Gửi bài:

Chương 113: Trung tâm

Đãi chiến sự hơi nghỉ, Đại Yến không chỉ có chiếm lĩnh vô chung, càng đoạt được Cô Trúc đại bộ phận bị tây tĩnh chiếm cứ thành trì. Tây tĩnh chỉ còn lại có loan thành, vân châu chờ còn ở trong tay, nhưng đã là không thể thủ. Giản Dương đơn giản đỡ Mộ Dung uyên ở loan thành xưng đế, quốc hiệu bắc yến.

Trần ai lạc định, tây tĩnh cố nhiên là không thảo hảo, Đại Yến cũng là mỏi mệt bất kham, nhất thời đều không có tái chiến chi lực. Giản Dương tuy rằng khí, lại vẫn là chỉ có lấy Gia Cát Cẩm đổi hồi quý quảng.

Mộ Dung uyên ở loan thành xưng đế sau, phát ra chiếu thư, yêu cầu cùng Mộ Dung Viêm mặt nói.

Mộ Dung Viêm nhận được Mộ Dung uyên phát ra này phong chiếu thư, trong quân đương nhiên cực lực khuyên can. Chu Tín nói: "Bệ hạ, lúc này Cô Trúc chờ mà hai kinh chiến loạn, tuy rằng nhập vào yến mà, nhưng là nhân tâm không xong, thời cuộc rung chuyển. Huống chi tây tĩnh hiện giờ hướng đi không rõ, bệ hạ không nên thân hướng."

Hứa Lang đám người đối loan thành tình hình đương nhiên là nhất hiểu biết, lập tức cũng gián nói: "Bệ hạ, hiện giờ loan thành khốc nhiệt khó làm, thả thi tích như núi, còn chưa có thể đúng lúc rửa sạch. Vạn nhất phát sinh dịch bệnh, đối bệ hạ đại đại bất lợi. Y mạt tướng ngu kiến, bệ hạ vẫn là mời Thái thượng hoàng nhập yến mà cho thỏa đáng."

Mộ Dung Viêm trầm ngâm, nói: "Từ xưa đến nay, chẳng lẽ là hiếu đạo vì trước. Nếu hè nóng bức vào đầu, cô lại há có thể làm phụ vương hành tẩu vài trăm dặm, tiến đến thấy cô? Nói nữa, hiện giờ Cô Trúc cùng vô chung tuy rằng nhập vào yến mà, rốt cuộc vẫn là trong lòng bất an. Cô nếu không đi, đảo có vẻ không có gan dạ sáng suốt, như thế nào làm cho bọn họ tin phục?"

Hứa Lang cùng Chu Tín cho nhau nhìn xem, đều không biết như thế nào khuyên bảo. Mộ Dung Viêm nói: "Chuẩn bị đi xuống, cô tự mình đi một chuyến loan thành."

Hắn ý đã quyết, Chu Tín đám người cũng không thật nhiều ngôn. Mộ Dung Viêm nghĩ nghĩ, lại nói: "Hiện giờ loan thành nóng bức, A Tả thân thể không tốt, cô đem nàng lưu tại Lương Châu. Chu Tín, ngươi phái thân tín tâm phúc chiếu cố, nàng gần nhất...... Có điểm cảm xúc, tìm mấy cái lanh lợi người bồi một bồi."

Chu Tín sửng sốt, không nghĩ hắn sẽ đơn độc nhắc tới Tả Thương Lang, vội nói: "Mạt tướng tuân chỉ."

Lúc chạng vạng, Mộ Dung Viêm trở lại doanh trướng bên trong, Tả Thương Lang còn ngủ. Hắn đem nàng dưỡng ở chính mình doanh trướng bên trong, xưa nay vẫn luôn phái người trông coi, cũng không cho phép nàng ra ngoài. Nàng ở trướng trung không có việc gì, phần lớn thời điểm liền đều ngủ.

Mộ Dung Viêm đi đến giường biên, bên trong khắc băng nửa dung, đảo còn mát mẻ. Nàng hô hấp nhợt nhạt nếu không tiếng động, tóc dài phô nửa gối. Mộ Dung Viêm ở giường trước ngồi xuống, nói: "Ngày mai ta đi một chuyến loan thành, ngươi ở chỗ này ngoan ngoãn ngốc. Chờ sự tình một tất, ta liền lại đây tiếp ngươi."

Tả Thương Lang mở to mắt, đồng tử đen nhánh như mực.

Mộ Dung Viêm cúi người hôn môi nàng, nói: "Mấy ngày nay tìm mấy cái vừa ý nhân nhi bồi ngươi chơi, chỉ là bên ngoài nhiệt, vẫn là không cần dạo lâu lắm." Hắn duỗi tay thưởng thức nàng ngọn tóc, nhẹ nhàng đánh vòng nhỏ, nói: "Ngươi xem ngươi, làm ngươi đi ra ngoài đi, ngươi lại sinh bệnh, không cho ngươi đi ra ngoài, ngươi lại buồn bã ỉu xìu."

Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ là dưỡng một con tước điểu, phóng bên ngoài sợ nó chạy, quan lồng sắt lại ngại nó không thú vị."

Mộ Dung Viêm cười khẽ, đem nàng ôm tiến trong lòng ngực, nói: "Nói như thế nào nói! Cô đây là được một kiện trân bảo, phủng ở lòng bàn tay sợ bay, hàm ở trong miệng lại sợ hóa. Ngươi xem, như vậy vừa nói, có phải hay không liền dễ nghe rất nhiều?"

Tả Thương Lang nói: "Một khi đã như vậy, bệ hạ sao không đơn giản đem ta chân đánh gãy, như thế ta muốn đi nào cũng là không thể."

Mộ Dung Viêm nghiêm túc mà nghĩ nghĩ, nói: "Ý kiến hay." Nói xong, duỗi tay đi sờ nàng chân. Tả Thương Lang chụp bay hắn tay, hắn tiến đến nàng bên tai, cười nói: "Chính là cô thích bị này hai chân gắt gao kẹp lấy cảm giác, trong khoảng thời gian ngắn, còn luyến tiếc."

Tả Thương Lang vẻ mặt tức giận, Mộ Dung Viêm cười đến thẳng không dậy nổi eo. Dĩ vãng hắn dưỡng một đầu lang, này lang một phát cáu, một trương miệng, hắn liền lòng nghi ngờ nó muốn ăn thịt người. Luôn là kiêng kị vài phần. Hiện tại hắn dưỡng một con miêu, ngẫu nhiên này miêu sinh khí tức giận, hắn cũng tổng đương khuê phòng chi nhạc, không để bụng, thậm chí còn cảm thấy này nhạc vô cùng.

Tả Thương Lang không nghĩ cùng hắn nói chuyện, hắn lúc này mới đứng dậy, nói: "Ta đây liền đi rồi, ngươi ngoan ngoãn ngốc tại Lương Châu." Nói xong, thấy Tả Thương Lang không phản ứng, lại có chút không vui: "Lên, vì cô thay quần áo."

Tả Thương Lang bất động, hắn duỗi tay đem nàng vớt lên, thấy nàng toàn vô phản ứng, cũng là tức giận trong lòng, nói: "Ngươi có hay không nghe thấy cô nói chuyện? Ngày sau ngươi cũng liền này đó tác dụng, không nhiều lắm ở này đó địa phương hạ công phu, còn tưởng như thế nào?"

Tả Thương Lang lúc này mới ngẩng đầu nhìn hắn, ánh mắt âm hàn. Mộ Dung Viêm biết chọc giận nàng, có điểm khoái ý, lại có điểm lược hối, buông ra nàng, rốt cuộc cũng không nói cái gì nữa, chính mình thay đổi quần áo, xoay người ra doanh trướng.

Ngày kế, Tả Thương Lang còn ngủ, đảo thực sự có hai vị tướng quân phu nhân lại đây, từ hồ lâm chờ cùng đi, ở Lương Châu trong thành đi dạo. Chu Tín đảo cũng hiểu biết nàng, hai vị phu nhân đều là quán sẽ võ đao lộng thương (súng), dạo cũng đều là chút binh khí cửa hàng, trại nuôi ngựa từ từ.

Ngày hôm sau, lại có châu quan dâng lên lương cung bảo kiếm, các cực kỳ chiêu, đảo cũng đều ở bác nàng niềm vui.

Mộ Dung Viêm khởi hành đi trước loan thành, Chu Tín dọc theo đường đi mọi cách tiểu tâm, nói: "Bệ hạ, từ Lương Châu đến loan thành, sở hữu có thể ẩn nấp phục binh địa phương, mạt tướng đều đã họa ra, cũng trước đó an bài binh sĩ tìm hiểu."

Mộ Dung Viêm nói: "Ân, tây tĩnh nhất định sẽ dùng lần này cơ hội, hướng cô xuống tay. Cẩn thận một chút luôn là tốt."

Chu Tín nhưng thật ra có chút không rõ: "Bệ hạ biết rõ như thế, vì cái gì vẫn là muốn khăng khăng đi trước loan thành đâu? Liền tính đi, bệ hạ thân là con cái, cũng không thể thân chinh loan thành. Mà Thái thượng hoàng cũng tất nhiên sẽ không cùng bệ hạ hoà đàm."

Mộ Dung Viêm nói: "Cô cùng hắn, dù sao cũng là thân phụ tử. Nếu không cho hắn một cái cơ hội chủ động ra tay, cô nào có lấy cớ hướng hắn xuất binh đâu?"

Chu Tín sửng sốt, lúc này mới minh bạch hắn khăng khăng bắc hướng ý đồ. Chỉ là xem ra lúc này đây, hắn thị phi trừ Mộ Dung uyên không thể.

Nửa tháng lúc sau, Mộ Dung Viêm qua sông loan hà là lúc, ngộ tây tĩnh Thủy sư phục kích, áp chế con thuyền tạc trầm. Chu Tín đám người cùng tĩnh quân ở loan hà huyết chiến mười dư ngày, Yến Quân một đường duyên hà sưu tầm, vẫn luôn chưa tra được Mộ Dung Viêm hành tung.

Yến Vương ứng phụ mời, biết rõ có hung hiểm lại như cũ xúc động mà hướng. Mà Mộ Dung uyên cùng tây tĩnh cấu kết, với loan hà mai phục, lệnh Mộ Dung Viêm loan hà gặp nạn, rơi xuống không rõ. Tin tức truyền quay lại loan hà, Hứa Lang riêng tới báo Tả Thương Lang: "Tướng quân, y ngài xem, này nhưng như thế nào cho phải a?"

Tả Thương Lang nói: "Thu thập một chút, ta muốn đi trước loan thành."

Hứa Lang vội la lên: "Chính là tướng quân thân thể......"

Tả Thương Lang nói: "Ta thân thể sự tiểu, loại này đoạt công cơ hội, há có thể bỏ qua đâu?"

Hứa Lang không rõ nguyên do: "Đoạt công?"

Tả Thương Lang lại không nói chuyện nữa, cùng ngày liền thu thập hành trang, một đường thừa xe ngựa, đêm tối kiêm trình, đi trước loan thành. Vương Nam đám người liền ở phụ cận đóng quân, nghe nói việc này, một đường tới rồi. Tả Thương Lang cùng hắn cùng đường, Vương Nam nói: "Tướng quân, nghe nói tĩnh quân còn ở duyên hà sưu tầm, ngài xem bệ hạ lần này, sẽ có nguy hiểm sao?"

Tả Thương Lang nói: "Chu Thái úy hướng loan thành dụng binh đi?"

Vương Nam nói: "Đúng là! Bệ hạ vì hiếu đạo, chỉ mang theo mấy chục người qua sông phó ước. Không nghĩ tới Thái thượng hoàng thế nhưng hoàn toàn không màng phụ tử thân tình. Các tướng sĩ tình cảm quần chúng xúc động phẫn nộ, tự nhiên là lập tức phát binh, tấn công loan thành."

Tả Thương Lang nói: "Kia bệ hạ chính là không việc gì."

Vương Nam ngạc nhiên nói: "Tướng quân như thế nào sẽ như thế xác định?"

Tả Thương Lang ngồi ở xa giá bên trong, hơi xốc bức màn cùng hắn nhẹ giọng nói chuyện: "Loan thành, vân châu chờ mà, bất quá nơi chật hẹp nhỏ bé, hắn so với ai khác đều tưởng đánh hạ này vài toà thành trì, đem Cô Trúc nơi hoàn hoàn toàn toàn chiếm làm của riêng. Nhưng là Mộ Dung uyên vì vương, hắn xưa nay quảng cáo rùm beng hiếu đạo, hiền đức, há có tử công phụ nghiệp chi lý? Đương nhiên muốn tìm cái nói được quá khứ lý do."

Vương Nam âm thầm kinh hãi, nói: "Nói như thế tới, việc này lại là bệ hạ kế sách? Như vậy hiện giờ thời tiết nóng bức, tướng quân thân thể lại không tốt, hà tất vội vàng chạy tới đâu?"

Tả Thương Lang nói: "Tổng muốn biểu cái trung tâm a."

Vương Nam ngây người. Trước kia vô luận như thế nào, trước nay chưa từng nghe qua nàng nói như vậy. Hắn xấu hổ mà cười cười: "Tướng quân nói đùa."

Tả Thương Lang không có nói nữa.

Quả nhiên như nàng lời nói, hai ngày lúc sau, Yến Quân công chiếm loan thành, Mộ Dung uyên dù cho có tĩnh quân tương trợ, nhưng mà rốt cuộc mà thiếu thành lùn, vô pháp tàng binh, tĩnh quân cũng chỉ có liên tục lui về phía sau. Tả Thương Lang tới loan hà thời điểm, tĩnh quân đã là lui đến vân châu bên cạnh.

Thời tiết xác thật là nóng bức vô cùng, Tả Thương Lang đi chưa được mấy bước, đó là hàn ra như tương. Nàng vai phải hoàn toàn vô pháp sử lực, cũng vô pháp cưỡi ngựa, một đường hành động cực kỳ không tiện. Nhưng dù cho như thế, vẫn cứ là xuyên qua loan thành, đi vào vân châu biên giới.

Chu Tín thấy nàng, cũng là giật mình: "A Tả? Ngươi như thế nào?"

Tả Thương Lang hỏi: "Bệ hạ nhưng có tin tức?"

Chu Tín lúc này mới một lòng rơi xuống mà, nói: "Ngươi rốt cuộc vẫn là tâm hệ bệ hạ, chỉ là nơi đây nguy hiểm, ngươi vẫn là không cần ở lâu. Bệ hạ một có tin tức, ta liền thông tri với ngươi."

Tả Thương Lang nói: "Thái úy còn cần truy kích quân địch, không cần cố ta. Chỉ cần cho ta một thuyền nhỏ, loan hà phía trên, ta tìm một tìm bệ hạ cũng là tốt."

Chu Tín được nghe, đành phải cho nàng một con thuyền, đương nhiên không phải là thuyền nhỏ. Hơn nữa cũng phái rất nhiều binh sĩ bảo hộ. Tả Thương Lang tự loan hà đi thuyền mà xuống, hà phong từ từ, nàng duyên thuyền cửa sổ mà ngồi, một bầu rượu, mấy món ăn sáng, mỗi ngày thưởng thưởng này trên sông phong nguyệt. Vớt sưu tầm việc, đều là Chu Tín phái tới thân binh ở bận việc, nào dùng nàng động thủ?

Hơn mười ngày lúc sau, rốt cuộc tĩnh quân bại trận, Mộ Dung uyên bị nhốt với vân châu vó ngựa sơn. Tả Thương Lang thuyền cũng vừa lúc ở vó ngựa dưới chân núi, nàng đứng ở mép thuyền phía trên, hướng trên núi nhìn ra xa, nói: "Thời gian cũng không sai biệt lắm, chúng ta lên bờ nhìn xem đi."

Hồ lâm vẫn luôn liền đi theo nàng, hiện giờ cũng là lo lắng: "Tướng quân không thể đi xa, lại không thể cưỡi ngựa, này đường núi gập ghềnh, nhất định phải đi lên sao?"

Tả Thương Lang nói: "Một đường không thấy bệ hạ bóng dáng, nói không chừng hắn ở chỗ này cũng không nhất định. Chúng ta đi xuống nhìn xem liền hảo."

Hồ lâm cũng không dám nhiều lời, đành phải đỡ nàng rời thuyền, đoàn người lên núi tìm tòi. Trên núi, Chu Tín vây quanh Mộ Dung uyên, Mộ Dung uyên nói: "Tới liền các ngươi sao? Mộ Dung Viêm ở nơi nào?"

Chu Tín một hồi thân, binh sĩ chậm rãi thối lui, đám người hai phân. Mộ Dung Viêm chậm rãi đi ra, nói: "Phụ vương, đã lâu không thấy."

Mộ Dung uyên nhìn chằm chằm hắn, nói: "Vì cái gì năm đó cô vương liền không có nhìn ra tới, trong ổ dưỡng một cái như thế lòng lang dạ sói đồ đệ?"

Mộ Dung Viêm nói: "Có thể là bởi vì phụ vương mê say với hậu cung mãn viên giai lệ, không rảnh nhìn kỹ thượng liếc mắt một cái đi."

Mộ Dung uyên nói: "Mộ Dung Viêm, chuyện tới như thế, cô vương cũng không khác nói. Ngươi muội muội Mộ Dung xu ngươi tổng không đến mức cũng muốn đuổi tận giết tuyệt đi?"

Hắn bên người đang đứng công chúa Mộ Dung xu, mấy ngày nay nàng tùy phụ thân đang ở địch quốc, Mộ Dung uyên bên người đảo vẫn luôn là nàng ở chăm sóc. Mộ Dung Viêm nhìn nàng một cái, nàng cắn môi, không nói gì. Mộ Dung Viêm nói: "Xu nhi nếu vẫn luôn đi theo phụ vương, tất nhiên là hiếu tâm đáng khen. Phụ vương đã già nua, hoàng tuyền trên đường nói vậy cô độc. Có xu nhi tương bồi, cô cũng trong lòng hơi an ủi."

Mộ Dung uyên nói: "Hảo, hảo thật sự."

Mộ Dung Viêm giơ tay, có người dâng lên chén rượu, bên trong hai ly rượu ngon, trạm thanh xanh biếc. Mộ Dung uyên không còn có xem hắn, chỉ là ngược lại nhìn về phía chính mình nữ nhi, nói: "Xu nhi, cha thực xin lỗi ngươi. Mấy năm nay ngươi bồi cha, kết quả là, thế nhưng cũng chỉ có thể tùy cha mà đi."

Mộ Dung xu lắc đầu, nói: "Phụ vương đừng nói như vậy, xu nhi nguyện ý đi theo phụ vương."

Mộ Dung uyên từ ái mà khẽ vuốt nàng đỉnh đầu, nói: "Hảo." Hai người tiếp nhận chén rượu, chậm rãi uống cạn ly trung rượu. Rượu độc nhập hầu, thực mau phát tác, xác chết một trước một sau, chậm rãi ngã vào vải bố trắng phía trên. Mộ Dung Viêm chậm rãi tiến lên vài bước, cúi đầu xem trên mặt đất phụ vương cùng muội muội, không biết vì cái gì, trong lòng như là thiếu một khối, có một chút lọt gió.

Ngày mùa hè phong hẳn là không lạnh, nhiên nhập tâm nhập phổi, lại lệnh người cảm thấy hiu quạnh.

Đúng lúc này chờ, phía sau lại có động tĩnh. Mộ Dung Viêm quay người lại, chỉ thấy Tả Thương Lang ở hồ lâm chờ một bọn thị vệ làm bạn hạ, chậm rãi lên núi. Kia một khắc, hắn giống cái cùng đại nhân lạc đường hài tử, đột nhiên tiến lên vài bước, ôm chặt nàng.

Có lẽ, ngươi lúc trước ngăn cản ta là đúng đi. Hai bàn tay trắng cảm giác thật là quá không xong. "A Tả!" Hắn thấp giọng gọi, đôi tay dùng sức, đem nàng ôm thật sự khẩn thực khẩn.

Ngươi còn yêu ta chính là sao? Nếu không hà tất đỉnh mặt trời chói chang hè nóng bức, trèo đèo lội suối tới tìm?

Tả Thương Lang nhẹ giọng nói: "Nguyên lai bệ hạ không việc gì. Sớm biết như thế, ta hà tất ba ba mà chạy tới."

Mộ Dung Viêm không nghĩ buông ra nàng, lại nói: "Ngươi là cẩu xốc rèm cửa, toàn dựa này một trương miệng." Nói xong, mới phát giác trên người nàng đã là mướt mồ hôi trọng sam. Hắn vội nói: "Ra nhiều như vậy hãn, xuống núi đi, đừng trúng thử."

Nói xong, hắn đỡ nàng, một đường từ thanh tuyền chảy xuôi râm mát chỗ chậm rãi xuống núi, đi ra núi rừng phía trước, hắn lại quay đầu lại, trầm mặc thật lâu.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục