Gửi bài:

Chương 98: Tiến công

Hai vạn hai ngân phiếu cũng không phải là số lượng nhỏ, Mộ Dung Viêm nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, vẫy vẫy tay làm người đem tráp lấy lại đây. Cũng may Đạt Hề Cầm còn tính tinh tế, ngân phiếu đều là Đại Yến thông đoái. Mộ Dung Viêm phiên một lần, Khương Bích Lan thấy Tả Thương Lang sắc mặt, càng thêm đắc ý: "Trách không được tả tướng quân cư nhiên tự mình chọn đọc tài liệu quân lương chi phí minh tế, nguyên lai là thu người khác bạc."

Nói xong câu đó, nàng liền phát hiện Tả Thương Lang trong mắt liền một chút khẩn trương chi sắc cũng đã không có. Tả Thương Lang cùng nàng đối diện, nói: "Vương hậu nương nương, này đó quân hàm đến ta nơi này lúc sau, ta biết sự tình quan trọng đại, chưa bao giờ mở ra. Hiện giờ phong sơn còn tại, nương nương như thế nào biết, bên trong liền nhất định là các doanh quân lương chi phí minh tế? Hiện giờ xem ra, nương nương tin tức chi linh thông, thế nhưng liền bệ hạ đều khó có thể với tới."

Khương Bích Lan ngẩn ra, Mộ Dung Viêm lại ý bảo cấm quân tướng quân hàm đều đều trình lên tới, thấy mặt trên quả nhiên phong sơn còn ở. Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh tiến lên đẩy ra, Mộ Dung Viêm rút ra thư tín, quả nhiên thấy bên trong một trương trương từng trang, tất cả đều là các doanh thuế ruộng chi phí.

Hắn mày đều nhíu lại, Khương Bích Lan cắn môi, nói: "Vô luận như thế nào, hiện giờ người tang đều ở, ngươi còn tưởng chống chế sao?!"

Tả Thương Lang nói: "Ta chưa từng có muốn chống chế, nhưng là cũng thỉnh nương nương biết, ta nhập doanh nhiều năm, doanh trại kiến triệt chính là chuyện thường ngày việc. Ta nếu cố ý dấu diếm, sao lại lưu lại như thế nhược điểm. Chỉ là không nghĩ tới hiện giờ ở Đại Yến trong vương cung, thế nhưng so biên thành quân doanh càng không an toàn."

Mắt thấy hai người lại đấu khẩu, Mộ Dung Viêm nói: "Hảo, này tin hàm chính là người nào sở gửi?"

Tả Thương Lang nói: "Hồi bệ hạ, vi thần ở án thư thượng phát giác, nhưng thấy xi, không dám tư hủy đi, cũng không biết là người phương nào đưa. Bên trong cũng không có ký tên sao?"

Mộ Dung Viêm cúi đầu, vốn là tìm gửi thư người, nhưng là nhìn hai trang, mày đều nhíu lại —— như thế nào Viên Hí bọn họ doanh trung quân thưởng chi phí, tự Tả Thương Lang rời chức lúc sau, thế nhưng chỉ phát mười chi năm sáu sao?

Hắn biểu tình chậm rãi nghiêm túc, khất nợ quân lương là cỡ nào nghiêm trọng sự, hắn thân là quân chủ, đương nhiên biết được. Huống chi Viên Hí sở suất chúng bộ đều là tinh nhuệ, hiện giờ lại là đóng giữ muốn thành. Hắn lúc trước, chẳng phải chính là khuyến khích Hứa Lang tự biên thành khởi binh?

Còn nữa, này đó ngân lượng tuy rằng không có phát đến Viên Hí doanh trung, nhưng là mỗi tháng chính là từ đại tư nông nơi đó đúng giờ chi ra.

Đây là kiểu gì khổng lồ một bút khoản tiền? Rốt cuộc là rơi vào rồi ai túi tiền?

Hắn mày càng nhăn càng chặt, Khương Bích Lan thấy hắn thần sắc không đúng, cũng có chút sợ hãi. Vừa chuyển đầu, thấy quỳ trên mặt đất cung nữ Vi Vi sắc mặt trắng bệch, lập tức nói: "Ngươi nói, này đó bạc là từ chỗ nào đến tới?! Ngươi một cái nho nhỏ cung nữ, như thế nào có thể tư tàng như thế nhiều ngân lượng?!"

Vi Vi cắn chặt răng, Khương Bích Lan lập tức nói: "Người tới, cho ta dụng hình, đến nàng cung khai mới thôi!"

Cấm quân nhìn thoáng qua Mộ Dung Viêm, lại nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, căng da đầu tiến lên, vừa muốn kéo Vi Vi đi xuống, Mộ Dung Viêm đột nhiên nói: "Đại tư nông Tần Mục vân ở đâu?"

Khương Bích Lan không biết hắn vì cái gì đột nhiên nhắc tới đại tư nông, trước mắt sự còn không có giải quyết, như thế nào đột nhiên hỏi bên sự?

Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh nói: "Nô tỳ lập tức truyền hắn vào cung."

Mộ Dung Viêm ừ một tiếng, mệnh cấm quân tướng quân hàm thu hảo, quay đầu lại nhìn thoáng qua trong hộp ngân lượng, hỏi: "Đây là có chuyện gì?"

Tả Thương Lang ách một tiếng, nói: "Là thảo dân bạc." Mộ Dung Viêm ngẩng đầu nhìn nàng, nàng hàm hàm hồ hồ mà nói: "Mấy ngày trước đây, rảnh rỗi không có việc gì, ở trong cung đi một chút. Thấy mấy cái cung nhân hoang mang rối loạn...... Ân, liền lấp kín hỏi một chút. Ai biết nguyên lai các nàng trộm cướp trong cung tài vật, tư phiến đến lợi."

Mộ Dung Viêm lông mày khơi mào, Tả Thương Lang nói: "Thảo dân cũng thực tức giận, vốn là muốn đem người giao cho Vương tổng quản xử trí, nhưng là bọn họ nguyện ý dâng ra toàn bộ thân gia lấy bảo tánh mạng. Ân...... Vi thần vừa thấy, tiền còn không ít. Ngẫm lại cũng coi như là thế bệ hạ truy hồi tổn thất, liền không lại theo chân bọn họ so đo."

Mộ Dung Viêm một phách cái bàn: "Hỗn trướng!"

Tả Thương Lang chạy nhanh quỳ xuống: "Thảo dân có tội, nhưng ngẫm lại cũng không tính quá hỗn trướng. Hiện giờ trừ bỏ bị trí ăn mặc bên ngoài, mặt khác bạc đều ở chỗ này. Đến nỗi ăn mặc, dù sao cũng là vì duyệt bệ hạ chi mục, cũng coi như là lấy chi với bệ hạ, dùng chi với bệ hạ đi?"

Mộ Dung Viêm vốn dĩ chính oa trứ hỏa, nghe vậy lại nhịn không được muốn cười, nghĩ nghĩ, cảm thấy việc này càng thêm có thể tin. Bắt đầu còn cảm thấy vương hậu lục soát cung, có thể hay không là cố ý tra tìm Nam Thanh Cung này cuốn mật tin. Hiện giờ xem ra, trong cung xác có mất trộm, này bạc đảo cũng nói được thông. Hắn nói: "Ngươi...... Ngươi người này a!"

Khương Bích Lan vừa thấy, hai người quả thực là ở ve vãn đánh yêu, nàng nói: "Bệ hạ!"

Mộ Dung Viêm nói: "Hai vạn hai tang bạc sung công, cô còn có chính sự, vương hậu về trước Tê Phượng Cung." Nói xong, đột nhiên lại nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, nói: "Cùng cô đến ngự thư phòng."

Tả Thương Lang đi theo hắn phía sau, Khương Bích Lan đi ra không xa, nàng nhẹ giọng nói: "Bệ hạ, kia hai vạn lượng bạc......"

Mộ Dung Viêm quát: "Ngươi lại nói!" Tả Thương Lang ngậm miệng, ngẫm lại vẫn là không cam lòng, hỏi: "Một chút cũng không thể lưu?" Mộ Dung Viêm nhanh hơn bước chân, Tả Thương Lang đuổi theo đi, nói: "Kia hôm nay ngự thư phòng nghe báo cáo và quyết định sự việc muốn ấn đại tư nông ngày tân tới tính bạc a!"

Mộ Dung Viêm vẻ mặt uy hiếp mà xem nàng, khóe miệng rồi lại không tự chủ được mà lộ một chút tươi cười. Đột nhiên duỗi tay, cầm tay nàng, cùng nàng sóng vai mà đi.

Khương Bích Lan nhìn hai người càng chạy càng xa, trong mắt tựa hồ đều phải phun ra hỏa tới. Họa nguyệt nói: "Bệ hạ đây là làm sao vậy, vừa thấy đến nàng, liền cùng trúng tà dường như."

Khương Bích Lan cắn môi, nói: "Mau tìm cá nhân, đem hôm nay sự báo cho cha."

Ngự thư phòng, Mộ Dung Viêm đem tư hàm đưa cho Tả Thương Lang, Tả Thương Lang chôn đầu, một tờ một tờ nhìn kỹ. Đồng dạng càng xem, sắc mặt càng nghiêm túc. Mộ Dung Viêm xem nàng thần sắc, thấy nàng xác thật như là không biết tình, nói: "Cái này Tần Mục vân, thật là càng lúc càng lớn gan!"

Tả Thương Lang nói: "Quốc khố thuế ruộng khẩn trương sao? Vương Nam, Hứa Lang doanh trung còn hảo, Viên Hí tướng quân nơi này...... Chỉ sợ là gian nan. Nếu bệ hạ xác có khó xử, nghĩ phong chiếu thư, làm những binh sĩ cộng độ khi gian, cũng không phải không thể."

Mộ Dung Viêm cả giận nói: "Cái gì cộng độ khi gian!" Một phen rút ra gần nhất phê duyệt quân lương trướng mục: "Này đó bạc đã sớm ra kho, cô nhưng có khất nợ binh sĩ một hào một li?!"

Tả Thương Lang cũng làm cái giật mình biểu tình: "Một cái binh sĩ một năm vạn tiền, một tháng cũng có gần ngàn tiền, này một tháng cắt xén bốn trăm tiền, quang Viên tướng quân trướng hạ đó là tam vạn hơn người. Huống chi mặt khác? Là người phương nào như thế to gan lớn mật?!"

Mộ Dung Viêm đương nhiên cũng coi như một bút trướng, trên mặt vẻ mặt phẫn nộ càng tăng lên. Dĩ vãng bọn họ chèn ép Ôn Thế Cựu Bộ, Mộ Dung Viêm không phải không biết. Nhưng cũng không nghĩ tới thế nhưng đến như thế trình độ. Hơn nữa như vậy đại một đám ngân lượng, là ai có như vậy đại miệng, nuốt đến đi xuống?! Mà Viên Hí đám người còn không dám tấu?!

Tần Mục vân có như vậy đại lá gan sao?

Như vậy tưởng tượng, tức khắc tâm sinh u ám.

Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ tạm thời bớt giận, này đó bạc tuy rằng số lượng không nhỏ, nhưng ta cảm thấy, nguy hiểm nhất lại không phải cái này." Mộ Dung Viêm ngẩng đầu nhìn nàng, nàng nói: "Nếu những người này liền quân lương đều có thể cắt xén đến như thế nông nỗi, như vậy doanh trung quân giới, áo giáp, này đó mới là càng hẳn là lo lắng. Nếu vạn nhất có chiến sự, quân đội sĩ khí hạ xuống, quân giới kém bất kham dùng, Đại Yến chẳng phải là nguy ở sớm tối sao?"
Mộ Dung Viêm mày ninh khởi, nói: "Ngươi là nói, có người cũng dám ở quân dụng khí giới thượng động tay chân?"

Tả Thương Lang nói: "Những việc này, ta đảo cũng không dám vọng ngôn. Nhưng là xưa nay cũng không phải không có a. Ngày xưa ta ở trong quân, dựa vào bệ hạ ân sủng, cũng không người dám lừa gạt khó xử. Nhưng là mặt khác doanh trung, như vậy sự cũng hoàn toàn không hiếm thấy."

Mộ Dung Viêm sắc mặt âm trầm, còn chưa nói lời nói, bên ngoài đột nhiên có người bẩm: "Bệ hạ, đại tư nông Tần Mục vân đại nhân cầu kiến."

Mộ Dung Viêm nói: "Làm hắn tiến vào!"

Tần Mục vân lúc này mới đi vào ngự thư phòng, vừa nhấc đầu thấy Tả Thương Lang cũng ở, không khỏi chính là sửng sốt. Mộ Dung Viêm đem mật tin ném ở trước mặt hắn. Hắn nhặt lên tới, nhìn vài lần, tuy rằng khẩn trương, nhưng cũng không hoảng loạn, nói: "Bệ hạ, này đó thư từ chính là tiểu nhân phỉ báng, há nhưng dễ tin? Trong triều dùng tiền địa phương nhiều, trong quân một bộ phận quân lương tới chậm một chút, cũng là có thể lý giải. Vi thần này liền đi lấy trướng mục cung bệ hạ ngự lãm. Năm nay tuy vô thiên tai, nhưng là mượn lương loại, trâu cày nhân gia nhiều, đánh giếng hoa tiêu càng là không nhỏ chi tiêu. Này đó bạc hướng đi, trướng mục thượng đều bị rành mạch. Bệ hạ vừa thấy liền biết."

Tả Thương Lang trước kia ở trong quân, sao có thể không rõ này đó kịch bản?

Bọn họ vốn dĩ liền làm hai phân thậm chí là vài phân trướng mục, vô luận như thế nào, này đó trướng khẳng định là có thể bình. Trước kia trong quân chủ mỏng vì cấp tướng sĩ nhiều phát tiền an ủi, cũng thường làm không trướng giả trướng. Này cũng đúng là Viên Hí đám người không dám trực tiếp hướng Mộ Dung viêm tố giác nguyên nhân.

Bọn họ là võ quan, những việc này liền tính là tố giác, đến lúc đó vẫn là trong triều vài vị đại thần tới tra. Chính là có Khương Tán Nghi ở, tra được cuối cùng chẳng những sẽ không giải quyết được gì, còn sẽ làm Mộ Dung Viêm cảm thấy bọn họ chuyện bé xé ra to.

Mộ Dung Viêm phân phó nội thị đi lấy sổ sách, Tả Thương Lang đột nhiên nói: "Tần đại nhân, ta nhớ rõ ta ở trong quân là lúc, quân lương mỗi tháng thượng có thể phát túc. Hiện giờ rời chức lúc sau, bất quá một năm rưỡi, quốc khố chẳng lẽ không doanh phản hư sao?"

Tần Mục vân nói: "Tướng quân có gì không biết, hiện tại du mà nhập vào Đại Yến, dân sinh trồng trọt, thật là mọi thứ đều là tiền. Tần mỗ quản bệ hạ tiền túi, cũng là nơi chốn khó xử a."

Mộ Dung Viêm nói: "Chính là Viên Hí trong quân, đều là lão binh. Một tháng năm sáu thành quân lương cũng xác thật là quá mức khó xử hắn."

Tần Mục vân chạy nhanh dập đầu nói: "Là vi thần không phải, vi thần nghĩ lại biện pháp, tất nhiên lại đều một ít ngân lượng qua đi, làm Viên tướng quân bên kia cũng tốt hơn chút."

Mộ Dung Viêm ừ một tiếng, mắt thấy việc này sắp đại sự hóa tiểu, việc nhỏ hóa, Tả Thương Lang nói: "Tần đại nhân là nói, này bút bạc là dịch làm hắn dùng, phải không?"

Tần Mục vân nói: "Tướng quân, này bút bạc mỗi một phân một văn, đều là có trướng nhưng tra a."

Tả Thương Lang nói: "Tần đại nhân, nếu lớn như vậy một bút bạc liên tục một năm dịch làm hắn dùng. Như vậy đại tư nông tư mặt khác bạc, lại có này đó là dịch làm hắn dùng? Nói nữa, đã có trướng mục, vì cái gì đại tư nông tư không trực tiếp đem này nguồn gốc thật trướng mục trình báo cho bệ hạ? Mà phải dùng giả trướng mục tới vàng thau lẫn lộn đâu?"

Tần Mục vân hơi ngẩn ra, đang muốn nói chuyện, Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ, Viên tướng quân đám người, xưa nay là không hướng bệ hạ tố khổ. Hiện giờ nếu uyển chuyển thuyết minh việc này, nghĩ đến trong quân tình huống đã thập phần nghiêm trọng. Nếu việc này cứ như vậy nhẹ miêu bình tĩnh mà qua, chỉ sợ trong quân không phục."

Mộ Dung Viêm hỏi: "Kia y ngươi ý tứ đâu?"

Tả Thương Lang nói: "Không bằng bệ hạ thân phái đặc sứ, đi trước doanh trung một chuyến, tường tra việc này. Vô luận kết quả như thế nào, ít nhất đối trong triều hướng ra ngoài đều là một cái giao đãi."

Mộ Dung Viêm trầm ngâm, Tần Mục vân chạy nhanh nói: "Tướng quân lời này nghiêm trọng đi? Quốc khố hư không không phải một chốc một lát có thể giải quyết sự, lão thần cũng xác có bất đắc dĩ chỗ. Bất quá Viên tướng quân sự, lão thần nhất định sẽ để ở trong lòng. Còn thỉnh bệ hạ cùng tướng quân yên tâm."

Tả Thương Lang nói: "Ta chỉ là cảm thấy, trình tự hay là nên đi. Gần nhất, có thể còn Tần đại nhân một cái công đạo trong sạch, thứ hai, cũng có thể an quân sĩ tướng lãnh chi tâm. Bệ hạ nghĩ sao?"

Mộ Dung Viêm nghĩ nghĩ, cuối cùng gật đầu: "Cũng thế, phái người đi doanh trung đi một chuyến đi."

Tần Mục vân từ trong cung vừa ra tới, liền vội vã mà đi Khương Tán Nghi trong phủ. Khương Tán Nghi nghe nói chuyện này, cũng là chấn động: "Nàng êm đẹp, như thế nào sẽ đột nhiên tưởng tra chuyện này? Ngươi nơi đó không phải có trướng mục sao?!"

Tần Mục vân đem trong cung đối đáp đều đều nói: "Tướng gia, hạ quan cảm thấy, bệ hạ nhưng thật ra không có gì đại lòng nghi ngờ, chỉ là cái này phái ra người, nhưng nhất định không thể ra cái gì bại lộ a!"

Khương Tán Nghi nghĩ nghĩ, nói: "Người này nhất định phải là chúng ta người một nhà, ngày mai trong triều đình, bệ hạ nói vậy sẽ hỏi ý việc này. Đến lúc đó chúng ta cực lực tiến cử Trịnh chi thuyền, nếu là không thành, tắc làm đình úy tư hạ thường có phái người qua đi. Lượng hắn hiện tại cũng không dám nhiều chuyện."

Tần Mục vân trên trán hãn còn ở không ngừng mạo, nói: "Tiểu nhân thân gia tánh mạng, tẫn hệ với tướng gia tay."

Khương Tán Nghi nhưng thật ra trấn an nói: "Đều là người một nhà, gì phân lẫn nhau? Ngươi thả an tâm."

Ngự thư phòng, Mộ Dung Viêm cũng đang ở suy xét phái hướng doanh trung kiểm chứng trấn an quan viên. Hắn hỏi Tả Thương Lang: "Y ngươi chứng kiến, người này phái ai thích hợp?"

Tả Thương Lang nói: "Ta rời đi trong triều đã lâu, nhân sự không thân. Bệ hạ ủy nhiệm đặc sứ, ta nào dám lắm miệng?"

Mộ Dung Viêm cười một tiếng, nhưng thật ra thần sắc ngưng trọng. Trong triều phe phái phân tranh, hắn không phải không hiểu. Hắn nói: "Ngươi cảm thấy hạ thường giống như gì? Hắn là lão thần, nói vậy đối trong quân sẽ công chính, cùng Tần Mục vân, cũng không có tư oán."

Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ hỏi ta ý kiến là muốn bạc a."

Mộ Dung Viêm một cái bút đầu ném qua đi.

Cùng ngày ban đêm, Ôn phủ, Định Quốc Công Ôn Hành Dã đang ở hậu viên luyện quyền, đột nhiên một con màu xám Hải Đông Thanh quạt cánh bay qua tới. Ôn Hành Dã chạy nhanh tiếp được nó, gỡ xuống nó trên cổ phong kín ống trúc. Hắn tả hữu nhìn xem, xác định bốn bề vắng lặng, đem điểu thả, chính mình chạy nhanh trở lại phòng.

Đãi triển khai vừa thấy, kia tờ giấy lại là cực xa lạ tự thể —— bệ hạ dục sai khiến hạ thường có điều tra Tần Mục vân tham ô cắt xén quân lương một chuyện. Hạ thường có người này xưa nay bo bo giữ mình, chưa chắc có lá gan thật tra việc này. Nghĩ cách lực khuyên, thảng lực khuyên không có hiệu quả, tắc ngôn ngữ nhục nhã, cần phải làm hắn không mặt mũi nào tiếp này sai sự.

Ôn Hành Dã nghĩ nghĩ, bí mật đi Bệ Thành Cảnh quý phủ. Bệ Thành Cảnh cùng ngày ban đêm, liền bí mật đi một chuyến hạ thường có quý phủ.

Hạ thường có vốn là Mộ Dung uyên là lúc di thần, nhân thẩm tra xử lí bạn cũ cùng bào có công, phụ thuộc vào Khương Tán Nghi mà đến nhất thời an toàn. Nhưng là trong lòng vẫn luôn hổ thẹn, đặc biệt Bệ Thành Cảnh đối hắn còn có đề bạt chi ân. Lúc này thấy đến Bệ Thành Cảnh, hắn vốn là có chút hổ thẹn, nhưng nghe Bệ Thành Cảnh nói lúc sau, lại kinh sợ mạc danh: "Ân sư là nói, muốn ta phiên Tần Mục vân gốc gác?! Chính là Khương Tán Nghi đối hắn xưa nay nể trọng, ta nếu là vạch trần hắn gốc gác, đến lúc đó Khương Tán Nghi há có thể tha cho ta?!"

Bệ Thành Cảnh nói: "Thường có! Chẳng lẽ ngươi còn muốn bao che bọn họ sao?"

Hạ thường có nói: "Tướng gia, con kiến còn sống tạm bợ, ta cũng chỉ là tưởng cầu một cái đường sống. Ta hiện giờ cũng là thượng có lão hạ có tiểu, nếu ta có chuyện gì, ta Hạ thị mãn môn......"

Bệ Thành Cảnh nói: "Thường có, người ở làm thiên đang xem. Nếu chỉ là yêu cầu ngươi theo thật kiểm chứng ngươi cũng không dám, như vậy lanh lảnh thanh thiên dưới, ngươi khiến cho Ngụy cùng diệu bọn họ ở thiên hạ nhìn ngươi, là như thế nào cô phụ bọn họ, bán bạn cầu vinh, đổi lấy chính mình phú quý an ổn sao?!"

Hạ thường có đầy mặt đỏ bừng, Bệ Thành Cảnh phất tay áo bỏ đi.

Ngày hôm sau, lâm triều phía trên, Mộ Dung Viêm chưa nhâm mệnh hạ thường đầy hứa hẹn đặc sứ, hạ thường có bước ra khỏi hàng, xưng cũ tật tái phát, thỉnh cầu tĩnh dưỡng mấy ngày. Mộ Dung Viêm ánh mắt chậm rãi âm lãnh, trầm giọng nói: "Ngày gần đây, Tây Bắc trong quân, các tướng lĩnh tấu xưng quân lương tồn tại cắt xén một chuyện, cô tưởng phái cá nhân đi trước quân doanh điều tra rõ việc này. Chúng ái khanh nhưng có thích hợp người được chọn?"

Vừa dứt lời, Khương Tán Nghi hướng đại nông lệnh đưa mắt ra hiệu, đại nông lệnh lập tức bước ra khỏi hàng, tiến cử Trịnh chi thuyền.

Mộ Dung Viêm nhìn thoáng qua đại nông lệnh, cười lạnh một tiếng, đột nhiên nói: "Cam Thừa tướng." Cam Hiếu Nho cả kinh, chạy nhanh bước ra khỏi hàng, Mộ Dung Viêm nói: "Việc này cô giao dư ngươi, cần phải nghiêm tra!"

Khương Tán Nghi đám người liếc nhau, Cam Hiếu Nho cũng là trong lòng chấn động —— đây là...... Thật sự muốn nghiêm tra Tần Mục vân? Hắn vội khom người nói: "Là."

Bãi triều lúc sau, Mộ Dung Viêm triệu Cam Hiếu Nho đi ngự thư phòng đơn độc nghị sự, Khương Tán Nghi chờ sắc mặt âm trầm, vội vã đi ra khỏi cung đình. Trịnh chi thuyền cũng luống cuống: "Tỷ phu, bệ hạ hôm nay là làm sao vậy? Xem hôm nay khẩu phong, hắn là thật sự muốn nghiêm tra Tần đại nhân a!"

Khương Tán Nghi sắc mặt xanh mét: "Hạ thường có cái này phế vật! Hôm nay hắn cáo ốm thoái thác, bệ hạ tất nhiên tưởng chịu ta chờ cưỡng bức! Bệ hạ xưa nay đa nghi, hiện giờ đường đường một cái đình úy, thế nhưng bị chúng ta sợ tới mức liền thánh chỉ cũng không dám tiếp! Này chẳng phải là phạm vào bệ hạ tối kỵ!"

Tần Mục vân mặt mũi trắng bệch: "Tướng gia, nếu việc này rơi xuống Cam Hiếu Nho trên tay, hắn còn không bỏ đá xuống giếng? Tướng gia cứu mạng a!"

Khương Tán Nghi nói: "Không cần tự loạn đầu trận tuyến! Hiện giờ sự tình còn không có hư đến cái loại tình trạng này."

Một đám người đi rồi không lâu, Cam Hiếu Nho từ ngự thư phòng ra tới, đi qua cung kính tiểu đạo, đột nhiên thấy Tả Thương Lang đang ở viên gian. Tả Thương Lang đang ở cùng trong cung hoa thợ nhàn thoại, thấy hắn lại đây, doanh doanh nhất bái, nói: "Cam Thừa tướng, Thừa tướng vẻ mặt xuân phong đắc ý, xem ra là có chuyện tốt a."

Cam Hiếu Nho từ đầu đến chân tinh tế đánh giá nàng, trên người nàng cung trang như trùng điệp như đôi tuyết, bên mái nghiêng cắm một chi tố tóc bạc trâm. Ngắn gọn trung lộ ra ung dung hoa quý. Hắn đồng dạng mỉm cười, thế nhưng cũng đúng cái đồng liêu chi lễ, nói: "Tướng quân lại làm sao không phải nét mặt toả sáng, chói lọi đâu."

Tả Thương Lang nói: "Lần này bệ hạ phái cam đại nhân đi trước doanh trung, chỉ sợ trở về lúc sau, cam đại nhân liền có lên chức chi hỉ."

Cam Hiếu Nho biết nàng lời nói có ẩn ý, đảo cũng theo nói: "Tướng quân nói đùa, hiện giờ cam mỗ một phen tuổi, mông bệ hạ coi trọng, quan đã đến từ nhất phẩm. Thượng có quốc trượng, nào còn có cái gì lên chức chi hỉ."

Tả Thương Lang chỉ là mỉm cười không nói, Cam Hiếu Nho xem nàng thần sắc, rốt cuộc nhịn không được nói: "Tướng quân chẳng lẽ là có khác huyền cơ sao?"

Tả Thương Lang nói: "Chẳng lẽ cam tương cũng cho rằng, kẻ hèn một cái Tần Mục vân, dám cắt xén Viên Hí bốn năm thành quân lương sao?"

Cam Hiếu Nho nói: "Nhưng...... Rốt cuộc thụ đại căn thâm, phạt chi không dễ a."

Tả Thương Lang nói: "Cam đại nhân có mồi lửa, ta có đông phong, dù cho cự mộc thành rừng, gì sợ chi có?"

Cam Hiếu Nho dung sắc hơi túc, nàng lại không nói chuyện nữa, chậm rãi vào ngự thư phòng. Cam Hiếu Nho xoay người sang chỗ khác, nhưng thấy Tiểu An Tử cũng không dám cản trở nàng, cung cung kính kính mà nghênh nàng đi vào. Hắn không khỏi nheo lại đôi mắt —— chẳng lẽ thời cơ thật sự tới rồi?

Thư phòng, Vương Duẫn Chiêu thấy Tả Thương Lang tiến vào, không khỏi thở dài nhẹ nhõm một hơi. Mộ Dung Viêm ánh mắt gian sắc mặt giận dữ còn phi thường rõ ràng, hạ thường có cáo ốm thoái thác một chuyện hoàn toàn chọc giận hắn, hắn nói: "Cái này trong triều xem ra thật là có người dám một tay che trời! Một cái đường đường đình úy, thế nhưng yếu đuối đến tận đây!"

Tả Thương Lang đi qua đi, giả mô giả dạng vì hắn mài mực, nói: "Bệ hạ này lại là sinh ai khí? Tần Mục vân sự, ngươi không phải hôm qua sẽ biết sao?"

Mộ Dung Viêm lau một phen mặt, lại nhìn nàng một cái, rốt cuộc nhịn không được nói: "Sẽ không cũng đừng ma được chưa? Bắn ta vẻ mặt!"

Bên cạnh Vương Duẫn Chiêu không nhịn xuống, vèo một tiếng cười ra tiếng tới. Mộ Dung Viêm trừng mắt nhìn hắn liếc mắt một cái, hắn chạy nhanh khom người cáo lui.

Mộ Dung Viêm lúc này mới đem Tả Thương Lang kéo vào trong lòng ngực, nói: "Cô nghĩ kỹ, ngươi vị phân, cũng không thể nhất định như vậy kéo. Cô tính toán nghĩ chỉ, phong ngươi vì quý phi."

Tả Thương Lang giơ tay khẽ vuốt hắn mặt, hắn nói những lời này giờ khắc này, hẳn là thiệt tình đi? Đáng tiếc, phí thời gian một năm, liền bỏ lỡ nàng si niệm.

Nàng nói: "Ta có thể cứ như vậy bồi ở bên cạnh bệ hạ sao?" Mộ Dung Viêm hơi đốn, hỏi: "Cái gì?"

Tả Thương Lang nhẹ giọng nói: "Ta không muốn làm bệ hạ phi hoặc quý phi." Mộ Dung Viêm ánh mắt chi gian lại có vài phần không vui: "Hôm nay ta đã đủ phiền lòng, ngươi một hai phải lại chọc ta không mau sao?"

Tả Thương Lang nói: "Ta chỉ là hy vọng, về sau bệ hạ suy nghĩ khởi ta khi, là nhớ tới con người của ta, mà không phải một cái phi tử."

Mộ Dung Viêm ngơ ngẩn, hồi lâu, đem nàng xoa tiến trong lòng ngực. "A Tả......" Hắn nhẹ giọng than.

Bảy tháng thời gian, Cam Hiếu Nho ở Viên Hí, Gia Cát Cẩm, Trịnh Chử đám người doanh trung điều tra lấy được bằng chứng, phát hiện rất nhiều quân giới, quân phục thối rữa biến chất, trừ bỏ Chu Tín trực thuộc bộ đội bên ngoài, mặt khác trong quân hoặc nhiều hoặc ít đều tồn tại cắt xén quân lương tình huống.

Sở hữu trong quân doanh, chỉ có khương đại công tử Khương Tề tương ứng quân đội quân bị hoàn mỹ, lương hướng sung túc. Bằng chứng như núi, Mộ Dung Viêm tức giận, theo sau hạ lệnh nghiêm tra đại tư nông tư thuế ruộng trướng mục. Đại tư nông tư trướng mục, mới nhìn dưới không hề vấn đề. Nhưng là nếu mỗi bút tế tra, vấn đề liền bắt đầu chương hiển ra tới.

Tỷ như dân gian đánh một ngụm giếng, bình thường giới bạc trắng 2 hai. Nhưng mà trướng mục thượng mỗi khẩu năm lượng, hơn nữa ở cũng không nạn hạn hán năm đầu, Đại Yến cả năm đánh giếng có ba ngàn lắm lời. Nhưng là phái ra tuần tra sử tường tra, cuối cùng chỉ phát hiện giếng hơn tám trăm khẩu.

Mộ Dung Viêm lập tức hạ lệnh sao không Tần phủ, lục soát xuất hiện bạc ba mươi dư vạn lượng, có khác đồ cổ, châu báu, kỳ trân vô pháp đếm hết. Tuy là như thế, vẫn cứ có rất nhiều ngân lượng rơi xuống không rõ. Triều dã chấn động.

Danh sách truyền tới ngự thư phòng, Mộ Dung Viêm giận từ tâm khởi, cơ hồ cắn răng nói: "Cấp cô nghiêm thẩm, nhìn xem dư lại ngân lượng là rơi xuống ai trong tay."

Tả Thương Lang nhưng thật ra thế hắn đấm đấm vai, nói: "Bệ hạ ở thượng, những người này sớm muộn gì sẽ giải quyết," đang nói chuyện, bên ngoài đột nhiên có người truyền báo: "Bệ hạ, vương hậu nương nương cầu kiến."

Mộ Dung Viêm trầm giọng nói: "Không thấy."

Tả Thương Lang nói: "Nương nương ở Tê Phượng Cung, rốt cuộc còn dưỡng dục Đại điện hạ cùng công chúa, tiền triều việc, cùng nàng là không có gì quan hệ. Bệ hạ rốt cuộc cùng nàng phu thê tình thâm, vẫn là gặp một lần đi."

Mộ Dung Viêm lúc này mới nói: "Làm nàng vào đi."

Khương Bích Lan tiến vào lúc sau, còn mang theo cung nữ màu lăng. Nàng hành xong lễ, làm màu lăng đem canh dâng lên, nói: "Bệ hạ ngày gần đây mệt nhọc, thần thiếp thân thủ làm phỉ thúy lá sen canh. Bệ hạ dùng một chút đi."

Nói xong, nhìn thoáng qua Tả Thương Lang. Tả Thương Lang chỉ là hướng nàng làm hạ lễ, liền tiếp tục thế Mộ Dung Viêm xoa vai. Mộ Dung Viêm căn bản không xem nàng, chỉ là nói: "Cô đã biết. Vương hậu trở về đi."

Khương Bích Lan khẽ cắn phấn môi, lại nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, Mộ Dung Viêm hỏi: "Vương hậu còn có chuyện nói?"

Khương Bích Lan nói: "Thần thiếp nghe nói, đại tư nông Tần Mục chi tham ô quân lương một chuyện, chọc đến bệ hạ cực kỳ không mau, còn đem hắn cách chức hạ ngục." Nàng vốn là tưởng nói Khương Tán Nghi cũng vì thế sự đau lòng, không ngờ lời nói còn không có xuất khẩu, Mộ Dung Viêm liền hỏi: "Việc này là vương hậu hẳn là can thiệp sự sao?"

Khương Bích Lan ngơ ngẩn, Mộ Dung Viêm nói: "Hậu cung không làm chính, ngươi thân là một cái vương hậu, rốt cuộc có biết hay không chính mình chức trách nơi?" Khương Bích Lan mắt phiếm hoa mắt, Mộ Dung Viêm vẫy vẫy tay, nói: "Đi xuống đi, không có việc gì liền nhiều bồi bồi Trạch Nhi cùng sáng trong nhi."

Khương Bích Lan oán độc mà trừng mắt nhìn Tả Thương Lang liếc mắt một cái, Tả Thương Lang ánh mắt bình tĩnh. Chờ nàng đi ra ngoài, mới nói: "Bệ hạ đãi nương nương như vậy lãnh đạm, nương nương đều oán thượng ta."

Mộ Dung Viêm nói: "Khương gia tự đảo hướng cô lúc sau, Khương Tán Nghi ổn cư tả tướng chi vị, nàng độc sủng với hậu cung, này huynh trưởng Khương Tề, cữu cữu Trịnh chi thuyền mỗi người thân thành chức vị quan trọng. Này mẫu cũng là cáo mệnh phong thưởng, vinh quang thêm thân! Như vậy một cái gia tộc, còn có cái gì không thỏa mãn? Cũng dám ở trong triều hành lộng quyền việc!"

Tả Thương Lang chậm rãi đem cái trán dán ở hắn trên vai, nói: "Ta nếu là nói cái gì, bệ hạ định là lại cảm thấy ta tham gia vào chính sự. Liền đơn giản không nói."
Mộ Dung Viêm đem nàng vãn lại đây, ôm vào trong ngực, nói: "Cô đã phân phó qua Vương Duẫn Chiêu, về sau bổng lộc của ngươi, y theo quý phi chế phát. Ngươi lại gây chuyện, ta đem ngươi nấu!"

Tả Thương Lang hôn môi hắn vành tai, hỏi: "Nấu bệ hạ ăn sao?"

Khi đó nàng cổ tay đáp ở hắn đầu vai, trên cổ tay đáp một cái tinh xảo trân châu cổ tay khấu, sấn đến da thịt rực rỡ. Mộ Dung Viêm vì kia nhu huy hấp dẫn, chậm rãi hôn môi tay nàng, cuối cùng đem nàng đè ở án thư thượng, nói: "Ta thích sinh, sống."

 

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục