Gửi bài:

Chương 73: Lưỡi đao

Tả Thương Lang dùng sức đẩy ra hải chứa, ngồi dậy: "Các ngươi nói bậy! Sao có thể! Bệ hạ, ta muốn Dương Liên Đình một lần nữa bắt mạch!"

Mộ Dung Viêm không nói chuyện, bên cạnh Khương Bích Lan nói: "Tả tướng quân lời này liền kỳ quái, trong cung thái y lệnh cùng thái y thừa ngươi cũng tin không nổi, ngược lại tin tưởng bái Ngọc Giáo người. Này Dương Liên Đình hiện giờ là bái Ngọc Giáo giáo chủ, tướng quân chỉ tên nói họ muốn hắn tới làm tướng quân chẩn trị, có thể thấy được tướng quân cùng với giao tình không cạn. Kể từ đó, hắn đương nhiên là hướng về tướng quân......"

Nàng nói còn chưa dứt lời, Tả Thương Lang đột nhiên cả giận nói: "Ngươi câm miệng cho ta!"

Khương Bích Lan lắp bắp kinh hãi, tại đây phía trước, Tả Thương Lang vô luận như thế nào luôn là thủ vi thần chi đạo, bao lâu từng như vậy nói năng vô lễ? Nàng chậm rãi thối lui đến Mộ Dung Viêm phía sau, nói: "Ngươi cũng dám như vậy cùng bổn cung nói chuyện!"

Tả Thương Lang nhìn về phía Mộ Dung Viêm, nói: "Bệ hạ, đứa nhỏ này là ai căn bản không quan trọng." Mộ Dung Viêm sắc mặt khẽ biến, Tả Thương Lang ngẩng đầu, lần đầu tiên, trở nên phi thường cường thế: "Liền tính hắn không phải bệ hạ cốt nhục, hắn tóm lại cũng là ta cốt nhục. Thái y khám định hắn mấy tháng, hoặc là bệ hạ tin cùng không tin, đều không quan trọng. Ta tưởng từ xưa đến nay, cũng không có thần tử chi thê yêu cầu vì bệ hạ thủ tiết đạo lý đi?"

Mộ Dung Viêm nhìn chằm chằm nàng đôi mắt, nàng một tay che chở bụng nhỏ, ánh mắt kiên định. Mộ Dung Viêm nói: "Là của ai? Năm tháng trước, ngươi ở Tiểu Tuyền Sơn. Là Đạt Hề Cầm?"

Tả Thương Lang cười lạnh: "Không nhọc bệ hạ lo lắng."

Nói xong liền đứng dậy, chuẩn bị ra cung. Mộ Dung Viêm bỗng nhiên duỗi tay, giữ chặt cánh tay của nàng, dương tay chính là một cái tát. Tả Thương Lang gương mặt tê rần, cả người đều ngây người. Mộ Dung Viêm nói: "Cô hạ quyết tâm, hứa ngươi phi vị. Ngươi thế nhưng cùng nam nhân khác làm ra bực này cẩu thả việc!"

Tả Thương Lang che lại gương mặt, Mộ Dung Viêm nói: "Hiện tại ngươi nghĩ đến đâu đi? Đi Đạt Hề Cầm quý phủ cùng hắn song túc song tê?"

Hắn như vậy một người, luôn luôn bình tĩnh, hôm nay như thế, thật thật là thất thố. Tả Thương Lang khó thở, nói: "Bệ hạ tưởng, kia là được!"

Dứt lời đẩy ra hắn, xoay người đi ra ngoài! Mộ Dung Viêm duỗi tay đem nàng kéo trở về, dùng sức ném tới trên giường, quay đầu đối Triệu Tử Ân nói: "Cho ta xoá sạch cái này nghiệt chủng! Phong Bình!" Ngoài cung, Phong Bình bước nhanh tiến vào, vừa thấy hắn sắc mặt, cũng là hoảng sợ: "Bệ hạ?"

Mộ Dung Viêm nói: "Đem Tả Thương Lang giam cầm Nam Thanh Cung, chưa đến cô cho phép, không được bước ra cửa cung nửa bước!"

Phong Bình chắp tay: "Vi thần lĩnh mệnh!"

Mộ Dung Viêm hãy còn không giải hận, nói: "Lập tức phái người đi trước cẩn du hầu môn, tróc nã Đạt Hề Cầm!"

Tả Thương Lang quả thực là giận cấp: "Mộ Dung Viêm!"

Mộ Dung Viêm lại chưa lại cùng nàng nhiều lời, quăng ngã môn mà đi. Tả Thương Lang muốn đuổi theo ra đi, Phong Bình vung tay lên, hai cái cấm vệ quân liền tiến lên lấy ở nàng. Khương Bích Lan chậm rãi đứng dậy, nhìn thoáng qua hải chứa, nói: "Còn đứng ở chỗ này làm gì? Không nghe thấy bệ hạ nói?"

Hải chứa đáp ứng một tiếng, chạy nhanh đề bút khai phương thuốc. Tả Thương Lang giãy giụa đến lợi hại, hai cái cấm vệ quân không thể không đem nàng đè lại. Khương Bích Lan chậm rãi đi đến nàng trước mặt, nói: "Không thể tưởng được ngươi cũng có hôm nay." Nàng vươn tay, nhẹ nhàng vuốt ve Tả Thương Lang bụng nhỏ, nói: "Lúc trước ta hài tử không có, ngươi chỉ ở trong tù ngây người không đến mười ngày. Tính mạng của hắn, liền đổi ngươi mười ngày lao ngục tai ương."

Tay nàng chỉ hơi lạnh, Tả Thương Lang nhịn không được về phía sau lui một bước, Khương Bích Lan đột nhiên đứng dậy, dùng hết toàn lực một chân đá vào nàng trên bụng nhỏ. Tả Thương Lang kêu thảm thiết một tiếng, thân mình hơi cung, giống một con đặt liệt hỏa lăn du bên trong con tôm.

Khương Bích Lan lại hung hăng đá một chân, Tả Thương Lang bỗng nhiên tránh ra bên người cấm quân, cả người nhào lên đi. Khương Bích Lan kêu sợ hãi một tiếng, may mắn Phong Bình liền trạm nàng phía sau, chặn Tả Thương Lang này một kích, một tay tiếp được nàng.

Khương Bích Lan chạy nhanh thoát khỏi hắn ôm ấp, đứng vững lúc sau lại vừa thấy, Tả Thương Lang đã ngất đi.

Các cung nhân một tiếng không dám cổ họng, nàng trong mắt có một loại khác khoái ý, quay đầu nhìn thoáng qua Triệu Tử Ân, nói: "Nên làm như thế nào, không cần bổn cung nhắc nhở ngươi đi?"

Triệu Tử Ân trên trán mồ hôi lạnh cuồn cuộn mà đến, nghe vậy nói: "Nương nương yên tâm, vi thần biết được."

Khương Bích Lan nói: "Tính ngươi thức thời."

Dứt lời, xoay người ra Nam Thanh Cung. Triệu Tử Ân đi đến giường biên, thấy Tả Thương Lang cốt sấu như sài, một vòi máu tươi tự y hạ chảy ra, nhìn thấy ghê người.
Ngự thư phòng, Mộ Dung Viêm ở phê tấu chương, bút son vừa mới nhắc tới, phục lại buông. Bên ngoài khắc hoa cửa gỗ khai lại hợp, Vương Duẫn Chiêu đi tới. Mộ Dung Viêm hỏi: "Như thế nào?"

Vương Duẫn Chiêu cúi đầu, sau một lúc lâu nói: "Hồi bệ hạ, đã xử lý."

Gió thổi qua song cửa sổ, này thanh sàn sạt. Mộ Dung Viêm trầm mặc, nhất thời không nói chuyện.

Tả Thương Lang tỉnh lại khi, đuốc ảnh lay động. Nam Thanh Cung một mảnh yên tĩnh, thật mạnh la duy ở ngoài, nhưng tình ỷ trên đầu giường, còn ngủ. Nàng ngồi dậy, khoác quần áo chuẩn bị xuống giường. Nhưng tình đầu một chút, cả người đều bừng tỉnh lại đây, thấy nàng xuống đất, vội nói: "Tướng quân? Ngài mau nằm hảo, thái y nói ngài không thể bị cảm lạnh!"

Tả Thương Lang đẩy ra nàng, xuyên quần áo xuống đất, nhưng tình nóng nảy: "Tướng quân, này hơn phân nửa đêm, ngài là muốn đi đâu a?"

Tả Thương Lang không nói chuyện, lập tức đi đến cửa cung trước, ngoài cửa đứng ở một loạt cấm quân. Thấy hắn lại đây, cầm đầu chạy nhanh ngăn trở: "Tướng quân, bệ hạ có lệnh, đóng cửa Nam Thanh Cung, không được bất luận kẻ nào xuất nhập. Tướng quân mời trở về đi."

Tả Thương Lang chậm rãi đi phía trước đi, rốt cuộc mở miệng, nói: "Vậy các ngươi giết ta, đề ta đầu hướng hắn giao đãi a."

Cấm quân ngơ ngẩn, lúc này nàng sắc mặt giấy giống nhau trắng bệch, bước chân phù phiếm, nhược bất thắng y bộ dáng. Chính là không có người dám hướng nàng rút đao. Binh sĩ từng bước lui về phía sau, cầm đầu nói: "Tướng quân, chúng tiểu nhân cũng là phụng mệnh hành sự, tướng quân hà tất khó xử tiểu nhân?"

Tả Thương Lang nói: "Không rút đao liền tránh ra."

Nàng đi nhanh đi phía trước đi, này Yến Vương cung như một tòa mở ra bồn máu mồm to quái thú, làm người lại không nghĩ dừng lại một lát. Nhưng tình cùng một cái khác cung nữ truy ở phía sau, khá vậy không biết nên làm thế nào cho phải.

Tả Thương Lang vẫn luôn ra hậu cung, sắp sửa đi ra cửa cung, phía trước có người chặn nàng. Là Phong Bình. Hắn trên dưới đánh giá nàng, mặt vô biểu tình mà nói: "Bệ hạ mệnh ngươi cấm túc Nam Thanh Cung, ngươi tự tiện sấm cung, vi phạm thánh chỉ, luận tội đương tru."

Tả Thương Lang nhìn chằm chằm hắn đôi mắt, nói: "Tránh ra."

Phong Bình ngón cái hơi đỉnh, eo đao ra khỏi vỏ: "Đao kiếm không có mắt, ngươi một hai phải thử một lần sao?"

Lúc này Tả Thương Lang, tay không tấc sắt, khí hư huyết nhược, hắn không tin bắt không được nàng. Mà Tả Thương Lang lại nhận định hắn không dám giết nàng, hiện tại Mộ Dung Viêm còn cần Ôn thị, liền tính là Phong Bình, cũng không dám công khai mà làm nàng chết ở hắn đao hạ.

Nếu không Mộ Dung Viêm vô luận như thế nào, cũng cần thiết nghiêm trị hung thủ lấy bình trong quân chư tướng cơn giận. Cứ như vậy, vô luận hắn hay không có tâm giữ gìn, Phong Bình đều hẳn phải chết không thể nghi ngờ. Phong Bình là cái tích mệnh người, đương nhiên sẽ không làm ra bực này ngọc nát đá tan việc.

Mà liền ở nàng tiếp tục đi phía trước đi thời điểm, Phong Bình xuất đao. Tả Thương Lang hiện lên hai chiêu, đột nhiên cả kinh —— Phong Bình mỗi một đao cố ý vô tình, đều hoa hướng nàng mặt!

Phong Bình ánh mắt âm trầm, đao như điên phong. Tả Thương Lang cậy vào, hắn đương nhiên hiểu được. Hắn tuyệt không có thể tại đây loại trường hợp lấy nàng tánh mạng, đây là cho dù là hải chứa cùng Triệu Tử Ân chịu vương hậu sai sử, cũng không dám trực tiếp hạ dược hại chết Tả Thương Lang giống nhau.

Vô luận như thế nào, phàm là cùng nàng chết dính lên quan hệ, Ôn thị Cựu Bộ đều sẽ không thiện bãi cam hưu. Mộ Dung Viêm cũng cần thiết cấp Ôn thị cùng người trong thiên hạ một cái giao đãi. Vì thế nhưng là lây dính người tuyệt đối hẳn phải chết không thể nghi ngờ.

Nhưng là, nàng có thể lưu tại Mộ Dung Viêm bên người, có được hiện giờ ngập trời quyền thế, kỳ thật còn không phải bởi vì lấy sắc thị quân? Nếu hôm nay "Không cẩn thận" tại đây khuôn mặt thượng lưu lại vết sẹo, vốn dĩ chính là nàng trái với hoàng mệnh trước đây, hắn lại nhưng biện xưng nhất thời thất thủ, ai cũng nề hà hắn không được.

Liền tính Mộ Dung Viêm có tâm truy cứu, nhưng là một cái dung nhan tẫn hủy nữ nhân, đáng giá hắn miệt mài theo đuổi sao?

Hắn như vậy tưởng tượng, đao phong như điện, bức cho càng khẩn. Tả Thương Lang lúc này nơi nào chịu được như thế kịch liệt đối kháng? Bất quá mấy chiêu lúc sau, Phong Bình đao cũng đã tới rồi trước mắt. Mắt thấy kia lưỡi đao sắp sửa liếm thượng nàng mặt, có người kêu sợ hãi một tiếng, mãnh nhào lên tới, chặn kia một đao.

Phong Bình không tính toán lấy nàng tánh mạng, xuống tay đương nhiên sẽ không quá tàn nhẫn. Lưỡi đao hoa ở một cái cung nữ trên cổ tay, nhập thịt ba phần.

Cung nữ tựa hồ cho rằng chính mình chết chắc rồi, nhắm mắt lại chỉ là thét chói tai. Tả Thương Lang ngẩn ra, chậm rãi từ bỏ chống cự. Xác thật, Phong Bình không thể lấy nàng tánh mạng, nhưng hắn có càng ác độc tâm tư. Lúc này phản kháng, bất quá làm tiểu nhân có thể ở trên người nàng gia tăng càng nhiều thương tổn.

Trước mặt cung nữ kêu nửa ngày, mở to mắt, phát hiện chính mình còn sống, chỉ là thủ đoạn đổ máu không ngừng. Nàng vội quay đầu đi xem Tả Thương Lang, Tả Thương Lang cũng đang xem nàng cổ tay gian thương, hơn nửa ngày, nàng nhẹ giọng nói: "Trở về đi."

Thanh âm tràn ngập mỏi mệt.

Mộ Dung Viêm xác thật đóng cửa Nam Thanh Cung, chỉ còn lại có hai cái cung nữ, một cái là nhưng tình, một cái khác chính là vì nàng chặn lại Phong Bình kia một đao nữ hài. Tả Thương Lang thẳng đến trở về Nam Thanh Cung, mới lấy quá tay nàng nhìn một chút. Mũi đao nhập thịt không thâm, nhưng là nếu hoa ở trên mặt, hủy dung là khẳng định.

Nàng nói: "Kêu nhưng tình cho ngươi thượng điểm dược."

Cái kia cung nữ mới vừa rồi kêu đến quá lớn thanh, này đây vì chính mình nhất định sẽ đã chết. Lúc này không chết thành, chỉ là bị điểm vết thương nhẹ, không khỏi có điểm mặt đỏ. Nàng gật gật đầu, Tả Thương Lang lại hỏi: "Ngươi tên là gì?"

Nàng liệt miệng cười cười: "Hồi tướng quân, ta kêu Vi Vi."

Tả Thương Lang gật đầu, ý bảo nàng hai người đi xuống. Nhưng tình liền mang theo Vi Vi đi xuống, toàn bộ cung thất nháy mắt chỉ còn lại có nàng một người, cùng này một thất thanh lãnh ánh nến.

Tả Thương Lang ở trên giường ngồi vào hừng đông, than hỏa chậm rãi châm hết. Nhưng nắng ấm Vi Vi cõng nàng, đem cung nữ dùng loại kém than trộn lẫn đến thượng đẳng than trung, làm nàng cung thất không đến mức quá phận rét lạnh. Tả Thương Lang tuy rằng là võ nhân, nhưng nàng kỳ thật tâm tư tỉ mỉ. Nếu liền cái này đều phát giác không ra nói, như vậy trở thành tam quân chỉ huy, không khỏi cũng quá nguy hiểm đi?

Chính là nàng không có nói toạc, hiện giờ Khương Bích Lan chưởng quản hậu cung, Nam Thanh Cung chi phí, có thể tưởng tượng bị cắt xén thành cái dạng gì. Triệu Tử Ân cùng hải chứa mỗi ngày lại đây một chuyến, nhưng chỉ cần Tả Thương Lang nói không thấy, bọn họ liền sẽ không đi vào.

Hai người đều biết này sống núi đã kết hạ, lúc này lấy lòng vô dụng, chỉ là làm theo phép thôi.

Hai ngày qua đi, Nam Thanh Cung liền đưa lại đây cơm canh, cũng đều là cơm thừa canh cặn, hơn nữa mỗi khi chậm trễ. Đó là nhưng nắng ấm Vi Vi cũng nhịn không nổi.

Hai cái nữ hài mỗi khi cùng đưa cơm thái giám tranh chấp, nhưng là thì tính sao? Không duyên cớ chịu một đốn châm chọc mỉa mai, chọc một bụng cơn giận không đâu thôi.

Ôn Hành Dã đám người không có lại vào cung xem nàng, từ đã biết nàng cùng Mộ Dung Viêm quan hệ lúc sau, Ôn Hành Dã bắt đầu không hề lo lắng nàng —— có kia tầng quan hệ, ở trong cung lâu trụ mới là bình thường đi? Trong quân chư tướng cũng vô pháp tiến đến thấy nàng, nhưng là tất cả mọi người đều cảm thấy nàng hẳn là thực hảo đi?

Rốt cuộc nàng rơi vào địch thủ là lúc, Mộ Dung Viêm chịu lấy thành trì tương dễ, đây là kiểu gì coi trọng? Từ xưa đến nay, nhưng có tướng quân hoạch này thánh sủng?
Vì thế nàng ngốc tại thanh lãnh cung thất bên trong, phát hiện này Yến Vương cung thật là quạnh quẽ mà gọi người sợ hãi. Trời tối lại lượng, ngày ngày đêm đêm, an tĩnh đến có thể nghe thấy lá cây bay xuống thanh âm.

Thiên càng ngày càng lạnh, bên ngoài dưới hiên có thể thấy đổi chiều băng lăng. Nàng thân mình vốn dĩ liền nhược, giá rét chịu không nổi, lò sưởi suốt ngày đều không thể tắt. Nhưng nắng ấm Vi Vi đem chính mình phân lệ than đều thiêu cái sạch sẽ thời điểm, Nam Thanh Cung lãnh đến làm người trái tim băng giá.

Tả Thương Lang ngồi ở giường phía trên, trên người độ ấm một chút một chút mà tiêu ma sạch sẽ, hai cái cung nữ lãnh đến không ngừng xoa tay a khí.

Cơm trưa lại đến chạng vạng mới đưa tới, mỏng cháo đều là vụn băng. Vi Vi thấy, cả giận nói: "Như vậy lãnh thiên, mấy thứ này làm tướng quân như thế nào nhập khẩu?!"

Có cái thanh âm âm dương quái khí mà đáp: "Tất cả mọi người đều như vậy ăn, người khác đều có thể nhập khẩu, nàng liền ăn không được?"

Vi Vi cả giận nói: "Ngươi này nói nói cái gì?! Chúng ta tướng quân vốn là bệnh......"

Nàng nói còn chưa dứt lời, Tả Thương Lang nhẹ giọng nói: "Vi Vi, tiến vào."

Cái kia thanh âm cũng không sợ nàng nghe thấy, tiếp tục nói: "Nếu tướng quân như thế kiều quý, mấy thứ này nô tài liền đoan đi trở về."

Vi Vi hận đến nghiến răng nghiến lợi, lại không có biện pháp, trực tiếp từ trong tay hắn đoạt lấy khay, đoan vào nội điện. Trong mắt hàm chứa nước mắt, nhưng sợ nàng thấy thương tâm, không khóc, chỉ là nói: "Cẩu đồ vật liền biết khi dễ người!"

Tả Thương Lang đứng dậy, lò sưởi đã dập tắt. Nàng đi đến giá sách bên cạnh, cầm một quyển thẻ tre, cũng không thấy là cái gì binh pháp, trực tiếp dùng mồi lửa bậc lửa, ném vào lò trung.

Vi Vi lắp bắp kinh hãi: "Tướng quân, sách này...... Đây chính là sách cổ a!"

Tả Thương Lang đem những cái đó tràn ngập binh pháp thẻ tre một cây một cây đầu nhập lò trung, nói: "Lại đây, nhiệt nóng lên cháo."

Vi Vi bay nhanh mà đi đoạt lấy những cái đó thẻ tre, nước mắt nháy mắt chảy ra tới: "Tướng quân! Ngài làm gì vậy nha?"

Tả Thương Lang nói: "Đừng khóc."

Vi Vi nước mắt rơi như mưa: "Ngài đừng như vậy, cầu ngài đừng như vậy! Ta vào cung kia một năm, ngài vừa mới đánh hạ Mã Ấp Thành. Khi đó ta biết ta phải bị phân tới Nam Thanh Cung hầu hạ, ngài không biết ta có bao nhiêu cao hứng! Ta tưởng chỉ cần ta có thể xem ngài liếc mắt một cái, chết ta cũng nguyện ý! Ngài đừng như vậy......"

Nàng đoạt ra những cái đó bị thiêu đến nửa tiêu thẻ tre, cả người khóc ngã vào Tả Thương Lang trong lòng ngực. Tả Thương Lang không có động, này đó thâm ảo tinh diệu binh pháp chiến sách, rốt cuộc có ích lợi gì?

Nàng vỗ vỗ tả Vi Vi vai, nhẹ giọng nói: "Ta không có như thế nào." Vi Vi ngẩng đầu, nức nở đi xem nàng mặt. Nàng ánh mắt lạnh lùng u ám: "Ta chỉ là muốn cho một ít nhân vi chi nghe tiếng sợ vỡ mật, hoảng sợ muôn dạng, chỉ vì ta lưỡi đao sở hướng."

 

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục