Gửi bài:

Chương 108: Băng nhi

Ngự thư phòng, Mộ Dung Viêm phê một buổi trưa tấu chương, có chút mệt mỏi. Hắn đem bút son gác ở trên án, hai tay xoa xoa huyệt Thái Dương. Vương Duẫn Chiêu vội vàng nói: "Lâm hoa điện bên kia, Hiền phi nương nương vừa mới phái người tới, nói là hầm canh. Bệ hạ muốn hay không làm nương nương lại đây vì bệ hạ giải giải lao?"

Mộ Dung Viêm nói: "Nàng lại đây cũng là thêm phiền, giải cái gì mệt."

Vương Duẫn Chiêu trầm mặc, Mộ Dung Viêm nhìn về phía hắn, hỏi: "Nam Thanh Cung không có phái người lại đây?"

Vương Duẫn Chiêu nói: "Tả tướng quân mang theo Tam điện hạ, chỉ sợ là không có gì thời gian."

Mộ Dung Viêm nói: "Bích dao cũng mang theo Trạch Nhi, như thế nào liền có thời gian?"

Vương Duẫn Chiêu cười nói: "Tam điện hạ rốt cuộc tiểu, sự tình cũng nhiều."

Mộ Dung Viêm bật cười, nói: "Liền ngươi lý nhiều."

Vương Duẫn Chiêu nói: "Nô tài này liền đi truyền tướng quân."

Mộ Dung Viêm nói: "Không cần, nàng nếu không muốn tới, truyền cũng là hư tình giả ý, lá mặt lá trái." Vương Duẫn Chiêu nhìn hắn một cái, Mộ Dung Viêm nói: "Nàng trước kia cùng cô nói chuyện thời điểm, cũng không sẽ như vậy, nhìn cô đôi mắt, nhu tình yểu điệu."

Vương Duẫn Chiêu thở dài một hơi, rốt cuộc nói: "Tướng quân là võ nhân, khó tránh khỏi tục tằng một ít, nghĩ đến muốn ở trong cung sinh tồn, liền cảm thấy bệ hạ sẽ thích tiểu nữ nhi một ít đi."

Mộ Dung Viêm ừ một tiếng, nói: "Kỳ thật có đôi khi xem lâu rồi, cũng cảm thấy thú vị. Liền muốn nhìn một chút nàng tiếp theo lại tưởng cái gì điểm tử, đem cô lưu tại nàng trong điện. Cho dù là dùng nhưng tình, dùng Chi Đồng, hoặc là tùy tiện dùng thứ gì."

Vương Duẫn Chiêu nói: "Chỉ là tướng quân nhìn như dịu ngoan, kỳ thật vẫn là thập phần cương liệt. Bệ hạ, chỉ sợ...... Chơi đùa chi gian, vẫn là vừa phải đến hảo." Mộ Dung Viêm ngẩng đầu nhìn chằm chằm hắn, Vương Duẫn Chiêu chạy nhanh cười nói: "Để tránh nàng thật sự."

Mộ Dung Viêm tiếp tục chấp bút, nói: "Giờ Dậu lúc sau, Nam Thanh Cung còn không có phái người tới, liền đi lâm hoa điện đi."

Vương Duẫn Chiêu lên tiếng là.

Lâm hoa trong điện, khương bích dao làm nhưng tình vì nàng trản giá cắm nến. Kia giá cắm nến thiêu đốt dưới, giọt nến chảy nhưng tình một tay. Nàng làm như không thấy, thẳng đến canh giờ không sai biệt lắm, hỏi cung nữ: "Bệ hạ chính là muốn lại đây?"

Cung nữ lên tiếng, lại phái người đi ngự thư phòng thúc giục, nàng lúc này mới quay đầu đối nhưng tình nói: "Thiên cũng không còn sớm, tình muội muội nói vậy cũng là mệt mỏi. Liền đi về trước đi. Ngày mai đãi hướng vương hậu vấn an lúc sau, lại qua đây lâm hoa điện làm bạn bổn cung cũng là tốt."

Nhưng tình cố nén nước mắt, hướng nàng hành quá lễ, chậm rãi đi ra lâm hoa điện.

Vừa mới ra lâm hoa điện, liền gặp được vương hậu Khương Bích Lan. Nhưng tình chạy nhanh hướng nàng hành lễ, Khương Bích Lan ở bên người nàng đi rồi một vòng, nói: "Đứng lên đi, ngươi tuy rằng vị phân không cao, lại khó được vào bệ hạ mắt, tốt xấu cũng là chính mình tỷ muội."

Nhưng tình chậm rãi đứng dậy, Khương Bích Lan xem nàng đôi mắt hồng hồng, nói: "Chính là nàng lại cho ngươi cái gì khí bị?"

Nhưng tình lúc này mới hành lễ, nói: "Hồi nương nương, không có." Nàng lại không ngốc, biết vương hậu cùng Hiền phi chính là thân tỷ muội, chẳng lẽ còn sẽ thật sự giúp đỡ nàng không thành?

Chính là Khương Bích Lan lại không có như vậy bỏ qua, nàng nói: "Ngươi đã nhiều ngày thường đi lâm hoa điện, nhưng có nhìn thấy bổn cung Trạch Nhi?"

Nhưng tình nói: "Hồi nương nương, có gặp qua vài lần, Hiền phi nương nương đãi Đại điện hạ coi như mình ra, vương hậu nương nương xin yên tâm."

Khương Bích Lan nói: "Nàng hiện giờ dưới gối không con, lại muốn bác bệ hạ niềm vui, đương nhiên sẽ đối Trạch Nhi coi như mình ra. Nhưng là ta còn không hiểu biết nàng sao, nàng từ tiểu tâm cao ngất, nhất âm độc bất quá. Một khi nàng có chính mình cốt nhục, Trạch Nhi nhật tử, trăm triệu sẽ không hảo quá."

Nhưng tình lắp bắp kinh hãi, không rõ nàng vì cái gì sẽ đột nhiên đối chính mình nói này đó.

Khương Bích Lan nhìn nàng một cái, đem bàn tay trắng hợp lại nhập trong tay áo, phủng tinh xảo lò sưởi tay, nói: "Nhưng tình muội muội ngày ngày như thế, cũng không phải biện pháp. Chẳng lẽ liền không có nghĩ tới thoát khỏi khốn cảnh sao?"

Nhưng tình không tự chủ được mà lui về phía sau một bước, nhỏ giọng nói: "Nô tỳ...... Nô tỳ không rõ nương nương ý tứ."

Khương Bích Lan nói: "Ngươi giúp bổn cung làm một chuyện, làm xong lúc sau, bổn cung còn có thể che chở ngươi, làm ngươi khỏi bị khi dễ."

Nhưng tình gắt gao cắn môi, rõ ràng là không tin. Khương Bích Lan cười một tiếng, nói: "Ngươi là xem bổn cung hiện giờ thân vô ân sủng, không tín nhiệm bổn cung?"

Nhưng tình vội nói: "Nô tỳ không dám, chính là...... Chính là...... Chính là Hiền phi nương nương hiện giờ thịnh sủng trong người, nếu là nô tỳ hơi có chỗ đắc tội, chẳng lẽ không phải khó có thể mạng sống?"

Khương Bích Lan mỉm cười, nói: "Ngươi cảm thấy lấy ngươi tình cảnh hiện tại, có thể có thể mạng sống sao?" Nhưng tình ngơ ngẩn, Khương Bích Lan nói: "Muội muội muốn hướng nơi xa xem, Tả Thương Lang đem ngươi tiến cho bệ hạ, mà bệ hạ thế nhưng tiếp thu, tổng sẽ không không có danh mục. Hiện tại muội muội độc thân một người, nàng đã như thế đối đãi muội muội, nếu là muội muội ngày sau có thai, chẳng lẽ còn có đường sống? Mà muội muội nếu vẫn luôn không con, như vậy nhật tử, nhưng khi nào mới là cái đầu."

Này phiên ngoại, không hề ngoài ý muốn đánh trúng nhưng tình nội tâm. Xác thật, lấy khương bích dao cá tính, nếu chính mình thật sự có thai, nàng sao lại chịu đựng?

Tả Thương Lang đã nói trước, sẽ không hộ nàng. Nàng dù cho tưởng chỉ lo thân mình, an an phận phận mà làm cái tiểu phu quân, cũng là không thể. Nàng cắn cắn môi, khương bích dao nói: "Ngươi nghĩ kỹ, nếu là khi nào cảm thấy được không, tiến đến Tê Phượng Cung tìm bổn cung đi."

Dứt lời, liền chuẩn bị hướng trong cung đi. Nhưng tình vài bước đuổi theo đi, hỏi: "Nương nương...... Là tính toán làm nô tỳ làm điểm cái gì sao?"

Khương Bích Lan nhẹ giọng nói: "Này liền đúng rồi." Nói xong, từ trong tay áo móc ra một bao trong suốt hương phấn đưa cho nàng: "Đem cái này rơi tại nàng tắm gội hương canh."

Nhưng tình sắc mặt đều trắng: "Nương nương, Hiền phi nương nương tắm gội là lúc, có vài tên cung nữ hầu hầu, ta như thế nào có thể......"

Khương Bích Lan nói: "Ngươi không phải cũng là các nàng trung một cái sao? Nàng đối chính mình mỹ mạo xưa nay kiêu ngạo, chẳng lẽ không có làm ngươi hầu tắm sao?"

Nhưng tình nói: "Có là có, chính là......"

Khương Bích Lan nói: "Muội muội ngốc, ngươi đương đây là cái gì xuyên tràng lạn phổi □□ sao? Yên tâm đi, này dược vào nước vô trạng, cũng không phải cái gì kịch độc, sẽ không liên luỵ ngươi."

Nhưng tình nắm kia bao thuốc bột ở trong tay, Khương Bích Lan nói: "Ngươi cẩn thận suy nghĩ một chút. Chẳng lẽ mấy ngày nay tùy ý nàng khi dễ làm tiện, ngươi liền không nghĩ báo thù sao?"

Nhưng tình nhấp khẩn môi, nói: "Nô tỳ nguyện ý nghe từ nương nương sai phái."

Khương Bích Lan lúc này mới gật gật đầu, nói: "Này liền đúng rồi, đi thôi."

Ngày hôm sau, nhưng tình lại đến lâm thời hoa điện thời điểm, thật sự đem kia thuốc bột hạ đến Khương Bích Lan tắm gội hương canh bên trong. Nàng trước kia từng bên trái thương lang canh canh hạ quá dược, khi đó còn khẩn trương không thôi. Hiện giờ tuy rằng vẫn là sợ hãi, càng nhiều lại là một loại khắc cốt mà hận ý.
Khương Bích Lan không có nói sai, kia thuốc bột thật đúng là vào nước vô trạng. Khương bích dao tắm gội lúc sau, cũng không có xuất hiện cái gì không khoẻ. Nhưng tình vẫn luôn dẫn theo tâm, chậm rãi rơi xuống mà.

Từ đây về sau, mỗi lần khương bích dao kêu nàng qua đi, nàng đều ở hương canh trung rắc này thuốc bột. Vì thế khương bích dao lại tra tấn nàng thời điểm, nàng đều trở nên nội tâm vui sướng —— kia thuốc bột rốt cuộc là cái gì sử dụng, nàng trong lòng cũng đoán trứ vài phần.

Khương Bích Lan là không muốn nàng cái này thân muội muội có thai đi?

Mộ Dung Viêm này nửa tháng vẫn luôn ở tại lâm hoa điện, nửa tháng tới nay, Nam Thanh Cung vẫn luôn không có phái người thỉnh quá nàng. Mười hai tháng đế, Viên Hí, Vương Nam, Hứa Lang đám người hồi Tấn Dương báo cáo công tác. Mộ Dung Viêm ở minh nguyệt đài đại yến quần thần.

Lễ quan bài tịch thời điểm, bởi vì Tả Thương Lang vô danh vô phân, chỉ phải ấn lúc trước vệ tướng quân hàm vì nàng bài tòa.

Cho đến cung yến phía trên, Mộ Dung Viêm nhìn xem chính mình hai bên, một bên là vương hậu Khương Bích Lan, một bên là Hiền phi khương bích dao. Hắn khẽ nhíu mày, thấy Tả Thương Lang ngồi ở Chu Tín bên cạnh, bên người là Viên Hí, Gia Cát Cẩm, Trịnh Chử đám người.

Tả Thương Lang tựa hồ không cảm thấy cái gì, chính cúi đầu cùng Viên Hí nói giỡn. Luôn luôn nói chuyện giọng lớn nhất Viên Hí sườn lỗ tai đi nghe, cư nhiên cũng thỉnh thoảng nhẹ giọng cùng nàng nói chuyện, một bộ trò chuyện với nhau thật vui bộ dáng.

Mộ Dung Viêm liền cảm thấy chói mắt, không biết vì cái gì, Khương Bích Lan, khương bích dao như vậy mỹ nhân, quốc sắc thiên hương. Hắn phi thường vui các nàng trang phục lộng lẫy tương bồi, làm quần thần đại sứ toàn thưởng thức các nàng khuynh thành chi tư.

Mà Tả Thương Lang loại người này, tư sắc giống nhau, hắn lại không muốn người khác cùng nàng đối rượu hai ngọn. Luôn có một loại mỹ nhân, giống như hoa viên phồn hoa, nhưng cùng chúng cùng thưởng. Mà có một loại người, hận không thể đóng cửa khêu đèn, miễn cho bị người nhìn lại liếc mắt một cái.

Tả Thương Lang lại không có phảng phất cũng không có nhận thấy được hắn ánh mắt, cùng Viên Hí nói một chút lời nói, lại quay đầu cùng Chu Tín nói nhỏ: "Nghe nói ngươi thành thân? Chuyện lớn như vậy, như thế nào cũng không ở Tấn Dương xử lý?"

Chu Tín nói: "Du mà chi chiến sau, lại muốn chuyển chinh Cô Trúc, vẫn luôn ở chuẩn bị chiến tranh, làm sao có thời giờ đại làm việc hôn nhân? Liền doanh trung các huynh đệ uống lên mấy chung. Bất quá lần này khó được trở về, đại gia cũng đều ở, khẳng định không thể thiếu một lần nữa thỉnh quá."

Tả Thương Lang nghiêm túc mà nghĩ nghĩ, nói: "Ta có thể không theo phần tử sao?"

Chu Tín vẻ mặt ngạc nhiên, sau đó nói: "Bệ hạ sẽ cùng nhau bổ thượng đi?"

Hai người nhìn nhau cười, Tả Thương Lang rất là cảm khái: "Nếu là năm đó phi nhan có điểm ánh mắt thì tốt rồi, gả cho ngươi nói, hiện giờ cũng là Thái úy phu nhân."

Người xưa đề cập trước sự, Chu Tín thở dài một hơi, nói: "Ta nào có cái loại này phúc phận."

Tả Thương Lang cũng là gật đầu, nói: "Nàng như vậy tự do tự tại người, lại như thế nào sẽ coi trọng triều thần."

Chu Tín nói: "Kỳ thật ta vẫn luôn muốn hỏi ngươi, ngươi sẽ bởi vì việc này, mà đối bệ hạ tâm tồn khúc mắc sao?"

Tả Thương Lang quay đầu xem hắn, hỏi: "Chu Thái úy tại sao lại như vậy tưởng?"

Chu Tín nói: "A Tả, hắn có hắn khó xử, hắn là quân chủ, đối hắn mà nói, tư tình chung quy chỉ có thể khuất cư với non sông dưới. Dù cho ngươi cùng phi nhan kết giao sâu, nhưng...... Cũng muốn đứng ở hắn góc độ ngẫm lại."

Tả Thương Lang nói: "Ta biết."

Chu Tín hơi do dự, rốt cuộc vẫn là nói: "Kỳ thật ngươi trở về, thật sự thực hảo. Nếu vẫn luôn như vậy đi xuống, Đại Yến trong triều dù cho không tính cả triều trung lương, nhưng mà vạn dặm giang sơn, cũng coi như được với hải thanh hà yến."

Tả Thương Lang liền minh bạch hắn lập trường, hắn là dung Tiệp dư để lại cho Mộ Dung Viêm người. Cho dù là biết triều đình cách cục, biết Khương Tán Nghi đám người làm người, hắn cũng tuyệt đối trung thành với Mộ Dung Viêm. Rồi sau đó, mới trung thành với Đại Yến non sông.

Này cũng đúng là Mộ Dung Viêm đem Thái úy chi chức giao cho hắn trong tay mới có thể tâm an nguyên nhân.

Hai người nói trong chốc lát lời nói, Bệ Thành Cảnh bọn người hướng Mộ Dung viêm kính rượu, thừa dịp cao hứng, Mộ Dung Viêm vì Khương Bích Lan Nhị hoàng tử đặt tên Mộ Dung đoái. Hiện giờ hậu cung thêm ba vị hoàng tử, cuối cùng là nền tảng lập quốc có hi vọng, quần thần đương nhiên lại là đứng dậy, một phen chúc mừng.

Đạt Hề Cầm vừa lúc ở Tả Thương Lang đối diện, hắn ánh mắt cố ý vô tình mà đảo qua tới, Tả Thương Lang nâng chén dao kính. Hắn vì thế đồng dạng đáp lễ, hai người liền như vậy uống một ly, bên cạnh Vương Nam nói: "Tướng quân, năm sau bệ hạ tính toán công phạt Cô Trúc, ngài không thỉnh chiến sao?"

Tả Thương Lang vươn tay, làm hắn xem chính mình năm ngón tay phía trên, Vi Vi một hai phải nháo giúp nàng tô lên sơn móng tay, nàng nói: "Ngươi xem hiện giờ ta, còn có thể chiến không?"

Vương Nam muốn nói lại thôi, ngay cả Viên Hí cũng rũ xuống mi mắt, khó nén trong mắt ai sắc.

Tả Thương Lang nhưng thật ra không cảm thấy có cái gì, nàng đứng dậy cùng Bệ Thành Cảnh bọn người uống lên một trản, cuối cùng bất tri bất giác, đi đến đình úy hạ thường có bên cạnh, nói: "Hạ đại nhân." Hạ thường có không đề phòng nàng sẽ cùng chính mình chào hỏi, rốt cuộc hai người ngày thường cơ hồ tố vô lui tới. Hắn chạy nhanh đứng yên, trước kính Tả Thương Lang một ly. Tả Thương Lang mỉm cười, nói: "Hạ đại nhân, này ly rượu ta uống đến hơi xấu hổ."

Hạ thường có khó hiểu, hỏi: "Tả tướng quân gì ra lời này?"

Tả Thương Lang nói: "Thật không dám dấu diếm, hạ đại nhân bên người có người, ta thập phần thích. Vẫn luôn tưởng mở miệng hướng hạ đại nhân thảo, lại lo lắng đại nhân không chịu bỏ những thứ yêu thích."

Hạ thường có lông mày hơi chọn, thật sự nghĩ không ra nàng lời này là có ý tứ gì, miễn cưỡng cười nói: "Không biết nhà mình là ai có như vậy đại phúc phận, thế nhưng vào tướng quân mắt?"

Tả Thương Lang nói: "Băng nhi cô nương hiện giờ còn ở tại thành nam thiên trạch bên trong?"

Hạ thường có trên mặt biểu tình chậm rãi đọng lại. Tả Thương Lang nhìn chằm chằm hắn đôi mắt, nói: "Hạ đại nhân nếu có nhàn hạ, có không vì ta dẫn kiến một vài đâu?"

Hạ thường có tức khắc lắp bắp nói: "Tả, tả tướng quân nói chính là cái nào Băng nhi? Ta...... Ta nhất thời nghĩ không ra."

Tả Thương Lang xem hắn biểu tình, đã minh bạch vài phần. Lúc ấy trường phố phía trên, nữ hài cản hắn kêu oan. Hơn nữa hắn lại biết rõ nữ hài khuê danh, có thể thấy được hai nhà quan hệ nhất định phi thường chặt chẽ. Có thể cùng hạ thường có quan hệ chặt chẽ nhân gia, nhất định là lúc ấy Bệ Thành Cảnh một mạch lão thần. Lại luôn miệng nói phụ thân oan chết, khẳng định là bị hạch tội hồi hương kia phê lão thần.

Lúc ấy, Tả Thương Lang là không có nghĩ lại quá bọn họ nguyên nhân chết. Nhưng là hiện tại, ở đã biết Mộ Dung Viêm là cái cái dạng gì người về sau, nàng bắt đầu tin tưởng cái này cô nương lời nói. Này phê bị hạch tội phản hương lão thần dù cho trong lòng buồn bực trầm tích, cũng không có lần lượt bệnh chết đạo lý.

Hiện giờ lại xem hạ thường có thần sắc, việc này cơ hồ có thể xác định. Nàng nói: "Hạ đại nhân nếu là nhất thời nghĩ không ra, liền cẩn thận ngẫm lại. Bạn cũ chi nữ, hoặc nhiều hoặc ít nói vậy luôn là có thể nhớ tới."

Hạ thường có nắm ly tay bắt đầu phát run, nếu làm Mộ Dung Viêm biết, hắn thu lưu tội thần chi nữ, hơn nữa nàng này còn vẫn luôn luôn mồm muốn tìm kim thượng báo mối thù giết cha, Mộ Dung Viêm sẽ nghĩ như thế nào?

Hắn Hạ thị mãn môn, chỉ sợ lập tức liền phải đại họa lâm đầu!

Hắn hô hấp chậm rãi tăng thêm, nói: "Nơi này không phải đàm luận này đó địa phương, tướng quân nếu có nhàn hạ, sao không đến hàn xá một tụ đâu?"

Tả Thương Lang để sát vào hắn, thấp giọng nói: "Ta hiện giờ xuất nhập càng là không tiện, nếu hạ đại nhân suy xét rõ ràng, nguyện ở ngàn bích lâm cùng nàng này gặp nhau. Hạ đại nhân có thể yên tâm, nhiều năm như vậy ta còn giữ kín như bưng, cũng chưa chắc liền sẽ vào lúc này làm khó dễ. Đương nhiên, nếu đại nhân không chịu phối hợp nói, vậy không nhất định."

Hạ thường có liên tục uống lên hai ly rượu, mới đưa trên mặt dị sắc đè ép đi xuống. Tả Thương Lang lại không cùng hắn nhiều lời, xoay người, lại cùng Hứa Lang đám người uống lên một chén rượu, Hứa Lang chỉ vào chính mình mặt nói: "Tướng quân, ngươi xem mạt tướng mặt, hay không so chi từ trước có chút bất đồng?"
Tả Thương Lang nhìn kỹ hắn mặt, sau đó vỗ vỗ vai hắn, nói: "Không cần khổ sở, đại nam nhân nhìn cái gì mặt, ngươi muốn đổi nghề làm danh kỹ a?" Hứa Lang vẻ mặt bi phẫn, chung quanh chư tướng lãnh tất cả đều cười to.

Khương bích dao cấp Mộ Dung Viêm rót rượu, nói: "Đây là thần thiếp bồi ở bên cạnh bệ hạ cái thứ nhất tân niên, thần thiếp hy vọng ngày sau hàng năm tân tuổi, đều có thể bồi ở bên cạnh bệ hạ."

Mộ Dung Viêm bưng lên ly, ánh mắt lại có ý vô tình, quét về phía quần thần bên trong. Khương bích dao phát hiện, nhìn thoáng qua Khương Bích Lan. Khương Bích Lan lại tựa hồ không hề sở giác, chỉ là thưởng thức trong điện ca vũ.

Đãi tiệc xong lúc sau, Tả Thương Lang có điểm say, Mộ Dung Viêm duỗi tay đỡ lấy nàng, cơ hồ nửa ôm lấy nàng cùng nhau đi xuống minh nguyệt đài. Khi đó thiên gần chạng vạng, gió lạnh lạnh thấu xương. Vừa ra ấm áp ban công, bên ngoài liền lãnh đến làm người thẳng phát run. Mộ Dung Viêm giải áo choàng khoác ở trên người nàng, nói: "Nhìn thấy quen biết cũ, cũng không cần thiết một hai phải không say không về đi?"

Tả Thương Lang mặt mang đà hồng, nghe vậy nhìn hắn một cái, tựa hồ không minh bạch là có ý tứ gì. Mộ Dung Viêm hừ một tiếng, mặt ngoài vẻ mặt đế vương túc mục ôn hòa, thanh âm đè thấp, nhìn như chỉ là tầm thường mà quan tâm, xuất khẩu lại là châm chọc mỉa mai: "Khó trách tả tướng quân lúc trước muốn rời xa Tấn Dương, thành hoang thú biên. Nghĩ đến trong quân nam nhi, định là giáo tướng quân lưu luyến quên phản."

Khương bích dao lắp bắp kinh hãi, lần đầu tiên nghe được Mộ Dung Viêm cùng Tả Thương Lang nói chuyện, này nơi nào là đế quân cùng phi tần nói chuyện phương thức? Thuần túy chính là tiểu tình nhân chi gian tranh giành tình cảm!

Tả Thương Lang nửa y nửa dựa vào Mộ Dung Viêm, nghe vậy giơ lên mặt, nói: "Bọn họ liền tính toàn bộ thêm ở bên nhau, cũng không địch lại bệ hạ một người dũng mãnh phi thường."

Mộ Dung Viêm như là bị nghẹn trụ, các loại biểu tình ghé vào trên mặt, vừa tức giận vừa buồn cười. Hồi lâu ở nàng bên tai thấp giọng hỏi: "Nếu cô có thể địch vạn người chi dũng, vì sao này nửa tháng, ngươi nhưng thật ra tình nguyện sống một mình thâm cung đâu?"

Tả Thương Lang vẻ mặt nghiêm túc mà nói: "Bệ hạ tuy có vạn người chi dũng, nhưng mà vạn người rốt cuộc có vạn người diệu dụng......"

Mộ Dung Viêm nghẹn họng nhìn trân trối, mà trên mặt nàng nổi lên mây tía, đôi môi càng là nộn hồng ướt át. Mộ Dung Viêm đột nhiên có một loại muốn đem nàng ấn ở này bậc thang xúc động. Hắn tay xuyên qua màu đen chồn cừu gắt gao chế trụ nàng năm ngón tay, cơ hồ mạnh mẽ đem nàng xoa vào chính mình trong lòng ngực.

Khương bích dao đi theo Khương Bích Lan bên người, thấp giọng oán hận nói: "Ngươi có hay không nghe thấy, kia tiện nhân cùng bệ hạ nói cái gì!"

Khương Bích Lan cười cười, nói: "Mơ hồ có."

Khương bích dao nói: "Loại này không biết xấu hổ nói, nàng thế nhưng cũng nói được xuất khẩu. Còn đem này đó tới liêu bệ hạ!"

Khương Bích Lan nói: "Có lẽ bệ hạ chính là thích đâu?"

Khương bích dao cũng biết trước công chúng, không thể làm người nhìn ra manh mối, trên mặt vẫn là mang theo cười, nhưng mà thanh âm lại đã là là nghiến răng nghiến lợi: "Hiện giờ nàng đã không có quân quyền, lại không hề là Ôn gia người, bệ hạ vì cái gì còn đối nàng như thế nhân nhượng?"

Khương Bích Lan nói: "Này chẳng lẽ không phải muội muội như vậy sủng phi hẳn là tự hỏi vấn đề sao?"

Nàng cố ý đem sủng tự cắn đến rất nặng, khương bích dao hậm hực, lại rốt cuộc không có cùng nàng nói chuyện.

Mộ Dung Viêm đưa Tả Thương Lang hồi Nam Thanh Cung, đem nàng ôm đến nội thất, liền phất tay bình lui cung nhân. Chính cởi ra quần áo hệ mang, Tả Thương Lang nói: "Buổi tối làm Ngự Thiện Phòng đưa điểm lộc tập lại đây đi?"

Mộ Dung Viêm khó hiểu, hỏi: "Cái gì?"

Tả Thương Lang cầm hắn trước ngực vạt áo, nói: "Nhưng tình còn không có có thai, bệ hạ này vạn người chi dũng, có điểm danh không hợp thật. Xem ra là đến bổ một bổ."

Mộ Dung Viêm giận dữ, bỏ qua nàng, khoác quần áo lập tức đi nhưng tình thiên điện.

Ngày hôm sau, Tả Thương Lang thu được hạ thường có phái người truyền đến tin tức, mang theo Vi Vi đi trước ngàn bích lâm.

Ngàn bích trong rừng đã sớm đính hảo phòng, nơi này là Tấn Dương danh cảnh chi nhất, tới đây nhiều là đương triều quý tộc, văn nhân mặc khách từ từ. Lúc này đúng là hoa mai nở rộ mùa, ngàn bích trong rừng vạn mai lưu hương, một mảnh tình thơ ý hoạ.

Tả Thương Lang hành tẩu ở mai lâm chi gian, xác nhận không người theo dõi, lúc này mới vào nhà gỗ nhỏ. Chờ ở bên trong trừ bỏ hạ thường có, còn có Đạt Hề Cầm, cùng một cái khác nữ hài.

Tả Thương Lang ở bên cạnh bàn ngồi xuống, người hầu dâng lên rượu ngon. Hoa mai hoa rụng từ ngoài cửa sổ bay xuống, phân dương như tuyết.

Hạ thường có đứng dậy, nói: "Tướng quân, đây là Băng nhi, nói vậy ngài là nhận biết."

Tả Thương Lang cũng ở đánh giá nữ hài kia, lúc trước nàng bất quá mười ba bốn tuổi, hiện giờ đã là duyên dáng yêu kiều. Nàng nói: "Băng nhi cô nương, hay không họ Ngụy?"

Băng nhi thân mình cứng đờ, hồi lâu mới nói: "Ta là Ngụy cùng diệu nữ nhi."

Tả Thương Lang gật gật đầu, nhìn thoáng qua Đạt Hề Cầm, nói: "Đại tư nông cũng ở chỗ này."

Đạt Hề Cầm nhưng thật ra không cùng nàng khách khí, thẳng vì nàng đổ rượu, nói: "Hạ đình úy không biết tướng quân tâm tư, thấp thỏm bất an, ương ta tiếp khách."

Tả Thương Lang nói: "Tiên sinh có không cùng hạ đình úy tạm lánh một khắc? Ta cùng với Băng nhi cô nương nói hai câu lời nói liền rời đi."

Đạt Hề Cầm gật gật đầu, nói: "Như thế, hạ đại nhân, bên ngoài hàn mai vừa lúc, chúng ta không bằng kết bạn ngắm hoa đi thôi?" Hạ thường có lại nhìn thoáng qua Ngụy Băng nhi, vẫn là có điểm không yên tâm, Đạt Hề Cầm nói: "Đi thôi." Hắn không có biện pháp, đành phải gật gật đầu, cùng Đạt Hề Cầm cùng nhau ra nhà gỗ.

Tả Thương Lang làm Vi Vi đi ra ngoài cửa thủ, lúc này mới vẫy tay, ý bảo Ngụy Băng nhi lại đây. Ngụy Băng nhi tự nhiên cũng biết nàng, nhưng chưa bao giờ tương giao, cũng không biết lần này nàng ý đồ đến. Hiện giờ đành phải đứng ở nàng trước mặt, tuy rằng có chút khẩn trương, nhưng mà lại là trạm đến thẳng tắp.

Tả Thương Lang gật gật đầu, đối đứa nhỏ này còn tính vừa lòng. Nàng hỏi: "Ngụy cùng diệu tuy rằng thân chết, nhưng là nói vậy trong nhà không đến mức quá không đi xuống. Ngươi ngàn dặm xa xôi đuổi tới Tấn Dương, một trốn chính là nhiều năm như vậy, là vì cái gì?"

Ngụy Băng nhi nói: "Cha ta không phải tự sát, là bị người mưu sát! Ta phải vì hắn báo thù!"

Tả Thương Lang nói: "Tìm ai báo thù?"

Ngụy Băng nhi nói: "Ai giết hắn, ta liền phải tìm ai báo thù!"

Tả Thương Lang giơ lên ly, nhẹ nhàng nhấp một ngụm rượu, này trong nhà tuy rằng châm chậu than, nhưng là so với Nam Thanh Cung tới nói, vẫn là lược lãnh. Nàng yêu cầu một chút rượu ấm thân. Nàng hỏi: "Ngươi ở Tấn Dương Thành ngây người nhiều năm như vậy, trốn đông trốn tây, nhưng có tìm được kẻ thù?"

Ngụy Băng nhi cắn răng, sau một lúc lâu, rốt cuộc oán hận mà nói: "Hạ thúc thúc nói, là bệ hạ...... Âm thầm xuống tay, giết chết cha ta, còn có mặt khác thật nhiều vị đại nhân."

Tả Thương Lang nói: "Đúng vậy."

Ngụy Băng nhi có chút ngoài ý muốn, cẩn thận nhìn chằm chằm nàng xem, Tả Thương Lang hỏi: "Hiện tại ngươi nếu đã biết kẻ thù là ai, còn muốn báo thù sao?"

Ngụy Băng nhi nói: "Muốn!"

Tả Thương Lang lại hỏi: "Như thế nào báo thù?"

Ngụy Băng nhi ngơ ngẩn.

Liền tính biết kẻ thù là ai, nàng thứ nhất vào không được cung, thứ hai tay trói gà không chặt, nói gì báo thù?

Tả Thương Lang nhìn chằm chằm nàng xem, sau một lúc lâu hỏi: "Nếu ta có thể cho ngươi một cái cơ hội, làm ngươi báo thù, nhưng là rất nguy hiểm, cũng không nhất định thành công, ngươi có làm hay không?"

Ngụy Băng nhi lúc này mới sửng sốt, nói: "Ngươi?" Nàng tuy rằng không hiểu biết bên ngoài tình huống, nhưng cũng biết Tả Thương Lang đối đương kim Yến Vương là thực trung thành, hơn nữa cho dù hiện giờ không có binh quyền, cũng là Yến Vương bên người đại hồng nhân. Nàng nói: "Ngươi thật sự sẽ giúp ta? Vì cái gì?"

Tả Thương Lang nói: "Nguyên nhân ngươi không cần biết, nói cho ta ngươi có nguyện ý hay không."

Ngụy Băng nhi cắn môi, hồi lâu rốt cuộc hạ quyết tâm, nói: "Ta nguyện ý. Chẳng sợ tan xương nát thịt, ta làm người con cái, chung quy cũng muốn thử một lần. '
Tả Thương Lang nói: "Thực hảo."

Nàng đứng dậy, tựa hồ là chuẩn bị rời đi. Ngụy Băng nhi nóng nảy: "Ngươi tính toán như thế nào làm ta báo thù?"

Tả Thương Lang nói: "Kiên nhẫn chờ đợi đi."

Nói xong đi ra ngoài, Đạt Hề Cầm cùng hạ thường có ở bên ngoài nói chuyện, thấy nàng ra tới, vội đón nhận trước. Tả Thương Lang nói: "Ta muốn biết sự, đã hỏi bãi, hiện giờ hạ đại nhân có thể mang Băng nhi cô nương đi trở về."

Hạ thường có thở dài một hơi, nói: "Tướng quân, nàng dù sao cũng là cái cô nương gia, ta chỉ tính toán đem nàng thu làm nghĩa nữ, tìm hảo nhân gia gả cho, cũng coi như lại một kiện tâm sự. Tướng quân có không......"

Tả Thương Lang nói: "Nhưng bằng nàng nguyện."

Hạ thường có thấy nàng không tính toán nhiều lời, tự nhiên cũng nói không được, đành phải mang Băng nhi rời đi ngàn bích lâm. Tả Thương Lang hướng Đạt Hề Cầm chắp tay: "Ta cũng đi về trước, tiên sinh gặp lại."

Đạt Hề Cầm nói: "Nếu tới, không bằng cộng uống một ly đi?" Sau đó nhìn xem nàng sắc mặt, nói: "Tướng quân lạnh không?"

Tả Thương Lang nói: "Thói quen trong cung ấm áp như xuân, chợt vừa ra tới, có chút không thói quen."

Đạt Hề Cầm ngơ ngẩn, lúc trước tùy nàng cùng nhau xuất chinh Tiểu Tuyền Sơn khi, thân thể của nàng đã là không tốt, nhưng là hành trình phong sương, nàng cũng chưa bao giờ ngôn quá một tiếng gian khổ. Không thể tưởng được hiện giờ thế nhưng tới rồi liền bình thường rét lạnh đều không thể nhẫn nại nông nỗi.

Tả Thương Lang cùng hắn cùng nhau trở lại nhà gỗ, lò thượng vẫn cứ ôn rượu, Vi Vi thực tự giác mà đến gian ngoài thủ. Đạt Hề Cầm nói: "Lại uống một chút, ngươi môi đều tím."

Tả Thương Lang lại uống lên hai ngọn, mới nói: "Tấn Dương năm nay mùa đông, tựa hồ phá lệ lãnh."

Đạt Hề Cầm nói: "Kỳ thật mỗi năm đều là như thế, chỉ là nhân tâm nếu lạnh, khó tránh khỏi liền giác trời giá rét."

Tả Thương Lang ngơ ngẩn, Đạt Hề Cầm lại vì nàng thêm rượu. Tả Thương Lang nói: "Lần trước Hải Đông Thanh ra cung, khi trở về truyền quay lại họ Đạt Hề tiên sinh thư từ, nhưng là tiên sinh tựa hồ truyền sai rồi câu chữ."

Đạt Hề Cầm hậu da dày như tường thành, tựa hồ lần trước vô lại sự kiện cùng hắn không hề quan hệ, chỉ là nói: "Tướng quân kia Hải Đông Thanh thuần đến thật là không tồi."

Tả Thương Lang nói: "Điểu chung quy là điểu, tiên sinh phải dùng nó truyền thư, vẫn là tiểu tâm tốt hơn. Nếu không nếu là vô ý rơi vào người khác trong tay, chỉ sợ tiên sinh tánh mạng khó bảo toàn."

Đạt Hề Cầm nói: "Ta một lần mất nước chi thần, vốn là là sống tạm với loạn thế, nếu có thể đến âu yếm, một cái tánh mạng, không đáng nhắc đến."

Nói, liền thấu lại đây, nhưng là hắn liền không nghĩ tới, Tả Thương Lang hơn mười tuổi xuất nhập quân doanh, cái dạng gì lưu manh quân bĩ nàng không quá thấy? Nếu luận ô, ai ô đến quá nàng? Tả Thương Lang nói: "Trước kia không thấy ra tới, tiên sinh là như thế có gan phách người! Một khi đã như vậy, tiên sinh liền tới đi."

Nói xong, liền cởi áo tháo thắt lưng, Đạt Hề Cầm nhưng thật ra kinh sợ, sau một lúc lâu vẫn không biết làm sao. Tả Thương Lang nói: "Tiên sinh sao lại do dự lên?"
Đạt Hề Cầm xác thật do dự, sau một lúc lâu nói: "Tánh mạng của ta, nhưng thật ra không đáng nhắc đến. Nhưng là nếu là bởi vì này mà liên lụy chất nhi họ Đạt Hề thành chờ nhất tộc người...... Khó tránh khỏi trong lòng bất an. Lấy kim thượng tính tình, nếu là biết được việc này, ta liên luỵ mười tộc chỉ sợ là không thiếu được."

Tả Thương Lang nói: "Tiên sinh có thể làm này tưởng, thuyết minh còn tồn chút lý trí. Mời trở về đi. Đi ra ngoài khi tiểu tâm chút."

Đạt Hề Cầm đẩy cửa đi ra ngoài, Tả Thương Lang chỉnh y, đang muốn đứng dậy, đột nhiên hắn lại đẩy cửa tiến vào. Tả Thương Lang hơi ngẩn ra, hắn cầm Tả Thương Lang tay, đem nàng hướng trước mặt một xả, cơ hồ là cắn chặt răng nói: "Đi con mẹ nó, con cháu đều có con cháu phúc đi!"

Nói xong, đi giải nàng quần áo hệ mang. Tả Thương Lang đè lại hắn tay, sau một lúc lâu, cười to.
......

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục