Gửi bài:

Chương 264 - Sai lầm

Thư phòng của Thẩm phủ

Trang Minh Hỉ khoác một chiếc áo choàng dài, ở trong thư phòng đi tới đi lui, hai tay nắm chặt thành quyền trước ngực, mày nhíu chặt.

Bên cạnh, Hỉ Thước đang lo lắng mà bẩm báo cho nàng

- Chúng ta phái người theo dõi trông chừng tận mắt thấy Gilson cải trang chuồn ra khỏi biệt quán. Người của chúng ta đã theo kế hoạch tiếp tục đi theo hắn, còn chưa kịp thực hiện bước kế tiếp, đột nhiên xuất hiện binh lính đi tuần. Kết quả Gilson che giấu không kịp, bị binh lính phát hiện, hai bên đối đầu, võ công của Gilson cũng rất cao, một mình đánh đấm cùng hơn mười quan binh thật lâu mới bị thua, còn chém chết một binh lính, người của chúng ta nói, căn bản là không thấy rõ Gilson rốt cuộc chém chết binh sĩ kia như thế nào

Hỉ Thước nói xong một câu, Trang Minh Hỉ sắc mặt liền trắng bệch thêm một phần, bởi vì sự tình dường như đã thoát khỏi sự khống chế của nàng.

Nàng bỗng nhiên dừng bước, lắc đầu nói:

- Không đúng, chuyện này không đúng, lúc đó, binh lính đi tuần không nên có mặt ở vị trí này!

Từ lúc lên kế hoạch, Trang Minh Hỉ đã nắm rõ tình hình lính đi tuần mỗi đêm, vừa có ích đối với kế hoạch, vừa bảo đảm sự an toàn cho người nàng phái đi làm việc. Nhưng mà, binh lính vốn không nên xuất hiện vì sao bỗng nhiên có mặt ở đó, còn vừa vặn phát hiện ra Gilson? Là trùng hợp, hay là...

Một cơn gió đêm thổi tung cửa sổ vang lên tiếng ầm lớn, cũng thổi tung áo khoác của nàng, Trang Minh Hỉ không khỏi rùng mình. Nàng mở to mắt, trên trán toát ra mồ hôi lạnh

Nàng bỗng nhiên không dám nghĩ tiếp nữa..

- Hiện tại tình huống bên kia của Thịnh Thế thế nào rồi? Trang Minh Hỉ lại hỏi.

Hỉ Thước nói

- Chúng ta vẫn phái người quan sát Trang phủ, vừa rồi, Đại thiếu gia đã bị quan binh mang đi! Nói tới đây, Hỉ Thước cũng không khỏi thấy sốt ruột.

Nói lại, dù sao nàng cũng ở Trang phủ đã lâu, Đại thiếu gia là một người đáng thương, nay sự tình có biến, còn không biết Đại thiếu gia sẽ gặp phải chuyện gì!

- Ngươi nói, là Đại thiếu gia, không phải Tần Thiên?

Trang Minh Hỉ cả kinh, bỗng nhiên nắm chặt tay Hỉ Thước. Hỉ Thước chỉ cảm thấy bàn tay nàng lạnh lẽo, giống như kìm sắt cứng rắn lãnh lùng. Nàng nhịn đau, trả lời:

- Người của chúng ta thấy rõ ràng, quả thật là Đại thiếu gia!

Ánh mắt Trang Minh Hỉ dại ra, bất tri bất giác buông lỏng tay Hỉ Thước, nàng xoay người, bước đi lảo đảo, vô định

- Không đúng, không đúng, chuyện này không đúng...rốt cuộc là có chỗ nào không ổn...

Trang Minh Hỉ thì thào, hai tay run run.Trước mắt bỗng nhiên hiện ra ánh mắt nham hiểm hung ác của Tạ Đình Quân, hắn nhìn nàng cười lạnh, tựa như muốn nói:

- Trang Minh Hỉ, chỉ bằng kỹ xảo nhỏ của ngươi cũng muốn tính kế với ta hay sao?

Tiếp theo, nàng dường như trở lại Thúy Hồ đình trong Dương Thành, Tạ Đình Quân bóp cổ nàng, sóng nước lấp lánh ánh lên gương mặt lạnh lùng của hắn, hắn nhìn nàng, gằn từng tiếng nói:

- Trang Minh Hỉ, nếu ngươi dám phá hoại việc của ta, ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho ngươi!

Đôi tay kia lạnh băng như đang bóp lấy cổ nàng, Trang Minh Hỉ bỗng nhiên cảm thấy không thở được , nàng cúi gập người, hai tay ôm cổ, ho khan kịch liệt

- Phu nhân, ngươi sao vậy?

Hỉ Thước tiến lên đỡ nàng, tiếp theo lại giúp nàng vuốt lưng. Qua một hồi lâu, Trang Minh Hỉ mới khôi phục bình thường. Nàng xua tay:

- Ta không sao, ngươi lui xuống trước đi.

- Phu nhân, sắc mặt người thật không tốt Có cần mời đại phu đến không?

- Ngươi cảm thấy đại phu có thể giúp ta thoải mái hay sao? Trang Minh Hỉ nhìn Hỉ Thước cười khổ hai tiếng.

Hỉ Thước nhất thời không nói được gì.

- Ngươi đi xuống đi, ta muốn yên lặng một mình.Trang Minh Hỉ nhẹ giọng nói.

Hỉ Thước nghe lệnh đi xuống, Trang Minh Hỉ suy sụp ngồi xuống, ngọn đèn bên cạnh chiếu lên gương mặt trắng bệch của nàng. Nàng quay đầu, nhìn ánh lửa ngẩn người. Không sai, nàng hận hắn đến tận xương nhưng không thể phủ nhận, nàng cũng e sợ hắn đến tận xương, sự ngoan độc của hắn, sự vô tình của hắn, nàng ít khi gặp người như vậy trong cuộc đời.
Lúc này đây, trong kế hoạch của nàng Tạ Đình Quân rốt cuộc sắm vai gì đây? Hay là nên nói rằng, nàng bất tri bất giác đã sa vào lưới giăng vô hình? Mà người giăng lưới đó chính là Tạ Đình Quân?

Trang Minh Hỉ không khỏi tự ôm lấy cơ thể,chỉ cảm thấy cả người như đang ngâm trong nước đá, rét lạnh đến thấu xương. Không, nàng không thể hoảng loạn, giờ nàng không biết gì hết, nàng không thể tự mình dọa mình, có lẽ chỉ là trùng hợp, chỉ là bất ngờ, việc nàng đầu tiên cần làm, chính là phải biết rõ ràng mọi chuyện.

Suy nghĩ của nàng lộn xộn, không còn thấy buồn ngủ, cứ như vậy ở ngồi ở thư phòng đến khi trời sáng.

Lúc trời sáng rõ, Hỉ Thước bỗng nhiên ở bên ngoài bẩm báo:

- Phu nhân, phủ Tổng đốc phái người tới, nói muốn mời phu nhân qua phủ một chuyến.

Trang Minh Hỉ vội đứng lên, bởi vì động tác quá mạnh mà va vào ghế dựa phía sau, ghế dựa đổ nhào xuống phát ra tiếng ầm lớn, giống tiếng như búa tạ đánh vào lòng nàng.

Hơi thở của nàng bỗng nhiên trở nên dồn dập, trong mắt hiện lên vẻ thất kinh, nhưng một lát sau, nàng dần bình tĩnh trở lại, nàng hít sâu vài lần, sau đó sải bước ra khỏi thư phòng

Nàng nói với Hỉ Thước đang đứng ngoài:

- Hỉ Thước, giúp ta thay quần áo.

Bên kia, Trang Tín Ngạn bị quan binh mang đi rồi, Tần Thiên rửa mặt chải đầu thay quần áo, ngồi xe ngựa đi đến phủ Tổng đốc.

Lúc này, chính là nửa đêm, bên ngoài tối đen, tiếng vó ngựa dường như có thể truyền tới tận trời

Trên đường, Thanh Liễu có chút bất an, nói:

- Đại thiếu phu nhân, lúc này đến Tổng đốc phủ có ổn hay không? Chuyện lần trước Thanh Liễu nhớ lại mà trong lòng còn sợ hãi.

Tần Thiên nhìn qua cửa xe nhìn bầu trời mờ mịt hắc ám bên ngoài, sắc mặt tái nhợt, vẻ mặt quá bình tĩnh đến mức quỷ dị:

- Thanh Liễu, nếu hắn muốn gây rối với ta, ban ngày hay ban đêm có gì khác nhau. Nay, tính mạng của Tín Ngạn đang nằm trong tay hắn, ta phải mau chóng gặp hắn, càng sớm càng tốt!

Thanh Liễu bỗng nhiên nắm tay Tần Thiên, run run nói:

- Đại thiếu phu nhân, ta sợ...chúng ta ở Dương Thành thật tốt, sớm biết vậy sẽ không đến Tuệ Châu...

Nói xong, lại òa khóc nức nở.

- Chúng ta sao có thể lựa chọn? Đặc biệt là trong xã hội quyền lực là tối thượng này.

- Đừng sợ, đừng sợ... sẽ không có việc gì, mọi chuyện đều sẽ tốt đẹp thôi...

Tần Thiên nhẹ giọng nói, như đang an ủi Thanh Liễu, hoặc như đang tự an ủi chính mình

Vừa tới cửa Tổng đốc phủ, liền có người ra chào đón, ở ngoài xe ngựa nhỏ giọng hỏi:

- Có phải Tần đương gia hay không?

Tần Thiên cười lạnh một tiếng, trả lời:

- Không sai, là ta.

Người nọ nói:

- Xin đi theo ta.

Nói xong, thấp giọng sai mã phu đi theo hắn, hắn đưa bọn họ theo cửa ngách mà vào, chờ Tần Thiên cùng Thanh Liễu xuống xe ngựa thì dẫn bọn họ tới đại sảnh.

Đi đến nơi, Tạ Đình Quân đã chờ sẵn ở đó

Trong đại sảnh ngoài hắn ra thì không còn một ai khác, ngay cả hạ nhân cũng không có.
Bốn góc đại sảnh treo đèn lồng khiến trong phòng mông lung như phủ một tầng ánh sáng ảm đạm tựa ánh hoàng hôn. Hương án chính giữa đặt một lư hương ba chân, mùi đàn hương theo từng đợt khói trắng vấn vít quanh phòng

Tạ Đình Quân mặc hắc bào đứng sừng sững trong ánh sáng hôn ám cùng sương khói lượn lờ đó, bên cạnh như có bóng đen dày đặc, làm cho cả người hắn có vẻ huyền hoặc không thật.

Thấy hai người Tần Thiên tiến vào, Tạ Đình Quân không đợi nàng mở miệng, liền chỉ vào Thanh Liễu trầm giọng nói:

- Ngươi lui xuống!

- Đại thiếu phu nhân...

Thanh Liễu đi về phía Tần Thiên vài bước, đối mặt với sự âm trầm của Tạ Đình Quân nàng rất sợ nhưng cũng không muốn rời đi. Nàng lo lắng khi để một mình đại thiếu phu nhân đối mặt với hắn. Tuy rằng nàng biết nàng ở đây cũng không giúp được gì, nhưng tối thiểu, Đại thiếu phu nhân có người ở bên, trong lòng sẽ kiên định hơn một chút.

Thấy Thanh Liễu bất động, ánh mắt Tạ Đình Quân nhìn nàng trở nên sắc bén

- Sao, ngươi không nghe thấy lời ta nói? Giọng nói rét lạnh như băng

Thấy hắn tức giận, Tần Thiên không muốn Thanh Liễu có chuyện, quay đầu nói với nàng:

- Ngươi lui ra ngoài trước đi.

- Nhưng mà, Đại thiếu phu nhân...

- Đừng lo cho ta... Tần Thiên ôn nhu nói.

Thanh Liễu lúc này mới lui xuống.

- Không ngờ muộn thế này nàng lại tới tìm ta.

Chờ Thanh Liễu đi xuống, Tạ Đình Quân cười nói. Nói xong, hắn chỉ chỉ vào chiếc ghế bên cạnh, ý bảo nàng ngồi xuống. Tần Thiên nhìn chiếc ghế làm bằng gỗ tử đàn một cái, cũng không động chân:

- Thật ra chẳng phải ngươi đã sớm đoán được ta sẽ tới sao?

Đã phái người ở ngoài cửa chờ, còn giả bộ làm gì?

Tạ Đình Quân cười sảng khoái, gương mặt anh vĩ hiện ra sự quả quyết. Hắn thấy Tần Thiên không có ý ngồi xuống, cũng không miễn cưỡng, bản thân ngồi xuống ở một trước ghế khác.Hắn cầm chung trà trên bàn lên, dùng nắp chung gẩy gẩy lá trà, chậm rãi nói:

- Nàng tới gặp ta là vì Trang Tín Ngạn?

Nghe thấy ba chữ "Trang Tín Ngạn", Tần Thiên vốn đang miễn cưỡng duy trì sự trấn định trở nên mất bình tĩnh, nàng vội bước hai bước, đi đến trước mặt Tạ Đình Quân, có chút khẩn trương nói:

- Đại nhân, chúng ta cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, ta đã hết sức trông chừng Gilson, ta cũng không biết hắn lẻn ra ngoài như thế nào. Về phần hắn đi ra ngoài giết quan binh, căn bản không liên quan đến Thịnh Thế chúng ta. Điều này với việc thông đồng với địch bán nước càng không thể nhắc tới, đại nhân, ta biết chuyện này chúng ta có lỗi, mặc kệ quan phủ muốn phạt chúng ta bao nhiêu bạc, chúng ta cũng đều chấp nhận, xin người thả Tín Ngạn ra được không?

Cho dù muốn tất cả tiền bạc của nhà bọn họ, thì có tính là gì? Chỉ cần người có thể bình an vô sự, nàng tin tưởng có thể lại kiếm ra bạc mà thôi!

Lúc Tần Thiên nói chuyện, Tạ Đình Quân mặt vẫn không chút thay đổi ngồi uống trà, hắn nhẹ nhàng nghịch lá trà, từng ngụm từng ngụm, Tần Thiên càng nói dồn dập, hắn càng trưng ra vẻ tư thái nhàn nhã.

Đợi cho Tần Thiên nói xong, hắn vẫn chỉ cúi đầu tĩnh tâm phẩm trà như là không nghe thấy lời nàng nói. Tần Thiên nhìn hắn, ngay lúc sự kiên nhẫn của nàng đã đến giới hạn, Tạ Đình Quân mới ngẩng đầu lên, đôi mắt tối tăm nhìn chăm chú vào nàng, không nhẹ không nặng nói:

- Ngồi xuống rồi nói

Giọng nói vững vàng không cho phép phản đối

Tần Thiên khẽ hé môi, biết lúc này đối nghịch với hắn là hành động không khôn ngoan, lập tức nén giận mà ngồi xuống bên cạnh hắn.

Nàng vừa ngồi xuống, gương mặt lãnh trầm của Tạ Đình Quân đã trở nên thư hoãn. Hắn đặt một chung trà khác trên bàn đưa tới trước mặt Tần Thiên, nói:

- Đây là Bích loa xuân của Thịnh Thế, lúc ta vừa tới Tuệ Châu, Hoàng Thượng đã ban cho ta

Tần Thiên cũng không nói nhiều, nâng chung trà lên, theo ý hắn mà uống một ngụm. Tạ Đình Quân cười cười.

- Xem ra, hắn thật sự rất quan trọng với nàng

Tạ Đình Quân cười cười nhưng ánh mắt lạnh băng

- Tạ Đình Quân, ngươi muốn thế nào mới bằng lòng tha Tín Ngạn? Tần Thiên buông chung trà trong tay, nhìn hắn nói thẳng.

Hắn có thể đoán trước nàng sẽ đến, có thể ở chỗ này chờ nàng, chúng tỏ hắn muốn cùng nàng trao đổi

Chỉ cần có một tia hy vọng, nàng sẽ không buông tay!

Mục lục
Ngày đăng: 21/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục