Gửi bài:

Chương 125: Bạn hổ

Điều tra vẫn luôn liên tục đến ban đêm thời gian, Mộ Dung trạch đã vây được đôi mắt đều không mở ra được, hắn đi đến Mộ Dung Viêm trước mặt, vươn nho nhỏ tay cầm hắn một ngón tay. Mộ Dung Viêm cúi đầu, hắn xoa xoa đôi mắt, nói: "Phụ vương, nhi thần mệt nhọc."

Mộ Dung Viêm nói: "Đem các hoàng tử mang về trong cung."

Có bà vú lại đây ôm Mộ Dung trạch cùng Mộ Dung đoái, Mộ Dung tuyên ngồi ở Tả Thương Lang ghế trên, Tả Thương Lang nói: "Tam điện hạ cũng trở về đi, ta làm Chi Đồng lại đây tiếp."

Mộ Dung tuyên nói: "Ngươi không quay về sao?"

Tả Thương Lang nói: "Ta còn không thể trở về."

Mộ Dung tuyên nói: "Ta cũng không quay về," hắn chạy đến Mộ Dung Viêm bên người, lôi kéo hắn góc áo ngồi xuống, nói: "Ta chờ phụ vương trảo hung thủ!"

Hắn như vậy nho nhỏ, phấn nộn một đoàn, Mộ Dung Viêm tùy tay đem hắn xách lên tới, phóng tới chính mình ghế trên. Đợi không bao lâu, Bệ Đông Đình rốt cuộc chạy tới nói: "Bệ hạ, một cái truyền đồ ăn cung nữ chịu hình bất quá, cung khai."

Mộ Dung Viêm làm Mộ Dung tuyên gối hắn chân, nói: "Vậy làm trò chư vị đại nhân mặt nói ra đi, là chịu ai sai sử?"

Bệ Thành Cảnh do dự sau một lúc lâu, quay đầu nhìn về phía Tả Thương Lang, nói: "Cung nhân nói...... Là chịu tả tướng quân sai sử." Tả Thương Lang hơi ngẩn ra, Bệ Thành Cảnh liền phải tiến lên, Tả Thương Lang nhẹ nhàng mà lắc đầu, Bệ Thành Cảnh đành phải không nói chuyện nữa.

Mộ Dung Viêm hỏi: "Mang nàng đi lên, cô muốn đích thân hỏi chuyện."

Bệ Đông Đình lên tiếng là, không bao lâu liền kéo một cái cả người là huyết cung nữ đi lên. Mộ Dung Viêm đứng ở nàng trước mặt, nói: "Ngươi nói là tả tướng quân lệnh ngươi độc sát Bệ Thành Cảnh đại nhân?"

Cung nữ quỳ trên mặt đất, đầu cũng không nâng, nói: "Hồi bệ hạ, là...... Là tả tướng quân, nhưng nàng cũng không phải tưởng độc sát bệ đại nhân. Nàng là tưởng ở Bệ Thành Cảnh đại nhân canh canh hạ độc, cuối cùng tra ra, lấy giá họa...... Khương đại nhân."

Khương Tán Nghi tức khắc đi trước vài bước, đột nhiên quỳ gối Mộ Dung Viêm trước mặt: "Bệ hạ! Lão thần sợ hãi, lão thần sợ hãi a!"

Mộ Dung Viêm rất có hứng thú, nói: "Có ý tứ. Ngươi luôn miệng nói là tả tướng quân sai sử, có chứng cứ sao?"

Cung nữ một cái đầu khái trên mặt đất, nói: "Tả tướng quân cũng không có cấp nô tỳ cái gì chứng cứ, bất quá bệ hạ thỉnh tưởng, nô tỳ cái kẻ hèn một cái tiểu cung nữ, há có thể giữ lại cái gì chứng cứ đâu?"

Mộ Dung Viêm nói: "Nói được có lý a." Hắn quay đầu xem Tả Thương Lang, nói: "Bất quá lớn như vậy tội danh, ngươi không có bằng chứng liền chỉ ra và xác nhận tả tướng quân, cũng không thích hợp đi?"

Bên cạnh Khương Tán Nghi nói: "Bệ hạ, vi thần lại cho rằng, cái này cung nữ tuy rằng thấp cổ bé họng, nói được lại phi toàn vô đạo lý. Xin hỏi bệ hạ, nếu thật là vi thần hạ độc, như thế nào liền như vậy xảo, cố tình là cẩn du hầu lầm thực đâu? Lại còn có liền như vậy xảo, cố tình □□ phân lượng, còn không đủ để trí cẩn du hầu vào chỗ chết? Này hiển nhiên là có người ám thi độc kế, yếu hại vi thần a bệ hạ!"

Hắn bên cạnh, Khương Bích Lan cùng khương bích dao đều quỳ xuống tới, ai đều biết này tội danh không nhỏ, khương bích dao đã bắt đầu mạt nước mắt. Mộ Dung Viêm chỉ là đang xem cung nữ nhận tội lời khai, hồi lâu hỏi: "Ngươi xác định, ở bảy tháng đầu tháng ba buổi chiều, tả tướng quân cùng ngươi gặp mặt, hơn nữa đem □□ giao cho ngươi trong tay?"

Cung nữ cúi đầu, nói: "Nô tỳ xác định."

Mộ Dung Viêm trầm sắc mặt, nói: "Kéo đi xuống, hỏi lại!"

Khương Tán Nghi nháy mắt biến sắc: "Bệ hạ!"

Mộ Dung Viêm xem qua đi, cười nói: "Đối phó loại này dám can đảm ăn nói bừa bãi, phàn cắn chủ tử nô tài, nhưng thật ra phải dùng cái gì phương pháp mới hảo đâu, Khương đại nhân?"

Khương Tán Nghi không rõ hắn vì cái gì liếc mắt một cái xuyên qua đây là nói dối, hắn nói: "Bệ hạ, vi thần không biết. Chỉ là vi thần cảm thấy, nàng lời nói chưa chắc có giả, nếu một mặt dụng hình, khủng sinh oan án a bệ hạ!"

Mộ Dung Viêm cười lạnh, nói: "Oan án? Hừ!"

Thẳng đến sau nửa đêm, Mộ Dung tuyên đều đã ngủ thật sự thơm, Bệ Đông Đình rốt cuộc lại đi tới, nói: "Bệ hạ, nàng đã nhận tội, là Khương đại nhân sai sử nàng hạ dược, liền xưng nếu như phát hiện, liền phàn cắn tả tướng quân. Đây là lời khai."

Mộ Dung Viêm nắm kia phân lời khai, Khương Tán Nghi nói: "Bệ hạ, vi thần oan uổng! Vi thần oan uổng!"

Mộ Dung Viêm vỗ tay đem lời khai ném đến trước mặt hắn, nói: "Ngươi còn dám kêu oan! Khương Tán Nghi ý đồ độc sát trong triều trọng thần, sự tình bại lộ lại giá họa người khác, quả thực tội ác tày trời! Đem hắn cách đi đại thượng thư chức, áp nhập đại lao đãi thẩm!"

Bệ Đông Đình theo tiếng tiến lên, lột đi Khương Tán Nghi triều phục. Khương bích dao chạy nhanh tiến lên, ôm lấy Mộ Dung Viêm chân: "Bệ hạ! Gia phụ tốt xấu cũng là tam phẩm triều thần, há nhưng nhân một cái cung nữ lời nói của một bên liền ban cho định tội a!"

Mộ Dung Viêm cúi đầu, nâng lên nàng cằm, hỏi: "Ngươi là nói, cô xử sự bất công?"

Khương bích dao nước mắt liên liên, nói: "Không, thần thiếp không dám. Chính là bệ hạ, hắn tốt xấu là quốc trượng, là hai vị hoàng tử ông ngoại. Việc này trọng đại, còn thỉnh bệ hạ minh tra a!"

Mộ Dung Viêm một chân đá văng ra nàng, nói: "Nói rất đúng, cô hài tử, há có thể có như vậy ông ngoại!"

Khương Tán Nghi thẳng đến bị kéo đi xuống, đều không rõ Mộ Dung Viêm vì cái gì sẽ nhận định cung nữ lần đầu tiên lời khai là giả.

Mà Mộ Dung Viêm lại hạ lệnh kê biên tài sản Khương phủ, Bệ Đông Đình tự mình mang binh đi trước, đương nhiên tra đến phi thường tinh tế, cơ hồ là đào ba thước đất. Khương phủ thượng, không chỉ có có rất nhiều vàng bạc, càng lục soát ra ám cách trong mật thất Khương Tán Nghi mua bán quan viên bằng chứng thư từ.

Này thư từ một bị lục soát ra, Khương Tán Nghi liền biết xong rồi. Mộ Dung Viêm là thật sự sẽ không lại chịu đựng hắn.

Quả nhiên ngày hôm sau, Mộ Dung Viêm trực tiếp hạ chỉ, xưng Khương Tán Nghi tội ác tày trời, ngục trung ban chết. Này trưởng tử Khương Tề, con thứ khương nghị toàn biếm vì thứ dân, đuổi ra Tấn Dương Thành, từ nay về sau Đại Yến triều đình vĩnh không mướn người.

Ngự chỉ hạ đạt thời điểm, khương bích dao quỳ gối ngự thư phòng cửa, khóc lóc thảm thiết, đại phụ thỉnh tội. Mộ Dung Viêm cự không thấy mặt, cuối cùng bị nàng nhiễu đến phiền lòng, ngược lại hạ lệnh từ Tả Thương Lang tự mình giam hình —— này trong triều, nếu luận cập có ai nhất hy vọng Khương Tán Nghi tốc chết nói, hẳn là chính là Tả Thương Lang.

Tả Thương Lang đi vào ngục trung, có nội thị phủng rượu độc, lụa trắng, chủy thủ tam dạng đồ vật đi theo phía sau. Khương Tán Nghi ngồi ở nhà tù bên trong, trên người một thân áo tù, búi tóc hơi loạn. Nhìn thấy Tả Thương Lang, hắn nói: "Thời điểm tới rồi?"

Tả Thương Lang nói: "Ân. Khương đại nhân thỉnh đi."

Khương Tán Nghi nói: "Bệ hạ cư nhiên phái ngươi tới giam hình, là thật sự muốn đẩy lão phu vào chỗ chết a."

Tả Thương Lang nói: "Hắn luôn luôn không nói giỡn."

Khương Tán Nghi vọng định nàng, nói: "Tả Thương Lang, lão phu có vài món sự, không rõ."

Tả Thương Lang đứng ở cửa, hỏi: "Cái gì?"

Khương Tán Nghi nói: "Ngươi như thế nào liền nhận định, bệ hạ nhất định sẽ không tin tưởng tên kia cung nữ nói?"

Tả Thương Lang nói: "Bởi vì hiện tại Nam Thanh Cung tất cả đều là Vương Duẫn Chiêu cơ sở ngầm, mà ta chỉ cần ra cung, đều sẽ có bệ hạ cận vệ âm thầm đi theo. Ta đi nơi nào, làm cái gì, bệ hạ rõ ràng."

Khương Tán Nghi lắp bắp kinh hãi, sau đó cười khổ: "Không thể tưởng được, bệ hạ đối với ngươi cư nhiên phòng bị tới rồi như thế nông nỗi." Ngẫm lại, lại thở dài, nói: "Mà hắn đặt ở chỗ tối đôi mắt, lần này cư nhiên giúp ngươi."

Tả Thương Lang nói: "Đúng vậy, họa kia biết đâu sau này lại là phúc sao. Cho nên nhìn đến cái kia cung nữ lời khai, ta ngược lại thở dài nhẹ nhõm một hơi."

Khương Tán Nghi oán hận nói: "Ngươi người như vậy, sẽ cam tâm bị nơi chốn giám thị, bị nguy với lồng giam sao?"

Tả Thương Lang nói: "Lồng giam tuy rằng không tự do, nhưng là nhân tâm hiểm ác, trong lồng tốt xấu an toàn a."

Khương Tán Nghi hừ một tiếng, nói: "Chính là liền tính là ta hạ độc, ý đồ độc sát Bệ Thành Cảnh, bệ hạ vì cái gì liền khăng khăng đem ta ban chết? Ta còn là không rõ, hắn sẽ vì Bệ Thành Cảnh giết ta?"

Tả Thương Lang nói: "Đương nhiên sẽ không. Kỳ thật mua quan bán quan, cũng không phải hắn giết ngươi lý do."

Khương Tán Nghi nhìn chằm chằm nàng: "Tướng quân khiến cho lão phu làm cái minh bạch quỷ đi?"

Tả Thương Lang nói: "Lần trước, Viên Hí điều binh sự, Khương đại nhân không có thiếu tiến lời gièm pha đi?" Khương Tán Nghi ngơ ngẩn, Tả Thương Lang nói: "Kia phong kích động Viên Hí đám người điều binh Ôn Soái di tin, là có người giả tạo."

Khương Tán Nghi như ở trong mộng mới tỉnh, giận dữ nói: "Kia không phải ta làm!" Trách không được, Mộ Dung Viêm một hai phải trí hắn vào chỗ chết! Bởi vì Mộ Dung Viêm hoài nghi, là hắn vì diệt trừ dị kỷ mà giả tạo Ôn Thế di thư, xách động Viên Hí đám người tạo phản!

Tả Thương Lang nói: "Ta biết."

Khương Tán Nghi cả giận nói: "Ngươi...... Là ngươi? Là ngươi giả tạo Ôn Thế di thư, ngươi đã sớm muốn giá họa cho ta?"

Tả Thương Lang nói: "Giá họa? Nếu Khương đại nhân không phải một mặt góp lời, trí những người này vào chỗ chết, ta đâu ra cơ hội giá họa? Chính ngươi rắp tâm hại người, coi mạng người vì cỏ rác, ngươi chẳng lẽ liền không có nghĩ tới, Ôn thị Cựu Bộ bốn vạn hơn người, mỗi người đều có thê nhi phụ thân? Ngươi chẳng lẽ không biết, ngươi một câu, khả năng bị mất bọn họ tánh mạng sao?"

Khương Tán Nghi ngã ngồi, nói: "Ta hiểu được. Bệ hạ biết rõ thư từ tạo giả, lại mật mà không tuyên. Hắn vẫn luôn đang đợi ta vào tròng."

Tả Thương Lang nói: "Ngươi vốn là là hắn dùng để cân bằng triều cục quân cờ, một khi Ôn thị Cựu Bộ bị trừ, trong triều đã hoàn toàn chịu hắn khống chế. Mà ngươi, chính ngươi ở trong triều bộ rễ thâm hậu, trưởng tử ở trong quân đã chịu trọng dụng, hai cái nữ nhi một cái là vương hậu, một cái là sủng phi. Còn dục có hai vị ruột thịt hoàng tử. Bệ hạ lúc trước băn khoăn, bất quá là lo lắng Ôn thị Cựu Bộ. Hiện giờ Ôn thị Cựu Bộ đã không tồn, ngươi...... Ngươi còn có ích lợi gì? Chẳng lẽ hắn còn sẽ nhậm ngươi tiếp tục lớn mạnh chính mình thế lực? Hắn sẽ lòng nghi ngờ Ôn thị Cựu Bộ, chẳng lẽ liền sẽ không lo lắng các ngươi này đó ngoại thích sao?"

Khương Tán Nghi thở dài một tiếng, nói: "Ta hiểu được. Ta sai rồi. Hắn chung quy là ai cũng không tin."

Tả Thương Lang nói: "Ngươi minh bạch đến quá muộn, Ngọc Hầu quan bốn vạn dư bỏ mình tướng sĩ, chỉ đổi đến ngươi này một cái tánh mạng. Thật là nhân gian hám sự."

Khương Tán Nghi nói: "Những người đó, liền tính ta không góp lời, bệ hạ là có thể dung đến hạ sao? Tả Thương Lang, ngươi đừng đắc ý, hắn người như vậy, hừ...... Ngươi cho rằng ngươi kết cục sẽ so với ta hảo sao?"

Tả Thương Lang nói: "Cái này ta chỉ có tận lực. Bất quá Khương đại nhân kết cục nhưng thật ra liền ở trước mắt."

Khương Tán Nghi trầm mặc, hồi lâu, Tả Thương Lang đối đứng ở nơi xa nội thị nói: "Đoan lại đây đi, làm Khương đại nhân tuyển cái cách chết, mau chút lên đường."

Khương Tán Nghi đứng dậy, nhìn khay lụa trắng, chậm rãi vươn tay đi, đột nhiên nói: "Ta hai cái nhi tử, có thể giữ được sao?"

Tả Thương Lang nói: "Ngươi cảm thấy đâu?"

Khương Tán Nghi cắn khẩn môi, trong mắt rốt cuộc lộ ra thống khổ chi sắc, nói: "Hắn nhất định sẽ nhổ cỏ tận gốc...... Nhưng ta trưởng tôn mới năm tuổi......" Hắn rốt cuộc không hề nói tiếp, Tả Thương Lang đứng ở lao trước, nói: "Sớm biết hôm nay, lúc trước lại là tội gì?"

Khương Tán Nghi bất đắc dĩ mà cười cười, nói: "Gần vua như gần cọp...... Ta cả đời tự cho là đa mưu túc trí, lâm lão mới hiểu được mấy chữ này."

Hắn tay chậm rãi vuốt ve kia đoạn lụa trắng, Tả Thương Lang vung tay lên, có hai cái ngục tốt đi vào, thực lưu loát mà đem lụa trắng ở hắn cổ chi gian vòng hai vòng, theo sau cộng đồng dùng sức. Khương Tán Nghi đôi mắt trừng thật sự đại, lại không có xem Tả Thương Lang.

Cuối cùng thời khắc, hắn cổ họng khanh khách rung động, lại đem đôi tay duỗi hướng màu xám tường đá, cũng không biết thấy cái gì.

Hồi lâu lúc sau, ngục tốt tùy ý xác chết ngã xuống đất, cung kính mà đối Tả Thương Lang nói: "Tướng quân, sự tình đã xong, ngài có thể trở về hướng bệ hạ báo cáo kết quả công tác."

Tả Thương Lang ừ một tiếng, quay đầu lại lại nhìn liếc mắt một cái kia xác chết.

Hắn nói hắn cuối cùng mới hiểu được như thế nào gần vua như gần cọp.

Ai lại không phải đâu?

 

Mục lục
Ngày đăng: 27/05/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục