Gửi bài:

Chương 79: Thật giả

Bắc Du chiến sự, vẫn luôn phi thường thuận lợi. Mộ Dung Viêm tâm tình cũng không tồi, hắn phái Chu Tín đi trước du mà, tất cả mọi người cho rằng, hắn vẫn luôn là muốn nhận mệnh Chu Tín vì Thái úy.

Nhưng mà ngày này, trong triều đình, hắn mệnh Vương Duẫn Chiêu tuyên đọc thánh chỉ, thế nhưng là nhậm Tả Thương Lang vì Đại Yến vệ tướng quân, gia phong Thái úy hàm. Kim ấn tím thụ, trật so Thừa tướng. Ngay sau đó lại gia phong Chu Tín vì Phiêu Kị Đại tướng quân. Khương Tề cũng bởi vì chiến công, bị phong tứ phẩm giáo úy chi chức.

Thánh chỉ vừa ra, Khương Tán Nghi vẫn là có điểm biến sắc, Mộ Dung Viêm đạo thánh chỉ này, hơi có chút trấn an cùng thỏa hiệp ý tứ. Nghĩ đến trong khoảng thời gian này, Tả Thương Lang vẫn luôn cùng hắn tâm sinh khúc mắc, không thể đồng lòng. Hắn phương ra như vậy an ủi chi sách?

Chính là kể từ đó, Ôn thị quyền lực liền quá lớn.

Hắn trong lòng bất ổn, nhưng mà cũng không thể nói thêm cái gì, đang ở trầm ngâm gian, đột nhiên nghe Mộ Dung Viêm nói: "Ngày gần đây, vương hậu thân thể không khoẻ, kinh thái y chẩn trị, đã có mang con vua." Trong triều chư thần toàn tĩnh, theo sau, chúng thần đồng thời quỳ xuống, luôn mãi chúc mừng.

Trịnh chi thuyền càng là nói: "Vương hậu có thai, vừa lúc gặp ta Đại Yến mưa thuận gió hoà, mặt bắc chiến sự cũng là tin chiến thắng liên tục, xem ra này chưa xuất thế con vua, từ nhỏ đó là phúc trạch lâu dài người. Chính là trời giáng ngôi sao may mắn dư bệ hạ a."

Mộ Dung Viêm không biết vì cái gì, nhìn thoáng qua Tả Thương Lang. Tả Thương Lang không nói gì, liền như vậy đứng ở võ quan đứng đầu, trầm mặc.

Chờ đến lui triều, Vương Duẫn Chiêu đi theo Mộ Dung Viêm cùng nhau ra cung điện, nói: "Bệ hạ, hôm nay triều thượng, xem tướng quân thần sắc, vẫn là có chút buồn bực không vui." Mộ Dung Viêm ừ một tiếng, Vương Duẫn Chiêu nói: "Kỳ thật tướng quân đối bệ hạ...... Cho tới nay, có thể nói là trung thành và tận tâm, cũng không dị tâm. Thái úy chức, cũng đều không phải là nàng sở cầu."

Mộ Dung Viêm nói: "Ngươi ý tứ cô minh bạch, nàng ý tưởng cô cũng minh bạch. Nhưng là hiện giờ vô luận như thế nào, tổng phải chờ tới Hoàng trưởng tử xuất thế, đến lúc đó nàng nếu thật sự muốn hài tử, cũng không phải không thể."

Vương Duẫn Chiêu cúi đầu: "Bệ hạ quân lâm thiên hạ, trạm đến cao, xem đến xa, tự nhiên băn khoăn chu toàn, bọn nô tài trạm đến thấp, khó tránh khỏi thiển cận. Bệ hạ chớ có cùng thiển cận người so đo mới là."

Mộ Dung Viêm đi phía trước đi, hồi lâu mới nói: "Cô cùng nàng...... Lại có thể so đo cái gì đâu."

Ban đêm, Mộ Dung Viêm đi một chuyến Tê Phượng Cung. Khương Bích Lan tự nhiên ân cần, nhưng mà cũng không dám ngủ lại hắn. Từ thượng một cái hài tử không có lúc sau, nàng vẫn luôn phi thường chú ý điều dưỡng thân thể của mình. Khương Tán Nghi cũng chuyên môn thỉnh y thuật cao minh đại phu, thỉnh thoảng tiến cung vì nàng chẩn trị ôn dưỡng.

Hiện giờ đứa nhỏ này đã đến, nàng có thể nói là thật cẩn thận, ngày thường nếu không có cung nữ nâng, liền lộ đều không đi.

Mộ Dung Viêm thấy nàng sắc mặt còn tính hồng nhuận, cũng thực vừa lòng, nói: "Vương hậu có thai, trong cung việc vặt vãnh liền giao cho Vương Duẫn Chiêu đi xử lí, an tâm tĩnh dưỡng, bình bình an an sinh hạ con vua mới nhất quan trọng."

Khương Bích Lan dịu dàng cười, nói: "Thần thiếp minh bạch, cũng dặn dò trong cung trên dưới mọi chuyện chú ý, tạ bệ hạ quan tâm."

Mộ Dung Viêm gật đầu, nắm tay nàng, nói: "Liền tính là hiện giờ, cô vẫn là thường xuyên nhớ tới khi còn nhỏ, vương hậu bộ dáng."

Khương Bích Lan trong lòng hơi ngọt, nàng rốt cuộc có người nam nhân này cốt nhục, từ nay về sau, vô luận như thế nào, bọn họ đều đem mật không thể phân. Nữ nhân kia...... Nữ nhân kia liền tính lại vắt ngang ở bọn họ chi gian, lại có thể như thế nào?

Hắn sẽ có cùng hắn cốt nhục tương liên thân nhân.

Nàng nói: "Từ lúc ấy bắt đầu, thần thiếp liền thường xuyên tưởng tượng sau lại...... Bồi ở bên cạnh bệ hạ bộ dáng. Tuy rằng trải qua nhấp nhô......" Nàng gục đầu xuống, ngẫm lại mấy năm nay, gả cho phế Thái tử, mất đi đứa bé đầu tiên...... Trở lại trong cung, lại gặp được Tả Thương Lang. Sau đó mất đi cái thứ hai hài tử, không biết vì cái gì, đột nhiên đỏ hốc mắt.

Mộ Dung Viêm giơ tay sờ nàng thái dương, cuối cùng chậm rãi đem nàng ôm tiến trong lòng ngực, nói: "Hiện giờ vẫn cứ vẫn là vương hậu, bồi ở độc thân biên. Hà tất đau buồn đâu?"

Khương Bích Lan trừu trừu cái mũi, phục lại cười nói: "Đều là thần thiếp không phải, lại nghĩ tới những cái đó chuyện xưa. Thần thiếp vì bệ hạ chuẩn bị bữa tối, bệ hạ nghĩ đến bụng cũng đói bụng, này liền lệnh người truyền thiện đi?"

Mộ Dung Viêm mỉm cười gật gật đầu, duỗi tay chạm đến nàng bụng nhỏ, tháng thượng tiểu, nàng bụng nhỏ còn phi thường bình thản, cũng không giác có dị.

Nhưng mà hắn vừa muốn lấy ra tay khi, không biết vì cái gì, đột nhiên nhớ tới lúc trước Đại Yến biên cảnh, bàn long cốc núi non cuối, hắn đem tay đặt ở người kia bụng nhỏ, cảm nhận được...... Kia một lần thai động. Chợt chi gian, hắn thu tươi cười.

Vào đêm thời gian, Mộ Dung Viêm dùng quá bữa tối liền rời đi Tê Phượng Cung. Vương Duẫn Chiêu vì hắn đề đèn dẫn đường, Mộ Dung Viêm đột nhiên hỏi: "A Tả đâu?"
Vương Duẫn Chiêu cúi cúi người, nói: "Tả tướng quân một chút triều liền hồi Ôn phủ."

Mộ Dung Viêm nói: "Hiện giờ trong cung, Lan nhi có thai, nàng không tới cũng hảo. Ngươi an bài một chút, cô qua đi nhìn xem nàng."

Vương Duẫn Chiêu lên tiếng là, chạy nhanh sai người chuẩn bị.

Mộ Dung Viêm muốn đi Ôn phủ, đương nhiên không thể đại trương này cổ, đi ra ngoài cũng chỉ có mấy cái thân thủ cao siêu thị vệ âm thầm đi theo.

Hắn thời gian tính toán đến không tồi, khi đó Ôn phủ mọi người đều đã tắt đèn ngủ hạ, liền liền Ôn Hành Dã loại này ngủ đến vãn, cũng đã vào mộng. Mộ Dung Viêm ngựa quen đường cũ, trực tiếp trộm lẻn vào Tả Thương Lang phòng. Tả Thương Lang đang ngủ, hiện giờ nàng khí hư thể nhược, chẳng sợ khoảng cách lần trước hồi yến đã qua nửa năm, thân thể nhưng vẫn không có khôi phục lại.

Liền tính là ở Ôn phủ, mỗi ngày cũng là chén thuốc không ngừng.

Trong cung thái y, tự hải chứa cùng Triệu Tử Ân bị Mộ Dung Viêm đánh chết lúc sau, nàng không còn có tín nhiệm quá Thái Y Viện người. Cũng may Khương Hạnh có đôi khi hỗ trợ ở Dương Liên Đình đức ích đường ngồi khám, Tả Thương Lang liền thường xuyên làm hắn khai dược.

Hắn đối hành y tế thế kỳ thật cũng không ham thích, nhưng là Tả Thương Lang kêu hắn, ngẫu nhiên hắn vẫn là sẽ cho điểm mặt mũi lại đây nhìn xem.

Tả Thương Lang gần nhất ngủ không tốt, liền làm hắn khai an thần trợ miên phương thuốc, này đây Mộ Dung Viêm tiến vào khi, nàng không có tỉnh.

Mộ Dung Viêm chậm rãi đi đến giường biên, nhưng thấy thật mạnh la duy bên trong, người kia ngủ nhan điềm tĩnh, thỉnh thoảng phát ra rất nhỏ hàm thanh. Hắn nhấc lên màn lụa thượng đến trên giường, duỗi tay chạm đến nàng mặt. Nàng nhíu mày, chỉ là sườn sườn mặt, cũng không có mở to mắt.

Mộ Dung Viêm dựa đi lên, ngửi được trên người nàng nhàn nhạt dược hương. Hắn duỗi tay đi giải nàng quần áo, không biết vì cái gì, đột nhiên có một loại rất cường liệt xúc động.

Hắn hôn môi nàng vành tai, cả người đều áp đi lên. Lửa nóng lòng bàn tay ở trên da thịt du tẩu, Tả Thương Lang chợt bừng tỉnh, ra tay liền tập kích hắn cổ. Mộ Dung Viêm duỗi tay cách trụ, động tác lại không ngừng, Tả Thương Lang lúc này mới thấy rõ là hắn, duỗi tay chống đẩy: "Bệ hạ!"

Mộ Dung Viêm nói: "Làm sao vậy?"

Tả Thương Lang ngồi dậy tới, tùy tay lấy hồ cừu bao lấy chính mình: "Bệ hạ như thế hành vi, sẽ làm vi thần hiểu lầm."

Mộ Dung Viêm nhướng mày: "Hiểu lầm cái gì?"

Tả Thương Lang nói: "Bệ hạ hứa cấp vi thần một cái Thái úy chi chức, liền muốn vi thần lần thứ hai hướng bệ hạ dâng lên thân thể, lấy này trao đổi sao?"

Mộ Dung Viêm hơi ngẩn ra, nghĩ nghĩ, phục lại cười: "Kia này giao dịch không công bằng a," hắn từ trên xuống dưới mà đánh giá Tả Thương Lang, chậm rì rì mà nói: "Thái úy nãi một sớm võ quan đứng đầu, kiểu gì quan trọng, liền ngươi này thân thể......"

Tả Thương Lang quả thực là bạo nộ, một lóng tay cửa sổ: "Thỉnh bệ hạ lập tức rời đi, nếu không kế tiếp vi thần phải làm sự, chỉ sợ có tổn hại bệ hạ mặt mũi."

Mộ Dung Viêm quần áo nửa giải, tinh tinh xảo thêu áo choàng phía dưới, lộ ra một đoạn tuyết trắng áo trong, hầu kết hơi lộ ra, kỳ thật rất là mê người. Hắn nói: "Bất quá ăn ngay nói thật, như thế nào ngược lại bực, không phục?"

Tả Thương Lang trực tiếp há mồm liền gào: "Người tới! Có tặc!!"

Mộ Dung Viêm lắp bắp kinh hãi, hiển nhiên không dự đoán được nàng sẽ thật sự kêu! Hiện tại che nàng miệng cũng là không còn kịp rồi, nàng là bất cứ giá nào, mắt thấy đã có người bị nàng kinh khởi, Mộ Dung Viêm bất đắc dĩ, nhảy cửa sổ mà đi. Tả Thương Lang vốn là là giận cực, lúc này cảm xúc qua, thấy hắn chật vật trốn nhảy, rất giống dân gian yêu đương vụng trộm bị bắt gian trên giường gian phu, không khỏi lại có chút buồn cười.

Ôn phủ tố có thân binh, lúc này đã có người gõ cửa: "Tướng quân? Tướng quân?"

Nàng dù sao cũng là nữ nhân, cũng không ai hảo xông thẳng tiến vào. Tả Thương Lang nói: "Không có việc gì, một hồi ác mộng. Đều đi xuống đi."

Thân binh nghe vậy, đảo cũng không dám hỏi nhiều, đều đều lui ra. Theo sau Ôn Hành Dã vợ chồng lại gõ cửa, Tả Thương Lang chỉ phải lại ứng phó rồi một hồi. Chờ đến mọi người trọng lại đi vào giấc ngủ, nàng cũng đã tắt ánh nến, chuẩn bị ngủ hạ.

Lần này liền không quá dễ dàng đi vào giấc ngủ, nàng trở mình, đột nhiên song cửa sổ lay động, Mộ Dung Viêm cư nhiên lại từ bên ngoài tiến vào. Tả Thương Lang bất đắc dĩ, hắn lại đã trực tiếp thượng đến giường tới, cũng không cùng nàng nhiều lời, trừ bỏ áo ngoài, kéo qua chăn ngủ hạ.

Tả Thương Lang cũng không biết nói cái gì, hắn người này, nhất thói quen ở độc | dược điều một tia mật, uống tắc ruột gan đứt từng khúc, không uống ngày đêm huyền tâm.

Nàng một đường ăn đến nay, có khi cam tâm tình nguyện, có khi bị buộc bất đắc dĩ. Vì thế có khi mừng rỡ như điên, có khi vạn tiễn xuyên tâm.

Mới vừa rồi rối loạn quá một lần, nàng không hề động. Mộ Dung Viêm triển cánh tay đem nàng ôm chầm tới, làm nàng mặt dán ở chính mình ngực. Ngoài cửa sổ nguyệt bạch phong thanh, hắn đầu ngón tay chậm rãi quấn quanh nàng phát, nói: "Ta biết ngươi rất khổ sở, về sau chúng ta không cãi nhau, được không?"

Ở ôn nhu xuân ban đêm, hắn thanh âm trầm thấp mà ôn nhu: "Về sau có chuyện đều hảo hảo nói, được không?"

Tả Thương Lang không nói gì, không biết vì cái gì, nước mắt lăn xuống xuống dưới, dính ướt hắn đầu ngón tay. Hắn nhẹ nhàng hôn môi cái trán của nàng, nói: "Ta biết, ngươi vẫn luôn muốn chính mình thân nhân, A Tả, cho ta một chút thời gian. Không cần lâu lắm." Hắn lấy đôi môi hôn tới nàng khóe mắt nước mắt, nói: "Từng ấy năm tới nay, cô cũng chỉ có các ngươi hai nữ nhân, chính là ngươi nhìn xem các ngươi a......"

Tả Thương Lang không biết khi nào ngủ, cả đời này nàng ở rất nhiều địa phương đi vào giấc ngủ, hoang vu sơn dã, đơn sơ cô nhi doanh, cát bụi không thôi biên thành, chính là cho tới nay, liền chỉ có người nam nhân này trong lòng ngực nhất an ổn.

Mà hiện giờ, thẳng đến sáng sớm, nàng khóe mắt vẫn có nước mắt.

Mộ Dung Viêm thẳng đến sắc trời đem lượng mới đứng dậy rời đi, Tả Thương Lang đem hắn áo ngoài đưa qua đi, hắn nhẹ giọng nói: "Hôm nay đặc biệt cho phép ngươi không thượng triều." Nghĩ nghĩ, lại nói, "Vẫn là đi thôi, hiện giờ ngươi cũng lười với tiến cung, tốt xấu có thể nhiều xem hai mắt."

Tả Thương Lang cúi đầu, Mộ Dung Viêm nâng lên nàng cằm, nhẹ nhàng hôn cái trán của nàng, cuối cùng chậm rãi đem nàng để ở trên tường. Đương dục vọng mãnh liệt mà đến khi, chính hắn cũng phân không rõ thật giả. Người này, rốt cuộc là ở lừa gạt, vẫn là cũng từng ái a?

Nhưng mà rốt cuộc vẫn là không thể ở lâu, thiên mau sáng. Này nếu là thật sự bị Ôn gia người thấy, cũng quá không sáng rọi. Hắn buông ra nàng, nói: "Ngày gần đây trong triều không có việc gì, mang ngươi đi ra ngoài chơi. Ngàn bích lâm thế nào?"

Tả Thương Lang đừng quá mặt, nói: "Canh giờ không còn sớm, bệ hạ trước thượng triều đi."

Mộ Dung Viêm gật gật đầu, vẫn cứ nhảy cửa sổ mà đi.

Mà bên trong phủ, trong phòng bếp, nhưng tình đang ở làm cơm sáng. Tả Thương Lang muốn thượng triều, thức dậy sớm, cơm sáng đương nhiên cũng đến thiên không lượng liền bắt đầu làm.

Mộ Dung Viêm một lại đây, Vương Duẫn Chiêu liền chi biết nàng. Nàng nắm chặt cái kia dược bình, lần đầu tiên làm loại sự tình này, đương nhiên thực khẩn trương. Hiện giờ thật vất vả chi đi rồi trong phòng bếp những người khác, nàng run rẩy vẹt ra nút bình, chỉ cần hướng trong tích dược, bên ngoài đột nhiên có người tiến vào. Tai nghe cửa phòng mở, nàng hoàn toàn luống cuống tay chân, kia tay run lên, toàn bộ dược đã bị đảo vào nửa bình!

Đúng lúc này chờ, Vi Vi từ bên ngoài tiến vào, hỏi: "Ngươi như thế nào còn không tiễn cơm sáng qua đi nha, tướng quân đều rời giường."

Nhưng tình nhanh chóng đem dược nút bình tiến trong tay áo, nói: "Này liền đi qua!"

Vi Vi là cái tính nôn nóng, nàng là chờ không kịp, lập tức liền bưng kia khay, nói: "Ta đi thôi."

Nhưng tình trong lòng bất an, nói: "Chờ...... Chờ một chút."

Vi Vi không rõ: "Cái gì?"

Nhưng tình chi chi ngô ngô nói không ra lời, Vi Vi chờ không kịp: "Trở về lại nghe ngươi nói, tướng quân khẳng định đều chờ không kịp."

Nói liền bưng đồ ăn đi vào chính sảnh, cơm sáng đương nhiên cũng không phong phú, chính là thanh cháo ăn sáng, có đôi khi sẽ có bánh mì loại lớn gì đó.

Tả Thương Lang hiện giờ ăn uống không tốt, cũng chính là một chén nhỏ cháo, mấy chiếc đũa đồ ăn liền no rồi. Nàng bưng lên chén, vội vàng thượng triều, cũng không có chú ý nhiều như vậy, thực mau ăn xong. Vi Vi giúp nàng thay quần áo, Tả Thương Lang nhậm nàng vì chính mình hệ đai lưng, đột nhiên chỉ cảm thấy dạ dày một trận khó chịu.

Nàng che miệng lại, lại nhẫn cũng nhịn không được, đột nhiên nhổ ra.

Vi Vi cũng lắp bắp kinh hãi: "Tướng quân?"

Tả Thương Lang chỉ cảm thấy đau bụng như giảo, nhất thời sắc mặt trắng bệch. Vi Vi hoảng đến không biết như thế nào cho phải, cả người liền tại bên người xoay quanh. Tả Thương Lang nói: "Đi tìm đại phu!" Nàng lúc này mới tỉnh quá thần tới, vội liền phải ra bên ngoài chạy như bay, Tả Thương Lang nói: "Tìm Khương Hạnh."

Vi Vi đã có chút dọa, lúc này chỉ đáp ứng một tiếng, vừa mới đi ra ngoài liền gặp gỡ nhưng tình. Nhưng tình chột dạ, vẫn luôn tránh ở bên ngoài không dám vào tới, vốn dĩ nghĩ Vương Duẫn Chiêu nói này dược không độc, hẳn là cũng không có gì vấn đề đi?

Nhưng mà lúc này thấy Vi Vi biểu tình không đúng, vội bắt lấy nàng hỏi: "Làm sao vậy?"

Vi Vi kéo ra tay nàng, đầu cũng không hồi: "Tướng quân không thoải mái, ta đi tìm đại phu, ngươi chiếu cố hảo nàng!"

Nhưng tình cả kinh, vội chạy tiến Tả Thương Lang trong phòng, Tả Thương Lang ấn bụng, hãn ra như tương. Đầu tiên là vẫn luôn nôn mửa, sau lại liền kẹp tơ máu. Nhưng tình sợ tới mức chân tay luống cuống, nhớ tới trong phủ có có thể hướng trong cung truyền tin tức người, chạy nhanh lặng lẽ đi ra ngoài, làm một cái thị vệ hướng trong cung truyền tin tức.

Qua ước chừng nửa canh giờ, Vi Vi rốt cuộc mang theo Khương Hạnh tới rồi trong phủ. Khương Hạnh cấp Tả Thương Lang một bắt mạch, lập tức nhíu mày, quay đầu đề bút, liệt ra mấy vị dược: "Mau đi bắt dược, tam chén chiên làm một chén, uy nàng ăn vào."

Vi Vi nào còn cố đến nhiều như vậy, đáp ứng một tiếng, chạy nhanh làm chân cẳng mau thị vệ đi bắt dược.

Tả Thương Lang đau bụng đến lợi hại, Khương Hạnh lấy ra một cái thuốc viên trước uy nàng ăn vào, nàng mới có sức lực hỏi: "Ta làm sao vậy?"

Khương Hạnh liếc nhìn nàng một cái, biểu tình lãnh đạm: "Hoa hồng Tây Tạng ăn quá liều, trúng độc."

Tả Thương Lang nhìn chằm chằm hắn đôi mắt, gằn từng chữ một hỏi: "Hoa hồng Tây Tạng?"

Khương Hạnh quay đầu, liệt ra vài loại dược liệu, nghĩ nghĩ, lại tăng một mặt, xóa rớt một khác vị. Sau đó đem đơn tử cho nàng xem, Tả Thương Lang nào hiểu này đó, hỏi: "Đây là cái gì?"

Khương Hạnh nói: "Là một bộ tránh tử canh phương thuốc, hơn nữa khai dược nhân thủ pháp không tồi. Hừ, dùng dược như vậy xa xỉ, vừa thấy chính là trong cung kia giúp thái y kiệt tác. Vốn dĩ không nên trúng độc...... Ngươi đây là uống lên nhiều ít? Này dược còn hảo, chính là lạnh tính, lấy ngươi hiện giờ thân mình, ngày sau đừng nghĩ có cái gì con nối dõi."

Tả Thương Lang chậm rãi nắm chặt kia phương thuốc, một cổ hàn ý tự trong lòng dâng lên, có người ở nàng ẩm thực bên trong, trộn lẫn tránh tử dược. Chính là hiện giờ, còn có ai sẽ sai sử Ôn phủ người làm như vậy?

Người kia...... Người kia buổi sáng còn ở nàng bên tai nói tỉ mỉ kéo dài lời âu yếm, còn ở đối nàng muôn vàn ôn tồn, mọi cách quyến luyến.

Chính là nhiều năm như vậy, hắn chưa từng có tín nhiệm quá nàng.

Chưa từng có.

Những cái đó đã từng nói qua nói, đến tột cùng nào một câu thật, nào một câu giả?

Hoặc là nói, nhiều năm như vậy, ngươi rốt cuộc có hay không nói với ta một câu nói thật?

Mục lục
Ngày đăng: 03/06/2018
Người đăng: Pipi Tất Màu
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Ludo Saga - Cờ cá ngựa hay nhất hành tinh

Mục lục