Gửi bài:

Chương 80: Đoạn nghĩa

Khương Hạnh không thể tưởng được Tả Thương Lang đối Triệu Tử Ân thật sự có hứng thú, nói: "Ta đem hắn mang lại đây?"

Tả Thương Lang nói: "Không, ta đi theo ngươi tìm hắn." Triệu Tử Ân nếu biết, Khương Hạnh đem hắn đề cử cấp chính mình, nhất định là không dám xuất hiện. Lúc trước thẩm tra xử lí Nam Thanh Cung một án khi, hắn cùng hải chứa hẳn là đều đã bị đánh chết, vì cái gì còn sống? Trong cung kêu Triệu Tử Ân thái y, nếu không phải hắn, đó là người khác mạo danh thay thế.

Khương Hạnh nhìn thoáng qua nàng sắc mặt, nói: "Ngươi hiện giờ như vậy, có thể đi?"

Tả Thương Lang lên, tùy tay khoác một kiện áo choàng: "Có thể đi."

Khương Hạnh không rõ nàng vì cái gì muốn đích thân đi gặp một cái đại phu, nhưng là hắn còn rất thích tiểu đồ đệ Dương Liên Đình. Hiện tại Dương Liên Đình ở bái Ngọc Giáo, vì hắn cung cấp không ít tiện lợi. Tả Thương Lang cùng Dương Liên Đình thân cận, tầng này quan hệ, hắn vẫn là tưởng tận lực hợp lại trụ.

Rốt cuộc cả đời này làm thiếu đạo đức sự không ít, không chuẩn khi nào liền rơi xuống quan phủ trong tay. Nếu thực sự có như vậy một ngày, tốt xấu có thể cho chính mình một cái thống khoái đi?

Hắn nói: "Kia đi thôi."

Đức ích đường vốn dĩ liền có phòng tối, muốn tàng một người không phải cái gì việc khó. Khương Hạnh đem Tả Thương Lang đưa tới mật thất, Triệu Tử Ân đứng dậy, chỉ tưởng Khương Hạnh trở về, đãi liếc mắt một cái thấy Khương Hạnh phía sau đi theo ai, tức khắc sắc mặt tái nhợt.

Tả Thương Lang tay dẫn theo eo đao, dù cho thân thể suy yếu, đối phó cái này thái y vẫn là không nói chơi. Nàng đi đến Triệu Tử Ân trước mặt, trên dưới đánh giá hắn, sau một lúc lâu, nói: "Nếu ta nhớ không lầm, Triệu thái y hẳn là ở mấy tháng trước đã bị điện hạ trượng giết."

Triệu Tử Ân đôi môi run rẩy, một câu nói không nên lời. Tả Thương Lang nói: "Cho nên hiện tại đứng ở ta trước mặt, là Triệu thái y quỷ hồn sao?"

Triệu Tử Ân bùm một tiếng quỳ xuống: "Tướng quân! Tướng quân tha mạng, tướng quân tha mạng!"

Bên cạnh Khương Hạnh hơi ngẩn ra, nói: "Như thế nào, hắn trốn tránh tại đây, thế nhưng là bởi vì đắc tội ngươi?"

Tả Thương Lang nói: "Ta nào có như vậy đại mặt mũi. Triệu thái y, kỳ thật có một chuyện, ta cũng vẫn luôn khó hiểu, ngươi còn sống cũng hảo, nơi này lại vô người khác, ta cũng có thể hỏi thượng một câu. Cho tới nay, Tả mỗ chính là có xin lỗi Triệu thái y địa phương? Vì sao Triệu thái y sẽ liên hợp hải chứa chi lưu, hãm hại với ta?"

Triệu Tử Ân liên tục dập đầu, nói: "Tướng quân không thường ở trong cung, Triệu mỗ lại yêu cầu ở trong cung sống qua, sinh nhiều gian, không xem vương hậu sắc mặt, lại có thể như thế nào đâu?"

Tả Thương Lang nói: "Liền bởi vì cái này sao?"

Triệu Tử Ân nói: "Đương nhiên, chẳng lẽ lão thần còn sẽ cố ý vu hãm tướng quân sao? Cầu tướng quân võng khai một mặt, niệm ở ta đã tuổi già, phóng ta một con đường sống!"

Hắn chỉ là xin tha, lại không chịu ngôn cùng mặt khác. Tả Thương Lang thấy thế, chậm rãi mặt trầm xuống tới, nói: "Ngươi lúc trước không chịu phóng ta hài tử một con đường sống, hiện giờ lại muốn ta võng khai một mặt, không cảm thấy buồn cười sao?" Theo sau, thấy hắn vẫn vô phản ứng, nàng nói: "Triệu Tử Ân, ông trời cho ta cơ hội, làm ta báo này thù oán. Hôm nay ta không chỉ có muốn giết ngươi, liên quan ngươi thê nhi già trẻ, đều đều sẽ vì ngươi sở làm việc làm trả giá đại giới!"

Triệu Tử Ân sắc mặt đại biến, liên tục dập đầu: "Tướng quân, thỉnh niệm ở ta dĩ vãng hầu hạ luôn luôn tận tâm, không cần liên lụy người nhà của ta! Khương huynh! Khương huynh cứu ta!" Dứt lời, lại dập đầu, lần này rất là dùng sức, mà gạch thượng đều mang theo huyết.

Khương Hạnh nói: "Cái gì thù? Không sai biệt lắm được rồi, không cần ở đức ích đường giết người, phiền toái."

Tả Thương Lang không có xoay người, Khương Hạnh có thể là sẽ không đồng ý nàng ở chỗ này giết chết Triệu Tử Ân. Nàng chậm rãi nói: "Hải chứa đều đã chiêu, ngươi còn muốn nói dối đến bao lâu?"

Triệu Tử Ân toàn thân rung mạnh, rốt cuộc chậm rãi ngẩng đầu lên: "Hải, hải chứa hắn thật sự......"

Tả Thương Lang chỉ cảm thấy huyết mạch đều kết băng, nàng nghe thấy chính mình thanh âm, chậm rãi nói: "Hắn luôn luôn so ngươi thức thời."

Triệu Tử Ân hai mắt mang nước mắt, rốt cuộc nói: "Lúc trước hải chứa tìm tới, vi thần là quả quyết cự tuyệt. Tướng quân tuy rằng thân là nhược chất nữ lưu, nhưng mà cân quắc không nhường tu mi, vi thần xưa nay kính trọng. Chính là...... Chính là liền ở tướng quân từ tây tĩnh hồi cung lúc sau, bệ hạ...... Bệ hạ nói, làm vi thần lấy thái y lệnh chẩn bệnh kết quả vì chuẩn. Vi thần lúc ấy khó hiểu, theo sau vương hậu nương nương cũng như vậy phân phó. Tướng quân thỉnh tưởng, liền tính vi thần không cần này viên cái đầu trên cổ, nhưng là bệ hạ ý tứ, làm sao có thể nghịch chuyển?"

Tả Thương Lang chậm rãi lui ra phía sau, trạng nếu vạn tiễn xuyên tâm.

Triệu Tử Ân còn ở lải nhải mà nói: "Vi thần cũng biết, làm việc này về sau, trong cung là không thể ngây người. Sớm nghĩ đến khả năng sẽ bị diệt khẩu, nhưng là tướng quân, này cũng không phải vi thần có lỗi a! Vì thế vi thần mua được cấm vệ quân, hành hình là lúc chết giả, giấu trời qua biển, thật vất vả ra cung. Nhưng mà Tấn Dương Thành phòng có bao nhiêu nghiêm, tướng quân là biết đến. Vi thần nào cũng không dám đi, đành phải đến bạn cũ nơi này trốn tránh đến nay......"

Hắn miệng lúc đóng lúc mở, mặt sau nói cái gì nữa, Tả Thương Lang lại nghe không rõ. Trong tay eo đao rơi xuống đất, nàng duỗi tay đỡ tường, chậm rãi đi ra ngoài. Ngày xuân dương quang chiếu lên trên người, rét lạnh đến xương.

Mộ Dung Viêm vừa mới hạ triều, liền nghe thấy Ôn phủ cơ sở ngầm truyền đến tin tức, nói là Tả Thương Lang thân mình không khoẻ. Buổi sáng nàng cũng không có tiến đến thượng triều, Mộ Dung Viêm liền thuận tiện lãnh cái thái y, tiến đến Ôn phủ.

Ôn phủ đương nhiên là tất cả mọi người ra tới nghênh đón, Tả Thương Lang không ra tới. Mộ Dung Viêm cũng không thèm để ý, lãnh thái y đi vào. Thái y là mới nhậm chức thái y lệnh, tên là trình hãn, cũng là nhiều năm lão thái y. Hắn đi vào Tả Thương Lang trong phòng, hơi hơi khom người, cũng không nói nhiều, tự tiến lên bắt mạch.

Mộ Dung Viêm ngồi vào đối diện, hỏi: "Đây là làm sao vậy, sáng sớm, như thế nào liền thân thể không khoẻ?"

Tả Thương Lang không nói gì, trình thái y lặp lại mà bắt mạch, sắc mặt chậm rãi liền có chút dị thường. Mộ Dung Viêm hỏi: "Sao lại thế này?"

Trình hãn cau mày, nói: "Tướng quân...... Đây là hoa hồng Tây Tạng ăn quá liều mà trúng độc a. Bất quá đã phục quá dược, nhưng thật ra không có gì đáng ngại. Chỉ là...... Chỉ là......"

Mộ Dung Viêm sắc mặt đương trường liền thay đổi, Vương Duẫn Chiêu liên tục ho khan, trình hãn lúc này ý thức được tự mình nói sai, nhưng muốn như thế nào viên lại là không biết. Mộ Dung Viêm trầm giọng hỏi: "Chỉ là cái gì?"

Trình hãn hơi có chút khó xử, nói: "Chỉ là tả tướng quân hiện giờ thể nhược, kinh không được như vậy dược tính. Ngày sau...... Ngày sau con nối dõi phương diện, chỉ sợ là không có khả năng."

Mộ Dung Viêm ngơ ngẩn.

Tả Thương Lang ngẩng đầu, nói: "Trình thái y có không trước đi ra ngoài một chút? Ta có một chút sự, tưởng đơn độc bẩm báo bệ hạ."

Trình hãn nhìn Mộ Dung Viêm liếc mắt một cái, biết hai người quan hệ, chạy nhanh thu thập cái hòm thuốc đi ra ngoài. Vương Duẫn Chiêu cũng lãnh bọn hạ nhân lui ra, còn tùy tay mang lên cửa phòng. Trong phòng chỉ còn lại có Mộ Dung Viêm cùng Tả Thương Lang hai người.

Tả Thương Lang nói: "Ta hôm nay, gặp được Triệu Tử Ân."

Mộ Dung Viêm ánh mắt âm trầm: "Triệu Tử Ân, còn sống? Ngươi đã nhìn thấy hắn, vì sao không đem hắn bắt giữ quy án?"

Tả Thương Lang nói: "Bởi vì hắn nói cho ta một ít việc, thay đổi chính mình một cái mệnh."

Mộ Dung Viêm trầm mặc, hồi lâu lúc sau, hỏi: "Những việc này, cần thiết phiên đến bên ngoài đi lên nói sao?"

Tả Thương Lang nhìn thẳng hắn, lần đầu tiên như vậy cẩn thận mà đánh giá hắn, nói: "Ta không phải không biết có loại này khả năng, chính là ta chưa từng có nghĩ tới, ta chưa từng có nghĩ tới là ngươi sai sử bọn họ làm như vậy! Bởi vì ta không dám như vậy tưởng."

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi hôm nay tâm tình không tốt, hôm nào lại nói."

Tả Thương Lang che ở trước mặt hắn, nói: "Ta phát hiện chính mình mang thai, là ở bị Nhậm Toàn tù binh lúc sau. Khi ta biết hắn tồn tại, ta tưởng vô luận như thế nào, chỉ cần ta còn có một hơi ở, ta liền phải giữ được hắn, giữ được chúng ta cốt nhục."

Mộ Dung Viêm đừng quá mặt, nói: "Không cần nói nữa."

Tả Thương Lang nói: "Lúc ấy ta áo rách quần manh mà đứng ở tây tĩnh hoàng đế trước mặt, chung quanh là vây xem lăng trì cực hình tây tĩnh người. Hắn từ ta trên người cắt ba đao, lúc ấy ta vẫn luôn ở may mắn, ta may mắn này ba đao là ở địa phương khác, không đến mức thương đến hắn. Chỉ cần hắn ở, thế gian này tất cả sỉ nhục, ta đều có thể nhịn xuống."

Nước mắt doanh với lông mi, nàng thật sâu hút khí, nói: "Nếu ngươi ngay từ đầu liền không có tính toán lưu lại hắn, như vậy ta muốn biết, bàn long cốc khe nước phía trước, bệ hạ như thế nào có thể ưng thuận như vậy ôn nhu mà kiên định hứa hẹn? Ta thật sự không dám tưởng, ngươi một đường ôm ta xuống núi, kiên định vô cùng mà hứa ta tương lai, cho ta mong đợi thời điểm, trong lòng là ở tính toán như thế nào giết chết hắn."

Mộ Dung Viêm nói: "Đủ rồi!"

Tả Thương Lang lắc đầu: "Từ mười bốn năm trước, ta gặp được ngươi bắt đầu, ngươi từng bước một lãnh ta đi phía trước đi. Cuối cùng làm ta minh bạch, nhiều năm như vậy, hứa hẹn đều là nói dối, ôn nhu đều là lừa gạt, tình yêu chỉ là ta một bên tình nguyện ảo giác."

Mộ Dung Viêm nghe thấy nàng tim đập, một chút lại một chút, vô lực mà tuyệt vọng. Hắn nói: "Ngươi tổng cảm thấy là phụ lòng ngươi, chính là nếu lúc trước không có gặp được cô, các ngươi bất quá là đầu đường ăn mày! Từ các ngươi xuất sư tới nay, các ngươi ba người, luận quyền thế, luận phú quý, nào hạng nhất bại bởi ai?"

Hắn duỗi tay cầm nàng bả vai, biểu tình hờ hững: "Này vốn là là một hồi giao dịch, ngươi càng muốn cùng cô nói tín nhiệm, nói tình yêu. Như vậy cô hỏi ngươi, lúc trước cứu Dương Liên Đình thời điểm, ngươi từng ưng thuận cái gì hứa hẹn?! Ngươi tin thề thản thản mà nói, nguyện dùng toàn bộ đổi hắn một cái đường sống! Cô thực hiện lời hứa, sau lại đâu? Ngươi đối Lãnh Phi Nhan, Dương Liên Đình, đối Ôn Thế, đối Ôn Thế người nhà, đối Bệ Thành Cảnh một đảng, đối ta phụ vương, ngươi toàn bộ ở nơi nào?"

Tả Thương Lang vọng định hắn, hắn nói: "Nếu luận tình yêu, ngay từ đầu ngươi có biết hay không cô nữ nhân là ai? Cô lúc trước hay không hứa hẹn quá, sẽ hưu bỏ nàng mà nghênh thú ngươi? Không có, từ đầu đến cuối, ngươi đều biết hậu quả. Vì thế nàng vì trung cung vương hậu, mà ngươi vị cực nhân thần. Này vốn là hai bên đến ích sự. Nhưng ngươi phản bội tầng này quan hệ, cư nhiên mưu toan sinh hạ ta hài tử. Chẳng lẽ cô làm được không đúng sao? Cô hẳn là tùy ý ngươi, ở trung cung vương hậu còn dưới gối vô tử thời điểm, làm Ôn Thế goá phụ vì cô sinh hạ Hoàng trưởng tử?"

Tả Thương Lang chậm rãi lui về phía sau, chậm rãi để ở cửa gỗ thượng: "Liền tính biết rõ, bệ hạ đối vương hậu tình hữu độc trung, ta cũng vẫn luôn cho rằng, ở bệ hạ trong mắt, ta cùng với người khác hoặc nhiều hoặc ít tổng hội có điểm bất đồng. Cho tới bây giờ, ta mới hiểu được, kỳ thật cũng không có bất đồng."

Nàng lập hạ chiến công, hắn ban thưởng quyền thế phú quý. Tiền hóa hai bên thoả thuận xong, lẫn nhau không thiếu nợ nhau, cũng không có cái gì bất đồng.

Nước mắt tràn ra hốc mắt, ở gương mặt hoa hạ thật dài vệt nước, Mộ Dung Viêm nâng lên nàng cằm, nói: "Ta là Đại Yến quân chủ, ngươi chung muốn minh bạch, quân chủ chi đạo, ở chỗ chế hành. Ta không có khả năng tùy ý ai một nhà độc đại, liền bởi vì đơn bạc buồn cười tín nhiệm. A Tả, ngươi cùng Lan nhi không giống nhau, ta cảm thấy ta đối với ngươi nói này đó, ngươi hẳn là có thể hiểu."

Tả Thương Lang chậm rãi tránh ra hắn tay, nói: "Vi thần minh bạch." Nàng hai tròng mắt tẩm ở nước mắt bên trong, ôn nhuận mà bi thương, nàng nói: "Bệ hạ, kỳ thật chúng ta những người này, đối bệ hạ mà nói, căn bản là không tính cái gì đi? Liền tính mổ bụng, dùng một khang máu tươi đi che, cũng chung không đáng, bệ hạ quay đầu lại một cố đi?" Cho nên một cái hài tử tính cái gì? Chỉ cần hắn yêu cầu, sẽ có vô số. Tình yêu lại tính cái gì? Chỉ cần hắn ngoắc ngoắc ngón tay, đều có mỹ nhân giai lệ sẽ người trước ngã xuống, người sau tiến lên, y phục rực rỡ tương ngu.

Mộ Dung Viêm trầm mặc.

Trong lòng biết rõ ràng sự, trong lòng hiểu rõ mà không nói ra có thể. Hà tất một hai phải như thế nói, làm người khổ sở.

Tả Thương Lang chậm rãi quỳ xuống: "Bệ hạ, hiện giờ Đại Yến thời cuộc đã ổn, lúc trước bệ hạ tài bồi dạy dỗ chi ân, vi thần chinh chiến mấy năm, đương đã kể hết báo đáp. Hiện tại vi thần chiến thương phát tác, đã bất kham hành trình chi khổ, vi thần thỉnh cầu phong đao quải ấn, như vậy rời xa triều đình, nhưng thỉnh bệ hạ thành toàn."

Nàng nói lời này thời điểm, tim đập ứ đọng mà dày nặng, Mộ Dung Viêm nói: "Báo đáp? Ngươi cùng ta nói báo đáp? Nếu ta không đồng ý đâu?"

Tả Thương Lang lấy ngạch chạm đất: "Cho tới nay, vi thần chính là một cái kiêu ngạo người. Đối bệ hạ ngưỡng mộ, là vi thần cả đời này đã làm, duy nhất hèn mọn sự. Nếu bệ hạ cảm thấy, vi thần chiến công thượng không đủ để bệ hạ tài bồi chi ân, như vậy...... Như vậy liền thỉnh bệ hạ xem ở vi thần bồi bệ hạ ngủ nhiều năm như vậy." Chẳng sợ ngươi ôn nhu, chỉ là từng hồi tỉ mỉ biểu diễn, cũng thỉnh xem ở những cái đó ta từng trầm luân năm tháng.

Nàng quỳ xuống đất không dậy nổi, Mộ Dung Viêm trên cao nhìn xuống mà xem nàng, hồi lâu, hắn nói: "Nếu ngươi ý đã quyết, cô chuẩn."

Tả Thương Lang lại dập đầu, Mộ Dung Viêm hỏi: "Bao lâu lên đường?"

Tả Thương Lang nói: "Ngày mai."

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi thân thể chưa phục nguyên, không hề nghỉ ngơi một ít nhật tử?"

Tả Thương Lang nói: "Nhận được bệ hạ quan tâm, vi thần không ngại."

Mộ Dung Viêm gật gật đầu, Tả Thương Lang nói: "Vi thần đi sau, còn thỉnh bệ hạ không cần nghi kỵ Lãnh Phi Nhan cùng Dương Liên Đình. Hắn hai người......"

Lời còn chưa dứt, Mộ Dung Viêm nói: "Cô sự, không cần người khác chỉ điểm."

Tả Thương Lang lại bái, không nói chuyện.

Mộ Dung Viêm chậm rãi đi ra Ôn phủ, Ôn phủ mọi người vẫn cứ một đường cung tiễn. Hắn hành đến Tấn Dương trường phố phía trên, quay đầu lại, thấy Tả Thương Lang quỳ gối phủ cửa. Kia tim đập vẫn luôn ở bên tai đánh trống reo hò, thẳng đến lên xe giá, rời xa Ôn phủ, hành quá dự làm kiều, lại đi rồi rất xa rất xa, hắn đột nhiên phát hiện, nguyên lai đó là hắn tim đập.

Ngày kế, Tả Thương Lang hướng binh tào trả lại Thái úy ấn tín và dây đeo triện, binh tào người khiếp sợ rất nhiều, vội vào cung trung hỏi ý. Vương Duẫn Chiêu cũng là sứt đầu mẻ trán, Mộ Dung Viêm từ hôm qua hồi cung lúc sau, liền vẫn luôn ngốc tại thư phòng, không được cung nhân đi vào hầu hạ.

Lúc này thật sự là không được, hắn rốt cuộc thật cẩn thận mà đi vào, hỏi: "Bệ hạ, binh tào tới báo, tả Thái úy...... Hôm nay sáng sớm, nộp lên ấn tín và dây đeo triện."

Mộ Dung Viêm ngồi ở bên cạnh bàn, không có đọc sách, cũng không có phê sổ con. Hắn cái gì cũng không có làm, chỉ là như vậy ngồi. Qua hồi lâu, hắn rốt cuộc trở về một câu: "Chuẩn."

Vương Duẫn Chiêu há miệng thở dốc, muốn nói lại thôi. Mộ Dung Viêm hỏi: "Nàng bao lâu rời đi Tấn Dương?"

Vương Duẫn Chiêu nhỏ giọng nói: "Nói là mang theo tay nải, chỉ sợ là giao ấn tín và dây đeo triện liền phải rời khỏi."

Mộ Dung Viêm nói: "Tốt xấu một hồi quân thần, cô tiến đến đưa đưa."

Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh sai người an bài.

Ôn phủ, Tả Thương Lang thu thập vài món tùy thân quần áo, đi gặp Ôn Hành Dã. Ôn Hành Dã thấy nàng thần sắc có dị, hỏi: "Bệ hạ cũng không có lệnh ngươi xuất chinh, ngươi thu thập đồ vật, là muốn đi đâu?"

Tả Thương Lang nói: "Hôm qua, ta đã hướng bệ hạ từ quan, hiện giờ lấy hiên ở trong quân, vô luận là Đạt Hề Cầm vẫn là Ôn Soái Cựu Bộ đều sẽ chiếu ứng, các ngươi cũng đương yên tâm."

Ôn lão phu nhân nhịn không được, vội hỏi nói: "Hảo hảo như thế nào từ quan? Hơn nữa ngươi hiện tại không thân không thích, liền tính từ quan, đây là muốn đi đâu a?"
Tả Thương Lang nói: "Trời đất bao la, đều có nơi đi. Đã từng với nhị lão trước mặt, không thể tẫn hiếu, nay đương đi xa, nhưng thỉnh nhị lão bảo trọng. Ta thị nữ Vi Vi cùng nhưng tình, còn thỉnh nhị lão thích đáng chăm sóc. Ta sau khi đi, như có nguyện ý vào cung, nhị lão thả làm các nàng vào cung. Như có nguyện ý lưu lại, khẩn cầu đối xử tử tế."

Dứt lời, đối nhị lão vừa chắp tay, quay đầu rời đi.

Ôn Hành Dã đuổi theo ra đi, chỉ nhìn thấy nàng bóng dáng.

Tả Thương Lang tự trường phố mà đi, kinh xướng kinh lâu, hướng tây hoa môn mà đi. Bỗng nhiên phía trước có người ngăn lại đường đi, Tả Thương Lang ngẩng đầu, liền thấy hai cái cấm quân phía sau cách đó không xa, đứng Mộ Dung Viêm. Nàng chậm rãi tiến lên, Mộ Dung Viêm nói: "Tiễn ngươi một đoạn đường."

Tả Thương Lang chắp tay thi lễ, nói: "Thảo dân bái tạ bệ hạ."

Lúc đó chính trực tháng năm thiên, xuân phong từ từ mà đến, Tấn Dương Thành ấm áp hòa hợp. Mộ Dung Viêm một thân màu đen trường y, kim câu ngọc đái, phong hoa như lúc ban đầu. Tả Thương Lang chậm rãi đi theo hắn phía sau, bước chân một nhẹ một trọng, một đường không nói chuyện.

Xướng kinh lâu tiếng chuông chấn động màng nhĩ, dưới lầu trải qua người đi đường, hay không lại nhớ rõ năm đó mưa nhỏ linh tinh ban đêm, nghèo túng vô danh nhị điện hạ mang theo thị vệ, tiến đến phó một hồi không người tương ứng mời?

Sau điện cổ Phật phía trước, thiệp thế chưa thâm thiếu nữ chắp tay trước ngực, ở Phật trước thành kính mà ưng thuận tam nguyện.

Mộ Dung Viêm vui sướng.

Mộ Dung Viêm vĩnh viễn vui sướng.

Mộ Dung Viêm thiên thu muôn đời, vĩnh vĩnh viễn viễn mà vui sướng.

Tả Thương Lang nói: "Đưa quân ngàn dặm, chung cần từ biệt, bệ hạ mời trở về đi."

Mộ Dung Viêm nói: "Còn nhớ rõ năm đó, cô vẫn là tiềm cánh quân, chúng ta từng tại đây đục mưa. Sau điện cổ Phật, hôm nay còn bái sao?"

Tả Thương Lang nói: "Không đã bái, thảo dân còn muốn lên đường, liền không nhiều lắm trì hoãn."

Mộ Dung Viêm nói: "Như thế, ngươi đi đi."

Trường trên đường không nên thi đại lễ, Tả Thương Lang ôm quyền chắp tay: "Vi thần như vậy bái biệt, nguyện bệ hạ không đọa thẳng tới trời cao chí, không phụ thịnh thế danh."

Mộ Dung Viêm thoáng gật đầu, xoay người hướng đông mà đi.

Nếu, cổ Phật thật sự có linh có ứng, ta nguyện dùng ta ngàn sinh muôn đời, đến lượt ta đối với ngươi tình yêu, chỉ là nhất thời tính khởi. Tả Thương Lang một đường hướng tây, bước chân xa dần, trường phố hai phân. Những cái đó gắn bó bên nhau tương huyền tâm ngày ngày đêm đêm, từ đây hóa thành phi yên.

Mộ Dung Viêm bước chân từ hoãn nhanh dần, nếu phía sau người lúc này quay đầu lại nói...... Nếu nàng quay đầu lại......

Chính là nàng không có.

Vì thế hắn cũng chưa quay đầu. Ngươi cho rằng ta sẽ hối hận sao? Liền tính trọng tới ngàn tái muôn đời, ta vẫn nguyện dùng một đời quân lâm thiên hạ, triệt tiêu một cái chớp mắt tâm như đao cắt. Một chút đau xót tính cái gì, liền tính bị thương đau, ta cũng tổng còn có thể nhịn xuống.

Hắn lên xe giá, chậm rãi nói: "Hồi cung."

Loáng thoáng trung, bên tai có người nói: "Bệ hạ đối khương cô nương tình nghĩa, là vi thần khát khao cả đời mộng đẹp."

"Vi thần không thể, thân thủ đi làm bẩn chính mình mộng tưởng, diễn nhục chính mình thần phật."

"Vi thần nguyện khuynh tẫn sở hữu, trợ bệ hạ đến hoạch sở ái, suy nghĩ, sở niệm, sở mong, hết thảy sở hữu."

Lời nói còn văng vẳng bên tai, người đi nhà trống. Vó ngựa như mưa, bước qua bạch thạch lộ, tiệm ly xướng kinh lâu. Chỉ còn kia trang nghiêm túc mục lâu □□ tự trầm mặc.

Trường phố thê thê đừng, gió ấm từng đợt từng đợt nhu. Vừa thấy vừa đứt tràng, hảo đi chớ quay đầu.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục