Gửi bài:

Chương 118: Ôn nhu

Tả Thương Lang vốn định mướn xe ngựa, Ôn Hành Dã nói: "Ta tuy lâu sơ chiến trận, chiến mã vẫn là kỵ đến."

Tả Thương Lang đành phải dắt mã, hai người một đường hướng tây, chạy tới Mã Ấp Thành. Mà lúc này, Tấn Dương Thành trung, Khương Tán Nghi cũng nhận được tin tức, hắn thực ngoài ý muốn: "Ngươi là nói, Viên Hí, Gia Cát Cẩm bọn họ ở trung thu cung yến lúc sau, đột nhiên không nói một lời rời đi Tấn Dương, phản hồi nơi dừng chân?"

Tuần phòng doanh người ta nói: "Đúng là."

Khương Tán Nghi nói: "Này đảo kỳ quái, bệ hạ nhưng có dụ lệnh?"

Người nọ nói: "Cũng không có, vài vị tướng quân đều là vội vàng ra khỏi thành, cũng chưa lưu lại cái gì lời nhắn."

Khương Tán Nghi nhíu mi, cùng ngày liền hướng chính mình trưởng tử Khương Tề đã phát thư từ, muốn hắn hỏi thăm tình huống. Tuy rằng Khương Tề ở du mà, nhưng là thủ hạ binh sĩ chi gian, khó tránh khỏi có rất nhiều đã từng kề vai chiến đấu cùng bào. Muốn hỏi thăm một chút việc, cũng không phải không thể.

Khương Tán Nghi vội vàng hỏi thăm, Mộ Dung Viêm tự nhiên cũng không phải hoàn toàn không biết gì cả. Hắn hỏi Bệ Đông Đình: "Này thật là rất có ý tứ, bọn họ liền tính là phải đi, gì đến nỗi đêm khuya ra khỏi thành mà đi?"

Bệ Đông Đình không dám trả lời, bên cạnh Vương Duẫn Chiêu cười nói: "Có lẽ là có khẩn cấp quân tình, các tướng quân vội vàng phản hồi, cũng là về tình cảm có thể tha thứ."

Mộ Dung Viêm nói: "Khẩn cấp quân tình? Khẩn cấp đến liền phái người chi sẽ cô một tiếng thời gian đều không có?"

Vương Duẫn Chiêu cũng không dám nói chuyện.

Mộ Dung Viêm nói: "Đoan Mộc thương." Đoan Mộc thương tự chỗ tối xuất hiện, quỳ trước mặt hắn. Mộ Dung Viêm nói: "Đi tra một tra, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì."

Đoan Mộc thương lên tiếng, Mộ Dung Viêm lại nói: "Đi một chuyến Nam Thanh Cung. Này trong quân động tĩnh, chỉ sợ vẫn là nàng rõ ràng."

Nam Thanh Cung, nhưng mà Tả Thương Lang cũng không ở trong cung. Mộ Dung Viêm nhìn Vi Vi cùng Chi Đồng, nói: "Hiện giờ này Tấn Dương Thành, còn có chuyện gì, là cô có thể biết được?"

Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh hỏi: "Tướng quân đi nơi nào, ngươi nhưng thật ra nói chuyện a!"

Vi Vi cúi đầu, hồi lâu nói: "Tướng quân chỉ là nói, nàng muốn đi trước Mã Ấp Thành một chuyến. Cũng không biết là vì chuyện gì."

Mộ Dung Viêm nói: "Mã Ấp Thành?" Theo sau, Đoan Mộc thương tiến vào, bẩm báo nói: "Bệ hạ, vi thần tra được, trời còn chưa sáng, Tả Thương Lang liền cùng Định Quốc Công giục ngựa ra khỏi thành đi. Là hướng tây mà đi."

Mộ Dung Viêm trầm ngâm một lát, nói: "Nàng cùng Ôn Hành Dã cùng đi Mã Ấp Thành? Thật là càng ngày càng thú vị. Ôn phủ những người khác còn ở sao?"

Đoan Mộc thương nói: "Hồi bệ hạ, những người khác đều ở."

Mộ Dung Viêm gật đầu: "Chặt chẽ giám thị Ôn phủ, không được bất luận kẻ nào tự tiện xuất nhập."

Đoan Mộc thương ôm quyền: "Là."

Chờ hắn rời đi, Mộ Dung Viêm phương nhìn về phía Vương Duẫn Chiêu, nói: "Truyền Chu Tín trở về."

Vương Duẫn Chiêu trong lòng thất kinh, đang muốn truyền lệnh, chỉ nghe có người bẩm báo: "Bệ hạ, Khương Tán Nghi Khương đại nhân cầu kiến."

Mộ Dung Viêm ánh mắt như sơn, nói: "Làm hắn tiến vào."

Khương Tán Nghi tiến vào, nhìn đến Mộ Dung Viêm mặt trầm như nước, lập tức cúi đầu, nói: "Bệ hạ, vi thần nghe nói các tướng quân vội vàng chạy về nơi dừng chân, chính là tây tĩnh lại có dị động?"

Mộ Dung Viêm nói: "Khương đại nhân tin tức nhưng thật ra linh thông." Khương Tán Nghi đoán không ra hắn những lời này ý tứ, Mộ Dung Viêm lại nói: "Ngươi tin tức một khi đã như vậy linh thông, tổng sẽ không không biết còn có người cũng đi theo ra khỏi thành đi đi?"

Khương Tán Nghi có chút xấu hổ, biết Mộ Dung Viêm đã nhìn thấu hắn tiến đến dụng ý, ho nhẹ một tiếng, nói: "Vi thần chỉ là khó hiểu, nếu là thực sự có dị động, trong triều cũng hảo chuẩn bị quân tư."

Mộ Dung Viêm lại nhìn hắn một cái, nhàn nhạt nói: "Vậy chuẩn bị đi."

Cửa, Vương Duẫn Chiêu muốn nói lại thôi. Hiện giờ Viên Hí đám người chỉ là ra khỏi thành, thượng không biết chuyện gì. Nhưng là vô luận như thế nào, chỉ cần Mộ Dung Viêm chuẩn bị chiến tranh, bọn họ tất nhiên chột dạ. Này chiến...... Nói không chừng thế ở phải làm. Nhưng hắn rốt cuộc vẫn là không dám nhiều lời.

Lúc này Mộ Dung Viêm, ai nói sai một câu, chỉ sợ thật sự sẽ mất đi tính mạng.

Tả Thương Lang cùng Ôn Hành Dã một đường đi trước, một đường dãi gió dầm sương, nhưng mà hai người rốt cuộc đều thể lực hữu hạn, khẳng định là đuổi không kịp Viên Hí đám người. Thật vất vả qua cây kế thành, Ôn Hành Dã hỏi: "Chúng ta trực tiếp tiến Túc Nghiệp Thành?"

Tả Thương Lang nói: "Viên Hí hiện tại hẳn là không ở trong thành."

Ôn Hành Dã giật mình: "Hắn không ở trong thành, có thể ở nơi nào?"

Tả Thương Lang nói: "Hắn sợ hãi Mộ Dung Viêm, chưa chắc dám trực tiếp ở trong thành đóng quân mà đợi. Hiện tại hẳn là sẽ bày ra phục binh."

Ôn Hành Dã thở dài một hơi, nói: "Ngươi cảm thấy, hắn sẽ ở nơi nào mai phục?"

Tả Thương Lang nói: "Túc Nghiệp Thành ngoại có một khang hoa huyện, huyện ngoại có nghiêng cốc tới gần Bạch Lang Hà, nếu là đại quân tiến đến, tất quá nơi này. Nên chỗ phi thường thích hợp phục binh. Nếu ta không đoán sai, hắn sẽ ở nơi đó."

Ôn Hành Dã đột nhiên có chút cảm thấy hứng thú, nói: "Ngươi đối nơi này địa thế nhưng thật ra hiểu biết. Nếu lần này, ngươi là tiến đến bình định, nhưng có phá địch chi sách?"

Tả Thương Lang nhìn hắn một cái, nói: "Ta đã từng ở nơi đó, dọa lui quá Nhậm Toàn, tự nhiên biết. Bất quá nơi đó kỳ thật là cái hiểm địa."

Ôn Hành Dã nói: "Cái gì?"

Tả Thương Lang chỉ chỉ Bạch Lang Hà, nói: "Hắn phục binh, chỉ có thể nằm ở nghiêng cốc hai sườn. Nhưng là nơi đó địa thế quá thấp, nếu địch nhân phái ra ba trăm giáp sĩ, quật khai Bạch Lang Hà, hoa tiêu đến tận đây......"

Ôn Hành Dã trên mặt biểu tình chậm rãi đọng lại, nói: "Chính là nếu nói như vậy, toàn bộ khang hoa huyện chẳng phải là đều phải trở thành một mảnh đại dương mênh mông sao?"

Tả Thương Lang nói: "Nếu là hắn đích thân tới nói, ước chừng sẽ không để ý này đó đi?"

Ôn Hành Dã rốt cuộc thở dài, nói: "Tả Thương Lang, có lẽ ngươi là đúng đi." Chỉ bằng Viên Hí đám người, vô luận là hiện giờ binh lực, vẫn là trí kế, tàn nhẫn, đều không kịp Mộ Dung Viêm. Bọn họ khởi binh, như thế nào sẽ có phần thắng?

Hai người một đường hành đến khang hoa huyện ngoại nghiêng cốc trước, Ôn Hành Dã nói: "Bò lên trên sơn đi?"

Tả Thương Lang lắc đầu: "Trên núi lộ hiểm, mã không thể hành. Lấy ngươi ta thể lực, muốn đi lên vốn là không dễ. Huống chi cỏ dại không ai tích, nếu bị bọn họ phát hiện, đi trước bắn tên, ngược lại hung hiểm."

Ôn Hành Dã nói: "Chẳng lẽ chúng ta trực tiếp đi đến hãm trong giếng đi?"

Tả Thương Lang nói: "Ân." Ôn Hành Dã nhìn chằm chằm nàng xem, Tả Thương Lang cười, nói: "Sợ?"

Ôn Hành Dã vươn tay, nói: "Đỡ ta lên ngựa."

Đột nhiên, liền hiện giờ lại về tới thiếu niên khi.

Hai người song kỵ một đường đi trước, thực mau thấy nghiêng cốc nhập khẩu. Ôn Hành Dã nói: "Không biết bọn họ trạm canh gác thăm làm hết phận sự với không. Nếu Viên Hí nơi địa phương quá xa, căn bản nhìn không thấy chúng ta, chỉ sợ là sẽ bắn tên."

Tả Thương Lang quay đầu xem hắn, hắn nói: "Ngươi đi ở lão phu phía sau, nếu có không đúng, lập tức rời khỏi."

Tả Thương Lang cao giọng cười, đánh mã vào cốc. Ôn Hành Dã theo sau đuổi theo.

Nghiêng cốc bóng râm đầy đất, không có chim bay côn trùng kêu vang, quả nhiên là có phục binh. Tả Thương Lang đầu tàu gương mẫu, vọt tới trong cốc ương. Ôn Hành Dã lo lắng Viên Hí thật sự bắn tên, chạy nhanh quát lớn: "Viên Hí ở đâu?!"

Sơn cốc yên tĩnh không tiếng động, nhưng mà sum xuê cỏ xanh tùng trung, vươn sắc nhọn đầu mũi tên. Nhìn dáng vẻ, không dưới ngàn dư. Ôn Hành Dã thật sâu hút khí, nói: "Viên Hí, ngươi tiểu tử này càng lúc càng lớn mật, ngươi hôm nay muốn thật là có loại, khiến cho bọn họ đem lão phu bắn chết ở chỗ này!"

Sơn lĩnh phía trên, Viên Hí rốt cuộc đẩy ra bụi cỏ, nói: "Ôn lão gia tử."

Ôn Hành Dã âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi, cả giận nói: "Ngươi còn có mặt mũi kêu ta! Nhìn xem ngươi này làm chính là chuyện gì!"

Viên Hí không phục, nói: "Ôn lão gia tử, ta có Ôn Soái lâm chung tự viết tại đây, Ôn Soái chi tử, chính là Mộ Dung Viêm lấy ta chờ tánh mạng áp chế! Là Mộ Dung Viêm cái kia nghịch tặc, hứa hẹn không liên lụy Ôn thị Cựu Bộ, do đó bức tử Ôn Soái! Ôn Soái độc thân chịu chết, thân trung bốn mươi dư mũi tên! Lão gia tử, chẳng lẽ tới rồi loại này thời điểm, ngươi còn muốn giúp đỡ Mộ Dung Viêm nói chuyện sao?!"

Ôn Hành Dã trong mắt rưng rưng, nói: "Viên Hí, xây nhi đã chết. Nhưng......" Chưa hết chi ngôn, là nói nhưng các ngươi còn muốn tồn tại. Tả Thương Lang được nghe lời này, lập tức mở miệng, nói: "Viên Hí, ngươi tổng không thể làm lão gia tử đứng ở chỗ này cùng ngươi nói chuyện đi?"

Viên Hí nói: "Tả Thương Lang, ngươi biết rõ lão gia tử chân cẳng không tiện, còn làm hắn cùng ngươi ngàn dặm xa xôi đuổi tới nơi này, ra sao rắp tâm?!"

"Ta ra sao rắp tâm?" Tả Thương Lang hướng hắn đến gần vài bước, chung quanh cung tiễn thủ lập tức nhắm ngay nàng. Ôn Hành Dã tưởng giữ chặt nàng, nàng duỗi tay ngăn lại, vẫn cứ đi đến một cái không cần lớn tiếng nói chuyện, lại có thể cho hắn nghe rõ khoảng cách.

"Ta đang muốn hỏi một chút ngươi, Viên Hí, ngươi, Gia Cát Cẩm, Trịnh chư, các ngươi biết rõ Ôn Soái cha mẹ, thê nhi đều ở Tấn Dương Thành, cư nhiên không nói một lời, cho rằng Ôn Soái báo thù danh nghĩa điều binh. Viên Hí, ngươi muốn làm gì?"

Viên Hí lúc này mới kinh ra một thân mồ hôi lạnh, xác thật, một khi hắn cùng Mộ Dung Viêm việc binh đao gặp nhau, cử gia đều ở Tấn Dương Ôn gia người, nhưng còn có đường sống?

Hắn nói: "Ta......"

Tả Thương Lang nói: "Ngươi cái gì? Nếu Ôn gia người thật sự bởi vậy mà bị bệ hạ hiểu lầm vì nghịch thần, có cái gì sơ xuất nói, ngươi trăm năm sau, lấy cái gì thể diện đi gặp Ôn Soái?"

Viên Hí tức khắc cứng họng, hắn người này, dũng không thể đỡ, nhưng mà nhất thời khí huyết dâng lên, không thể tưởng được như vậy rất nhiều. Lúc này thế nhưng bị nạn trụ. Nhưng là thực mau, hắn lại cả giận nói: "Ngươi lần này tới, bất quá chính là vì cấp Mộ Dung Viêm làm thuyết khách! Ngươi cho rằng chúng ta còn sẽ tin tưởng ngươi sao?"

Tả Thương Lang nhìn quanh tả hữu, nói: "Các ngươi? Tin tưởng ta?" Nàng chậm rãi cởi xuống áo choàng, ở sở hữu binh sĩ tầm mắt trung ương vén lên ống tay áo, lộ ra phía dưới dữ tợn miệng vết thương, nói: "Năm đó Túc Nghiệp Thành một trận chiến, Nhậm Toàn thiết kế dụ ta chờ vào thành. Ta bị tây tĩnh bắt cóc, tây tĩnh hoàng đế thiết hạ tam khối thịt đuổi về Đại Yến. Đây là một trong số đó vết sẹo."

Nàng đề cập chuyện xưa, Viên Hí khó tránh khỏi vẫn là trong lòng xúc động. Nhưng là nghĩ đến Ôn Thế, hắn cả giận nói: "Chúng ta chinh chiến bên ngoài, ai trên người không có thương tổn sẹo?"

Tả Thương Lang nói: "Không, ta chỉ là muốn ngươi suy nghĩ một chút, nếu ta lúc ấy có một tia, chẳng sợ chỉ là một tia muốn đào tẩu ý tưởng, ta có thể hay không rơi vào tĩnh quân tay?"

Viên Hí nghẹn lời, Tả Thương Lang nói: "Kia một dịch, chúng ta tổn thất năm ngàn dư huynh đệ. Chính là cũng bảo vệ tam vạn dư huynh đệ. Cho nên cắt thịt đổ máu, ta đều nhận định đáng giá. Chính là Viên Hí, ngươi hôm nay lại muốn đem bọn họ mang lên tử lộ!"

Viên Hí tay cầm chuôi đao, hắn bên người binh sĩ thong thả chậm buông lỏng tay trung dây cung. Tả Thương Lang nói: "Hôm nay có thể ở chỗ này, đều là lão binh, là Đại Yến trăm chiến chi sư. Nhưng là những năm gần đây, chúng ta bởi vì chiến tranh, mất đi nhiều ít huynh đệ? Chảy nhiều ít huyết? Hiện giờ thật vất vả Đại Yến nhất thống, chúng ta lại muốn bắt đầu giết hại lẫn nhau, ở chính mình thổ địa thượng lưu người một nhà huyết sao?"

Bốn phía yên tĩnh không tiếng động, Viên Hí tê thanh nói: "Chẳng lẽ Ôn Soái thù liền không báo sao? Chẳng lẽ còn muốn chúng ta quỳ rạp xuống giết chết hắn kẻ thù trước mặt, vì này hiệu lực sao?"

Tả Thương Lang nói: "Viên Hí, ta hôm nay mang lão gia tử lại đây, chính là muốn biết rõ ràng chuyện này. Ôn Soái thư tín là thật là giả, giao cho Ôn lão gia tử biện coi. Đều có định luận. Ngươi trước thu binh."

Viên Hí nói: "Ta sẽ mang lão gia tử vào thành, đem Ôn Soái tự tay viết tin giao cho hắn xem xét. Ngươi trước tiên lui sau."

Tả Thương Lang nhìn quanh bốn phía, nói: "Nếu ta không lùi, các ngươi tính toán như thế nào? Bắn chết ta sao?"

Chung quanh binh sĩ dần dần cúi đầu, Tả Thương Lang nói: "Ta tới là lúc, từng nghĩ tới. Ta cảm thấy nhiều năm cùng bào, các ngươi đương không đến mức đối ta xuống tay." Bốn phía yên tĩnh không tiếng động, nàng tiếp tục nói: "Chính là vạn nhất nếu thật là đổ máu, các ngươi từ đây vô pháp quay đầu lại, chỉ có thể một trận chiến. Đến lúc đó các ngươi trung gian, lại có thể dư lại vài người? Ta có thể chết ở chỗ này, nhưng ta không thể dùng các ngươi mệnh, lại đánh cuộc này một phần vạn."

Chung quanh không biết là ai trước buông vũ khí, chậm rãi tất cả mọi người ném binh khí. Tả Thương Lang âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi, quay đầu đối Viên Hí nói: "Vào thành, làm Ôn lão gia tử so đối Ôn Soái bút tích."

Viên Hí hơi có chút hụt hẫng, hắn xác thật đem Ôn lão gia tử người một nhà lâm vào hiểm cảnh. Hắn đi xuống tới, nâng dậy Ôn lão gia tử, Ôn Hành Dã đẩy ra hắn, nói: "Tiểu tử thúi, ta còn không có lão đến loại trình độ này!"

Viên Hí thiển mặt vẫn cứ đỡ lấy hắn, hỏi Tả Thương Lang: "Ngươi cũng theo chúng ta một khối vào thành?"

Tả Thương Lang nói: "Bằng không đâu?"

Viên Hí nói: "Chúng ta tố ở trong quân, Ôn Soái bút tích, ta chờ tuyệt kế sẽ không nhận sai! Nếu Ôn lão gia tử cũng xác nhận đó là Ôn Soái tự tay viết, lại nói như thế nào?"

Tả Thương Lang nói: "Khi đó ngươi muốn bắn chết ta, cũng còn kịp."

"Ngươi!" Viên Hí bị nghẹn họng.

Viên Hí là kế hoạch đem ngựa ấp thành làm như cuối cùng cứ điểm, này đây ngay từ đầu liền tính toán bảo vệ cho túc nghiệp. Lúc này trở lại Túc Nghiệp Thành trung, này một phen bôn ba, Tả Thương Lang cùng Ôn Hành Dã đều mỏi mệt bất kham. Viên Hí lấy ra Ôn Thế tin, giao cho Ôn Hành Dã.

Ôn Hành Dã cường đánh lên tinh thần, cẩn thận kiểm tra. Trịnh Chử, Gia Cát Cẩm chia làm tả hữu, vẻ mặt túc mục chờ đợi kết quả. Tả Thương Lang nói: "Hiện tại nơi này, chỉ có chúng ta vài người, có chút lời nói, nói vậy cũng có thể nói. Ta muốn hỏi một chút ba vị tướng quân, lấy các ngươi hiện tại binh lực, nếu Chu Tín đại quân giết đến, các ngươi có thể bảo vệ cho túc nghiệp mấy ngày?"

Ba người cho nhau nhìn xem, không nói. Tả Thương Lang lại hỏi: "Có thể thủ Mã Ấp Thành mấy ngày?"

Vẫn là không có người ta nói lời nói, Tả Thương Lang nói: "Ta biết, ba vị tướng quân đều là khẳng khái cao thượng chi sĩ, không sợ vừa chết. Thậm chí vì Ôn Soái, liền người nhà thân thích tánh mạng, cũng có thể không để ý. Nhưng là các ngươi muốn đem Đại Yến bá tánh sinh tử, gia quốc non sông cũng đều không để ý sao?"

Gia Cát Cẩm nói: "Tướng quân, ta thừa nhận khởi binh chỉ là kích với lòng căm phẫn, báo thù sốt ruột, chính là vô luận như thế nào, thế gian này tổng nên có chính nghĩa, công lý! Mộ Dung Viêm người như vậy, chúng ta không chinh không thảo, chẳng lẽ còn muốn tiếp tục ti cung khúc đầu gối, cúi đầu lễ bái sao?"

Tả Thương Lang nói: "Gia Cát tướng quân nói rất đúng, kích với lòng căm phẫn, báo thù sốt ruột. Chính là các ngươi để tay lên ngực tự hỏi, đây là một cái tướng lãnh có thể làm sự sao? Trong tay các ngươi sáu vạn dư binh sĩ, ba vị tướng quân liền chuẩn bị dùng bọn họ huyết, bọn họ tộc nhân thân thích tánh mạng, tới cho các ngươi khoái ý ân cừu?"

Viên Hí là cái thô nhân, nghe vậy chỉ cảm thấy trong lòng phiền loạn, hỏi: "Chẳng lẽ Ôn Soái thù liền không báo không thành?"

Tả Thương Lang nói: "Ngươi nếu tin ta, chuyện này giao cho ta. Ngươi nếu không tin, ngươi hiện tại đi ra ngoài, dẫn theo ngươi trọng kích, cùng Mộ Dung Viêm đua cái cao thấp. Dù sao ngươi là hẳn phải chết, đến lúc đó lấy Mộ Dung Viêm tính tình, ngươi cha mẹ thân nhân tất nhiên chịu ngươi liên luỵ. Ngươi ở thiên có linh, cũng vừa lúc có thể nhìn cha mẹ chém đầu, thê nữ quan bán, bạn bè thân thích giống nhau lưu đày."

Viên Hí cấp giận dưới, càng muốn không được như vậy nhiều, hắn nói: "Vậy ngươi tính toán làm sao bây giờ?"

Tả Thương Lang bàn tay trắng đè lại vai hắn, chậm rãi dùng sức, nói: "Gia Cát tướng quân nói qua, vô luận như thế nào, thế gian này tổng nên có chính nghĩa cùng công lý. Nhưng là Viên Hí, chính nghĩa cùng công lý cũng yêu cầu thời gian, hiện tại Đại Yến, chịu không nổi như vậy mưa gió."

Viên Hí nhìn nàng đôi mắt, chậm rãi bình tĩnh trở lại, nói: "Ngươi tin tưởng những cái đó thư từ là thật sự, đúng hay không?"

Tả Thương Lang trầm mặc, hồi lâu lúc sau, nói: "Ân."

Viên Hí nói: "Ngươi đều không có xem qua liếc mắt một cái, thật sự tin tưởng?"

Tả Thương Lang xoay người sang chỗ khác, từ từ nói: "Ta dùng rất dài thời đại đi xem, một chút một chút, gian nan dài lâu."

Ôn Hành Dã lúc này mới đứng lên, hỏi Tả Thương Lang: "Hướng ra phía ngoài mặt binh sĩ giải thích sao?"

Tả Thương Lang nói: "Ân."

Ôn Hành Dã đi đến Viên Hí ba người trước mặt, bỗng nhiên hai đầu gối một khuất, quỳ rạp xuống đất. Ba người đều đều kinh hãi, Ôn Hành Dã nói: "Ta thế xây nhi cảm ơn các ngươi. Hắn cả đời này, quá đến không dễ. Nhưng là có thể có các ngươi mấy cái đồng chí, cuối cùng không có bạch quá. Hắn cả đời sở cầu, bất quá là bảo vệ cho này phiến núi sông, bảo vệ cho Đại Yến, làm sao thường không phải bảo vệ cho các ngươi? Mặc kệ trả giá nhiều ít, nếu các ngươi đều ở, Đại Yến non sông còn ở, nghĩ đến đó là đáng giá."

Ba người đem hắn nâng dậy tới, trăm chiến tướng quân cũng là hai mắt đẫm lệ. Cũng chỉ có bọn họ, biết Ôn Thế là như thế nào tại đây hoang vắng biên thành, gian nan mà bảo vệ cho gia quốc. Những cái đó ngày ngày đêm đêm kinh doanh trù tính, kết quả là, cũng không biết là thất bại, vẫn là thành công.

Hồi lâu lúc sau, vài người đồng loạt đi ra ngoài, triệu tập bên ngoài binh sĩ. Ôn Hành Dã đi đến người trước, cao giọng nói: "Mới vừa rồi ở trong nhà, ta cẩn thận so đúng rồi xây nhi bút tích, hiện giờ ba vị tướng quân cũng cẩn thận tham tường lúc sau, phát hiện này phong thư, là có người có ý định giả tạo."

Mọi người tức khắc ồn ào, Ôn Hành Dã lạnh giọng nói: "Định là có gian nịnh tiểu nhân ở nơi tối tăm châm ngòi, khiến cho ta chờ cùng bệ hạ nghi kỵ. Dục đem ta chờ lâm vào bất trung bất nghĩa, vạn kiếp bất phục nơi. Ta ở chỗ này đại xây nhi cảm ơn đại gia!" Hắn thâm cúc một cung, nói: "Ôn thị mãn môn vĩnh viễn cảm nhớ các vị thịnh tình hậu nghĩa. Nhưng là chúng ta là Đại Yến quân nhân, quân nhân thiên chức, chính là bảo vệ quốc gia. Đại gia vạn không thể trúng tiểu nhân gian kế, làm ta chờ yến người gà nhà bôi mặt đá nhau, làm ra bực này kẻ thù khoái trá, người thân đau lòng việc!"

Những binh sĩ tức khắc có chút luống cuống, có người hỏi: "Viên tướng quân, hiện giờ bệ hạ chỉ sợ đã biết ta chờ tiến đến Túc Nghiệp Thành, nghe nói chu Thái úy đã phụng mệnh chuẩn bị chiến tranh, quân đội đang ở tới rồi trên đường. Chúng ta hiện giờ...... Nhưng như thế nào cho phải?"

Viên Hí nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, Tả Thương Lang nói: "Viên tướng quân triệu tập chư vị, chỉ là muốn điều tra rõ này mấy phong giả tạo thư tín lý do. Chúng ta chỗ tối địch nhân, có thể là tây tĩnh gian tế, cũng có thể có khác một thân. Đại gia muốn đề phòng đoàn kết. Đến nỗi bệ hạ bên kia...... Nếu là có người thẩm vấn, đại gia nói thẳng đó là. Chỉ là hiện tại, Viên tướng quân muốn theo thường lệ tìm tòi chư vị tùy thân vật phẩm, nhìn xem có hay không lẫn vào trong quân mật thám."

Nàng vừa dứt lời, Viên Hí đương nhiên liền thuận nước đẩy thuyền, nói: "Người tới, nghiêm khắc điều tra doanh trướng, không cần buông tha bất luận cái gì một góc."

Có người lên tiếng là, bắt đầu điều tra. Ôn Hành Dã không rảnh lo nghỉ khẩu khí, nói: "Mộ Dung Viêm bên kia, hắn sẽ tin tưởng chúng ta nói sao?"

Tả Thương Lang nói: "Đương nhiên sẽ không." Ôn Hành Dã nói: "Kia đến lúc đó, nếu hắn hạ lệnh công thành......"

Tả Thương Lang nói: "Từ từ đi, liền hai ngày này."

Ôn Hành Dã muốn hỏi nàng chờ cái gì, nàng cũng đã vào phòng trong —— nàng cũng mệt mỏi.

Ngày hôm sau, có người đưa tới một phong thư từ, nói rõ cần thiết nhìn thấy Tả Thương Lang bản nhân mới có thể dâng lên. Viên Hí vẻ mặt hiếm lạ: "Ngươi vừa đến Túc Nghiệp Thành, là ai liền vội vàng cho ngươi gửi thư?"

Tả Thương Lang tiếp nhận lá thư kia, chỉ rút ra nhìn thoáng qua, đó là như trút được gánh nặng biểu tình —— may mắn, Đạt Hề Cầm cũng không hỏng việc. Ôn Hành Dã đều nhịn không được hỏi: "Ai gửi tin?"

Tả Thương Lang đem tin đưa cho hắn, nói: "Ôn Soái tin."

Ôn Hành Dã ngẩn ra, tiếp nhận tới lúc sau mở ra, hoảng sợ phát hiện, kia chữ viết cùng Ôn Thế cơ hồ giống nhau như đúc! Hắn chấn động, hỏi: "Này...... Ai viết tin?"

Tả Thương Lang nói: "Ai viết không quan trọng, đây là chúng ta cấp Mộ Dung Viêm giao đãi."

Ôn Hành Dã không rõ, nói: "Cái gì?"

Tả Thương Lang quay đầu xem hắn, nói: "Bệ hạ trời sinh tính đa nghi, lần này sự Khương Tán Nghi thế tất mọi cách châm ngòi, hết sức lời gièm pha. Chính là nếu Ôn Soái tin là giả, ngươi nói, hắn trước tiên, sẽ hoài nghi là ai cố ý vì này đâu?"

Ôn Hành Dã như ở trong mộng mới tỉnh: "Ngươi là tưởng...... Nhổ Khương Tán Nghi?"

Tả Thương Lang nói: "Khương gia uy phong nhiều thế này nhật tử, cũng là thời điểm đến cùng."

Hai người đang nói chuyện, đột nhiên Viên Hí nhớ tới cái gì, nói: "Tướng quân, Ôn Soái lúc ấy viết hai phong thư, một khác phong là cho ngươi."

Tả Thương Lang cùng Ôn Hành Dã đều có chút ngoài ý muốn, đồng thời hỏi: "Cái gì nội dung?"

Viên Hí nói: "Là viết cho ngài, không dám hủy đi."

Tả Thương Lang châm chọc nói: "Cư nhiên còn có ngươi chuyện không dám làm?"

Viên Hí nói: "Trời đất chứng giám a tướng quân, khang hoa huyện ta chính là tưởng dọa dọa ngài, tuyệt không có bắn tên ý tứ!"

Tả Thương Lang nói: "Viên Hí, ta trách oan ngươi." Viên Hí có điểm ngượng ngùng, Tả Thương Lang bắt tay đáp ở hắn trên vai, vẻ mặt ngưng trọng: "Nếu ngươi nói như vậy, ta cũng không gạt ngươi. Kỳ thật ta lần này tới, là bệ hạ ý tứ. Hắn làm ta trước bám trụ các ngươi, lúc này, chỉ sợ đã ở tấn công Mã Ấp Thành."

"Ngươi nói cái gì?" Viên Hí cơ hồ liền phải nhảy dựng lên, vẫn là Ôn Hành Dã thở dài, nói: "Nàng cũng chỉ là dọa dọa ngươi. Tin ở nơi nào, còn không mau lấy ra tới."

Viên Hí nổi giận: "Nào có ngươi như vậy, thiếu chút nữa đem ta dọa nước tiểu." Một bên oán giận một bên xoay người, cầm một phong thơ giao cho Tả Thương Lang. Tả Thương Lang mở ra phong thư, Viên Hí cùng Ôn Hành Dã đều thò qua tới xem.

Nàng ngó ngó hai người, nói: "Các ngươi vẫn là trốn tránh điểm đi, vạn nhất đây là Ôn Soái viết cho ta thư tình, chẳng phải xấu hổ?"

"......" Ôn Hành Dã cùng Viên Hí đều là vẻ mặt bất đắc dĩ, người nhưng thật ra né tránh. Tả Thương Lang chậm rãi rút ra giấy viết thư, mặt trên chỉ có ít ỏi số ngữ —— làm tướng giả, đương người mang bồ đề tâm, cầm trong tay Tu La đao. Vạn nhân tính mệnh sở hệ, đâu ra cá nhân vinh nhục? Phải biết dân vì quý, xã tắc thứ chi, quân vì nhẹ. Ghi nhớ.

Tả Thương Lang sửng sốt.

Ôn Hành Dã tiếp nhận nàng trong tay giấy viết thư, im lặng.

Hồi lâu lúc sau, hắn nói: "Hắn là thật sự đem Ôn thị Cựu Bộ giao cho ngươi trong tay, hắn viết cấp tuyết trản tin, cũng không phải phải vì chính mình minh oan, mà là hy vọng ở ngươi yêu cầu thời điểm, Ôn thị Cựu Bộ có thể trở thành ngươi Tu La đao."

Tả Thương Lang đem giấy viết thư trân trọng mà chiết hảo, nói: "Hắn đã sớm đoán được, ta sẽ có như vậy một ngày. Ta này nửa đời, thường xuyên tự cho là thông minh, nhiên không kịp nguyên soái da lông."

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục