Gửi bài:

Chương 13 - Trang Minh Hỉ

- Mẫu thân, người hạ hỏa đã.

Bên cạnh, Trang Tín Xuyên vén rèm trúc tương phi lên cho mẫu thân vào phòng.

Lý di nương hít sâu một hơi, đi vào, ngồi xuống chiếc ghế gỗ khắc bách hoa ở giữa phòng.

Trang Tín Xuyên cũng ngồi xuống chiếc ghế khắc hoa cúc ở phía dưới.

Có nha đầu biết ý mang trà nước lên.

- Tín Xuyên, con đừng nghe lời bà ta, bà ta đang đặt bẫy cho con nhảy vào đó.

Lý di nương vỗ bàn, tức đến nghiến răng:

- Bắt con xin lỗi mấy kẻ thấp kém đó để cho con thành trò cười sao. Cho con không ngẩng đầu lên được với mọi người trong thành, người đàn bà kia đúng là độc ác!

Vẻ mặt Trang Tín Xuyên bình tĩnh, môi mỏng mím lại thành một đường, khuôn mặt vốn tuấn lãng trở nên hung ác, nham hiểm.

- Nhưng nếu con không đi, người đàn bà kia chẳng phải sẽ mượn cớ khiến con không thể nhúng tay vào chuyện của Trà Hành? Chẳng phải càng thỏa mãn tâm ý của bà ta?

- Bà ta dám!

Lý di nương đứng lên, ngón tay chỉ ra ngoài cửa, tức giận đến cả người phát run:

- Nếu bà ta dám làm thế ta sẽ mời đại tỷ phu đến làm chủ cho chúng ta. Ta muốn xem xem bà ta giỏi hay Tri châu đại nhân giỏi!

Nói xong bà quay người, dùng sức vỗ vai Trang Tín Xuyên, nhướng mày, nghiến răng nói:

- Chúng ta hàng năm phí bao tâm tư với bá mẫu ngươi làm gì có chuyện vô dụng? Con cứ ngồi yên đó cho ta, không cần để ý mụ đàn bà kia!

Bà oán hận:

- Ta biết bà ta nghĩ gì, bà ta chính là không muốn thoải mái mà giao Thịnh Thế cho con. Bà ta ngồi vị trí này hàng năm không biết thu được bao nhiêu lợi về cho mình thì sao có thể dễ dàng buông tay. Cho dù sau này giao ra chỉ sợ cũng còn tìm cách mà cưỡi lên đầu con nên giờ mới làm khó dễ con như vậy. Phiền cho bà ta ngày thường giả bộ hiên ngang lẫm liệt nhưng lòng dạ hiểm độc, thật ghê tởm!

Trang Tín Xuyên nhíu mày rậm, trầm giọng nói:

- Nhưng trên tay bà có di ngôn của cha, cũng có chút giao tình với Tri phủ đại nhân, bà không giao ra chúng ta cũng chẳng có cách nào. Chẳng lẽ đấu đá cả đời?

Trong lòng hắn phiền chán, dựa tay lên ghế vịn.

- Tóm lại phải nghĩ cách ép bà nhanh chóng giao vị trí đương gia ra.

Lý di nương hừ lạnh hai tiếng, trong mắt lóe ra ánh sáng bén nhọn:

- Con trai bà ta là phế vật, đó là do bà ta. Đừng để cho ta mất kiên nhẫn nếu không xem ta thu thập bà ta thế nào. Bà ta áp đảo mẹ con chúng ta nhiều năm như vậy, phải để cho bà ta nếm thử cảm giác đó mới được.

Bà ngồi xuống ghế dựa bên cạnh Trang Tín Xuyên, nhìn con mình, giọng lại dịu xuống. Bà vỗ mu bàn tay con, hòa nhã nói:

- Tóm lại con không cần để ý mụ đàn bà kia, cái gì mà trả bạc với cả xin lỗi, mặc kệ bà ta, có ta chống đỡ cho rồi.

Trang Tín Xuyên nhìn về phía mẫu thân mình, vẻ lo lắng dần tan biến, bắt hắn xin lỗi mấy kẻ dơ bẩn quanh năm chân lấm tay bùn, trong lòng hắn ngàn vạn lần không muốn, lúc về còn không bị người khác cười đến chết sao?

Tuy rằng nói sĩ nông công thương, địa vị xã hội của thương nhân thua xa nông dân nhưng cho tới giờ có tiền mới là to. Trên tay có bạc thì sẽ có quyền quý, nông, công cái gì, ai buồn ngó ngàng tới.

Đang lúc chuẩn bị gật đầu tán thành thì ngoài phòng bỗng truyền đến giọng nói nũng nịu:

- Mẫu thân, người nói như vậy là sai rồi.

Sau đó, một nữ tử thiên kiều bá mị cỡ 15,16 tuổi cười khanh khách bước vào.

Mẹ con Lý di nương nhìn thấy nàng thì đều hòa hoãn lại.

Nữ tử đó đi đến bên Lý di nương và Trang Tín Xuyên cười nói:

- Minh Hi thỉnh an mẫu thân và ca ca. Giọng nói mềm mại êm tai.

Lý di nương đứng dậy, đi đến trước mặt nữ tử kia, kéo tay nàng cười nói:

- Nha đầu tinh quái, con nói xem, mẫu thân sai chỗ nào?

Trang Minh Hỉ cười trong trẻo, quay đầu vẫy tay với bên ngoài, chỉ thấy trong chốc lát đã có một nha hoàn dẫn một bà mối đi vào.

Bà mối vừa vào, mắt cười híp lại như sợi chỉ, thi lễ với Lý di nương rồi vui mừng nói:

- Chúc mừng phu nhân, chúc mừng phu nhân! Chuyện trước kia phu nhân nhờ ta giờ đã có chút tin tức.

Lý di nương mỉm cười bước lên nói:

- Vương bà, lời này là thật sao?

- Việc này ta sao dám nói dối. Vương bà cười hơ hớ .

Trang Minh Hỉ đi đến bên Trang Tín Xuyên, phe phẩy cây quạt cười tủm tỉm nói:

- Ca ca, chúc mừng ca!

Vẻ mặt Trang Tín Xuyên cũng có chút vui mừng.

Lý di nương sai người bưng trà lên, mấy người lần lượt ngồi xuống.

Vương bà ngừng cười, nghiêm trang nói:

- Nhưng mà Lưu gia nói, bên Lý di nương phải xử lý hôn ước trước đó cho tốt, nữ nhi nhà họ phải là chính thất.

Lý di nương vội vàng nói:

- Đó là đương nhiên, cái này còn cần nói sao. Lưu gia là nhà phú quý bậc nhất Tô thành, nữ nhi nhà hắn đương nhiên không thể làm thiếp được. Bà bảo bọn họ yên tâm, chuyện này ta nhất định sẽ xử lý thỏa đáng, vạn lần không làm bọn họ mất mặt.

- Chính là như thế. Vương bà cười nói.

Mấy người còn nói vài câu, Vương bà nói lại mọi chuyện rõ ràng thì đứng dậy cáo từ, lúc đi, Lý di nương gọi Linh Nhi cho bà 10 lạng bạc, Vương bà cười híp cả mắt không còn thấy trời đất.

Vương bà đi rồi, Trang Minh Hỉ liền phe phẩy cây quạt cười nói:

- Cho nên con nói nương sai rồi, sau này ca ca phải nghe lời đại nương một chút, nếu không đại nương chỉ sợ sẽ cản trở hôn sự này thôi. Lí do thì có sẵn ở ngay tại phía đông hậu viện đó.

Trang Minh Hi khẽ hất cằm về phía đông.

Trang Tín Xuyên cũng nhìn về hướng đó, vẻ mặt khinh thường:

- Dựa vào nàng ta mà cũng đòi làm thê tử của Trang Tín Xuyên ta, nếu nhà nàng còn như trước thì còn tạm được, giờ nghèo túng như vậy, hai tỷ đệ còn phải dựa vào nhà chúng ta mà sống qua ngày, người như thế dù làm thiếp cho ta cũng không xứng.

- Nhưng ca ca à, người ta có hôn ước với ca, còn là cha tự tay xếp đặt.

Trang Minh Hỉ nhìn ca ca cười.

- Có hôn ước thì sao?

Lý di nương cười nhạt:

- Đừng nói là có hôn ước, cô nương không tiền không thế như vậy, dù là vào cửa chúng ta cũng sẽ nghĩ đủ cách để hưu nàng đi. Thân gia của ta thế nào cũng phải là nhà giàu có mới được. Nếu không sao xứng với đương gia Thịnh Thế như Tín Xuyên.

- Cho nên nương à...

Trang Minh Hỉ cầm tay mẫu thân:

- Mẫu thân khiến cho ca ca đối nghịch với đại nương, đại nương ghi hận trong lòng sẽ ra sức mà gây khó dễ. Nói thế nào giờ đại nương cũng là phu nhân đương gia, nếu bà quyết không cho từ hôn thì thật phiền toái!

Trang Tín Xuyên gật gật đầu nhưng lại vội lắc đầu, tức giận nói:

- Nhưng nếu làm theo ý của bà ta, sau này ta nhìn mặt mọi người thế nào?

Vung tay lên, quả quyết nói:

- Không đi!

- Đúng, ca ca sau này là chủ Thịnh Thế, sao có thể để cho đám người hầu đó dẫm lên đầu lên cổ được.

Lý di nương cũng không ủng hộ.

Trang Minh Hỉ cười cười:

- Sao ta lại không nghĩ cho ca ca chứ, sau này ngày lành của muội còn phải trông cậy vào ca ca...

Nói xong nàng nghiêng người nhìn hai người khẽ nói:

- Không phải còn có Tín Trung sao? Đều là thiếu gia Trang phủ, ca ca dẫn nó đi cùng đi, để cho nó xin lỗi bọn họ là được. Chắc chắn hắn không dám từ chối. Đám nông dân đó sao biết được là Nhị thiếu gia hay Tam thiếu gia, quản gì miệng người ngoài, đại nương sao biết được? Cho dù truyền ra cũng là mơ hồ, không tổn hại đến danh dự của ca ca.

Lý di nương cùng Trang Tín Xuyên hai mắt sáng ngời, đồng thời vỗ bàn cười nói:

- Ý kiến hay!

Mục lục
Ngày đăng: 22/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục