Gửi bài:

Chương 77: Nhưng tình

Địch Liên Trung lại tỉnh lại thời điểm, đã đang ở tây tĩnh. Nhậm Toàn vốn đang bắt được hắn vài cái thân vệ, nhưng là những người đó thân vô quân hàm, đương nhiên là có thể sát liền đều giết. Lúc này áp hắn một người hồi tĩnh đều.

Này còn xem như một kiện công lớn, dù sao cũng là Đại Yến nhất phẩm võ quan, vẫn là có điểm phân lượng.

Địch Liên Trung đang ở xe chở tù bên trong, cúi đầu, hai bên đều là phẫn nộ tây tĩnh bá tánh —— lần trước Tả Thương Lang chạy, đại gia có thể nói là thập phần tức giận.

Nhậm Toàn đi ở phía trước, tuy rằng hắn cùng Địch Liên Trung đã từng từng có một lần hợp tác, lại còn có xem như thành công, nhưng là hắn đối người này là toàn vô hảo cảm. Liền tính là đối địch, người cũng vẫn là trời sinh liền có thiện ác chính tà chi phân.

Địch Liên Trung nói: "Lần này ta đi trước tây tĩnh, không có đường sống, đúng không?"

Nhậm Toàn đầu cũng không hồi, thanh âm mang theo một chút trào phúng: "Ngươi sống như vậy một phen tuổi, tổng không nên sợ chết mới đúng."

Có bá tánh ném lạn dưa tiến xe chở tù, hư thối dưa thịt bắn hắn một thân. Hắn nói: "Ta không rõ, thật vất vả Tả Thương Lang dừng ở ngươi trong tay, ngươi vì cái gì không giết chết nàng? Ngươi nhất kiêng kị người, chẳng lẽ không nên là nàng sao?"

Nhậm Toàn đánh trước ngựa hành, nói: "Lúc trước Bạch Lang Hà thượng, nàng đối ta có ân cứu mạng. Ta còn nàng một cái ân tình."

Địch Liên Trung tức giận đến râu đều nhếch lên tới, nói: "Ngươi là tây tĩnh đại tướng, lại tư thông quân giặc, đối địch đem nói cái gì nhân tình?! Này chẳng lẽ không phải thông đồng với địch phản quốc sao?"

Nhậm Toàn cười một chút, nói: "Ta đầu tiên là một người, sau đó mới là tây tĩnh đại tướng. Địch Liên Trung, giống ngươi người như vậy, thật là sống uổng phí như vậy một phen tuổi tác."

Xe chở tù tiến vào tây Tĩnh Quốc đều, Địch Liên Trung bị hạ ngục. Nhậm Toàn lần này tự mình đưa hắn đến ngục trung, vì hắn tuyển một phương nhà tù. Địch Liên Trung bị trọng gông khảo ở mộc hàng rào thượng, Nhậm Toàn cư nhiên cũng đi vào lao trung, đứng ở vách tường phía trước, nhìn hồi lâu. Địch Liên Trung cố hết sức mà quay đầu đi, thấy kia mặt trên, vẽ một trương đường sông đồ. Có địa phương là dùng móng tay, có địa phương dùng huyết.

Hắn nhìn kỹ một trận, hỏi: "Đây là cái gì?"

Nhậm Toàn nói: "Lúc trước Tả Thương Lang đến tĩnh, chính là ở nơi này." Địch Liên Trung ngẩn ra, chờ Nhậm Toàn đi ra ngoài, cửa lao một lần nữa khóa lại, hắn cẩn thận nhìn chằm chằm kia tường, đột nhiên cả giận nói: "Tả Thương Lang hại ta!!"

Lần này, tây tĩnh hoàng đế không có lại cùng Mộ Dung Viêm đàm phán ý tứ, ngày kế, hắn trực tiếp sai người đem Địch Liên Trung áp đến pháp trường, chỗ lấy lăng trì chi hình. Sau đó đem đầu người lấy vôi tẩm, trang đến hộp gỗ, đuổi về Đại Yến.

Lúc đó, Mộ Dung Viêm ở Nam Thanh Cung, bồi Tả Thương Lang dùng cơm trưa, đầu người hắn căn bản là không làm đưa vào đi, lại truyền lệnh làm Khương Tán Nghi nghiệm coi sau đuổi về địch phủ.

Khương Tán Nghi mở ra hộp gỗ, một nhà nữ quyến toàn che mặt tránh chi. Hắn thở dài một hơi, bên người đại tư nông nói: "Thừa tướng, bệ hạ lần này, chỉ sợ là thật sự sinh Thừa tướng khí a."

Hắn thê đệ Trịnh chi thuyền nói: "Tỷ phu, nghe nói hôm nay, bệ hạ chính là lại đi Nam Thanh Cung a. Liên tiếp bốn ngày."

Khương Tán Nghi thở dài một hơi, Mộ Dung Viêm xác thật là liên tiếp bốn ngày đều đi Nam Thanh Cung, ban đêm lại cũng không ngủ lại, bồi Tả Thương Lang dùng quá bữa tối liền rời đi. Hắn nói: "Có biện pháp nào, Địch Liên Trung thật sự là quá vô dụng!"

Thừa tướng tư nói thẳng: "Thừa tướng, chẳng lẽ chúng ta hiện giờ liền không có biện pháp khác sao? Tưởng kia Nhậm Toàn, lần trước rõ ràng bắt Tả Thương Lang, lại bắt mà không giết. Mà Lương Châu một trận chiến, kia địch Thái úy cùng tây Tịnh Biên thành cách tám mươi dặm xa, Nhậm Toàn lại lặng lẽ lẻn vào, đem này dụ đến Bạch Lang Hà. Chúng ta hay không có thể ở này đó sự tình thượng làm điểm văn chương......"

Hắn bên cạnh, đại tư nông cũng nói: "Bệ hạ tính tình, xưa nay nhất đa nghi. Những việc này, có lẽ thật sự có thể cùng Tả Thương Lang dắt thượng cái gì quan hệ."

Khương Tán Nghi đem hộp gỗ đắp lên, vẫy vẫy tay làm hạ nhân đưa đến địch phủ, thở dài, nói: "Các ngươi cho rằng, Tả Thương Lang sẽ không thể tưởng được sao? Lấy nàng tính tình, ở trong cung bị như vậy ủy khuất, vì cái gì còn vẫn luôn ở tại Nam Thanh Cung, liền Ôn phủ cũng không trở về? Nàng cùng Đạt Hề Cầm, quan hệ mật thiết không nói, Ôn Thế hai đứa nhỏ còn đem này bái vì tây tịch. Chính là hiện giờ, Đạt Hề Cầm đang ở ngục trung, nàng vì sao im bặt không nhắc tới, cũng không vì chi cầu tình?"

Vài người đều sửng sốt, Khương Tán Nghi nói: "Việc này muốn cùng nàng nhấc lên quan hệ nói dễ hơn làm! Nàng vẫn luôn đang ở trong cung, Đạt Hề Cầm ở ngục trung, ngay cả ngày tết là lúc, chư tướng mời nàng ra cung một tụ đều bị nàng cự tuyệt. Viên Hí đám người lại chưa bao giờ tham dự này dịch, Vương Nam càng là không ở Lương Châu, chuyện này như thế nào có thể cùng nàng nhấc lên quan hệ?"

Vài người đều sửng sốt, Trịnh chi thuyền nói: "Chẳng lẽ nàng ngay từ đầu, liền ở cùng chuyện này phủi sạch quan hệ sao?"

Khương Tán Nghi nói: "Hiện giờ trong quân, Địch Liên Trung thân chết, chỉ có thể nhìn xem bệ hạ muốn cho ai đi lên đương cái này Thái úy. Lấy bệ hạ mấy ngày gần đây đối nàng sủng tín trình độ, chỉ sợ là......"

Vài người cho nhau nhìn nhìn, đều đều mặt lộ vẻ ưu sắc.

Lúc này trong cung, hoa mai như tuyết. Có một cây hoa chi nghịch ngợm mà thăm vào song cửa sổ, cánh hoa tích lộ. Tả Thương Lang vươn tay, hoa lộ liền dừng ở nàng lòng bàn tay, lăn lộn như trân châu. Mộ Dung Viêm đứng ở nàng phía sau, gần nhất hắn thường xuyên lại đây, chỉ là cũng không có đặc biệt thân mật hành động. Tả Thương Lang mang thai sáu tháng đẻ non, vốn là thập phần thương thân. Hiện giờ thân thể càng là không tốt, thái y cũng mọi cách dặn dò không được cùng phòng.

Hiện tại nàng ở trước mặt hắn rất ít nói chuyện, phần lớn thời điểm, cho dù hắn lại đây, hai người cũng là từng người trầm mặc. Có đôi khi hắn phê tấu chương, nàng ở ghế nằm thượng ngủ gật.

"Quá hai ngày, thân mình hảo chút, liền thượng triều đi thôi." Mộ Dung Viêm nói, "Ngươi này Đại tướng quân, cũng là đánh cá ba ngày, phơi lưới hai ngày."

Tả Thương Lang nói: "Đại tướng quân? Bệ hạ Đại tướng quân là địch Thái úy, cũng không phải là ta."

Mộ Dung Viêm sắc mặt hơi trầm xuống, nói: "Hiện giờ Lương Châu đã bị đánh hạ, nhưng là Địch Liên Trung thân chết, ngươi cảm thấy mặc cho ai là chủ soái thích hợp?"

Tả Thương Lang giả làm kinh ngạc, nói: "Địch Liên Trung đã chết?"

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi đối việc này, thật sự hoàn toàn không biết gì cả sao?"

Tả Thương Lang chuyển hướng hắn, biểu tình khá vậy là không hảo: "Ta từ tây tĩnh hồi yến, vẫn luôn bị cấm túc với Nam Thanh Cung. Viên Hí đám người ngày tết hồi Tấn Dương, duy nhất nói qua nói mấy câu, cũng là làm trò bệ hạ mặt. Bệ hạ cảm thấy ta hẳn là biết cái gì?"

Mộ Dung Viêm cúi đầu, phục lại phê sổ con, ngữ khí nhưng thật ra hòa hoãn một ít, nói: "Ta cũng không tưởng cùng ngươi cãi nhau. Chuyện tới hiện giờ, tranh chấp này đó có gì ý nghĩa?"

Tả Thương Lang nói: "Lương Châu sự đã tất, nếu bệ hạ yên tâm, đem Đạt Hề Cầm phóng xuất ra tới, phụ tá Vương Nam, hai người là có thể đủ san bằng Bắc Du chốn cũ. Đuổi đi vô chung cùng Cô Trúc." Mộ Dung Viêm nói: "Ân."

Tả Thương Lang rồi lại nói: "Chỉ là bệ hạ xưa nay, đối Vương Nam cũng không phải thập phần yên tâm, cho nên điều Chu Tín qua đi, từ Chu Tín nhậm chủ tướng, Vương Nam vì phó tướng, Khương Tề vì tiên phong, Đạt Hề Cầm làm tòng quân. Đương vạn vô nhất thất."

Mộ Dung Viêm quay đầu xem nàng, đột nhiên hỏi: "Ngươi đâu?"

Tả Thương Lang nói: "Ta?"

Mộ Dung Viêm hỏi: "Ngươi không chính mình đi qua?"

Tả Thương Lang cười một chút, nhiên kia ý cười lại không thể tới đáy mắt: "Hiện giờ ta thân thể, chỉ sợ đã chịu không nổi chinh chiến hành quân chi khổ. Hơn nữa bệ hạ lại thật sự hy vọng ta đi trước sao? Hiện giờ ta ở Tấn Dương dưỡng bệnh, nghĩ đến trong quân cũng sẽ không có cái gì dị nghị."

Lời này liền quá mức bén nhọn, Mộ Dung Viêm nhíu mày, nói: "Không cần đem ta thoái nhượng làm như ngươi làm càn lý do."

Tả Thương Lang nói: "Làm càn? Ta như vậy làm càn, không còn có người dám khi dễ ta đâu sao? Người vẫn là làm càn một chút tương đối hảo, như địch Thái úy, chết cũng được chết một cách thống khoái."

Mộ Dung Viêm mặt tức giận sắc, cẩn thận tưởng tượng, lại cười, nói: "Ngươi này há mồm!" Nghĩ nghĩ, lại nói: "Địch Liên Trung rốt cuộc vẫn là Thái úy, chết ở tây tĩnh...... Tuy rằng vô năng, lại cũng còn tính lừng lẫy. Ngươi trừu cái thời gian, đi địch phủ phúng viếng một chút."

Tả Thương Lang cười lạnh, nói: "Bệ hạ cho rằng, lúc trước ta là như thế nào bị tây tĩnh phu bắt? Nếu lúc trước ta không có xác định ta thấy chính là hắn, ta sẽ dễ dàng tiến vào Túc Nghiệp Thành trung sao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Ý của ngươi là, hắn thông đồng với địch?" Tả Thương Lang hừ một tiếng, Mộ Dung Viêm nói: "Nếu ngươi xác định hắn thông đồng với địch, thẩm tra lúc sau, cô cũng có thể trị hắn thông đồng với địch chi tội."

Thông đồng với địch là trọng tội, mãn môn sao trảm không nói, liên luỵ chín tộc càng là bình thường việc. Tả Thương Lang nghiến răng nghiến lợi, sau một lúc lâu nói: "Hắn tuy thông đồng với địch, lại rốt cuộc đã chết. Địch người nhà, chỉ sợ cũng nhiều không biết việc này. Tính."

Mộ Dung Viêm lúc này mới có chút ngoài ý muốn, hắn quay đầu, một lần nữa đánh giá nữ nhân này. Tả Thương Lang mặt triều ngoài cửa sổ, thân ảnh phản quang. Lúc ấy nàng ở tây tĩnh tao ngộ, nàng vẫn luôn không có nói. Nhưng là tây tĩnh hoàng đế là như thế nào người? Sao lại nhậm nàng bình an trở về?

Thả không đề cập tới mặt khác, đó là kia tam khối huyết nhục, lại là như thế nào đau đớn?

Nàng không đề cập tới, vì thế mọi người tiện lợi làm không có việc này. Hiện giờ nàng rốt cuộc nhắc tới cái này hại nàng đến tận đây người, hận đến nghiến răng nghiến lợi, cuối cùng nhàn nhạt mà nói hai chữ —— tính.

Nàng mang binh sáu năm, sáu năm chinh chiến, hàn thiết trên áo nhuộm đầy máu tươi, mũi tên hạ vong hồn vô số kể, Thái Sơn sập trước mặt cũng không biến sắc, lại duy có một lòng vẫn cứ mềm ấm.

"A Tả." Hắn nhẹ giọng gọi nàng, tựa thở dài, lại có vài phần ôn nhu. Hắn gác bút, đứng dậy vòng lấy nàng eo, ngoài cửa sổ mưa nhỏ linh tinh, hoa rơi khắp nơi. Hắn cứ như vậy lặng im mà ôm nàng, lẫm đông như họa.

Buổi chiều, Tả Thương Lang đi trước địch phủ, phúng viếng Địch Liên Trung. Địch Liên Trung tuy rằng thân chết, nhiên dù sao cũng là Thái úy. Vì tỏ vẻ Đại Yến quân đội trên dưới một lòng, nàng đương nhiên phi đi không thể. Địch người nhà đảo cũng biết nàng cùng Địch Liên Trung không thân cận, dư thừa nói cũng không có, bất quá đi ngang qua sân khấu mà thôi.

Tả Thương Lang đi đến linh đường, cấp Địch Liên Trung thượng một nén hương. Linh đường lạnh lẽo, Khương Tán Nghi một đảng đều đều không có lại đây. Địch Liên Trung nhi, tôn đều đều mặc áo tang, thê thiếp cùng đường, có người thấp khóc, có người khóc rống.

Quan trung đầu, cũng dùng trầm hương mộc làm cái giả thân, làm hắn có thể toàn thây hạ táng. Tả Thương Lang hướng bên cạnh địch người nhà gật gật đầu, đang muốn đi ra ngoài, gặp được Khương Tán Nghi tiến vào.

Khương Tán Nghi thấy nàng nhưng thật ra không ngoài ý muốn —— trước kia hắn vẫn luôn không dám tới, cũng không biết Mộ Dung Viêm có chịu hay không cấp Địch Liên Trung một cái mặt mũi. Địch Liên Trung thông đồng với địch sự, hắn chính là trong lòng biết rõ ràng. Vạn nhất Tả Thương Lang đem việc này liên lụy ra tới, hiện giờ Địch Liên Trung đã chết, Mộ Dung Viêm chẳng lẽ còn sẽ thiên hướng hắn không thành?

Đến lúc đó, chỉ sợ quý phủ lão ấu đều là tánh mạng khó bảo toàn! Hắn cần gì phải chảy lần này nước đục, đến một cái tội nhân quý phủ dính một thân mùi tanh?

Nhưng mà lúc này, thấy Tả Thương Lang tự mình đến địch phủ phúng viếng, hắn cũng liền yên tâm, biết Tả Thương Lang không có truy cứu ý tứ. Vô luận như thế nào, chính mình cũng muốn lại đây tỏ vẻ một phen.

Hắn biểu tình so Tả Thương Lang ai trọng đến nhiều, địch người nhà vừa thấy hắn tiến vào, cũng đều lên tiếng khóc rống. Lúc trước hai nhà liền giao hảo, địch người nhà cũng là chân chính coi hắn vì hữu.

Tả Thương Lang cùng hắn bốn mắt nhìn nhau, Khương Tán Nghi nhưng thật ra ôm quyền: "Tả tướng quân, không thể tưởng được ngươi cũng ở."

Ấn quan hàm, hắn bên trái thương lang phía trên. Luận thân phận, lại là quốc trượng, vô luận như thế nào, cũng không tới phiên hắn hướng Tả Thương Lang hành lễ. Tả Thương Lang cũng chỉ có trở về cái lễ: "Khương Thừa tướng."

Khương Tán Nghi nói: "Nguyên tưởng rằng địch Thái úy này dịch, đương tất thắng không thể nghi ngờ. Ai biết lại có như thế tai ách. Thật là lệnh người đã kinh cũng đỗng."

Tả Thương Lang nhìn hắn một cái, nói: "Phải không? Chiến trường phía trên, đao thương không có mắt, phát sinh chuyện gì đều thuộc bình thường." Khương Tán Nghi ngẩn ra, Tả Thương Lang phục lại nói, "Lúc này đây, may mắn khương đại công tử không việc gì."

Khương Tán Nghi sắc mặt tức khắc liền thay đổi. Địch Liên Trung chết, có lẽ người khác tin tưởng đây là ngoài ý muốn, chính là đâu ra như vậy nhiều ngoài ý muốn?

Hắn tươi cười trở nên có điểm miễn cưỡng, nói: "Này một dịch, khuyển tử cùng Vương Nam tướng quân trong tay đều là tinh nhuệ binh sĩ, bọn họ...... Hẳn là còn tính an toàn đi."

Tả Thương Lang nói: "Khó nói, lúc trước đánh hạ Tiểu Tuyền Sơn lúc sau, ta dưới trướng binh sĩ không cũng đều là tinh thuế? Hơn nữa tam chiến tam tiệp, quân tiên phong chính thịnh. Nhưng cuối cùng, ta không phải là một không cẩn thận, liền rơi vào tây tĩnh tay sao?"

Khương Tán Nghi cười đến càng khó nhìn, Tả Thương Lang lại không hề nhiều lời, chỉ là vừa chắp tay, rời đi địch phủ.

Mà lúc này, Nam Thanh Cung. Mộ Dung Viêm phê xong sổ con, Tả Thương Lang còn không có trở về. Hắn đứng dậy ra tới, chính thấy bên ngoài dưới hiên băng trụ san sát. Cung nữ nhưng tình chính đạp lên tiểu trên bàn, đi gõ những cái đó đông lạnh đến cứng rắn băng trụ. Nhưng mà nàng dù sao cũng là thấp bé, mặc dù là nhớ khởi mũi chân, tổng cũng gõ không đến mái cong đấu củng tối cao chỗ.

Mộ Dung Viêm kinh này mà qua, nàng cũng không có thấy, mười lăm tuổi thiếu nữ, nhớ khởi mũi chân khi lộ ra một đoạn mảnh khảnh vòng eo, lại kiều da lại đáng yêu. Mộ Dung Viêm tùy tay ôm lấy nàng hai cái đùi, đem nàng hướng lên trên một đưa. Nhưng tình hét lên một tiếng, đãi cúi đầu thấy là hắn, nhất thời cả kinh không biết như thế nào cho phải.

Thiếu nữ thân nhẹ như yến, Mộ Dung Viêm cơ hồ một tay là có thể nâng nàng, đương nhiên là không chút nào cố hết sức. Hắn mỉm cười, nâng nâng cằm, ý bảo nàng mau gõ.

Nhưng tình hoang mang rối loạn mà gõ vài hạ, rốt cuộc đem kia căn ngoan cố băng trụ gõ xuống dưới. Mộ Dung Viêm đem nàng đặt ở tiểu trên bàn, xoay người rời đi. Gió thổi khởi hắn vạt áo, tuyết địa thượng lưu thượng dấu chân hai hàng.

Nhưng tình mặt trướng đến đỏ bừng, người kia đã đi được liền bóng dáng đều nhìn không thấy, nàng lại còn có thể nghe thấy chính mình tim đập, một chút một chút, trọng nếu nổi trống. Vi Vi lúc này kêu một đám nội thị lại đây hỗ trợ, thấy nàng ngồi xổm tiểu bên cạnh bàn biên, vỗ vỗ nàng vai: "Nhưng tình? Nhưng tình? Ai, ngươi làm sao vậy?"

Nhưng tình chấn kinh giống nhau phục hồi tinh thần lại, nói: "Không, không có gì a! Mau chút gõ đi, thiên đều mau đen......"

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục