Gửi bài:

Chương 75 - Khó mà vẽ lại

Đêm đến, trăng treo cao, sương đêm lặng lẽ bao phủ cây cối.

Tần Thiên tắm rửa xong đi vào phòng thấy tóc Trang Tín Ngạn ướt sũng, hắn mặc trung y mỏng quay lưng về phía nàng, ngồi ở đó cũng không biết là đang nhìn cái gì.

Tần Thiên lắc đầu thở dài .

Thật đúng là Đại thiếu gia, không có nha hoàn hầu hạ thì không chịu tự mình lau tóc, mặc thêm quần áo. Giờ đã sang thu, cũng không biết tự lo cho mình. Nhưng nghĩ lại lại thấy mình thật buồn cười. Nếu hắn làm gì cũng tự mình động thủ thì còn cần các nàng làm nha hoàn làm gì? Ngẫm ra là tại nàng không nên đi tắm muộn mới đúng.

Nàng cười cười, lấy trong tủ ra một miếng vải trắng và một chiếc áo khoác màu xanh ngọc, đầu tiên khoác áo lên người hắn, sau đó kéo tóc hắn ra, dùng khăn lau.

Vì động tác của Tần Thiên quá đột ngột, lúc đầu Trang Tín Ngạn thoáng kinh ngạc nhưng ngửi được mùi hương quen thuộc của nàng thì mới dần an tâm lại.

Áo cừu khoác lên người thật ấm áp, hắn cảm nhận được nàng rất cẩn thận lau tóc cho hắn, động tác rất nhẹ nhàng như sợ làm đau hắn, lại ở cực lực chú ý không động chạm vào hắn. Nhưng giờ hắn lại cảm thấy da hơi ngứa tựa như muốn có gì đó chạm vào bởi vì muốn mà không được nên cảm giác ngứa ngáy càng lúc càng nặng nề. Cảm giác từ trong lòng ùa tới khiến cả người hắn đều mất tự nhiên.

Phía sau, Tần Thiên cũng không biết hắn đang nghĩ gì. Nàng như bình thường lau khô tóc cho hắn rồi lại lấy một chiếc khăn khác vừa lau tóc cho mình vừa ngồi đối diện hắn.

Thấy hắn không phải đang xem sách mà đang nhìn một đống trà trên bàn. Một số là lá trà nguyên, một số là đã qua chế biến, Tần Thiên nhận ra đó là lá trà mà bằng hữu của Tạ công tử mang đến Trà Hành. Không ngờ Trang Tín Ngạn lại lén để lại một ít.

Tần Thiên trong lòng tò mò, buông khăn lau đầu, lấy quyển số và bút than viết: " Đại thiếu gia, ngươi giữ những lá trà này để uống?". Viết xong đưa tới trước mặt hắn rồi lại cầm khăn lau tóc.

Trang Tín Ngạn nhìn vậy, cầm lấy bút đang chuẩn bị viết, lúc ngẩng đầu đã thấy nàng ngồi đối diện, hơi nghiêng đầu, tóc đen như thác nước bị nàng vén sang một bên, dùng khăn trắng lau lau. Hôm nay nàng mặc bộ áo màu hồng nhạt, động tác này khiến đường cong tuyệt đẹp của nàng lộ ra. Chiếc cổ trắng nõn mảnh khảnh mềm mại như miếng ngọc đẹp. Hai má hồng hồng, đôi môi đo đỏ, lông mày lá liễu, đôi mắt trong trẻo, tóc đen như mực, làn da trắng, tay như ngọc, dưới ánh đèn vàng vọt mà người nàng như phủ trong tầng ánh sáng mênh mông. Chỗ nào cũng đẹp, chỗ nào cũng động lòng người.

Trang Tín Ngạn nhìn nhìn mà ngây ngốc...

Tần Thiên đang chăm chú lau khô tóc, cảm nhận được ánh mắt của Trang Tín Ngạn, ngẩng đầu lên, kinh ngạc nhìn hắn.

Tiếp xúc đôi mắt đen láy của nàng, không hiểu sao Trang Tín Ngạn cảm thấy hoảng hốt. Hắn vội vàng thu hồi ánh mắt nhưng tim không khống chế mà đập mạnh như muốn nhảy ra khỏi miệng hắn.

Theo bản năng, hắn cảm thấy hắn không nên như vậy, như vậy không ổn. Hắn thở sâu, cầm lấy bút than, miễn cưỡng ổn định bản thân, viết lên cuốn sổ nhỏ: "Ta vẫn cảm thấy cách chế biến hôm nay với lá trà này không phải là cách tốt nhất, hình như chưa làm cho đặc tính của trà biểu hiện hết được".

"Đã làm rất tốt, không phải bọn Chu công tử rất vừa lòng sao?" Tần Thiên viết.

"Nhưng ta không hài lòng, ta luôn cảm thấy còn có thể tốt hơn." Trang Tín Ngạn lắc đầu, hơi hơi nhíu mày. Hắn bốc lên một nắm lá trà, nương theo ánh đèn mà cẩn thận nghiên cứu. Ánh nến in lên mắt hắn như hai đóa hoa lửa nhỏ khiến khuôn mặt vốn lạnh lùng của hắn lộ ra vẻ yêu dị.

Tần Thiên nhìn hắn chăm chú như vậy, không khỏi nhớ tới chuyện ban ngày, tâm tình vui vẻ lại viết: "Nói lại, hôm nay Đại thiếu gia thật sự là quá đỉnh. Nói hai ba câu đã làm cho đối phương không nói được gì".

Càng khiến cho nàng thưởng thức chính là hắn có thể thản nhiên đối mặt với sự cười nhạo của người khác, không chút tự ti. Cái đó mới là khó.

"Đỉnh?"

Mắt Tần Thiên lưu chuyển rồi viết: "Chính là rất oai phong, khiến cho người ta khâm phục". Viết xong ngẩng đầu nhìn hắn cười, má lúm đồng tiền lại hiện ra.

"Đúng là ngươi có lắm từ ngữ mới mẻ". Trang Tín Ngạn nhớ tới lời nói ban ngày của Tần Thiên.

"Thiếu gia nhà chúng ta quả thực không nghe được, không nói được nhưng hắn quả thực biết chế trà, cũng biết vẽ tranh, viết chữ. Hắn có năng lực hơn nhiều người..."

Trong lòng bỗng nhiên cũng thấy ngọt ngào. Cảm giác ngọt ngào này lan dần từ đáy lòng đến khóe miệng, biến thành nụ cười đẹp .

Đây là lần đầu tiên Tần Thiên thấy hắn cười. Có nhiều lần nàng đều nghĩ, nếu khuôn mặt tuấn mỹ tuyệt luân này cười rộ lên thì sẽ như thế nào? Nàng cảm thấy nhất định sẽ rất đẹp nhưng không ngờ lại đẹp đến vậy.

Ngũ quan của hắn vốn không thể chê vào đâu, lông mi dài mà cong, còn rất dày, ánh mắt của hắn dài, mí mắt mỏng, hai mí như là dùng chiếc bút lông mà khẽ vẽ lên. Lúc sóng mắt lưu chuyển thì có vẻ tuấn nhã phong lưu nói không nên lời. Mũi hắn cao thẳng khiến hắn nhìn qua có vẻ lạnh lùng, cao ngạo. Môi hắn độ dày vừa phải, khóe miệng góc cạnh.

Cho nên lúc hắn không cười khiến người ta cảm thấy có vẻ lạnh lùng, cứng rắn như một bức tượng điêu khắc, đẹp thì rất đẹp nhưng lại vô hồn.

Nhưng vừa cười lên đã như gió mùa xuân thổi qua mặt đất lạnh băng khiến băng tuyết lặng lẽ tan chảy, hoa như được đánh thức mà dần nở rộ. Ánh hào quang chói lọi.

Đôi mày xếch, sóng mắt lưu chuyển, bờ môi hé mở... Mọi thứ đều làm cho Tần Thiên cảm thấy, cho dù là họa sĩ giỏi nhất cũng không thể vẽ được thần thái, sự tao nhã của hắn,

Nàng nhìn đến đui mù, nhìn đến mặt đỏ tim đập, làm cho nàng không nhịn được mà muốn phạm tội. Nàng như muốn kiểm tra mặt hắn...

Hai tay ngứa ngáy, lòng cũng ngứa ...

- Ngươi đừng cười thì hơn, ta sắp biến thành đại tỷ háo sắc rồi. Câu dẫn người phạm tội đây mà...

Tần Thiên không nhịn được thì thào.

Trang Tín Ngạn đối diện tuy rằng không hiểu lắm nàng đang nói gì nhưng thoáng hiểu vì sao nàng lại như vậy. Từ khi hắn còn nhỏ hắn đã biết hắn tuấn tú, tuấn tú hơn nhiều người. Những người lần đầu tiên gặp hắn, bất luận là nam hay nữ đều sợ hãi. Lúc còn nhỏ, hắn thật vui vẻ, khi lớn lên hắn lại cảm thấy chán ghét, cho nên đối với ai cũng đều là vẻ mặt lạnh lùng.

Nhưng là hiện tại, nàng nhìn hắn chăm chú, mặt đỏ hồng nhìn mình hắn lại không hề thấy phản cảm, ngược lại lại rất vui mừng. Hắn vẫn nhìn nàng, người hơi nghiêng, lấy tay chống cằm, khóe miệng tươi cười càng sâu, vẫn nhìn nàng cười, vẫn chăm chú nhìn nàng.

Ánh nến lay động, sáng tối không chừng, trên người hắn như có lớp kim quang. Nụ cười của hắn dưới tầng ánh sáng này càng lúc càng dịu dàng, càng lúc càng ấm áp, vô cùng quyến rũ khiến cho Tần Thiên cơ hồ chống đỡ không được.

Dần dân, Tần Thiên cũng cười, nàng học theo hắn mà lấy tay chống cằm, hai mắt không e dè gì nhìn hắn tựa như đang thưởng thức tác phẩm nghệ thuật tinh xảo bậc nhất.

Nhìn nhìn, trong lòng bỗng nhiên có cảm giác cảm động.

"Khen ngươi một câu, ngươi đã vui vẻ như vậy..." Nàng nhìn hắn, nhẹ nhàng nói: "Có thể thấy trước kia ngươi cô đơn cỡ nào..."

Một người đáng thương...

Nàng nhìn hắn, lẳng lặng cười, má lúm đồng tiền dần hiện ra dưới ánh nến.

Ngoài cửa sổ, bóng đêm yên tĩnh, trăng treo trên trời cao, lẳng lặng nhìn xuống mọi thăng trầm của cuộc đời...

Sau khi Trang Tín Xuyên nhậm chức thì nhanh chóng bàn bạc xong chuyện vẫn chuyển trà với Hồ đại nhân. Chuyện người khác không làm được nhưng hắn có thể dễ dàng giải quyết khiến hắn vô cùng đắc ý, vênh váo trong Trà Hành.

Sáng hôm nay, Trang Tín Xuyên gọi mọi quản sự trong Trà Hành đến phòng hắn. Hắn ngồi chính vị, hai chân bắt chéo, thần khí tự đắc. Các quản sự đứng dưới hắn đều cúi đầu.

- Việc buôn bán không thể không có quan phủ ủng hộ, việc tạo quan hệ với quan phủ rất quan trọng.

Trang Tín Xuyên nhìn các quản sự cười nói:

- Biết quan hệ của Trà Hành với quan phủ là dựa vào ai không?

Trang Tín Xuyên liếc gia đinh Đức Nghĩa một cái, Đức Nghĩa vội vàng nịnh nọt tiếp lời nói:

- Đương nhiên là Nhị thiếu gia của chúng ta. Ai chẳng biết tri phủ đại nhân tương lai của Dương thành – Hồ đại nhân là dượng của Nhị thiếu gia.

- Không sai! Không sai!

Trang Tín Xuyên cười to hai tiếng đứng lên, vỗ vỗ đầu Đức Nghĩa, sau đó đi đến trước mặt các quản sự cười nói:

- Cho nên, mọi người cũng nên tự hiểu đi, Trà Hành về sau rốt cuộc do ai làm chủ, ai mới là chủ của các ngươi các ngươi nên nghĩ cho kĩ. Đến lúc đó hối cũng đã muộn.

Các quản sự xoay người cúi đầu, không buồn lên tiếng.

Trang Tín Xuyên nhìn Đức Nghĩa, Đức Nghĩa vội bưng một cái khay tới, trên khay là những nén bạc trắng, nỗi nén khoảng 5 lạng.

Trang Tín Xuyên chỉ vào khay cười nói:

- Đây đều là bổn thiếu gia mời các vị uống rượu, có chút lòng thành coi như là tâm ý của bổn thiếu gia. Ai tôn trọng bổn thiếu gia thì cầm đi, nếu khinh thường bổn thiếu gia, cứ việc bỏ đi.

Nói xong, lại ngồi xuống chiếc ghế chính vị, thảnh thơi uống trà như thể không để ý nhưng hai mắt lại liếc qua mặt các quản sự.

Các quản sự cúi đầu, hai mặt nhìn nhau, ngươi xem ta, ta nhìn ngươi, nhất thời cũng không biết nên làm gì bây giờ? Lấy rồi, bắt người tay ngắn, về sau chỉ sợ dây dưa không rõ. Nhưng bỏ đi thì sẽ làm hắn mất mặt, thế nào đi nữa hắn cũng là một thiếu gia, các quản sự chẳng ai dám đắc tội.

Trang Tín Xuyên nhìn mọi người do do dự dự, cười cười, lại nhìn Đức Nghĩa. Đức Nghĩa hiểu ý tiến lên, cứng rắn nhét vào mỗi người hai nén bạc, không để bọn họ từ chối.

Trang Tín Xuyên cười lớn một tiếng, vỗ tay đứng lên:

- Được, mọi người nể mặt bổn thiếu gia, về sau chính là người của bổn thiếu gia. Về sau bổn thiếu gia sẽ chu đáo với các ngươi. Sau này bổn thiếu gia làm đương gia sẽ không quên các người.

Các quản sự nhìn nén bạc trắng trong tay, rất khó xử.

Mục lục
Ngày đăng: 05/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục