Gửi bài:

Chương 103: Tế điển

Dương Liên Đình cùng a phi ra cung, a phi nói: "Ngươi muốn đi bái tế Lãnh Phi Nhan sao?"

Dương Liên Đình hỏi: "Ngươi như thế nào biết?"

Nàng phồng lên quai hàm, nói: "Ta như thế nào không biết? Ngươi sớm như vậy hồi Tấn Dương, còn không phải là vì các nàng sao. Ta cũng muốn đi bái tế Tuyết Trản đại sư."

Dương Liên Đình chạy nhanh nói: "Đừng đi, chùa Pháp Thường hiện tại đã bị đóng cửa, nếu bị phát hiện khó tránh khỏi lại chọc kim thượng lòng nghi ngờ."

A phi thở dài, nói: "Ta biết rồi. Chỉ là đáng tiếc đại sư một thế hệ cao tăng, chết lúc sau, nghe nói liền xác chết cũng không có người dám thu. Hiện giờ vẫn phơi với hoang dã."

Dương Liên Đình cúi đầu, nói: "Dù sao cũng phải trước cố sống."

A phi nói: "Ta cùng ngươi cùng đi bái tế Lãnh Phi Nhan đi. Chúng ta cho nàng nhiều thiêu điểm tiền giấy, thác nàng mang cho Tuyết Trản đại sư một chút."

Dương Liên Đình cười khổ một tiếng, nói: "Đi thôi."

Hai người trải qua Yến Vương cung, cung nam chính là chùa Pháp Thường. Dương Liên Đình nhìn thoáng qua kia một mảnh cháy đen sơn lĩnh, theo bản năng mà rời xa nó. Đi một chút xa, đột nhiên một cái khất cái ngăn cản hai người đường đi. Khất cái phe phẩy trong tay chén bể, thanh âm khàn khàn: "Hai vị quý nhân, bố thí một chút đi."

A phi cùng Dương Liên Đình đều là y giả, lập tức đào một thỏi năm lượng trọng bạc cho hắn. A phi nói: "Ta xem ngươi hảo thủ hảo chân, vì cái gì muốn hành khất đâu?"

Khất cái nghe xong lời này, chậm rãi ngẩng đầu. Hắn tả mặt bị đốt trọi, má phải còn mơ hồ có thể thấy được một chút người dạng. A phi chấn động, chậm rãi lui về phía sau. Nàng đã từng vì Mộ Dung nếu đã dịch dung, đối Mộ Dung nếu mặt nàng nhớ rõ thập phần rõ ràng. Dù cho lúc ban đầu không biết thân phận của hắn, nhưng là vào Tấn Dương Thành, thấy này mãn thành truy nã bức họa, nàng còn có thể không biết sao?

Thấy nàng thần sắc có dị, Dương Liên Đình khó hiểu: "Làm sao vậy?"

A phi tả hữu nhìn xem, thấy không có người chú ý, lúc này mới thấp giọng nói: "Mộ Dung nếu?"

Dương Liên Đình cũng lắp bắp kinh hãi, hai người đều nhìn trước mắt khất cái. Hắn thế nhưng thật là Mộ Dung nếu, chỉ là lúc trước sơn hỏa đốt chùa thời điểm, hắn bị bỏng nửa bên mặt. Lại cũng may mắn như vậy, thế nhưng tránh khỏi này thiên la địa võng.

Rốt cuộc ai có thể nghĩ đến, lúc trước Thái Tử điện hạ, biến thành một cái bộ mặt hoàn toàn thay đổi khất cái?

Mộ Dung nếu không nói gì, a phi tức khắc cả giận nói: "Ngươi hại chết Tuyết Trản đại sư, hiện giờ lại tới làm gì?"

Dương Liên Đình lôi kéo nàng, ý bảo nàng nhỏ giọng điểm. A phi lúc này mới phản ứng lại đây, nói: "Ngươi đi a, các ngươi Mộ Dung gia dù sao cũng không một cái người tốt! Lúc trước Mộ Dung uyên giết ta nghĩa phụ thời điểm, ngươi cũng có phân! Hôm nay ta không đem ngươi đưa đến quan phủ, lần sau đã có thể không nhất định."

Mộ Dung nếu há miệng thở dốc, cuối cùng nói: "Thực xin lỗi."

Sau đó bưng chén, yên lặng tránh ra.

A phi ngược lại là không lời gì để nói, quay đầu nhìn thoáng qua Dương Liên Đình. Dương Liên Đình lôi kéo nàng rời đi nơi này, nói: "Hắn trước kia tới đi tìm ngươi?"

A phi nói: "Lần trước Tuyết Trản đại sư dẫn hắn tới tìm ta giúp ta thay đổi quá dung mạo, nhưng là lúc ấy ta cũng không biết là ai, chỉ tưởng vị nào di thần công tử. Hôm nay nhìn thấy trên tường bức họa, mới biết được thế nhưng là hắn."

Dương Liên Đình nói: "Chúng ta ở Tấn Dương Thành ngốc đến hiến tế đại điển kết thúc, liền lập tức rời đi. Người này không thể lại tiếp cận."

A phi đáp ứng một tiếng, cúi đầu, thấy hắn lôi kéo tay mình. Sắc mặt ửng đỏ, chậm rãi cùng hắn mười ngón tay đan vào nhau. Dương Liên Đình hơi ngẩn ra, bái Ngọc Giáo Thánh Nữ, là không cho phép thành thân. Ban đầu giáo trung thành viên cũng không tiếp thu Dương Liên Đình, tổng cảm thấy hắn rắp tâm hại người.

Mắt thấy hai người càng ngày càng thân mật, liền vẫn luôn có người nghi ngờ hắn cùng a phi đã vượt qua Lôi Trì. Nhưng là Dương Liên Đình y thuật xác thật cao siêu, hơn nữa ở giáo trung lúc sau, cũng vẫn luôn lấy bái Ngọc Giáo làm trọng. Thời gian dài, này đó giáo chúng cũng chậm rãi tiếp nhận rồi hắn.

Hiện giờ thấy hắn cùng a phi ra vào có đôi, ngược lại cảm thấy cũng không có gì. Rốt cuộc giáo chủ cùng Thánh Nữ thân mật một ít, đối bái Ngọc Giáo cũng không phải cái gì chuyện xấu.

Hai người ra Tấn Dương Thành, mang lên hương nến, dọc theo bàn long cốc núi non giục ngựa mà đi, đi vào ích thủy chi bạn. Lãnh Phi Nhan mộ không có bia, nhưng mà mộ phần lại bày mới mẻ hoa quả, xem ra là có người vừa mới tế bái quá.

A phi nói: "Ngươi cùng nàng có phải hay không có lặng lẽ lời muốn nói nha? Bằng không ta trốn xa một chút?"

Dương Liên Đình lắc đầu, nói: "Ta chỉ là nghĩ đến liếc nhìn nàng một cái."

Hắn mở ra tiền giấy, ở mộ phần thiêu. A phi nói: "Ta đây liền ở chỗ này a."

Dương Liên Đình nói: "Ân."

Hai người vì thế cùng nhau cho nàng hóa giấy, cách đó không xa chính là ích thủy, đúng là thanh sơn xanh, nước chảy róc rách là lúc. A phi nói: "Về sau ta nếu là đã chết, cũng muốn táng tại như vậy một chỗ."

Dương Liên Đình nói: "Đừng nói bậy."

A phi nói: "Nếu về sau ngươi đã chết, có nguyện ý hay không táng ở ta bên cạnh?"

Dương Liên Đình chính thêm tiền giấy tay một đốn, a phi nói: "Có nguyện ý hay không sao?"

Dương Liên Đình tiếp tục hóa giấy, nói: "Ân."

A phi liền vui vẻ, chạy nhanh đi điểm hương. Trên người nàng có một loại phấn hoa hương khí, ôn nhu mà mơn trớn chóp mũi.

Nam Thanh Cung, Tả Thương Lang tùy ý thái y khám quá bình an mạch, đám người đi rồi, nàng mới kêu Liêu lập bình: "Mấy ngày nay, bái Ngọc Giáo giáo chủ cùng Thánh Nữ sẽ ở trong thành. Ngươi liên lạc một ít người, âm thầm cùng một chút."

Tiểu Bình Tử ngẩn ngơ: "Tướng quân là muốn giám thị bọn họ?"

Tả Thương Lang nói: "Không, ta không hy vọng có bất luận cái gì hành tung khả nghi người theo chân bọn họ liên lạc."

Tiểu Bình Tử đã hiểu, nói: "Tướng quân là lo lắng phế Thái tử người lại tìm tới bọn họ sao?"

Tả Thương Lang nói: "Ân, đi theo bọn họ, thẳng đến bọn họ rời đi Tấn Dương hồi Cô Xạ Sơn mới thôi. Hết thảy tiêu phí đến Vi Vi nơi đó lãnh."

Tiểu Bình Tử đáp ứng một tiếng, chạy nhanh đi.

Tả Thương Lang lúc này mới ngồi xuống, gần nhất Viên Hí, Gia Cát Cẩm bọn người có thư từ truyền cho nàng, không thể nghi ngờ đều là biểu đạt lòng biết ơn. Quân hàm đều là từ Vương Duẫn Chiêu đại chuyển, hắn thân là trung bình hầu, ở Mộ Dung Viêm cho phép dưới tình huống, là có thể hủy đi duyệt bất luận cái gì quân hàm.

Cho nên này đó thư tín, đương nhiên cũng đều bị hủy đi quá. Viên Hí đám người nói chuyện dùng từ đều thập phần cẩn thận, vừa thấy chính là xuất từ tòng quân chủ mỏng tay, lại từ chính bọn họ sao chép. Liền tính là này đó tục tằng vũ phu, đột nhiên đều học xong câu nệ.

Tả Thương Lang lật xem những cái đó tin, chẳng lẽ vương tọa thượng người kia, thật sự không có cảm giác được này đó giữa những hàng chữ xa cách sao? Những cái đó sa trường rải huyết tín nhiệm, cứ như vậy chậm rãi bị nghi kỵ tiêu ma. Vì thế cuối cùng, bọn họ đệ trình cấp quân chủ sổ con, vĩnh viễn đều chỉ có nghìn bài một điệu hỏi an. Biết thư tín sẽ đi qua trung bình hầu tay, vì thế mặt trên cũng thành ít ỏi vài câu kính cẩn hàn huyên. Chỉ có muốn thác tàng ca đại chuyển tin thượng, mới có thể lưu loát, chẳng sợ vô nghĩa hết bài này đến bài khác.

Nàng đề bút, cho bọn hắn hồi âm, đợi cho đặt bút thời điểm, phát hiện chính mình có thể viết, cũng bất quá vài câu thăm hỏi.

Nàng chính trầm ngâm, bên ngoài Vi Vi đột nhiên chạy vào, nói: "Tướng quân, Tê Phượng Cung đột nhiên truyền triệu thái y, bệ hạ cũng đi qua."

Tả Thương Lang đầu cũng không nâng, hỏi: "Sao lại thế này?"

Tiểu Bình Tử còn không có trở về, Vi Vi chạy trốn thở hồng hộc, nói: "Không biết, nghe nói là Tê Phượng Cung vị kia, mang thai."

Tả Thương Lang lúc này mới có chút ngoài ý muốn, nói: "Mang thai?"

Vi Vi nói: "Đúng vậy, này vẫn là thái y lệnh trình hãn Trình đại nhân thác ta chuyển cáo tướng quân tin tức."

Tả Thương Lang trầm ngâm một trận, nói: "Mấy tháng?"

Vi Vi nói: "Không biết, bệ hạ cũng còn ở Tê Phượng Cung đâu. Ngài muốn hay không qua đi nhìn xem?"

Tả Thương Lang lắc đầu, vẫn là cảm thấy việc này quái dị. Liền như vậy xảo, nàng liền đã hoài thai.

Lúc này, Tê Phượng Cung, trình hãn vì Khương Bích Lan khám quá mạch, Mộ Dung Viêm hỏi: "Như thế nào?"

Trình hãn nói: "Hồi bệ hạ, nương nương mạch tượng, xác thật đã có năm tháng có thai." Mộ Dung Viêm nói: "Năm tháng?"

Trình hãn nói: "Đúng vậy, chỉ là nương nương thân thể nhược, thai tượng cũng nhược."

Mộ Dung Viêm nói: "Trước kia khám bình an mạch thái y, chưa từng có khám ra tới quá sao?"

Trình hãn cúi đầu, cũng tưởng không rõ là chuyện như thế nào. Vì thế lại thay đổi vài vị thái y cùng chẩn trị, cũng đều xưng là có thai năm tháng. Mộ Dung Viêm nói: "Một khi đã như vậy, thả hảo sinh nghỉ ngơi đi. Ngươi bát hai cái thái y chuyên môn đến Tê Phượng Cung hầu hạ."

Trình hãn đáp ứng một tiếng, lập tức làm theo. Chỉ là kia mạch tượng, xác thật vẫn là có điểm kỳ quái. Hắn trong lòng có điểm bồn chồn.

Không ngừng là hắn, mặt khác vài vị thái y cũng thấp thỏm bất an. Tê Phượng Cung mỗi tháng đều có người khám bình an mạch. Bất quá mấy ngày hôm trước cấm túc, hiện tại đóng cửa cung thất, có phải hay không có người chậm trễ, đại gia cũng nói không chừng. Tóm lại nương nương mang thai năm tháng mới phát hiện, cũng quá thất trách.

Nhưng bất luận như thế nào, Khương Bích Lan mang thai, trước sau là một kiện hỉ sự.

Vốn dĩ tế tổ đại điển Mộ Dung Viêm là không tính toán làm nàng tham dự, hiện giờ nghĩ nghĩ, lại vẫn là giao đãi lễ quan an bài vương hậu cùng hắn cùng nhau hiến tế.

Đợi cho tế điển ngày đó, ở yến đều văn võ bá quan đều có dự thính.

Tả Thương Lang thân không có chức vị, nguyên bản là không nghĩ đi, Mộ Dung Viêm mạnh mẽ mang lên nàng. Khương Bích Lan nghi thức đi theo đế vương bên người, phấp phới tung bay. Nàng cả người lại có một tia tiều tụy, tinh xảo trang dung cùng hoa mỹ cung trang, cũng che dấu không được kia một tia tâm thần không yên.

Cung nữ thật cẩn thận mà đem nàng đỡ xuống xe giá, Mộ Dung Viêm không có hướng tới thường giống nhau đi hướng nàng. Hai người cùng nhau thượng dàn tế, lại một trước một sau, có vẻ thập phần xa cách. Lễ quan bắt đầu niệm tế biểu, Tả Thương Lang không cần đứng ở đủ loại quan lại chi liệt. Trăm mét ngoại Mộ Dung Viêm Hoa Cái dưới, Vương Duẫn Chiêu cho nàng thiết một phương tiểu tòa. Hiện giờ trước mặt có dưa và trái cây có trà bánh, nàng cầm một cái, ngẩng đầu, chính thấy Mộ Dung Viêm ánh mắt.

Cho dù là trang nghiêm dàn tế thượng, hắn vẫn cứ hướng nàng đánh cái thủ thế —— tế điển kết thúc, mang ngươi săn thú.

Tả Thương Lang gật gật đầu, hắn liền không hề xem nàng, chuyên tâm cầu khẩn. Khương Bích Lan cũng hướng nàng bên này nhìn thoáng qua, trên mặt kia một tia tái nhợt càng rõ ràng. Tả Thương Lang nhìn chằm chằm nàng bụng nhỏ, bởi vì cung trang đặc biệt phiền phức, nhìn không ra hay không nhô lên.

Vi Vi nói: "Tướng quân ngài xem thấy không có! Thấy không có! Bệ hạ vừa rồi vẫn luôn đang xem ngài đâu!"

Tả Thương Lang hỏi một đằng trả lời một nẻo: "Vi Vi, ngươi nói vương hậu nương nương...... Có thể hay không căn bản không có mang thai?"

Vi Vi sửng sốt một chút, nói: "Gì? Chính là các thái y đều chẩn trị qua nha."

Tả Thương Lang không nói.

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục