Gửi bài:

Chương 72: Thời gian mang thai

Một ngày này, Khương Tán Nghi vừa mới hạ triều, đang chuẩn bị ra cung, đột nhiên có người đuổi theo: "Khương tương!"

Khương Tán Nghi quay đầu lại, liền thấy Địch Liên Trung. Hắn có chút ngoài ý muốn, Địch Liên Trung tuy rằng đối hắn thập phần cảm kích, nhưng là trước mặt người khác, hai người vẫn chưa biểu hiện đến có bao nhiêu thân mật. Hắn chắp tay nói: "Địch Thái úy, ngài có chuyện gì?"

Địch Liên Trung nhìn thoáng qua Trịnh chi thuyền, Khương Tán Nghi ý lãnh thần sẽ, ý bảo Trịnh chi thuyền đi trước rời đi. Địch Liên Trung lúc này mới nói: "Khương đại nhân, ta có một chuyện, rất là bất an."

Khương Tán Nghi hỏi: "Chuyện gì? Nhưng thỉnh địch Thái úy nói rõ."

Địch Liên Trung khẽ cắn môi, nói: "Thật không dám dấu diếm, lúc trước Tả Thương Lang bị bắt, kỳ thật...... Không phải ngoài ý muốn." Khương Tán Nghi ngẩn ra, hắn đơn giản mở ra nói: "Lúc trước ta cùng với Nhậm Toàn giao dịch, dẫn nàng nhập địch cấu, vốn tưởng rằng tây tĩnh tuyệt không sẽ cho nàng một đường sinh cơ, lại không nghĩ rằng cái này Nhậm Toàn nói không giữ lời, tây tĩnh hoàng đế không những chưa lấy nàng tánh mạng, ngược lại hướng bệ hạ công phu sư tử ngoạm. Mà bệ hạ thế nhưng lấy thành trì tương dễ. Hiện giờ...... Càng là phái người toàn lực nghĩ cách cứu viện."

Khương Tán Nghi chậm rãi hiểu được, Địch Liên Trung nói: "Nếu nàng bình an trở về, ta chỉ sợ...... Nàng sẽ ở trước mặt bệ hạ hết sức lời gièm pha. Này nhưng như thế nào cho phải?"

Khương Tán Nghi nói: "Địch Thái úy, ngươi cũng biết lúc trước Nhậm Toàn bị bắt là lúc, ta từng tam độ góp lời, khuyên bệ hạ sát chi lấy bình dân phẫn? Tả Thương Lang đối hắn có ân cứu mạng, người này không chịu lấy nàng tánh mạng, cũng không kỳ quái."

Địch Liên Trung vội la lên: "Khương tương hiện giờ nói lời này có tác dụng gì?! Ta lo lắng chính là......"

Khương Tán Nghi nghĩ nghĩ, nói: "Thái úy cùng Nhậm Toàn mật đàm, trên tay nàng nhưng có chứng minh thực tế?"

Địch Liên Trung nói: "Như thế không có. Nhưng là nàng cùng bệ hạ như thế thân mật, cho dù là cũng không chứng minh thực tế, chỉ cần vài câu bên gối phong, chẳng phải là là có thể muốn tánh mạng của ta?"

Khương Tán Nghi vọng định hắn, chậm rãi mỉm cười, nói: "Không thể."

Địch Liên Trung ngơ ngẩn, cần hỏi lại, hắn lại đi nhanh rời đi.

Tả Thương Lang tới bàn long cốc núi non là lúc, đã là tháng 11, thời tiết đã bắt đầu chuyển lạnh. Trong núi tiểu đạo gập ghềnh, hành tẩu không dễ, phần lớn thời điểm từ Lãnh Phi Nhan ôm nàng đi. Một đường khảm nhấp nhô khả, cuối cùng là tới yến mà.

Lãnh Phi Nhan đem nàng buông xuống, Tả Thương Lang không vui: "Lại ôm ta trong chốc lát."

Lãnh Phi Nhan hướng phía trước mặt hướng nàng dương dương cằm, Tả Thương Lang ngẩn ra, đãi quay đầu xem qua đi, chỉ thấy khê bạn, Mộ Dung Viêm áo gấm ngọc đái, đón gió mà đứng. Thấy nàng nhìn qua, chỉ là mỉm cười. Tả Thương Lang khẩn chạy vài bước, đột nhiên tiến lên ôm lấy hắn.

Mộ Dung Viêm ngẩn ra, hồi lâu, cũng không màng Lãnh Phi Nhan cùng Dương Liên Đình đám người ánh mắt, chậm rãi triển cánh tay, ôm nàng eo. Trong lòng ngực người gầy vô cùng, hắn nhẹ thở ra một hơi, nói: "Còn hảo, không có thiếu cánh tay thiếu chân."

Tả Thương Lang lúc này lại là mặt đỏ, nhiều năm như vậy, nàng bao lâu lại như vậy chủ động quá?

Chỉ là như vậy ngày ngày đêm đêm niệm tưởng, cũng chỉ có trước mắt này một cái ôm, như thế rõ ràng.

Nàng buông ra hắn, nói: "Chủ thượng, ta......" Vốn định dẫn hắn tay, đi đụng vào nàng bụng nhỏ, nhưng đột nhiên nhớ lại phía sau còn có mấy cái đại người sống, thật đúng là không mặt mũi. Mộ Dung Viêm vỗ vỗ nàng vai, nàng phía sau, Dương Liên Đình, Lãnh Phi Nhan sớm biết rằng hai người quan hệ, như thế không có.

Đoan Mộc thương cùng Đoan Mộc nhu vẫn là thập phần kỳ quái, lúc này cũng không tảo triều bên này xem. Mộ Dung Viêm đơn giản nói: "Lần này các ngươi làm được thực hảo, người đưa đến nơi này liền có thể, đi xuống đi."

Vài người lúc này mới hành lễ, từng người rời đi.

Bọn người đi xa, Mộ Dung Viêm một tay đem Tả Thương Lang bế lên, có lẽ lúc này, có thể nói một ít tình thâm như biển, tương tư thấm huyết nói. Chính là đột nhiên, hắn cái gì đều không nghĩ nói. Tả Thương Lang ôm cổ hắn, nàng luôn luôn áp lực khắc chế, lúc này lại đột nhiên nói: "Lúc ấy ở Túc Nghiệp Thành, ta biết rơi vào địch nhân bẫy rập thời điểm, ta tưởng lần này nhất định là tai kiếp khó tránh khỏi."

Mộ Dung Viêm ừ một tiếng, trong lòng ngực người nhẹ đến giống một mảnh lông chim, hắn bước chân vững vàng. Tả Thương Lang lại nói: "Lúc ấy ta tưởng, ta thân mà làm đem, chết ở sa trường, cũng không tính hám sự. Nhưng là sau lại, ta tưởng ta nhất định phải trở về, tồn tại trở về." Mộ Dung Viêm cúi đầu, đón nhận nàng ánh mắt, nàng ánh mắt ôn nhu ướt át, nhẹ giọng nói: "Bệ hạ, ta mang thai."

Mộ Dung Viêm bước chân hơi đốn, theo sau như thường. Hắn nhẹ giọng hỏi: "Bao lâu sự, vì sao không người truyền báo cùng cô?"

Tả Thương Lang đem mặt dán ở hắn ngực, nói: "Hơn sáu tháng."

Mộ Dung Viêm nhìn thoáng qua nàng bụng nhỏ, nàng thật sự là quá thon gầy, bụng hơi cổ, lại không giống mang thai sáu tháng bộ dáng. Tả Thương Lang nhìn nhìn hắn thần sắc, nói: "Bệ hạ?"

Mộ Dung Viêm đem nàng phóng tới trên mặt đất, duỗi tay chạm đến nàng bụng nhỏ, nói: "A Tả."

Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ không cao hứng sao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Như thế nào sẽ đâu? Chỉ là nghĩ vậy một đường gian nguy, không khỏi kinh hãi. May mắn ngươi cùng nó tất cả đều bình an."

Tả Thương Lang chậm rãi dựa vào hắn đầu vai, Mộ Dung Viêm cảm giác được nàng bụng nhỏ trung, có một tia mỏng manh thai động. Hắn ngơ ngẩn. Tả Thương Lang nói: "Hiện giờ ta thân phận, rốt cuộc không thích hợp đem việc này thông báo thiên hạ, ta tưởng, trước không trở về Tấn Dương, chờ sinh hạ hắn lúc sau, mới quyết định."

Mộ Dung Viêm vỗ vỗ nàng vai, nói: "Vô luận như thế nào, chung quy là cô cốt nhục, há có thể lưu lạc bên ngoài?"

Tả Thương Lang hơi ngẩn ra, hắn nhẹ nhàng vuốt ve nàng tóc dài, nói: "Dù sao ôn phu nhân gì đó, cũng chỉ là cái hư danh. Bao gồm Ôn Hành Dã ở bên trong, tất cả mọi người đều biết. Hiện giờ việc đã đến nước này, A Tả, hồi cung lúc sau, cô sẽ hướng triều thần công khai việc này."

Gió núi quá nhĩ, Tả Thương Lang chỉ cảm thấy tiếng vang ẩn ẩn, có một loại ảo giác ảo giác. Mộ Dung Viêm ánh mắt lại là trịnh trọng mà kiên định, hắn nói: "Cô sẽ cho ngươi một cái phi vị, đứa nhỏ này, sẽ là cô trưởng tử."

Tả Thương Lang nắm chặt hắn tay, kia một khắc, sở hữu cực khổ tất cả đều đáng giá. Nàng nhẹ giọng nói: "Có thể được bệ hạ lời này, vi thần chết mà không oán. Nhưng là kể từ đó, khủng với bệ hạ thanh danh bất lợi. Y vi thần chi ngôn, vẫn là......"

Mộ Dung Viêm không đợi nàng nói xong, trọng lại bế lên nàng, nói: "Cô tổng không thể, vì nửa đời hư danh, không màng chính mình cốt nhục...... Cùng, cùng ngươi."
Tả Thương Lang rúc vào hắn trong lòng ngực, đầu mùa đông núi sâu chỉ có tùng bách vẫn thanh. Bên tai nước chảy chảy nhỏ giọt, bầu trời lưu mây tan lại tụ, nhân gian này bình tĩnh mà tốt đẹp, vì thế những cái đó ở địch quốc sở chịu trắc trở cùng □□, chậm rãi khỏi hẳn.

Hắn ánh mắt, là chữa thương thánh phẩm.

Xa giá sử tiến Tấn Dương Thành, chỉ có cửa thành lại lệ hành kiểm tra rồi một phen, thấy Mộ Dung Viêm ở xa giá bên trong, hắn cũng là hoảng sợ, cần hành lễ, Mộ Dung Viêm lại nói: "Miễn, không cần kinh động người khác."

Vì thế thủ thành quan binh lặng yên không một tiếng động mà thả hành.

Một đường trở lại trong cung, Mộ Dung Viêm như cũ đem nàng đuổi về Nam Thanh Cung. Vương Duẫn Chiêu cấp lệnh cung nhân thượng chút thức ăn, làm nàng trước lót lót bụng, Mộ Dung Viêm theo sau triệu thái y lại đây vì nàng chẩn trị.

Thái y lệnh hải chứa cùng thái y thừa Triệu Tử Ân đều đuổi lại đây, cùng lại đây, còn có vương hậu Khương Bích Lan. Mộ Dung Viêm canh giữ ở Tả Thương Lang giường biên, khi đó Nam Thanh Cung tẩm điện, lò sưởi thiêu đến chính vượng. Nàng người mặc khinh bạc mềm mại áo ngủ, tóc dài rối tung, cả người thiếu một tia cương nghị, nhiều một loại khác nhu tình.

Mộ Dung Viêm canh giữ ở nàng giường biên, bên ngoài có người cao giọng nói: "Vương hậu nương nương giá lâm."

Tả Thương Lang hơi ngẩn ra, cần đứng dậy, Mộ Dung Viêm giơ tay ý bảo không cần. Lúc này, Khương Bích Lan khi trước tiến vào. Không đợi Mộ Dung Viêm mở miệng, hỏi trước: "Bệ hạ đây là làm sao vậy? Hồi cung trước triệu thái y, chính là nơi nào không thoải mái?"

Dứt lời, tựa hồ lúc này mới thấy trên giường Tả Thương Lang, phục lại cười nói: "Tướng quân? Nghe nói tướng quân bất hạnh rơi vào tây tĩnh kẻ cắp tay, hiện giờ bình an trở về, thật là không thể tốt hơn."

Tả Thương Lang nói: "Nhận được vương hậu nương nương nhớ."

Khương Bích Lan cười nói: "Bệ hạ cấp triệu thái y, chính là tướng quân nơi nào không khoẻ?"

Mộ Dung Viêm vẫy vẫy tay, thái y lệnh hải chứa tiến lên, chuẩn bị thế nàng bắt mạch, Tả Thương Lang không chịu duỗi tay, nói: "Triệu thái y." Triệu Tử Ân lúc này mới tiến lên, hải chứa sắc mặt phi thường khó coi, lại vẫn là thoái nhượng đến một bên.

Triệu Tử Ân cẩn thận thế nàng bắt mạch, thật lâu sau, khó nén kinh ngạc, nói: "Tướng quân......" Hắn quay đầu lại nhìn thoáng qua Mộ Dung Viêm, Mộ Dung Viêm chậm rãi nói: "Tả tướng quân người đang có thai, đây là một kiện đại hỉ sự, ngươi không cần dấu diếm."

Mãn điện cung nhân đều thay đổi sắc mặt, Khương Bích Lan càng là như chịu đòn nghiêm trọng. Theo sau, nàng nói: "Này liền kỳ quái, tả tướng quân chính là Ôn Soái chi thê, Ôn Soái qua đời đã có mấy năm, không biết tả tướng quân dựng từ đâu tới?"

Mộ Dung Viêm quay đầu lại, đón nàng ánh mắt nói: "A Tả cùng Ôn Soái, bổn vô nhân duyên. Ôn Soái cùng với thê vẫn luôn ân ái, nạp nàng làm thiếp, cũng không quá chỉ là duyên với ái tài chi tâm. Hiện giờ người chết đã qua đời, mà Định Quốc Công vợ chồng lão không chỗ nào y, cô lúc này mới mệnh A Tả chống đỡ Ôn thị cạnh cửa."
Khương Bích Lan sắc mặt trắng bệch, hắn nói như vậy, là xác định vững chắc phải cho nàng một thân phận?!

Quả nhiên, Mộ Dung Viêm chậm rãi nói: "Hiện giờ, cô không thể làm chính mình cốt nhục lưu lạc bên ngoài, cũng là thời điểm, cho nàng một cái danh phận."

Khương Bích Lan chỉ cảm thấy bên môi một ngọt, ngân nha lại là đem môi giảo phá. Nàng nói: "Bệ hạ nếu là như thế, dục trí trong quân Ôn thị Cựu Bộ với chỗ nào?"

Mộ Dung Viêm cầm Tả Thương Lang tay, nói: "Thế sự hay thay đổi, há có thể lưỡng toàn?"

Triệu Tử Ân đương nhiên cái gì cũng không dám nói, hắn một cái thái y, có thể nói cái gì? Nghiêm túc đem xong mạch lúc sau, hắn nói: "Tướng quân thân thể suy yếu, cũng may thai tượng còn vững vàng. Chỉ là tương lai cần thiết nằm trên giường tĩnh dưỡng, ẩm thực phương diện càng phải chú ý, vạn không thể lại sơ sẩy đại ý."

Tả Thương Lang cầm Mộ Dung Viêm tay, Mộ Dung Viêm cùng nàng ánh mắt tương đối, nói: "Triều thần việc, đều có cô ra mặt làm sáng tỏ. Ngươi hảo hảo tĩnh dưỡng đó là. Hiện giờ trong cung, chỉ có ngươi cùng vương hậu, bốn phi phong hào đều là chức suông, ngươi nhìn xem muốn cái nào. Cô ngày mai làm tông chính nghĩ tới đó là."
Tả Thương Lang nhấp môi, hết thảy kinh nghi như mộng. Khương Bích Lan tay phải nắm chặt, móng tay đâm vào huyết nhục —— liền như vậy làm trò nàng cái này vương hậu, làm nữ nhân này tự nghĩ phong hào. Hắn nhưng có đem chính mình để vào mắt quá?

Nàng trong lòng ngậm hờn đã cực, bên cạnh Triệu Tử Ân đã khám xong mạch, Mộ Dung Viêm nói: "Về sau Nam Thanh Cung sự, liền từ ngươi tự mình chiếu cố. Cần phải tiểu tâm cẩn thận, không được mượn tay người khác."

Triệu Tử Ân khom người nói: "Vi thần vinh hạnh. Bệ hạ xin yên tâm, tướng quân chỉ cần vâng theo vi thần lời dặn của bác sĩ, năm tháng lúc sau, bảo đảm bệ hạ mừng đến long tự."

Mộ Dung Viêm biểu tình chậm rãi đọng lại, Tả Thương Lang nhẹ giọng hỏi: "Ngươi nói cái gì?"

Triệu Tử Ân nhìn xem nàng, lại nhìn xem Mộ Dung Viêm, nói: "Tướng quân hiện giờ có năm tháng có thai, năm tháng lúc sau, đương đáng mừng đến con vua. Này...... Có cái gì không ổn chỗ sao?"

Tả Thương Lang một cái gối đầu ném qua đi, cả giận nói: "Triệu thái y, ngươi tốt nhất minh bạch ngươi đang nói cái gì!" Trong lòng phẫn nộ khó có thể nói nên lời, năm tháng phía trước, nàng ở Tiểu Tuyền Sơn, sao có thể là lúc ấy hoài dựng?!

Mộ Dung Viêm ánh mắt cũng chậm rãi trầm hạ tới, nói: "Thái y thừa, ngươi chẩn trị hay không có lầm?"

Triệu Tử Ân vẻ mặt kinh ngạc: "Bệ hạ, lấy tướng quân mạch tượng xem ra, thật là mang thai năm tháng không có sai."

Mộ Dung Viêm nhìn Tả Thương Lang liếc mắt một cái, quay đầu đối thái y lệnh hải chứa nói: "Thái y lệnh." Hải chứa không cần hắn nhiều lời, lập tức tiến lên, lần thứ hai vì Tả Thương Lang bắt mạch, sau một lát, quỳ xuống đất nói: "Hồi bẩm bệ hạ, vương hậu, tướng quân trong bụng hài tử, xác thật là năm tháng có thừa, kém sẽ không vượt qua mười ngày."

 

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục