Gửi bài:

Chương 57: Tình yêu

Ra Tê Phượng Cung, gió đêm từ từ nghênh diện. Mộ Dung Viêm cư nhiên không có nửa điểm bị nhiễu thanh mộng không vui, chỉ là hỏi: "Nàng lần này tới, lại là vì kia giúp lão thần sự?"

Vương Duẫn Chiêu cười nói: "Tướng quân chưa nói, bất quá y lão nô xem, tướng quân trong lòng, sở tư sở lự, xét đến cùng, vẫn là vì bệ hạ."

Mộ Dung Viêm cười lạnh một tiếng, nói: "Nếu không phải vì những người này, nàng trốn cô còn không kịp, lại sao lại năm lần bảy lượt, vào cung thấy ta?"

Vương Duẫn Chiêu cười trộm, nói: "Bệ hạ lời này, lão nô nghe có chút ê răng."

Không biết vì cái gì, hắn thực thích Mộ Dung Viêm nhắc tới Tả Thương Lang khi cảm giác. Kia làm hắn thoạt nhìn, giống một cái rõ ràng chính xác người, sẽ hỉ sẽ giận, sẽ châm chọc mỉa mai, hiện tại, lại học xong ghen tuông. Mà không phải vĩnh hằng bất biến ôn nhu lấy đãi.

Mộ Dung Viêm một chân đá đi, lại cũng không có thật giận, thẳng đến hành đến thư phòng ngoại, thấy Tả Thương Lang quỳ gối hành lang hạ, hắn mới nói: "Đứng lên đi. Đêm hôm khuya khoắc, lại vô người khác, ngươi quỳ gối nơi này làm gì."

Tả Thương Lang đứng dậy, Mộ Dung Viêm lại không có vào phòng, nói: "Thư phòng nặng nề, ái khanh nếu giảo cô mộng đẹp, liền bồi cô đi một chút đi."

Tả Thương Lang thở dài nhẹ nhõm một hơi, nàng cũng không nghĩ cùng Mộ Dung Viêm một chỗ một thất. Hai người theo thật sâu cung đình, đạp nguyệt mà đi. Mộ Dung Viêm đi ở phía trước, hạ phong vén lên hắn màu đen vạt áo, người nếu thuận gió.

Tả Thương Lang rũ xuống tầm mắt, không đi xem hắn, nói: "Đêm qua đình úy hạ đại nhân đến vi thần quý phủ, nói hảo một hồi lời nói."

"Nga?" Mộ Dung Viêm bắt đầu có chút cảm thấy hứng thú: "Là vì hướng trong triều kia bát lão thần cầu tình?"

Tả Thương Lang nói: "Có ý tứ này."

Mộ Dung Viêm rốt cuộc có chút hứng thú, nói: "Ngươi không phải luôn luôn không nói này đó sao?"

Tả Thương Lang đương nhiên mà nói: "Phía trước không nói, là bởi vì cảm thấy bệ hạ sẽ không đối này đó lông gà vỏ tỏi việc nhỏ cảm thấy hứng thú. Đi qua lần trước bệ hạ đề điểm, vi thần đành phải mọi chuyện lưu tâm, hơn nữa nói theo sự thật."

Mộ Dung Viêm trên mặt biểu tình đọng lại, sau một lúc lâu một cái tát chụp nàng trên đầu: "Còn dám cười nhạo cô lòng dạ hẹp hòi?"

Tả Thương Lang không tránh không tránh, ăn lần này tử, nói: "Vi thần không dám, bất quá lần này hạ đại nhân dâng lên một sách, vi thần cảm thấy rất là được không, cố ý tiến đến báo cáo bệ hạ."

Mộ Dung Viêm nói: "Nói."

Ánh trăng như sương, hai người bóng dáng bị kéo đến nghiêng nghiêng thật dài, chiếu vào cung tường phía trên. Đi trước không nhiều lắm xa, đó là minh nguyệt đài. Tả Thương Lang nói: "Hiện giờ thế cục an ổn, chân chính lệnh bệ hạ khó xử việc, không ngoài là Yến Vương. Yến Vương nãi bệ hạ cha ruột, lại từng là Đại Yến quân chủ. Vô luận bệ hạ phái ai đi trước, một khi hắn không thể tồn tại hồi triều, bệ hạ đều khó tránh khỏi lạc một cái hành thích vua sát phụ thiên cổ ác danh.

Nếu bệ hạ rửa sạch triều đình, Yến Vương hồi triều là không đáng sợ hãi, nhưng là này đó triều thần, từng bước từng bước, đều là đối Đại Yến giang sơn, đối Mộ Dung thị có điều cống hiến người. Ở triều làm quan mấy chục tái, không có công lao cũng có khổ lao. Bệ hạ rửa sạch những người này, chỉ sợ dù cho có người lý giải bệ hạ lương khổ dụng tâm, lại cũng khó tránh khỏi cảm thấy bệ hạ tàn bạo lạnh đức."

Mộ Dung Viêm cười lạnh một tiếng: "Tiếp tục nói. Tả Thương Lang, ngươi nếu là hôm nay không có một cái hoàn mỹ đối sách, chính mình trở về đem 《 hổ kiềm kinh 》 sao một ngàn biến."

Tả Thương Lang không nói gì, Vương Duẫn Chiêu nói đúng, hắn thay đổi giết hại Mộ Dung uyên ý tưởng, kỳ thật là có điểm chịu nàng ảnh hưởng. Này đây lúc này nàng đưa ra rửa sạch triều đình cũng không thể được thời điểm, hắn khó tránh khỏi tức giận. Minh nguyệt đài liền ở trước mắt, Mộ Dung Viêm đi lên bậc thang, dưới chân là ngàn dặm minh nguyệt quang.

Tả Thương Lang cũng chỉ hảo đuổi kịp, nói: "Hạ đại nhân đêm qua tiến đến, đúng là vì việc này ứng đối chi sách."

Hai người một trước một sau, bước lên ngàn giai minh nguyệt đài. Tả Thương Lang nhìn không thấy vẻ mặt của hắn, chỉ có nói: "Yến Vương hiện tại hẳn là còn ở Mã Ấp Thành phụ cận, hắn không có tấc ngói che thân, nhất thời cũng không chỗ nhưng đi. Mà Mã Ấp Thành, lâm Cô Trúc cùng vô chung, nếu hắn bị Cô Trúc người bắt đi, đương nhiên liền hồi không được Tấn Dương, hơn nữa cũng cùng bệ hạ không hề can hệ."

Mộ Dung Viêm bước chân hơi đốn, sau đó tiếp tục đi trước. Tả Thương Lang tiếp tục nói: "Một khi hắn rơi vào Cô Trúc tay, bệ hạ liền nhưng tuyên bố tôn hắn vì Thái thượng hoàng. Cô Trúc hiện giờ vốn dĩ liền kiêng kị chúng ta, cầm Thái thượng hoàng ở trong tay, đương nhiên sẽ không dễ dàng phóng thích, cũng sẽ không giết chết. Lớn nhất khả năng, chính là hướng chúng ta đòi lấy tiến cống. Mà bệ hạ chỉ cần mỗi quý vì Thái thượng hoàng đưa đi sở cần đồ vật cùng chi phí, lấy kính hiếu đạo có thể."

Mộ Dung Viêm nói: "Nếu Cô Trúc muốn chúng ta giao nộp tiền chuộc, chuộc lại Thái thượng hoàng đâu?"

Tả Thương Lang nói: "Cô Trúc sợ hãi chúng ta công thành, có này mặt tấm mộc, sẽ không dễ dàng thả người, cho dù khai ra tiền chuộc, cũng sẽ là một bút con số thiên văn. Bệ hạ một bên cùng với trao đổi, một bên kéo dài có thể. Hoàn toàn không cần để ý tới."

Mộ Dung Viêm nói: "Này kế sách, thật sự là hạ thường có nghĩ ra?"

Tả Thương Lang nói: "Trong triều di thần, tuy rằng không muốn thương cập cũ chủ, nhưng kỳ thật trong lòng vẫn là trung với bệ hạ. Rốt cuộc Đại Yến ở bệ hạ trị hạ, không chỉ có rửa sạch hướng tây tĩnh cúi đầu xưng thần sỉ nhục, tân chính thi hành, thuế má giảm miễn, cọc cọc kiện kiện, bọn họ cũng là xem ở trong mắt. Đã tắm hoàng ân, cũng nhớ tình bạn cũ đức, chỉ là cũ chủ phi minh quân, lương cầm không thể không chọn mộc mà tê a."

Mộ Dung Viêm nói: "Phụ vương ở Mã Ấp Thành một chuyện trì hoãn thật lâu sau, Cô Trúc vẫn chưa dị động. Như thế nào bất động thanh sắc mà làm cho bọn họ bắt phụ vương?"

Tả Thương Lang nói: "Cô Trúc hiện tại chiếm lĩnh địa phương, chính là Du Quốc cũ mà. Bệ hạ đã quên, Du Quốc hoàng đế họ Đạt Hề thành, hoàng thúc Đạt Hề Cầm còn ở chúng ta trên tay. Chẳng sợ Du Quốc đã đổ vỡ tan tành, nhưng vi thần nghĩ đến, hắn muốn truyền cái tin, tìm người đề điểm Cô Trúc vương vài câu, hẳn là không thành vấn đề đi?"

Mộ Dung Viêm lúc này mới gật gật đầu, nói: "Những việc này, ngày mai ngươi đi làm đi."

Khi nói chuyện, đã bước lên minh nguyệt đài. Tả Thương Lang chắp tay nói: "Vi thần lĩnh mệnh."

Mộ Dung Viêm đứng ở ngàn cấp thềm đá dưới, xuống phía dưới mà vọng, đột nhiên nói: "Lúc ấy phong hậu đại điển thượng, thích khách hành thích. Ái khanh thân trung số kiếm, huyết rải trường giai." Tả Thương Lang không rõ hắn vì cái gì đột nhiên nhắc tới cái này, lặng im nghe, hắn nói, "Lúc ấy cô tưởng, nếu có một ngày, liền ngươi ta đều tâm sinh ngăn cách, như vậy còn có ai, là cô có thể tin tưởng không nghi ngờ đâu?"

Tả Thương Lang ngẩng đầu, mấy ngày này vắng vẻ, ngờ vực, liền như vậy tan thành mây khói. Đúng vậy, nếu nói, liền trước mắt người này, chính mình đều sẽ hoài nghi, sẽ nghi kỵ, như vậy cả đời này còn có cái gì tồn tại ý nghĩa?

Nàng nhẹ giọng nói: "Chủ thượng." Thanh âm đã am ách.

Mộ Dung Viêm mang theo nàng, vào Minh Nguyệt Lâu. Lâu trung có dao tranh, hắn đem tranh đến phía trước cửa sổ, minh nguyệt nhập song lăng, hắn nói: "Đêm dài vô miên, cô vì ái khanh cổ tranh một khúc."

Tả Thương Lang biểu tình có chút vi diệu, nhưng thấy Mộ Dung Viêm đã ngồi xuống, đành phải túc tay mà đứng.

Gió núi từ tới, nguyệt chiếu sáng đài ngắm trăng. Mộ Dung Viêm đôi tay vỗ tranh, đúng là ngọc trụ dương thanh khúc, thanh tùy diệu chỉ tục. Đãi một khúc kết thúc, Mộ Dung Viêm hỏi: "Huyền cầm nhã ý, cũng coi như không phụ đêm đẹp. Ái khanh cũng biết này khúc tên gì? '

Tả Thương Lang biểu tình quái dị, nghẹn hồi lâu, nói: "Vi thần...... Nghe không hiểu."

Mộ Dung Viêm ngạc nhiên, hồi lâu, cười đến vỗ đảo nhạn trụ, phủ đảo với tranh huyền phía trên.

Thật vất vả hắn cười xong, Tả Thương Lang nói: "Đêm khuya tĩnh lặng, nếu chính sự đã tất, bệ hạ hay không hồi cung nghỉ tạm?"

Mộ Dung Viêm vẫy tay nói: "Lại đây."

Tả Thương Lang đi đến trước mặt hắn, Mộ Dung Viêm tùy tay kéo quá một trương sập gụ, làm nàng ngồi ở tranh trước, nắm tay nàng, nói: "Nhạc luật có năm cái thang âm, cung, thương, giác, trưng, vũ, này tranh mười hai huyền, mỗi một cái huyền đều có một cái thang âm......"

Hắn cầm tay nàng, dùng nàng đầu ngón tay đi khảy tranh huyền, hắn tay thon dài ôn nhu, ở vô ngần ánh trăng dưới, có một loại gần như thánh khiết quang huy. Hắn nói: "Cảm thụ một chút, mỗi căn huyền đều sẽ nói chuyện."

Tả Thương Lang nhẹ nhàng bát một chút, huyền thanh sâu kín, Mộ Dung Viêm nhẹ giọng nói: "Đừng dùng lực cánh tay, dùng đầu ngón tay...... Nhẹ nhàng...... Ôn nhu mà kích thích chúng nó...... Mỗi một đầu khúc, đều là nhạc sư cùng nhạc cụ đối thoại. Cho nên chúng nó có thể cảm thụ nhạc sư nội tâm."

Tả Thương Lang nhẹ nhàng kích thích tranh huyền, nhạc cụ hay không hiểu nhạc sư nàng là không biết, bất quá tranh âm cùng ánh trăng, kỳ thật kia ý cảnh thực mỹ.

Hắn thanh âm, tự nhĩ sau truyền đến, khinh khinh nhu nhu, có một loại hơi ngứa đau đớn. Nàng nhịn không được ngẩng đầu, cánh môi xẹt qua hắn lạnh lùng gương mặt. Không khí tức khắc ái muội bất kham, trong không khí đều là lệnh người chua xót triền miên.

Trên đời này có một số người, chúng ta đều biết hẳn là buông. Nhưng là lại như thế nào phóng đến hạ?

Vì thế hao hết cả đời a, tình nguyện triều sinh tịch chết, tồn tại với cùng hắn ánh mắt giao hội khoảnh khắc.

Bất tri bất giác, thiên liền sáng. Tới rồi mau lâm triều canh giờ, Vương Duẫn Chiêu không thể không tiến vào thúc giục. Mộ Dung Viêm đứng dậy, phát hiện chính mình thế nhưng bồi nàng, bắn nửa đêm tranh. Hắn thích ngốc tại Tả Thương Lang bên người, nàng ở hắn bên người thời điểm, cơ hồ không hề tồn tại cảm.

Cái này làm cho hắn cảm thấy tự tại, giống như chính mình cùng chính mình ở bên nhau, đủ để tạm quên cô độc.

Lâm triều phía trên, Khương Tán Nghi sắc mặt khó coi, Phong Bình truyền đến tin tức, xưng đêm qua Tả Thương Lang đêm khuya tiến cung, kinh khởi thánh giá. Mà Mộ Dung Viêm không những không có trị nàng chi tội, ngược lại cùng nàng ở minh nguyệt đài, cổ tranh đến bình minh.

Triều thượng, Mộ Dung Viêm lại im bặt không nhắc tới về minh nguyệt đài một án thẩm kết việc. Chỉ là hỏi đến tân chính thi hành, cùng với đốc xúc sát cử, lệnh các nơi tuyển chọn càng nhiều nhân tài vào triều.

Khương Tán Nghi nhìn thoáng qua Tả Thương Lang, ánh mắt âm tình bất định.

Cho đến hạ triều, Tả Thương Lang đi tìm Đạt Hề Cầm. Đạt Hề Cầm nhàn nhã, gần nhất duy nhất sự, chính là dạy dỗ Ôn Dĩ Hiên cùng ôn lấy nhung.

Thấy Tả Thương Lang lại đây, hắn nhưng thật ra nghênh đến phủ môn ở ngoài: "Tả tướng quân đại giá quang lâm, tế phủ quả thực bồng tất sinh huy."

Tả Thương Lang nói: "Cẩn du hầu lại giễu cợt, thẹn sát ta cái này không có việc gì không đăng tam bảo điện người."

Đạt Hề Cầm cũng cười ra tiếng tới, không vòng vo, trực tiếp hỏi: "Tả tướng quân lần này tiến đến, là có chuyện gì muốn giao đãi?"

Tả Thương Lang đem Mộ Dung uyên sự cùng hắn nói, lại đề ra đối Cô Trúc vương góp lời sự. Đạt Hề Cầm nghe xong, gật đầu nói: "Cái này không khó, chỉ cần có người truyền lại tin tức, ta ở du mà muốn tìm cái khuyên bảo Cô Trúc vương người, vẫn là có thể."

Tả Thương Lang chắp tay: "Làm phiền cẩn du hầu."

Đạt Hề Cầm xua tay, nói: "Trước đó vài ngày, ta vô tình tìm được một vò rượu ngon, hôm nay khách quý tới cửa, không bằng khiến cho ta thỉnh tướng quân cộng uống một hồi đi."

Tả Thương Lang nãi võ nhân, không như vậy kiểu làm, trực tiếp liền nói: "Vốn dĩ tiên sinh hu tôn hàng quý, đảm nhiệm Ôn phủ tây tịch, như thế nào cũng nên ta mở tiệc chiêu đãi tiên sinh. Nhưng ai làm tiên sinh có rượu ngon, mà ta không có. Kia tiểu nữ tử liền không khách khí."

Đạt Hề Cầm ha ha cười, phất y chắp tay, thỉnh nàng ngồi vào vị trí.

Mộ Dung Viêm bắt đầu bốn phía trù bị nghênh đón Mộ Dung uyên hồi triều sự, cũng chiếu cáo thiên hạ, nghênh hồi Mộ Dung uyên lúc sau, hắn đem còn chính với Yến Vương.

Đại Yến bá tánh ồn ào, nhiều lần, vô số dân chúng kỳ nguyện, không đồng ý còn chính với Yến Vương. Trong triều quan viên nói năng thận trọng, này triều đình cái nào không phải nhân tinh giống nhau? Ai đều minh bạch, nếu hắn thật sự còn chính với Yến Vương, hắn tính tất yếu mệnh khó giữ được.

Mộ Dung Viêm người như vậy, sẽ đem chính mình tánh mạng vinh nhục, đôi tay giao cho trên tay người khác, làm người quyết đoán sao?

Nói nữa, nếu hắn thật sự có tâm thoái vị, hắn lúc trước trừng trị cựu thần là muốn làm cái gì?

Này đây trong triều đình, đại gia tuy rằng cũng kiệt lực giữ lại, nhưng đều là làm làm bộ dáng.

Mấy ngày lúc sau, Mộ Dung Viêm nhậm Khương Tề vì lang trung lệnh, phái hắn lãnh binh đi trước Mã Ấp Thành, hộ tống Mộ Dung uyên hồi triều.

Đại Yến bá tánh cảm xúc từ từ kịch liệt, dân chúng cũng không để ý ai đương hoàng đế, chỉ cần này thiên hạ an ổn thái bình. Mà Mộ Dung Viêm tại vị thời gian mặc dù ngắn, nhưng mà vô luận thành tựu về văn hoá giáo dục võ công, đều có thể thấy được nãi minh chủ phong phạm. Hắn ngựa nhớ chuồng quyền vị, bá tánh một bên cảm nhớ này chính sự thanh minh, một bên lại vẫn là cảm thấy hắn dù sao cũng là bức vua thoái vị đoạt vị, thoát khỏi không được một cái loạn thần tặc tử chi danh.

Mà đương hắn muốn thoái vị thời điểm, càng nhiều người bắt đầu niệm cập hắn ân đức.

Nhưng mà mặc kệ bá tánh như thế nào xem, Khương Tề vẫn cứ mang theo binh sĩ, từ Tấn Dương Thành xuất phát, một đường đi trước Mã Ấp Thành nghênh đón Mộ Dung uyên.

Quân đội hành đến trên đường, đột nhiên truyền đến tin tức —— Cô Trúc vương đột nhiên phái binh, bắt được Mộ Dung uyên. Đại Yến bá tánh ồn ào, Mộ Dung Viêm ngay sau đó lập tức mệnh điển khách cùng Cô Trúc can thiệp. Cô Trúc quả nhiên khai ra một cái thiên đại số lượng, làm Đại Yến chuộc lại Mộ Dung uyên.

Mộ Dung Viêm đương nhiên không thể đáp ứng, nhưng là vì không cho Cô Trúc cảm thấy bắt được Mộ Dung uyên là vô lợi nhưng đồ sự, cũng vì đối ngoại chương hiển hiếu đạo, hắn phái người tặng một bút vàng bạc đồ vật đến Cô Trúc, để tránh Cô Trúc khắt khe Mộ Dung uyên.

Nếu Mộ Dung uyên bị Cô Trúc bắt cóc, đương nhiên liền không khả năng lại lâm triều chấp chính. Ở Cam Hiếu Nho cùng Khương Tán Nghi suất lĩnh triều thần cộng đồng gián ngôn lúc sau, Mộ Dung Viêm chính thức đăng cơ vì Yến Vương. Đồng nhật, dao tôn Mộ Dung uyên vì Thái thượng hoàng.

Kia một ngày, triều thần tụ với minh nguyệt đài, có thể nói khắp chốn mừng vui. Bệ Thành Cảnh chống trượng, xa xa mà đứng ở xướng kinh dưới lầu, lắc đầu thở dài: "Kẻ trộm cuốc bị chém, cướp đoạt chính quyền giả chư hầu. Người này hao tổn tâm cơ, thận trọng từng bước, chẳng những cướp đoạt chính quyền, còn muốn lưu một cái muôn đời phương danh."

Con của hắn Bệ Đông Đình nâng hắn, nói: "Phụ thân hiện giờ đã là không ở triều, những việc này, liền không cần đề ra đi."

Nếu không phải Mộ Dung Viêm liên hắn già nua năm cao, không người chiếu vỗ, chỉ sợ bệ người nhà hiện tại còn ở ngục trung. Hiện giờ tuy là bố y, ít nhất tánh mạng vô ưu.

Bệ Thành Cảnh dừng một chút quải trượng, nhìn trên đường giăng đèn kết hoa bá tánh, nói: "Vì tranh đế vị, hắn thế nhưng phát rồ, mắt thấy chính mình quân phụ rơi vào ngoại bang tay. Nhân luân tang tẫn, thiên gia hổ thẹn. Buồn cười thế nhân thế nhưng đều bị hắn che dấu, thế gian này há có như vậy mặt dày vô sỉ đồ đệ...... Vốn là tất xá che, lại khoác bồ đề y. Hồn đọa Tu La mà, nghiễm nhiên tái đạo hạnh."

Bệ Đông Đình tả hữu nhìn thoáng qua, nhẹ giọng nói: "Phụ thân! Trên đường người nhiều, chúng ta sớm chút trở về đi."

Bệ Thành Cảnh gật gật đầu, tùy ý trưởng tử nâng, xuyên qua cuồng hoan đám người. Pháo trúc thanh thanh, bá tánh vui mừng, như hạ tân tuổi.

Cũng chính là chính thức thừa kế Yến Vương đại vị cùng ngày, Mộ Dung Viêm dựa theo lệ thường đại xá thiên hạ. Trong triều bị định tội cựu thần, sôi nổi phóng thích, thả về quê cũ.

Đến đây, trong triều cũ kỹ đại thần dần dần thế yếu, chỉ dư Cam Hiếu Nho, Khương Tán Nghi hai đảng, cùng với Tả Thương Lang một hệ võ tướng ba chân thế chân vạc.

Cùng ngày ban đêm, cung yến phía trên, đàn sáo thanh thanh. Ngày thường y quan nghiêm chỉnh, rất nặng dáng vẻ các đại nhân sôi nổi thoải mái đau uống. Ai đều biết, ở như vậy trường hợp, càng là cuồng hoan, càng có thể tỏ vẻ đối tân chủ trung thành.

Mộ Dung Viêm cũng không thể tránh né mà uống lên chút rượu. Trong quân Viên Hí, Trịnh Chử, Gia Cát Cẩm chờ lão tướng đều đều phản hồi, Vương Nam, Hứa Lang, Viên ác chờ cũng đều ở liệt, không uống là không được. Đặc biệt là lão thần đều bị quét sạch, mà trong quân Ôn Thế Cựu Bộ vẫn cứ cầm quyền.
Nếu là có điều thiên hướng, chỉ sợ dẫn tới bọn họ trong lòng bất an.

Khương Bích Lan là không tốt uống, nàng chỉ là ngồi ở phượng tòa thượng, thường thường đánh giá một chút Tả Thương Lang. Mộ Dung Viêm cùng Viên Hí đám người nói chuyện, Tả Thương Lang đương nhiên toàn bộ hành trình cùng đi, rốt cuộc hiện giờ trong triều chưa thiết Thái úy, trong quân vẫn là nàng quan hàm lớn nhất.

Mộ Dung Viêm rửa sạch tiền triều không có khiến cho trong quân khủng hoảng, cũng đúng là bởi vì nàng vẫn cứ nổi bật chính kính. Ôn Thế Cựu Bộ cùng Tả Thương Lang vẫn luôn thân cận, đối nàng binh pháp trí kế cùng nhân cách phẩm hạnh đều một quán tin phục, Mộ Dung Viêm cho nàng sủng ái cùng tín nhiệm, chính là quân đội thuốc an thần.

Viên Hí bọn người là võ nhân, võ nhân lời nói thiếu, luận giao tình chính là uống rượu. Mộ Dung Viêm cùng bọn họ mấy phen đối ẩm, tôn trung rượu tẫn, hắn tả hữu một cố, không chút nào để ý mà khuynh quá Tả Thương Lang ly, đổ nửa trản rượu, cùng Viên Hí đối ẩm.

Khương Bích Lan như bị điện giật, cả người đều kinh sợ, hồi lâu lúc sau, một cổ hàn ý từ trong mà ngoại, chậm rãi thổi quét nàng.

Bên người cung nữ màu lăng thấy nàng sắc mặt không đúng, nhẹ giọng gọi: "Nương nương? Nương nương? Chính là nơi nào không thoải mái? Nô tỳ này liền đi gọi thái y!"

Khương Bích Lan bắt lấy nàng tà váy, hồi lâu, nhẹ nhàng lắc đầu. Nàng sắc mặt chậm rãi trắng bệch, môi anh đào cắn chặt, giống như nhịn đau, màu lăng sợ hãi: "Nương nương? Ngài không cần dọa nô tỳ a!"

Khương Bích Lan nói: "Thỉnh khương tương đến ngoài điện hoa quế trong đình một tụ, liền nói hồi lâu không thấy, bổn cung tưởng niệm thân nhân."

Ngoài điện đúng là tám tháng giữa hè thời tiết, hoa quế hương khí phiêu phiêu phù phù, bao phủ hoa diên.

Khương Bích Lan chậm rãi ra cửa điện, sau phục vạt áo phết đất, hoa lệ cũng liên lụy chuế. Hoa quế trong đình, Khương Tán Nghi đã đang đợi chờ. Hắn đối chính mình cái này nữ nhi, tuy rằng cũng có bất mãn, nhưng là Khương gia có hôm nay thịnh cảnh là dựa vào ai, hắn trong lòng hiểu rõ.

Khương Bích Lan chậm rãi đi vào trong đình, bên người chỉ có Hội Vân cùng họa nguyệt hai cái tâm phúc tương bồi. Khương Tán Nghi tiến lên thi lễ: "Vương hậu nương nương."

Khương Bích Lan hốc mắt ửng đỏ, tám tháng giữa hè, thời tiết nóng vẫn thịnh, nhưng mà nhân tâm lại như cỏ hoang sinh sương mù, lạnh lẽo một mảnh. Nhìn chằm chằm hắn đôi mắt, hỏi: "Bệ hạ cùng Tả Thương Lang...... Vẫn luôn liền ở bên nhau sao? Từ hắn chưa đoạt vương vị bắt đầu?"

Khương Tán Nghi không né không tránh mà đáp lại nàng: "Ngươi hỏi cái này chút làm gì?"

Khương Bích Lan hàm răng cắn chặt: "Nói cho ta!"

Khương Tán Nghi hít sâu khí: "Lan nhi, bọn họ bao lâu ở bên nhau, có cái gì quan hệ? Mặc kệ nàng khi nào tiếp cận bệ hạ, ngươi hiện tại đều là Đại Yến Hoàng Hậu. Ngươi đã là Hoàng Hậu, còn có cái gì không hài lòng? Ngươi đầu tiên phải làm, là củng cố chính mình gia tộc, nuôi trồng chính mình tâm phúc. Ổn định ngươi ở trong cung địa vị. Mà không phải nói bóng nói gió, đi thám thính bệ hạ quá vãng đã từng."

Khương Bích Lan trong mắt nước mắt lung lay sắp đổ: "Bọn họ đã sớm ở bên nhau, đúng hay không?"

Khương Tán Nghi gần như hờ hững mà đáp: "Đối."

Khương Bích Lan che miệng lại, nước mắt đánh rớt nơi tay bối: "Tất cả mọi người biết, chỉ có ta một người chẳng hay biết gì. Ngây ngốc mà tin tưởng, hắn hứa hẹn tình yêu."

Khương Tán Nghi nói: "Ngươi vốn dĩ liền không nên tin. Ta cho rằng đã trải qua phế Thái tử sự, ngươi ít nhất sẽ thành thục một chút, nhưng là ngươi căn bản một chút đều không rõ. Ngươi không rõ vương hậu vị trí này, vốn là là một cái có tiến vô lui lộ. Thành tắc mẫu nghi thiên hạ, bại tắc thi cốt vô tồn."

Khương Bích Lan sắc mặt tuyết trắng: "Hắn nếu đã có âu yếm nữ nhân, vì cái gì vì ta khởi binh đoạt vị? Vì cái gì muốn nghênh ta hồi cung? Vì cái gì phế truất lục cung, cho ta một cái ba ngàn sủng ái độc nhất thân mộng?"

Khương Tán Nghi lạnh lùng mà nhìn chăm chú nàng: "Ngươi bắt đầu tự hỏi, này thực hảo! Nếu ngươi một hai phải ta nói rõ nói, như vậy chúng ta liền tới suy  nghĩ một chút, nếu hắn không lấy đoạt thê chi hận khởi binh, phế Thái tử cùng Thái thượng hoàng dù có tất cả không phải, rốt cuộc là hắn quân phụ, Vương huynh! Hắn dùng cái gì lý do khởi binh?"

Khương Bích Lan lui ra phía sau vài bước, dựa vào sơn son đình trụ thượng, Khương Tán Nghi nói: "Hắn nếu lấy vĩ ngạn thâm tình bộ dáng khởi binh, nếu không lập ngươi vì vương hậu, chẳng phải là hướng người trong thiên hạ tỏ rõ chính mình lòng muông dạ thú sao? Hắn vì cái gì phế truất lục cung, bởi vì hắn căn bản là không yêu bất luận kẻ nào, ngươi hiểu không, hắn ai đều không yêu, cho nên lập ai vi hậu, hậu cung hay không hư trí, hắn căn bản là không thèm để ý."

Khương Bích Lan dựa vào đình trụ hoạt ngồi ở mà, váy áo uốn lượn, nàng che lại mặt, khe hở ngón tay gian tràn ra hai hàng ánh trăng. Nàng nói: "Sẽ không, ngươi gạt ta. Chúng ta từ nhỏ đến lớn, cũng chỉ là ngươi tranh quyền đoạt lợi công cụ! Ngươi cho rằng, ta còn sẽ chịu ngươi bài bố sao?"

Khương Tán Nghi thật sự dùng phi thường thương hại ánh mắt xem nàng: "Trừ bỏ ta, ai sẽ một lòng nâng đỡ ngươi? Tả Thương Lang trong tay nắm Đại Yến hơn phân nửa binh quyền, toàn bộ bình độ quan, Túc Nghiệp Thành, Mã Ấp Thành quân đội đều về nàng điều hành. Trong triều Viên Hí, Hứa Lang, Vương Nam, Viên ác đám người, đều là nàng vây cánh.

Bệ hạ cùng nàng trộm lui tới, bất quá là e ngại đối với ngươi tình phân! Ngươi nếu không tin, chỉ lo đi tìm bệ hạ khóc lóc kể lể! Một khi đâm thủng tầng này giấy cửa sổ, ngươi xem hắn hai người còn có thể hay không có điều cố kỵ! Ngươi hiện tại duy nhất cậy vào, chính là bệ hạ không đành lòng. Chỉ có dựa vào điểm này không đành lòng cùng cũ tình, sinh hạ hoàng tử, bị lập vì Thái tử, ngươi mới chân chính xem như có một nửa phần thắng!"

Khương Bích Lan từng bước lui về phía sau, Khương Tán Nghi ánh mắt như châm, tấc tấc đâm thủng nàng ngụy trang: "Ngươi còn coi ta là địch! Một cái không có phụ huynh cùng gia tộc Hoàng Hậu, tứ cố vô thân, uổng có vương hậu hư danh, có ích lợi gì?"

Ở nóng bức hạ nhiệt, Khương Bích Lan run rẩy đến giống một mảnh lá rụng. Khương Tán Nghi nhẹ giọng nói: "Lan nhi, thiên gia cung khuyết bên trong, tình yêu vô dụng."

Khương Bích Lan ôm hai vai, đem trán chôn nhập đầu gối gian, Khương Tán Nghi duỗi tay nâng dậy nàng, ánh mắt thương hại mà từ bi: "Liền tính ta chỉ đem ngươi làm như một cái công cụ, ta cũng là phụ thân ngươi. Cả đời này, ngươi khả năng không đảm đương nổi cả đời Hoàng Hậu, nhưng ngươi cả đời đều chỉ có thể là ta nữ nhi. Ngươi từ nhỏ chính là cùng ta cột vào cùng nhau. Ngươi có thể cho rằng ta không thể tin, nhưng sẽ không có người so với ta càng có thể tin.

Bởi vì duy nhất hy vọng ngươi vinh sủng không suy, chỉ có ta."

Khương Bích Lan cổ họng nghẹn ngào, sớm đã nói không nên lời lời nói. Khương Tán Nghi nghĩ nghĩ, cuối cùng vẫn là nói: "Còn có một việc, vẫn luôn không dám nói cho ngươi."

Khương Bích Lan ngẩng đầu, Khương Tán Nghi nhìn chằm chằm nàng đôi mắt: "Ngươi cùng phế Thái tử...... Ở trong cung kia một lần, xác thật có người hạ dược, nhưng không phải ta, cũng không phải phế Thái tử."

Khương Bích Lan mở to hai mắt, gắt gao bắt lấy hắn tay, gian nan hỏi: "Ngươi nói cái gì?" Thanh âm gần như không tiếng động, nàng hình như lệ quỷ, Khương Tán Nghi rút về tay, mu bàn tay bị vẽ ra vết máu. Hắn nói: "Phế Thái tử dù cho đối với ngươi cố ý, nhiên hắn thân là Đông Cung trữ quân, chẳng lẽ không biết gian | dâm đệ muội tội lỗi sao? Vi phụ cho dù có tâm làm ngươi gả cho Thái tử, lại dám ở phế Thái tử mẫu tử đang lúc đắc ý thời điểm thiết kế hãm hại sao? Ta là thuận nước đẩy thuyền, nhưng là trong đó nguyên do, chính ngươi suy nghĩ một chút đi."

Khương Bích Lan một mình đứng ở gió lạnh trung, như là mất đi hồn phách.

Khương Tán Nghi đối nàng chắp tay làm thi lễ, chậm rãi rời khỏi hoa quế đình.

Ta đáng thương hài tử, nhìn xem ngươi kia đáng thương tình yêu.

 

Mục lục
Ngày đăng: 14/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục