Gửi bài:

Chương 86: Đuổi giết

Chùa Pháp Thường ngoại, vu cổ đứng ở cửa chùa trước, nhìn Lãnh Phi Nhan đi xa.

Trăng lạnh treo cao, Tuyết Trản đại sư nói: "Rốt cuộc là ai, một hai phải trí nàng vào chỗ chết?"

Vu cổ quay lại đầu, nói: "Tuyết Trản đại sư, chúng ta lâu chủ lần này vào cung, chỉ sợ dữ nhiều lành ít." Hắn móc ra một quả kim sắc phi yến khấu, nói: "Thỉnh đại sư chấp này tín vật, làm Yến Tử Sào hướng một người xin giúp đỡ."

Tuyết Trản đại sư cúi đầu, nhìn kia ám khí sau một lúc lâu, nói: "Nàng đã xa độn, như thế nào có thể cứu này châm mi chi hỏa?"

Vu cổ nói: "Nàng có lẽ không thể giải này nguy cấp, nhưng là ít nhất, nàng có thể cứu chùa Pháp Thường."

Tuyết trản ngơ ngẩn.

Vu cổ lại bất đồng hắn nhiều lời, lập tức xuống núi, truy đuổi Lãnh Phi Nhan, hướng vương cung mà đi. Tuyết trản có tâm gọi lại hắn, nhưng mà chung quy không biết tên họ. Hắn nhìn thoáng qua trên tay phi yến khấu, kia lệnh giang hồ nổi tiếng biến sắc ám khí, ở mông lung dưới ánh trăng lại có ẩn ẩn ánh sáng nhu hòa. Hắn kêu một cái sa di, làm hắn xuống núi, liên lạc Yến Tử Sào người.

Muốn tìm Yến Tử Sào người không khó, có lưu manh du côn địa phương là có thể tìm được bọn họ liên lạc trạm. Tiểu sa di lập tức xuống núi.

Ám dạ trung Yến Vương cung, đèn cung đình cao quải. Lãnh Phi Nhan nhảy đến cung tường thượng, lúc này, Phong Bình tất nhiên đã bố trí thỏa đáng, chỉ đợi nàng chui đầu vô lưới. Huyết chi hoa vật như vậy, nhất định là đặt ở quốc khố. Nàng không hề dừng lại, trực tiếp hướng quốc khố mà đi.

Phong Bình biết cấm vệ quân phòng không được nàng, nhưng là vô luận nàng như thế nào tiến cung, nàng mục đích địa lại là vô pháp thay đổi. Đêm đã khuya, hắn cơ hồ mang theo sở hữu cấm quân, canh giữ ở quốc khố bốn phía.

Lãnh Phi Nhan ở nóc nhà thượng nhìn một hồi, nàng hiện giờ bị thương, nếu muốn đánh bừa, chẳng những lấy không trở về huyết chi hoa, ngược lại liền chính mình cũng sẽ chiết ở chỗ này. Chính là không có thời gian.

Nàng chính nhíu mày, đột nhiên có người, một thân y phục dạ hành, cái khăn đen che mặt, nhảy vào quốc khố.

Lãnh Phi Nhan ngẩn ra, Phong Bình cũng là ngẩn ra, ngay sau đó đại hỉ, lập tức lệnh người bắn tên! Người kia thân trung tam tiễn, chậm rãi ngã xuống đất. Lãnh Phi Nhan ngẩn ra, Phong Bình đắc ý mà đi qua đi: "Lãnh Phi Nhan, ngươi cũng có hôm nay?"

Hắn cong lưng, kéo xuống người kia che mặt cái khăn đen, nháy mắt thay đổi sắc mặt: "Vu cổ?"

Vừa dứt lời, Lãnh Phi Nhan kiếm đã tới rồi hắn bên tai. Hắn lông tơ đều dựng lên, phía trước trên người bị vu cổ đâm ra miệng vết thương, lại bắt đầu đổ máu. Lãnh Phi Nhan dùng sức chế trụ hắn miệng vết thương, Phong Bình một run run, sắc mặt trắng bệch.

"Lãnh Phi Nhan, ngươi thật to gan, cũng dám ban đêm xông vào hoàng cung, bắt cóc cấm quân thống lĩnh?!" Hắn lại mở miệng, đã có chút ngoài mạnh trong yếu. Lãnh Phi Nhan cười một tiếng, tay trái dùng sức, Phong Bình miệng vết thương huyết nháy mắt ướt quần áo, nàng nói: "Mang ta đi vào, giao ra huyết chi hoa."

Phong Bình cắn chặt răng, nói: "Chìa khóa không ở ta nơi này."

Lãnh Phi Nhan nhất kiếm đâm vào hắn bụng: "Ta đây lưu ngươi gì dùng!"

Phong Bình ruột đều chảy ra, hắn chạy nhanh dùng tay che lại, trong khoảng thời gian ngắn, đau cùng sợ hãi liền như vậy bao phủ hắn, hắn cắn chặt răng, nỗ lực làm chính mình không ở nàng trước mặt lộ ra sợ hãi, nói: "Ta mang ngươi đi vào!"

Lãnh Phi Nhan một cái nâng đầu gối, đánh vào hắn bụng, nói: "Thiếu mẹ nó vô nghĩa!"

Phong Bình vốn đang có tâm kéo dài, lúc này cũng đành phải vậy, đành phải đi vào quốc khố trước đại môn. Quốc khố môn chìa khóa là ở bốn cái trung bình hầu trong tay, ngày thường muốn bốn người cùng nhau mở ra. Nhưng là Lãnh Phi Nhan cũng có biện pháp —— trên tay nàng kiếm, có thể nói là chém sắt như chém bùn.

Muốn ở trên cửa hoa tiếp theo cái dung một người xuất nhập động, không tính quá khó khăn. Nàng liền tước mang chém, chỉ chốc lát sau, đã đào ra một cái nhưng cung một người ra vào cổng tò vò. Chính là lúc này nếu nàng đi vào, bên ngoài cung tiễn thủ chỉ cần bảo vệ cho cái này lỗ nhỏ, nàng cho dù có ba đầu sáu tay, cũng không nhất định có thể ra tới.

Nếu mặc kệ Phong Bình đi vào, hắn chỉ cần tránh ở bên trong, nàng liền phải đối phó bên ngoài mấy ngàn cấm quân.

Đang do dự không quyết, đột nhiên trên mặt đất vu cổ cường chống bò dậy. Lãnh Phi Nhan hơi ngẩn ra, hắn bẻ gãy trên người tiễn vũ, cũng không hề xem nàng, cắn răng, yên lặng mà từ cổng tò vò bò đi vào. Phong Bình thay đổi sắc mặt, muốn nói chuyện, nhìn thoáng qua trước mắt đỏ như máu mũi kiếm, không dám mở miệng.

Lãnh Phi Nhan nhìn thoáng qua hắn trên người thương, nói: "Đi vào lúc sau trước mở cửa."

Vu cổ ừ một tiếng, mỗi đi một bước, đều nhỏ huyết.

Chờ đến quốc khố đại môn rốt cuộc mở ra, bên ngoài cấm vệ quân đã hình thành vây kín chi thế. Ngàn vạn chi mũi tên tinh chuẩn đều đối với nơi này, chỉ bất hạnh Phong Bình ở nàng trong tay, không ai dám dễ dàng bắn tên. Lãnh Phi Nhan mang theo Phong Bình vào quốc khố, huyết chi hoa đặt ở các loại châu báu chi gian, như tuyết trản lời nói, toàn thân huyết hồng, ở một cái thủy tinh trong bình, lấy thanh rượu dưỡng, thập phần dễ dàng phân biệt.

Vu cổ nhấc chân phải nhờ vào gần, Lãnh Phi Nhan nói: "Tiểu tâm cơ quan!"

Lời còn chưa dứt, chỉ thấy hai bên tường thể chấn động, vạn mũi tên cùng đến. Lãnh Phi Nhan lại bất chấp Phong Bình, đón mạn đầu mưa tên, trực tiếp nhào hướng tuyết chi hoa. Nhưng mà vừa mới chạm được thủy tinh bình, bình hai bên kim châu đột nhiên tạc nứt, Lãnh Phi Nhan lóe đến mau, kia độc sa không có thương tổn đến nàng. Nhưng là trang huyết chi hoa thủy tinh bình cũng ngã xuống trên mặt đất.

Lãnh Phi Nhan tránh né độc sa, Phong Bình cắn răng, nhịn đau đứng lên, bay nhanh rời khỏi quốc khố. Phía sau vu cổ giữ chặt hắn chân, hắn cũng không có sức lực, nháy mắt phác gục trên mặt đất. Hai người trên mặt đất giãy giụa lăn lộn, Lãnh Phi Nhan cố ý lại lần nữa đi lấy kia huyết chi hoa, nhưng mà đúng lúc này chờ, chung quanh đột nhiên một trận kịch liệt chấn động, tường thể lắc lư, gạch thạch rơi xuống xuống dưới.

Phong Bình thấy thế không ổn, dùng hết toàn thân sức lực tránh ra Phong Bình, phi thân rời khỏi quốc khố. Chỉ nghe ầm ầm một tiếng, cả tòa nhà kho sập, đại lương bẻ gãy, yên thạch bay tứ tung.

Lãnh Phi Nhan duỗi tay tưởng giữ chặt vu cổ, nhưng là này điện quang hỏa thạch trong nháy mắt, nơi nào kéo được? Nàng cơ hồ là dán Phong Bình sau lưng cùng ra đại môn, phía sau một mảnh phế tích, nơi nào đi tìm huyết chi hoa?

Phong Bình thừa dịp nàng xoay người tưởng cứu vu cổ nháy mắt chạy thoát, theo sau hạ lệnh cấm quân lại lần nữa bắn tên!

Lãnh Phi Nhan bổ nhào vào phế tích bên trong, tránh né tên lạc, dựa vào ký ức đi trước huyết chi hoa rơi xuống địa phương. Chính là cung tiễn thủ hoàn hầu, thật sự có thể đào ra sao?

Nàng cắn chặt răng, đột nhiên phía sau phế tích bên trong, vu cổ chậm rãi toát ra một cái đầu, Lãnh Phi Nhan kinh hỉ: "Ngươi còn sống? Thật là mạng lớn!" Nàng duỗi tay, tưởng thế hắn lau đi trên mặt bụi bặm, nhưng mà vươn tay đi khi, đột nhiên dừng lại —— hắn toàn bộ thân thể đều bị đè ở hình trụ dưới, chỉ có đầu cùng vai còn lộ ở bên ngoài.

Lãnh Phi Nhan muốn đi đẩy kia hình trụ, phát hiện trụ thể trọng nếu ngàn cân, nàng căn bản là không thể lay động. Nàng nhẹ giọng kêu: "Vu cổ."

Vu cổ mở to mắt, chậm rãi đem dính đầy huyết cùng tro bụi bàn tay đến nàng trước mặt, nói: "Đi cứu hắn đi." Dứt lời, đầu hơi rũ, lại không một tiếng động.

Kia đã biến hình trong tay, chặt chẽ cầm một gốc cây huyết chi hoa. Lãnh Phi Nhan cầm kia hoa, dọc theo phế tích tránh né phía sau truy binh, sắp sửa rời đi vương cung khi, đột nhiên lại quay đầu, chỉ thấy phế tích cùng hoa đường, bụi mù tế nguyệt.

Nàng thả người nhảy ra cung tường, ẩn ẩn mà, có một loại xé tâm cảm giác.

Trở lại chùa Pháp Thường, Tuyết Trản đại sư vội đem huyết chi hoa làm thuốc, uy tàng ca ăn vào. Mộ Dung nếu lúc này cũng lại đây hỗ trợ, thấy Lãnh Phi Nhan, thần sắc phức tạp. Lãnh Phi Nhan không có để ý đến hắn, cởi bỏ bên hông hệ mang, một lần nữa vì miệng vết thương thượng dược.

Tuyết Trản đại sư cùng Mộ Dung nếu lại vận công vì tàng ca dưỡng thương, thẳng đến sắc trời đại lượng, hai người ra thiện phòng, phát hiện Lãnh Phi Nhan dựa vào bên ngoài cây cột thượng, dược chưa thượng xong, người đã là ngủ rồi.

Tuyết Trản đại sư thở dài một tiếng, Mộ Dung nếu chuẩn bị qua đi kêu nàng, tuyết trản nói: "Làm nàng ngủ đi."

Trong cung, Mộ Dung Viêm nghỉ ở Tê Phượng Cung trung, thiên chưa lượng, liền có cấm quân tới báo: "Bệ hạ! Có kẻ xấu ban đêm xông vào cấm cung, đánh cắp huyết chi hoa!"

Mộ Dung Viêm vẫn là có chút ngoài ý muốn, hỏi: "Là ai? Các ngươi thống lĩnh ở đâu?"

Cấm quân quỳ xuống đất nói: "Phong thống lĩnh trọng thương, nhưng là giao thủ hết sức, nhận ra người này là người giang hồ, nói là Yến Lâu lâu chủ Lãnh Phi Nhan."
Mộ Dung Viêm ngồi dậy, bên người Khương Bích Lan nói: "Bệ hạ, này đó người giang hồ tuy rằng ngày thường vô pháp vô thiên, nhưng mà cũng còn biết không thiệp triều đình việc. Này Yến Lâu lâu chủ là người ra sao? Cũng dám đến trong cung làm càn?"

Mộ Dung Viêm khoác áo dựng lên, không có trả lời, chỉ là nói: "Sắc trời còn sớm, vương hậu tiếp tục ngủ đi."

Dứt lời, đẩy cửa đi ra ngoài. Cấm quân lần này thương vong thảm thiết, chủ yếu vẫn là xướng kinh lâu phục kích, bị Lãnh Phi Nhan giết không ít. Nhưng là Phong Bình đương nhiên sẽ không chủ động nói. Mộ Dung Viêm đi vào hắn bên người, hắn trên người miệng vết thương còn không có băng bó, thái y đang ở rửa sạch chảy ra bên ngoài cơ thể ruột.

Mộ Dung Viêm trầm giọng nói: "Rốt cuộc phát sinh chuyện gì?"

Phong Bình miễn cưỡng quỳ xuống đất, nói: "Hồi bẩm bệ hạ, vi thần ban đêm được đến tin tức, nghịch tặc Mộ Dung nếu cùng tàng ca xuất hiện ở xướng kinh lâu. Vì thế mang theo cấm quân tiến đến vây bắt, không ngờ Lãnh Phi Nhan từ giữa làm khó dễ, bị thương chúng ta hơn trăm huynh đệ! Nhưng là giao chiến bên trong, tàng ca cũng trúng Đoan Mộc thương kiếm độc, vi thần vốn tưởng rằng việc này liền như vậy từ bỏ, đang muốn hướng bệ hạ thông bẩm, trăm triệu không nghĩ tới, Lãnh Phi Nhan to gan lớn mật, vì cứu nghịch đảng, thế nhưng đêm tập hoàng cung ăn trộm bảo vật!"

Mộ Dung Viêm nhìn thoáng qua hắn trên người thương, nói: "Lập tức truy nã Lãnh Phi Nhan."

Phía sau, Vương Duẫn Chiêu nói: "Bệ hạ......"

Mộ Dung Viêm lạnh lùng hỏi: "Chuyện gì?"

Vương Duẫn Chiêu không dám nói tiếp nữa, thẳng đến mọi người đều lui xuống, Vương Duẫn Chiêu mới nhẹ giọng nói: "Bệ hạ, lãnh Thiếu Quân định sẽ không vô duyên vô cớ làm hạ việc này, lão nô cho rằng......"

Mộ Dung Viêm không có để ý đến hắn, đi phía trước đi rồi vài chục bước, mới nhàn nhạt nói: "Vô dụng chi kiếm, lưu chi vô ích, không bằng chiết lại."

Vương Duẫn Chiêu sửng sốt, hắn không phải không biết, Phong Bình nói khả năng bất tận không thật. Hắn không truy cứu, chỉ là bởi vì không nghĩ lại lưu trữ thanh kiếm này.

Lúc này, Ngọc Hầu quan.

Chính phùng ba tháng đầu tháng ba, trong thôn đem ngày này làm như nữ nhi tiết. Trong thôn đãi gả nữ tử đều phải thêu hạ đai lưng, nạm thượng mỹ ngọc, lặng lẽ đưa cho ái mộ tình lang. Nếu là tiểu tử tiếp nhận rồi, liền tỏ vẻ định rồi tình. Tới rồi ban đêm, Tả Thương Lang cũng bị các thôn dân lưu lại, ở lửa trại bên cạnh xướng rượu, xem các cô nương ca hát khiêu vũ.

Tả Thương Lang đang theo trong thôn thợ săn nói cập săn hùng sự, đột nhiên có cái người xa lạ đi tới. Thôn trang cùng đồ gì, sơn nhung chờ bộ lạc lâm đến gần, đại gia đối người xa lạ vốn là phi thường cảnh giác. Cũng may người này dài quá một bộ yến người gương mặt, các thôn dân tuy rằng như lâm đại địch, lại không có động thủ.
Người kia trực tiếp đi vào Tả Thương Lang trước mặt, không nói hai lời, giao cho nàng một phong thư từ, Tả Thương Lang mở ra, bên trong là một quả phi yến khấu. Nàng ngơ ngẩn.

Nàng hiện giờ tránh với núi sâu, có thể tra được nàng rơi xuống, chỉ sợ chỉ có Yến Tử Sào. Nếu không có việc gì, Lãnh Phi Nhan tuyệt không sẽ ý đồ liên lạc nàng. Nàng nhanh chóng xuống núi, cũng không màng trời tối lộ hoạt, đi vào Yến Tử Sào ở biên thành chợ bên cạnh liên lạc chỗ.

Nhưng mà được đến tin tức, lệnh nhân tâm kinh —— Lãnh Phi Nhan thành triều đình truy nã tội phạm quan trọng, hiện giờ thân bị trọng thương, rơi xuống không rõ!
Nàng trằn trọc hỏi thăm, muốn biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng mà hiện giờ Yến Tử Sào cũng là đại loạn, Lãnh Phi Nhan mất tích, giải dược không thể đúng hạn phát. Cái này khổng lồ tổ chức, giống như một cây chôn ở trên mặt đất dây đằng, chậm rãi bị xả ra tới. Rễ của nó rộng, liên lụy sâu, lệnh người nhìn thấy ghê người.

Cứ nghe thánh thượng giận dữ, giao trách nhiệm bái Ngọc Giáo giáo chủ Dương Liên Đình tự mình nghiên cứu chế tạo giải dược, cần phải tan rã Yến Tử Sào! Đồng thời quan phủ lấy năm vạn bạc hoàng kim, treo giải thưởng Lãnh Phi Nhan đầu người.

Giang hồ bên trong, Đoan Mộc gia tộc cũng bắt đầu liệt kê từng cái Yến Tử Sào các loại tội trạng, đồng thời đem Yến Lâu cùng Yến Tử Sào bóng dáng triển lộ với người trước, triều dã ồ lên.

Tả Thương Lang toàn thân lạnh băng, thật sự vẫn là tới rồi này một bước. Nàng rốt cuộc tìm hiểu không đến mặt khác tin tức, đã không có giải dược, hiện giờ toàn bộ Yến Tử Sào đều lâm vào tê liệt bên trong.

Nàng lại không thể thờ ơ, cần thiết mau chóng chạy về Tấn Dương! Nàng phản hồi y Lư Sơn thu thập đồ vật, nhưng mà ở trải qua cái kia thôn trang nhỏ khi, đột nhiên ngơ ngẩn —— trong thôn im ắng, không hề tiếng người. Tả Thương Lang đi vào đi, nhưng thấy đêm qua còn vừa múa vừa hát các thôn dân khắp nơi đổ, máu tươi vẫn ôn!

Phía trước còn có lão ấu kêu thảm thiết, Tả Thương Lang xuyên thấu qua thạch ốc khe hở, thấy Đoan Mộc thương mặt! Đoan Mộc thương thân sau, còn đi theo mười mấy hắc y nhân, chói lọi binh khí thượng, đi xuống nhỏ huyết. Bọn họ một hộ một hộ dò hỏi Tả Thương Lang rơi xuống.

Đương nhiên không có người biết nàng hướng đi, vì thế giơ tay chém xuống, đầu người lăn trên mặt đất. Tả Thương Lang nắm chặt tay, nàng hẳn là đi ra ngoài, nhưng nàng không thể đi ra ngoài. Hiện giờ nàng, tuyệt không phải Đoan Mộc thương đối thủ. Huống chi hắn mang ra tới người không phải là dung tay!

Nàng chỉ có như vậy nhìn bọn họ, một hộ một hộ, đem thôn này người sát tuyệt. Liền tính ác chiến với vạn quân bên trong, đều chưa từng từng có như vậy tuyệt vọng. Những người này, kỳ thật căn bản không biết nàng là ai, liền bởi vì nàng ở chỗ này lưu lại, liền đưa tới họa sát thân! Nàng hẳn là trạm đi ra ngoài, nhưng là nàng không thể. Đoan Mộc thương không có phát hiện nàng, sẽ sát tuyệt nơi này mọi người.

Mà một khi Đoan Mộc thương phát hiện nàng, càng thêm sẽ giết sạch nơi này người. Chỉ vì Đại Yến danh tướng Tả Thương Lang, không thể chết được ở Đoan Mộc gia nhân thủ thượng. Hắn sẽ không cho phép bất luận kẻ nào tồn tại thấy việc này.

Đoan Mộc thương sẽ không muốn giết nàng, sau lưng chân chính hạ mệnh lệnh người, trừ bỏ Khương Tán Nghi, còn ai vào đây?

Kia một khắc, trong lòng đột nhiên trào ra một loại phẫn hận —— vì cái gì một hai phải phân công loại người này? Ngươi không phải muốn thành tựu một cái thanh bình thịnh thế sao? Vì cái gì kết quả là, vị cực nhân thần lại là loại này máu lạnh đến cực điểm, coi mạng người vì cỏ rác người?!

Nhìn xem ngươi triều đình a!

Ngươi rốt cuộc là muốn thiên hạ thái bình, vẫn là ngươi một người an ổn thái bình?

Mộ Dung Viêm! Lại nhớ đến tên này, giống như bị xé mở vết sẹo. Bên tai vang lên tiếng bước chân, Đoan Mộc thương đám người bắt đầu trở về đi rồi, nàng chỉ có ngã vào không chớp mắt trong một góc, sắm vai một khối thi thể, xem hung thủ thong dong đi xa.

Phi nhan, Yến Tử Sào loạn thành như vậy, nàng không biết hiện tại thế nào? Dương Liên Đình hay không lại thật sự sẽ giao ra Yến Tử Sào giải dược? Nếu hắn cự không giao ra, Mộ Dung Viêm lại sẽ như thế nào đối hắn?

Đột nhiên, nàng xem không hiểu, đoán không ra.

Thẳng đến Đoan Mộc thương đám người rời đi, nàng rốt cuộc đứng lên. Thôn trang nhỏ nam nữ lão ấu không có dư lại một cái người sống. Mà nàng tận mắt nhìn thấy này hết thảy, cái gì đều không thể làm! Nàng trơ mắt mà nhìn, những cái đó ôm nàng hai chân hướng nàng thảo trấu quả hài tử, những cái đó cho nàng ma thú nha vòng cổ cô nương, những cái đó giáo nàng huấn ưng săn thú nam tử từng bước từng bước ngã vào dao mổ dưới.

Thiên hạ thái bình...... Chính là đối với bọn họ tới nói, này thiên hạ có từng thái bình?

Nàng thu thập đồ vật, lại không do dự, suốt đêm chạy về Tấn Dương Thành!

Chính là hiện giờ Tấn Dương Thành phát sinh sự, chính mình có thể nói là hoàn toàn không biết gì cả. Liền tính trở lại Tấn Dương Thành, lại có thể làm cái gì đâu? Phi nhan, ngươi hiện tại ở đâu, lại rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục