Gửi bài:

Chương 224 - Bất lực

- Hôm qua, ta đã suy nghĩ cả đêm, nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy trong chuyện này cách giải quyết tốt nhất cũng chỉ có thể để Tạ tiểu thư vào cửa ... Đại phu nhân nói.

Tần Thiên tay khẽ run lên, quả nhiên, phu nhân thật sự đã mềm lòng, nàng ngẩng đầu nhìn về phía Trang Tín Ngạn, Trang Tín Ngạn vẻ mặt nghiêm túc, nhìn nàng lắc đầu, ý bảo nàng không cần lo lắng.

Đại phu nhân cảm giác được sự khác thường của Tần Thiên, càng nắm chặt tay nàng, giọng nói thấm thía:

- Ta hiểu tâm tình của ngươi, vì mẫu thân cũng không nỡ để ngươi phải chịu dù là chút thiệt thòi, nếu ta có thể nghĩ ra biện pháp khác, ta cũng sẽ không quyết định như vậy! Nhưng mà ngươi ngẫm lại xem, nay thiếu chút nữa gây ra tai nạn chết người, nếu Trang phủ chúng ta còn kiên trì như trước, vận mệnh cả đời này của Tạ tiểu thư sẽ thế nào? Nàng chung quy là vì Tín Ngạn mới rơi vào tình cảnh như vậy, chúng ta làm sao có thể hoàn toàn không đếm xỉa đến?

Nghe xong này lời nói, Tần Thiên nhất thời cũng không biết nên nói gì, đồng ý sao, nàng thật sự không thể nói những lời trái với lòng mình, phản đối sao, nàng lại tìm không được lý do.

Giữa nàng và Tạ Uyển Quân, phu nhân lúc trước không chút do dự lựa chọn nàng, nhưng so sánh giữa sự kiên trì của nàng và tính mạng của Tạ Uyển Quân, Đại phu nhân trải qua suy nghĩ khổ sở vẫn là lựa chọn người sau. Có lẽ trong mắt bà, sự kiên trì của nàng có thể thay đổi, nhưng Tạ Uyển Quân một khi xảy ra điều gì không hay, thì thật sự không thể cứu vãn.

Nàng có thể nói lựa chọn của Đại phu nhân không đúng sao?

Tần Thiên cúi đầu, trong lòng khổ sở vô cùng.

Bên cạnh, Hải Phú đọc ra lời Trang Tín Ngạn viết xuống:

- Phu nhân, Đại thiếu gia nói, mặc kệ thế nào, hắn cũng sẽ không cưới Tạ gia tiểu thư. Hắn nói, chuyện đến nước này, Tạ tiểu tỷ cũng có trách nhiệm...

Còn chưa nói xong, Đại phu nhân đã cắt lời:

- Tín Ngạn, mẫu thân chỉ hỏi ngươi, nếu Tạ tiểu thư lần này thật sự có điều gì không hay xảy ra, ngươi còn có thể cho rằng như vậy không? Thật sự trong lòng ngươi không hề áy náy? Có thể cho rằng nàng gieo gió gặt bão hay không? Nhân sinh trên đời, làm người phải làm những việc không thẹn với lòng. Nếu ngươi thực sự thờ ơ với sự sống chết của Tạ tiểu thư thì chuyện này ta cũng tùy ngươi

Những lời này như búa tạ nện vào ngực của Trang Tín Ngạn, so với giận giữ hay bức bách đều có tác dụng hơn cả. Trang Tín Ngạn sắc mặt cứng đờ, cũng không thể nói gì thêm. Hắn suy nghĩ đều nằm trong khả năng rằng Tạ Uyển Quân đã được cứu kịp thời, lại không nghĩ tới, vạn nhất nàng chết...

Hắn tuy rằng tính cách lạnh lùng, nhưng tuyệt đối không phải người máu lạnh, bất kể thế nào, Tạ Uyển Quân đã cứu hắn là sự thật, nếu nàng thật sự bởi vì việc này mà chết, hắn thật sự có thể không thẹn với lòng?

Bút trong tay thật lâu cũng không thể hạ, giọt mực đầy rơi xuống tờ giấy trắng, chỉ thoáng chốc đã nhuộm đẫm một mảng giấy đen. Trang Tín Ngạn cúi đầu nhìn, lòng nặng nề khôn cùng.

- Việc này nếu không giải quyết, chuyện giống như lần này khó tránh còn có thể có lần thứ hai, nếu nàng thật sự xảy ra ra chuyện gì, ta quả thực không thể an lòng. Ta có thể nào nhìn người đã cứu con mình rơi vào kết cục thê thảm?

Đại phu nhân bình tĩnh nói:

- Ta biết tình cảm của các ngươi rất tốt, không thể chấp nhận kẻ khác chen vào, ta cũng không cầu Tín Ngạn đối đãi với nàng giống như đối xử với Tần Thiên, chỉ là cho nàng một thân phận, một thể diện mà thôi, để cho nàng ở Trang phủ chúng ta sống ổn định một đời, coi như là công bằng chúng ta cho nàng. Về phần ngươi thích ai, ở với ai, mẫu thân sẽ không can thiệp.

Đại phu nhân nói rất rõ ràng, tình huống bây giờ, ngoài Trang phủ, Tạ Uyển Quân nếu muốn tìm một nhà chồng có gia thế khác là không thể nào. Nàng ta tính cách nhu nhược, cuộc sống về sau không tốt đẹp, có thể tự tử một lần, cũng có thể tự tử lần thứ hai. Đến lúc đó Trang phủ lương tâm không an, không bằng cho nàng danh phận bình thê, đem nàng long trọng gả vào Trang phủ, giúp nàng giữ được thể diện. Về phần Trang Tín Ngạn có thích nàng hay không, Đại phu nhân sẽ không hỏi đến, tin tưởng Tạ gia cũng không đòi hỏi chuyện này, dù sao bọn họ cũng biết rõ tình cảm phu thê Trang Tín Ngạn rất tốt nhưng vẫn phải đồng ý cưới Tạ Uyển Quân vào cửa.

Nếu đã vì bảo toàn thể diện, bọn họ cũng không thể yêu cầu quá nhiều được.

- Tần Thiên, ngươi đừng lo lắng, Tạ tiểu thư tuy rằng là bình thê, nhưng ngươi mới là đương gia. Là chủ nhà, ta đã đem toàn bộ Trang phủ giao cho ngươi, nàng căn bản không thể so sánh với ngươi, trước khi nàng vào cửa, ta đều sẽ an bài tốt, về sau hài tử của ngươi là người thừa kế Trang phủ, nhà mẹ đẻ nàng thế lực dù lớn cũng không thể thay đổi điều này!

Tương đương với việc cưới nàng vào cửa giống như nuôi một Bồ Tát sống vậy. Vì thể diện mà nuôi dưỡng cả đời, cách vẹn cả đôi đường này Đại phu nhân đã suy nghĩ mãi.

- Tín Ngạn, Tần Thiên, nếu các ngươi để ý đến sống chết của Tạ tiểu thư, vậy các ngươi hãy làm theo lời ta nói. Thời gian Tạ gia giữ đạo hiếu còn mấy tháng nữa, tạm thời cũng không thể cùng Tạ gia bàn chuyện hôn sự, nhân thời gian này, các ngươi cũng nên suy nghĩ cho thông đi.

Nói xong, Đại phu nhân thở dài, cũng không hỏi suy nghĩ của bọn họ dã bảo bọn họ đi ra ngoài. Bà thân là đương gia đã mười mấy năm, đã quen với việc ra lệnh, một khi thật sự quyết định, sẽ rất khó thay đổi chủ ý.

Hơn nữa, nàng nhất thời cũng không biết có nên cãi lại hay không. Đại phu nhân thật sự đã suy nghĩ vì nàng, rất để ý đến địa vị và tâm tình của nàng, bà quyết định dựa theo tâm tư của nàng, cũng không giống như các mẹ chồng khác rắp tâm khiến con dâu khó xử. Nếu đổi lại là mình, Tần Thiên tự hỏi nhất định cũng không thể làm tốt như vậy.

Nàng có thể hiểu suy nghĩ của Đại phu nhân, hiểu tâm tình của bà, nhưng nàng cũng có suy nghĩ của mình, nàng không muốn cùng nữ nhân khác chia sẻ trượng phu, nàng vì sao phải vì vận mệnh của Tạ Uyển Quân mà hy sinh hạnh phúc của chính mình?

Nhưng nàng phải làm sao bây giờ?

Sau khi ra khỏi Giọng nói viện, Tần Thiên chỉ cảm thấy hai chân nặng trĩu, khó mà đứng vững. Nàng đứng ở cửa lớn của Thanh Âm viện, nhìn phủ trạch thanh lệ của Trang phủ, trong đầu mờ mịt, mê mang không biết thân đang ở nơi nao.

Trang Tín Ngạn đi đến bên người nàng, nhìn nàng sắc mặt tái nhợt, không khỏi có chút hoảng hốt, hắn cầm tay Tần Thiên, phát hiện tay nàng rất lạnh.

Tần Thiên quay đầu nhìn hắn, thấy hắn cũng đang nhìn mình, ánh mắt sáng trong tràn đầy lo lắng, Tần Thiên miễn cưỡng cười cười:

- Chúng ta đi về trước đi

Hắn luôn nắm tay nàng mà về Thanh Tùng viện, trên đường đi, hắn thỉnh thoảng lại nhìn lén sắc mặt nàng, đã thấy nàng chỉ nhìn phía trước, sắc mặt không có thay đổi gì, nàng như vậy càng làm hắn lo lắng hơn.

Trở lại Thanh Tùng viện, Trang Tín Ngạn viết lên giấy: "Nàng đang trách ta? Lúc ấy mẫu thân hỏi ta như vậy, ta..."

Trang Tín Ngạn không biết nên giải thích thế nào, hắn cảm thấy hắn đã làm sai.

Nhưng lúc ấy, hắn thật sự có thể nói rằng sự sống chết của nàng không liên quan đến hẳn? Chẳng qua chỉ trong thoáng do dự đã mất đi cơ hội biện hộ.

"Tần Thiên, còn thời gian, nàng đừng lo lắng, ta sẽ nghĩ cách, ta tuyệt đối sẽ không cưới nàng ta vào cửa. Ta đã hứa gì với nàng, ta vĩnh viễn vẫn nhớ rõ." Trang Tín Ngạn trịnh trọng viết.

Tần Thiên ngẩng đầu nhìn hắn, cười cười, lại không nói gì thêm, mà thật ra cũng không biết nói gì.

Chuyện này giống như là nút thắt trong lòng, nàng càng để ý càng rối, đến cuối cùng nàng mới phát hiện, hóa ra trong đó có sự bế tắc không giải quyết được.

Bế tắc này chính là Tạ Uyển Quân mang thân phận "Ân nhân", mọi vấn đề đều xuất phát từ đây, đều khiến mình bất lực ...

- Chúng ta tạm thời đừng để ý chuyện này, rất nhanh sẽ tới thời điểm hái chè xuân, để xong việc này đã rồi nói sau.

Tần Thiên yên lặng một hồi mới nói ra những lời này.

Nàng một ngày còn ở Trang phủ, thì một ngày vẫn phải làm tròn bổn phận của mình. Đại phu nhân quyết định đều dựa theo suy nghĩ của bà, nàng cũng không thể dùng điều này để uy hiếp.

Trang Tín Ngạn đi đến phía sau Tần Thiên, ôm nàng vào lòng.

Dựa vào vòng ôm ấm áp quen thuộc, ngửi được hơi thở quen thuộc, hốc mắt Tần Thiên nóng lên, thiếu chút nữa rơi nước mắt, nàng xoay người, tựa vào ngực hắn, hai tay ôm chặt eo hắn, như là đem hết sức để ôm hắn.

Hắn biết nàng trong lòng khó chịu, hắn cũng rất đau lòng, nhưng nửa ngày cũng không nghĩ ra kế sách hay, hắn cúi đầu ở bên tai nàng nhẹ giọng nói:

- Tin ta, ta nhất định sẽ nghĩ cách.

Cách một ngày, Đại phu nhân lại đưa tới Tạ gia một ít dược liệu bổ dưỡng thân thể. Tạ phu nhân làm sao không biết đây là ám chỉ của Đại phu nhân, cuối cùng hai mẹ con cũng yên lòng. Nhưng Tạ phu nhân dặn dò nữ nhi:

- Chuyện này một ngày chưa quyết định, ngươi cũng đừng tiết lộ ra ngoài nửa câu, lúc này ngươi cần phải nghe lời mẫu thân, nếu không, nếu thật sự có sơ sẩy, ai cũng không giúp được ngươi

Tạ Uyển Quân kinh ngạc nói:

- Chẳng lẽ còn xảy ra biến cố gì sao?

Tạ phu nhân:

- Ai biết được? Năm xưa Tạ gia chúng ta đã từng gặp bao chuyện bất lợi, mọi chuyện vẫn nên cẩn thận sẽ tốt hơn.

Việc này cũng không qua mắt được Tần Thiên.

Một lần Tần Thiên nghe thấy Thu Lan và Thanh Liễu bàn tán. Thu Lan nói:

- Xem hành động của Đại phu nhân, việc này đã quyết định rồi.

Thanh Liễu nói:

- Tạ tiểu thư ngay cả mạng cũng suýt nữa mất, theo tính cách của phu nhân, cũng không thể mặc kệ.

- Một khóc, hai gây rối, ba tử tự, đúng là có ích.

Thu Lan cười nhạt, lại nói:

- Đại thiếu phu nhân của chúng ta rất thành thật, nếu cũng học vị tiểu thư kia làm ồn ào như vậy, ta dám cam đoan, phu nhân nhất định sẽ không để Tạ tiểu thư kia vào cửa. Phu nhân rất thương Đại thiếu phu nhân, hừ... theo ta thấy, cũng không biết Tạ tiểu thư kia có phải cố ý hay không nữa cố ý lấy cái chết ra bức người khác.

- Không thể nào, nghe nói thật sự nghiêm trọng, ngay cả mạng cũng suýt mất mà!

Tần Thiên xoay người, không quấy rầy các nàng, nàng phái người đi đã có tin báo về, bởi vì lời đồn lan rất rộng, lại có thêm chuyện mấy ngày qua, căn bản không thể điều tra đến ngọn nguồn, chỉ biết lời đồn này bỗng nhiên dần được lan ra, rõ ràng là đã có người nhúng tay

Có điều người này là ai? Chỉ có vài người mà thôi, hoặc là Tạ gia, hoặc là nhị phòng, nhưng Tạ Uyển Quân vào cửa đối với nhị phòng có gì tốt? Tạ Uyển Quân vào cửa thì thế lực của đại phòng càng tăng, chắc chắn bọn họ không hề muốn thế. Bọn họ sao có thể ra sức mà làm chuyện này? Chẳng lẽ thật sự là Tạ gia? Tạ Uyển Quân kia thật sự không phải là Trang Tín Ngạn thì quyết không lấy chồng? Không tiếc hủy diệt thanh danh, thậm chí lấy mạng ra bức ép.

Nếu quả thật là vậy, thì đó là tình yêu đáng sợ cỡ nào

Tần Thiên lắc đầu, phiền lòng vô cùng.

Bên kia, Trang Minh Hỉ lặng lẽ đến Thúy Hồ đình theo hẹn ước với Tạ Đình Quân.

- Chuyện này là ngươi làm?

Vừa thấy Trang Minh Hỉ, Tạ Đình Quân đã lạnh lùng chất vấn.

Trang Minh Hỉ biết không thể gạt được Tạ Đình Quân, nàng mỉm cười, đáp:

- Đây không phải là kết quả ngươi muốn sao? Thế nào, vừa lòng chứ?

Tạ Đình Quân chắp hai tay sau lưng lạnh lùng nhìn nàng một lúc

- Muội muội của ta thiếu chút nữa mà mất mạng, ngươi nói ta vừa lòng hay không?

- Ta cũng không nghĩ sẽ đến mức như thế! Trang Minh Hỉ vội vàng tỏ ý xin lỗi.

- Về sau quyết định việc gì, phải thương lượng với ta trước, không cho phép tự quyết định

Trang Minh Hỉ thuận lời đáp:

- Ta biết rồi

Tạ Đình Quân lấy một tập ngân phiếu đưa cho nàng

- Đây là tiền tháng này của ngươi.

Trang Minh Hỉ tiếp nhận, cũng không thèm nhìn tới đã thu vào trong lòng. Tạ Đình Quân lẳng lặng xem xét nàng một hồi, ánh mắt lạnh lẽo, làm lòng Trang Minh Hỉ lạnh run. Lúc Trang Minh Hỉ định nói gì đó, đã thấy Tạ Đình Quân xoay người, giọng nói thâm trầm hùng hậu truyền đến trong bóng đêm:

- Trang Minh Hỉ, ta cảnh cáo ngươi, đừng ỷ vào bản thân có chút thông minh khôn vặt mà đâm sau lưng ta, nếu làm hỏng chuyện của ta, ta muốn thu thập ngươi thật sự rất dễ dàng!

- Ta sao có thể... Trang Minh Hỉ cười khanh khách nói.

Nếu nàng có thể cai quản Trang phủ, cũng không cần phải sợ diêm thương như hắn.

- Ta chúc cho ngươi mọi sự thành công. Trang Minh Hỉ nhìn bóng hắn mà nói.

Tạ Đình Quân thoáng dừng bước, vai hơi lơi lỏng, tư thái rất nhẹ nhàng, có thể thấy giờ tâm tình hắn rất thoải mái

Cứ vui vẻ đi! Ngươi rất nhanh sẽ hiểu, cái gì gọi là dùng giỏ trúc múc nước chỉ là công dã tràng! Trang Minh Hỉ lạnh lùng cười.

Tần Thiên có năng lực như thế, nàng sao có thể để nàng ta rời khỏi Trang phủ lại được Tạ gia hậu thuẫn? Đương nhiên, đối thủ thì càng ít càng tốt!

Mục lục
Ngày đăng: 21/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục