Gửi bài:

Chương 8 - Thăng chức

Lời nói của Đại phu nhân với Tiểu Mai mà nói đúng là sét đánh giữa trời quang.

Tiểu Mai nhịn không được hoảng sợ hô lớn:

- Phu nhân, vì sao? Vì sao Tiểu Đào có thể ở lại mà con lại bị bán đi!

Đại phu nhân vỗ mạnh lên chiếc bàn gỗ bên cạnh đến nỗi chung trà rung lên loảng xoảng, bà nhìn Tiểu Mai cười nhạt nói:

- Bình sinh ta hận nhất người bội bạc, lúc trước các ngươi cùng gặp việc này, coi như là chung hưởng phúc họa, há có thể khi tai vạ đến lại bán đứng đối phương để đổi lấy bình an cho chính mình? Phúc khí này là Tiểu Đào một mình liều chết đổi lại, ngươi cũng dám thoải mái hưởng thụ?

Giọng nói đầy khí thế .

Những lời này khiến Tiểu Mai xấu hổ không ngóc đầu lên nổi.

Nguyệt Nương nhìn về đám nha hoàn, bọn họ tiến lên kéo tay Tiểu Mai, Tiểu Mai vừa sợ vừa vội luôn miệng cầu xin nhưng Đại phu nhân chỉ cúi đầu uống trà mà không buồn nhìn một chút.

Dưới tình thế cấp bách, Tiểu Mai cầu xin Tần Thiên:

- Tiểu Đào, Tiểu Đào, ngươi xin phu nhân giúp ta đi, niệm tình trước kia ta đã chăm sóc ngươi... ta cũng không muốn ngươi bị bán nhưng ta sợ... Tiểu Đào...

Tiểu Mai than thở khóc lóc.

Tần Thiên nhìn bộ dáng của nàng, có chút mềm lòng, nàng ngẩng đầu nhìn Đại phu nhân thử nói một câu:

- Phu nhân...

Còn chưa nói xong, Đại phu nhân bỗng dùng sức ném chung trà trên tay đi, chỉ vào Tần Thiên lạnh lùng nói:

- Ngươi câm miệng, ngươi nghĩ ngươi là ai! Nơi này không có chỗ cho ngươi nói chuyện.

Phu nhân nói khiến Tần Thiên sợ tới toát mồ hôi lạnh, vội vàng cúi đầu, cũng không dám nhiều lời.

Bên kia, bọn họ đã kéo Tiểu Mai ra ngoài.

Trong phòng, Nguyệt Nương sai bọn nha hoàn thu dọn, Tần Thiên cúi đầu quỳ ở đó không dám động đậy, nhất thời cũng không có ai đến để ý nàng.

Nàng quỳ đến khi xương sống thắt lưng đều đau, nghĩ sắp bị người quên lãng thì bỗng nhiên Đại phu nhân lại lên tiếng.

- Nguyệt Nương, ngươi đi nói với ma ma quản sự, đem Tiểu Đào điều đến sân ta. Từ nay về sau, Tiểu Đào là nha hoàn hạng ba trong viện ta.

Tần Thiên ngẩn ra.

Nàng...... Đây là nàng được thăng chức ?

Trong họa có phúc.

Có thể từ phòng giặt quần áo điều đến phòng phu nhân đương gia, chẳng những tiền tiêu vặt hàng tháng tăng lên không ít mà quan trọng là nàng có thể thường xuyên nhìn thấy phu nhân, sau này muốn chuộc thân vẫn là nhiều cơ hội hơn.

Tuy rằng sẽ phức tạp hơn so với ở phòng giặt quần áo nhưng làm gì có chuyện gì không phải trả giá.

Lập tức, Tần Thiên đầy thành ý dập đầu:

- Tạ ơn phu nhân.

Đại phu nhân nặng nề ừ một tiếng, lại nói:

- Về sau ở đây phải tuân thủ quy củ, nếu còn không trên không dưới như hôm nay ta sẽ không dễ dàng tha cho ngươi đâu.

- Vâng!

Tần Thiên nín thở đáp.

- Việc hôm nay không ai được nói ra ngoài, nếu vì chuyện này mà gặp phải điều gì thì đừng trách ta không nể tình chủ tớ.

Lời này là Đại phu nhân nói với các nha hoàn trong phòng. Lúc nói chuyện cũng không quá sắc bén, nghiêm nghị nhưng lại có uy nghiêm khiến người ta sợ hãi.

Bọn người hầu nhất loạt quỳ xuống nói vâng.

Hôm nay vì không bị bán đi, Tần Thiên bất đắc dĩ nói thật, vốn đang lo nhiều người nghe được sẽ đến tai Lý di nương, đến lúc đó không biết sẽ gặp phải chuyện gì.

Phải biết rằng, Lí di nương tuy rằng là thiếp nhưng ở trong phủ địa vị cũng không kém Đại phu nhân. Theo đạo lý, thiếp thất thấp hèn, căn bản không thể so với chính thất nhưng Trang phủ lại khác.

Đại phu nhân tuy rằng là chính thất, có năng lực, quyết đoán, nhưng bà có một nhược điểm, con trai duy nhất của bà – Trang Tín Ngạn bị điếc.

Mà con của Lý di nương, nhỏ hơn Trang Tín Ngạn một tuổi, Trang Tín Xuyên lại là một người thông minh lanh lợi khỏe mạnh.

Lúc trước Đại phu nhân làm đương gia là vì bọn họ còn nhỏ, bất đắc dĩ phải làm chủ, nay bọn họ dần lớn lên, Thịnh Thế Trà Hành đương nhiên phải do con cháu họ Trang nắm quyền.

Nhưng cũng từ đó mà phát sinh vấn đề.

Người thừa kế là kẻ điếc bẩm sinh, không thể nghe, không thể nói thì có thể thành đương gia sao?

Như vậy, con trai của Lý di nương, Trang Tín Xuyên trở thành người đương gia là chuyện không hề trì hoãn!

Huống chi, phía sau Lý di nương còn có chỗ dựa là nhà mẹ đẻ.

Đáng nói là, tỷ tỷ của Lý di nương gả cho người đọc sách, người đó trúng cử nhân, kiếm được chức quan, giờ đang là Tri châu đại nhân của Dương Thành.

Trà Hành có rất nhiều chuyện cần dựa vào sự giúp đỡ của ông ta, đó đương nhiên là nhờ vào Lý di nương.

Cho nên Lý di nương tuy rằng là thiếp nhưng hoàn toàn có thể ngang bằng với Đại phu nhân trong Trang phủ.

Nếu như để bà biết việc này, mình sao có ngày yên ổn?

Lời này của Đại phu nhân bất kể là vì lí do gì cũng có ơn lớn với nàng. Điều này khiến Tần Thiên rất cảm kích.

Sau đó Đại phu nhân lại hỏi quê quán, tuổi tác của nàng, những cái này nàng đều nghe Tiểu Mai nói qua nên tất nhiên là trả lời chi tiết.

Sau, phu nhân nghe được tên thật của Tần Thiên thì tiện miệng nói:

- Tần Thiên, trời nắng, kể cũng là cái tên vui vẻ, về sau ngươi cứ gọi là Tần Thiên đi, Tiểu Đào nghe hơi tục.

Tên Tiểu Đào là do lúc vào phủ Tống ma ma thuận miệng gọi mà thành.

Có thể lấy lại tên cũ, Tần Thiên đương nhiên rất vui, Tần Thiên lại cảm ơn phu nhân. Nguyệt Nương thấy phu nhân mệt thì cho Tần Thiên lui xuống.

Trước khi đi, phu nhân còn thưởng Tần Thiên 20 tiền khiến Tần Thiên rất bất ngờ.

Nguyệt Nương theo Tần Thiên đi ra, lén nói với nàng:

- Phu nhân rất ít quản chuyện này, có thể thấy bà có vài phần quý ngươi, về sau phải nhớ trung thành với phu nhân.

Tần Thiên lập tức vâng dạ.

Nếu đã vào sân của Đại phu nhân về sau đương nhiên phải suy nghĩ cho bà, đạo đức nghề nghiệp này nàng vẫn phải có.

Nguyệt Nương lại gọi một nha hoàn tên Thúy San đến bảo nàng đến phòng giặt quần áo một lần, nói với Tống ma ma một tiếng rồi lại sai một nha hoàn đến dạy Tần Thiên quy củ trong viện.

Đang nói, bỗng ngoài cửa có nha đầu báo:

- Lí di nương và Nhị thiếu gia đến!

Nguyệt Nương ngẩn ra, cũng mặc kệ Tần Thiên, vẫy tay bảo nha hoàn kia đưa nàng đi xuống.

Tần Thiên xoay người nhìn thấy một đám nha hoàn vây lấy một nam một nữ đi vào.

Nữ nhân đó hơn ba mươi tuổi, mặc bộ áo lụa màu xanh đậm thêu hoa, đi giày vải, váy trắng dài, tóc dài chải bới gọn gàng cài trâm vàng phỉ thúy, trước ngực đeo chuỗi hạt phỉ thúy xanh biếc.

Vị này mặt mày quyến rũ, khóe miệng như đang cười nhưng ánh mắt lưu chuyển lại có vẻ sắc bén khiến người ta vừa nhìn đã biết đó là người không dễ ở chung.

Tần Thiên biết, đó chính là Lý di nương có thể ngang hàng với chính thất.

Bà hơi ngẩng đầu chậm rãi đi vào, đi đến đâu có nha hoàn hành lễ đến đó, bà đều mỉm cười, đuôi lông mày hơi nhướng cao. Tay trái bà có một thanh niên trẻ tuổi đỡ.

Tần Thiên tiện nhìn qua, không khỏi giật mình.

Người thanh niên này ước chừng khoảng mười tám, mười chín tuổi, mặc áo bào màu xanh lam in hoa, tay áo rộng càng hiện rõ dáng người cao lớn như cây ngọc trước gió của hắn, hơn nữa khuôn mặt trắng trẻo, mặt mày tuấn tú tựa như mỹ nam tử chỉ có trong những bức họa cổ.

Chỉ là nam tử này mắt rất sắc, môi quá mỏng khiến người ta có chút cảm giác không tốt nhưng những điều này cũng không hề tổn hại đến sự tao nhã của hắn mà ngược lại còn thêm phần khí thế bức người.

Không cần hỏi, Tần Thiên cũng biết, đó chính là đương gia tương lai trong truyền thuyết, Nhị thiếu gia Trang phủ Trang Tín Xuyên.

Mục lục
Ngày đăng: 22/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục