, mạt tướng nhớ kỹ."

Khương Tề còn muốn nói nữa lời nói, Địch Liên Trung xua tay ngăn lại hắn, xoay người rời đi. Chờ đi ra trăm bước, Khương Tề mới thấp giọng hỏi: "Thái úy, ngài sao cứ như vậy dễ dàng giao ra binh phù! Bệ hạ tuy rằng phái nàng tiến đến, nhưng do ai cầm binh, lại không rõ kỳ!"

Địch Liên Trung nói: "Chúng ta đã hai chiến toàn bại, hiện giờ địch nhân quân tiên phong chính thịnh, thả tam quốc liên thủ, binh lực hơn xa chúng ta. Ngươi cho rằng một trận chiến này như vậy hảo đánh? Hiện giờ binh phù đều nằm trong tay nàng, lợi hại ta đã nói rõ. Nếu như chiến bại, cũng chỉ là nàng một người có lỗi, cùng chúng ta không quan hệ."

Khương Tề lúc này mới hiểu được, tuy rằng không phục, nhưng không thể không nói, đây cũng là ổn thỏa biện pháp.

Tả Thương Lang tới Mã Ấp Thành lúc sau, quả nhiên binh tướng sĩ một lần nữa biên chế, theo sau nàng mang binh tấn công Tiểu Tuyền Sơn. Nhưng là lúc này Tiểu Tuyền Sơn, cơ hồ thùng sắt giống nhau. Khó có thể công phá. Thủ sẽ là Nhậm Toàn, cố nhân gặp nhau, Nhậm Toàn đứng ở đầu tường, lớn tiếng nói: "Tả tướng quân, biệt lai vô dạng. Ngươi đã mấy độ hạ ngục, xem ra quý quốc quân chủ cũng là thay đổi thất thường hạng người. Không bằng tướng quân đầu hàng chúng ta, tùy ta cùng phản tây tĩnh, như thế nào?"

Tả Thương Lang chắp tay: "Nguyên lai là nhậm tướng quân. Lần trước nhậm tướng quân đã đi trước yến đều Tấn Dương một lần, lúc này đây, hẳn là xem như ngựa quen đường cũ."

Hai người cho nhau châm chọc, Nhậm Toàn lại quay đầu đối bên người phó tướng quý quảng nói: "Nghe nói nàng gần nhất liền tiêu diệt Địch Liên Trung binh phù, ngươi phái mật thám tìm hiểu một chút Mã Ấp Thành hiện giờ binh mã tình huống."

Quý quảng vẫn là có chút do dự, nói: "Tướng quân, không thể đi, nàng bất quá một cái nhị phẩm võ tướng, có thể trực tiếp chước Địch Liên Trung cái này Thái úy binh phù?!"

Nhậm Toàn nói: "Khả năng. Nàng cùng Yến Vương quan hệ không bình thường, không thể quang xem phẩm cấp. Nhanh đi."

Quý quảng lên tiếng là, quả nhiên phái mật thám tiến đến Mã Ấp Thành tìm hiểu.

Tả Thương Lang công Tiểu Tuyền Sơn, đương nhiên lâu công không dưới. Nàng cũng không nóng nảy, làm đâu chắc đấy, hai ngày sau tới tử thương bốn ngàn hơn người. Ngày thứ ba, Nhậm Toàn đột nhiên từ nhỏ tuyền Sơn Tây môn ra, sấn đêm đánh lén Mã Ấp Thành. Hắn biết Tả Thương Lang dụng binh giảo quyệt hay thay đổi, lần này cũng thập phần tiểu tâm, vẫn luôn chặt chẽ chú ý nàng hướng đi.

Nhưng thấy nàng tựa hồ vẫn chưa có điều giác, lúc này mới yên tâm lớn mật mà công thành. Địch Liên Trung cùng Khương Tề đang ở trong thành, quân địch một công thành, hai người đều luống cuống tay chân. Bọn họ hiện tại còn thừa binh mã bất quá mấy ngàn, nơi nào khả năng thủ được thành?!

Mà đúng lúc này chờ, Vương Nam đột nhiên tiến đến, quỳ nói: "Tham kiến Thái úy! Tả tướng quân mệnh mạt tướng tiến đến truyền lệnh, thỉnh Thái úy mang binh thủ thành. Thủ đến không thể lại thủ khi, lui đến Túc Nghiệp Thành."

Địch Liên Trung nổi trận lôi đình: "Nàng có ý tứ gì? Tác chiến kế hoạch thế nhưng mảy may không cùng ta thương lượng! Lúc này chúng ta mã bất quá mấy ngàn, như thế nào thủ thành?! Thảng nếu Mã Ấp Thành bị chiếm đóng, ai tới phụ trách?"

Vương Nam tựa hồ sớm biết rằng hắn sẽ tức giận, nói: "Thời gian khẩn cấp, còn thỉnh Thái úy y quân lệnh hành sự. Hết thảy hậu quả, đều có tướng quân gánh vác."
Địch Liên Trung cười lạnh, nhưng mà cũng không có cách nào, đành phải tượng trưng tính thủ một chút thành, sau đó dẫn quân đội lui hướng Túc Nghiệp Thành. Sắc trời chưa lượng, Mã Ấp Thành bị chiếm đóng.

Khương Tề lo lắng sốt ruột: "Thái úy, ngươi nói nàng có thể hay không đem mất thành chi tội đẩy đến trên đầu chúng ta, chính mình lãnh đánh hạ Tiểu Tuyền Sơn chi công?"

Địch Liên Trung nói: "Nếu nàng lại không trở về binh cứu giúp, chỉ sợ liền túc nghiệp cũng sẽ bị ương cập, đánh hạ Tiểu Tuyền Sơn có ích lợi gì?"

Nhưng mà không có người trả lời hắn, Nhậm Toàn một sớm đắc thắng lúc sau, quả nhiên trí Tiểu Tuyền Sơn với không màng, toàn quân đánh bất ngờ Túc Nghiệp Thành. Hai ngày lúc sau, Túc Nghiệp Thành bị chiếm đóng, Tả Thương Lang cũng dẹp xong Tiểu Tuyền Sơn. Nhưng mà kẻ hèn một cái Tiểu Tuyền Sơn cùng Túc Nghiệp Thành so sánh với, chính là nhân tiểu thất lớn.

Trong triều đại thần tẫn tương buộc tội, Mộ Dung Viêm vẫn luôn không có tỏ vẻ. Tả Thương Lang nhập đến Tiểu Tuyền Sơn lúc sau, đem trấn an bá tánh sự toàn bộ giao cho Đạt Hề Cầm. Thực mau, sở hữu Du Quốc cũ mà bá tánh đều biết —— Du Quốc hoàng tộc họ Đạt Hề thị đã trở lại!!

Từ Du Quốc diệt vong lúc sau, cố thổ vẫn luôn bị Cô Trúc, vô chung, đồ gì cùng tây tĩnh phân cách chiếm cứ. Mấy mới là tranh đoạt thổ địa thành trì, chiến tranh chưa bao giờ đình chỉ. Bá tánh khổ không nói nổi, đối cũ chủ cũng liền càng thêm tưởng niệm.

Hiện giờ nghe nói Đạt Hề Cầm trở về, vẫn tồn phục quốc chi vọng bá tánh sôi nổi đưa tới lương thảo. Tiến đến tòng quân sẵn sàng góp sức cũng nhiều đếm không xuể.
Mấy ngày chi gian, giống như đốm lửa thiêu thảo nguyên, du mà bá tánh dân tâm toàn biến.

Cô Trúc, vô chung, đồ gì đều phát hiện, nhưng lúc này càng là trấn áp, bá tánh phản kháng liền càng kịch liệt. Dân gian khởi nghĩa càng ngày càng nhiều. Mà Cô Trúc chờ tiểu quốc, lại có thể có bao nhiêu quân đội? Bọn họ còn muốn cùng tây tĩnh cùng nhau tấn công Đại Yến!

Tây tĩnh vào Túc Nghiệp Thành, vẫn là không dám đại ý. Lúc trước Du Quốc là như thế nào diệt vong, bọn họ nhưng không có quên.

Chính là liền tính bọn họ trong khoảng thời gian ngắn không hành động thiếu suy nghĩ, Cô Trúc cùng vô chung lại chờ không kịp, tam phương liền như thế nào quát phân Túc Nghiệp Thành, Mã Ấp Thành phát sinh tranh chấp. Nội loạn cùng nhau, quân đội liền khó có thể lại đồ mặt khác. Tây tĩnh phóng qua Bạch Lang Hà, hoa lớn như vậy đại giới tiến đến công yến, đương nhiên không cam lòng cùng Cô Trúc, vô chung chia cắt Túc Nghiệp Thành.

Chính là Cô Trúc cùng vô chung lại sao lại cho phép hắn độc chiếm túc nghiệp?

Bọn họ chia của không đều, nội đấu là lúc, Tả Thương Lang y theo Đạt Hề Cầm chế định hành quân phương lược, hướng Du Quốc chốn cũ phát động tiến công. Đạt Hề Cầm đối này đó địa phương rõ như lòng bàn tay, hắn trước tạp trụ ba tòa thành, liền thoải mái mà tạp trụ Cô Trúc, vô chung lương nói. Trong khoảng thời gian ngắn, Cô Trúc cùng vô chung liền hồi binh đều không thể làm được.

Đại gia kinh giác có dị khi, Tả Thương Lang lúc này mới điều quân trở về Tiểu Tuyền Sơn, từ Tiểu Tuyền Sơn phát binh, tấn công Mã Ấp Thành. Lúc này nàng quân đội bên trong có không ít Du Quốc người, binh lực không giảm phản tăng. Hơn nữa Mã Ấp Thành trung bá tánh tất cả đều là yến người, tây tĩnh, vô chung, Cô Trúc vội vã công thành, căn bản là không kịp tàn sát hàng loạt dân trong thành.

Lúc này bá tánh phấn khởi, Tả Thương Lang thực mau bắt lấy Mã Ấp Thành, theo sau mệnh Địch Liên Trung mang túc nghiệp cùng Mã Ấp Thành lúc trước quân coi giữ tổng cộng bốn vạn người cùng nàng trong ngoài giáp công, cộng đồng tấn công Túc Nghiệp Thành.

Đương mặt bắc cùng phía tây hai bên cửa thành đồng thời đã chịu công kích thời điểm, Nhậm Toàn mồ hôi lạnh đều xuống dưới. Người này thật là quá lớn mật, mặc kệ lại như thế nào quân sự trọng trấn, nàng nói ném liền ném, mắt đều không mang theo chớp một chút.

Mộ Dung Viêm cũng thật là tin nàng, mắt thấy nàng liên tục mất thành, lại vẫn cứ không nói một lời.

Này quân chủ cùng tướng soái chi gian tín nhiệm, nhưng lệnh bất luận cái gì cường địch cảm thấy sợ hãi.

Quý quảng cũng nóng nảy: "Tướng quân, như vậy đi xuống, chúng ta nhất định thủ không được túc nghiệp! Hơn nữa đường lui đã đứt, đến lúc đó chúng ta chỉ có thể từ Bạch Lang Hà đường vòng Hôi Diệp Nguyên phản hồi. Con đường kia đầm lầy dày đặc, chỉ sợ khó có thể hành quân! Tướng quân còn cần sớm tưởng đường lui a!"

Nhậm Toàn nghĩ nghĩ, nói: "Ngươi phái cá nhân đi ra ngoài, ta muốn gặp Yến Quốc Thái úy Địch Liên Trung một mặt."

Địch Liên Trung không thể tưởng được, Nhậm Toàn cư nhiên sẽ ở lúc này thấy hắn. Nhậm Toàn nhưng thật ra mỉm cười, nói: "Ở Đại Yến trong quân, ngài tuy quan đến Thái úy, nhưng là muốn chính mình làm chủ, rất khó đi?"

Địch Liên Trung nói: "Ngươi rốt cuộc muốn nói cái gì? Ta nhưng không có thời gian bồi ngươi nói chuyện phiếm!"

Nhậm Toàn nói: "Một trận chiến này, liền tính là thắng, cũng là Tả Thương Lang công lao. Cùng Thái úy ngươi không có nửa điểm quan hệ, ngươi vẫn như cũ là cái tướng bên thua."

Địch Liên Trung trong mắt lửa giận hừng hực, tức giận hừ một tiếng muốn đi. Nhậm Toàn đột nhiên nói: "Nhưng là ta có một cái biện pháp, làm ngươi tẫn ôm chiến công, hơn nữa có thể cho Tả Thương Lang mặt mũi quét rác, uy phong không hề."

Địch Liên Trung xoay người, Nhậm Toàn nói: "Ta cũng từng bị nàng tù binh quá, cũng tưởng rửa mối nhục xưa. Chúng ta có cộng đồng địch nhân."

Địch Liên Trung chậm rãi đứng lại, người kia thật sự quá đáng sợ, có nàng ở, chính mình cái này Thái úy hàm không có nửa điểm tác dụng. Hắn trầm mặc, sau đó hỏi: "Ngươi tưởng như thế nào làm?"

Sau nửa đêm, Tả Thương Lang vốn dĩ đang ở dẫn người tấn công Bắc môn, đột nhiên Bắc môn mở ra. Một đám Yến Quốc binh sĩ hô lớn: "Túc nghiệp đã phá, chúng ta là địch Thái úy người! Chính mình huynh đệ, thả mạc bắn tên!"

Sở hữu binh sĩ đều thở dài nhẹ nhõm một hơi, có người cao giọng hoan hô, binh sĩ bắt đầu vào thành. Tả Thương Lang nhíu mày, chỉ là cao giọng hỏi: "Địch Thái úy ở đâu? Làm hắn ra tới thấy ta."

Đám người bên trong, một thân Thái úy quân phục Địch Liên Trung hướng nàng phất phất tay, hắn bên cạnh còn đứng người mặc áo giáp Khương Tề. Tả Thương Lang lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, giục ngựa vào thành. Nhưng mà vừa mới bước vào trong thành, nàng nhìn quét tả hữu, mặt không đổi sắc, lại đột nhiên nói khẽ với Đạt Hề Cầm nói: "Chúng ta trúng kế, nhưng là ngươi không cần hoảng. Nghĩ cách ngăn cản mặt sau binh sĩ vào thành. Tận lực giảm bớt tổn thất."

Đạt Hề Cầm ngẩn ra, hỏi: "Ngươi như thế nào biết được?"

Tả Thương Lang nói: "Ta phát cho Địch Liên Trung người, hơn phân nửa đều nhận biết. Chính là hai bên tướng lãnh đều là sinh gương mặt, nhanh đi."

Đạt Hề Cầm thấp giọng nói: "Vậy còn ngươi?"

Tả Thương Lang nói: "Nhậm Toàn quá muốn giam giữ ta, hắn cho rằng ta mắc mưu, liền không thể nhanh như vậy động thủ. Đi thôi."

Đạt Hề Cầm còn muốn nói lời nói, nàng cũng đã xuống ngựa, chậm rãi hướng châm cháy đem đám người bước vào. Gió thổi khởi nàng tố sắc áo choàng, kim hồng cây đuốc ánh sáng mơ hồ, nàng hồng y ngân giáp, đi được rất chậm, lại rất thong dong. Đạt Hề Cầm hướng phía sau các tướng quân truyền đạt mắc mưu mệnh lệnh, Yến Quân toàn quân chuẩn bị.

Chờ đến lúc đó cơ thích hợp, Vương Nam đột nhiên hạ lệnh lui lại. Binh sĩ giá khởi tấm chắn, ở quân địch không kịp phản ứng thời điểm nhanh chóng triệt thoái phía sau. Nhậm Toàn liêu không đến bọn họ động tác nhanh như vậy, hắn lực chú ý vẫn luôn bên trái thương lang trên người. Hiện giờ ở toàn quân đều có chuẩn bị dưới tình huống, Yến Quân bay nhanh rút khỏi ngoài thành.

Nhưng mà lúc này, Tả Thương Lang đã hành đến quân địch trung ương, Nhậm Toàn cùng quý quảng xuất hiện ở nàng trước mặt. Đạt Hề Cầm ở tấm chắn binh dưới sự bảo vệ rút lui, lại quay đầu, nhưng thấy vô biên bóng đêm hòa tan nàng hình dáng, ở cây đuốc kim hồng ánh sáng, nàng đem đôi tay hợp lại nhập trong tay áo, dáng người đĩnh bạt như tùng.

Kia một khắc, mặc dù là hắn cái này bị Đại Yến mất nước hàng thần, cũng thấy động dung.

Kỳ thật tuyệt đại đa số Yến Quân đều không rõ vừa rồi đã xảy ra chuyện gì. Bọn họ khả năng chung thân sẽ không biết, nàng này vừa đi, cứu bao nhiêu người tánh mạng. Chỉ có nàng, nàng biết rõ, phía trước chờ đợi chính là cái gì. Nàng cũng biết, nàng mấy lần tấn công tây tĩnh, hai độ tàn sát hàng loạt dân trong thành, một khi rơi vào tây tĩnh trong tay, đối phương sao lại thiện bãi cam hưu?

Nhưng nếu nàng xoay người mà chạy, phía sau bốn vạn Yến Quân sẽ lập tức đại loạn. Nhậm Toàn cũng nhất định sẽ loạn mũi tên tề phát, thậm chí khả năng sớm đã mai phục dầu hỏa. Bốn vạn Yến Quân tất nhiên còn thừa không có mấy. Vì thế nàng cứ như vậy sân vắng tản bộ, bất động thanh sắc mà đi hướng địch quân bố trí hãm giếng.

Nói chỗ ở, tuy ngàn vạn người, ngô cũng hướng.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục