Gửi bài:

Chương 105 - Thần binh thiên tướng

Trong chợ lộn xộn, Hải Phú cùng 4,5 đại hán đánh lộn, tuy rằng chưa bị làm sao nhưng bị đối phương cuốn chặt, tạm thời không thể thoát thân. Đại hán mặt đen cùng vài đại hán mặc như nông phu khác ở một bên hùng hùng hổ hổ, đám dân chúng vây quanh vui vẻ xem náo nhiệt. Thấy Hải Phú và mấy người kia đánh nhau thật phấn khích còn lớn tiếng khen ngợi. Có đứa trẻ bướng bỉnh nhặt một hòn đá ném về phía bọn họ, ném trúng thì nhảy lên vỗ tay cười to. Hải Phú vừa tức vừa vội, muốn đến bảo vệ thiếu gia nhưng lại bị đám người này cuốn lấy, sống chết cũng không cho hắn đi.

Đại hán mặt đen kia thấy Trang Tín Ngạn nhào về phía Tần Thiên thì vừa đi vừa vung tay với mấy đại hán khác:

- Ngăn thằng mặt trắng kia lại cho ta!

Bên này, Tần Thiên thấy Trang Tín Ngạn đang chạy về phía mình thì cũng nhào ra, người giữ nàng nóng nảy, kéo nàng đi. Tần Thiên nào dễ khuất phục, dùng hết sức bình sinh mà giãy ra, mắt thấy Trang Tín Ngạn sắp tới đây nhưng bỗng nhiên lại có ba đại hán khác vây lấy hắn. Trang Tín Ngạn không biết võ, hai quyền ba cước đã bị bọn họ khống chế.

Mắt thấy những người đó sẽ đưa Tần Thiên đi, Trang Tín Ngạn tái mặt, bỗng nhiên ngoan độc mà đánh đá, quyền cước tuy không bài bản nhưng tư thế vô cùng liều mạng. Mấy người kia bị hắn đánh đau, nhất thời không dám đến quá gần nhưng vẫn vây lấy không cho hắn đi.

Trang Tín Ngạn nhìn Tần Thiên càng lúc càng xa, nhìn Tần Thiên không ngừng khóc kêu mà vội đến phát điên nhưng không có cách gì. Hắn không thể nói, không thể kêu, không thể chỉ trích, không thể lên án bọn họ. Chưa bao giờ hắn thống hận sự khiếm khuyết của mình như vậy.

Hắn nhìn những người trước mặt, hai mắt đỏ lên, khuôn mặt dữ tợn, tựa như con thú hoang sắp phát cuồng, những kẻ ngăn cản hắn nhìn vậy cũng có chút hoảng sợ.

Ngay tại thời điểm mấu chốt này, cách đó không xa bỗng nhiên truyền đến một trận vó ngựa, ngay sau đó, một con tuấn mã đen nhánh phi đến nhanh như chớp, trên đó là một nam tử mặc trường bào đen. Hắn dáng người khôi ngô, khuôn mặt lạnh lùng, trong tay vung roi ngựa, gió thổi tung trường bào, hùng hổ, uy phong lẫm lẫm như thần binh thiên tướng, khí thế lôi đình.

Đi đến đâu mọi người đều tự giác nhường đường, người nọ cưỡi ngựa xuyên vào đám người, một luồng gió mạnh ào qua khiến người hai bên không thể mở mắt ra được.

Tần Thiên đang liều mạng giãy dụa, bên tai chỉ nghe tiếng vó ngưa đát đát, giây sau, tiếng vó ngựa tới ngay bên cạnh, ngay sau đó, chỉ thấy một cánh tay ôm ngang lấy nàng, sau đó trời rung đất chuyển. Đến khi nàng lấy lại tinh thần thì phát hiện mình đang ngồi trên lưng ngựa, đối mặt với một người mặc trường bào đen,cả người rung rung theo vó ngựa

Bên tai vang lên một tiếng cười khẽ:

- Tiểu nha đầu, tốt nhất là ôm ta cho chặt, nếu không bị ngã xuống thì chỉ có nước là tan xương nát thịt thôi.

Vừa dứt lời, ngựa chồm lên phía trước, Tần Thiên chỉ cảm thấy người chao đảo, kinh hoàng, theo bản năng ôm lấy eo người kia. Người kia ngửa mặt lên trời cười dài, tiếng cười như xuyên mây, hào khí ngất trời,Tần Thiên thậm chí còn cảm nhận được ngực hắn rung rung.

Ngựa đen vòng về hướng Trang Tín Ngạn, người nọ bỗng nhiên vươn roi, chỉ vài lần đã đánh đám hán tử vây quanh Trang Tín Ngạn tan tác rồi lại vọt tới bên Hải Phú. Người nọ hét lớn, kéo mạnh dây cương, ngựa đen hí dài, chồm lên đá tung mấy đại hán đấu cùng Hải Phú. Hải Phú nhìn ngựa lớn cao bằng hai người này mà trợn mắt há hốc mồm. Mà Tần Thiên vì thế cả người cũng bị rung động, chỉ đành nhắm chặt mắt mà ôm lấy eo người kia.

Người nọ cười vang không ngừng, tiếng cười hào sảng, sau đó lại vung roi ngựa đánh cho đám đại hán ngã lăn trên đất.

Đám người xung quanh hô lớn ủng hộ từng đợt vang dội.

- Lập tức kéo tên cuồng vọng kia xuống, hôm nay ta phải đánh cho hắn không nhận được mẹ đẻ mới thôi..

Gã đại hán mặt đen tức giận kêu lớn.

Người nọ nhưng không chút sợ hãi, chỉ cúi đầu nói với Tần Thiên một câu:

- Ôm chặt, nha đầu, ta mang ngươi rời khỏi đây.

- Thiếu gia, thiếu gia nhà ta...

Người nọ cười nhạt một tiếng cắt ngang lời nàng:

- Ngươi yên tâm, thiếu gia nhà ngươi không sao, chờ đánh được bọn họ, ta sẽ đưa ngươi trở về an toàn.

Nói xong, vung roi ngựa, ngựa đen tung vó lướt qua một hàng xén nhỏ, chạy thoát khỏi vòng vây, đi về phía thôn trấn bên kia. Rất nhanh đã biến mất trong đám người, chỉ nghe tiếng vó ngựa đát đát càng lúc càng xa.

Bên này, Hải Phú nắm cổ áo một đại hán, huy quyền uy hiếp:

- Nói! Các ngươi rốt cuộc là ai?

Đại hán mặt đen thấy tình cảnh như vậy thì tiến lên đẩy Hải Phú ra, nâng huynh đệ bị thương của mình dậy, gào thét một tiếng rồi nhất loạt rời đi, chỉ chốc lát đã biến mất trong đám người, đám người vây quanh thấy không còn cảnh náo nhiệt thì cũng lần lượt tản ra .

Trong đám người chỉ còn lại Trang Tín Ngạn và Hải Phú đứng đó.

Hải Phú vội chạy qua Trang Tín Ngạn, cẩn thận nhìn thiếu gia nhà mình, thấy hắn ngoài mấy chỗ quần áo rách, mặt có chút vết thương thì cũng không làm sao.

- Thiếu gia không sao chứ? Hải Phú nhìn hắn quan tâm hỏi.

Trang Tín Ngạn lại thất thần nhìn phía Tần Thiên biến mất, sắc mặt tái nhợt.

- Thiếu gia... Hải Phú kéo hắn lại.

Tín Ngạn lúc này mới quay đầu nhìn Hải Phú, hai mắt thất thần, rõ ràng là nhìn hắn nhưng lại như không thấy hắn.

Hải Phú rất lo lắng:

- Thiếu gia, ngươi không sao chứ?

Trang Tín Ngạn nhìn hắn mấp máy, hồi lâu mới phản ứng lại, hắn lắc đầu, chậm rãi xoay người, đi vô định về phía trước, hai chân nặng nề vô cùng.

Hải Phú đi tới trước hắn:

- Thiếu gia. Người đừng lo lắng, dù sao cũng là người quen, hắn sẽ không làm gì Tần Thiên đâu.

Trang Tín Ngạn dừng bước, đột nhiên nắm chặt hai tay.

Bên kia, người nọ cưỡi ngựa đưa Tần Thiên nhanh chóng rời khỏi trấn, dần dần, bốn phía thưa thớt người. Một hồi qua đi, hai bên đều là những ruộng lúa mênh mông, rõ ràng đã rời xa trấn nhỏ.

- Tạ công tử, Tạ công tử, ngươi dừng lại!

Tần Thiên lớn tiếng kêu, giọng nói lại bị gió thổi đi mà trở nên yếu đi, tuy vậy vẫn đủ cho người kia nghe thấy.

Nhưng một lát sau, Tạ Đình Quân mới dần giảm tốc độ.

Mãi đến lúc này Tần Thiên mới dám buông tay, nhìn ra chung quanh, không nhịn được mà oán trách:

- Tạ công tử, ta vẫn bảo ngươi dừng lại sao ngươi như không nghe thấy vậy. Đây là đâu?

Tạ Đình Quân hai tay giữ cương ngựa, ôm nàng vào lòng, hắn cười vài tiếng rồi nói:

- Nha đầu, ngươi hẳn nên cảm ơn ta mới đúng chứ, dù sao cũng là ta cứu ngươi.

- Nói cảm ơn? Tần Thiên ngẩng đầu nhìn hắn.

Lúc này đã gần giữa trưa, mặt trời chiếu lên người có chút nóng, vị trí của hắn vừa vặn chắn mặt trời khiến mặt hắn tối hơn như có bóng đêm bao phủ, càng khiến khuôn mặt hắn trở nên góc cạnh.

Diện mạo Tạ Đình Quân có vẻ gai góc của người phương bắc, trán cao, gò má cao, cằm vuông vức. Cũng có lẽ là vì hàng năm ra ngoài nên làn da có màu nâu rám nắng, cũng không thể gọi là mịn, chỗ cằm còn có lớp râu lởm chởm xanh rì. Hơn nữa, khí lực hắn khỏe mạnh, khí thế ngạo mạn bất phàm, không thể không nói, Tạ Đình Quân nam tính hơn Trang Tín Ngạn.

Tạ Đình Quân khiến người ta nghĩ tới thảo nguyên bát ngát, vạn mã tung vó, chim ưng dương cánh. Mà Trang Tín Ngạn sẽ khiến người ta nghĩ đến cảnh sắc Giang Nam, sông xanh núi biếc, thanh nhã tuyệt luân.

Thấy Tần Thiên nhìn mình chằm chằm, ánh mắt to gan, Tạ Đình Quân không nhịn được mà nhíu mày cười, lộ ra hàm răng trắng như tuyết, cũng có cảm giác hoang dã như đàn sói trên thảo nguyên.

- Chẳng lẽ cô nương không định cảm ơn Tạ mỗ?

Tần Thiên nhìn hắn:

- Vì sao ta phải cảm tạ người có ý đồ bắt cóc ta?

Tạ Đình Quân biến sắc:

- Ngươi nói cái gì?

Tần Thiên quay mặt đi cười cười:

- Những người đó ta vốn không biết nhưng luôn miệng nói ta bỏ trốn theo thiếu gia, hành động như đã biết thiếu gia nhà ta có chỗ khiếm khuyết.

Nàng lại nhìn về phía hắn:

- Mà Tạ công tử lại xuất hiện đúng lúc như vậy, cứu được ta, nếu đó là trùng hợp thì cũng quá miễn cưỡng.

Những người đó tập kích nàng từ sau Trang Tín Ngạn, rõ ràng là biết chỗ thiếu sót của Trang Tín Ngạn. Đây là âm mưu từ trước. Nhưng bọn họ tới đây không lâu, bình thường ít ra ngoài, hôm nay đến chợ cũng là nhất thời nổi hứng, căn bản không thể có người có âm mưu bắt cóc được. Nhưng sự xuất hiện của Tạ Đình Quân đã giải thích hết tất cả.

Tạ Đình Quân ngửa đầu cười to hai tiếng:

- Nha đầu thông minh lắm, ta cũng không ngại thừa nhận, những người đó quả thật là ta tìm đến. Ta cũng không định làm tổn thương ngươi, chỉ là chơi đùa chút thôi.

- Tạ công tử phải chăng là quá nhàm chán?

Tần Thiên trừng mắt nhìn hắn, trong lòng dâng lên sự tức giận, lúc ấy nàng sợ hãi cỡ nào, Trang Tín Ngạn lo lắng thế nào, Hải Phú nguy hiểm cỡ nào, nhưng hắn lại nói hắn chỉ vui đùa.

Sao có loại người đáng ghét như vậy? Nàng hận không thể chửi ầm lên nhưng biết đối phương vốn không phải là thiện nam tín nữ, chọc giận hắn mình sẽ chẳng có kết quả gì tốt nên cũng chỉ đành nhịn cơn tức lại.

- Thả ta xuống!

Tần Thiên đẩy tay hắn, nàng giờ đang ngồi đối diện hắn, tư thế có chút ái muội khiến nàng thực sự không thoải mái.

Ai ngờ, Tạ Đình Quân cười nhẹ hai tiếng, ngược lại ôm chặt nàng lại.

- Xuống làm gì? Chẳng lẽ ngươi định đi bộ quay về?

Hắn cúi đầu thì thầm vào tai nàng.

Tần Thiên không nói gì, há mồm cắn lên tay hắn. Tạ Đình Quân đau đớn vội buông tay, Tần Thiên nhân cơ hội nhảy xuống, ngã lăn xuống đất, tay và gối đều bị trầy xước nhưng vẫn may còn chưa bị trật chân.

Tần Thiên cắn răng đứng lên, phủi phủi bụi trên người, đi men theo đường cũ mà về.

Tạ Đình Quân không nghĩ nàng kiên cường như vậy, rất bất ngờ, hắn đuổi ngựa đi theo sau nàng:

- Ngươi thực sự muốn về? Ngươi có biết ở đây cách xa trấn lắm không? Cũng cách xa thôn trang các ngươi nhiều? Ngươi đi bộ chỉ sợ tối cũng không về được nhà.

Tần Thiên vẫn đi thẳng về phía trước không nói, trong lòng thầm nghĩ, thế còn tốt hơn cưỡi chung ngựa với hắn. Người này bụng toàn ý xấu, ai biết trong lòng hắn lại có âm mưu gì.

Mục lục
Ngày đăng: 04/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục