Gửi bài:

Chương 117: Hồng mao

Chùa Pháp Thường, Vương Nam đi ở phía trước, Vi Vi đi theo hắn phía sau. Sắc trời ảm đạm, Vương Nam như vậy võ nhân nhưng thật ra như giẫm trên đất bằng, Vi Vi liền đi được một chân thâm một chân thiển, thập phần cố hết sức. Vương Nam thấy, đơn giản xoay người, đem nàng hướng trên vai một khiêng. Vi Vi hét lên một tiếng: "Ngươi làm gì?"

Vương Nam nói: "Ta cũng không nghĩ vô lễ, chính là nếu ấn ngươi tốc độ này, chúng ta hôm nay là trung thu, đi đến chùa Pháp Thường chỉ sợ liền ăn tết."

Vi Vi tức muốn hộc máu: "Thí! Nhớ trước đây ta cùng tướng quân còn không phải cùng nhau đi lên quá!"

Vương Nam cười: "Tướng quân trước kia còn hảo thuyết, hôm nay nếu ở chỗ này, cũng chỉ có thể thượng chùa Pháp Thường ăn tết. Bằng không nàng vì cái gì không đích thân đến được." Nói xong, lại có chút tò mò, hỏi: "Rốt cuộc là thứ gì, vì cái gì muốn cho ngươi đêm khuya cùng ta tới lấy?"

Vi Vi bị khiêng, chỉ cảm thấy choáng váng đầu tưởng phun, nói: "Ta như thế nào biết? Ngươi mau buông ta xuống!"

Vương Nam cười, ngược lại đem nàng đảo ngược, nữ hài thật là nhẹ, ôm ở trong tay, thú bông giống nhau. Hắn khiêng Vi Vi, đi nhanh lên núi. Vi Vi giãy giụa nửa ngày, lăng là vô pháp lay động hắn mảy may, chỉ chạm được hắn hơi lạnh nhẹ giáp.

Hắn nói: "Ngươi thật không biết? Tướng quân làm ngươi tới bắt đồ vật, sẽ không nói cho ngươi là cái gì?"

Vi Vi nói: "Tướng quân cũng không biết là cái gì, mới để cho ta tới lấy a!"

Vương Nam ha ha cười, nói: "Nói đúng."

Hai người vừa nói lời nói, một bên lên núi. Vương Nam tay đáp ở trên người nàng, độ ấm chậm rãi xuyên thấu qua vật liệu may mặc, Vi Vi có chút không được tự nhiên, nói: "Ngươi phóng ta xuống dưới a!"

Vương Nam nói: "Vẫn là cứ như vậy lên núi đi, trời tối lộ hoạt, biệt nữu chân."

Vi Vi mím môi, không nói. Chùa Pháp Thường thềm đá, đã che kín rêu xanh, thế núi hiểm trở lộ hoạt, xác thật nàng cũng đúng đi không tiện. Dọc theo đường đi sơn, Vương Nam đem nàng buông xuống, chính mình điểm cây đuốc, nói: "Tìm đi."

Lúc đó chùa Pháp Thường sớm đã rách nát bất kham, trên mặt đất tùy ý còn có thể nhìn thấy đốt trọi xác chết hài cốt. Gió thổi qua, cỏ dại phiêu diêu, tà ảnh xước xước. Vi Vi bắp chân đều run lên, Vương Nam nhìn thoáng qua nàng sắc mặt, đem cây đuốc đưa cho nàng, chính mình đi ở phía trước.

Phía trước đột nhiên một cái hắc ảnh nhảy lại đây, Vi Vi một tiếng thét chói tai, đột nhiên nhảy đến Vương Nam trên người. Vương Nam chạy nhanh tiếp được nàng, lại nhìn thoáng qua, nói: "Là lão thử, đừng sợ."

Vi Vi gắt gao ôm hắn eo, nói: "Thật...... Thật là lão thử?"

Vương Nam nói: "Ngươi nếu là sợ hãi, ở chỗ này chờ ta. Ta thu hồi cho ngươi."

Vi Vi nghĩ nghĩ, nói: "Ta còn là cùng ngươi cùng đi đi, vạn nhất ngươi trộm tàng khởi thứ gì làm sao bây giờ?"

"Ngươi muốn hay không như vậy thành thật......" Vương Nam thở dài, cúi đầu, nhìn nhìn nàng đôi tay, nói: "Vậy ngươi trước đem ta buông ra được không?"

Vi Vi mặt đằng mà một chút liền đỏ, bay nhanh mà lùi về tay. Vương Nam đi phía trước đi, Vi Vi đi theo hắn phía sau, không biết vì cái gì, chú ý tới hắn dáng người. Cái này tuổi trẻ tướng lãnh, vòng eo thế nhưng phá lệ kiên cố đĩnh bạt.

Vì cái gì sẽ chính mình sẽ chú ý tới hắn eo a!! Vi Vi vẻ mặt ửng đỏ, lại nhịn không được lại nhìn thoáng qua, dù sao đi theo Vương Nam phía sau, hắn đầu mặt sau cũng không trường đôi mắt. Nhưng là xem qua vài lần lúc sau, vì cái gì liền tim đập nhanh hơn đâu?

Chẳng lẽ ta...... Ta phát | xuân?! Vi Vi chấn động.

Vương Nam lấy đao đẩy ra mật kết mạng nhện cùng leo lên dây đằng, lại khảy bốn phía cỏ dại, để tránh lại nhảy ra cái gì xà chuột. Vi Vi đi theo hắn phía sau, cao cao mà giơ cây đuốc vì hắn chiếu sáng. Không bao lâu, rốt cuộc đi vào đại điện phía trên.

Trong điện phật tượng đều đã loang lổ, Vương Nam nhìn quanh bốn phía, cũng không khỏi trong lòng thích nhiên. Hắn đứng ở trung ương, đối Vi Vi nói: "Đi lấy đi."
Vi Vi đứng không nhúc nhích, Vương Nam cho rằng hắn không dám, đang muốn chính mình qua đi, Vi Vi nói: "Chậm đã!"

Vương Nam quay đầu xem nàng, nàng cắn môi, nói: "Ta chính mình đi lấy." Vương Nam nhún nhún vai, nửa ngày, Vi Vi không nhúc nhích. Hắn hỏi: "Ngươi lại muốn như thế nào?"

Vi Vi đứng nửa ngày, nói: "Ngươi trước nói cho ta, nào một tôn là Văn Thù Bồ Tát?"

Vương Nam: "......"

Hảo sao, nàng trạm nửa ngày, nguyên lai là nhận không ra phật tượng.

Vương Nam nén cười, chỉ chỉ thần đài. Vi Vi rốt cuộc đi qua đi, bế lên kia tôn Bồ Tát, tả hữu sờ sờ, lại không phát hiện khác thường. Nàng vẻ mặt hồ nghi: "Chẳng lẽ đồ vật đã bị người lấy đi rồi?"

Vương Nam tiến lên, tiếp nhận nàng trong tay phật tượng lắc lắc, bên trong ẩn ẩn có thanh. Hắn đem Vi Vi kéo đến phía sau, bỗng nhiên đem phật tượng ném trên mặt đất. Đá vụn văng khắp nơi, Vi Vi cả kinh, chỉ thấy vỡ vụn phật tượng trung gian, hai phong thư từ thình lình ở trong đó.

Vương Nam khom lưng nhặt lên, nói: "Này phỏng chừng chính là tướng quân muốn tìm đồ vật." Nhưng mà vừa thấy mặt trên chữ viết, hắn bỗng nhiên kinh sợ: "Này......"

Vi Vi hỏi: "Làm sao vậy?"

Vương Nam hô hấp chậm rãi dồn dập, nói: "Đây là......" Hắn lại so đúng rồi một khác phong chữ viết, mặt trên bút tẩu long xà, đặt bút mạnh mẽ. Hắn nói: "Đây là Ôn Soái chữ viết!!"

Vừa dứt lời, bên cạnh có người nói: "Ngươi nói cái gì?"

Vương Nam cùng Vi Vi đều lắp bắp kinh hãi, theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy Viên Hí cùng Gia Cát Cẩm từ bóng ma đi ra. Vương Nam lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, nói: "Viên tướng quân, Gia Cát tướng quân, các ngươi như thế nào lại ở chỗ này?"

Viên Hí nói: "Xem tiểu tử ngươi mang theo tướng quân thị nữ lén lút, lại hướng này hoang vắng yên lặng núi hoang thượng chạy, còn tưởng rằng ngươi muốn quải tướng quân người tư bôn đâu. Ta theo tới nhìn xem."

Vi Vi tức khắc mặt lại như lửa đốt giống nhau, nói: "Viên tướng quân!"

Viên Hí ha ha cười, nói: "Không trêu ghẹo, ngươi mới vừa nói cái gì?"

Vương Nam nói: "Này hai phong thư, là Ôn Soái chữ viết."

Viên Hí nói: "Ôn Soái trước kia cùng Tuyết Trản đại sư cũng nhiều có lui tới, có tin tại đây cũng không kỳ quái. Nhưng là...... Nhưng là Tuyết Trản đại sư như vậy trịnh trọng Địa Tạng ở phật tượng bên trong, nhưng thật ra làm người ta nghi ngờ."

Hắn đi tới, muốn tiếp nhận kia hai phong thư, Vương Nam lược có do dự, bên cạnh Vi Vi đã nói: "Đây là tướng quân làm tìm, vẫn là đuổi về trong cung giao cho tướng quân đi."

Viên Hí nói: "Đã là Ôn Soái tự tay viết tin, ta chờ hẳn là cũng xem đến đi."

Vi Vi nhìn thoáng qua Vương Nam, Vương Nam cũng lưỡng lự. Một cái là Viên Hí quân chức so với hắn cao, nhị là cho tới nay, bọn họ vẫn luôn đều xem như cùng phe phái. Viên Hí nhìn ra hắn do dự, nói: "Này phong đã hủy đi khẩu, tất là viết cấp Tuyết Trản đại sư, chúng ta xem một cái không được?"

Vương Nam cũng không hảo cản hắn, đành phải đem tin đưa qua đi. Viên Hí tiếp nhận tới, rút ra giấy viết thư, sau đó ánh mắt dần dần đọng lại. Vương Nam vẫn luôn chú ý vẻ mặt của hắn, thấy thế hỏi: "Viên tướng quân? Rốt cuộc là chuyện gì?"

Viên Hí không có trả lời hắn, ngược lại ôm đồm quá Gia Cát Cẩm, hỏi: "Ngươi nhìn một cái, đây là tướng quân tự tay viết tin sao?!"

Gia Cát Cẩm tiếp nhận giấy viết thư, cẩn thận thẩm tra đối chiếu chữ viết, hồi lâu lúc sau, nói: "Xác định không thể nghi ngờ. Hơn nữa xem này mặc ngân, cũng không tân." Hai người cho nhau nhìn nhau, trong mắt đều là hoảng sợ. Vi Vi có chút dọa tới rồi: "Nhị vị tướng quân, Ôn Soái rốt cuộc nói gì đó?"

Viên Hí chậm rãi đem giấy viết thư chiết tiến phong thư, nói: "Ta rốt cuộc biết, vì cái gì Ôn Soái đã chết, Mộ Dung Viêm đối chúng ta vẫn là nơi chốn đề phòng, mọi cách chèn ép."

Vương Nam sắc mặt khẽ biến, luôn luôn ôn hòa Gia Cát Cẩm đều chậm rãi cắn chặt nha, nói: "Hắn bức tử Ôn Soái, hắn thế nhưng bức tử Ôn Soái!"

Vi Vi nóng nảy, hỏi: "Các ngươi rốt cuộc đang nói cái gì?"

Viên Hí nói: "Chúng ta đều sai rồi, người này đã sớm điên rồi."

Dứt lời, hắn cũng không đem thư từ còn cấp Vương Nam, xoay người rời đi chùa Pháp Thường. Vi Vi đuổi theo, Vương Nam duỗi tay giữ chặt nàng, đối nàng lắc lắc đầu.

Sau nửa đêm, Tả Thương Lang đang chờ tin tức, liền thấy Vi Vi vội vàng gấp trở về. Thấy nàng vẻ mặt hoảng loạn, Tả Thương Lang mày nhíu lại: "Ra ngoài ý muốn?"

Vi Vi nói: "Tướng quân, Văn Thù Bồ Tát giống trung, là ôn tướng quân tự tay viết tin." Tả Thương Lang trong lòng nhảy dựng, nói: "Ngươi không có thể thu hồi tới?"

Vi Vi vội la lên: "Ta cùng Vương Nam tướng quân đã vào tay tin, nhưng bị Viên Hí cùng Gia Cát Cẩm hai vị đại nhân cướp đi!"

Tả Thương Lang chậm rãi ngồi vào án thư, Vi Vi thấy nàng biểu tình, ngược lại sửng sốt: "Tướng quân, ngài như thế nào một chút đều không kỳ quái bộ dáng?"

Tả Thương Lang tay phải nhẹ nhàng vuốt ve trên bàn sư tử đầu trạng cái chặn giấy, nói: "Ôn Soái cấp Tuyết Trản đại sư lưu tin, Tuyết Trản đại sư như thế cơ mật Địa Tạng ở phật tượng bên trong, thuyết minh bên trong nhất định có cái gì không thể làm người biết đến đồ vật. Nếu chỉ là chuyện khác, Viên Hí đám người liền tính là phát hiện, cũng sẽ làm ngươi truyền lời cùng ta thương lượng, sẽ không trực tiếp cướp đi. Tin nội dung, là Ôn Soái nguyên nhân chết sao?"

Vi Vi kinh sợ, nói: "Tướng quân, ngài...... Ta còn cái gì cũng chưa nói đi, ngài này liền đoán được? Chính là ta cũng không biết Ôn Soái là chết như thế nào, Viên tướng quân cũng không có nói......"

Tả Thương Lang nói: "Ôn Soái chi tử, chỉ đối một người có chỗ lợi. Nếu thật sự đề cập hắn nguyên nhân chết, cũng chỉ biết cùng một người có quan hệ. Mà nguyên nhân chính là vì cùng người này có quan hệ, Viên Hí đám người mới có thể không cùng ta thương lượng."

Vi Vi rốt cuộc hiểu được, nói: "Ngài là nói...... Bệ hạ?"

Tả Thương Lang chậm rãi nắm chặt kia phương sư tử đầu cái chặn giấy, hơi hơi khom lưng, như là chịu đựng đau. Vi Vi nói: "Tướng quân, ngài trước không cần như vậy, nói không chừng kia tin là giả. Rốt cuộc Ôn Soái cũng đã chết lâu như vậy, hơn nữa hắn là chết ở tây tĩnh Nhậm Toàn trong tay a!"

Tả Thương Lang tựa hồ là ở chịu đựng đau, qua hồi lâu, nói: "Sẽ không có giả."

Hắn chính là như vậy một người, sao lại giả?

Trách không được, nhiều năm như vậy, hắn vẫn luôn đối Ôn thị Cựu Bộ canh cánh trong lòng, vẫn luôn đề phòng Ôn Dĩ Hiên. Hắn thà rằng thiên tin với Khương Tán Nghi một đảng, cũng trước sau nghi kỵ Viên Hí đám người. Kỳ thật hắn chưa chắc không rõ trung gian, chỉ là hắn càng minh bạch một khi chân tướng đại bạch lúc sau, sẽ có như thế nào hậu quả.

"Bọn họ đi trở về sao?" Nàng thanh âm ở ban đêm hơi nghẹn ngào, Vi Vi chạy nhanh nói: "Đi trở về, ta xem Viên tướng quân đi được dị thường vội vàng."

Tả Thương Lang nói: "Ngày mai, ta muốn đi một chuyến Mã Ấp Thành."

Vi Vi kinh sợ, nói: "Tướng quân, ngài đi Mã Ấp Thành làm gì nha?"

Tả Thương Lang nói: "Viên Hí thiếu kiên nhẫn, hắn nếu là biết việc này, nhất định sẽ hướng dưới trướng binh sĩ vạch trần. Việc này một khi lan truyền mở ra, tất cấp Khương Tán Nghi cơ hội thừa dịp. Hậu quả không dám tưởng tượng."

Vi Vi nói: "Chính là ngài muốn xuất cung, vẫn là đi Mã Ấp Thành như vậy xa địa phương, bệ hạ bên kia......"

Tả Thương Lang nói: "Chuyến này sự tình quan trọng đại, không cần nhiều lời. Chuẩn bị một chút, ta đi tranh Ôn phủ."

Ôn phủ, bóng đêm đã thâm, Ôn Hành Dã vợ chồng đều đã nghỉ ngơi, chỉ có ôn phu nhân thu thục còn đang xem đồng ruộng trang viên trướng mục. Tả Thương Lang tiến vào khi, mang theo một trận gió lộ, nàng rất là ngoài ý muốn: "Này đêm dài lộ trọng, tướng quân như thế nào nhưng thật ra lại đây?"

Tả Thương Lang nói: "Ra một chút việc, ta muốn cho lão gia tử cùng ta đi một chuyến Mã Ấp Thành."

Dư thu thục sắc mặt khẽ biến, nói: "Nhưng cha chồng hành tẩu không tiện......"

Tả Thương Lang giơ tay nàng lời nói, nói: "Ta biết, ta muốn đơn độc cùng hắn nói chuyện."

Ôn Hành Dã bị sảo lên, đảo cũng biết Tả Thương Lang tất có chuyện quan trọng, phất tay bình lui những người khác, nói: "Ngươi này vội vội vàng vàng, là chuyện gì?"

Tả Thương Lang vọng định hắn, hồi lâu lúc sau, liêu y quỳ trước mặt hắn. Ôn Hành Dã ngẩn ra, hơi hơi thở dài, nói: "Xây nhi tuy rằng vô phúc, nhưng ngươi ở trong mắt ta, sớm đã là nhà mình nữ nhi giống nhau. Có chuyện gì không thể hảo hảo nói?"

Tả Thương Lang nói: "Ta tưởng thỉnh ngài theo ta đi một chuyến Mã Ấp Thành, ngăn cản một hồi việc binh đao họa."

Ôn Hành Dã sửng sốt, nói: "Hiện giờ tây tĩnh không hề phạm ta yến thổ, Cô Trúc, vô chung toàn đã quy hàng. Đâu ra việc binh đao họa? Lại nói, nếu thực sự có chiến sự, ta một cái nửa thanh thân mình xuống mồ lão nhân, đi lại có thể như thế nào?"

Tả Thương Lang ngẩng đầu, hồi lâu, chậm rãi nói: "Ôn Soái qua đời phía trước, lưu lại hai phong tự tay viết tin cấp Tuyết Trản đại sư. Tuyết Trản đại sư giấu ở phật tượng bên trong, ngôn nói ta nếu có hối, mới có thể đi lấy." Ôn Hành Dã ánh mắt chậm rãi ngưng trọng, đôi tay chậm rãi nắm chặt ghế bành tay vịn. Tả Thương Lang nói: "Này hai phong thư, hiện tại bị Viên Hí đoạt đi."

Ôn Hành Dã nói: "Viên Hí tuy rằng lớn tuổi với ngươi, nhưng đối với ngươi xưa nay kính trọng. Ngươi dùng ' đoạt đi ' hai chữ, chẳng lẽ......" Lời nói ở đây, hắn tựa hồ nghĩ tới cái gì, ánh mắt như đao sắc bén.

Tả Thương Lang không tránh không tránh, nói: "Mặt trên nhất định có đối bệ hạ phi thường bất lợi lên án. Hơn nữa...... Nghiêm trọng đến đủ để dao động quân tâm."

Ôn Hành Dã nói: "Ngươi là nói, chỉ bằng này hai phong xây nhi tự tay viết tin, liền có thể làm Viên Hí đám người cử binh tạo phản?"

Tả Thương Lang trầm mặc, Ôn Hành Dã nói: "Xây nhi tin thượng rốt cuộc viết cái gì? Không...... Không đúng, hắn nếu là viết liền lâm chung tuyệt bút, vì sao không gửi cho chúng ta, ngược lại gửi cấp tuyết trản?"

Tả Thương Lang ngẩng đầu, vị này lão tướng tuy rằng ẩn lui đã lâu, nhưng này tinh thần chi nhạy bén, thường nhân khó cập. Ôn Hành Dã thanh âm khẽ run, nói:

"Xây nhi chết, có khác duyên cớ, đúng hay không?"

Tả Thương Lang nói: "Ta tưởng đúng vậy."

Ôn Hành Dã bỗng nhiên đứng dậy, cầm tay nàng, nói: "Là hắn việc làm?!"

Không có người ta nói lời nói, Ôn Hành Dã ném ra tay nàng, nói: "Mộ Dung Viêm! Vì cái gì, ta Ôn thị một môn mấy thế hệ nguyện trung thành Mộ Dung thị......" Tả Thương Lang nói: "Bởi vì lấy Ôn Soái làm người, tình nguyện vừa chết, cũng tuyệt không sẽ sửa đầu Mộ Dung Viêm."

Ôn Hành Dã trong mắt nước mắt chớp động, nói: "Xây nhi không có sai, Mộ Dung Viêm như vậy quân chủ, mặt ngoài giả nhân giả nghĩa, kỳ thật tâm can sớm bị quyền thế chú không. Như vậy quân chủ, sao xứng được đến ta Ôn thị nhất tộc nguyện trung thành?"

Tả Thương Lang nói: "Ta biết, ngài đối hắn nhiều có câu oán hận, nhưng là Mã Ấp Thành một hàng, ngài phi đi không thể. Nếu Viên Hí đem Ôn Soái thư từ thông báo thiên hạ, trung tâm với Ôn thị binh sĩ tất nhiên khởi binh tạo phản. Cho đến lúc này......"

Ôn Hành Dã chậm rãi ngồi xuống, đột nhiên nói: "Ngươi đi đi."

Tả Thương Lang nói: "Lão gia tử!"

Ôn Hành Dã nói: "Ta sẽ không đi. Hắn giết ta nhi tử, ta Ôn thị mấy thế hệ người chết trận sa trường, chẳng lẽ vì Mộ Dung thị, huyết lưu đến còn chưa đủ nhiều sao? Nhưng hắn, ngay cả ta cuối cùng một cái nhi tử, cũng không buông tha. Ngươi cho rằng, ta sẽ vì hắn giang sơn, lại làm bất luận cái gì sự sao?"

Tả Thương Lang nói: "Đại Yến không phải hắn giang sơn, là toàn bộ yến mà, trăm triệu bá tánh giang sơn."

Ôn Hành Dã nói: "Ta biết ngươi sẽ vì hắn nói chuyện, nhưng là ta không muốn nghe. Ta mệt mỏi."

Hắn đứng dậy phải đi, Tả Thương Lang đè lại hắn quải trượng, Ôn Hành Dã nói: "Ngươi muốn cùng ta động thủ sao?"

Tả Thương Lang buông ra tay, nói: "Lão gia tử, Ôn Soái đã chết, nhưng là ở Mã Ấp Thành, ở Tiểu Tuyền Sơn, ở Đại Yến lấy tây, còn có mấy vạn người tại tưởng niệm hắn! Những người này, mỗi một cái đều có cha mẹ, thân nhân! Viên Hí tính tình, ngài là biết đến, một khi hắn đem việc này công khai, này đó trung với Ôn thị các tướng sĩ, liền đem lại vô đường lui, bọn họ chỉ có đề thương (súng) đi chiến! Bọn họ mệnh, chẳng lẽ thêm ở bên nhau, so bất quá Ôn Soái một người sinh tử thù hận sao?"

Ôn Hành Dã không nói lời nào, Tả Thương Lang nói: "Hiện tại Khương Tán Nghi ở trong triều, hận không thể tìm ra một chút ít chứng cứ, tới mưu đoạt quân quyền. Ngươi thử nghĩ, một khi hắn biết việc này, mà Viên Hí bọn họ lại có dị động, Mộ Dung Viêm lại vô đường lui. Viên Hí đám người cùng Chu Tín nhất phái chắc chắn binh nhung tương kiến. Ngài suy nghĩ một chút, Cô Trúc cùng vô chung vừa mới mới vừa quy phụ, nhân tâm không xong. Du Quốc chốn cũ họ Đạt Hề thành còn ở, bọn họ sao lại cam tâm một đời vi thần? Chỉ cần Chu Tín cùng Viên Hí một khai chiến, Đại Yến chắc chắn chia năm xẻ bảy, trọng hãm chiến loạn! Cho đến lúc này, tây tĩnh sao lại không tới phân một ly canh?"

Ôn Hành Dã hô hấp chậm rãi dồn dập, Tả Thương Lang nói: "Ngài luôn mồm, sẽ không sẽ giúp Mộ Dung Viêm làm bất luận cái gì sự. Nhưng chẳng lẽ đây là Ôn Soái muốn nhìn đến kết quả sao? Nếu là, như vậy những cái đó thư từ, hôm nay liền sẽ ở Ôn phủ, ở ngài trong tay! Mà không phải ở chùa Pháp Thường phật tượng bên trong!"

Ôn Hành Dã tựa hồ toàn thân sức lực đều bị rút cạn, hắn nhắm mắt lại, lấy tay chống lại ngực. Tả Thương Lang nói: "Lão gia tử, ngài cũng là chinh chiến sát phạt người, chính là chúng ta áo lạnh giáp sắt, sa trường rải huyết, chẳng lẽ vì gần chỉ là vương tọa phía trên, cái kia quân chủ sao?"

Tả Thương Lang nói: "Dân vì quý, xã tắc thứ chi, quân vì nhẹ. Đây là đã từng ở doanh trung, Ôn Soái từng nói với ta nói. Nói vậy năm đó, ngài cũng là như thế này dạy dỗ hắn đi?"

Sau một lúc lâu, Ôn Hành Dã rốt cuộc nói: "Ngươi muốn ta như thế nào làm?"

Tả Thương Lang nói: "Theo ta đi một chuyến Mã Ấp Thành. Chỉ cần ngài có thể chứng minh, Ôn Thế thư tín là có người giả tạo, việc này liền có thể làm sáng tỏ."

Ôn Hành Dã thanh âm khô khốc, nói: "Vô dụng, ngươi hàng năm mang binh, quân tâm một khi bất ngờ làm phản, tất nhiên tình cảm quần chúng xúc động phẫn nộ. Mà ngươi hiện tại...... Ở bọn họ trong mắt, đã là Mộ Dung Viêm người. Ngươi nếu mang binh đi trước, lập tức chính là đối địch chi cục. Ngươi nếu độc thân đi trước, căn bản là vào không được quân doanh. Như thế nào giải thích?"

Tả Thương Lang nói: "Cho nên, ta yêu cầu ngài trợ giúp."

Ôn Hành Dã cùng nàng đối diện, hồi lâu, hắn nói: "Ta nhập quân doanh, vô luận như thế nào, bọn họ sẽ không đem ta như thế nào. Chính là ngươi......"

Tả Thương Lang nói: "Một mình ta sinh tử, đợi đến ngàn vạn nhân sinh chết, chung quy chỉ là nhẹ nếu hồng mao việc. Đáng giá thử một lần."

Ôn Hành Dã trầm mặc, hồi lâu, hắn chống trượng đứng lên, nói: "Đi thôi. Lúc này khởi hành, hành đến cửa thành, ước chừng sắc trời cũng sáng."

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục